ปิดรับบริจาค ร่วมบุญสร้างพระใหญ่ สมเด็จองค์ปฐม ณ พระธาตุรัตนเจดีย์ วัดพระธาตุตีนแขวน จ.เชียงราย 26 พค.64

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์รุ่นจิ๋ว, 2 พฤษภาคม 2021.

  1. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    54,830
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +71,471
    เชิญร่วมบุญสร้างพระใหญ่
    สมเด็จองค์ปฐม ปางจักรพรรดิ์
    ณ พระธาตุรัตนเจดีย์ วัดพระธาตุตีนแขวน
    459 หมู่ 3 บ้านโป่งหนอง ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

    แจ้งกำหนดการ หล่อฐานชุกชี
    วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2564
    " ตรงกับวันวิสาขบูชา "
    ขออนุญาติบอกบุญผู้มีจิตศรัทธาร่วมกองบุญ
    ปูนหล่อฐานชุกชีสมเด็จองค์ปฐม ปางจักรพรรดิ์
    ขนาดหน้าตักกว้าง 6.5 เมตร สูง 12 เมตร
    ใช้ปูนหล่อฐานชุกชีทั้งหมด ประมาณ 49 คิว
    สามารถแจ้งความประสงค์ ร่วมบุญกองละ 1,820 บาท/คิว
    หรือตามจิตศรัทธาร่วมสร้างของทุกท่านผู้ใจบุญด้วยเทอญ

    สามารถโอนร่วมทำบุญผ่านบัญชี
    020343713150
    ธ.ออมสิน สาขาเวียงป่าเป้า
    ชื่อบัญชี สำนักสงฆ์รัตนเจดีย์
    (พระธาตุตีนแขวน)

    --------------------------------------------------

    เป็นวัดคู่บ้านคู่เมือง ตามพุทธประวัติ
    มีอายุประมาณ 781กว่า ปี
    ถือว่าเป็นอานิสงส์ยิ่งล้ำ สำหรับท่านใดที่มีบุญสัมพันธ์ ณ ถิ่นสถานแห่งนี้ เมื่อวาระบุญบารมีบังเกิด ก็มิอาจมีสิ่งใดขวางกั้น

    สาธุ ขอกราบอนุโมทนาบุญทุกท่าน
    ทุกดวงจิตตั้งต้นอันเป็นกุศลด้วยเทอญ..

    #พระอาจารย์สมคิดพระอาจารย์ณัฏฐชัยกัลยาณธรรมโม
    #วัดพระธาตุรัตนเจดีย์พระธาตุตีนแขวนเวียงป่าเป้า

    UQYH17s3kVD2fIg27WwLn1GcOO8vEq5WdGHWtKC7BMH&_nc_ohc=vhJPownMNNoAX8Z5Wdz&_nc_ht=scontent.fbkk12-3.jpg
    eVOf1lLxwE7Hf8KlY3Ej8QrImQFUyrFGvzlY0-92q-u&_nc_ohc=Uo7PXbSqEukAX8yEdc3&_nc_ht=scontent.fbkk12-3.jpg
    jgZ4K7ZD1QToxC9WksL1ks5cBPlbmiSlRwthdI5ncZ6&_nc_ohc=oSo78YobpDcAX9iIiFR&_nc_ht=scontent.fbkk13-2.jpg
    zutYd1aj-OfET_HWwX9vmHtsE_tdSpqdgz61ssUNumYG&_nc_ohc=fk_lXOIxwvYAX_FkMoD&_nc_ht=scontent.fbkk9-2.jpg

    ที่มา:
     
  2. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    54,830
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +71,471
    ขอร่วมบุญ20บาทครับ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. วิทยามา

    วิทยามา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    4,369
    ค่าพลัง:
    +8,800
    ขอร่วมบุญ 10 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    17,050
    ค่าพลัง:
    +20,189
    โมทนาบุญสาธุทุกบุญทุกท่านทุกปัจจัยทุกรูปทุกการภาวนาครับขอให้ผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ครับ
    ขอให้อานิสงส์ผลบุญการสร้างสมเด็จองค์ปฐมทุกองค์สังฆทานและปล่อยชีวิตสัตว์ทั้งหมดที่กำลังจะถูกฆ่าทั้งหมดจงส่งผลให้ผมได้เป็นพระอินทร์และเป็นพระอริยบุคคลทุกระดับชั้น(พระโสดาบันจนถึงพระอรหันต์ทรงปฏิสัมภิทาญาณ)ตลอดไปตลอดกาลถาวรตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานและขอให้ผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ด้วยเทอญสาธุครับขอท่านลุงพุฒิพญายมราชท่านปู่ท่านย่าพระอินทร์ ท่านปู่สหัมบดีพรหม พระอริยบุคคลทุกระดับชั้นทั้งหมดทุกท่านโปรดอนุโมทนาบุญกับผมและเป็นพยานให้ผมทุกคำพูดทุกการทำบุญและทุกคำอธิษฐานตลอดไปตลอดกาลถาวรตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญสาธุครับ

    "ผลบุญอาจิณกรรมตัดชีวิตจากใจที่นิ่งที่สุดทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมทุกองค์และทำเป็น"อาจิณกรรม" ขอให้อานิสงส์ทั้งหมด ส่งผลให้กระผมสำเร็จพระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณขั้นสูงสุดเข้าสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้และสำเร็จรูปฌานสมาบัติทุกขั้นทั้งหมดฌานสมาบัติ สำเร็จฌานสมาบัติทุกขั้น สมาบัติ8 สำเร็จฌานสมาบัติ ขั้น "นิโรธสมาบัติ"สำเร็จอภิญญาทุกขั้น ทั้งหมดสำเร็จปฏิสัมภิทาญาณและสำเร็จฌานสมาบัติขั้นอภิญญา"ผลสมาบัติ" ให้จงได้ให้ได้ภายในชาติปัจจุบันนี้โดยเร็วที่สุดด้วยเทอญครับสาธุ และสำเร็จตลอดไป ตลอดกาล ถาวรตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพาน ด้วยเทอญ และขอให้มีดวงตาที่ดีที่สุด ดวงตาเห็นธรรมคือพระโสดาบันถึงพระอรหันต์ทุกขั้นทรงปฏิสัมภิทาญาณขั้นสูงสุด เห็นชัดเจนที่สุดมีตาทิพย์ หูทิพย์ ทิพยจักขุญาณ ทิพย์โสตะญาณ เช่นเดียวกับองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระมหาโมคคัลลานะ พระสารีบุตร อัครสาวกเบื้องซ้ายและเบื้องขวาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตลอดไป ตลอดกาล ถาวร ตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ สาธุครับทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ-และมหาวิหาร-ณ-วัดจันทร์ตะวันตกขอให้ท่านลุงพุฒิพญายมราช ท่านปู่สหัมบดีพรหม ท่านลุงใหญ่นายบัญชี ท่านปู่พระอินทร์ ท่านย่า จงอนุโมทนาบุญกับผมและโปรดเป็นสักขีพยานในการทำบุญสังฆทานและปล่อยปลาท้องที่กำลังจะถูกฆ่าทั้งหมดในครั้งนี้ด้วยเทอญครับ ขออนุโมทนาบุญสาธุกับทุกๆท่านที่ได้ทำบุญสังฆทานทั้งหมดทุกบุญทั้งวัดทุกวัดบุญบวชพระพระสงฆ์บวชเณร บุญบรรพชา อุปสมบททุกรูป และทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมและมหาวิหารวัดจันทร์ตะวันตกหลวงพ่ออุบาลีอตุโลทุกท่านทุกบุญทุกวัด สร้างอาคารปฏิบัติธรรมวิริยธโร ถวายสังฆทานทุกที่และช่วยชีวิตปลาและปลาท้องที่กำลังจะโดนฆ่าทุกตัว ทุกบุญทุกท่านถือศีลรักษาศีลทุกสิกขาบท ทั้งหมดทุกท่าน คำอธิษฐานบารมี=ขอให้ผมมีชื่อในบัญชีสีทองเพชรสะท้อนแสงพระอาทิตย์ของท่านปู่สหัมบดีพรหมคือไปพระนิพพานที่เดียวในชาติปัจจุบันนี้ และสำเร็จฌานสมาบัติขั้นสูงสุดคือนิโรธสมาบัติและผลสมาบัติ สำเร็จอภิญญาผลสมาบัติขั้นสูงสุดและสำเร็จฌานสมาบัติทุกขั้น รูปฌานสมาบัติทุกขั้นตลอดไปตลอดกาลถาวรตราบจนกระทั้งเข้าสู่พระนิพพาน ด้วยเทอญขอให้อานิสงส์ทั้งหมดส่งผลให้ผมสำเร็จพระอริยบุคคลทุกขั้นตั้งแต่พระโสดาบันจนถึงพระอรหันต์ทรงปฏิสัมภิทาญาณ(ขั้นสูงสุด)เข้าสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เร็วที่สุดขอให้ได้พบพระศรีอาริยเมตไตรยตลอดไป ตลอดกาลและได้ฟังธรรมะจากท่านจนบรรลุพระอริยบุคคลขั้นสูงสุดทุกขั้น(ตั้งแต่พระโสดาบันจนถึงพระอรหันต์ทรงปฏิสัมภิทาญาณขั้นสูงสุด)เข้าสู่พระนิพพานโดยฉับพลันเร็วที่สุดในโลกใบนี้พร้อมทั้งได้อยู่กับท่านตลอดไปที่พระนิพพานโดยเร็วที่สุด ขอให้บุญกุศลสังฆทานทั้งหมดสร้างสมเด็จองค์ปฐมและมหาวิหารทั้งหมดและปล่อยปลาท้องที่กำลังจะโดนฆ่าจากใจที่"นิ่ง"ถึงที่สุดจงส่งไปถึง"เจ้ากรรมนายเวร" "อย่าได้พยาบาทเบียดเบียนซึ่งกันและกันอีกต่อไปเลย สาธุครับ" และขอคำว่าไม่ได้ ไม่มี ไม่เป็นไม่รู้ ขัดข้องไม่สำเร็จ ทุกข์ ไม่มีความสุข จน ขอคำพวกนี้ จงอย่าปรากฏแก่ผมและผู้มีพระคุณของผมตลอดไปตลอดกาลถาวรตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้โดยเร็วที่สุดด้วยเทอญ สาธุครับ ถ่ายรูปกันชัดๆ จะๆ ไปเลยขอให้ท่านลุงพุฒิพญายมราช หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง พระโสดาบัน พระอรหันต์ทุกระดับชั้น องค์พ่อสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ในจักรวาลนี้ทั้งหมด โปรดเป็นสักขีพยานให้ผมตลอดไปตลอดกาลชั่วนิจนิรันดรตราบจนกระทั่งกระผมเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ สาธุครับ
    ขอท่านลุงพุฒิพญายมราชท่านปู่สหัมบดีพรหมท่านลุงใหญ่นายบัญชีท่านปู่ท่านย่าพระอินทร์องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระอรหันต์ทุกพระองค์ทุกขั้นโปรดอนุโมทนาบุญกับกระผมและโปรดเป็นสักขีพยานให้กระผมทุกคำอธิษฐานทุกบุญด้วยเทอญสาธุครับ และขอให้ผลบุญทั้งหมดจากการสร้างสมเด็จองค์ปฐมและมหาวิหารวัดจันทร์ตะวันตกของหลวงพ่ออุบาลี อตุโลทั้งหมดจงส่งผลให้กระผมสำเร็จพระอริยบุคคลทุกระดับชั้นอันมีพระโสดาบันจนถึงพระอรหันต์ตลอดไปตลอดกาลถาวรตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญสาธุครับขอท่านลุงพุฒิพญายมราชท่านปู่ท่านย่าพระอินทร์ จงอนุโมทนาบุญกับกระผมและโปรดเป็นสักขีพยานให้กระผมตลอดไป ตลอดกาลถาวรตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ สาธุครับ และขอให้ผมได้เป็นพระอินทร์และเป็นพระอริยบุคคลขั้นพระโสดาบันขึ้นไปจนถึงพระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณตลอดไปตลอดกาล ถาวรตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญครับด้วยอานิสงส์การสร้างสมเด็จองค์ปฐมทุกรูปในวันนี้ครับสาธุครับ
    ขอท่านลุงพุฒิพญายมราชท่านปู่สหัมบดีพรหมท่านลุงใหญ่นายบัญชีท่านปู่ท่านย่าพระอินทร์องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระอรหันต์ทุกพระองค์ทุกขั้นโปรดอนุโมทนาบุญกับกระผมและโปรดเป็นสักขีพยานให้กระผมทุกคำอธิษฐานทุกบุญทุกการทำบุญตลอดไป ตลอดกาลถาวรชั่วนิจนิรันดร ตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญสาธุครับ(กล่าวเกิน100ครั้งแล้ว)และขอให้อานิสงส์ทั้งหมดจงส่งผลให้ผมเป็นพระอินทร์บรรลุพระโสดาบันจนถึงพระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณทุกขั้นเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้โดยเร็วที่สุดตลอดไปตลอดกาลถาวรตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญสาธุครับและขอให้ผลบุญทั้งหมดในการสร้างสมเด็จองค์ปฐมจงส่งผลให้ผมสำเร็จพระอนาคามีปฏิสัมภิทาญาณไปอยู่สุทธาวาสพรหมโลกทันทีและต่อไปพระนิพพานทันทีให้เร็วที่สุดและให้ได้ภายในชาติปัจจุบันนี้โดยเร็วที่สุดด้วยเทอญครับ สาธุครับและขอให้กระผมสำเร็จพระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณขั้นสูงสุดเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้โดยเร็วที่สุดด้วยเทอญครับสาธุครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    54,830
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +71,471
    ขอร่วมบุญ10บาทครับ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. ธรา จิวจินดา

    ธรา จิวจินดา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2020
    โพสต์:
    355
    ค่าพลัง:
    +653
    ร่วมบุญสร้างพระใหญ่ สมเด็จองค์ปฐม ณ พระธาตุรัตนเจดีย์ วัดพระธาตุตีนแขวน จ.เชียงราย 26 พค.64

    4 พฤษภาคม 2564 เวลา 8.26 จำนวน 6 บาท

    ข้าพเจ้าขออัญเชิญ สมเด็จขององค์ปฐม ฯ ทรงเป็นประธาน


    ขออำนาจ บารมี คุณพระพุธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ ขอบุญกุศลที่ข้าพเจ้าทำในวันนี้ และในอดีตชาติก็ดี จงได้แก่ นางกิมหงษ์ จิวจินดา นายกิตติพงศ์ จิวจินดา เทวดาทุกชั้น ทุกพระองค์ เจ้ากรรมนายเวร ทั้งหลาย พญายมราช พระแม่ธรณี พระแม่คงคา ท่านท้าวเวสสุวรรณ พระยาครุฑ พระยานาค ยักษ์ คนธรรพ์ และเทวดาประจำตัว ของข้าพเจ้า นก กี่วี กีต้าร์ (ในครอบครัวของข้าพเจ้า ) สรรพสัตว์ทั้งหลาย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ในสากลโลก และพระปรางค์ถวายเนตร ขอให้ท่านทั้งหลาย ร่วมกัน อนุโมทนาสาธุในผลบุญครั้งนี้. และ เป็นพยานให้ข้าพเจ้าด้วย และเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายของข้าพเจ้า นก กีวี กีต้าร์ ขอจงยกโทษอโหสิกรรมให้ข้าพเจ้าทั้งหลายด้วยเทอญ


    และขออนุโมทนาสาธุ กับทุกท่านที่ร่วมทำบุญในครั้งนี้ ด้วย

     
  7. บุญมงคล

    บุญมงคล “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    413
    ค่าพลัง:
    +1,735
    โอนเงินทำบุญ 50 บาทเรียบร้อยและขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านครับ ด้วยบุญกุศลนี้ ขอให้ข้าพเจ้าและครอบครัวมีฐานะ มีที่ดินและทรัพย์สินที่มั่นคง มีเงินมีทองเพียงพอเลี้ยงครอบครัวและดูแลบิดามารดา มีปัจจัยไปทำบุญ ทำทาน ทำนุบำรุงพุทธศาสนา ช่วยเหลือคนดีคนยากจนและสรรพสัตว์ได้ตามที่ปรารถนา มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงไม่เจ็บไม่ป่วยและห่างไกลจากโรคระบาดต่างๆ เช่น โควิท มีจิตใจดีเป็นสัมมาทิฐิ มีปัญญาอันเห็นชอบ คิดดี พูดดี ทำดี ได้พบแต่กัลยาณมิตร และได้ปฏิบัติกรรมฐาน จนเข้าถึงพระนิพพานเทอญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 546552.jpg
      546552.jpg
      ขนาดไฟล์:
      239 KB
      เปิดดู:
      15
  8. วิทยามา

    วิทยามา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    4,369
    ค่าพลัง:
    +8,800
    ขอร่วมบุญ 20 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ชนะใจ111

    ชนะใจ111 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2021
    โพสต์:
    971
    ค่าพลัง:
    +1,177
    สาธุขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่าน และขอร่วมบุญกับทุกท่านด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_4984.JPG
      IMG_4984.JPG
      ขนาดไฟล์:
      119.7 KB
      เปิดดู:
      12
  10. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    17,050
    ค่าพลัง:
    +20,189
    ทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมทุกองค์ ขอให้ผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้สำเร็จพระอรหันต์ขั้นสูงสุดในชาตินี้ครับสำเร็จฌานสมาบัติทุกขั้นจนถึงขั้นสูงสุดในชาตินี้สำเร็จปฐมฌานสมาบัติ-นิโรธสมาบัติสัญญาเวทยิตนิโรธทุกระดับทุกขั้นสำเร็จอภิญญาผลสมาบัติตลอดไปตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ ขอคำว่าไม่มีไม่ได้ไม่สำเร็จทุกข์จนเจอคนพาลสันดาลหยาบ อบายภูมิทั้งหมดจงอย่าปรากฏแก่ผมตลอดไปตลอดกาลถาวรตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้ด้วยเทอญสาธุครับขอท่านลุงพุฒิพญายมราชท่านปู่พระอินทร์ท่านย่าท่านแม่ศรีหลวงพ่อฤาษีลิงดำจงอนุโมทนาบุญกับผมและเป็นพยานให้ผมตลอดไปตราบจนกระทั่งผมเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้ครับสาธุครับขอให้ผมไม่พบไม่เจออบายภูมิทั้งหมดทั้ง4ทุกชั้นตลอดไป(ปิดอบายภูมิ) สำเร็จพระโสดาบัน-พระสกิทาคามี-พระอนาคามี-พระอรหันต์ทุกขั้นทุกระดับชั้นในชาตินี้ครับด้วยอานิสงส์การทำบุญและโมทนาบุญกับทุกท่านในชาตินี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. วิทยามา

    วิทยามา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    4,369
    ค่าพลัง:
    +8,800
    ขอร่วมบุญ 20 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    54,830
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +71,471
    ขอร่วมบุญ10บาทครับ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. วิทยามา

    วิทยามา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2016
    โพสต์:
    4,369
    ค่าพลัง:
    +8,800
    ขอร่วมบุญ 20 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...