มหาเถรสมาคม (มส.)รับรอง 401 สถานีวิทยุพระพุทธศาสนา

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย aprin, 23 พฤศจิกายน 2012.

  1. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่ประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งให้พระพรหมเมธี กรรมการ มส. เป็นประธานคณะทำงานจดทะเบียนจัดตั้งสถานีวิทยุกระจายเสียงพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และสถานีโทรทัศน์ของคณะสงฆ์ในกำกับของ มส. โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะกรรมการผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานกิตติมศักดิ์และสมเด็จพระวันรัต กรรมการ มส. เป็นประธานที่ปรึกษาฯ

    ผู้อำนวยการ พศ. โดยในการประชุม มส.เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พระพรหมเมธีได้นำรายชื่อสถานีวิทยุกระจายเสียงเพื่อพระพุทธศาสนาทั้งหมด 401 สถานี ซึ่งที่ประชุม มส. มีเห็นชอบรับรองรายชื่อสถานีวิทยุทั้งหมด เพื่อนำไปยื่นจดทะเบียนและขอใบอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อย่างไรก็ตาม คณะทำงานชุดดังกล่าวยังได้ดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของสถานีวิทยุทั้ง 401 สถานีตามหลักเกณฑ์ของ กสทช.ประเภทวิทยุสาธารณะที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์กำไรเรียบร้อยแล้ว

    นายนพรัตน์กล่าวว่า การที่ มส.มีมติรับรองสถานีวิทยุชุมชนให้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ มส.ในครั้งนี้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการเผยแพร่ด้านพระพุทธศาสนาอย่างมาก เนื่องจากสถานีวิทยุเหล่านี้เป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงประชาชนอย่างรวดเร็วและเมื่อวิทยุชุมชนเหล่านี้อยู่ภายใต้การกับดูแลของ มส.แล้ว ก็จะสามารถควบคุมและให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการสอนและการเทศน์ให้เป็นไปตามหลักการทางพระพุทธศาสนา อย่างไรก็ตาม สถานีวิทยุดังกล่าวจะมุ่งดำเนินงานเพื่อการเผยแผ่พระพุทธศาสนาโดยไม่แสวงหาผลประโยชน์และไม่ยุ่งเกี่ยวด้านการเมืองแต่อย่างใด ที่สำคัญแต่ละสถานีต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของ กสทช. และ มส.อย่างเคร่งครัด

    มส.รับรอง 401 วิทยุพระพุทธศาสนา ห้ามพูดการเมือง : มติชนออนไลน์
     
  2. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    อนุโมทนา สาธุ ๆ
    กับทุกท่านที่ได้ทำบุญสร้างกุศล
    จัดตั้งสถานีวิทยุกระจายเสียง
    ในการเผยแผ่พระธรรมด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...