เรื่องเด่น สัญญาณจากฟ้า.........พระสุรเสียงแห่งร.๙

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย NAMOBUDDHAYA, 22 ตุลาคม 2020.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,081
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,002
    ค่าพลัง:
    +69,970
    สัญญาณจากฟ้า.........พระสุรเสียงแห่งร.๙

     
  2. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,081
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,002
    ค่าพลัง:
    +69,970
    ภาพยนต์สั้นเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันสื่อสารแห่งชาติ ประจำปี 2557 เรื่อง "สัญญาณจากฟ้า VR009" โดย สำนักงาน กสทช. ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ “สัญญาณจากฟ้าVR009” จำลองจากเหตุการณ์วาตภัยครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นจริง ในพื้นที่จังหวัดราชบุรีเมื่อปี พ.ศ.2539 โดยพระองค์ท่านทรงติดตามเหตุการณ์และพระราชทานคำแนะนำ ในการแก้ปัญหาสัญญาณวิทยุขาดหายให้กับเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร อาสากู้ภัย ด้วยพระองค์ผ่านอุปกรณ์สื่อสารส่วนพระองค์ท่านเอง ซึ่งพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในครั้งนั้น จึงทำให้ปวงชนชาวไทยสามารถผ่านเหตุการณ์อันยากลำบากครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์มาได้
     
  3. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,081
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,002
    ค่าพลัง:
    +69,970



    พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระราชกระแสรับสั่งผ่านวิทยุสื่อสาร กับศูนย์ควบคุมข่ายวิทยุสายลม เพื่อแนะนำการใช้วิทยุสื่อสารแก่เจ้าหน้าที่ในการแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ปี 2528 สะท้อนพระอัจฉริยภาพด้านวิทยุสื่อสาร
     
  4. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,081
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,002
    ค่าพลัง:
    +69,970
    ถึงเด็กๆที่เกิดไม่ทันแผ่นดินรัชกาลที่๙

    ฉันเขียนจดหมายฉบับนี้หลังจากวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ เสด็จสวรรคตแล้ว..........
    พวกเธอ รู้อะไรไหม ว่ามันคือช่วงวันเวลาที่ฉันทรมาน กับความเสียใจที่สุดในชีวิตคนไทยอย่างฉัน เพราะอะไร...นั่นคือคำถามที่พวกเธอคงอยากจะรู้จากฉันใช่ไหม ?
    และทำไมฉันกับคนไทยอีกหลายล้านคนต้องร้องไห้กับเหตุการณ์ครั้งนี้ ! ...
    มาสิ ฉันจะเล่าให้ฟัง...
    เพราะฉันเกิดในแผ่นดินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙
    ตอนฉันเกิดมา ไม่เคยมีใครบอกฉันว่า ฉันต้องรักพระเจ้าอยู่หัว แต่ฉันรักด้วยตัวของฉันเอง ด้วยสายตาที่ฉันมองเห็น และหัวใจของคนไทยคนหนึ่ง
    ฉันเห็นพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จพระราชดำเนินไปในที่ไกลแสนไกล ทุรกันดาร น้ำไฟเข้าไม่ถึง ทางรถไม่มี เดินเท้า หลายสิบกิโลเมตร ฉันเห็นท่านนั่งลงกับพื้นดินเพื่อสอบถามความทุกข์ร้อนของประชาชน ฉันเห็นภาพพระเสโทของพระองค์เต็มพระปฤษฎางค์และพระพักตร์ ฉันเห็นสิ่งที่พระองค์ดำริกลายเป็นสิ่งที่ทำให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น
    พระองค์สร้างเขื่อนเพื่อกั้นน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า เพื่อการประมง สร้างอาชีพให้พสกนิกรของพระองค์ และป้องกันน้ำท่วมในเขตเมืองหลวง ทรงคิดค้นโครงการแก้มลิงเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในยามที่น้ำแล้ง และป้องกัน น้ำท่วมในยามที่น้ำมีมาก ทรงทำให้น้ำเสียกลายเป็นน้ำดีได้ ด้วยการเติมออกซิเจนลงไปในน้ำ สร้างสิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญ ของโลก อันมีลักษณะเป็นทุ่นหมุนลอยน้ำได้ที่เรียกว่า “กังหันน้ำชัยพัฒนา”
    พระองค์เสกฝนได้ ใครๆก็ว่ากันว่าฝนคือสิ่งที่เทวดาสั่งให้เกิด แต่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ท่านทำฝนให้เกิดขึ้นได้จริงๆ พวกเราเรียกว่า “ฝนหลวง” ท่านเสกฝนเพื่อให้พื้นที่แล้งได้มีน้ำ เพื่อให้เกษตรกรได้ทำมาหากิน เพื่อให้คนจนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
    ไม่ใช่แค่เสกฝนนะ พระองค์ยังเปลี่ยนดินได้ด้วย เปลี่ยนดินเปรี้ยวให้เป็นดินดีได้ด้วยการ “แกล้งดิน” ทรงดำริและค้นคว้าจนรู้ว่า “น้ำ” สามารถเปลี่ยนดินเปรี้ยวให้เป็นดินดีได้ ให้น้ำล้างความเป็นกรดของดินเปรี้ยว แล้วใช้ปุ๋ยไนโตรเจนและฟอสเฟต ก็จะปลูกพืชให้ผลผลิตได้
    หรือแม้แต่ดินเสื่อมโทรมพระองค์ก็เสกให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ได้ด้วย “หญ้าแฝก” ที่สามารถป้องกันการชะล้าง ของหน้าดิน และทำให้ดินเป็นดินร่วนได้เหมาะสมกับการทำเกษตรกรรมได้
    เวลาราษฎรเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆนาๆ พระองค์ก็จะส่งถุงยังชีพขนาดใหญ่ไปให้ เพื่อให้ทุกคนได้มีกิน ประทังชีวิตในยามทุกข์ยาก หรือบางครั้งพระองค์ก็เสด็จพระราชดำเนินไปเยี่ยม ไปทอดพระเนตร ไปแก้ปัญหาด้วยพระองค์เอง
    ทั้งยังทรงสร้างโรงเรียนให้เด็กด้อยโอกาสได้มีโอกาสเรียน ทำให้คนบนดอยมีอาชีพที่มั่นคงยั่งยืน ให้โอกาสคนจนได้เรียนรู้วิชาชีพแบบฟรีๆไม่มีค่าใช้จ่าย ให้ทุนของผู้ที่เรียนดีไปศึกษาหาความรู้ที่ต่างประเทศให้กลับมาพัฒนาประเทศไทย ของเรา ไม่เพียงแต่วิชาความรู้นะ พระองค์ยังให้ที่พัก เสื้อผ้าและอาหารอีกต่างหาก
    ยังมีเรื่องปากท้องอีก พระองค์ทำการทดลองโครงการส่วนพระองค์ พระราชทานพันธุ์ปลาเศรษฐกิจ เพื่อให้ราษฎรของพระองค์มีกิน มีอาชีพ มีรายได้ มีขนมและนมที่อร่อยที่สุดในโลกได้ดื่มกินเพื่อสุขภาพที่ดี ถูกสุขลักษณะและปลอดสารพิษ ในราคาย่อมเยา
    และทรงแนะนำแนวทางการใช้ชีวิตแบบพอเพียงและยั่งยืนอีกด้วย เพราะทรงห่วงว่าพสกนิกรของพระองค์จะไม่มีกินในยามที่เศรษฐกิจของโลกกำลังแย่ เพราะระบบเศรษฐกิจพอเพียงนี้จะทำให้คนไทยอยู่ได้
    ยังมีเกษตรทฤษฎีใหม่อีกนะ เป็นระบบที่สามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง พึ่งพาตัวเองได้ ทุกอย่างในครัวเรือนเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกันทั้งหมด
    นี่ยังไม่นับรวมเรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่พระองค์ทำเพื่อคนไทยอีก
    ทุกพื้นที่ในประเทศไทยพระองค์ทรงทอดพระเนตรเห็นทุกที่ เพราะทรงมีแผนที่ประเทศไทยในพระหัตถ์ มีกล้องคอยบันทึกภาพ ตลอดเวลา ดินโคลน เดินทางลำบากขนาดไหนพระองค์ก็จะไป เพื่อนำความเจริญไปให้ประชาชนของพระองค์ ร้อนแค่ไหน เหงื่อออกมากเท่าไหร่ท่านก็ไม่บ่น ทำทุกทางเพื่อให้พื้นที่ตรงนั้นเจริญ ทำพื้นที่แห้งแล้งให้อุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว เพื่อให้ประชาชนของพระองค์...พึ่งพาตัวเองได้
    ตลอดรัชกาลของพระองค์ เกิดเรื่องมากมายของคนในประเทศ ราษฎรทะเลาะกัน หนีตายเข้าไปในวังพระองค์ ทรงเปิดประตูรับ ออกมาเยี่ยม ออกมาห้ามไม่ให้ทะเลาะกัน หรือตอนที่พระองค์ประชวรและเข้าประทับที่โรงพยาบาล พอทรงทราบว่ามีราษฎรไปเฝ้า ก็พระราชทานขนมและอาหารเลี้ยง
    ทรงเป็นพระราชาที่พอเพียง ไม่ใช้ของหรูหราทั้งที่พระองค์จะซื้อเท่าไหร่ก็ได้ แม้แต่ตอนประชวรก็ยังให้หมอไทยรักษาเพราะเชื่อในฝีมือแพทย์ไทย ช่างตัดฉลองพระองค์สูทก็คนไทย ช่างตัดฉลองพระบาทก็คนไทย ทั้งยังเคยให้ช่างซ่อมฉลองพระบาทอีกครั้งแล้วครั้งเล่าจนซ่อมไม่ได้ แม้พระองค์จะเป็นพระราชา จะซื้อฉลองพระบาทแพงเท่าไหร่ก็ได้ จะตัดฉลองพระองค์ราคาแพงขนาดไหนก็ได้ แต่พระองค์เลือกจะซ่อม เลือกจะใช้ฝีมือช่างไทย ไม่ฟุ่มเฟือย
    . ทรงเป็นนักดนตรี เป็นคีตราชา เพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ไพเราะทุกเพลง ขนาดที่ว่าจะมีการสวนสนามของมหาดเล็กรักษาพระองค์ หรือสวนสนามราชวัลลภ พระองค์ยังพระราชนิพนธ์เพลงมาร์ชราชวัลลภ เพื่อให้ทหารมาสวนสนามถวายพระองค์ ทั้งเพลงพรปีใหม่ เพื่อให้คนไทยได้ใช้ในงานรื่นเริง คนไทยบางคนร้องเพลงนี้ได้ เป็นเพลงประจำปีใหม่ ให้คนไทยได้มีความสุข


    พระองค์ทรงงานทั้งที่ทรงเสียพระเนตรไปข้างหนึ่งจากอุบัติเหตุ และใช้พระเนตรข้างเดียวนั้นทรงงานกว่า ๔,๐๐๐ โครงการ เพื่อคนไทยมาตลอดเจ็ดสิบปี โดยไม่มีวันหยุดพักแม้แต่วันเดียว
    แล้วแบบนี้จะไม่ให้ฉันรักพระองค์ได้อย่างไร...
    ฉันหวังว่าพวกเธอจะได้คำตอบนั้นแล้ว เพราะฉันได้คำตอบของฉันมาตั้งแต่จำความได้แล้วว่าฉันรัก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ รักโดยไม่มีเงื่อนไข....
    และฉันก็คิดว่าพวกเธอก็คงจะรักพระองค์เหมือนที่ประชาชนคนไทยในยุคสมัยของฉัน ... รักพระองค์.
    ขอบคุณที่มา Cr : กานท์ชญา.
    " ฉันเขียนถึงพวกเธอ ในวันที่สิ้นแผ่นดิน รัชกาลที่ ๙.
    และ ฉันเกิดในสมัย รัชกาลที่ ๙. "
    1f1f9_1f1ed-png.png
    ขอบคุณเจ้าของเครดิต
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...