วันนี้ผมนั่งเครื่องบินแล้วเห็นหลวงปู่แหวนครับ

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย sujjarak, 20 มิถุนายน 2021.

  1. sujjarak

    sujjarak สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2021
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +2
    ขอเกริ่นก่อนนะครับ

    - พ่อผมเป็นมะเร็ง ระยะลุกลามแล้วพึ่งทราบกันไม่ถึงสัปดาห์ที่ผ่านมา

    - ผมอยู่ในสภาวะเศร้า และยังทำใจไม่ได้

    - วันนี้ขึ้นเครื่องที่กรุงเทพ ระหว่างรอขึ้นเครื่องและ take off ได้รวมเวลาประมาณ 1 ชม ผมทำสมาธิ แบบงูๆปลาๆครับ คือ เริ่มจากดูลมหายใจนับเลข 1-10 พอเริ่มสงบดูลมหายใจเข้าออกไม่นับเลข พอเริ่มสงบอีกผมดูกายนั่ง และดูความคิดครับ จนมันนิ่งจนไม่มีความคิด ไม่ได้บังคับนะครับมันไม่มีความคิดเกิดขึ้นเอง ทีนี้หลังสงบได้สักพัก2-3 นาทีความคิดเรื่องพ่อป่วยมันเกิดแวบขึ้นมาชัดมากๆ ผมว่าอันนี้ทุกข์ แล้วก็เคยได้ฟังมาว่าตัณหา และอุปทาน เป็นรากเหง้าของทุกข์ ผมเลยลองตัดตัณหาอุปทานออก คือคิดว่าไม่มีตัวไม่มีตัวเราและของเรา แค่สิ่งสมมุติ ตัดความต้องการความทะยานอยาก ทุกอย่างออกไปทั้งหมดรวมทั้งเรื่องที่ต้องการให้พ่อหายด้วย ทุกข์หายไปจริงๆครับ รู้สึกเบามากๆ ผมลืมตา เห็นก้อนเมฆมีความคิดแวบมาว่ามีข่าวนักบินเคยเห็นหลวงปู่แหวนอยู่บนฟ้า ผมเลยลองอธิษฐานดูว่าถ้ามีบุญขอให้ได้เห็นท่าน ผมก็ลืมตามองไปที่ก้อนเมฆ ไม่เห็นอะไรเลยครับ ซึ่งเข้าใจว่าถ้าเห็นคงจะเห็นเป็นรูปใบหน้าของท่าน ผมเลยลองวางความอยากดู อยากที่จะเห็นท่าน พอวางความอยากลงได้ปุ๊บไม่น่าเกิน 1 วินาที เห็นเป็นภาพในรูปนั่งสมาธิ เห็นชัดเจนมากคือคอท่านเอียงมาฝั่งขวา ภาพที่เห็นไม่ได้ชัดเจนแบบที่เราเห็นในรูป แต่จะเป็นภาพเหมือนแสงที่ฉายมาจากที่ไหนสักที่ทับกับภาพท้องฟ้อีกทีนึง เหมือนภาพเงาที่ฉายตกกระทบผนัง แสงเงาไม่ใช่สีดำเป็นสีออกส้มๆทองๆ แต่ก็แปลกใจอีกเช่นกันที่ผมไม่มีความตื่นเต้นที่ได้เห็น เหมือนเห็นแล้วก็รู้ว่าเห็นแค่นั้นเลย และลืมที่จะขอบุญบารมีท่านช่วยพ่อ เห็นประมาณ 10 วินาทีครับ - วันนี้ผมมาถึงโรงพยาบาลสวนดอกที่พ่อรักษา มาเจอหุ่นขี้ผึ้งของท่าน เหมือนภาพที่ เห็นบนท้องฟ้าเป๊ะเลยครับ ตอนที่ผมมองไปที่ท่าน ความรู้สึกของผมคือท่านมีชีวิตและนั่งอยู่ตรงนั้น ##ผมมีคำถามถามผู้รู้นะครับ

    - ผมควรจะทำอย่างไรต่อครับ เช่นไปหาท่านที่วัดที่ท่านเคยจำพรรษา ดอยแม่ปั๋งหรืออะไรประมาณนี้หรือไม่ครับ

    - แนวทางการปฏิบัติธรรม และภานาหลวงปู่แหวน หรือครูบาอาจารย์ของท่านสายวัดป่า พอจะชี้แนะแนวทางผมได้ไหมครับ ว่าจะต้องไปศึกษาที่ไหนและปฏิบัติอย่างไร ผมต้องการปฏิบัติแบบจริงจังครับ ถ้าเป็นวัดแถวเชียงใหม่ก็จะดีครับที่สามารถเข้าพบพระสงฆ์ได้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ปราบเทวดา

    ปราบเทวดา ลอยลำ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2017
    โพสต์:
    6,265
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +4,762




    ลองไปศึกษาดูครับ
    เห็น มีคำสอนหลวงปู่แหวนอยู่ในนั้นด้วย ช่วงนึง
     
  3. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,081
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,002
    ค่าพลัง:
    +69,971
    ครูบาอาจารย์สายวัดป่า หลวงปู่มั่น ที่มีปฎิปทาดีองค์เด่นเป็นที่รู้จักของมหาชนทยอยทิ้งขันธ์ไปมาก ที่เหลือไม่ค่อยเปิดตัวกัน ลองเข้าไปที่เว็บสายวัดป่า ท่านจะทราบกันภายในว่า ตอนนี้องค์ไหน องค์ใดที่ครูบาอาจารย์รับรองปฏิปทา แล้วจำพรรษาที่ใดบ้าง ขอให้พบครูที่มีวาสนาต่อกันครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...