ชื่อดี-เซ็นสวยช่วยเสริมบารมี กับ ศอ ศุภชัย

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย guawn, 1 ตุลาคม 2006.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ศุภชัย</TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG] [​IMG] (ต่อจากเมื่อวานนี้) สำหรับ ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ เกิดวันที่ 30 พฤษภาคม 2489 ตรงกับวันพฤหัสบดี ไม่มีอักษรต้องห้าม ศุภชัย แปลว่า ผู้ประสบชัยชนะอย่างงดงาม มีอักษรอันเป็นมงคลประกอบด้วย


    ศ ศาลา อยู่ในอักขระวรรคย์ ฤทธี หมายถึง การเป็นผู้ที่มีอำนาจวาสนา อันเนื่องมาจากการประกอบสัมมาอาชีวะในทางสุจริต และการสั่งสมประสบการณ์ที่เข้มข้น มีความเด็ดเดี่ยว จริงจัง กล้าหาญ สามารถเข้าถึงตำรับตำรา คาถาอาคม โบร่ำโบราณได้เป็นอย่างดี จึงเป็นที่ยอมรับในสังคม และเป็นที่เกรงขามของคนรอบข้าง
    รูปสระ อยู่ในอักขระวรรคย์ มังคละ หมายถึง การได้พบแต่สิ่งดีๆ ที่เป็นสิริมงคลในชีวิตความเป็นอยู่ ตลอดจนการประกอบสัมมาอาชีวะในทางสุจริต ทำให้ได้รับความเจริญรุ่งเรือง และมีโชคลาภ
    ภ สำเภา อยู่ในอักขระวรรคย์ บารมี หมายถึง การเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับนับถือในฐานะของผู้มีคุณงามความดีในสาขาใดสาขาหนึ่งจากคนหมู่มาก โดยมีภรรยา บุตรหลาน ญาติมิตร ข้าทาส ตลอดจนสัตว์เลี้ยง มีส่วนส่งเสริมและสนับสนุน ทำให้มีสถานะทางสังคมสูงส่งยิ่งขึ้น
    ช ช้าง อยู่ในอักขระวรรคย์ วิริยะ หมายถึง การเป็นผู้ที่มีความอุตสาหะ พยายาม มีความมานะอดทน ขยันขันแข็ง มีความตั้งอกตั้งใจในการเรียนการศึกษา ตลอดจนการประกอบสัมมาอาชีวะในทางสุจริต เป็นผู้ที่มีอุดมการณ์เด็ดเดี่ยว จริงจัง มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ จนประสบความสำเร็จ และได้รับการยกย่อง
    ย ยักษ์ อยู่ในอักขระวรรคย์ ไวยะวัฒนะ หมายถึง การเป็นผู้ที่มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีโรคภัยร้ายแรงเบียดเบียน ทำให้มีวิถีชีวิตดำเนินไปอย่างราบรื่น
    พิจารณาจากความหมายอันเป็นมงคลในชื่อ ศุภชัย และคำแปลของชื่อแล้วดูเหมือนชื่อนี้จะมีน้ำหนักไม่น้อยอีกเหมือนกัน คือมีอักษรนำหน้าด้วยฤทธี บ่งบอกถึงการมีอำนาจวาสนา และมีอักษรตามที่อยู่ในกลุ่ม
     

แชร์หน้านี้

Loading...