เพื่อเตือนลูก หลาน และเราไม่ให้ประมาท

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ด้วยรัก30, 31 ธันวาคม 2013.

  1. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    หลวงพ่อใหญ่ ลพบุรี ถ้ำคู่สวรรค์ลพบุรี61.jpg หลวงพ่อใหญ่ ลพบุรี ถ้ำคู่สวรรค์ลพบุรี61.jpg

    คนที่จะเขียนข้อความเพิ่มเติมอะไรลงไป ขอให้มีสติปัญญาคิดด้วย พิจารณาถึงหัวข้อกระทู้นี้ด้วยมุ่งหมายจุดประสงค์อะไรพูดเรื่องอะไรไว้จะเขียนพูดกล่าวอะไรก็ ขอให้เข้ากับหัวข้อกระทู้นี้ที่เขียนไว้ด้วย(เตือนได้ทั้งทางธรรมะและทางโลกได้เช่นภัยต่างๆหรือเตือนอย่างมีเหตุมีผลหรือบอกเหตุและผลไว้ด้วยจะขอบใจมาก)เข้ามาเสนอค้านได้แต่ต้องค้านอย่างมีเหตุผลจะรับฟังด้วยดี(ถ้าแสดงรูปตัวตนและชื่อชัดเจนด้วยก็จะดีเผื่ออนาคตได้เจอกันจะได้ทักทายพูดคุยประชุมกันในวันหน้าได้รู้จักกัน)

    เพื่อเตือนลูก หลาน และเราไม่ให้ประมาท
    เพื่อเตือนลูก หลาน ของเราด้วยและตัวเราไม่ให้ประมาทตลอดจนบันทึกไว้ดูกันลืม

    สำหรับท่านใดอื่นๆที่มาเขียนเตือนดีมีเหตุมีผลดี ก็ถือท่านนั้นมาฝากมาเขียนเพื่อเตือนลูก หลาน ของท่านเองในชาติปัจจบันและลูก หลาน ในชาติอดีต อาจมาเกิดเป็นใครก็ได้แต่จำกันไม่ได้เเต่ได้มาอ่านที่ท่านเตือนไว้ถือว่าได้ตอบแทนบุญคุณไว้แล้วด้วยการมาบอกมาเขียนเตือนกันไว้ให้แล้ว ผมขอสาธุในความดีด้วย

    เมื่อเป็นห้อง เพื่อให้เตือนกันได้ และจะได้มีการเตรียมการไว้ก่อนเพื่อลดการสูญเสียให้น้อยที่สุดหรือปลอดภัย สาธุ อาจจะถึงเวลาที่จะต้องเตือนกันแล้วก็ได้(อย่างน้อยก็ได้ประโยชน์เป็นการบันทึกสะสมเก็บไว้กันลืมสำหรับเราเอง)การถ้าไม่เกิดสิ่งไม่ดีตามคำทำนายต่างๆได้เป็นการดี(แต่ถ้าได้เกิดจริงได้รู้ไว้ก่อนจะเตรียมคิดทางหนีทีไล่ไว้ได้ก่อนแต่การได้ระวังไว้ก่อนและเตรียมการเตรียมตัวไว้ก่อนก็น่าจะเป็นสิ่งดีจะได้ไม่ประมาท)

    วันนั้นได้ฟังมา หาต้นไพร่มาหั่นตากแดดแล้วนำมาต้มทานน้ำ ทานน้ำต้มไพร่ประมาณ3เดือน ดีกว่าได้อยู่ไฟอีก เวลาฝนมาก็จะไม่หนาวสั่น

    บันทึก 11/3/2561 ความฝันมีทั้งผิดและถูกได้ ฝันว่าได้ถามหลวงพ่อวิริ..... ซอยสุขุมวิท101 กทม. ว่าสงครามโลกครั้งที่3เกิดเมื่อไร เช่นครั้งนี้ถึงใช้นิวเครียร์ที่แรกเราจะเรียกว่าสงครามครั้งที่3(คือทั้งโลกแบ่งเป็นสองฝ่าย)แต่จริงแล้วผู้รู้เขาบอกว่าเรียกสงครามใหญ่
    อีก15ปีก็อาจจะปี พ.ศ.2576ฉลู คศ.2033 ความฝันอาจจะผิดได้ไม่ว่ากัน

    บันทึกเพิ่มไว้ตรงนี้เพื่อไม่ให้กระทู้มันเด่นขึ้นมาให้คนอื่นได้สนใจของคนอื่นๆมากนัก ขอบันทึกเพิ่มไว้ตรงนี้เพื่อเตือนลูกหลานและตัวเราให้ทำดีสะสมไว้มากๆเพื่อความปล่อยวางลดละเพื่อความสุข นึกอะไรออก เมื่อได้ฟัง หลวงพ่อสังวาลย์ หลายๆครั้งจึงนึกอะไรออก บอกว่าจะเกิดสงครามพระ ฝนตก7วัน7คืน น้ำจะมาถึงชลบุรี ไปสุดนครสวรรค์ สังนิฐานที่เราอาจจะคิดขึ้นมาได้แสดงว่าน้ำนั้นมาจากอ่าวไทยหรือจากอันดดามันมาเติมน้ำในอ่าวด้วย(เดาเอา)(ในความคิดนักวิทย์ฯบอกไว้ว่าน้ำจะขึ้นจากอ่าวไทยนั้นยากเพราะอ่าวไทยเป็นพื้นดินตื้นน้ำไม่สูงจะตั้งตัวสูงไม่ได้มาก)แต่ในความคิดประติประต่อกันเรานึกออกขึ้นมาว่า(หลวงพ่อใหญ่ จ.ลพบุรี เคยบอกไว้ว่าที่ไหนผิดศีล5มากดินน้ำลมไฟลงโทษ อาจจะเช่นไหม้เผา ในความคิดเราก็น่าจะเป็นอเมริกา นิวยอร์ ตามดามุสทายเพราะต่างชาติศีลอาจจะน้อยก็ได้การรักษาของเขา(ในความคิดเรานะอาจผิดได้ใช้ความคิดกันเอง) ตอนนั้นอาจโดนนิวเครียร์ลงหรือเปล่าไม่รู้ แต่เราคิดต่อถ้าไช่โลกเรานั้นกลม ก็ตรงข้ามประเทศไทยก็อาจจะดันน้ำมาล้าง พื้น ก...เพราะหลวงพ่อใหญ่เคยบอกว่าคน ก... ทำกรรมไม่ดีไว้มากน้ำจะมาล้างกรรมให้ในความร้ายอาจจะมีดีเช่นทรัพย์ในดินก็อาจขึ้นให้เห็นด้วยก็อาจจะได้)ทุกอย่างข้าพเจ้าพิจารณาประติประต่อมาการเตือนเอาไว้ให้ ส่วนสงครามพระ ในความคิดนะอาจเกิดสงครามพระศาสนาอื่นๆทะเละกันได้ หลวงพ่อใหญ่ จังหวัดลพบุรี ก็เคยบอกไว้ ศาสนาพุทธ ก็ล้อหนึ่ง ศาสนาคริสต์ ก็ล้อหนึ่ง ศาสนาอิสลาม ก็ล้อหนึ่ง ใครไปว่าในสิ่งเขาทำดีแล้วก็บาปเหมือนกันไปตกนรกได้(ในความคิดของข้าพเจ้านะคิดว่าถ้ามีการยิงหรือโลกนี้ใครใช้หรือทำลายโลกด้วยนิวเครียร์เมื่อไรเราถือว่าสงครามครั้งที่3เริ่มต้น(แต่จริงแล้วไม่ไช่ข้าพเจ้าอาจเข้าใจผิดที่จริงเขาเรียกสงครามใหญ่)หรือเกิดแล้ว และคิดต่อมีเวลาประมาณ7วันให้หนีขึ้นไปบนที่สูงเพราะธรรมชาติก็มีการเปลี่ยนแปลงกระทั่นหันอาจมีแผ่นดินไหวหรือฝนตกหนักอย่างน้อยได้ทำลายฝุ่นผงกัมภาพรังสีตกลงมาได้หรือน้ำท่วมหรืออื่นๆอีกไม่ทราบ)จากหาข้อมูลหลายแหล่งระยะเวลาเตรียมของให้ได้7ปี
    อธิฐานจิตขอคนไม่ดีที่ไม่มีศีล5มายุ้งมาเกี่ยวข้องเลย อย่าได้เข้าเจอถ้าเจออย่าให้ชอบแค่อ่านผ่านไปเฉยๆ ขอให้ไปตามทางของเขาเองเถิด

    สร้างอาศมได้สำหรับผู้สนใจที่รักษาศีล5ได้ เริ่มจากการสร้างห้องน้ำก่อนแล้วสะสมปลูกป่าเช่นต้นไผ่แล้วสร้างที่พักอาศัย 1ไร่1งาน90ตรว. ต.โคกปี่ฆ้อง อ.สระแก้ว จ.สระแก้ว 13.906082,102.005425 สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 25 เมตร
    ข้อมูลพิกัดไปที่ดิน จ.สระแก้ว
    ทางถนนปากทางเข้าที่13.904607,102.007170
    เข้าถนน ในทางดิน 13.904924,102.006746
    เข้าพิกัดที่ดินส่วนล่าง 13.905462,102.005506
    ที่ดินพิกัดกลาง 13.905620,102.005612
    ส่วนบนพิกัดที่ 13.905891,102.005770

    ข้อมูลบางอย่างหามาด้วยความยากลำบากน่ะลูกหลานกว่าจะได้มา พื้นที่14+4 เมตรน้ำทะเลท่วมขัง ประมาณการเขียนมาเตือน และบันทึกไว้อ่านเองด้วยก็แล้วกันเตือนเราเองกันลืม ถ้าเป็นได้ไม่อยากให้เกิดสิ่งไม่ดีเลยเป็นห่วงตัวเองครอบครัวพี่น้องลูกหลาน ถ้าให้เดาได้จากฟังมาผิดถูกไม่ว่าหน้าเป็น๒๕๖๕ กรุงเทพมหานคร ก็อยู่ได้แต่ต้องสูงกว่าระดับน้ำทะเลและรวมที่พักแข็งแรงแล้ว20-30เมตรหาอาหารและน้ำดื่ม และพลังแสงอาทิตย์ไว้ในห้องอยู่ให้ได้ซัก1-3เดือน

    บ้านพี่ภาพี่สาวใกล้วัดป่าธรรมแสงเทียน และวัดทรายคำ หลวงพ่อนวน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ถนน 2391 พื้นที่ดินสูงระดับน้ำทะเลประมาณ158 เดินทางไปประมาณ 7 ชม. จาก กทม.ไป ระยะทาง459 กิโลเมตร

    ในทางพุทธศาสนาใคร?คือผู้ทำให้เกิดภัยพิบัติ
    ทำไม...มนุษย์จึงต้องเผชิญกับมหันตภัย?

    -น้ำท่วมในที่ที่ไม่เคยท่วม
    -คนตายหมู่ครั้งละเป็นร้อยเป็นพัน
    -แผ่นดินไหวหรือถล่มรุนแรงมากขึ้น
    -ผืนดินที่เคยอุดมสมบูรณ์หายไปเหลือเพียงความแห้งแล้ง


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    ศึกษาคำสอนของพระพุทธเจ้า จากพระไตรปิฏกเพิ่มเติมได้ที่
    www.samyaek.com


    ข้างล่างบันทึกไว้อ่านจะพิจารณาเหตุผลคำพูดพระเมตตาเผื่อจะนึกอะไรออกจากคำพูดเตือนจากพระท่านเมตตาสูง และเก็บดูไว้กันลืม
    คำทำนายของหลวงปู่สังวาลย์ ที่เคยทำนายใว้ ที่ท่านสนทนากับหลวงพ่อสนอง กตปุญโญ ไว้ว่าจะเกิดภัยพิบัติต่อประเทศของเรา
    “เหลือ อีกสองอย่าง ที่ยังไม่จริง ยังไม่ถึง ศึกพระ กับ น้ำท่วมกรุงเทพ คนจะตายกันเยอะ ตายมากกว่าคราวนี้ ท่านไม่บอกปีนะ ท่านเตือน บอกให้ระวังตัว
    เตือนเราว่า ให้ดูฝนตก 7 วัน 7 คืน ฟ้ามืด ไฟจะดับหมด สงสัยจะมีพายุอย่างแรง ไฟฟ้าสงสัยจะดับหมด”หลวงปู่สังวาลย์พูดให้ฟังว่า…สนอง…ไม่ช้าพวกเราก็ตาย แล้ว
    แต่โลกนี้จะเดือดร้อน แต่ถ้าเราอยู่ถึงก็จะเห็นภัย 3 อย่าง “น้ำจะท่วมภาคใต้ ฝั่งตะวันตกตายกันเยอะ เป็นครั้งที่ 1 แต่ก็ตายไม่มากเท่าน้ำท่วมกรุงเทพ กรุงเทพนี่ น้ำท่วมมาก ท่วมตึก 4 ชั้นเลย”
    เตรียมน้ำมันรถไว้ให้ดีนะ เตรียมรถให้ดี อย่าใช้ รถเก่านะ
    “ถ้าน้ำท่วมกรุงเทพเนี่ยะ ฝนจะตก 7 วัน 7 คืน ฟ้าจะมืดหมด ไม่มีแสงอาทิตย์ แสงตะวัน แล้วไฟดับหมด เงินไม่มีค่า เงินไม่มีความหมาย เอาข้าวตากไว้ดีกว่า ตอน 7 วัน 7 คืน”
    ท่านบอกเรา(หลวงพ่อสนอง)ที่วัดอีกครั้ง หนึ่งว่า เวลาฝนตก 7 วัน 7 คืน ถ้าน้ำท่วมมาถึงชลบุรีโกยเลยนะ ไปโน้นเลย สระบุรีไปเขาใหญ่เลยจะไม่ตาย…
    เราจะโกยไปทำไมคนเดียวล่ะ คลื่นยักษ์มาถึง ชลบุรีท่วมภูเขามาเลย ท่วมไปถึงวัดทุ่งสามัคคีธรรมน่ะ จังหวัดสุพรรณบุรี วัดทุ่งนี่เรานั่งพื้นน้ำเปียกหัวเรือเลยนะ น้ำไปสุดนครสวรรค์…เราบวชมานานเชื่อเราสิ….”
    แล้วก็จะเกิดสงครามพระ สงครามพระไฟจะลุก ทุกหย่อมหญ้าเลย สงครามพระจะเกิด เชื่อเราไหม เราทำกรรมฐานมานาน

    ส่วนข้างล่างนี้ใครเขียนไว้ได้ดีในความคิดเราๆcopyมาไว้ดู

    เปิดดูไฟล์ 4950928
    Putto123 Tummosongko2 วันที่ผ่านมา (แก้ไขแล้ว)
    อะหยังจะเกิดก้อต้องเกิด ไห้รีบทำดีไว้ กตัญญูต่อพ่อแม่ผู้มีพระคุณ ทาน ศีล ภาวนาแต่ที่โยมพูดมา หลวงปู่สังวาลไม่ได้พูดถึง ดาวอะไรเลย ท่านพูดว่า พระจะทะเลาะก้นก่อนเกี่ยวกับหลายอย่าง ฝนจะตก7วันวัน7คืน แล้วจะเกิดสึนามิสูงและแรงมาก น้ำจะท่วมมาถึงนครสวรรค์ คนตายมายมาย เขาใหญ่จะรอดหลวงปู่สังวาลพูดว่าฝนตกหลายวันติดต่อกันไห้รีบไปนครราชสิมาเขาใหญ่ แล้วเหนือขึ้นมาจากนครสวรรคจะอยู่รอดเงินไม่มีความหมายให้ตากข้าวแห้งและอาหารแห้งน้ำใว้ไห้เติมน้ำมันรถเช็ครถแล้วรีบไป ฝนตก5-6คืนแล้วนั้น ยังหนีทัน คลื่นสึนามิยังไม่มา ดาวชนไม่มี เพราะถ้ามี หลวงปู่สังวาล หลวงพ่อสวง หลวงพ่อเปลี่ยน ล.ศ หลวงปู่แหวน ท่านก้องพูดถึง ดาวนิเมรุมาชนไม่มีแน่นอน ข้าพเจ้าอยู่ลำพูน เป็น ล.ศ หลวงตามหาบัว และ หลวงพ่อเปลี่ยนจ้ะ ข้าพเจ้าไม่ได้อวดตนเอง แต่่ขอสรรเสริญคุณพระรัตนตรัยพ่อแม่ครูบาอาจารย์จ้ะ

    ส่วนผมมีหน้าหาข้อมูลจากหลายๆที่เพื่อมาวิเคราะห์ ยืนยัน การเรียงลำดับ การบอกของพ่อแม่ครูอาจารย์และพระท่านเพื่อการคิดวิเคราะห์่ต่อไปให้ตรงตามลำดับการเกิดถ้าเกิดจริง
    ตั้งธงความเชื่อของข้าพเจ้าสูงสุด ที่ พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ เป็น สำคัญสูงสุดถูกต้องแน่นอน และพระอรหันต์ ทั้งหลายผู้มีญาญหยั่งรู้เห็นจริงเป็นสำคัญว่าไช่(ตามที่เคยฟังพระคิริมานนท์ หรือพระธรรมมิกราช มาหลายรอบ
    บอกไว้)ผู้บอกถูกมีพระพุทธเจ้า พระอรหันต์ ที่เชื่อถือได้จริง


    เรื่องอื่นบันทึกไว้กันลืม
    สมเด็จโตจึงเตือนสติไว้ว่าอย่าอวดเก่งกับผีอย่าอวดดีกับความตาย
    พูดคล้ายหลวงพ่อปาน อย่าอวดเก่งกับผีอย่าอวดดีกับพระ


    สำคัญมากลูกหลานฟัง เปิดโลกเปิดธรรม จะได้เตรียมรู้ทางหนีทีไล่ เตรียมจิตเตรียมใจปฏษัติธรรม เริ่มวันไปตั้งแต่วันนี้ยังไม่สาย
    ฝากถามอาจารย์ที่เก่งสึนามึหรือนักวิทยาศาสตร์ผู้รู้ไว้ด้วยครับ ตอบผ่านmailด้วยเผื่อเข้ามาหาไม่เจอกัน ฝากไว้หลายที่จะได้รู้ว่าถึงอาจารย์ผู้จะตอบได้จริงแล้วส่วนจะเมตตาไหมนั้นก็แล้วแต่ท่าน ขอถามผู้รู้เหตุเกิดสึนามิ หน่อยครับเพื่อความรู้
    สมมุติ มีเหตุการณ์นี้มีฝนตกสะสมทุกวันครบในที่7วัน น้ำจากอ่าวไทยลดลงอย่างรวดเร็วแล้วน้ำกลับท่วมระดับภูเขาพัดเอาเศษซากต่างๆเช่นโคลนไป ถึงจังหวัดนครสวรรค์ และน้ำไปถึงตีนเขาใหญ่ แล้วจะไหลกลับลงทะเลในอีก7วันข้างหน้า ผมเดาเอานะว่าถ้าเกิดขึ้นจริงถ้าน้ำไปไกลได้ขนาดนั้นระดับความสูงน้ำขังอยู่น่าจะลึกจากระดับน้ำทะเลประมาณ30เมตรและจะท่วมพื้นที่ได้ไม่เท่ากันเพราะพื้นที่ดินมีความสูงจากระดับน้ำทะเลไม่เท่ากัน แต่ผมคาคการณ์ความเร็ว ความแรงและความสูงประมาณของคลื่นไม่ได้ แต่สมมุตินะ สึนามีครั้งนี้ถ้าเกิดจริงจะไม่ไช่เกิดจากพายุมาที่อ่าวไทยแน่ เพราะนักวิทยาศาสตร์ บอกไว้ว่าความลึกของอ่าวไทยไม่ลึกนักขนาดนั้นที่จะตั้งคลื่นได้สูงขนาดนั้นตัดประเด็นนี้ไปได้เลย
    จากข้อมูลที่มีข้างบน ท่านคิดว่าน่าจะเกิดจากเหตุอะไรมากกว่าที่จะเป็นไปได้ อยากให้ท่านให้ตอบเป็นข้อๆไปที่เป็นเหตุผลแต่ละข้อด้วยครับในทางวิทยาศาสตร์บอกได้ครับ
    1.โลกหยุดหมุดระยะหนึ่งอาจเกิดจากสาเหตุของการดึงของดวงดาวก็ได้ หรือ นิวเครียร์ระเบิดขึ้น
    2.การสลับขั่วของโลก ทำให้โลกหยุดระยะหนึ่ง
    3.อุกกาบาตตกที่มหาสมุทรอินเดีย
    4.แผ่นดินไหวอย่างแรงทั่วทั้งโลกพร้อมกัน
    5.นิวเครียลงที่นิวยอร์ ซึ่งตรงกับอ่าวไทยเรา
    6.ในสมมุติฐานที่ท่านคิดเองน่าจะเป็นได้มากกว่า ฯลฯ
    ถ้าอยากรู้แหล่งข้อมูลที่ตั้งคำถามนี้ก็น่าจะบอกอะไรให้มีประโยชน์มาบ้างครับ


    ขอขอบคุณมากๆครับ

    ในวันที่ พ. 6 พ.ค. 2020 เวลา 18:58 ตอบทาง<wicha30@gmail.com>
    ถ้ามันใช้อาวุธนั้นจะุตัวจุดเริ่มต้นแรงสมดุลซึ่งรอเวลาอยู่แล้วอาจทำให้โลกหยุดสึนามิมา


    ในทำนายเมื่อเกิดภัยใหญ่คนก็จะหนีไปมั่วกันหมดเพราะไม่มีข้อมูลความรู้ต่างๆไว้ในจิตใจ จึงไม่รู้ว่าที่อยู่ตัวเองอยู่ก็ปลอดภัยแล้ว แต่หาเรื่องหนีไปจุดที่ภัยธรรมชาติทำลายได้ เช่นคนใต้จะไปเหนือ คนเหนือก็จะไปใต้ คนตะวันตกก็จะไปตะวันออก คนตะวันออกจะไปตะวันตก คนวัดจะเข้าบ้านคนบ้านจะคลานเข้าวัด นึกว่าที่นั้นจะปลอดภัยเพราะความไม่รู้และไม่มีองค์ความรู้ ที่เตือนไว้จะได้มีคนเหลือมากๆหน่อยจ้า(ก็ยังยืนยันว่าภาคใต้ก็อยู่เขาส่วนใหญ่อยู่แล้วปลอดภัยแค่เตรียมน้ำและอาหารไว้ทานด้วยก็แล้วกัน)

    บันทึกรหัส 63 64 65 ไว้กันลืม
    ถ้าไม่เกิดภัย5อย่างในช่วงชีวิตเราก็จะดีจะได้มีเงินใช้ๆเงินอย่างมีความสุขสบายบ้าง
    1งดลงทุนสูงๆมากๆ
    2เก็บเป็นเงินสดไว้บ้าง
    3ตระเตรียมอะไรไว้บ้าง
    สมมุติเกิดอะไรอย่างแค่อย่างเดียวหนักๆ ฟังตามที่ผู้บอกมา ฝนตก7วัน7คืน แผ่นดินไหว อาจคาวเคราะห์มา2ดาว ความมืดทำให้โลกเย็นลง โลก5วัน20ชั่วโมง
    น้ำทะเลจากอันดามันมาอ่าวไทยและขึ้นทางแม่น้ำและแผ่นดินประมาณความสูงและเข้าไปซัก300-400เมตร ด้วยความเร็วประมาณ380เมตร ประมาณความสูงน้ำทะเลขังอยู่7วันประมาณ30เมตรจากระดับน้ำทะเลแล้วไหลกลับลงทะเลคืนไป พื้นที่ดินความสูงไม่เท่ากันสามารถเช็คหรือคำนวณอะไรต่อเองได้ สมมุติถ้าเกิดขึ้นจริง ที่ไร่พนมสารคาม เรา ก็น่าจะใช้เวลา วิ่งไปประมาณ15นาทีมันคงถึงที่ดินแต่ไม่ทราบว่าจะท่วมได้สูงได้เท่าไรหรือมันไปแค่ตลาดพนมเป็นอ่าวน้ำอยู่แค่ตรงนั้นก็ดีไม่น้อย


    มาอ่านแล้วอย่าคิดมากเพราะทุกอย่างอาจจะเป็นเรื่องนิทานมีโอกาสเล่าผิดได้หรือเป็นเรื่องแค่สมมุติให้คนบางคนเท่านั้น





    T36300ที่ดินเปล่า ถนน2389 ตำบล บ้านแก้ง อำเภอ แก้งคล้อ จ.ชัยภูมิ เนื้อที่7ไร่ 1งาน 10ตารางวา พิกัดgps 16.216949.102.330618 ความสูงระดับน้ำทะเลประมาณ 230 เมตร

    T20493 ถนน6032 ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส เนื้อที่11ไร่ 14.7ตารางวา พิกัดgps 6.422289,101.768624 ความสูงระดับน้ำทะเลประมาณ 11 เมตร

    NXH0iOSygedEDY4K2yHgHU45MkMgL8WzVu_A-iKXVRxInpNrfenW17AGdZI1ON5MfOrX4nYvJLhTG9JkZ5XT6y3vbvGBxdys.png

    T4144 1190 ต.โคกปิฆ้อง อ.สระแก้ว -
    แผนที่สำหรับ 13.906082,102.005425 สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 25 เมตร


    แต่ละคนที่เกิดมาในโลกนี้จะต้องประสบกับวาระสุดท้ายของชีวิตตัวเองคือตาย ทุกคนตระหนักดีว่า ความตายเป็นสิ่งหนีไม่พ้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อรู้ถึงความเลวร้ายในชะตากรรมตัวเองเช่นนี้แล้ว ทำไมมนุษย์ไม่งอมืออมทุกข์รอคอยความตาย
    มีคนกล่าวหาว่า มอสตราดามุส ทำนายถึงเหตุการณ์เลวร้ายที่ยังไม่เกิดขึ้น เป็นการเขย่าทำลายขวัญผู้คนให้ตื่นตระหนกโดยใช่เหตุ นอสตราดามุสกล่าวว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงมนุษย์ทุกคนก็คงจะขวัญหนีดีฝ่อต่อความตายกันหมดแล้ว เพราะทุกคนทราบล่วงหน้าเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า
    ก็น่าเป็นเพราะเขาไม่ทราบว่าตายแล้วไปไหน
    คนเราถ้ารู้ว่าตายแล้วเป็นอย่างไร ตายแล้วไปอยู่ที่ไหนมีสภาพกายและ
    จิตวิญญาณอย่างไร มนุษย์ก็จะยิ่งไม่เกรงกลัวต่อความตาย
    จากเหตุผลดังกล่าว จึงพออนุมานได้ว่า แท้จริงแล้วมนุษย์ไม่กลัวการทำนาย
    เหตุการณ์เลวร้ายข้างหน้ามนุษย์ไม่เกรงกลัวแม้กระทั้งความตาย แต่
    มนุษย์หวาดเกรงความไม่รู้ต่างหาก มนุษย์หวั่นกลัวความไม่แน่นอน
    ถ้าจะมีคนกลัวความตาย
    ถ้าเหตุการณ์นั้น
    เกิดขึ้นจริงอย่างที่ถูกทำนายเอาไว้ ตัวของเขาเองหรือลูกหลาน ญาติพี่น้อง
    จะมีส่วนถูกกระทบกระเทือนมากน้อยเพียงไร
    การทำนายสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นในอนาคตให้รู้กันล่วงหน้าไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์
    ที่ระบุไปในทางดี หรือเป็นไปในทางเลวร้ายแค่ไหนก็ตาม จึงไม่ใช่เป็นสิ่ง
    ที่มนุษย์เกรงกลัวต่อเหตุการณ์ หรือสภาพการณ์เหล่านั้น แต่มนุษย์
    ทุกรูปนามจะเกิดความกังวล ประหวั่นในจิตใจในส่วนที่ว่า
    คนที่มีสติปัญญาน่าจะมองเห็นการพยากรณ์ในรูปแบบเดียวกับข้อมูลที่ได้
    มาจากการวิจัย(Research)พึงยึดถือข้อมูลที่มานั้นเป็นแค่แนวทางชี้บ่ง
    เปรียบเสมือนหนึ่งแสงสว่างน้อยนิดที่ส่องสาดลงบนทางอันมืดสนิทแทนที่
    จะต้องดินคลำไปในความมืดแบบเดาสุ่มอย่างน้อยที่สุดก็พอจะมองเห็น
    ทางเดินจากแสงอันริบหรี่นั้นได้
    การล่วงรู้อนาคตไม่ใช่เป็นเรื่องเสียหายไม่ใช่เป็นเรื่องที่ควรตื่นตระหนก
    ตกใจ ตรงกันข้ามข้อมูลหลายอย่างน่าจะปลุกให้คนเรามีสติสำนึกไม่ตั้งอยู่
    บนความประมาทในขณะที่มีโอกาสกลับใจมีโอกาสสร้างความดีงามให้
    แก่ตนเองและผู้อื่นก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป


    เห็นภาพม้าแก้ว ทำให้นึกถึงหลวงพ่อใหญ่ จุฬโลกจุฬธรรม วัดถ้ำใหญ่คู่หาสวรรค์ จ.ลพบุรี เคยกล่าวไว้ มีอยู่ครั้งหนึ่งม้าแก้วแตกออก7เสี่ยงหลวงพ่อบอกได้เอากาวมาต่อให้ หลวงพ่อบอก(ถ้าผมจำไม่ผิด)ถ้าแตกออกมา12เสี่ยงก็หมายถึง12กองทัพเข้ามาไทย

    บันทึกไว้ ฟ้าทะลายโจร,บอระเพ็ด,มะยม,มะขาม,กล้วย.ส้ม,มะนาว,ผักเสี้ยน,สโนว์,ข่า,มะกรูด,ส้มโอ,เห็ด,ตะไคร้,มะละกอ,แค ฯลฯ ดิดอะไรได้จะปลูกให้หมดจะได้อยู่อย่างคนมีบุญไม่ขาดแคลน
    ตำลึง,น้อยหน่า,พุทรา,ดอกรัก,กระทิน,แค,พริกต่างๆ,ผักบวม,อ้อย,สัปรด,ใบกระเพรา,แมงลัก,หัวระพา,ตะไคร้,ไผ่ต่างๆ,มะเขือต่างๆ,มะขามเทศ,ดอกบานไม่รู้โรย
    จะได้เตรียมกันปลูกในที่ดินของเราไว้ก็ได้เมื่อมีภัยมาจะมีให้เราและลูกหลานได้กินกัน เช่น มะม่วง,หมาก,เงาะ,ชมพู่,ทุเรียน,มันสัมปะหลังและมันทุกชนิด,มะขามเทศ,ทองหลาง
    เมล็ดพันธ์ที่ว่านี้ง่าย เช่น เม็ดมะม่วง,มะขาม,กระทิน,แค,ลูกตำลึงสุก,ผักเสียน,อะไรที่นึกได้,อะไรที่ปลูกทิ้งไว้ได้ในป่าให้มันโตเองได้ก็เตรียมกันไป ดิดเองเองติดไม้ติดมือไป ดิดว่าทำเพื่อตัวเองหรือลูกหลานเผื่อตัวเองต้องหนีเข้าป่าไปอาศัยกันจะได้ไม่อดตาย มีคำทำนายกันไว้แล้วเมื่อคนกลัวจะหนีเข้าป่า



    คนตาบอดหรือตามองไม่เห็น เผื่อเป็นวิธีที่ช่วยได้
    ล้างตาให้ได้3ปี ให้เอาแซป๊วย(หนัก5สลึง) ปวยเขียว(หนัก5 สลึง)ใส่น้ำ2ขาม ต้มให้เดือดพอดี เมื่อเย็นล้างหน้าระยะเวลา1เดือน3เวลา เช้า กลาง เย็น

    อีกตำรา คือหาผิวไผ่ เผาไฟกับเปลือกหอย (ลองหอยแมลงภู่ หรือ หอยแคลงดู) แล้วเอาผงขี้เถ้าห่อผ้ามาแช่ทำเป็นน้ำด่างล้างตา
    ระลึกเทพศักดิ์โก และผู้มีพระคุณช่วยเหลือด้วย ทำบุญทาน ศีล5 ภาวนาทดแทนบุญคุณตลอดชีวิต

    บันทึกบอกไว้หลายที่ ถ้าเราทำได้ด้วยจะดีมากเลย
    ร10ท่านเมตตาบันทึกคำสอนของพระพุทธเจ้าไว้ในแผ่นทองคำทำให้คำสอนจริงได้อยู่นานๆลูกหลานในยุดต่อไปจะได้ทราบคำสอนจริงในอนาคต จะแยกคำสอนไม่จริงออกไป ยินดีในบุญสาธุในบุญกุศลด้วย(เพราะในอนาคตคนจะไม่รู้และทราบว่าคำสอนไหนจริงคำสอนไหนไม่จริงถ้าไม่จารึกไว้เป็นหลักฐาน)

    ส่วนเราคงจะอยากทำบ้างแต่อาจจะทำได้คงใส่ไว้ในแผ่นทองเหลืองหรือหินอ่อน เท่าที่ทุนทรัพย์จะพอทำได้ ไม่รู้จะทำสำเร็จหรือเปล่าไม่ทราบได้ แต่เราก็ตั้งใจถึงไม่สำเร็จแต่เราก็ยินดีที่ได้คิด เผื่อบอกไปท่านอื่นๆนำความคิดนี้ไปทำ หรือช่วยกันทำให้มากๆเก็บให้คำสอนพระพุทธเจ้าของจริงอยู่นานๆหรือใส่กระบอกกาลเวลารักษาไว้ทำซัก11กระบอกกาลเวลาให้อยู่นานที่สุด และกระจายออกไป11กระบอก ไปใส่เก็บไว้ทั่วโลกรักษาไว้ตามแซกช่องภูเขาถ้ำฝากแม่พระธรณีรักษาให้ผู้มีบุญในอนาคตมาเจอแล้วนำไปประกาศต่อไป หรือสถานที่สำคัญในการเก็บรักษาให้อยู่นานๆที่สุด ส่วนการสร้างองค์พระพุทธรูปมีคนสร้างมากแล้ว ส่วนคำสอนคนจารึกไว้มีน้อยน่าควรคิดทำคิดสร้างกันดู คำสอนมีมากมาย เช่นพุทธพจน์ เช่น ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว ทาน ศีล ภาวนา ศีล สมาธิ ปัญญา เรื่องการเกิดของพระพุทธเจ้าเป็นของหายาก ชนรุ่นหลังมาเจอหรือการขุดพบเจอในยุดหลังจะมีคุณค่ามากๆของคนที่มีบุญมากมาช่วยกันบอกคำสอนกันต่อไปและนำไปปฏิษัติตนเป็นคนดี

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2022
  2. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    ข้อมูลจากพระไตรปิฎก ของจริง แน่นอน เชื่อถือได้
    โทษมากมายเกิดจากพระทุศีล
    (ปุสสเถรคาถา)ปกสีน้ำเงิน เล่ม53 หน้า202
    ปกสีแดง เล่ม53 หน้า193
    ในกาลข้างหน้า ภิกษุเป็นอันมากจักเป็นคนมักโกรธ มักผูกโกรธไว้ ลบหลู่คุณท่าน หัวดื้อ โอ้อวดริษยา มีวาทะต่างๆกัน จักเป็นผู้มีมานะในธรรมที่ยังไม่รู้ทั่วถึง คิดว่าตื้นในธรรมที่ลึกซึ้งเป็นคนเบา ไม่เคราพธรรม ไม่มีความเคารพกัน และกัน ในกาลข้างหน้า โทษเป็นอันมากจักเกิดขึ้นในหมู่สัตวโลก ก็เพราะภิกษุทั้งหลายผู้ไร้ปัญญา จักทำธรรมที่พระศาสดาทรงแสดงแล้วนี้ให้เศร้าหมอง ทั้งพวกภิกษุที่มีคุณอันเลว โวหารจักแกล้วกล้า มีกำลังมาก ปากกล้า ไม่ได้ศึกษาเล่าเรียนก็จักมีขึ้นในสังฆมณฑล

    ผู้คบหา ทำตามพระทุศีล ย่อมประสบทุกข์ตลอดกาล(นวสูตร) ปกสีน้ำเงิน เล่ม 34 หน้า489 ปกสีแดง เล่ม34 หน้า507
    ฉันนั้นนั่นแหละ ภิกษุทั้งหลาย ภิกษุนวกะก็ดีภิกษุ มัชฌิมะก็ดี ภิกษุเถระก็ดี ถ้าเป็นผู้ทุศีลมีธรรมอันเลว เรากล่าวความทุศีลมีธรรมเลวนี้ในความมีสีทรามของภิกษุ กล่าวบุคคลนี้ว่าเหมือนผ้าเปลือกไม้มีสีทราม ฉะนั้น อนึ่ง ชนเหล่าใดคบหาสมาคม ทำตามเยี่ยงอย่างภิกษุนั้น ข้อนั้นย่อมเป็นไปเพื่อสิ่งอันไม่เกื้อกูลเพื่อทุกข์แก่ชนเหล่านั้นตลาดกาลนาน

    พระละเมิดศีลทำให้เกิดภัยอันตราย
    (ตติยอนาคตสูตร)ปกสีน้ำเงินเล่ม36 หน้า195 ปกสีแดง เล่ม36 หน้า191

    ในอนาคต ภิกษุทั้งหลายจักไม่อบรมกาย ไม่อบรมศีล ไม่อบรมจิต ไม่อบรมปัญญา ภิกษุผู้เถระก็จักเป็นผู้มักมาก มีความ
    ประพฤติย่อหย่อน เป็นหัวหน้าในความล่วงละเมิด
    ทอดธุระในความสงัด จักไม่ปรารภคความเพียร เพื่อถึงธรรมที่ยังไม่ถึง เพื่อบรรลุธรรมที่ยังไม่ได้บรรลุ เพื่อทำให้แจ้งธรรมที่ยังไม่ได้ทำให้แจ้ง ประชุมชนรุ่นหลังก็จักถือเอาภิกษุเหล่านั้นเป็น ตัวอย่าง แม้ประชุมชนนั้นก็จักถือเอาภิกษุเหล่านั้นเป็น ตัวอย่าง แม้ประชุมชนนั้นก็จักเป็นผู้มักมาก มีความประพฤติย่อหย่อน เป็นหัวหน้าในความล่วงละเมิด ทอดธุระในความสงัด จักไม่ปรารภความเพียร เพื่อถืงธรรมที่ยังไม่ถึง เพื่อบรรลุธรรมที่ยังไม่ได้บรรลุ เพื่อทำให้แจ้งธรรมที่ยังไม่ได้ทำให้แจ้ง เพื่อบรรลุธรรมที่ยังไม่ได้บรรลุ เพื่อทำให้แจ้งธรรมที่ยังไม่ได้ทำให้แจ้ง
    เพราะเหตุดังนี้แล การลบล้างวินัยย่อมมีเพราะการลบล้างธรรม การลบล้างธรรมย่อมมีเพราะการลบล้างวินัย ดูก่อนภิกษุทั้งหลายภัยในอนาคตข้อที่5นี้ ซึ่งยังไม่บังเกิดในบัดนี้ แต่จักบังเกิดในกาลต่อไป ภัยข้อนี้อันเธอทั้งหลายพึงรู้ไว้เฉพาะ ครั้งแล้วพึงพยายามเพื่อละภัยนั้น.

    พระที่เลวทราม ทำให้เทวดาและมนุษย์เดือดร้อน
    (สูตรที่8)ปกสีน้ำเงิน เล่ม33 หน้า395
    ปกสีแดง เล่ม33หน้า353
    ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย ฉันนั้นเหมือนกัน สมัยใดพวกภิกษุเลวทรามมีกำลัง สมัยนั้น พวกภิกษุที่มีศีลเป็นที่รักย่อมถอยกำลัง ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย ในสมัยเช่นนั้นภิกษุพวกที่มีศีลเป็นที่รัก เป็นผู้นิ่งเงียบทีเดียว นั่งในท่ามกลางสงฆ์ หรือคบชนบทชายแดน ข้อนี้ย่อมเป็นไปเพื่อมิไช่ประโยชน์ของชนมาก เพื่อมิไช่สุขของชนมาก เพื่อความฉิบหาย เพื่อมิไช่ประโยชน์แก่ชนเป็นอันมาก เพื่อทุกข์แก่เทวดาและมนุษย์ท้้งหลาย

    ว่าด้วยเหตุที่ทำให้มนุษย์มีจำนวนน้อยลง
    (ปโลภสูตร)ปกสีน้ำเงิน เล่ม34 หน้า225
    ปกสีแดง เล่ม34 หน้า232
    พระผู้มีพระภาคเจ้าตรัสตอบว่า พราหมณ์คนเดี๋ยวนี้กำหนัด ยินดีไม่เป็นธรรม โลภเกินสมควรมุ่งไปแต่ทางมิจฉาธรรม เขาทั้งหลายกำหนัด ยินดีไม่เป็นธรรม โลภเกินสมควร มุ่งไปแต่ทางมิจฉาธรรมแล้วก็จักศัสตราอันคมฆ่ากันและกัน คนเป็นอันมากตายไป เพราะเหตุนั้นนี้เป็นเหตุ เป็นปัจจัยอันหนึ่ง ซึ่งทำให้คนเดี๋ยวนี้ดูหมดไปเบาบางไป ที่เคยเป็นคาม(บ้าน)นิคม(ตำบล) นครชนบท จึงไม่เป็นคาม นิคม นครชนบท
    อีกข้อหนึ่ง พราหมณ์ คนเดี๋ยวนี้กำหนัด ยินดีไม่เป็นธรรม โลภเกินสมควร มุ่งไปแต่ทางมิจฉาธรรม เมื่อเขาทั้งหลายกำหนัด ยินดีไม่เป็นธรรม โลภเกินสมควร มุ่งไปแต่ทางมิจฉาธรรม ฝนจึงไม่ตกตามฤดูกาล ด้วยเหตุนั้นจึงเกิดทุพภิกขภัย(ภัยจากการขาดแคลนอาหาร) ข้าวเสีย เป็นขยอก(ชื่อหนอนผีเสื้อ)ตายฝอย คนเป็นอันมากตายไปเพราะเหตุนั้น นี่ก็เป็นเหตุเป็นปัจจัยอันหนึ่ง ซึ่งทำให้คนเดี๋ยวนี้ดูหมดไป เบาบางไป ที่เคยเป็นคาม นิคมนคร ชนบท จึงไม่เป็นคาม นิคม นคร ชนบท.
    อีกข้อหนึ่ง พราหมณ์ คนเดี๋ยวนี้กำหนัด ยินดีไม่เป็นธรรม โลภเกินสมควร มุ่งไปแต่ทางมิจฉาธรรม เมื่อเขาทั้งหลายกำหนัด ยินดีไม่เป็นธรรม โลภเกินสมควร มุ่งไปแต่ทางมิจฉาธรรม ยักษ์ทั้งหลายจึงปล่อยอมนุษย์ร้าย คนเป็นอันมากตายไปเพราะเหตุนั้น นี่ก็เป็นเหตุเป็นปัจจัยอันหนึ่ง ซึ่งทำให้คนเดี๋ยวนี้ดูหมดไป เบาบางไป ที่เคยเป็นคาม นิคม นคร ชนบท จึงไม่เป็นคาม นิคม นคร ชนบท.


    เมื่อเกิดภัยคุกคามแล้วจะพึ่งสิ่งใด?
    ที่พึ่งอันยอดเยี่ยมคือ
    พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

    (ปุโรหิตชื่ออัคคิทัต)ปกสีน้ำเงิน เล่ม 42 หน้า346
    ปกสีแดง เล่ม 42 หน้า 294
    มนุษย์เป็นอันมาก ถูกภัยคุกคามแล้ว ย่อมถึงภูเขาป่า อาราม และรุกขเจดีย์ว่าเป็นที่พึ่ง, สรณะนั่นแลไม่เกษม, สรณะนั้นไม่อุดม,เพราะบุคคลอาศัยสรณะนั่นย่อมไม่พ้นจากทุกข์ทั้งปวงได้. ส่วนบุคคลใดถึงพระพุทธ พระธรรมและพระสงฆ์ว่าเป็นที่พึ่ง ย่อมเห็นอริยสัจ4(คือ)ทุกข์ เหตุให้เกิดทุกข์ ความก้าวล่างทุกข์และมรรคมีองค์8 อันประเสริฐ ซึ่งยังสัตว์ให้ถึงความสงบแห่งทุกข์ ด้วยปัญญาชอบ, สรณะนั่นแลของบุคคลนั้นเกษมสรณะนั่นอุดม,เพราะบุคคลอาศัยสรณะนั่นย่อมพ้นจากทุกข์ทั้งปวงได้.

    อะไร? เป็นต้นเหตุของมหันตภัยที่เกิดขึ้น? เมื่อเกิดภัยคุกคาม....อะไรคือที่พึ่งสูงสุด?
    อ้างอิงตามพระไตรปิฎกและอรรถกถาแปล ไทย ชุด91เล่ม ฉบับมหามกุฏราชวิทยาลัย

    ส่วนข้างล่าง
    บันทึกเก็บไว้เตือนลูกหลานในเวปพลังจิตนี้บ้างเพื่อความยุติธรรม เพราะในยูทูปหรือเฟกบุค ก็ไปใส่บอกไว้แล้ว อ่านเป็นนิทานนะเพราะไม่จริงก็ได้เพราะเล่าเป็นนิทานสู่ลูกหลานฟังกันเท่านั้นนะฟังเล่นๆสนุกๆอย่าcopyไปที่อื่นๆเลย(แต่ข้อความรู้ก็สะสมจากหลายท่านๆอื่นๆด้วย เอามารวมกันอ่านแล้วจะไม่ประติประต่อกันได้ขอขอบคุณทุกข้อมูลที่บอกมีเหตุผลบ้างไม่มีเหตุผลบ้างฟังเพื่อประดับปัญญาก็แล้วกัน

    นิทานก่อนนอน จากหลานน้อย(รู้เฉพาะกลุ่มก็พอเพราะเล่าเป็นนิทานไม่เกิดก็ได้) น้ำทะเล...หายซักพักแล้วคลื่นเป็นภูเขามา น้ำมาถึงชลบุรีโกยเลยนะ เกิดวันพฤหัสบดี กลางปี256.หรือปลายปี น้ำทะเลอยู่1อาทิตย์แล้วน้ำจะกลับลงทะเล หลังเกิดสึนามึแล้ว ไม่นานจะเกิดสงครามโลกครั้งที่3(สงครามใหญ่)ต้องหลบหนีนะมีคนบ้าคนไม่ดีมากจะจับตัวไปได้ มีพระคำข้าวและพระหางหมาก1 และหลายหลวงพ่อที่นับถือ หลายองค์ช่วยให้อุ่นใจ หลวงพ่อใหญ่ วัดถ้ำใหญ่คู่หาสวรรค์ จ.ลพบุรี หลวงพ่อดู่ จ.อยุธยา หลวงปู่สังวาลย์ จ.สุพรรณบุรี หลวงปู่สาย จ.หนองบัวลำภู

    ฟังมาจากคนเขาเล่ามาอีกทีฟังแล้วอื้งเลย เพราะเป็นนิทานอาจจะไม่จริงก็ได้แค่เล่าสู่กันฟังเท่านั้น จากหลานน้อย(รู้เฉพาะกลุ่มก็พอเพราะเขาเล่าเป็นนิทาน บอกเตือนกันจะเตรียมอะไร จะทำอะไรที่ยังไม่ทำก็ควรต้องรีบทำไว้เผื่อเกิดจริงจะได้พร้อมรับสถานการณ์ หลังโรคระบาค อาจมีสินามึ สงครามใหญ่

    ส่วนท่านใดอยากอยู่ในศาสนาพระศรีอาร์ย ด้วยก็ได้ให้ ให้ถือ6ข้อมีศีล6ข้อๆที่6คือทานอาหารเจ หรือ อาหารชอ(ไม่เนื้อสัตว์มังสวิรัต ไข่,กระเทียมทานได้)ก็น่าจะได้ไม่ทานเนื้อสัตว์ แล้ว ภาวนาพุทโธ เพราะพระโพธิสัตว์พระศรีอาริยะเมตไตรท่านเมตตามาซ้อนศาสนาช่วยต่อพระศาสนาให้ครบตามที่กำหนด(ในวงแล็บเขียนเดาเพิ่มให้นะอาจจริงถ้าท่านใดทำได้ ศาสนาพระศรีอาร์ย นึกอะไรดีๆก็ได้สมใจนึกนะ สาธุ)

    ไปเขียนถามนักวิทยาศาสตร์ไว้ให้ลูกหลานแล้ว จากข้อมูลที่ฟังมาหรืออ่านมาต้องมีซักคนหนึ่งที่มีเมตตาตอบให้กระจ่างได้ ถือว่าเป็นความรู้ฝากไว้ในแผ่นดินก็แล้วกัน
    ขอถามผู้รู้เหตุเกิดสึนามิ หน่อยครับเพื่อความรู้(ถามไปหลายท่านถึงไม่ตอบมาก็ไม่งอจากข้อมูลก็พอเดาๆเอาได้ถ้าเกิดจริงจะมีอะไรติดตามมาบ้างแล้วจะเกิดอะไรบ้าง

    สมมุติ มีเหตุการณ์นี้มีฝนตกสะสมทุกวันครบในที่7วัน น้ำจากอ่าวไทยลดลงอย่างรวดเร็วแล้วน้ำกลับท่วมระดับภูเขาพัดเอาเศษซากต่างๆเช่นโคลนไป ถึงนครสวรรค์ และน้ำไปถึงตีนเขาใหญ่ แถวปราจีน แล้วจะไหลกลับลงทะเลในอีก7วันข้างหน้า ผมเดาเอานะว่าถ้าเกิดขึ้นจริงถ้าน้ำไปไกลได้ขนาดนั้นระดับความสูงน้ำขังอยู่น่าจะลึกจากระดับน้ำทะเลประมาณ30เมตรและจะท่วมพื้นที่ได้ไม่เท่ากันเพราะพื้นที่ดินมีความสูงจากระดับน้ำทะเลไม่เท่ากัน แต่ผมคาคการณ์ความเร็ว ความแรงและความสูงประมาณของคลื่นไม่ได้ แต่สมมุตินะ สึนามีครั้งนี้ถ้าเกิดจริงจะไม่ไช่เกิดจากพายุมาที่อ่าวไทยแน่ เพราะนักวิทยาศาสตร์ บอกไว้ว่าความลึกของอ่าวไทยไม่ลึกนักขนาดนั้นที่จะตั้งคลื่นได้สูงขนาดนั้นเท่าภูเขา เราจึงตัดประเด็นนี้ไปได้เลย
    จากข้อมูลที่มีข้างบน ท่านคิดว่าน่าจะเกิดจากเหตุอะไรมากกว่าที่จะเป็นไปได้ อยากให้ท่านให้ตอบเป็นข้อๆไปที่เป็นเหตุผลแต่ละข้อด้วยครับในทางวิทยาศาสตร์บอกได้ครับ
    1.โลกหยุดหมุดระยะหนึ่งอาจเกิดจากสาเหตุของการดึงของดวงดาวก็ได้ หรือ นิวเครียร์ระเบิดขึ้น
    2.การสลับขั่วของโลก ทำให้โลกหยุดระยะหนึ่ง
    3.อุกกาบาตตกที่มหาสมุทรอินเดีย
    4.แผ่นดินไหวอย่างแรงทั่วทั้งโลกพร้อมกัน
    5.นิวเครียลงที่นิวยอร์ ซึ่งตรงกับอ่าวไทยเรา
    6.โลกต้องปรับสมดุลของโลกเองด้วยแผ่นดินไหวแล้วหยุดหมุนไปแปบหนึ่งแล้วหมุนใหม่ใช้เวลาประมาณ7วัน(เราใช้น้ำมันมากไป,สร้างเขื่อนใหญ่2เขื่อน,น้ำแข็งละลาย,ฯลฯ)

    7.ในสมมุติฐานที่ท่านคิดเองน่าจะเป็นได้มากกว่า ฯลฯ
    ถ้าอยากรู้แหล่งข้อมูลที่ตั้งคำถามนี้ก็น่าจะบอกอะไรให้มีประโยชน์มาบ้างครับ
    ข้างบนถามนักวิทย์ศาสตร์ไว้หลายคนมากต้องซักท่านหนึ่งล่ะที่เมตตาตอบให้ทราบบ้าง่ล่ะ ไม่ไซ่เอาเเต่เงินเดือน ไปเดือนๆ ไม่สนใจอาชีพที่ตนชอบและรักที่จะเรียนมาเพื่อช่วยชาวโลก(น่าเสียดายไม่รู้จักนักวิทย์ศาสตร์ชาวต่างชาติถ้าถามไปก็จะก็คงมีท่านหลายล่ะที่อยากตอบให้ทราบบ้างล่ะ)

    บันทึกไว้ดูอ่านเอง ก็ทำให้น่าคิด เพราะคำทำนายกล่าวไว้ว่า...ประเทศญี่ปุ่น อินโดนิเซีย รวมทั้งประเทศไทยจะโดนสึนามิด้วยเช่นกัน จากลักษณะที่กล่าวไว้ ดูผู้ทำนายมั่นใจมากเลยค่ะ แล้วยังสอดคล้องกับข้อมูลแนววิทยาศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่นด้วยค่ะ
    รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนว่า อาจเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ สูง 30 เมตร ซัดถล่มเกาะฮอกไกโดและชายฝั่งทางตอนเหนือของประเทศ หากเกิดแผ่นดินไหว 9 แมกนิจูด ตามแนวร่องสมุทรแปซิฟิกในพื้นที่ประเทศญี่ปุ่น โดยผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า ภัยพิบัติครั้งใหญ่และรุนแรงสาหัสนี้กำลังใกล้เข้ามาแล้ว
    ในคำทำนายต่อมา ได้กล่าวไว้ว่า ....นับตั้งแต่ปลายปี 2563 เป็นต้นไป อีกประมาณ 4 ปี จนไปถึงปี 2567 ประชากรโลกอาจจะลดลงได้ ด้วยว่าเหตุ 3 ประการนี้คือ
    1.ตายด้วยโรคระบาด
    2.ตายด้วยภัยพิบัติทางธรรมชาติ
    3.ตายด้วยสงครามชีวภาพ
    มีบางท่านบอกว่าไม่หน้าเกินปี2573เพราะช่วงนั้นกลางยุด10 อายุ78ปีอยู่ช่วงกลาง

    บางท่านให้ระวัง พฤ 5 มิ.ย. .......หรือ พฤ ส.ค....., 26 ต.ค....มีดาวเรียงตัวแบบ 90 องศา และ180 องศา หรือ ปี2563-2573 31ธันวาคม 2573 เวลา 20.30นาที จากศุทธิพร ทุมวงศ์ นำข้อมูลน่าจาก วัดป่าวิโมกข์ธรรม อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พระอาจารย์วุฒิชัย เกิดสึนามิ ก.2565-2567 1.เป็นสุศาล 2.ผีมากจะหลอน 3.ย้ายเมือง กลางยุด10

    2560+14ปี 2574 หรือ 2020-2030 หลังจากฟ้ามืด7วัน7คืนแล้วเช้าตรู่จะเกิดอภิมหาคลื่นยักษ์

    อาศรมไผ่มรกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย หลวงพ่อดาบส สุมโน
    1.เกาะจม
    2.สงครามใหญ่
    3.ภัยธรรมะชาติ
    4.คลื่นแผ่นดินไหว ก. เป็นทะเล 3วัน 3คืน
    5.เชียง....แผ่นดินไหว ไฟพุ่งขึ้น
    6.โรคระบาด
    7.คนมีศีลธรรมอยู่(ถึงตายก็ไปดี)
    ถ้าแผ่นดินไหว 10 ริกเตอร์ นิวเครียร์ระเบิดเองแล้ว

    พระด่ากันเทวดาเขาไม่ยอม(สองนิกายชีอะ+สุนี่หรือเปล่า)
    พายุจะเข้าฟ้าคำรนมืด ลูกเห็บยักษ์
    พระมหาบุญยืน กาญจนบุรี บอกเรื่องภัยพิษัติ

    1.การเมือง
    2.เศรษกิจตกต่ำ
    3.โลกระบาด
    4.โลกสลับขั่วของโลก
    5น้ำท่วมใหญ่มาก
    6.สงครามใหญ่

    เราอยากสร้างเรือประทุนบ้านรีสรอต์อยู่ในบ่อ จากโฟมซีเมนต์ สร้างกว้าง3เมตรยาว5-6เมตรสูง2.5เมตร

    ส่วนภาวะภัยธรรมชาตินั้น มนุษทุกคนบนโลกจงเตรียมตัวเตรียมใจกันไว้ให้จงหนัก การฝึกจิตเพิ่มพลังทางจิตวิญญาณ ด้วยการสวดมนต์ ภาวนา และทำสมาธิเท่านั้นจึงเป็นทางอยู่รอด มิเช่นนั้นอาจถึงขั้นเสียสติได้
    ให้เปลี่ยนความหวาดกลัววิตก หรือขาดกลัวภัยที่จะเกิดขึ้นกับตนเองเป็นความรักและห่วงใยโลก เพื่อช่วยกันยกระดับยกระดับจิตสำนึกโลกสู่สภาวะสมดุล ภัยธรรมชาติเกิดขึ้นแน่ แต่ไม่ใช่วันสิ้นโลก จริงอยู่คำพยากรณ์ของนอสตราดามุส มันอาจเคยถูกต้องมาบ้าง มันจะไม่แม่นยำอีกต่อไปแล้ว นับแต่วันเปลี่ยนแปลงความเข้มข้นของสนามแม่เหล็กโลก และได้รับความช่วยเหลือทางอำนาจแม่เหล็กโลกที่เพิ่มขึ้น และเหตุการณ์วันสิ้นโลกจะไม่มีทางเกิดขึ้นในระยะเวลาใกล้ที่คาดหมายกันเอาไว้โดยเข็ดขาด นี้แหละค่ะ ความสำคัญของพระศาสนา วิชาความรู้ของพระศาดาที่สื่อสอนให้มนุษย์ เข้าถึงแสงสว่างทางปัญญาด้วยจิตสำนึกบริสุทธิ์และสุขสงบ ที่จะสั่นสะเทือนพร้อมกันทางด้านบวกเพื่อร้อยเรียงกันและกันไว้สู่ความเป็นหนึ่งเดียวกัน
    จำได้ไหมคะ ที่มีผู้สูงอายุร้อยกว่าปี สามารถรักษาโรคระบาด และออกจาก รพ.ได้เร็ว ที่พลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่กับผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 เป็นเพราะอะไรกันแน่ **มีบื้องหลังเหตุการเกิดแน่ค่ะ** ซึ่งการคิดแบบจิตมนุษย์คิดและแนววิทยาศาสตร์ เพื่อมองหาตัวตนหรือปรากฎการณ์ ที่บางสิ่งที่มนุษย์ไม่อาจมองลึกผ่านเข้าไปข้างในได้
    เหตุผลของการชำระโลก เพราะมนุษย์ส่วนใหญ่พากันละทิ้งไม่ใส่ใจธรรมะของศาสนา ซึ่งเป็นวิชาดวงอาทิตย์ที่เคยให้ความสว่างไสวทั้งในจักรวาลโลกและจักรวาลสากลมายาวนาน จึงถูกบดบังให้หม่นมัวสลัวลงเพราะจิตใจมนุษย์ที่ใฝ่ต่ำด้วยความมืดบอดทางปัญญา กลับกันไปฝักใฝ่หาความพอใจจากวัตถุเทคโนโลยีที่เน้นความสุขสบาย ทำลายความเป็นหนึ่งเดียวกัน และพยายามเอาชนะธรรมชาติ ด้วยพลังอำนาจและสติปัญญาและภูมิรู้เพื่อต้องการมีอำนาจเหนือคนอื่น เหนือธรรมชาติ จนนับวันมนุษย์โลกยิ่งนำพาตนเองเข้าหาความหายนะ ตามที่พระศาสดาทรงพยากรณ์ไว้เข้าไปทุกที
    jityim, จันทร์ เวลา 10:31

    จากข้อความที่เคยนำถามนักวิทยาศาสตร์นั้น มี ท่านหนึ่ง ตอบให้ทราบกลับมาดังข้างล่างนี้ครับจากคำถาม สมมุติเหตุการณ์มานั้น ก็ไม่มีจริง ถ้าไม่มีจริงหรือเป็นไปไม่ได้ก็ไม่รู้จะไปหาหรือคำนวณอะไร น้ำจากอ่าวไทยจะไปท่วมถึงภูเขาไปจนถึงที่นครสวรรค์ได้อย่างไร ส่วนถ้าเป็นเรื่องน้ำฝนตกสะสมก็ไม่เกี่ยวกับสึนามิ
    การเกิดขึ้นของสึนามิมีสาเหตุมาจากหลายประการได้แก่ 1. แผ่นดินไหวในทะเล 2.การแตกของหินหรือการเลื่อนของเปลือกโลก 3. การเกิดภูเขาไฟระเบิดในทะเล 4.อุกาบาตถล่มลงทะเลอาจารย์ปกรณ์ เมตตาบอกไว้ดังข้างบนครับ

    ความน่าจะเป็นเหตุก็ทำให้คาดการณ์ต่อได้ว่าน้ำทะเลจะมาจากทิศไหน เคยฟังจากหลวงพ่อเล็ก ลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำมาแล้วแต่ลืมไป แต่เราฟังมามากจนกระทั้งสะสมคำทำนายต่างๆไว้ในเวปพลังจิต ก็จะบอกว่าคนที่อยู่ภาคใต้ก็ปลอดภัยเพราะจริงจังหวัดส่วนใหญ่อยู่บนเขา ภูเขาไม่จม ภาคใต้มีภูเขาอะไรผ่านไปมาหาอ่านเอา น้ำแค่ข้ามหัวไปหัวมา และแต่จังหวัดก็สิงศักดิ์มากมาย เช่น ภูเก็ต คือเกาะเเก้วพิสดาร มีรอยพระบาทของจริงอยู่ด้วยมีโอกาสไปกราบ มีหลวงพ่อแช่ม คนใต้จบเมืองนอกเรื่องหิน หยิบหินขึ้นมาดูบอก ภูเก็ตมีรากหินถึงเชียงใหม่ไม่จมเหมื่อนเกาะญี่ป่นแน่ ข้าพเจ้าได้คุยกับญาติที่ภูเภ็ตเขาบอกว่าภูเก็ตหินแกรนิต(ท่านคิดดูซิว่าแข็งขนาดไหน) ส่วนถ้าเกิดจริง ถ้าจะหนักก็คือก.เพราะหลวงพ่อใหญ่เคยบอกคนก.ทำกรรมไว้มากน้ำจะมาล้างกรรมให้(ที่ไหนคนผิดศีล๕มาก ดินน้ำลมไฟจะทำลาย)หนีเฉพาะจังหวัดที่น้ำไหลผ่านมาจากอ่าวไทย หรือใกล้แหล่งน้ำใหญ่ก็หนีไปก่อน แต่ไม่ต้องเสียเงินกับที่อยู่แพงๆแล้วไม่ใช้ประโยนช์อื่นๆใด ถ้าอยากจะทำเกษตรแล้วเรามีที่อยู่ติดถนนด้วย ชัยภูมิ 7ไร่ราคาไม่แพงไปค้นหาข้อมูลเอาเอง จากฟังมามากน้ำก็จะไปเต็มที่แค่นครสวรรค์ อีกฝั่งก็ตีนเขาใหญ่ ปราจีน น้ำไหลไม่ไช่ลิ้นแบบงูไหลภาคใต้ก็คงไม่มาก ถ้าท่านเงินน้อยก็ไม่ยากอะไรแค่คิดย้ายที่พักให้สูงขี้นไปหน่อยก็พ้นแล้วถือว่าไปเที่ยวไปพักผ่อนตามโรงแรมหรือรีสอร์ทสวยๆซัก7วันได้เปลี่ยนบรรยากาศดีๆ ด้วยแค่นี้
    ใครไม่เชื่อก็ช่างเขา เมื่อเกิดจริงแล้วพวกนี้จะบ้ากว่าพวกเราเพราะ มันไม่มี่ข้อมูลอะไรเลยก็จะไปตามกระแสตอนนั้นซึ่งกลัวไปหมด(เพราะความกลัวหลังจากนั้นจะเชื่อไปหมดไม่ว่าเรื่องอะไรเข้ามาเพราะไม่องค์ความรู้)
    เดานะถ้ามันใช้อาวุธนิวฯนั้นจะเป็นตัวจุดเริ่มต้นกระตุนแรงสมดุลซึ่งก็โลกจะล้มไปนานแล้วเพียงรอเวลาอยู่แล้วอาจทำให้โลกหยุดสึนามิมามาจากที่อื่นสมทบกับน้ำอ่าว น่าจะไม่เกิดเหตุที่อ่าวไทยโดยตรงก็ได้ แต่น่าจะเกิดการโลกเสียสมดุล ถ้าปรับตัวด้วยแผ่นดินไหวหรือนิวเครียร์ระเบิดแล้วโลกหยุดหมุนแป๊บหนึ่งก็ได้ แต่น้ำในอ่าว ก็ลดแล้วก็ขึ้นกลับมาท่วมระดับภูเขา (ส่วนข้างล่างเขียนฝากลูกหลานไว้ถ้าเกิดจริงจะได้มีข้อมูลจะได้เหลือรอดกันมากๆ)

    ในทำนายเมื่อเกิดภัยใหญ่คนก็จะหนีไปมั่วกันหมดเพราะไม่มีข้อมูลความรู้ต่างๆไว้ในจิตใจ จึงไม่รู้ว่าที่อยู่ตัวเองอยู่ก็ปลอดภัยแล้ว แต่หาเรื่องหนีไปจุดที่ภัยธรรมชาติทำลายก็ได้เพราะไม่ข้อมูลการฟังการอ่านไว้ดีพอ เช่นคนใต้จะไปเหนือ คนเหนือก็จะไปใต้ คนตะวันตกก็จะไปตะวันออก คนตะวันออกจะไปตะวันตก คนวัดจะเข้าบ้านคนบ้านจะคลานเข้าวัด นึกว่าที่นั้นจะปลอดภัยเพราะความไม่รู้และไม่มีองค์ความรู้ ที่เตือนไว้จะได้มีคนเหลือมากๆหน่อยจ้า(ก็ยังยืนยันว่าภาคใต้ก็อยู่เขาไม่จม เพราะฟังมามากไม่มีคำทำนายไหนบอกไว้เลย คิดว่าส่วนใหญ่อยู่แล้วปลอดภัยแค่เตรียมน้ำและอาหารไว้ทานด้วยก็แล้วกัน)
    เราอยู่กทม.ส่วนญาติผมก็อยู่ภูเก็ตหลายท่านเลยนะถ้าพูดถึงป้าท่านหนึ่งร้านเสริมสวยอุดมพรเจ้าแรกในภูเก็ตคนจะทำผมต้องนอนกางมุ้งนอนรอสมัยโบราณนะ แม่เคยไปขายอาหารตามสั่งที่สะพานหิน ป้าอีกท่านก็เคยเล่าสมัยก่อนอาหารก็ต้องนำเข้ามาจากที่อื่น ตอนสงครามต้องเอาเม็ดทุเรียนใส่ในหม้อหุ่งข้าวเพิ่อเพิ่มปริมาณอาหารการกิน ป้ายังเล่าประวัติการสร้างสะพานสารสินโดยแม่ครัวที่ไปทำอาหารเล่าให้ฟังอีกที่ ญี่ปุ่นส่งนักประดาน้ำดำไปสำรวจใต้น้ำ ซึ่งแถวนั้นลึกนะน้ำเขียวเชียว ได้ไปเห็นงูมีงอนสีแดงด้วยแล้วไปยิ่งลูกๆเขาตายไปหลายตัว ไม่นานมีงูตัวใหญ่ขึ้นมาปรากฏตัวขนตัวใหญ่มากหรือจะเป็นงูพญานาค แต่ก็ไปยิงเขาอีก หลังจากการสร้างไม่สำเร็จมีคนตายด้วยสาเหตุแปลก จนทำงานไม่สำเร็จโดนยึดรถและอุปกรณ์สร้างสะพานแล้วทิ้งงานไป ต่อไปมีบริษัทจากฝรั่งมาทำต่อ เขาเชื่อคนไทยทำการเซ้นไหว้ขอก่อนทำงานทำงานจนสร้างสะพานสารสินสำเร็จ ทุกอย่างเป็นเรื่องเล่าฟังเป็นนิทานก็แล้วกัน(เผื่อใครไปตรงนั้นอาจจะไปขอร้องสิ่งดีเผื่อจะได้บ้างน่ะถ้ามันศักดิ์สิทธิ์เผื่อได้บ้างก็หวังลมแล้งกันไป)
    ส่วนท่านใดมีข้อมูลและความรู้น้อยทางธรรมะและทางโลกน้อยตลอดจนเรื่องเตือนภัยองค์ความรู้ยังน้อยก็หาฟังเอาจากยูทูปเพิ่มเติม และไปศึกษาทางธรรมติดตัวไว้ด้วยค้นหาข้อมูลไปเรียนครูสมาธิติดตัวไว้ไม่ยาก ท่านมีปัญญาอยู่คงหาข้อมูลที่เรียนไม่ยากหาสาขาที่เรียนใกล้บ้านจะได้สะดวกไปเรียนวันใดที่ท่านได้ขึ้นดอย จะเข้าใจว่าท่านบำเพ็ญมาเอกด้านใด เมื่อถึงวันนั้นไม่ต้องมาขอบคุณข้าพเจ้าเอาความรู้นั้นไปสอนลูกหลานท่านเถอะ

    เรามาคิดภัยน้ำนี้ที่อ่าวไทยดีกว่า หลวงพ่อสังวาล(พระอรหันต์)ย่อมบอกไว้แน่นอนน้ำมาจากอ่าว มายังไงมาวิเคราะห์กันตรงนี้ก่อนดีกว่า หรือนิวเครียร์ลงนิวยอร์ ตรงอ่าวไทยแต่ใต้น้ำอ่าวไทยหรือน้ำมาจากที่อื่นส่วนมาเสริมอ่าวให้มีน้ำมากขึ้นสูงระดับภูเขา แล้วคิดถึงจังหวัดที่น้ำทะเลผ่านนั้นสำคัญกว่าที่ต้องหลบขึ้นไปก่อนอันนี้สำคัญกว่า เป็นกรณีเดี่ยวที่ต้องออกจากบ้านสองชั้นเอาไม่อยู่ๆไม่ได้ ส่วนสงครามกลับกันผู้รู้ฝากบอกลูกหลานไว้ว่าบ้านคือถ้ำปลอดภัย(เดาต่อ อากาศปิด ยังมีอาหารติดครัวบ้างไม่อดตายเช่น ข้าวสาร น้ำมัน น้ำปลา การหนีขนอะไรไปไม่ได้มากโอกาสอดตายมี)ในป่าไม่มีอาหารทานมากนักเพราะไม่มีใครไปปลูกต้นไม้ที่กินได้ไว้ในป่า ส่งเสริมปลูกป่าอะไรกันก็ไม่รู้(พระลุงเชียงใหม่ไปพิสูตรในป่าให้แล้วหาต้นไม้กินยาก)

    มีบ้างท่านวิเคราะห์อ่าวไทยลึกโดยเฉลี่ยลึกประมาณ 58 เมตรลึกสุด 85เมตรจะมีสึนามิสูงท้วมภูเขาได้ยังงั้ยผมสงสัยจริงๆอะไรทําให้นํ้าทะเลสูงได้หลายร้อยเมตร แต่คําทํานายของพระอรหันต์ผมก็เชื่อนะ ภูเขาสูงกว่าระดับนํ้าทะเล200-300เมตรอะไรที่ทําให้นํ้าทะเลยกตัวสูง300เมตรได้ซึ่งนํ้าทะเลอ่าวไทยนํ้าตื้นมากไม่น่ายกตัวได้สูงเป็นร้อยเมตร สึนามิ2011ที่ญี่ปุ่น สูง30ม. ไปไกลลึก11กม. ในแผ่นดิน แต่ประเทศไทย ถ้าเกิดขึ้นน่าจะรวมกันกับฝนที่ตกไม่หยุด ทำให้น้ำท่วมถึงนครสวรรค์ โพลชิฟ โลกหยุดหมุน น้ำมีแรงเหวี่ยงเท่าเดิม ลองราดน้ำบนพื้นให้สูงสัก 2-3 มม.
    เอาไม้บรรทัดปาดน้ำไปทางเดียวกันแรงๆ
    ดูว่าน้ำที่กระฉอกตามแรงปาดสูงกว่า 2-3 มม.ไปเท่าไหร่ครับ

    1. อุกกาบาตตกในมหาสมุทร เกิดเมกกะสึนามิ (ขนาดอุกกาบาต อาจจะไม่กี่ร้อยเมตร)
    2. สนามแม่เหล็กโลกเคลื่อนตัว เกิดโลกหยุดหมุนกระทันหันชั่วคราว (ถ้าที่จำมาได้ถูกต้องโลกหมุน 1,600 กม.ต่อชม.)
    ของที่ไม่ได้ยึดกับพื้นโลก จะเคลื่อนตัวต่อด้วยแรงเฉื่อย เช่น น้ำทะเล ข้าวของในบ้าน
    3. แผ่นเปลือกโลกยุบตัว ทั้งแผ่นโลกบนบกหรือในทะเลยุบตัว มวลน้ำทะเลขนาดใหญ่ก็เคลื่อนที่ได้
    ฯลฯ
    @NMESS31

    ความรู้น่าสนใจ แต่เราคิดเดาต่อนะน่าจะน้ำทะเลจากเหตุและที่อื่นส่วนอ่าวไทยขึ้นมาซ้ำให้ประกอบกับน้ำท่วมอยู่ก่อนแล้วตามจังหวัดที่น้ำผ่านต้องระวังมากหน่อย สมมุติถ้าเกิดจริงหลบไปในเวลาที่ไช่กำหนดสถานที่อยู่เหมาะสม น้ำทะเลมาถึงแค่ล้างเท้าเราได้ก็จะดี

    ขอมาบันทึกไว้ด้วยเพื่อจะค้นหาเจอ
    ท่านได้เมตตาแสดงความคิดเห็นไว้ อ.อุบล บ้านสวนพีระมิด

    สมมุติเกิดดังที่เล่าไว้ท่านจะเตรียมตัว เตรียมการอย่างไร ถ้าไม่เกิดก็ดีอยู่แล้วไม่เห็นต้องกลัว ลองฟังเป็นนิทานดู ให้ฟังซักเรื่องหนึ่ง
    เวลาที่เหตุภัยใหญ่เกิดแบบนี้ล่ะ จะมีทั้งคนที่ตายทันทีเช่นคนอยู่ริมทะเล ริมแม่น้ำหรืออยู่บนตึกสูง จะอยู่กับที่ไม่เชื่อเสี่ยงตายมี และก็จะมีคนกลุ่มหนึ่งหนี ระหว่างหนีก็จะคิดเสียใจว่าเราไม่น่าประมาทเลย ทำไมเราไม่เชื่อ คำเตือน พระหรือครู,อาจารย์... และ สิ่งที่เห็น เป็นข่าวเช่นญี่ปุ่นมีภัยธรรมชาติใหญ่เกิดเป็นตัวอย่างแล้ว ภัยสึนามิใหญ่นี้ คนทั่วโลกโดนและได้รับทุกข์ไม่ต่างกัน ทำไมเราไม่เตรียมการไว้บ้าง ไม่ที่อยู่ที่สองเผื่อไว้ไม่มีที่อยู่ที่ปลอดภัย ทั้งที่ เราก็มีเงินมีทรัพย์เหลือถุง เรามีความพร้อมเตรียมการซื้อที่อยู่สองสำรองได้ ทำไมเราต้องมาหนี แล้วเราจะหนีไปไหน จะหนีทันไหม จะกินอะไร จะนอนที่ไหน หนาวหิว กลัว เครียด ช๊อคแล้วระหว่างทางรถจะติดเพราะแย่งกันหนี แล้วระหว่างรถติดจะมีการปล้นอาหาร ของใช้กัน ฆ่ากันเพื่อเอาตัวเองรอดตอนนั้นไม่มีใครสงสารใคร มีแต่คนเห็นแก่ตัว ไปร่วมเส้นทางเดียวกันจะตายเพราะฆ่าฟันกันเอง ตายเพราะสัตว์มีพิษแรงกว่าเดิมเพราะมีกัมภาพรังสีนิวเครียร์ผสมด้วยทำให้มีพิษร้ายแรงมากขึ้นออกมาโดยเฉพาะงู ตะขาบจรเข้มาตามน้ำ แล้วจะมี ฝนตก ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า เสาไฟฟ้าล้ม ไฟดับมืดอยู่กลางทางที่หนีแล้วก็จะมีน้ำซัดมาพาไปทั้งรถทั้งคนบางคนก็ตายทันทีบางคนก็บาดเจ็บพิการทนพิษ บาดแผลไม่ไหวก็ตายเวลาต่อมาคนที่รอดก็ประสาทเสียเพราะเห็นคนตายต่อหน้า ตอนนั้นทุกคนไม่ต้องการเงินทองของมีค่าต้องการแต่ให้รอดตาย ต้องการที่ปลอดภัย ต้องการคนที่พึ่งพิงได้ต้องการคนปลอบใจ ต้องการที่อาศัย อาหาร และที่นอน(หลับ) อาหารหยุกยา ทิศทางสู่ที่ปลอดภัยแต่ก็อาจลำบาก ถ้าหากไม่ฝึกฝน ผจญภัยเพราะสิ่งของเครื่องใช้ไม่มี เหมือนเดิม เทคโนโลยีทั้งหลาย จะหายสิ้นทั่วแผ่นดินจะคืนสู่สามัญ ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่กันเหมือนเมื่อ 50 -100ปีที่ผ่านมา ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีประปา ไม่มีแก๊ส ไม่มีรถ ไม่มีโทรศัพท์ไม่มีคอม ที.วี. ฯลฯ ทุกสิ่งต้องสร้างสรรค์ กันขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ใครเตรียมสิ่งใดไว้ แล้วยังอยู่ก็จะได้ใช้สิ่งนั้นยังชีพไปแต่ถ้าหมดแล้ว ก็ไม่สามารถหาซื้อใหม่ได้เพราะ ไม่มีคนมีสินค้าขายต่างมีแต่ตัวกับ เสื้อผ้าที่ติดตัวเพียงชุดเดียวแต่จะมีคนพวกหนึ่งที่อยู่กับบ้านสถานที่ปลอดภัย วันนั้น ไม่ออกไปไหน สิ่งของเครื่องใช้ยังพอ มีเขาก็จะได้กินได้ใช้ เท่าที่มี เท่าที่สร้างสมไว้ ปลูกไว้เตรียมไว้ให้ยังชีพต่อไปได้คนพวกนี้มีผลกระทบน้อยที่สุด ด้วยอานิสงส์แห่งบุญที่มั่นคงในศีลมั่นคงในพระพุทธองค์ มั่นคง ในความเชื่อ และเตรียมตัวล่วงหน้าศรัทธาไม่เปลี่ยน สาธุ


    บันทึกไว้ก่อนถือข้อความข้างล่างเล่าเป็นนิทานสู่ลูกหลานเราฟัง(อยากจารึกไว้ในแผ่นทองเหลืองหรือแผ่นหินอ่อนไว้ก่อนถ้ามีทุนบ้างอาจทำก่อน)สมมุติเดา
    วันที่สร้าง...31 ธค 2565...เวลา...23.00 น.
    อนุสรสถาน รำลึกสึนามิใหญ่ มีสัญญานเตือนก่อนเกิด
    ไฟฟ้าดับเจ็ดคืนฝนจะตกไม่หยุดเจ็ดคืน ฟ้ามืดไม่เห็นดวงอาทิตย์เจ็ดคืน นี่คือ สัญญาณ เตือน นี่คือสัญญาณแห่งการต้องเคลื่อนย้ายออกไปเขาใหญ่ หรือให้เลยจังหวัดนครสวรรค์ จะเกิดในคืนวันพฤหัสบดี เกิดแล้วกินเวลายาวนานถึง7วันแล้วอีก7วันน้ำจะไหลกลับลงทะเล ทำลายสิ่งที่ไหลผ่านกลับอีกครั้ง สึนามิไปถึงไหนความตายไปถึงนั้น โดนกันทั้งโลกในต่างประเทศก็หนักกว่าไทย สถานที่นี้คือสถานที่แห่งความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน ทั้งเธอและลูกน้อย(หลานน้อย)ผู้นำข้อมูลมาบอก แล้วบางคนก็เชื่อบางคนก็ไม่เชื่อ ต่างก็สูญเสียทั้งคนที่รักและคนที่รู้จักไปเป็นจำนวนมากเพราะคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อ บางคนเชื่อ แต่ไม่หนี บางคนหนีไม่ทัน บางคนต้องตายเพราะมั่วแต่ห่วงทรัพย์สินและสมบัติกลับไปกลับมาขนสมบัติ หนีกลับมาไม่ทันก็ตาย(อย่าห่วงทรัพย์สมบัติเลยถ้ายังไม่ตายยังพอจะหาเอาใหม่ได้แต่ตายไปกับไม่เหลืออะไรเลย)อนิจจานี่ละหนอกฏแห่งกรรม(สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมคือทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว)คำเตือน ของหลวงปู่สังวาลย์ จ.สุพรรณบุรี,หลวงพ่อใหญ่ วัดถ้ำใหญ่คู่หาสวรรค์ จ.ลพบุรี,หลวงพ่อฤษีลิงดำ จ.อุทัยธานี,หลวงปู่สาย จ.หนองบัวลำภู,หลวงพ่อเล็ก จ.กาญจนบุรีและผู้ทรงญาณทั้งหลายได้เมตตาบอกฝากเตือนไว้


    พระโพธิสัตว์ปลาบู่
    จะเกิดคลื่นยักษ์คนจะตายกันมาก
    จะเกิดแผ่นดินไหวในต่างประเทศ จะเกิดอาเพศรุนแรง แผ่นดินไหวรุนแรงเกือบทั่วโลก จะโดนทั้งไทย พม่า ฯลฯ เมือง ก.จมดินจมน้ำ เขื่อนแค่ร้าว “ในเวลายามสองในคืนปีใหม่ คนไทยฉลองกันสนุกสนาน เกิดแผ่นดินไหวมีคนตายมากมาย” (ยามสอง คือประมาณเวลา 22.00 –24.00 น.)
    ท่านบอกที่ดินที่พ่อให้ที่มีให้ทำถนนรอบแบบสนามหลวง ปลูกต้นโพธิ จะได้เอาไว้ช่วยเหลือคนเป็นที่พัก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2022
  3. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    ในความคิดของเรา พระรับเงินและทองโดยตรง ก็เป็นพระทุศีล เพราะในพระวินัยมีห้ามรับเงินและทอง ถ้าพระผู้นั้นเป็นพระอรหันต์ ท่านผู้นั้นก็พ้นไปได้เพราะไม่กลับเกิดอีกรับกรรมไม่ดีนั้น
    ถ้าใครไปสนับสนุนถวายให้กับพระโดยตรง เป็นการทำบาป เป็นสนับสนุนพระทุศีล เป็นการทำลายพระพุทธศาสนา บาปมากด้วย

    พระผิดในศีลข้อ18 จาก227ข้อ ส่วนเณร ศีลในข้อ10ห้ามรับเงินและทอง
    นั้นพวกเรามาช่วยกันต่อพระพุทธศาสนาให้อยู่นานๆที่สุดเป็นบุญกุศลบารมีของพวกเราทุกท่าน
    (ถ้าพระองค์ไหนพูดว่ายุดสมัยนี้มันเปลี่ยนไปแล้วโยม ให้ตอบไปได้เลยนั้นท่านต้องไปหาศาสนาใหม่อยู่แล้วล่ะ ถ้าจะอยู่ในศาสนาพุทธต้องปฏิบัติให้ได้ตามที่พระพุทธเจ้าบอกไว้)พระพุทธเจ้า ท่านยังสละทรัพย์สินเงินทองมากมาย ประศาร์วัง พระเจ้าจักรพรรด ออกบวช ท่านไม่มาหวังทรัพย์สินประชาชน


    ส่วนในความเห็นของข้าพเจ้าว่าศาสนาพุทธสอนไว้ละเอียดให้ปฏิบัติเพื่อการลดละ


    วิธีทำ บุญด้วยเงินนั้นมีอยู่ เช่น เอาใส่ตู้กลางของวัดส่วนใครจะไปจัดการกันเอง,ถ้าไปทำไม่ถูกก็เป็นเรื่องของเขา,เอาไปฝากหรือให้คนวัดหรือไวยวัดกรของวัดจัดการให้ในสิ่งจำเป็นกับพระและเณร ตลอดจนการสร้างวัด,สร้างสะพาน,ที่อยู่,โรงพยาบาลและอื่นๆ หรือ เครื่องใช้ต่างๆ เป็นหน้าที่ของคนวัดจัดการให้ หรือประชาชนทุกคนเป็นจัดหาให้ ไม่ไช่กิจของสงฆ์ๆมีหน้าเรียนรู้พระไตรปิกดก และทำให้พ้นทุกข์และนำความรู้มาสอนประชาชนให้ปฏิบัติสิ่งที่ดีต่อไป

    จำไม่ได้หรือพระชื่อเณรอะไรนั้นที่ข่าวออกตั้งหลายปีและพระที่มีเงินหลายองค์ท่านก็น่าจะทราบ พระรับเงินและทอง ที่มีเงินนะ ที่จะซื้อเครื่องบน หรือเรือยอร์ส ก็ได้ สมมุติ พระมีเงินเป็นล้านไปจ้างผู้หญิงมานอนด้วยเงินเป็นแสนท่านคิดว่าผู้หญิงสมัยนี้มีไหมที่เขาจะมานอนกับพระไหมเพราะบางคนเสื่อม ไม่คิดถึงบาปบุญคุณโทษ สุดท้ายเป็นภาพไม่ดีจะพาให้จิตใจคนอื่นๆที่ได้ทราบก็จะเสื่อมจากศาสนาด้วย แล้วศาสนาพุทธ เราจะตั้งได้นานขนาดไหนลูกหลานเราจะเป็นอย่างไร


    ขออนุญาติมา ณ ที่นี้เพื่อช่วยกัน
    [ame="
    "]??????????????????????????????????????? new - YouTube[/ame]

    วิธีใช้น้ำมันชาตรี
    ของสมเด็จองค์ปฐม เป็นต้น มีหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เป็นที่สุด
    ก่อนใช้ ขอให้อาราธนาบารมีพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าพระอริยสงฆ์ทั้งหมด พรหม เทวดา ครูบาอาจารย์ มีหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เป็นที่สุด เมื่ออาราธนาแล้วให้ตั้ง นะโม 3 จบ และ่า
    พุทธัง สรณัง คัจฉามิ, ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ, สังฆัง สรณัง คัจฉามิ เหมือนเมื่อรับศีลต่อนั้นไป ให้ปลุกด้วยคาถานี้
    "อิทธิฤทธิ พุทธะมิมิตตัง ขอเดชะเดชัง ขอเดชเดชะ จงมาเป็นที่พึ่งแก่มะอะอุ นี้ด้วยเถิด"
    ใช้รักษาโรคได้ทุกอย่าง รับประทานหรือทาก็ได้ สุดแท้แต่โรคนั้นควร รับประทานหรือทา
    ข้อสังเกต จะเป็นโรคอะไรก็ตาม เมื่อรับประทานหรือทาแล้วรู้สึกร้อนแสดงว่าน้ำมันนี้รักษาโรคนั้นไม่หาย ถ้ารับประทานหรือทาแล้วรู้สึกเย็น น้ำมันนี้รักษาโรคนั้นหาย การรับประทาน รับประทานวันละ 1 ครั้งๆละ 1ช้อนกาแฟ
    ถ้าให้เป็นมงคล
    ให้ใช้ก้านธูปหรืออะไรก็ได้ จุ่มให้น้ำมัน แล้วแตะที่ศีรษะวันละ 1 ครั้ง จะเป็นมงคลทุกอย่างแก่ท่าน ถ้ามียวดยานพาหนะ ให้ทายวดยานพาหนะนั้น (ทาเพียงครั้งเดียว เหมือนที่เขาเจิมกัน)
    น้ำมันนี้เมื่อท่านได้รับแล้ว จงอย่าปล่อยให้หมด หาน้ำมันงา หรือน้ำมันมะพร้าวมาเติมไว้เสมอๆ เมื่อน้ำมันนี้ถูกเดิมแล้วคุณภาพจะไม่เสื่อม ราคขวดละ 100 บาท
    พระราชพรหมยาน (ฤาษีลิงดำ) ศิษย์หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค วัดจันทาราม(ท่าซุงป) อ.เมือง จ.อุทัยธานี 26 กรกฏาคม 2534

    บันทึกเรื่องอื่นไว้เป็นจำและการเดา
    ในปี63-65อาจจะได้เห็นหลายอย่างที่เกิดแก่โลก
    ปี64ภัยธรรมชาติ น่าอาจจะมีน้ำท่วมอยู่ก่อนแล้ว แล้วปี65ก็มีน้ำมาซ้ำได้ ตลอดจนโรคระบาคที่มาทางอากาศด้วยจะซ้ำ
    ปี65ปีขาลภัยสงครามใหญ่ที่น่าอาจจะมีการใช้นิวเครียร์ คิดว่าสงครามโลก3ไม่มีเกิดแล้ว น้ำน่าจะมาจากอ่าวไทยมาล้างกรรมให้คนกทม มีความลึกประมาณ30เมตร แต่ความไกลประมาณ300กม.ไปถึงตีนนครสวรรค์ ส่วนทางถนน304 ไปตีนเขา แต่ปัญหามันจะซ้ำตรงที่มันจะไหลกลับลงสู่อ่าวไทยอีกรอบ ส่วนที่อื่นของประเทศจะน้ำจากแหล่งที่อยู่ใกล้ไกลมา ปัญหาโจรผู้ร้ายแย่งชิงอาหารและยา
    ถ้าสมมุติเกิดเหตุการณ์ใหญ่ กท.อยู่ไม่ได้เพราะมีน้ำท่วมขังหลายเดือนถ้าคนตายมากก็จะเกิดเหตุการณ์หลอนคนที่จะอยู่ต่อไป ก็เป็นอันว่าน่าจะมีการย้ายเมืองหลวงใหม่
    ปี66ปีกระต่ายเข้าสู่ยุดศีวิไล
    ปีกุลผู้มีบุญออกมาช่วยโลก
    หลวงปู่สังวาลย์ ท่านบอกว่า ให้หนีตามหลวงพ่อสนอง จะปลอดภัย สอดคล้องกับที่พระอาจารย์มหาวุฒิชัย เท่าเล่าว่า หลวงพ่อสนองบอกกับท่านว่า ท่านสามารถอยู่ได้ถึงอายุ 80 ปี แต่ท่านพอแล้ว ซึ่งหากนับตามอายุหลวงพ่อสนอง จะครบ 80 ปี ในปี 2567 ดังนั้น ภัยพิบัติจะเกิดไม่เกินปี 2567 ตามคำทำนายของ หลวงปู่สังวาลย์

    บันทึกข้อมูลไว้หลายที่กันหาย
    ท่านได้เมตตาแสดงความคิดเห็นไว้ อ.อุบล บ้านสวนพีระมิด

    สมมุติเกิดดังที่เล่าไว้ท่านจะเตรียมตัว เตรียมการอย่างไร ถ้าไม่เกิดก็ดีอยู่แล้วไม่เห็นต้องกลัว ลองฟังเป็นนิทานดู ให้ฟังซักเรื่องหนึ่ง
    เวลาที่เหตุภัยใหญ่เกิดแบบนี้ล่ะ จะมีทั้งคนที่ตายทันทีเช่นคนอยู่ริมทะเล ริมแม่น้ำหรืออยู่บนตึกสูง จะอยู่กับที่ไม่เชื่อเสี่ยงตายมี และก็จะมีคนกลุ่มหนึ่งหนี ระหว่างหนีก็จะคิดเสียใจว่าเราไม่น่าประมาทเลย ทำไมเราไม่เชื่อ คำเตือน พระหรือครู,อาจารย์... และ สิ่งที่เห็น เป็นข่าวเช่นญี่ปุ่นมีภัยธรรมชาติใหญ่เกิดเป็นตัวอย่างแล้ว ทำไมเราเตรียมการไว้บ้าง ไม่ที่อยู่ที่สองเผื่อไว้ไม่มีที่อยู่ที่ปลอดภัย ทั้งที่ เราก็มีเงินมีทรัพย์เหลือถุง เรามีความพร้อมเตรียมการซื้อที่อยู่สองสำรองได้ ทำไมเราต้องมาหนี แล้วเราจะหนีไปไหน จะหนีทันไหม จะกินอะไร จะนอนที่ไหน หนาวหิว กลัว เครียด ช๊อคแล้วระหว่างทางรถจะติดเพราะแย่งกันหนี แล้วระหว่างรถติดจะมีการปล้นอาหาร ของใช้กัน ฆ่ากันเพื่อเอาตัวเองรอดตอนนั้นไม่มีใครสงสารใคร มีแต่คนเห็นแก่ตัว ไปร่วมเส้นทางเดียวกันจะตายเพราะฆ่าฟันกันเอง ตายเพราะสัตว์มีพิษแรงกว่าเดิมเพราะมีกัมภาพรังสีนิวเเครียร์ผสมด้วยทำให้มีพิษร้ายแรงมากขึ้นออกมาโดยเฉพาะงู ตะขาบจรเข้มาตามน้ำ แล้วจะมี ฝนตก ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า เสาไฟฟ้าล้ม ไฟดับมืดอยู่กลางทางที่หนีแล้วก็จะมีน้ำซัดมาพาไปทั้งรถทั้งคนบางคนก็ตายทันทีบางคนก็บาดเจ็บพิการทนพิษ บาดแผลไม่ไหวก็ตายเวลาต่อมาคนที่รอดก็ประสาทเสียเพราะเห็นคนตายต่อหน้า ตอนนั้นทุกคนไม่ต้องการเงินทองของมีค่าต้องการแต่ให้รอดตาย ต้องการที่ปลอดภัย ต้องการคนที่พึ่งพิงได้ต้องการคนปลอบใจ ต้องการที่อาศัย อาหาร และที่นอน(หลับ) อาหารหยุกยา ทิศทางสู่ที่ปลอดภัยแต่ก็อาจลำบาก ถ้าหากไม่ฝึกฝน ผจญภัยเพราะสิ่งของเครื่องใช้ไม่มี เหมือนเดิม เทคโนโลยีทั้งหลาย จะหายสิ้นทั่วแผ่นดินจะคืนสู่สามัญ ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่กันเหมือนเมื่อ 50 -100ปีที่ผ่านมา ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีประปา ไม่มีแก๊ส ไม่มีรถ ไม่มีโทรศัพท์ไม่มีคอม ที.วี. ฯลฯ ทุกสิ่งต้องสร้างสรรค์ กันขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ใครเตรียมสิ่งใดไว้ แล้วยังอยู่ก็จะได้ใช้สิ่งนั้นยังชีพไปแต่ถ้าหมดแล้ว ก็ไม่สามารถหาซื้อใหม่ได้เพราะ ไม่มีคนมีสินค้าขายต่างมีแต่ตัวกับ เสื้อผ้าที่ติดตัวเพียงชุดเดียวแต่จะมีคนพวกหนึ่งที่อยู่กับบ้านสถานที่ปลอดภัย วันนั้น ไม่ออกไปไหน สิ่งของเครื่องใช้ยังพอ มีเขาก็จะได้กินได้ใช้ เท่าที่มี เท่าที่สร้างสมไว้ ปลูกไว้เตรียมไว้ให้ยังชีพต่อไปได้คนพวกนี้มีผลกระทบน้อยที่สุด ด้วยอานิสงส์แห่งบุญที่มั่นคงในศีลมั่นคงในพระพุทธองค์ มั่นคง ในความเชื่อ และเตรียมตัวล่วงหน้าศรัทธาไม่เปลี่ยน สาธุ


    บันทึกไว้ก่อน(อยากจารึกไว้ในแผ่นทองเหลืองหรือแผ่นหินอ่อนไว้ก่อนถ้ามีทุนบ้างอาจทำก่อน)
    วันที่สร้าง..............เวลา....
    อนุสรสถาน รำลึกสึนามิใหญ่ มีสัญญานเตือนก่อนเกิด
    ไฟฟ้าดับเจ็ดคืนฝนจะตกไม่หยุดเจ็ดคืน ฟ้ามืดไม่เห็นดวงอาทิตย์เจ็ดคืน นี่คือ สัญญาณ เตือน นี่คือสัญญาณแห่งการต้องเคลื่อนย้ายออกไปเขาใหญ่ หรือให้เลยจังหวัดนครสวรรค์ จะเกิดในคืนวันพฤหัสบดี เกิดแล้วกินเวลายาวนานถึง7วันแล้วอีก7วันน้ำจะไหลกลับลงทะเล ทำลายสิ่งที่ไหลผ่านกลับอีกครั้ง สึนามิไปถึงไหนความตายไปถึงนั้น สถานที่นี้คือสถานที่แห่งความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน ทั้งเธอและลูกน้อย(หลานน้อย) ผู้นำข้อมูลมาบอก แล้วบางคนก็เชื่อบางคนก็ไม่เชื่อ ต่างก็สูญเสียทั้งคนที่รักและคนที่รู้จักไปเป็นจำนวนมากเพราะคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อ บางคนเชื่อ แต่ไม่หนี บางคนหนีไม่ทัน บางคนต้องตายเพราะมั่วแต่ห่วงทรัพย์สินและสมบัติกลับไปกลับมาขนสมบัติ หนีกลับมาไม่ทันก็ตาย(อย่าห่วงทรัพย์สมบัติเลยถ้ายังไม่ตายยังพอจะหาเอาใหม่ได้แต่ตายไปกับไม่เหลืออะไรเลย)อนิจจานี่ละหนอกฏแห่งกรรม(สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมคือทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว)คำเตือน ของหลวงปู่สังวาลย์ จ.สุพรรณบุรี,หลวงพ่อใหญ่ วัดถ้ำใหญ่คู่หาสวรรค์ จ.ลพบุรี,หลวงพ่อฤษีลิงดำ จ.อุทัยธานี,หลวงปู่สาย จ.หนองบัวลำภู,หลวงพ่อเล็ก จ.กาญจนบุรีและผู้ทรงญาณทั้งหลายได้เมตตาบอกฝากเตือนไว้


    พระโพธิสัตว์ปลาบู่
    จะเกิดคลื่นยักษ์คนจะตายกันมาก
    จะเกิดแผ่นดินไหวในต่างประเทศ จะเกิดอาเพศรุนแรง แผ่นดินไหวรุนแรงเกือบทั่วโลก จะโดนทั้งไทย พม่า ฯลฯ เมือง ก.จมดินจมน้ำ เขื่อนแค่ร้าว “ในเวลายามสองในคืนปีใหม่ คนไทยฉลองกันสนุกสนาน เกิดแผ่นดินไหวมีคนตายมากมาย” (ยามสอง คือประมาณเวลา 22.00 –24.00 น.)
    ท่านบอกที่ดินที่พ่อให้ที่มีให้ทำถนนรอบแบบสนามหลวง ปลูกต้นโพธิ จะได้เอาไว้ช่วยเหลือคนเป็นที่พัก

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2022
  4. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    ถ้าเป็นไปได้ ทุกปลายปีหรือต้นปีใหม่ประมาณนั้นนัดพบเจอญาติมิตร ที่ไร่อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา อากาศน้องเขาใหญ่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมานักประมาณ100กม.เป็นชัยภูมิที่ดีขับรถไปไม่ไกลนักไม่หนื่อยคนขับรถของกินข้างมีมากมายซื้อติดมือไป ไปกางเต็นไปกางนอนสถานที่ฟรีอาหารหาไปทานเองไปนอนดูดวงดาวศึกษาชีวิตธรรมชาติชนบททุ่งนาได้เห็นต้นไม้มากกว่าอยู่ในกรุงเทพฯอากาศก็ดียามเช้าดี ได้ลุยโคลนและทุ่งนาจับปลาที่ติดคั๊กไปปล่อย ขอเชิญลูก หลาน ไปพบกันพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน และไปพักที่ไร่อำเภอพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซัก1คืนก็ได้ อากาศดีน้องๆวังน้ำเขียวไม่ไปไกลถึงเขาใหญ่ต้องขับรถเหนื่อย ไม่ไกล จากกรุงเทพฯ นัก อยู่ทำเล ชัยภูมิ (รังมีระยะทางประมาณ100กม.ไม่ไกลใกล้นัก) ที่ดี ขอให้หาข้อมูลกันเองใกล้วัดเกาะไม้แดง หรือใกล้ที่วัดมีรูปโดเรมอน ยินดีต้อนร้บผู้มีทาน ศีล ภาวนาดี และความรู้ธรรมะดีและนำไปปฏิบัติ ว่ากล่าวสั่งสอนได้

    ถ้ามีวาสนาต่อกันก็คงพบกันไม่ยาก

    ในความคิดเราที่อ่านและการฟังข้อมูลมาหลายอย่าง สงครามโลกครั้งที่3เกิดเราถือว่ายิงนิวเครียร์ขึ้นใช้ ถ้ายิงจริง เดาเอามีเวลาให้พวกเราและลูกหลานเป็นเวลา7วันในการหนีไปหาที่คิดว่าปลอดภัยที่สุดเพราะธรรมชาติอาจจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างกระทันหันอะไรก็เกิดขึ้นได้ โลกจะมืดลงเพราะอาจห่อหุ้มด้วยหมอกควัน และหลังจากนั้นประมาณ7วันจะมีฝนตกใหญ่มาชะล้างให้ลงมา
    สิ่งหน้าทำหน้าต้องหนีไปพักในที่สูงๆไว้ก่อนพร้อมสะเบียง(สิ่งเขียนข้างบนนี้ไม่ใช้คำทำนายมาเกี่ยวเป็นหลักวิทย์ศาสตร์เป็นไปได้)

    ขออธิฐานจิตขออย่าคนไม่ดีที่ไม่มีศีล5มายุ้งมาอ่านมาเกี่ยวข้องเลยขอให้ไปตามทางของเขาเองเถิด

    จากหาข้อมูลสะสม น่าประมาณอาจเตรียมของไว้ประมาณ7ปี (ต้องช่วยกันคิดว่าเก็บอย่างไรของอยู่ได้นานที่สุด)

    ถ้าจะอ่านข้างล่างนี้ก็ทำความเข้าใจตกลงกันก่อนครับ(ตามเงื่อนไขในใจเราคิดนะ)

    อธิฐานจิตเพื่อบอกเตือนลูกหลานเรา และเตือนตัวเอง เท่านั้น ขอให้อ่านนิทานนะเพราะมีโอกาสผิดได้

    ในความเห็นของข้าพเจ้านะเดาเอา คนโบราณอาจเอาท่องไว้ต่อกันมาเป็นกลอนก็ได้จนมาถึงพวกเรา อาจจะมีปรุงแต่งไปบ้างก็ได้หรืออาจเกิดจากการที่พม่ามาเผาไปบ้างอาจขาดตอนหรือสลับกันไปบ้างก็ได้ ข้าพเจ้าได้อ่านตอนนั้นก็รู้สึกดีใจมาก ว่าอาจจะอยู่ในยุดเราก็ได้อาจได้พบพระธรรมมิกราช ทั้ง3 โลก2ธรรม1 เป็นบุญของเรามากๆแล้วถ้าตามมาเกิดทันท่าน เผื่อได้ฟังธรรมะแล้วจะได้พ้นทุกข์เลยตามที่เคยฟังมามีในครั้งโบราณกล่าวไว้นั้น แต่เป็นการเข้าใจผิดเพราะอะไรทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเราเองจะทำให้หลุดพ้นเองจ๊ะและอยู่ที่การสร้างบุญมารมีให้เต็มด้วย
    พระธรรมมิกราช ในทางโลก ก็คือนายหลวง ในความคิดของข้าพเจ้าใครเชื่อไม่เชื่อไม่ว่าอะไร และอีกท่านหนึ่งที่แรกฟังชื่อก็ตกใจตั้งไปได้อย่างไรถ้าไม่มีบุญบารมีมาดีจริงมีโอกาสไม่อยู่ได้เพราะเคยได้ยินมาแล้ว แต่พอไปหายายๆบอกว่าเป็นพระใหญ่มาเกิด ให้มาเคราพด้วย นั้นขออนุโมทะนาสาธุ ด้วยขอให้พ้นทุกข์มีสุขเร็วไวด้วยเถิด ส่วนที่สำคัญก็คือ พระธรรมมิกราช ฝ่ายธรรมะ จ๊ะ พระธรรมมิกราช แปล ว่าผู้ถือธรรมะวินัยเป็นใหญ่ครับ มาเปิดธรรมะที่ถูกปิดไปให้ทุกท่านได้รู้ของจริง พระยาธรรมิกราช คือ ผู้เปิดเผยพระธรรมวินัยออกสู่ชาวโลกอย่างครบถ้วน พระยาธรรมิกราช คือ ผู้ยึดถือธรรมเป็นใหญ่กว่าสิ่งใดๆ
    พระยาธรรมิการาช ได้ยินว่า จะมาปรากฏในยุคเช่นนี้ เป็นของหาได้ยากยิ่งในยุดนี้ที่ธรรมะวินัยโดนปิดไปมากแล้วคนจะไม่เข้าใจของจริง นั้นขอท่านหากันเองตามความรู้ความสามารถและภูมิธรรมะ ที่ฟังมาหลายแล้วหลายชาติแล้วมาพิจารณากันเอาเองก็แล้ว ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

    สำหรับผมแล้วตัวใครตัวมัน ใช้ปัญญาพิจาณากันเอง
    ถ้าเกิดแผ่นดินไหวตามข้างล่างบอกก็อาจจะจริงก็ได้จ๊ะ ไม่ได้มาบอกให้ใครกลัวตกกระใจอย่าได้copyไปไหนเลย กลัวจะบาปเปล่าๆ ให้อ่านกันแค่ตรงนี้ดีกว่าอ่านเป็นนิทาน(เพราะนิทานมีโอกาสผิดได้)

    สำหรับเจริญภาวนา รักษาตัว และครอบครัวให้พ้นภัย มีการให้ทาน,รักษาศีล5,และเจริญภาวนาจุดประสงค์เพื่อให้ทุกคนทำความดี ให้ถึงพร้อมขออนุโมทนาบุญทุกบุญขอให้พ้นทุกข์นิพพานในชาตินี้หากไม่ถึงเพียงใด คำว่าไม่มีจงอย่าเกิดแก่ข้าพเจ้าและครอบครัว และญาติพี่น้องและผู้มีพระคุณและเจ้ากรรมนายทุกรูปทุกนาม
    โดย พระคล่อง อคังคธมังโม วัดโพธิ์แก้วประสิทธิ์ ต.ทุ่งสังข์ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช บอกให้จดทำนายไว้ประจำบ้านเรือน วัดวาหรือสถานที่ต่างๆ 1เล่มเพื่อจะได้ปฏิบัติตามคลองธรรม อันดีงาม ในเมืองกุลชมพู เสมือนได้รับพรสวัดี เทอญฯ
    นิพพานะ ปัจจะโยโหตุ
    คำทำนาย

    เมื่อพระโพธิสัตว์ สมภารพระศาสดาจารย์ ท่านไปนิพพาน องค์พระชินศรี จะกล่าวบาลี มีมาแต่ก่อนท่านไปนิพพาน ยังแต่คำสอน ท่านแต่งทำนาย เอาไว้แต่ก่อน องค์พระชินวร สอนสัตว์ทั้งหลาย ทั้งหญิงทั้งชาย ท่านผู้ฤาสายท่านไปนิพพาน สองพันปีปลาย พระอรหันต์หาไม่(ถ้าไม่ปฏิบัติจริง) หายไปด้วยกัน นางภิกษุณี ไม่มีทั้งนั้นบังเกิดคนอธรรม ชิงสมบัติกัน ทั่วทั้งถิ่นฐานทั่วบ้านทั่วเมือง เกิดทุกข์ เนื่องๆ ทั่วทั้งสิงคาน พระยายมราช ท่านจุติจากเกิดในศาสนา ตรวจคนอธรรม ชิงสมบัติกัน ตั้งแต่ปีมะโรง มะเส็งทั้งนั้น มะเมีย วอกด้วยกันถึงปีจอ ล่อกับกุลนั้นแผ่นดินร้องไห้ เสมือนกับเสียงช้าง ได้ถึงเจ็ดวันมืดมนทั้งนั้นไม่เห็นตะวัน ฝูงคนทั้งหลายร่ำไห้ พรรณา ฝูงชาวประชาตระหนกตกใจ ร่ำไห้พรรณา คราวนี้ลูกยา จะเห็นหน้าใคร มีทุกข์กันสิ้น แผ่นดินหวั่นไหวอาวรณ์ร้อนใจ ทั้งในชมพู ท้าวจะตุโลกบาล ท่านทั้งสี่นาย ให้พายักษ์ทั้งหลาย ลงมากินคน ผู้ใดใจบาป ไม่รู้เหตุผล หึงสาแก่กัน ทั้งข้อปานา อทินนาทั้งนั้น กาเมด้วยกัน กล่าวคำมุสากินสุราเมรัย ผู้เคยอาศัยไม่รู้จักคุณ คนเฒ่าคนแก่ คราวพ่อคราวแม่ที่เคยเกื้อหนุน มหายักษ์จะกิน เพราะลืมบุญคุณ ไม่เคยเกื้อหนุน มหายักษ์จะกิน เพราะบุญคุณท่านทั้งหลาย มนุษย์เช่นนี้ ไม่มีสบายคนเราทั้งหลายไม่มีศีลธรรม ศีลห้าศีลแปดเป็นที่ประจำ ควรมีศีลธรรม จำไว้ในใจ สามเณรทั้งหลาย ศีลสิบประการท่านควรจำใส่ใจ อย่า ให้ขาดไป ยักษ์นั้นจะกินไม่รอดเลยหนา พระสงฆ์ทั้งหลาย ไม่มีวินัย มหายักษ์นั้นไซร้จะล้างชีวา เสมือนคำท่านกล่าวไว้ในศาสนา คนในชมพู ท่านพรรณา มากมายนักหนาเก้าโกฏเก้าล้าน เก้าแสน เก้าพัน ถึงปีจอล่อกุล ท่านผู้มีบุญจะมา เกิดภัยนั้นหนา ขึ้นมามากมี คนในชมพูจะตายเสียสิ้นยักษ์นั้นจะกิน คนนั้นหมดไป คนทั้งสามส่วน ท่านจึงประมวลสองส่วนตายไป ยังอยู่ส่วนหนึ่ง แต่ผู้ใจบุญผู้รู้จักคุณ บิดามารดา ผู้เฒ่ามีแก่ คราวพ่อ คราวแม่ คุณครูอุปัชณา อาจารย์จริยา ผู้นี้และหนาได้รอดชีวา ท่านให้ระวังครั้งถึงเดือนหก แรมสามค่ำนั้น ตะวันบ่ายมาลักษณาหนาวมาก ดูผิดประหลาด ทั่วทั้งท้องฟ้าท้าวอัมรินทรา ท่านบอกไว้ว่าผู้มีบุญจะมาสู่ในชมพู บอกไว้ท่านยังแต่แม่ บิดานั้นแลของท่านตายไป ท่านยังน้อยๆตั้งแต่เศร้าสร้อย คิดหน้าอาลัย ลักษณะของท่านบอกให้เข้าใจเหมือนงวงคชชี พระโอษสุขศรีเหมือนกับแสงทองทาบทา รูปทรงโสภา มีทั้งขนแก้วทั่วทั้งกายา มีปานนั้นหนา ในทั้งมารยาทงามนักงามหนา ของท่านก้าวย่าง ดังพระยาหงษ์ ทองผุดผ่องชื่นบาน รูปทรงสคาญใครปานท่านเลย หาไหนใครเทียบเปรียบไม่ได้เลย บุญของทรามเชย ใครเลยเทียบทัน ผู้ใดใครเห็น รัวๆตัวสั่น ใครเห็นท่านนั้น ตระหนกตกใจ เพราะด้วยบุญญา มาเกิดชาติใหม่ รัศมีสีใส ผู้ใดสบประมาท ชีวิตบรรลัยศรีษะนั้นไซร้ จะแตกทำลาย บังเกิดบังดาลความไข้ประหาร มา ผลาญหัวใจตัวท่านทั้งหลาย ในชมพูทวีปนี้ มีกรงจักรกรด เกิดขึ้นทันที ด้วยบุญญาของท่าน สีสดรัศมี โชคช่วงดวงดี มีบริวาร มีเทพบุตร ผ่องผุดสำราญ เป็นพรรคพวกของท่าน บริวารมากมี ศาสนาล่วงไปได้สองพันปี สีร้อยปลายมี ท่านบวชเป็นชีเมื่อปีมะเส็ง เมื่อวันอุปสมบท บริวารมากมี บังเกิดเวสนูกัณฑ์โกสี มีทั้งบริวารของท่านมากมี มีทั้งสาวสีได้แสนสุร่าง เป็นพวกโยธามากมายหนักหนาเป็นโยธาของท่าน มีเวตฉัตรแลงามสุขใสมีใจชื่นชม นึกอะไรได้นั้นดังใจประสงค์ มีความชื่นชมสมดังใจหมาย ท่านได้มาสร้างบารมี ครั้งพระชินศรี ยังครองศาสนากุศลถึงพร้อมนางฟ้าห้อมล้อมเรียงรายกันมา มีเวตฉัตรก่างกั้นเกษา ทุกวันเวลาเกิดมามากมี วันละต้นได้ถึงเจ็ดวันมากั้นเกษี มีทั้งบริวาร ของท่านมากมี มีทั้งสาวสี แห่ห้อมล้อมมาเป็นองค์พระมา อยู่ได้เจ็ดวัน กันทุกเวลาวันละเจ็ดตับ กันได้ถึงเจ็ดวัน ท่านนั้นและหนาท่านเสวยสมบัติ เริ่มแต่ต้นปี มะโรงนั้นมาถึงปีจอหนา ครองได้หลายปี เมื่อท่านอัมรินทราธิราชเจ้า เงินทองนั้นเล่าฝังไว้แต่โบราณ ก็ผุดขึ้นมาทั้งในชมพู ได้พบทำนายถือไว้ท่านอา เมตตาภาวนาถือพระวินัย ทำบุญให้ทานสั่งสอนลูกหลานจำให้ใส่ใจ ปฏิบัติเอาไว้บอกให้เข้าใจ จะพบท่านไซร้ ผู้มีบุญญาจะรอดความไข้ ควายตายท่านอา พระองค์นั้นหนา มีภรรยาได้ถึงสิบคน ของท่านนั้นหนาท้าวอัมรินทรา เมื่อท่านจะมามีปราสาททองก็ผุดขึ้นมา รับท่านนั้นหนาโสภาบวร ด้วยพระบารมีของท่านพระชินศรี ใครเห็นจะปานเพราะบุญของท่านเกิดรับพระองค์ เพราะด้วยบุญญาได้สมประสงค์ ปราสาทมีครบ เกิดรับพระองค์ เพราะด้วยบุญญาได้สมประสงค์ปราสาทมีครบ เกิดรับพระองค์ ด้วยที่ทำไว้บุญนำมาส่ง บอกไว้ให้ตรง ทั้งบิดามารดา ปู่ย่าตายาย มาสิ้นชีวา ยังแต่ท่านแล้วหนา ท่านเสด็จขึ้นมาทรงช้างเผือกงาทอง รุ่งเรืองโสภา รัศมีกระจ่าง สว่างทั่วฟ้า มหายักษ์นั้นหนาเป็นโยธามากมี มือถือพระขัน จาระบันอึ่งหมี่ นางเทพธิดา โสภามีศรี แต่ล้วนสุรางค์ โฉมนางมากมี มีทั้งสาวสีได้แสนนวลนาง เป็นพวกโยธามากมายหนักหนา เป็นโยธาของท่านพระอินทราธิราช เอาชาติมฤติคุณมาเวียนลายพระบาท เป็นรูปราชสีห์ มากมีหนักหนา โสภาเหลือใจ เกิดมาเล่าไซร้รองรับพระองค์ ผู้ใดได้อ่าน ให้บอกลูกหลานให้ถ้วนทั่วทุกคน พระทำนายนี้ได้ดังประสงค์ บอกให้ทุกคนผลบุญมากมี ผู้ใดนิ่งไว้ไม่ได้พบพักตร ผู้มีบุญญาท่านให้ภาวนา ตั้งนะโม ก่อน 5 จบ คาถาพระอินทร์ สะพะคะ นะโมพุทธายะ แปดตัวนี้หนา ขอท่านอัมรินทร์ อวยพรศรีไว้ให้แก่สัตว์ สิสะอะนะโส ทุกคนเป็นสัตว์โลกของพระองค์ นะบังใบโมบังดิน จงยนยินดังประสงค์ พุทธบังโลก ดังโสกทรง ทาปิดปากมีมากหลาย บอกว่ายัดอัดอือ พวกเราจงถือ และมีศีล5 ภาวนาเอาไว้กันภัยทั้งหลาย ที่เกิดขึ้นมา คาถาทุกตัวจงภาวนาทุกวันอันตรายอย่าได้ลืมหลง ของพระพุทธองค์จงจำใส่ใจ พวกเราสัตว์โลก จะหลีกไปไหนจำให้ขึ้นใจ ภาวนาให้จริงทั้งหญิงทั้งชาย บอกให้ทุกสิ่งเมื่อท่านจะมา ปีจอนั้นหนาเดือนอ้ายแม้นยำ ขึ้นสิบสามค่ำ หญิงชายแม้นยำจำไว้เถิดท่านอา จะเห็นเสือใหญ่ภัยจะเกิดมา ล้างผลาญชีวา คนชั่วนั้นหนาจะตกตายไป เพราะใจอธรรมผลนั้นประจำ ไม่อยู่ในธรรมคำพระวินัย มหายักษ์จะกินชีวันบรรลัย สิบสามค่ำนั้นไซร้ พรัดพรากจากกัน ใครเอา ตัวรอดให้ปลอดภัยนั้น นึกถึงพระธรรม คุณแก้วสารประการ นึกไปถึงคุณพุทธะตายาน ทั้งองค์เจ้าอยู่ ทุกวันวารจะไว้ประสพ พบกับตัวท่าน ข้ามพ้นเถิดหนา ดูทุกเวลาอย่าให้ขาดไป ยามเมื่อเข้านอน ดับไฟหนุนหมอน นอนให้สบาย หยิบพระทำนายอย่าให้ขาดไป อ่านตลอดแล้วใส่ตั้งไว้หัวนอน ผลบุญนั้นหนาจะมาคุ้มครอง ราศีผุดผ่องยิ่งกว่าคนทั้งหลาย จะได้ประสพพบผู้ฦสาย เมื่อท่านตายไป เกิดนนพพา อยู่ในชั้นฟ้าบริวารมากมี นางสาว สาวเรียงเคียงกันขับร้องอึ่งหมี่ เกิดสมัยองค์ท้าวโกสี สินเกณฑ์วันจาก ชั้นดาวดึง สี่จุติลงมาเกิด เป็นบุญมากมีเงินทองของดี มากมีเหลือใจ กล่าวถึงอินทราธิราชนั้นหนา อินทราท้าวไทยร้อนอาสน์หนักหนา ท่านได้เรียกหา เทพบุตรข้างไซ้รท่านจงลงไปสู่ในชมพู ท่านต้องไปหาบอกชาวประชาเสียให้เขารู้ ทำบุญให้ทานบอกท่านทุกหมู่ บอกให้ท่านรู้ เมตตา ภาวนา สดับรับฟัง พระธรรมเทศนา ศีลทานภาวนา ศีลห้าศีลแปด อย่าให้ขาดไป เทพบุตรนั้นหนาลาเทพไทย อินทราอนุญาต แล้วสาดพรใส่ เทพบุตรลงสู่ในชมพู เที่ยวทุกหนแห่ง เราบอกให้แจ้งท่านยังไม่รู้ ต่อไปภายหน้าเมื่อท่านยังอยู่ในกุลชมพู บอกให้เข้าใจ ถือตาม ทำนายจะได้ปลอดภัย ภัยไม่มาสู่คลาดแคล้ว ศัตรูหมู่ภัยนาๆ เมื่อท่านรู้แล้วอย่าพรางไว้หนา บอกให้ประชาให้รู้ทั่วกันไป ไม่ว่าผู้ใดบอกไปท่านอา คนบอกนั้นหนาจะอายุยืน แต่ใน เดือนอ้ายคนเราทั้งหลาย เมตตา ภาวนา ขึ้นสิบสามค่ำ จำไว้เถิดหนาตั้งภาวนาจะได้รอดตัว ผู้ใดใจบาปไม่อยู่ในโอวาทของพระพุทธองค์ ผีลวงสั่งไข้ตายด้วยภัยประสพบอกไว้ให้ตรง ยังผู้ใจบุญผู้นึงคุณอยู่ทุกวันวาน อยู่ในโอวาทของพระพุทธองค์ ผีลวงสั่งไข้ตายด้วยภัยประสพบอกไว้ให้ตรง ยังผู้ใจบุญผู้นึกถึงคุณอยู่ทุกวันวาน อยู่ในศีลธรรม ชักนำลูกหลานอยู่ทุกวันวาน จะรอดชีวา คนในชมพูรอดตายได้อยู่ ท่านพรรณาบอกกล่าวไว้ว่า หมื่นกับหกพันสามร้อยเท่านั้น ยี่สิบสามคนผู้ตามทำนาย จะได้รับผลตามทศพล ว่าไว้แล้วหนา ท้าวอัมรินทราท่านบอกไว้แก่ชาวประชา ปีขาล โฑศก ข้าวแพงหนักหนา ข้าศึกจะมาสู่ ในเมืองไทย กึกก้องโลกา ฝูงชาวประชาตระหนกตกใจ จะกล่าวพระศีลธรรมมุณีฏาญาณ ท่านเจ้านั้นหนา ท่านใกล้จะมา เดือนอ้ายปีเถอะ ท่านไปโปรดสัตว์ที่เขาลำเค็น หมอกมากหนักหนาลงมายายี ด้วยมีพวกผีเรือนเจ็ดการกล่าวถึงตาแก่ หัวล้านแดงแฉด มีอินทร์ฤทธา แปลงธนูศรดุจดังฟ้าผ่า ทั้งพระยาช้างเผือกก็เหาะลงมาให้พระองค์ ท่านได้ขึ้นทรงบังเกิดแก้วแหวนดังตามประสงค์ เงินทองมาเกิดด้วยบุญญาพระองค์ ได้ตามประสงค์ ขององค์ภูมี คนเราทั้งหลาย ทำใจให้ดีเสียงดังอึ่งหมี่กึกก้องโลกา ฟังชาวประชาตระหนกตกใจ ผู้นึกถึงพระผู้นั้นปลอดภัย ผู้ไม่นึกถึง คุณพระรัตนตรัย บิดามารดา จะวอดวายบรรลัยมาสิ้นชีวา ถือตามทำนาย ท่านทั้งหลาย ทำนายนี้หนาอยู่บ้านเรือนใด คุ้มกันจังไรที่เกิดมา ร้อยแปดประการ มิได้พาลพบ ตามทำนายได้ดังปรารถนา ได้รอดชีวาเพราะไม่ลืมคุณ ชาวไทยทั้งหลายชวนกันทำบุญ,ให้ทาน,รักษาศีล5 ตั้งใจภาวนา ท่อง พุทโธ ระลึกถึงคุณของ พระสัมมาพระพุทธเจ้า โพยภัยนั้นหนา ไม่ได้ใกล้กราย ชาวไทยทั้งหลาย เอาด้วยด้ายแดงขาวดำ เอาค่าตัวนั้นทำใส้เทียน เอาเท่าอายุปัจจุบัน เอาขี้ผึ้งนั้นปั้นเป็นเล่มเทียน จึงได้ประสพครบธงทิวสวด ละพันสิงห์แล้วตามถวาย คุณของพระพุทธพระธรรมบริสุทธิ์ พระสงฆ์ไว้บูชาถวายทุกค่ำเช้าเข้านอน คุณของพระเจ้าว่ากล่าวสั่งสอน อย่าได้อนาทร อยู่สุขเย็นใจ กล่าวอินทราธิราชนั้นหนา อินทราท้าวไทย ท่านได้เรียกหา เทพบุตรเล่าไซร้ ท่านต้องลงไปสู่ในชมพู ท่านต้องไปหา บอกชาวประชาให้รู้ทำบุญ ทำทาน บอกท่านทุกหมู่ บอกให้ท่าน รู้เมตตา ภาวนา เทพบุตรผู้หนึ่งจากดาวดึงส์ เสด็จลงมาจากชั้นวินัย พุ่งตรงลงมา ปฏิสนธิในครรภ์ของพระมารดา ท่านได้ภาวนาอยู่สิบเดือน เมื่อถึงทศมาสประหลาดหนักหนา เมื่อออกจากครรภ์เป็นอัศจรรย์ สามหน้าหกตา มือถือทำนายออกจากครรภ์มา บอกให้ประชารู้ทั่วทั้งหลาย เมื่อเกิดทำนาย พระพุทธองค์ เทศนาเอาไว้พระนิพพานไป ท่านให้โอวาทแก่พระอรหันต์ทั้งหลาย บอกไว้ตามกาล ปีวอกเดือนอ้าย ขึ้นสิบสามค่ำ เป็นวันอังคาร เวลาเที่ยงวันบังเกิดบรรดาล แผ่นดินหวั่นไหว บอกให้แจ้งใจได้สามสิบวัน คนในชมพู ตกใจเสียขวัญ ผัวเมียพลัดกัน ตระหนกตกใจ ลูกมาพลัดแม่ แม่พลัดลูก วิ่งกันยุ่งไป พี่มาพลัดน้อง พลัดพรากจากไปเพราะว่าตกใจ ภัยนั้นเกิดมา เดชะอกุศล ทุกคนใฝ่หาผลกรรมตามมา เราท่านทุกคนใจกุศล ทุกคนใจพาล ฉ้อข้าวของ ผู้มีเงินทอง ข้าวของมากมี มันไม่ปราณี ฆ่าสัตว์ทั้งนี้ไม่มีเมตตา คนเฒ่าคนแก่ทั้งน้าและป้า พี่สาวนั้นหนาไม่นึกถึงคุณบิดา มารดาผู้ที่ เกื้อหนุน คนเราทุกคนทำชั่วเอาเอง พระท่านพร่ำสอนยังไม่กลัวเกรง ทำชั่วเอาเอง เราจะโทษใคร ด่าดิน ด่าฟ้า ค่าน้ำ ด่าไฟ คุณทั้งนั้นไซ้รด่าไปทุกอย่างไม่นึกถึงคุณ ทำใจเหินห่าง มีคุณทุกอย่างต่างๆนาๆอย่าได้พลั้งพลาดขาดหลง ผู้ที่เข้าใจผิดชีวิตปลดปลง อย่าได้พลั้งหลง นะท่านทั้งหลาย ท่านได้สั่งมาว่าคนอย่างนี้หนาไม่เชื่อฟังเอาเถิดท่านทั้งหลาย องค์พระสัมมาสั่งกับพระอินทร์ มนุษย์ทั้งหลายบอกไว้ให้สิ้น คนทั้งแผ่นดิน มีใจเมตตารักษาความสัตย์ ตามคำบัญญัติของท่านนี้หนา ตามคำของท่านพระศาสดา องค์พระสัมมา ท่านได้ถือศีลรักษาความสัตย์ ตั้งจิตวิรัต ถือ ศีลภาวนา ถ้าหากผู้ใดถือศีลไม่ได้ หล่อพระถวาย ด้วยเงินหรือทอง สมโภชน์ถวายต่อสงฆ์ทั้งหลาย ได้ดังใจปอง อย่า ได้ประมาท ตามพุทธโอวาท พระศาสดา ต่อไปภายหน้า ถ้าท่านทั้งหลายไม่เชื่อแก่กัน ตามพรรณาไว้ ไม่เชื่อทำนาย เหมือนไม่เชื่อกัน ลูกไม่เชื่อ แม่ เลี้ยงพ่อ เลี้ยงแม่ ไม่อยู่ในคำสอน ผัวเมียทั้งนั้นไม่เชื่อกันเลยหนา ข้าไม่เชื่อเจ้า เจ้าไม่เชื่อข้า ท่านพรรณาเอาไว้มากมี ไม่เชื่อคำทำนาย คนเราทั้งหลายอย่าหมายว่าดี ถ้าอกตัญญูไม่รู้จักคุณ คุณที่อุดหนุนยังใส่ร้ายป้ายศรี คนเรานั้นทำความไม่ดี เมื่อสิ้นชีวีจะตกนรกอเวจีหมุนหมก นรกนั้นมีในใจคนทั้งหลาย ถือตามทำนายบอกให้เข้าใจ ทั้งหญิงทั้งชายจะได้ปลอดภัย คลาดแคล้วศัตรูหมู่ภัยนาๆ ผู้ใดใจบาป พระยายมราชท่านเข้าบัญชีไว้ในหนังหมาท่านไม่ปราณี มีรายชื่อเอาไปอยู่ในบัญชี ผู้ที่ทำดี มีใจเมตตาถือพรมวิหารสี่ ผู้ใดทำดีท่านบอกไว้ว่าลงในแผ่นทองเรื่องรองโสภาชื่นชมหนักหนา ท่านดูแลไป ทั่วในท้องฟ้า ชาวมนุษย์ใต้หล้า ทำบาปเหลือใจพระยายมราช ท่านเอาดาวไฟ ท่านทิ้งลงไปปราบคนใจพาล พระองค์ ทั้งมหายักษ์ดังความประสงค์ เงินทองมาเกิดพระบุญญา พระองค์ดังความประสงค์ขององค์ภูมี ยังมีฉายาลูกท้าวนาคาท่านก็ยินดี อยากให้พระองค์เป็นมเหสนางแก้วทวี ดูงามวิลัย พักตราวงจันทร์ ดูงามพรายพรรณกายงามสุขใสมอบให้แก่เจ้า ถวายองค์ท้าวไทย เมื่อถึงวันดีได้อภิเษกได้สมประสงค์ได้เป็นเอกองค์ พากันผันผายพรรคพวกโยธา แห่ห้อมล้อมหล้าทั้งซ้ายทั้งขวารายเรียงเคียงกายขึ้นทรงช้างเผือกพากันผันผายพรรคพวกโยธาแห่ล้อมพร้อมกาย พากันผันผายเข้าสู่วงค์ประเทศ เข้าเขตวังพลาย อยู่สุขสบายปกครองพารามีเทพบุตร ผ่องผุดโสภา เป็นสุขหนักหนาทั้งในชมพู กล่าวถึงอินทราองค์ท่านนั้นหนาเสด็จลงมาสู่ในชมพู ท่านดูแลไปทุกบ้านทุกเรือนทุกวัดทุกวา ทำนายนี้หนาอยู่บ้านเรือนใด อวยศรีอวยพรให้อยู่เป็นสุขทุกยามราตรี ให้มั่งให้มี อยู่สุขเย็นใจ ทั้งกายกายาดูงามสุขใสอายุร้อยปี ถ้าไม่พบทำนายท่านไม่ยินดีองค์ท้าวโกสี ท่านดูแลไปทั่ว มนุษย์ทั้งหลาย ยังไม่กลัวภัยท่านเอาดาวไฟมาปราบคนใจพาล บังเกิดความไข้มาหลายประการ เพราะคนใจพาลมากมายเหลือใจ คนเราทั้งหลายยังไม่กลัวภัย คนทั้งนี้ไซร้มาสิ้นชีวา ทำนายนี้หนาจบลงด้วยเอยฯ

    หมายเหตุ ข้างบนเขาลอกมาจากตามหนังสือเก่า(อาจมีขยายความตามความเข้าใจของข้าพเจ้าบ้างอาจจะผิดได้ขออภัยดังนั้นอ่านแล้วใช้ปัญญาท่านพิจารณากันเอาเอง)
    หลวงพ่อใหญ่ อภินันท์โท(จุฬ) วัดถ้ำคู่สวรรค์ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี สอนให้ภาวนา พุทโธ ให้ละเป็นหลัก ทิ้งกายเน่าเอานิพพานเป็นหลัก ถ้าจะทิ้งได้จริงต้องปฏิบัติตามอริย คือ
    1.พิจารณาให้เห็น ทุกข์
    2.ให้เห็นตัณหา ความอยาก เป็นต้นเหตุเกิดทุกข์
    3.ให้เห็นความดับทุกข์
    4.ให้เห็นทางดับทุกข์หรือพิจารณา ตามพระไตรลักษณ์ ให้เห็นเป็น อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา อนิจจัง คือไม่เที่ยง ทุกขัง คือความทุกข์ อนัตตา คือ ไม่อยู่ในอำนาจบังคับบัญชาได้ ดูก่อนธรรมชาติ ทุกข์เท่านั้นเกิดขึ้น ทุกข์เท่านั้น ตั้งอยู่ ทุกข์เท่านั้นดับไป นอกจากทุกข์ตั้งอยู่ ทุกข์เท่านั้นดับไป นอกจากทุกข์แล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น นอกจากทุกข์แล้ว ไม่มีอะไรตั้งอยู่ นอกจากทุกข์แล้วไม่มีอะไรดับไป


    วันนั้นได้ฟังมา หาต้นไพร่มาหั่นตากแดดแล้วนำมาต้มทานน้ำ ทานน้ำต้มไพร่ประมาณ3เดือน ดีกว่าได้อยู่ไฟอีก เวลาฝนมาก็จะไม่หนาวสั่น

    บันทึก 11/3/2561 ฝันว่าได้ถามหลวงพ่อวิย....... ว่าสงครามโลกครั้งที่3เกิดเมื่อไร
    อีก15ปีก็อาจจะปี พ.ศ.2576


    มีข้อมูลน่าสนใจ
    ที่ว่ามีคนบอก ว่า14ปีเริ่มปี2560-2562ก็ไป2ปีแล้วยังเหลือ12ปี2563+12
    จะไปถึง2575 กับไปตรงกับการทำนายบอกของท่านหนึ่งเป็นนักทำนายด้นของเมืองไทยเลยถ้าจำชื่่อไม่ผิดชื่อ... บอกว่าดาวมานุยู เข้ามาระยะเวลา14ปี แต่คำบอกของเขาน่าสนใจว่า ถ้าดีก็ดีสุดๆไปเลยโลกนี้แต่ถ้าร้ายก็ร้ายมากเลยเหมือนยุดไดโดเสาร์ตายนะ (เหลือเวลาดูอีก12ปีนะ)
    แต่ข้อความข้างบนไปตรงกับพระโพธิสัตว์กล่าวอ้างไว้ว่า จะเกิดแผ่นดินไหวเหมือนยุดไดโดเสาร์ตายเลย (มันชั้งคล้ายกันนัก)


    ใครเขียนดีเอามาลงในเราด้วย (ถึงวันที่เขียน6/3/63วันนี้เป็นที่ประเทศไทยแล้งก็จริง แต่ไม่น่าเชื่่อว่าจะมีภัยน้ำท่วมใหญ่ตามมาใน3ปี)เราฝันเพิ่ม 10 ธค ได้สงครามเกิด
    เราลองตั้งไว้ดู3ปี 6 มี.ค.2563 - 6 มี.ค.2566 น่าจะได้เห็นอะไรดีชั่วกันบ้างอาจจะเป็นสามปีแห่งการเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ เช่น น้ำท่วม และอาจคลี่นทะเลจากอ่าวไทยขึ้นมาซ้ำและไหลลงกลับทะเลอีกครั้ง และน้ำเหนือลงมาซ้ำ วันพฤปีใหม่31หรือ1นะ แล้วอีกสองปีสงครามใหญ่มาเกิด ปีกระต่าย66หรือเปล่านะ


    จะสร้างบ้านโฟมลอยน้ำอยู่เล่นๆอย่างไร หรือ หาที่พัก
    มีเรื่องเล่าสมัยโบราณมีคนรวย เขาได้ฟังจากคำทำนายว่าจะแล้ง3ปี คนรวยคนนั้นเตรียมการด้วยเอาข้าวเปลือกมาผสมสร้างบ้านดิน ต่อมาเป็นจริงตามนั้นก็เอาบ้านดินมาใช้จนหมดขนาดคนรับใช้ยังต้องบอกให้ไปคนละทาง เรื่องนี้ได้ความคิดอะไรหนอ

    ภัยสึนามิปี2547ยังไม่น่ากลัวกระจอกเด็กๆ เพราะบ้านเราไม่ได้ไปอยู่ตรงนั้น
    ภัยน้ำท่วมปี2554กรุงเทพฯ ก็เดือดร้อนย้ายหนีไปอยู่ที่ไม่ท่วนชั่วคราวก็ยังถือว่าธรรมดา
    ภัยเศรษฐกิจตกต่ำ ทุก10ปีครั้งก็ยังทนได้ ผ่านมันมาได้ทุกคนต้องปรับปรุงทุกสถานนะการณ์
    ภัยโรคระบาคไวรัส(โรคห่ากินปอด) ก็กระทบทั้งโลก ก็ยังเด็กๆ อดทนหาที่อยู่และไปเท่าที่จำเป็นก็รอดมาได้
    ส่วนที่เป็นห่วง1 คือ สึนามิใหญ่ เป็นภัยธรรมที่ใหญ่ที่จะต้องหลบออกจากสถานไปก่อนเมื่อถึงเวลาอันสมควร
    ส่วนที่เป็นห่วง2 คือ สงครามใหญ่ เป็นภัยที่คนสร้างขึ้นมาเอง แต่วิธีการเป็นอยู่ที่แตกต่างกันไปบ้าง(หาที่ดินเหมาะแล้วเพาะปลูกแล้วอยู่ได้) แต่ประเทศไทยคงโดนน้อยแต๋เราก็ถือเป็นภัยใหญ่ ที่จะต้องหา หรือคิดวิธีให้อยู่ได้ หรือ การปรับตัว

    ให้เดาล้วนๆ ว่าอาจจะเกิด พฤหัสบดี 31 ธันวาคม .... สิ้นปีน้ำท่วมใหญ่ สึนามิใหญ่
    21 เมษายน .... สงครามใหญ่

    บันทึกบอกไว้หลายที่ ถ้าเราทำได้ด้วยจะดีมากเลย
    ร10ท่านเมตตาบันทึกคำสอนของพระพุทธเจ้าไว้ในแผ่นทองคำทำให้คำสอนจริงได้อยู่นานๆลูกหลานในยุดต่อไปจะได้ทราบคำสอนจริงในอนาคต จะแยกคำสอนไม่จริงออกไป ยินดีในบุญสาธุในบุญกุศลด้วย(เพราะในอนาคตคนจะไม่รู้และทราบว่าคำสอนไหนจริงคำสอนไหนไม่จริงถ้าไม่จารึกไว้เป็นหลักฐาน)

    ส่วนเราคงจะอยากทำบ้างแต่อาจจะทำได้คงใส่ไว้ในแผ่นทองเหลืองหรือหินอ่อน เท่าที่ทุนทรัพย์จะพอทำได้ ไม่รู้จะทำสำเร็จหรือเปล่าไม่ทราบได้ แต่เราก็ตั้งใจถึงไม่สำเร็จแต่เราก็ยินดีที่ได้คิด เผื่อบอกไปท่านอื่นๆนำความคิดนี้ไปทำ หรือช่วยกันทำให้มากๆเก็บให้คำสอนพระพุทธเจ้าของจริงอยู่นานๆหรือใส่กระบอกกาลเวลารักษาไว้ทำซัก11กระบอกกาลเวลาให้อยู่นานที่สุด และกระจายออกไป11กระบอก ไปใส่เก็บไว้ทั่วโลกรักษาไว้ตามแซกช่องภูเขาถ้ำฝากแม่พระธรณีรักษาให้ผู้มีบุญในอนาคตมาเจอแล้วนำไปประกาศต่อไป หรือสถานที่สำคัญในการเก็บรักษาให้อยู่นานๆที่สุด ส่วนการสร้างองค์พระพุทธรูปมีคนสร้างมากแล้ว ส่วนคำสอนคนจารึกไว้มีน้อยน่าควรคิดทำคิดสร้างกันดู คำสอนมีมากมาย เช่นพุทธพจน์ เช่น ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว ทาน ศีล ภาวนา ศีล สมาธิ ปัญญา เรื่องการเกิดของพระพุทธเจ้าเป็นของหายาก ชนรุ่นหลังมาเจอหรือการขุดพบเจอในยุดหลังจะมีคุณค่ามากๆของคนที่มีบุญมากมาช่วยกันบอกคำสอนกันต่อไปและนำไปปฏิษัติตนเป็นคนดี

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2022
  5. เห็ดถอบ

    เห็ดถอบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +300
    แค่ศีลห้ากับภาวนาเด็กอนุบาล พอจะไปพักอาศัยสักคืนได้มั้ยครับ
     
  6. nipat2552

    nipat2552 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    716
    ค่าพลัง:
    +3,535
    :cool:
     
  7. nipat2552

    nipat2552 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    716
    ค่าพลัง:
    +3,535
    เห็นด้วยครับ
     
  8. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    ความรู้แบบชาวบ้าน พ่อเราหรือผู้รู้เท่าที่จำได้เคยบอกว่า ถ้าน้ำประปาเค็มก็เป็นการสังเกตุได้ว่าน้ำทะเลขึ้นมาได้

    ตอนนี้ก็ได้ข่าวมาว่าน้ำประปาเค็มแล้ว จากการฟังข่าว บอกว่า น้ำแม่น้ำเจ้ายาน้อยลงน้ำทะเลหนุนมามากในรอบ100ปี นี่ถ้าสมมุติถ้าเกิดมีพายุเข้าในอ่าวไทยตอนนี้เสริมเข้าไปอีก คนกรุงเทพฯแทบไม่มีน้ำจะทานกันเลยนะคิดดูว่าจะลำบากอย่างไร

    ถ้าไม่จำเป็นอะไรก็อย่าพึ่งมาเขียนเพิ่มหน้ากระทู้เลย เช่น การยินดีด้วยหรือชอบไม่ชอบให้เก็บในใจเถอะ จะเพิ่มหน้ากระทู้เปล่าๆถ้าเพิ่มให้เพิ่มในแนวช่วยเหลือเสนอแนะกันแก้ไขให้สิ่งต่างๆให้มันดีขึ้นหรือมาสอนสิ่งดีก็ได้หรือ ความรู้ดีต่างๆเป็นประโยชน์แก่ทุกคนอันนี้สำคัญกว่า เป้าหมายเพื่อลูกหลานเราหรือคนที่มีใจแนวเดียวกัน ต้องการข้อมูลที่ใส่มาเป็นข้อมูลคมๆดีๆมีประโยชน์ที่หน้าสนใจหรือจะใช้พิจารณาเป็นข้อมูลต่อและเพื่อประโยชน์จริงแก่ทุกท่านจะดีกว่า

    บันทึกไว้
    พระโพธิสัตว์ กวนอิม
    (ในความคิดของข้าพเจ้าคิดว่าเป็นชื่อกลางๆไว้ทุกคนสามารถสร้างบุญบารมีเป็นตามได้)เพื่อบำเพ็ญบารมีเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคต)รูปที่เห็นนั้นมีคนถ่ายได้จากบนท้องฟ้าขณะนั่งอยู่บนเครื่องบิน ได้ยินมามีองค์พี่องค์น้องด้วยให้ดูที่มือขวาถือของเป็นองค์พี่ ถ้ามือซ้ายถือของเป็นองค์น้อง
    ข้าพเจ้าคิดว่าถ้าไม่จำเป็นจริงๆการไม่ทานเนื้อวัว เนื้อควาย ได้เป็นการดีเพราะเขามีบุญคุณให้นมและให้ข้าวเราทาน
    ศาสนาพุทธ(พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์)สอน(ทาน,ศีล,ภาวนา)ทำบุญกุศลบริจาคทาน,รักษาศีล,ฝึกสมาธิเพื่อสะสมพลังจิต บริกรรม(พุทโธ),ปัญญา(พิจารณา อนิจจัง,ทุกขัง,อนัตตา)ไม่เที่ยง,เป็นทุกข์,ไม่อยู่ในการบังคับบัญชาของใคร พิจารณาสังขารร่างกายชีวิตนี้ตายทุกลมหายใจ

    หาร้านหนังสือที่ขายหนังสือเก่า เช่น หนังสือพระโพธิสัตต์ วิปัสสนา-บันเทิงสาร
    ก่อนอื่นๆขอบอกขอขอบคุณเวปPantipนี้มากมีปํญหาอะไรก็หาคำตอบได้และทำใช้แก้ปัญหาต่างๆได้ตั้งหลายเรื่องมาแล้วขอบคุณทุกท่านที่มาเขียนบอกไว้
    ขออำนาจพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และบุญกุศลของข้าพเจ้าอุทิศให้ผู้มีพระคุณทุกท่านให้มีความสุขความเจริญยิ่งขึ้นด้วยเทอญ

    วันนี้นึกขึ้นได้มาหาหนังสือพระโพธิสัตต์ วิปัสสนา-บันเทิงสาร หรือหนังสืออื่นๆที่ท่านแม่ แม่สงฆนี วรมัย กบิลสิงห์ หนังสือ จาก วัตรทรงธรรมกัลยาณี อ.เมือง จ.นครปฐม 73000 ป.ณ.นครปฐม ท่านได้เขียนแต่งไว้ อ่านแล้วได้ความรู้และสิ่งที่ดีๆและได้สิ่งที่ดีไปปฏิษัติได้ ได้รับความรู้และความบันเทิงเมื่อได้อ่าน(สำหรับคนรักการอ่านคงเข้าใจจิตใจกันดีนะ) ดังนั้นจึงเขียนบอกมาถามหาว่าท่านใด ก็ได้เคยผ่านตาเห็นหนังสือเก่าที่มาวางขายไหนบ้างไหมใครเจอที่ไหนหรือมีเก็บไว้หรือคิดไม่ใช้ประโยชน์สำหรับท่านแล้ว เรายินดีขอซื้อเล่มละ10บาทเพราะถ้าราคามากกว่านี้ก็จะไม่ค่อยมีจ่ายมากนักเพื่อเป็นเก็บหนังสือของท่านแม่ไว้เท่าที่เราจะทำได้เพื่อให้หนังสือที่เขียนไว้ให้อยู่นานที่สุดไม่ให้ศูนย์หายไปจากโลกนี้เร็วนักเราจะสะสมทำเท่าที่จะทำได้ ไม่ทราบที่ตลาดจัตตุจักร แผงไหนใครเห็นผ่านตาหรือบ้างไหมหรือที่ร้านไหนแถวมีวางขายหนังสือเก่าเหล่านี้บ้างช่วยแนะนำบอกให้ด้วยจักขอขอบคุณมากๆไว้นะโอกาสนี้เลยครับ(รูปหนังสือยังขึ้นไม่เป็น)หรือโปรดตอบผ่านทางmailด้วยจะได้ไม่กันพลาด wicha30@gmail.com สำหรับคนรักหนังสือคงเข้าใจหรือท่านใดอ่านแล้วชอบจะช่วยกันสะสมแทนก็ได้

    หนังสือ จาก วัตรทรงธรรมกัลยาณี อ.เมือง จ.นครปฐม 73000 ป.ณ.นครปฐม
    ผู้แต่คือแม่สงฆนีวรมัย กบิลสิงห์ เจ้าของ บรรณาธิการ ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา
    นิตยสารรายเดือน
    กิจกรรมของเราคือ
    1.เพื่อส่งเสริมพระพุทธศาสนาในทางเผยแพร่พระธรรมตามหลักธรรมยุต-พุทธยานโดยทางหนังสือ ปาฐกถา และพระธรรมเทศนา
    2.เผยแพร่การปฏิบัติธรรม ทั้งสมถะ และวิปัสสนา ตามแบบธรรมยุต-พุทธยาน
    3.บำรุงนักบวชหญิงชายที่ขยัน และซื่อตรงให้ได้รับการศึกษาทั้งทางโลกและทางธรรม
    4.ช่วยเหลือเด็กกำพร้าหญิงชายตามควรแก่สติปัญญาและความประพฤติของเด็ก

    พิมพ์ที่ บริษัท สารมวลชน จำกัด 146/11 สุขุมวิท71 โทร.3914544 นายอมร ทองพาหุสัจจะ ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา 2528

    เพราะเคยอ่านแล้วเห็นเป็นหนังสือดีน่านัก ผู้ที่เป็นนักอ่านหนังสือน่าจะช่วยกันหาเก็บรักษาไว้ทุกเล่มเพื่อให้ชนรุ่นหลังได้อ่าน แต่ก็ยังไม่เห็นท่านใดที่จะเข้ามาช่วยเหลือน่าสงสารจัง

    ปลาบู่ถามผมว่าอีก 27 ปี พ.ศ.อะไร ? (2544) จะมีเครื่องบินชนตึก อีก 30 ปี พ.ศ.อะไร ? (2547) จะเกิดคลื่นยักษ์คนจะตายกันมาก อีก 35 ปี พ.ศ.อะไร? (2552) จะเกิดแผ่นดินไหวในต่างประเทศ แต่อีก 38 ปี (2555) จะเกิดอาเพศรุนแรง แผ่นดินไหวรุนแรงเกือบทั่วโลก จะโดนทั้งไทย พม่า ฯลฯ กรุงเทพฯจมดินจมน้ำ เขื่อนที่จังหวัดตากก็พัง “ในเวลายามสองในคืนปีใหม่ คนไทยฉลองกันสนุกสนาน เกิดแผ่นดินไหวมีคนตายมากมาย” (ยามสอง คือประมาณเวลา 22.00 –24.00 น.)

    ปลาบู่บอกว่า พ่อครับที่ดินแปลงนี้ยกให้หนูนะ (ที่สวนศรีมหาโพธิ์ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ได้ปลูกต้นโพธิ์ตามที่ลูกชายขอไว้กว่า 200 ต้น เป็นเวลา 36 ปีแล้ว) และให้ทำถนนให้รอบเหมือนกับสนามหลวง ให้ปลูกต้นโพธิ์ให้ด้วย หากหนูตายไปแล้วพ่อจะรู้เอง.. ให้จำปานของหนูไว้ให้ดี.. หนูจะกลับมาเกิดอีกครั้งเป็นลูกของ…… ตัวโตเท่านี้จะบวชเณร ออกธุดงค์มาช่วยพ่อสร้างวัด “สุทัศน์เทพไพฑูรย์” (สวนศรีมหาโพธิ์) พร้อมกับแม่ใหม่ จะมาทำปาฏิหารย์เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนา (ลูกชายบอกว่าต่อไปประเทศไทยจะเป็นตัวอย่างแก่ประเทศอื่น ๆ ต่างประเทศจะมาพึ่งพาประเทศไทย และพระพุทธศาสนาจะเป็นอันดับหนึ่งของโลก ขณะที่ประเทศอื่น ๆ จะเสียหายเพราะภัยพิบัติและการสู้รบจากสงคราม) จะเกิดสงครามนิวเคลียร์ในปีที่ 40 หลังจากเสียชีวิต (ตรงกับ พ.ศ. 2557)
    ที่ สวนศรีมหาโพธิ์จะเป็นสถานปฏิบัติธรรมของผู้หญิง และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและคนชรา (ในยุคที่เกิดความทุกข์ยากเพราะภัยพิบัติ) บนเขาลับแล(โครงการจัดตั้งฯ วัดป่าร่มโพธิ์ศรีฯ) จะเป็นวัดที่อยู่ของพระภิกษุและสามเณร จะมีพระองค์หนึ่งมีบุญบารมีมาก จะมาช่วยพ่อสร้างวัด จะมีคนมาถวายให้สร้างโน่นสร้างนี่จนสร้างไม่หวาดไม่ไหว ซึ่งในปัจจุบันผมได้สร้างรอลูกชายตามที่สัญญาไว้ว่าจะมาหาทั้งสองที่ และได้เฝ้ารอคอยการกลับมาของบุตรชายในชาติใหม่มาเป็นเวลา 37 ปีแล้ว

    บันทึกเก็บไว้คาดการณ์สมุมติ
    น้ำท่วมใหญ่ ปี64 หรือ ปี 65
    สงครามใหญ่ ปี66

    ตอนนี้ปีพ.ศ.2563เกิดโรคไวรัสลงปอดหรือโรคห่าระบาคมากทั่วโลก
    ใน วันที่ 20 ธันวาคม 2563 มีข้อบอก ดาวเสาร์ ใกล้โลกมากที่สุดในรอบปีและ ดาว พฤหัสบดี ดาวสองดวงมาใกลักันมาก
    ให้ระวัง เหตุอะไรซักอย่างได้ เช่น แผ่นดินไหว ประกอบคนฆ่าสัตว์สะสมไว้มากกรรมไม่ดีจะตามมา ประกอบทำร้ายแผ่นดินไว้มากด้วย
    สงครามใหญ่เหตุเกิดน่าจะเกิดจากทางน้ำ เดาน่าจะทางทะเล ลามไปสุดที่ ฝรั่งเศส

    ขออนุญาติมาบันทึกเก้บไว้อ่านหลายที่กันข้อมูลหายหรือหาไม่เจอ
    ท่านได้เมตตาแสดงความคิดเห็นไว้ อ.อุบล บ้านสวนพีระมิด

    สมมุติเกิดดังที่เล่าไว้ท่านจะเตรียมตัว เตรียมการอย่างไร ถ้าไม่เกิดก็ดีอยู่แล้วไม่เห็นต้องกลัว ลองฟังเป็นนิทานดู ให้ฟังซักเรื่องหนึ่ง
    เวลาที่เหตุภัยใหญ่เกิดแบบนี้ล่ะ จะมีทั้งคนที่ตายทันทีเช่นคนอยู่ริมทะเล ริมแม่น้ำหรืออยู่บนตึกสูง จะอยู่กับที่ไม่เชื่อเสี่ยงตายมี และก็จะมีคนกลุ่มหนึ่งหนี ระหว่างหนีก็จะคิดเสียใจว่าเราไม่น่าประมาทเลย ทำไมเราไม่เชื่อ คำเตือน พระหรือครู,อาจารย์... และ สิ่งที่เห็น เป็นข่าวเช่นญี่ปุ่นมีภัยธรรมชาติใหญ่เกิดเป็นตัวอย่างแล้ว โดนสึนามิใหญ่กันทั้งโลกเดือดร้อนกันหมด ทำไมเราไม่เตรียมการไว้บ้าง ไม่ที่อยู่ที่สองเผื่อไว้ไม่มีที่อยู่ที่ปลอดภัย ทั้งที่ เราก็มีเงินมีทรัพย์เหลือถุง เรามีความพร้อมเตรียมการซื้อที่อยู่สองสำรองได้ ทำไมเราต้องมาหนี แล้วเราจะหนีไปไหน จะหนีทันไหม จะกินอะไร จะนอนที่ไหน หนาวหิว กลัว เครียด ช๊อคแล้วระหว่างทางรถจะติดเพราะแย่งกันหนี แล้วระหว่างรถติดจะมีการปล้นอาหาร ของใช้กัน ฆ่ากันเพื่อเอาตัวเองรอดตอนนั้นไม่มีใครสงสารใคร มีแต่คนเห็นแก่ตัว ไปร่วมเส้นทางเดียวกันจะตายเพราะฆ่าฟันกันเอง ตายเพราะสัตว์มีพิษแรงกว่าเดิมเพราะมีกัมภาพรังสีนิวเเครียร์ผสมด้วยทำให้มีพิษร้ายแรงมากขึ้นออกมาโดยเฉพาะงู ตะขาบจรเข้มาตามน้ำ แล้วจะมี ฝนตก ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า เสาไฟฟ้าล้ม ไฟดับมืดอยู่กลางทางที่หนีแล้วก็จะมีน้ำซัดมาพาไปทั้งรถทั้งคนบางคนก็ตายทันทีบางคนก็บาดเจ็บพิการทนพิษ บาดแผลไม่ไหวก็ตายเวลาต่อมาคนที่รอดก็ประสาทเสียเพราะเห็นคนตายต่อหน้า ตอนนั้นทุกคนไม่ต้องการเงินทองของมีค่าต้องการแต่ให้รอดตาย ต้องการที่ปลอดภัย ต้องการคนที่พึ่งพิงได้ต้องการคนปลอบใจ ต้องการที่อาศัย อาหาร และที่นอน(หลับ) อาหารหยุกยา ทิศทางสู่ที่ปลอดภัยแต่ก็อาจลำบาก ถ้าหากไม่ฝึกฝน ผจญภัยเพราะสิ่งของเครื่องใช้ไม่มี เหมือนเดิม เทคโนโลยีทั้งหลาย จะหายสิ้นทั่วแผ่นดินจะคืนสู่สามัญ ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่กันเหมือนเมื่อ 50 -100ปีที่ผ่านมา ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีประปา ไม่มีแก๊ส ไม่มีรถ ไม่มีโทรศัพท์ไม่มีคอม ที.วี. ฯลฯ ทุกสิ่งต้องสร้างสรรค์ กันขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ใครเตรียมสิ่งใดไว้ แล้วยังอยู่ก็จะได้ใช้สิ่งนั้นยังชีพไปแต่ถ้าหมดแล้ว ก็ไม่สามารถหาซื้อใหม่ได้เพราะ ไม่มีคนมีสินค้าขายต่างมีแต่ตัวกับ เสื้อผ้าที่ติดตัวเพียงชุดเดียวแต่จะมีคนพวกหนึ่งที่อยู่กับบ้านสถานที่ปลอดภัย วันนั้น ไม่ออกไปไหน สิ่งของเครื่องใช้ยังพอ มีเขาก็จะได้กินได้ใช้ เท่าที่มี เท่าที่สร้างสมไว้ ปลูกไว้เตรียมไว้ให้ยังชีพต่อไปได้คนพวกนี้มีผลกระทบน้อยที่สุด ด้วยอานิสงส์แห่งบุญที่มั่นคงในศีลมั่นคงในพระพุทธองค์ มั่นคง ในความเชื่อ และเตรียมตัวล่วงหน้าศรัทธาไม่เปลี่ยน สาธุ

    บันทึกไว้ก่อน(อยากจารึกไว้ในแผ่นทองเหลืองหรือแผ่นหินอ่อนไว้ก่อนถ้ามีทุนบ้างอาจทำก่อน)
    วันที่สร้าง..............เวลา....
    อนุสรสถาน รำลึกสึนามิใหญ่ โดนกันทั้งโลกเดือดร้อนกันหมด มีสัญญานเตือนก่อนเกิด
    ไฟฟ้าดับเจ็ดคืนฝนจะตกไม่หยุดเจ็ดคืน ฟ้ามืดไม่เห็นดวงอาทิตย์เจ็ดคืน นี่คือ สัญญาณ เตือน นี่คือสัญญาณแห่งการต้องเคลื่อนย้ายออกไปเขาใหญ่ หรือให้เลยจังหวัดนครสวรรค์ จะเกิดในคืนวันพฤหัสบดี เกิดแล้วกินเวลายาวนานถึง7วันแล้วอีก7วันน้ำจะไหลกลับลงทะเล ทำลายสิ่งที่ไหลผ่านกลับอีกครั้ง สึนามิไปถึงไหนความตายไปถึงนั้น สถานที่นี้คือสถานที่แห่งความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน ทั้งเธอและลูกน้อย(หลานน้อย) ผู้นำข้อมูลมาบอก แล้วบางคนก็เชื่อบางคนก็ไม่เชื่อ ต่างก็สูญเสียทั้งคนที่รักและคนที่รู้จักไปเป็นจำนวนมากเพราะคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อ บางคนเชื่อ แต่ไม่หนี บางคนหนีไม่ทัน บางคนต้องตายเพราะมั่วแต่ห่วงทรัพย์สินและสมบัติกลับไปกลับมาขนสมบัติ เอาหนีกลับมาไม่ทันก็ตาย(อย่าห่วงทรัพย์สมบัติเลยถ้ายังไม่ตายยังพอจะหาเอาใหม่ได้แต่ตายไปกับไม่เหลืออะไรเลย) อนิจจานี่ละหนอกฏแห่งกรรม(สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมคือทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว)คำเตือน ของหลวงปู่สังวาลย์ จ.สุพรรณบุรี,หลวงพ่อใหญ่ วัดถ้ำใหญ่คู่หาสวรรค์ จ.ลพบุรี,หลวงพ่อฤษีลิงดำ จ.อุทัยธานีและผู้ทรงญาณทั้งหลายได้เมตตาบอกฝากเตือนไว้

    พระโพธิสัตว์ปลาบู่
    จะเกิดคลื่นยักษ์คนจะตายกันมาก
    จะเกิดแผ่นดินไหวในต่างประเทศ จะเกิดอาเพศรุนแรง แผ่นดินไหวรุนแรงเกือบทั่วโลก จะโดนทั้งไทย พม่า ฯลฯ เมือง ก.จมดินจมน้ำ เขื่อนแค่ร้าว “ในเวลายามสองในคืนปีใหม่ คนไทยฉลองกันสนุกสนาน เกิดแผ่นดินไหวมีคนตายมากมาย” (ยามสอง คือประมาณเวลา 22.00 –24.00 น.)
    ท่านบอกที่ดินที่พ่อให้ที่มีให้ทำถนนรอบแบบสนามหลวง ปลูกต้นโพธิ จะได้เอาไว้ช่วยเหลือคนเป็นที่พัก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2022
  9. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    บันทึกไว้ให้ลูกหลานรับทราบ มาถึงวัน10มีค.57นี้ เราได้เห็นว่ากฏหมายไม่เป็นกฏหมาย ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย มีการชุมนุมเรียกร้อง แต่ก็ไปละเมินสิทธิ์คนอื่นๆด้วย เช่น ทำให้คนอื่นๆเดือดร้อน เช่นไปปิดถนน หรือ ไปทำให้สถานที่ราชการให้ปิดทำงาน ขัดขวางการใช้สิทธิ์ตามกฏหมาย ตลอดจน มีการใช้ระเบิด และปืน ทำร้ายทำลายผู้คนตายไปมาก ดังจะเห็นจะเห็นไว้ ผู้ที่ทำกรรมไม่ดีได้ทำกรรมนั้นไปแล้ว มีผู้รู้บอกว่า มีสองกลุ่มนี้ก็เคยทะเลาะกันมาแล้วในอดีตอันยาวนานหรือบอกพวกทหารเก่ากลับชาติมาเกิด เพียงแต่ไม่แต่งชุดนักรบโบราณให้พวกเราได้เห็นกัน ในปัจจุบันชาตินี้ปัจจุบันนี้ก็ยังมาทะเลาะกันอยู่ เพราะการที่ไม่ให้อภัยต่อกัน นั้นก็ไม่แปลกที่ภัยทำธรรมชาติจะมาล้างกรรมไม่ดีจะมาให้ได้ชดใช้ดังที่คำทำนายแต่เก่าก่อนได้บอกไว้จากหลายท่านตรงกัน (ผมเป็นแค่ผู้บันทึกไว้เฉยๆในความคิดของผมคนเดียวเท่านั้น อาจจะผิดได้นั้นการอ่านต้องใช้ปัญญาพิจารณาไปด้วย)

    สำหรับผมถ้าได้มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากภัยพิษัติได้บ้าง ก็จะช่วยเหลือก็ต้องเลือกช่วยเหลือในพื้นฐานตนเป็นพึ่งแห่งตนก่อน
    0 เราไม่สามารถช่วยได้ทุกคนนั้นต้องเลือกคนมีบุญช่วยไว้ก่อนไม่เป็นภัยในภายหลัง นั้นก็การช่วยด้วยปัญญา หรือ ช่วยแค่บอกหรือเสนอแนะก็ถือว่าได้ทำแล้วจ้า
    1 ช่วยคนที่มีน้ำใจต่อกันรู้จักการใช้อภัยแก่กันได้
    2 มีศีล5 ดี อย่างน้อยก็ไม่เห็นแก่ตัว
    3 รู้จักความกตัญญู

    ศิลาสุริยะ เราขอมูลเขามาดูเป็นตัวอย่างจริงไม่จริงก็ดูไป ท้องฟ้ามืด70ชั่วโมง ปี ค.ศ.2027 ภัยธรรมชาติต่างๆจะตามมา
    บันทึกไว้ดูเองว่าจริงตามนั้นหรือเปล่าที่คนอื่นเขาเขียนไว้
    แกรนโลกพลิกด้วยดาวนิบิรุมาถึงแล้ว ระว่างวันประมาณ10-18เมษายน 25..จะมืด3-7วัน
    1.เป็นเวลา9วันโลกหมุนแบบส่ายๆไปมา
    2.เวลา4-5วันโลกเอียงทางซ้าย
    3.เวลา2-5วันโลกไร้เสถียรภาพ
    4.เป็นเวลา3-7วันจะมืด
    5.เป็นเวลา6วันดวงอาทิตย์ขึ้นตะวันตก
    6.เป็นเวลา18วันโลกหมุนซ้ายเกือบหยุดหมุน
    7.เป็นเวลา5-9วันโลกหยุดหมุน
    8.โลกพลิก

    เก็บเล็กเก็บน้อยเอามาดูเป็นตัวอย่างผู้รวบรวม ต้องรอบรู้เอาทุกศาสตร์มาประมวล
    ถ้าดาวพุธเข้ามาใกล้เป็นดาวที่หาความแน่นอนและความมั่นคงไม่ได้ กค-สค57 เช่น สงครามกลางเมือง,เศรษฐกิจแย่กว่าเดิม

    อีก30ปี พระคำข้าว นั้นน่าจะปีฉลู2564 หรือ ปีขาล2565 (อาจจะมีอะไรเกิดขึ้นให้ได้รู้)

    คำถาม ดาวนิบิรุ,ดาวเนบิรุ,Nibiru มีคนบอกว่าคือดาวพฤหัส ในคำถามไช่ตามที่คนเขาบอกหรือเปล่า

    ถ้ากทม.ท้องฟ้ามืดดำมีฟ้าแลบ แปล๊บปร๊าบปกคลุมทั่วไป ตุนอาหารให้พอเพียง ปิดบ้านให้มิดชิดอย่าได้ออกไปไหน ได้ยินเสียงอะไรก็ไม่ต้องโผล่ออกไปดูหักห้ามใจอดทนเอาไว้ ยุดทมิฬ ถิ่นกาขาว ชาวศิวิไลย์ทั้งสามยุดเกิดขึ้นพร้อมกัน เช่น ยุุดทมิฬ ก็คือ การชุมนุมทางการเมือง ในกทม.และเหตุการณ์สามชายแดนใต้
    ถิ่นกาขาว ก็คือชาวพุทธในชุดขาวที่ทำคุณงามความดีกันอยู่ทั่วประเทศไทย
    ชาวศิวิไล์ ก็คือชาวพุทธที่แต่งตัวสวยงาม และบูชาเทวดาด้วยการอุทิศบุญกุศลที่ถูกวิธีเป็นประจำ(ไม่ไช่ไปยกมือไหว้ขอเป็นที่พึ่ง เราต้องพึ่งพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ อันนี้คือ3ร่มโพธิ์ศรีของจริงจ๊ะ)

    2551 2552 2553 2008 2009 2010
    2554 2555 2556 2011 2012 2013
    2557 2558 2559 2014 2015 2016

    2560 2561 2562 2017 2018 2019

    2563 2564
    2565 2020 2021 2022
    2566 2567 2568 2023 2024 2025
    2569 2570 2571 2026 2027 2028
    2572 2573 2574 2029 2030 2031


    2575 2576 2577 2032 2033 2034

    2578 2579 2580 2035 2036 2037
    2581 2582 2583 2038 2039 2040
    2584 2585 2586 2041 2042 2043


    ทั้งหมดถือเป็นนิทานนะโอกาสผิดได้จะได้ไม่บาปนะ(เราบันทึกไว้สำหรับไว้กันลืมและหาข้อมูลมาวิเคราะห์ไปเลื่อยๆได้ คือสะสมข้อมูลเพื่อจะได้มีข้อมูลในการพิจารณาและการตัดสินใจได้เท่านั้นยังไม่กล้าที่จะบอกไปตรงได้ว่าปีใดเกิดขึ้นใหญ่จริง)

    ท่านเกษม วัดสามแยก ถือว่าเป็นพระโพธิสัตว์ที่รอบรู้องค์หนึ่ง (ส่วนใครที่อยากเป็นพระโพธิสัตว์ก็อธิฐานตั้งใจทำความดีปรารถนาเอาซิ ส่วนของข้าพเจ้าขอเป็นสาวกภูมิดีกว่าไม่ทุกข์ให้มาก) ว่าจะมาโปรด พ.ศ.2570หรือท่านอื่นๆเราตั้ง พศ.ไว้เป็นเกณฑ์ไว้ก่อน ท่านเกิดเมื่อพ.ศ. 2503 จะครบ อายุ55ปี พ.ศ. 2558

    พศ.2559 2016 ยุโรปร้างผู้คน
    พศ.2561 2018 จีนมหาอำนาจ
    พศ.2566 2023 วงโคจรโลกเปลี่ยนแปลง
    พศ.2571 2028 เกิดแหล่งพลังงานใหม่
    พศ.2576 2033 น้ำแข็งขั่วโลกละลาย

    พศ.2583 2040 เห็นvdoสาระคดีในห้างฯ เขียนไว้ว่าน้ำแข็งขั้วโลกเหนือละลายหมด

    ได้ดูหนัง ทำให้ทราบแนวทาง
    1.ตั้งทีมวิจัยติดตามเรื่องและผลที่จะเกิดอะไรบ้าง เวลาเมื่อไร ใช้เวลาเท่าไร เริ่มเกิดเมื่อไร และเกิดอย่างไร
    2.เตรียมแผนอบพยมด้วย
    3.ทางการอาจจะเลียงข้อมูลหรือบอกข้อมูลไม่ครบก็ได้เพราะกลัวเศรษกิจจะตกต่ำ สังเกตุปี2560น้ำท่วมภาคใต้มากหลายที่ความช่วยเหลือทางการหรือการบริจาคน้อยมากความสนใจคนน้อยมาก ไม่มีฝีมือจะป้องกันแก้ไขอะไรได้ปล่อยไปตามธรรมชาติตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

    2015-2020 หรือ พศ.2558มะแม-2563ชวด จะเกิดอะไรนะ

    วันนั้นได้ฟังมา หาต้นไพร่มาหั่นตากแดดแล้วนำมาต้มทานน้ำ ทานน้ำต้มไพร่ประมาณ3เดือน ดีกว่าได้อยู่ไฟอีก เวลาฝนมาก็จะไม่หนาวสั่น

    บันทึก 11/3/2561 ความฝันมีโอกาสผิดและถูก ฝันว่าได้ถามหลวงพ่อวิ....... ว่าสงครามโลกครั้งที่3เกิดเมื่อไร
    อีก15ปีก็อาจจะปี พ.ศ.2576 ปีฉลู หรือ ถ้าเป็น คศ.2033

    การทำนายโลก (ไอแซกนิวตันบอกว่าโลกจะดำรงอยู่ไม่เกินปี 2060)ผมว่าเขาบอกผิดเพราะศาสนาพุทธต้องอีกพระพุทธเจ้าอีกพระองค์มาตรัสรู้บนโลกนี้ ผมว่าไอแซกนิวตันแค่คาดเอาภัยพิบัติมาคิดมากไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2019
  10. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    เกร็ดความรู้
    ท้าวสหัมบดีพรหม
    สถิตอยู่บนพรหมโลกชั้นที่16อกนิฏฐสุทธาวาสภูมิ สำเร็จจตุตฌานชั้นสูงสุด เป็นผู้ส่งเสด็จพระพุทธองค์ ครั้งเสด็จขึ้นไปเทศนาโปรดพุทธมารดา เป็นผู้ถวายอัฐบริขาร เป็นผู้ทูลอาราธนาพระพุทธองค์ให้แสดงพระสัทธรรมเทศนาโปรดเวไนยสัตว์ และเป็นผู้พยากรณ์พุทธกัลป์

    อาหารตามป่าเขาธรรมชาติไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพแล้ว
    ลุงคนเชียงใหม่ เคยไปพิสูตรเดินป่ามาแล้วประมาณ20วัน เขียนบอกไว้

    ถ้ามีภัยจากสงคราม หนีเข้าป่าก็คงลำบาก (ทำให้คนทั่วทวีปล้มตายกันมากแท้ จะหนีไปอยู่ในป่า ในแนว ในหลุมก็ตายไม่เหลือ) จะเห็นปัจจุบันช่วยกันปลูกป่าปลูกแมวอะไรก็ไม่รู้ปลูกต้นไม้คนและสัตว์ก็กินไม่ได้ เห็นส่งเสริมกันก็ดีแต่ไม่คิดให้ครบถ้วนปลูกทุกอย่างไปเลย เช่น ปลูกผลไม้ ของกินได้ เช่น มีเมล็ดมะขาม ก็เอาไปปลูกไว้ได้ผมไปลาวยังเอาเมล็ดมะขามไปโยนไว้ให้เลย

    ผู้รู้บอกไว้
    การเผาศพ วันอังคาร วันศุกร์ วันเสาร์ ท่านผู้รู้บอกว่าห้ามเผาผี เพราะวันอังคาร พระนอนพิจารณาพื้นดิน วันเสาร์ พระไม่รับพิจารณาซากศพ วันศุกร์ เป็นการเผาธัญยาหารตัวท่านเอง มีความบาปตั้งแต่คนไปร่วมงานจนกระทั่งถึงคนทำครัวเลย(ไม่ว่าคนไปร่วมงานจะรู้หรือไม่รู้ก็บาป ต้องไปแก้กรรมให้พระอภัยยกโทษให้เอาเองเพราะฉะนั้นก็จะติดตัวไป)แล้วจะหาโอกาสได้ที่ไหนเล่าที่พระมาโปรดแล้วบอกยกโทษให้

    ต้องบันทึกไว้หลายข้อมูลเพราะบางข้อมูลไม่ครบและการเรียงข้อมูลด้วยทำให้วิเคราห์ประมาณไม่ถูก
    คำทำนายเรื่องภัยพิบัติ
    o88iv67zy2yKKb3yAl2-o.jpg

    หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก วัดทุ่งสามัคคคีธรรม จ.สุพรรณบุรี

    หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก แห่งวัดทุ่งสามัคคคีธรรม จังหวัดสุพรรณบุรี ท่านบอกหลวงพ่อสนอง กตปุญโญ เจ้าอาวาสวัดสังฆทาน จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นพระลูกศิษย์ไว้ เรื่องภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย มีดังนี้
    หลวงปู่สังวาลย์พูดให้ฟังว่า…สนอง…ไม่ช้าพวกเราก็ตายแล้ว แต่โลกนี้จะเดือดร้อน แต่ถ้าเราอยู่ถึงก็จะเห็นภัย 3 อย่าง "น้ำจะท่วมภาคใต้ ฝั่งตะวันตกตายกันเยอะ เป็นครั้งที่ 1 แต่ก็ตายไม่มากเท่าน้ำท่วมกรุงเทพ กรุงเทพนี่ น้ำท่วมมาก ท่วมตึก 4 ชั้นเลย"
    สนอง…เตรียมน้ำมันรถไว้ให้ดีนะ เตรียมรถให้ดี อย่าใช้ รถเก่านะ "ถ้าน้ำท่วมกรุงเทพเนี่ยะ ฝนจะตก 7 วัน 7 คืน ฟ้าจะมืดหมด ไม่มีแสงอาทิตย์ แสงตะวัน แล้วไฟดับหมด เงินไม่มีค่า เงินไม่มีความหมาย เอาข้าวตากไว้ดีกว่า ตอน 7 วัน 7 คืน"....
    ….ท่านบอกเรา(หลวงพ่อสนอง)ที่วัดอีกครั้งหนึ่งว่า เวลาฝนตก 7 วัน 7 คืน ถ้าน้ำท่วมมาถึงชลบุรีโกยเลยนะ ไปโน้นเลย สระบุรีไปเขาใหญ่เลยจะไม่ตาย…เราจะโกยไปทำไมคนเดียวล่ะ คลื่นยักษ์มาถึง ชลบุรีท่วมภูเขามาเลย ท่วมไปถึงวัดทุ่งสามัคคีธรรมน่ะ วัดทุ่งนี่เรานั่งพื้นน้ำเปียกหัวเรือเลยนะ น้ำไปสุดนครสวรรค์…เราบวชมานานเชื่อเราสิ
    ...."แล้วก็จะเกิดสงครามพระ สงครามพระไฟจะลุกทุกหย่อมหญ้าเลย" สงครามพระจะเกิด เชื่อเราไหม เราทำกรรมฐานมานาน (ก็ยังไม่เห็น เชื่อก็ไม่ได้ จะไม่เชื่อก็ไม่ได้ นั่งเฉยไว้ก่อน) ท่านบอกว่ามันเป็นกรรมของคนไทย
    ไปดูสิเดี๋ยวเราตาย วัดทุ่งฯก็เหมือนกับวัดหลวงพ่อสำเภาที่ลพบุรีน่ะ เมื่อตอนหลวงพ่อเภาอยู่นี่เจริญมาก คนกรุงเทพขึ้นอุดมสมบูรณ์มาก ทุกวันนี้วัดเงียบเลย อยู่ที่ลพบุรี เราอยากจะพาพวกลูกศิษย์ไปดู ตอนที่หลวงปู่สังวาลย์อยู่อุดมสมบูรณ์ เราอยากจะพาไปดู มันจะได้รู้ว่า สิ้นเราแล้วเนี่ยสุนัขก็อดข้าว…ท่านพูดไว้นะ
    หลวงปู่สังวาลย์พูดเรื่องอนาคตให้ฟังต่อไปว่า ให้เตรียมตัวไว้นะ เราก็ถามว่า หลวงพ่อแก้ไม่ได้เลยเหรอ "พอไม่นานน้ำก็ท่วม ท่วมภาคใต้ เกิดสึนามิ" … ก็จริงอย่างหลวงปู่ว่า คนจะตายกันเยอะ เคยเล่าไปแล้ว ไม่เล่าต่อแล้ว นี่คือคำพยากรณ์ของครูบาอาจารย์
    เหลืออีกสองอย่างที่ยังไม่จริง ยังไม่ถึง "ศึกพระ กับน้ำท่วมกรุงเทพฯ คนจะตายกันเยอะตายมากกว่านี้" คราวนี้ท่านไม่บอกปีนะ ท่านเตือนบอกให้ระวังตัว …. แต่อาตมาจะมีวิธีไป เดี๋ยวจะพาไป ไม่ตื่นตูม เป็นคนไม่ตื่นตูม เชื่อก็เชื่อแต่ไม่ตกใจ จะไปอย่างสวยๆ ถ้าจะตายก็ตายอย่างเตรียมตัวตายก่อน ตายยิ้มตาย อาตมาจะไม่ร้องไห้ เพราะฉะนั้นคนเรานะมันต้องตาย วิบัติมันเกิดขึ้น เราไม่อยากให้เกิดวิบัติ วิบัติอย่างนี้เราไม่อยากได้ แต่ว่าป้องกันไม่ได้ ซึ่งเป็นคำทำนายที่สอดคล้องกับคำทำนายของ ปู่อินทร์ตาทิพย์ แห่งเขาตำแย อำเภอปักธงชัย เมืองโคราช
    หลวงปู่สังวาลย์ท่านพยากรณ์ไว้ ที่จริงอาตมาไม่อยากออกทีวีหรอก เพราะเดี๋ยวคนจะตื่นตัว แต่ก็ดีแล้วพวกคนทั้งหลายที่มันหลง มันจะได้เบาลงบ้าง แต่ว่าบางทีอาจจะด่าเราก็ได้ ว่าหลวงพ่อเพ้อเจ้อ.....
    หมายเหตุ...เรื่องนี้ จขกท ได้นิมิตเหมือนกัน ต่อไปนครสวรรค์จะกลายเป็นชายหาด น้ำทะเลจะท่วมสูงเท่าภูเขา
    2751730_5318729291_523515-topic-2_m.jpg
    สมาชิกหมายเลข 2751730

    4 มิถุนายน 2559 เวลา 13:47 น.ข้อมูลจากผู้ลงในพันธ์ทิพย์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2019
  11. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    งานของพระธรรมมงคลญาณ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร) มีหลายอย่างที่ลูกศิษย์จะช่วยพระศาสนาเพื่อตอบแทนหลวงพ่อ เช่น งานเป็นครูสอนสมาธิ ก็ดี,เป็นพี่เลี้ยงช่วยรุ่นน้องให้ได้เรียนจบ ก็ดี หรืองานบอกชวนให้คนใหม่มาเรียนครูสมาธิกันมากๆผู้เรียนก็ได้รู้ตัวตนว่าท่านสร้างบารมีเอกมาทางเรื่องไหน เพื่อเป็นการเปิดโอกาสบุญกุศลให้กับผู้มาเรียนผู้มีบุญได้สิ่งดีๆกันแล้วนำไปปฏิษัติ ก็ดี เราบางทีบอกชวนกันในความฝันก็เคยทำ อาจได้คนในโลกของวิญญานมาเรียนก็ได้ และงานอื่นฯในสิ่งที่ดีเราขออนุโมธนาสาธุ เลือกเอาตามความสามารถที่ตนเองจะช่วยทำได้ถือว่าเป็นสิ่งดีจ้า แต่เราก็เลือกทำเท่าที่ทำได้ในความคิดเรา จะหาวัตถุที่เป็นพยานหรือหาสิ่งของที่จารึกไว้แล้วที่มีผู้สร้างวัตถุที่ทนและอยู่ได้นานๆเก็บไว้ให้ดูได้นานในภาคหน้าให้ชนรุ่นหลังได้เห็นและได้ศึกษาข้อมูลเพื่อเอาบอกต่อให้ยึดถือสิ่งดีเพื่อเป็นกระทำในสิ่งดีตามบอก ด้วยความคิดที่ในอานาคตเคยมีเหตุการณ์ในอดีตเคยบอกไว้ ในกาลนานๆนั้นได้มีพระราชา ประกาศไปทั่วเพื่อถามท่านใดบอกคำสอนของพระพุทธเจ้าได้ถูกต้องจะมีรางวัลให้ แต่สมัยนั้นจะหาคนบอกแทบไม่ได้ แสดงให้เห็นว่าเมื่อถึงเวลานั้นคนแยกแยะคำสอนที่ถูกต้องแทบไม่มีแล้วแถบไม่ทราบความคำสอนอันไหนเป็นจริงไม่จริงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายยิ่งมากนัก จะยกตัวอย่างให้ฟัง ขนาดในสมัยนี้ยังแยกแยะสิ่งดีสิ่งชั่วแทบไม่ออกถ้าไม่ศึกษาคำสอนพระธรรมให้ดี ทั้งที่พวกเราอยู่ในศาสนาพุทธแท้ๆ บางคนยังไม่เข้าใจแยกแยะความถูกต้องในความดีไม่ออกเลย เช่น มีบ่อใหญ่อยู่ มีปลาอยู่เวลาผ่านไป มีการลงขันมีค่าจ่ายค่าบัตรลงจับปลา แล้วเอาเงินที่ได้ไปสร้างสะพานหรือสิ่งสาธาณะประโยนช์ต่างๆใน หมู่บ้านหรือชุมชนนั้นๆ(แต่ประกาศเป็นงานสร้างบุญกุศลแสดงคนเริ่มเห็นผิดเป็นชอบแล้วทั้งเป็นฆ่าสัตว์ตัดชีวิตแต่มองไม่เห็น)หรือยกตัวอย่างอีกเช่น งานสอยดาวในวัดบอกเป็นการมาร่วมสร้างบุญกุศล(แต่มาดูแล้วคิดอย่างผู้มีปัญญาแล้วน่าจะเป็นงานบาปมากกว่า เช่น การเล่นการพนันในวัด,บางที่เอาของใช้จากกระป๋องสังฆทานมาแจกเป็นรางวัลถือว่าเป็นกรรมหนักมากนัก(เพราะต้องขออนุญาติจากพระทั้งวัดอนุโมธานาให้ก่อนถ้าไม่ได้อย่างนั้นน่าจะเป็นกรรมหนักนะ)เพราะมีตัวอย่างญาติพระเจ้าพิมพิสารไปเกิดเป็นเปรต นานมากหลายพุทธันดร ขนาดเจอพระพุทธเจ้าต้องหลายพระองค์ก็ยังช่วยให้พ้นไม่ได้ ต้องใช้กรรมไม่ดีของตัวเองนานมากจนหมดเอง)
    นั้นในความคิดข้าพเจ้าสร้างบุญบารมีบุญกุศลการทำเพื่อการลดละเพื่อความพ้นทุกข์ เช่น หาวัตถุเพื่อบันทึกคำสอนที่ดีเก็บฝังดินไว้จากรูปตัวอย่างก่อนฝังเก็บรักษาจะดูพิจารณาเลือกอีกว่าจะเอาอะไรเก็บไว้ดีเพื่อชนรุ่นหลังทรัพย์นี้ไม่ค่ากับคนพาลแต่มีค่ากับผู้มีบุญเท่านั้น เช่นพระโพธิสัตว์ผู้มีบุญหรือมีญานญาณวิถีมองเห็นมาค้นหาเปิดออกเพื่อนำมาบอกสอนให้ยึดกระทำความดีต่อไปไม่ว่าจะแค่คนกลุ่มน้อยที่มีจิตใจใฝ่ดีในคำสอนต้องการความรู้คำสอนหรือได้กลุ่มชนกลุ่มน้อยก็ยังดีในอนาคตภายภาคหน้าต่อไป(แต่นี้ข้าพเจ้าทำได้เพียงหาสิ่งเขาบันทึกในวัตถุเท่าที่มีหรือหาซื้อมาได้ในราคาที่ไม่แพงนั้นมาสะสมเพื่อการบันทึกเก็บไปก่อนได้แค่นี้ก็นับว่าดีแล้วตามความตั้งใจ(แต่หน้าเสียดายยังหาแผ่นทองเหลืองแผ่นใหญ่และเพื่อการบันทึกคำสอนของพระพุทธเจ้าไว้ด้วยการจารึกไว้ได้ในตอนนี้ได้)แต่ตอนนี้ได้สิ่งเป็นวัตถุที่เขาบันทึกทำไว้แล้วมีหลายอย่างน่าสนใจเช่นเหรียญบอกประสูติ ตรัสรู้ การแสดงธรรมะ ปรินิพพาน,

    ของหลวงพ่อวิริยังค์ เรื่อง ทำสมาธิแบบบริกรรม
    การบริกรรม ทำให้จิตเป็นหนึ่ง
    จิตเป็นหนึ่ง ทำให้เกิดความสงบ
    ความสงบ ทำให้จิตมีพลัง
    จิตมีพลัง ทำให้มีสติระลึกรู้
    มีสติระลึกรู้ ทำให้เกิดสติปัญญา
    มีสติปัญญา ทำให้รู้ทันอารมณ์
    การรู้ทันอารมณ์ ทำให้จิตเป็นกลางได้

    และได้เหรียญหลวงพ่อใหญ่ อภินันท์โท จุนโลก จุนธรรม มีบันทึกไว้ เมตา,กรุณา,มุทิตา,อุเบกขา(อุเบกขาญาณ)

    และเป็นเหรียญอื่นเช่น ที่บันทึกบอกแผนที่ประเทศไทยหรือสถานที่มีพระบาทเกิดขึ้นไว้เท่าที่หามาได้
    อย่างไรก็ตามตัวอย่างประมาณรูปที่ถ่ายแต่ก่อนจะเก็บรักษาฝังไว้นั้นจะเลือกสิ่งจะฝังอีกเอาที่สำคัญหรือเห็นสมควรเก็บไว้

    ทางเข้าเพื่อไว้วัดระดับน้ำทะเล
    https://www.flash-mini.com/map.php
    https://www.flash-mini.com/map.php

    http://flood.firetree.net/?ll=13.6386,100.4188&z=2&m=5
    http://flood.firetree.net/?ll=13.6386,100.4188&z=2&m=60
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2019
  12. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    ให้จำไว้เรื่องหนึ่ง usa มีดวงชะตาคล้าย ไทย เขาเจริญ เรา เจริญ วันนี้27กค62 เศรษฐกิจอเมริกาเริ่มตกต่ำแล้วด้วยทรัมป์เป็นผู้นำ ถ้าโดนนิวเครียร์ก็แหลก เราก็โดนทะลุขึ้นที่อ่าวไทยมีเวลา1.30ชั่วโมงจากนิวยอร์ทเจอ มีเวลา9.30นให้หนีไปตจว.ขึ้นที่สูงหรือเขา ไป อุทยานทับลาน น่าเสียดายไม่มีรูปแผนที่ วัด หรือ สถานที่พักผ่อน รีสอร์ต บ้านพักมาให้เห็น ใครไปสำรวจจะถ่ายภาพมาขึ้นได้เลยนะยินดี ทำสังฆานไปถวายตามวัด ได้ทั้งทำบุญและได้ท่องเที่ยวและสำรวจเส้นทาง304 อ.นาดี ไว้ก่อน (เราคำนวณน้ำไปถึงนครสวรรค์หรือตีนเขาใหญ่ น้ำสูงกว่าระดับน้ำทะเล30เมตร)


    ขอบอกลูกหลานเรา เมื่อเช้าวันที่18/5/57 ฝันไปว่า น้ำจะท่วมใหญ่2ครั้งละ3-6เดือน เมื่ออเมริกามีผู้หญิงเป็นผู้นำและมีเหตุการณ์อย่างหนึ่งเกิดก่อนเช่นแผ่นดินไหว ผู้หญิงคนนี้เชื่อคำบอกเล่าเราด้วย ว่า น้ำท่วมบ้านชั้นล่างไปประมาณ60 และ80 เปอร์เซ็นต์ เราเห็นชัดมากในฝัน (ไม่รู้ว่าเมื่อไรและจะเป็นความจริงหรือไหม ถ้าเป็นความจริง ก็ถือว่าท่วมมากกว่าปี54 เพราะก่อนปี2554 เรานอนข้างล่างนะก็ฝันเห็นว่านอนอยู่น้ำมาแค่ระดับพื้นบ้าน และก็เป็นจริงปี54ก็มาจริงต้องย้ายออกมาจากบ้านที่สายไหม กทม.เข้าเช่าเคหะอยู่1เดือนใกล้ที่ทำงาน(จะเห็นได้ว่าเวลาตอนนี้ฝนตกจะตกหนักแล้วนานนะ)

    ได้ยินว่า กทม.จะเอาสายไฟลงดิน จึงเข้าใจคำทำนายที่ว่า กทม. อนาคตถ้าน้ำท่วมมากแล้วขังอยู่จะอยู่ไม่ได้ต้องย้ายกัน เพราะหลายปีความชำรุด ทำให้ไม่ทราบว่าตรงไหนจะโดนไฟดูดบ้างคิดว่าอันตรายยิ่งกว่าน้ำท่วมเสียอีก

    ทางเข้าเพื่อไว้วัดระดับน้ำทะเล
    https://www.flash-mini.com/map.php
    https://www.flash-mini.com/map.php

    http://flood.firetree.net/?ll=16.3412,97.3388&z=12&m=7
    http://flood.firetree.net/?ll=16.3412,97.3388&z=12&m=7

    เอาไว้เป็นประสบการณ์ให้ลูกหลานคิดต่อ
    ปี2554 เวลากลางวันเสกการเดือนเม.ย.54หลายวันฟ้ามีความมืดคึ้มอยู่หลาย ดังคำทำยที่บอกไว้ในหน้าร้อน กับท้องฟ้ามืดหมนมากหลายวันที่แรกก็ไม่เชื่อว่ามันจะเป็นจริงตามคำทำนายแต่มันก็เป็น หลังนั้นไม่กี่เดือนพายุผ่านเข้าประเทศไทย5ลูกโดนหนักๆประมาณ2ลูกน้ำท่วมใหญ่ปี2554อยู่ประมาณ3เดือน ในขณะทั้งโลกรวมกันประมาณ38ลูกหรือมากกว่านี้ในเวลาปี2554
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2019
  13. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    เพราะว่ากระทู้วันนี้มันตื่นแล้วคนจะเห็นจะมีคนเข้ามา เพราะต้องเขียนให้รับทราบเฉพาะกลุ่มเล็กของเรา มากคนมากเรื่อง เลือกเฉพาะบุคคลสำคัญ นั้นสำคัญ กว่ามีประสิทธิ์ภาพได้ผลแบบสบายไปได้รอดและรวดเร็ว มองไปอย่างชีวิตจริง จะช่วยด้วยการใช้ปัญญาช่วยคนอื่นๆได้แต่ตัวเองหรือผู้ช่วยต้องไม่เดือดร้อน ทำไปด้วยปัญญาพิจารณา ถ้าท่านนำไปพิจารณาแล้วจะเข้าใจ

    ที่แน่ๆเรื่องธรรมะนั้นสำคัญ เช่น การใส่บาตรตอนเช้า ห้ามใส่ด้วยเงินเด็ดขาด เพราะจะเป็นทำลายพระพุทธศาสนาโดยตรงเป็นบาป นั้นพวกเราต้องมาร่วมกันต่อพระพุทธศาสนากันนั้นสำคัญ พระต้องการแค่อาหารและปัจจัย4ที่พระสงฆ์ต้องการเท่านั้น ส่วนเงินถ้าจะทำให้วัดนั้นมีวิธีนะไม่ต้องผ่านมือพระกับได้บุญมากกว่าด้วยต้องศึกษาธรรมะนะท่านจะเข้าใจ(การทำด้วยเงินก็มีวิธี เช่น ใส่ตู้กลางๆของวัด หรือ คนวัดเป็นรวบรวมเงินและใช้เพื่อพระในกิจแห่งสงฆ์ต่างๆได้)

    เรื่องอื่นๆ ได้ฟังมามีบอกไว้พระคำข้าวจะมีราคา ประมาณปี2564แต่เราเผื่อ2565ด้วยเลย


    จะเข้าดูก็ใช้ปัญญาพิจารณาหน่อยนะ เพราะบางอย่างก็เขียนเก็บไว้เพื่อดูเอง หรือ ใส่เป็นรหัสการดูไว้ ตื่นเต้นหน้าสนใจดี

    2551 2552 2553 2008 2009 2010
    2554 2555 2556 2011 2012 2013
    2557 2558 2559 2014 2015 2016

    2560 2561 2562 2017 2018 2019

    2563 2564 2565 2020 2021 2022
    2566 2567 2568 2023 2024 2025
    2569 2570 2571 2026 2027 2028
    2572 2573 2574 2029 2030 2031


    2575 2576 2577 2032 2033 2034
    2578 2579 2580 2035 2036 2037
    2581 2582 2583 2038 2039 2040
    2584 2585 2586 2041 2042 2043

    เราควรจะเตรียมไว้อย่างไรก่อนสมมุติหากเกิดสงครามโลกครั้งที่3(ถ้านิวเครียร์ลงเราถือว่าสงครามโลกครั้งที่3เกิดเพราะภัยธรรมชาติครบคุมไม่ได้จะตามมา)
    สมมุติ ถ้าหากหรือมีแนวโน้มที่จะเกิดสงครามโลกครั้งที่3 ในอนาคต(ถ้าไม่เกิดได้เป็นการดี)แต่หากต้องเกิดจริงเราควรเตรียมตัวเตรียมใจอย่างไรดีเมื่อถึงเวลาจะได้กระทบกับพวกเราน้อยที่สุด

    ขอบคุณทุกท่าน ได้เห็นภูมิรู้และปัญญาของแต่ละท่าน ขอชมปัญญาบางท่านเฉียบคมน่าคบเป็นเพื่อน ดังปริศนาคำพูดว่าวัวใครเข้าคอกใครแปลเช่นวัวก็จะไปอยู่วัว ม้าก็จะอยู่กับม้า ผู้ถือศีลก็จะไปอยู่กับผู้ถือศีล คนชอบเหล้าก็ไปอยู่กับคนชอบเหล้า คนดีก็จะไปอยู่กลุ่มคนดี คนชอบคิดหรือมีปัญญาก็จะไปอยู่กลุ่มของคนชอบใช้ปัญญาหาเหตุผล นั้นเขาจะตอบแทนบุญคุณฟังแล้วจำไว้เผื่อต้องได้ใช้ ถ้านิวเครียร์ได้ใช้เราถือว่าเกิดสงครามโลกครั้งที่3จริง แต่ไม่รู้จะเกิดอยู่ในยุดเราหรือเปล่าเพราะยังไม่ได้ยินคำทำนายไหนกำหนด พศ.ลงไปได้ นั้นตอนนี้เตรียมตัวและความรู้ไว้ก่อน ก็ไม่เสียหายอะไรถึงไปเกิดเมื่อเราตายไปแล้วก็ไว้เตือนรุ่นหลังได้ เราควรเตรียมตัวไว้ด้วยการสะสม ทาน ศีล ภาวนาให้ถึงพร้อม ถ้าเกิดในยุดเราได้ทำใจได้ ให้พิจารณาคิดใจเย็นๆจะพูดปริศนาไว้(บ้านคือถ้ำๆคือบ้านปลอดภัยกว่า อย่าพึงรีบหนีไปไหนเร็วตั้งสติให้มั่นคงนานๆก่อนแล้วคิดให้มากๆเพราะอย่างน้อยจะมีของติดก้นครัวกะปิ น้ำปลา ข้าวสารเหลือบ้างล่ะ ฯลฯพอได้ทานไปหลายวัน การหนีเข้าป่าดังคำทำนายจะมีมาก มีผู้รู้เคยไปเดินป่าดูแล้วบอกว่าไม่มีอาหารให้ทานอาหารๆหาทานยากเพราะพวกเราเคยไปปลูกป่ากันไหมถึงไปก็ไปปลูกก็ปลูกไปต้นไม้อะไรก็ไม่รู้ขนาดสัตว์ยังอาศัยกินก็ไม่ได้ แต่ก็ถือยังดีที่ได้ไปปลูกต้นไม้)คนโบราณเคยบอกไว้ ถ้านิวเครียร์ลงควรปิดตุ่มน้ำให้แน่นหนาเพราะถ้ามันลงไปได้ในน้ำคนทานน้ำเข้าไปจะเป็นโรคไหลตายอุจาระร่วงตายได้ ผู้รู้บอกให้ไปหาขมิ้น...ฝนกับน้ำปูนไส ทานอาจจะแก้กันได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2020
  14. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    ทาน ศีล ภาวนา ที่เรียกว่า บุญสิกขา ก็มีสาระสำคัญอย่างเดียวกับไตรสิกขานี้เอง

    ๑. ทาน คือ การให้ การเผื่อแผ่แบ่งปัน เพื่อช่วยเหลือกัน เพื่อยึดเหนี่ยวสังคม และเพื่อส่งเสริมความดีงามและการทำสิ่งที่ดี ทานเป็นเครื่องส่งเสริมการอยู่ร่วมในสังคมให้เป็นไปด้วยดีมีระเบียบมั่นคงยิ่งขึ้น พร้อมกันนั้นก็เป็นเครื่องฝึกหัดขัดเกลาทั้งพฤติกรรมภายนอกทางกาย วาจา และฝึกฝนอบรมจิตใจให้เจริญยิ่งขึ้นไปในคุณธรรม และความเอิบอิ่มเบิกบานผ่องใส

    ๒. ศีล ก็มีสาระอย่างศีลในไตรสิกขาข้างต้น

    ๓. ภาวนา แยกเป็นภาวนาในด้านสมาธิ และภาวนาในด้านปัญญา ตรงกับที่ได้บรรยายมาแล้ว

    การปฏิบัติธรรมในความหมายที่เราพูดกันมาก ตามที่นิยมกันในปัจจุบันนี้ เป็นการจำกัดแคบในระดับภาวนา คือ เป็นการปฏิบัติในระดับภาวนาและเน้นที่รูปแบบ เช่น ไปนั่งสมาธิเข้าไปในวัดวิเวก เข้าไปในป่า ก็เลยจะขอพูดเจาะจงเฉพาะระดับนี้เสียทีหนึ่งก่อนว่า ในแง่ที่เรานิยมปฏิบัติธรรม คือ ไปบำเพ็ญสมาธิเป็นต้นนี้ เราจะต้องรู้จักภาวนาเสียก่อนว่ามันเป็นอย่างไร

    ภาวนา นั้น จะต้องแยกจากภาวนาในภาษาไทยก่อน คือ ไม่ใช่เป็นเพียงมามุมมิบๆ แต่ปาก แล้วบอกว่าเป็นภาวนา หรือเอาถ้อยคำในภาษาพระเอามนต์เอาคาถามาท่องมาบ่นแล้วว่าเป็นภาวนา ไม่ใช่อย่างนั้น ภาวนา แปลว่า ทำให้เกิดมีขึ้น ทำให้เป็นขึ้น สิ่งที่ยังไม่เป็นก็ทำให้มันเป็น สิ่งที่ยังไม่มีก็ทำให้มันมีขึ้นเรียกว่าภาวนา เพราะฉะนั้น จึงเป็นการปฏิบัติ ฝึกหัด หรือลงมือทำ ภาวนาจึงแปลอีกความหมายหนึ่งว่า การฝึกอบรม ฝึกนั้น เมื่อยังไม่เป็นก็ทำให้มันเป็น อบรมนั้น เมื่อยังไม่มีก็ทำให้มีขึ้น
    ยิ่งกว่านั้น เมื่อทำให้เกิด ให้มีให้เป็นขึ้นมาแล้ว ก็ต้องทำให้เจริญงอกงามเพิ่มพูนพรั่งพร้อมขึ้นไปด้วยจนเต็มที่

    ภาวนาจึงมีความหมายตรงกับคำว่า พัฒนา ด้วยและจึงแปลง่ายๆ ว่า เจริญ ในภาษาไทยแต่โบราณมาก็นิยมแปลภาวนา ว่า เจริญ เช่น เจริญสมาธิ เรียกว่า สมาธิภาวนา เจริญเมตตา เรียกว่า เมตตาภาวนา เจริญวิปัสสนา เรียกว่า วิปัสสนาภาวนา

    ตกลงว่า ภาวนา แปลว่า การฝึกอบรมหรือการเจริญหรือการทำให้เป็นให้มีขึ้นมา และพัฒนาให้งอกงามบริบูรณ์ การภาวนาในระดับที่เราต้องการในที่นี้แยกเป็น ๒ อย่าง คือ จิตตภาวนา การฝึกอบรมจิตใจอย่างหนึ่ง และปัญญาภาวนา การฝึกอบรมปัญญาอีกอย่างหนึ่ง

    ถ้าใช้ตามนิยมของภาษาสมัยใหม่ เจริญ แปลว่า พัฒนา เพราะฉะนั้น จิตตภาวนา ก็แปลว่า
    การพัฒนาจิต หรือพัฒนาจิตใจ ส่วนปัญญาภาวนา ก็แปลว่า การพัฒนาปัญญา จิตตภาวนานั้น เรียกง่ายๆ ว่า สมถะ บางทีก็เรียกว่า สมถภาวนา สมถะนี้ตัวแก่นของมันแท้ๆ คือ สมาธิ เพราะสมถะนั้นแปลว่า ความสงบ ตัวแก่นของความสงบก็คือสมาธิ ความมีในแน่วแน่ สมถะนั้นมุ่งที่ตัวสมาธิ จะว่าสมาธิเป็นสาระของสมถะก็ได้ ฉะนั้นก็เลยเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า สมาธิภาวนา คำว่าจิตตภาวนาก็ดี สมถภาวนาก็ดี สมาธิภาวนาก็ดี จึงใช้แทนกันได้หมด

    ต่อไปอย่างที่สอง ปัญญาภาวนานั้นเรียกชื่ออีกอย่างหนึ่งว่า วิปัสสนาภาวนา การเจริญวิปัสสนา มุ่งให้เกิดปัญญา คือ ปัญญาที่เข้าใจความจริงของสิ่งทั้งหลาย ปัญญาในขั้นที่รู้จักโลกและชีวิตตามความเป็นจริง เรียกว่า วิปัสสนา แปลว่า รู้แจ้ง ไม่ใช้รู้แค่ทำมาหาเลี้ยงชีพได้เท่านั้น แต่รู้สภาวะ รู้สภาพความเป็นจริงของสิ่งทั้งหลาย จึงเรียกว่า วิปัสสนา ซึ่งก็เป็นปัญญาระดับหนึ่งนั่นแหละ เพราะฉะนั้น วิปัสสนาภาวนา ถ้าจะเรียกให้กว้างก็เป็นปัญญาภาวนา ตกลงก็แยกภาวนาเป็น ๒ อย่าง

    อย่างที่หนึ่ง เรียกว่า จิตตภาวนา สมถภาวนาบ้าง สมาธิภาวนาบ้าง

    อย่างที่สอง เรียกว่า ปัญญาภาวนา หรือเรียกให้แคบจำกัดลงไปว่า วิปัสสนภาวนา เอาละเรื่องภาวนาก็ทำความเข้าใจกันง่ายๆ อย่างนี้

    อย่างไรก็ตาม ได้บอกข้างต้นแล้วว่า ทาน ศีล ภาวนานี้ ท่านมุ่งสำหรับคฤหัสถ์ ดังนั้น บุญสิกขาจึงเน้นข้อปฏิบัติขั้นต้นๆ หรือขั้นพื้นฐาน คือ ทานเน้นที่อามิสทาน ได้แก่ การให้วัตถุ ศีลเน้นที่ศีล ๕ หรือขยับขึ้นไปอีกก็เป็นศีล ๘ ส่วนภาวนาในที่นี้ก็เน้นแค่เมตตาภาวนา คือ การเจริญเมตตาหรือไมตรี ที่จะเป็นพื้นฐานแห่งสันติสุขของสังคม ถ้าสามารถทำให้มากกว่านั้นก็ขยายออกไปสู่จิตตภาวนา และปัญญาภาวนาเต็มรูปอย่างที่ว่าข้างต้น

    ทั้ง ๒ ชุด คือ ทาน ศีล ภาวนา กับ ศีล สมาธิ ปัญญา นี้ว่าที่จริงก็เรื่องเดียวกัน แต่ชุดหนึ่งเน้นด้านภายนอก เน้นด้านหยาบ จัดเป็นทาน ศีล และภาวนาโดยขยายด้านนอกเป็น ๒ อย่าง คือ ทาน กับ ศีล เอา ข้างใน ๒ อย่าง คือ สมาธิ และปัญญาไปยุบเป็นภาวนาอย่างเดียว ส่วนชุดศีล สมาธิ ปัญญา นั้น เอาด้านในคือ ภาวนาไปแยกละเอียดเป็นจิตใจ (สมาธิ) กับปัญญา แต่ด้านนอกคือ ทานกับศีลนั้นรวมเป็นอันเดียว เพราะว่าศีลนั้นหลักการก็คืออยู่ร่วมกันด้วยดีกับผู้อื่นในสังคม ส่วนทานก็เป็นองค์ประกอบในการที่จะอยู่ร่วมกันด้วยดีกับผู้อื่นในสังคม ก็เลยมารวมอยู่ในคำว่า ศีล

    เพราะฉะนั้น เมื่อท่านได้ฟังคำว่า ทาน ศีล ภาวนา กับ ศีล สมาธิ ปัญญา นี้ ก็ให้ทราบว่าที่แท้จริงเป็นระบบอันเดียวกัน แต่เราแยกเพื่อให้เห็นจุดเน้นที่ต่างกัน สำหรับคฤหัสถ์จะเน้นด้านนอกจัดเป็นทาน ศีล ภาวนา แต่สำหรับพระสงฆ์จะเน้นด้านในวางหลักเป็น ศีล สมาธิ ปัญญา

    อนึ่ง ชื่อเรียกก็คล้ายๆ กัน ชุดศีล สมาธิ ปัญญา ทุกท่านรู้จักกันดีแล้วว่าไตรสิกขา ไตร แปลว่า
    ๓ สิกขา คือ การศึกษา รวมเป็นไตรสิกขา แปลว่า การศึกษา ๓ อย่าง ส่วนชุดทาน ศีล ภาวนา เรียกชื่อต่างไปนิดหนึ่งว่า ปุญญสิกขา หรือ บุญสิกขา ก็คือ การฝึกฝนในเรื่องความดี หรือการฝึกหัดทำความดีนั่นเอง
    ปุญญ = ความดี สิกขา = การฝึกอบรม คือ การฝึกฝนปฏิบัติอบรมในเรื่องความดี การทำให้คนเจริญงอกงามขึ้นในความดีต่างๆ ด้วยทาน ศีล ภาวนา รวมแล้วทั้ง ๒ ชุดก็เป็นอันเดียวกัน ต่างกันที่จุดเน้นดังกล่าว


    เมื่อปฏิบัติธรรมตามหลักไตรสิกขา หรือบุญสิกขา ๓ ประการอย่างถูกต้องดีแล้ว ก็จะเข้าถึงชีวิตที่ดีงามมีความสุขที่แท้จริง โดยเข้าถึงธรรมและความสุขทั้ง ๓ ระดับได้จนถึงที่สุดดังได้กล่าวแล้วแต่เบื้องต้น .


    http://www.watkoh.com/kratoo/printer_friendly_posts.asp?TID=1189

    ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล
    กัลยาณธรรม ธรรมะบันเทิง : ครอบครัว สร้างสุข ด้วยธรรม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2018
  15. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    เป็นภาพเก่านานแล้วสำหรับท่านเคยเห็นแล้วขอให้อ่านผ่านไป เขาเห็นภาพแล้วเตือนใจทุกทีน่าสงสารนักเขาเป็นครูให้เรา ก็เลยนึกอุทิศบุญกุศลบุญบารมีบุญญาศรีให้ผู้อยู่ในภาพ จะถึงหรือเปล่าก็ไม่รู้เพราะยังนั่งไปดูไม่เป็น(ถ้านั่งหลับพอได้)นั้นก่อนตายก็สะสมบุญกุศลกันเองเข้าไว้เองไปรอคนอื่นๆอุทิศให้นั้นไม่ว่าจะได้หรือเปล่านะ เช่น ใช้เวลาเล็กน้อยก่อนสวดมนต์,ให้ทาน,รักษาศีล ไว้บ้างก็ยังดี สำหรับเราก็เตือนลูกหลานเราแล้วอย่าเสียบไฟและเล่นเครื่อง,เสียบหูฟังไว้ เพราะถ้าเกิดเหตุแบบในรูปนั้นก็เห็นว่าตายจริง เตือนสำหรับคนที่ยังไม่เคยเห็นภาพ ความเชื่อเป็นเรื่องส่วนตัว เคยฟังมาตายไปด้วยความหลงก็คงไปไม่ดีการช่วยก็คงยาก แต่ยังไงสุดท้ายทุกคนก็ตายไม่เหลือแม้แต่ซากอยู่ดี

    เมื่อคืนหรืออาจประมาณช่วงเช้าวัน27พย.59 ที่ผ่านมานิมิตฝันไปว่า เห็นลูกหลานเดินลากขาไปข้างหนึ่ง คือก้าวไปข้างเดียวอีกข้างไม่ใช้เดิน บอกว่าเจ็บไม่ถนัดเดิน จิตบอกว่าถ้าเขาไม่ใช้ขาข้างนั้นฝึกเดินให้ได้ด้วยไปพร้อมกันแบบปกติ ขาเขาจะเป็นมะเร็งหรือเดินไม่ได้ไปข้างหนึ่ง เขาแปลวิธีแก้ไข ให้ลูกนั้นหาอาหารหรือขนมหรือน้ำทำง่ายๆให้พ่อแม่ทานเมื่อพ่อแม่รับมาแล้วก็ให้ศีลให้พรหรือคิดในใจก็ได้(ให้ลูกหลานมีความสุขหายโรคหายภัยมีความกตัญญูอธิฐานนึกแต่สิ่งดีให้ลูกหลานนั้นเพราะพ่อแม่ปากศักดิ์สิทธิ์นัก) กลางคืนลูกจะนอนก็ให้เข้าไปใกล้ๆที่ข้างเตียงหาน้ำมันมนต์ไปนวดทาที่ขาข้างซ้ายถ้าไม่มีก็ใช้มือไปบีบนวดเป็นพิธี เราว่าทั้งสองข้างเลยแล้วบอกให้หายโรคหายภัย(ในฝันนั้นบอก7ครั้งเพื่อให้มั่นใจใช้ความเพียรทำ11ครั้ง สิบเอ็ดแปลว่าสำเร็จ) บอก กลางคืนให้กราบสวดมนต์ง่ายๆก่อนนอนระลึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุณบิดา มารดา ท่องพุทโธๆ พุทโธๆ พุทโธๆ พุทโธๆ พุทโธๆ พุทโธ ซัก11ครั้งแล้วก็นอน (เมื่อยมือ แต่...เมตตาบอกมา เราบอกไป) วิชาเราเอง ก็ไม่เก่งไปกว่าใครก็ตื่นมาขออำนาจพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สงเคราะห์ผมนำน้ำมันชาตรีของหลวงพ่อฤษีลิงดำ มาผสมเพิ่มลงไปอธิฐานจิตให้สำเฐ็จสิ่งที่ดีทุกประการตามที่พระเมตตาสงเคราะห์ลูกท่านทุกคน

    ส่วน ข้อความข้างล่างcopyเอาถามผู้รู้เผื่อตอบได้
    พระพุทธเจ้าตรัสทำนองนี้ไว้หรือไม่ มีหลักฐานพระไตรปิดก อ้างอิงว่าอย่างไร
    ไม่เคยมีสันติภาพใด เกิดจากความรุนแรงและคำด่าทอ

    หลวงพ่อเนียม วัดน้อย ท่านเมตตาสูงมาก เมตตาช่วยเหลือเรื่องโรคระบาด
    ขอบันทึกไว้กันข้อมูลหาย
    ขอขอบคุณที่มาของข้อมูลที่นี้ครับ
    https://palungjit.org/threads/หลวงพ่อปานกับหลวงพ่อเนียม.611130/

    [​IMG] [​IMG]
    หลวงพ่อปานกับหลวงพ่อเนียม
    ทีนี้เวลาหลวงพ่อปานไปหาหลวงพ่อเนียม ก็ไปโดนดีเข้า เข้าไปแล้วเจอะหลวงพ่อเนียมที่ไหน ความจริงหลวงพ่อเนียมก็เดินคว้าง ๆ อยู่กลางวัดนั่นแหละ มีผ้าอาบ 1 ผืนที่ชาวบ้านเขาเรียกกันว่าผ้าขาวม้า แต่ว่าพระนั่นเขาเรียก ผ้าอาบน้ำฝน สีเหลือง แต่ว่าผ้าที่ท่านนุ่งมันไม่เหลือง มันตุ่น ๆ เข้าไปแล้ว มันจะดำ เหลืองหมดไป ขาวก็ไม่ขาว กลายเป็นผ้าดำ ๆ นุ่งแบบชนิดไม่รัดประคด คาดลอยชาย ผ้าอีกอผืนหนึ่งแบบเดียวกัน คล้องคอเดินไปรอบวัด มีหมาวิ่งตามเป็นฝูง ยี่ห้อนี้คล้าย ๆ ฉันนะ นี่อย่าเอาบารมีฉันไปเปรียบกับหลวงพ่อเนียมนะ ที่ว่าคล้ายนี่คล้ายตอนที่หมาวิ่งตามนี่แหละ ฉันก็เหมือนกัน เวลาฉันไปไหนหมามันชอบวิ่งตาม ฉันก็ชอบคุยกับหมา เดินไปเดินมาคุยกับหมา ๆ มันไม่ขัดคอฉัน เวลามันพูดว่าอย่างไรฉันไม่รู้เรื่อง ฉันพูดไปมันรู้หรือไม่รู้ก็ไม่รู้ แล้วก็เลยพูดสบาย
    หลวงพ่อปานก็บอกว่า เมื่อท่านเห็นน่ะ ก็ไม่รู้ว่าหลวงพ่อเนียม เห็นพระแก่ ๆ ผอม ๆ นุ่งผ้าลอยชายผืนหนึ่ง เอาผ้ามาคล้องคออีกผืนหนึ่ง เดินมีหมาฝูงหนึ่งวิ่งตามไป ท่านก็คุยกับหมาตัวโน้นบ้าง ตัวนี้บ้าง เดี๋ยวก็ยิ้มกับหมาตัวโน้น ลูบหัวหมาตัวนี้ ท่านก็นั่งดู เอ ว่าพระองค์นี้น่าจะเป็นหลวงพ่อเนียม ท่านไม่รู้จักนี่
    ทำไมหลวงพ่อปานจึงคิดอย่างนั้น ก็เพราะว่าหลวงพ่อปานอยู่กับหลวงพ่อสุ่น ๆ นี่เป็นพระชั้นอ๋องแล้วนะ เป็นพระลืมเกิดแล้ว ท่านสอนหลวงพ่อปานได้ดีทุกอย่าง รู้จนกระทั่งหลวงพ่อปานเคยปรารถนาพุทธภูมินา นี่พระขนาดนี้ก็อ๋องแล้ว แต่ว่าเวลาที่หลวงพ่อปานไปหาหลวงพ่อเนียมน่ะ หลวงพ่อสุ่นตายแล้ว
    เมื่อหลวงพ่อสุ่นตาย หลวงพ่อป่านท่านก็บอกว่า ท่านก็ต้องหาที่เกาะต่อไป เพราะหลวงพ่อสุ่นบอกไว้ว่าหลวงพ่อเนียมท่านเก่ง ท่านว่าอย่างนั้น ท่านก็เลยเดา ๆ เอาว่า พระองค์นี้ต้องเป็นหลวงพ่อเนียม ก็วางกลด วางย่าม ถอดรองเท้า จำไว้ด้วยนะ พระผู้น้อยที่จะเข้าหาพระผู้ใหญ่น่ะ เขาต้องวางอะไรต่ออะไรทั้งหมด รองเท้าก็ต้องถอด พระสมัยนี้เขาถอดกันหรือไม่ถอดก็ไม่ทราบ เขาทันสมัย เข้าไปถึงก็กราบ
    หลวงพ่อปานบอกว่า แทนที่ท่านจะยกมือรับไหว้ กลับจ้องหน้าเป๋ง วาจาที่กล่าวมาเป็นวาจาแรกก็คือ มึงจากไหนวะ มึงมากราบกูทำไม เอาเข้านั่น
    หลวงพ่อปานบอกว่า เกล้ากระผมมาจากเมืองกรุงเก่าขอรับ กระผมจะมานมัสการหลวงพ่อ ขอเรียนพระกรรมฐาน วาจาอีกคำที่ตอบมาก็คือ กรรมฐานโคตรพ่อโคตรแม่มึงมีที่ไหน กูไม่มีกรรมฐาน คนบ้านนี้เขาหาว่ากูบ้า กูเป็นบ้า กูพูดกับหมู กูพูดกับหมา กูกินข้าวกับหมูกับหมาได้ มึงจะมาเรียนกรรมฐานกับกูยังไง กูไม่รู้กรรมฐานมันเป็นยังไง ว่าแล้วก็ขับไล่ไสส่งให้กลับวัด
    หลวงพ่อปหานก็นั่งทนฟังอยู่ ในที่สุดเห็นท่าจะไม่ได้เรื่อง ก็เลี้ยวไปหาพระในวัด ไปขออาศัยนอน แล้วก็ถามพระในวัดว่าพระองค์นั่นน่ะชื่ออะไร พระท่านก็บอกว่าองค์นั้นแหละ ชื่อหลวงพ่อเนียมละ
    หลวงพ่อปานก็สมใจคิดว่า ดีละ ในเมื่อพบหลวงพ่อเนียมก็จะต้องเรียนให้ได้ เอาซิ มาพบคนดีตามคำสั่งของหลวงพ่อสุ่นเข้าแล้ว ในเมื่อพบเข้าแล้วเช่นนี้จะถอนได้อย่างไร ไอ้เรื่องจะถอนไม่มีวันละ ไม่มีวันถอน
    วันรุ่งขึ้นหลวงพ่อปานก็เข้าไปหาท่านอีก ตอนนี้เข้าไปตอนเช้าเวลาที่พระฉันข้าว คือว่าพระที่ท่านพักอยู่ด้วยก็ดีเหมือนกัน ในตอนเข้าต้มข้าวต้มให้ท่านฉัน แล้วก็บอกว่า ถ้าหาหลวงพ่อเนียมต้องหาตอนเช้า จะค่อยยังชั่วสักหน่อย ถ้าหาตอนเย็นไม่ได้ แดดแข็ง แดดจัด ๆ ดีไม่ดีท่านก็ตวาดเอาง่าย ๆ
    เวลาที่หลวงพ่อเนียมฉันข้าว ก็ปรากฏว่าท่านนั่งบนโต๊ะ 2 ชั้น ข้างล่างเป็นโต๊ะตัวโต ข้างบนตัวย่อมหน่อย มีกับข้าวเต็ม ท่านฉันองค์เดียว พระองค์อื่น ๆ ตั้งวงฉันไม่ไกลกันนัก บนโต๊ะของท่านพื้นโต๊ะชั้นที่ 1 มีหมดเต็มหมด ท่านกินข้าวคำ ท่านก็ป้อนตัวโน้นคำ ป้อนตัวนี้คำ แล้วก็ท่านฉันคำ ป้อนหมาบ้าง กินเองบ้าง ป้อนแมวบ้าง คุยกะหมา คุยกะแมวไปตามชอบใจ
    เมื่อหลวงพ่อปานเข้าไปกราบ ๆ ท่านก็ด่าเอาอีก ท่านด่าเอา ท่านไม่ยอมสอน ท่านบอกว่าท่านไม่รู้กรรมฐาน ตอนนี้ล่อโคตรพ่อโคตรแม่เข้าเลย เอากันอย่างหนัก
    ในเมื่อหลวงพ่อปานเห็นท่าไม่ได้การ มองดูพระพี่เลี้ยงที่ไปอาศัยกุฏิอยู่ ท่านก็พยักหน้าให้เข้าไปหา ท่านก็เลยเข้าไปหา พระองค์นั้นท่านก็บอกว่าคอยก่อน พรุ่งนี้เข้าไปหาใหม่
    พอวันรุ่งขึ้นก็เข้าไปหาในเวลานั้นอีก ก็ถูกด่าพ่อล่อแม่อีก เอาขนาดหนัก ท่านยืนยันแบบนี้ชักนิ่งเอา ตอนนี้หลวงพ่อเนียมนิ่ง นั่งมองหน้าเป๋งสักครึ่งชั่วโมง ไม่ใช่น้อยนะ ไม่พูดละ มองเป๋ง ตาไม่กระพริบ หลวงพ่อปานก็หมอบอยู่ข้างเท้าของท่าน หมามันก็เลียหัวเลียหูเลียหลังบ้าง ท่านก็ปล่อยมัน บอกว่าช่างมัน ไอ้หัวเรากับลิ้นหมามันก็คล้ายคลึงกัน ไอ้ลิ้นหมามันก็อยู่ส่วนหัว ไอ้หัวเราก็อยู่ส่วนหัว มันปะทะกัน ไม่เป็นไร หัวต่อหัว ท่านบอกว่าดีน่ะนา มันยังไม่เอาหัวแม่เท้าของมันมาพาดหัวเรา ๆ ก็ยังไม่ว่ามัน เพราะอย่างน้อยที่สุดมันก็ยังเป็นหมาของหลวงพ่อเนียม
    หลวงพ่อเนียมจ้องเป๋งสักครึ่งชั่วโมงแล้วก็พูดมาคำ บอกว่า ไอ้…..กะแม่ ไอ้พวกเมืองกรุงเก่านี่น่ะดื้อด้านเหลือทน โคตรแม่มันดื้อด้านมาก ด่าเท่าไหร่ก็ไม่เจ็บ ด่าเท่าไหร่ก็ไม่ช้ำ เอา มันอยากจะเรียนก็เรียนซีวะ ในเมื่อชาวบ้านเขาหาว่ากูบ้าแล้ว มึงเรียนกับกู มึงก็เป็นคนบ้า ต่อไปมึงจะต้องบ้าอย่างกูนะ ถ้ามึงเรียนกับกู
    หลวงพ่อปานก็เลยบอกว่า บ้าก็บ้าครับ ผมยอมบ้า ถ้าผมไม่อยากบ้า ผมก็ไม่มาหาหลวงพ่อ นี่ผมได้ยินข่าวหลวงพ่อแล้วผมอยากบ้าอย่างหลวงพ่อขอรับ
    ตอนนี้ท่านบอกว่าเพิ่งจะได้ยินเสียหัวเราะลั่น ๆ เลย หัวเราะเสียงดังบอกว่า เออ กูหาคนอยากจะบ้ามานานแล้ว หาไม่ได้ นี่กูบ้าคนเดียวมานาน ต่อไปนี้กูจะมีเพื่อนบ้าละโว้ย
    เอาเข้านั่น หลวงพ่อปานชอบใจ หลวงพ่อปานบอกว่าหลังจากนั้นท่านก็เลยสั่งว่า เอาอย่างนี้ก็แล้วกันนะ ตอนนี้พูดดี กลางคืนเวลาประมาณสัก 2 ทุ่มนะ เอ็งนุ่งสบงทรงจีวรคาดสังฆาฏิให้ดีเข้าไปหาข้าในกุฏิ เวลากลางวันนี้มันจะเรียนกันยังไงวะกรรมฐาน เขาเรียนกันกลางคืน มันเงียบสงัด
    ตอนนี้ชักดี หลวงพ่อปานก็บอกว่า ใจชื้น
    พอตอนกลางคืน หลวงพ่อปานเข้าไปหาท่าน ปรากฏว่ารูปร่างท่านผิดไปมาก ผิวดำผอมเกร็งแบบนั้นไม่มี ท่านนุ่งสบงทรงจีวรพาดสังฆาฏิเหลืองอร่าม ผิวการสมบูรณ์ ร่างกายสมบูรณ์ หน้าตาอิ่มเอิบ รัศมีกายผ่องใส สวยบอกไม่ถูก
    หลวงพ่อปานกราบ 3 ครั้งแล้วก็นั่งมอง ท่านก็นั่งมองยิ้ม ๆ แล้วท่านก็ถามว่า แปลกใจรึคุณ ตอนนี้พูดดีถามว่า แปลกใจรึคุณ
    หลวงพ่อปานก็ยกมือนมัสการบอกว่า แปลกใจขอรับ ว่าหลวงพ่อรูปร่างไม่เหมือนตอนกลางวัน
    ท่านก็บอกว่า รูปร่างนะคุณ มันเป็นอนัตตานี่ คือว่าเป็นอนิจจัง มันหาความเที่ยงไม่ได้ มันจะดำเราก็ห้ามมันไม่ให้ดำไม่ได้ มันจะขาวเราก็ห้ามไม่ให้มันขาวไม่ได้ มันจะผอมเราก็ห้ามไม่ได้ มันจะอ้วนเราก็ห้ามไม่ได้ มันไม่มีอะไรจะห้ามได้เลยนี่คุณ พระพุทธเจ้าท่านทรงกล่าวว่า ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกมันเป็นอนิจจัง เห็นไหม ไปเจอเอาตัวอนิจจังเข้าแล้วซิ
    หลวงพ่อปานบอกว่า ตอนนี้จะเริ่มสอนกรรมฐาน อธิบายไพเราะจับใจ ฟังง่ายจริง ๆ พูดได้ซึ้งใจทุกอย่าง เวลาท่านพูดคล้าย ๆ ว่าจะบรรลุอรหัตผลไปพร้อม ๆ ท่าน ท่านสอนได้ดีมาก
    พอสอนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็บอกให้ไปพักที่กุฏิอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับกุฏิของท่าน แล้วเวลาทำกรรมฐานกลางคืน หลวงพ่อปานวางอารมณ์ผิด ท่านจะร้องบอกไปทันที บอก คุณปานเอ๊ย คุณปาน นั่นคุณวางอารมณ์ผิดแล้วนี่หว่า ตั้งอารมณ์เสียใหม่มันถึงจะใช้ได้
    นี่หลวงพ่อปานบอกว่าท่านมีเจโตปริยญาณแจ่มใสมาก ท่านเรียนพระกรรมฐานอยู่กับหลวงพ่อเนียม 3 เดือนแล้วจึงกลับ ก่อนหลวงพ่อปานจะกลับ หลวงพ่อเนียมก็บอกว่า ถ้าข้าตายนะ หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดันเขาแทนข้าได้ ถ้ามีอะไรสงสัยก็ไปถามหลวงพ่อโหน่งวัดคลองมะดันนะ
    ความจริงหลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน หรือ วัดอัมพวันสมัยนี้ ก็อายุไล่เรี่ยกับหลวงพ่อปาน รุ่นราวคราวเดียวกัน
    หลวงพ่อปานท่านบอกเกร็ดระหว่างที่ท่านได้อยู่กับหลวงพ่อเนียม หลวงพ่อเนียมเล่าให้ฟังว่า มีวันหนึ่งหลวงพ่อเนียมท่านนั่งฉันข้าว ท่านก็หัวเราะกั้ก ๆ ขึ้นมา แมวของท่านตายไปตัวชื่ออีไฝ เพราะว่ามีไฝที่ปาก ท่านเรียกว่าอีไฝ ท่านหัวเราะแล้วท่านก็พูดคนเดียวบอกว่า เอ๊ย อีไฝของข้ามันดีเว้ย มันไปเกิดเป็นคนที่ตลาดโควัง บ้านอยู่หัวตลาดโควัง พ่อมันชื่อนั่น แม่มันชื่อนั่น พระที่กำลังฉันข้าวอยู่สงสัยก็จำไว้
    พอครบเวลา 1 ปีผ่านไป พระที่สงสัยมีจำนวน 2 องค์ก็พากันไปดู ไปถามว่าคนชื่อนี้มีไหม เขาก็บอกว่ามี บอกว่า เขามีลูกผู้หญิงอายุสักไม่กี่เดือนนี่มีหรือเปล่า บอกว่ามี มีไฝที่ปากหรือเปล่า ท่านบอกด้วยนะว่า อีไฝของท่านไปเกิดมันก็มีไฝที่ปากอีก เขาก็บอกว่ามี ก็ถามหาบ้าน เมื่อถามหาบ้านแล้วก็ปรากฏว่า เขาพาไป เมื่อเขาพาไปพบ เจ้าของบ้านเขาก็ถามว่ามาทำไม พระพวกนั้นก็เริ่มโกหก บอกว่า หลวงพ่อเนียมท่านใช้มา บอกว่าแมวของท่านตายมาเกิดเป็นลูกบ้านนี้ มีไฝที่ปาก เป็นผู้หญิง แล้วบอก ชื่อพ่อ ชื่อแม่
    ท่านพ่อท่านแม่ของเด็กดีใจมาก ว่าได้ลูกที่เป็นแมวของหลวงพ่อเนียม แล้วก็สั่งพระว่า บอกหลวงพ่อด้วยนะ ถ้าเด็กคนนี้อายุครบ 3 เดือนเมื่อไรละก็ จะพาเด็กไปถวายหลวงพ่อ จะพาไปนมัสการ ไปไหว้ พระพวกนั้นก็กลับ
    พอครบ 3 เดือน เขาพาไปถึงก็ไปประเคนเด็กลงที่เท้าของท่าน หลวงพ่อเนียมตกใจ ทำท่าตกใจไปยังงั้นเอง ถามว่า เอ๊ะมันยังไงกันหว่า มาถึงก็มายกเด็กมาวางที่ขาข้า เขาก็บอกว่าก็ลูกของหลวงพ่อไงล่ะ แมวชื่อไฝของหลวงพ่อไปเกิดเป็นลูกฉัน ท่านก็ถามว่า เอ๊ะ เอ็งรู้ได้ยังไงวะ เขาก็เลยบอกว่าพระไปเยี่ยม พระบอกว่าหลวงพ่อบอกว่า แมวของหลวงพ่อไปเกิดเป็นลูกสายฉัน มีไฝที่ปาก ถามชื่อเสียงเสร็จถูกต้อง พูดอะไรถูกต้องหมด
    ท่านถามว่าพระองค์ไหนจำได้ไหม
    เขาบอกว่า ถ้าเห็นหน้าจำได้
    ก็เรียกพระมาทั้งหมด ปรากฏว่าพระ 2 องค์นั้นไม่มา พระ 2 องค์ที่ไปสืบน่ะหนีไปหลังวัด ท่านถามว่า พระทั้งหมดนี่น่ะใช่ไหม พระที่ไปที่บ้านเอ็งมีไหม
    เขาบอกว่าไม่มี พระ 2 องค์นั้นไม่มี

    ก็เลยใช้พระองค์หนึ่งไปตามบอกว่า โน่น มันหนีไปหลังวัดโน่น ไปตามมันมา
    พระองค์ที่ไปตามไปพบกันเข้ากับพระ 2 องค์นั้นก็บอก นี่คุณกลับไปเถอะ ไปบอกหลวงพ่อ บอกว่าตามไม่พบนะ เดี๋ยวผมจะไปนอนค้างที่วัดลานคา ๆ กับวัดน้อยไม่ไกลกันนัก
    พระองค์นั้นก็กลับมาบอกว่าไม่พบขอรับ

    ท่านก็บอกว่ามันจะพบยังไงหว่า ก็มันสั่งมึงมานี่ ให้บอกกูว่าไม่พบ พระองค์นั้นจนด้วยเกล้าต้องยอมรับ
    จึงกล่าวได้ว่าหลวงพ่อเนียมมีเจโตปริยญาณ มีทิพยจักษุญาณดีมาก เรียกว่าสำหรับจุตูปปาตญาณก็แจ่มใสมาก ความจริงก็ไม่ต้องพูดอะไรนะ ถ้ามีทิพยจักษุญาณแจ่มใสเสียอย่างเดียว อย่างอื่นมันก็แจ่มใสหมด แต่ว่าทิพยจักษุญาณจะแจ่มใสได้มากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับวิปัสสนาญาณ คือ 1 มีญาณดี 2 มีวิปัสสนาญาณแจ่มใส ถ้า 2 ประการนี้มีกำลังพอกันเพียงใด เรื่องทิพยจักษุญาณก็ไม่ต้องสงสัย แต่ว่าเรื่องของสาวกน่ะอย่าไปเทียบกับพระพุทธเจ้านะ เรื่องที่ไม่เผลอ ไม่ลืมไม่มี ที่ไม่เผลอไม่ลืมก็มีพระพุทธเจ้าองค์เดียว นี่ว่ากันถึงเรื่องตอนนี้นะ
    เรื่องราวของหลวงพ่อเนียมน่ะยังไม่หมด มีอีกตอนหนึ่ง ที่หลวงพ่อปานเล่าให้ฟัง ท่านบอกว่า ความจริงก็น่าจะมีสัก 2 ตอนนะ ตอนหนึ่งที่หลวงพ่อปานเล่าให้ฟังก็คือว่า ท่านเล่าให้ฟังว่า ท่านเคยเทศน์ เทศน์กับอาจารย์แสงวัดพะเนียงแตก อาจารย์แสงนี่ คราวที่ไปกรุงเทพฯ วันที่ 1 มกราคม ท่านพลอากาศตรี ม.ร.ว.เสริม สุขสวัสดิ์ เจ้ากรมสื่อสารทหารอากาศ พูดให้ฟังว่า ใครเขาเอาพระของอาจารย์แสงมาให้ก็ไม่ทราบ

    ความจริงอาจารย์แสงองค์นี้สมัยนั้นมีชื่อเสียงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัดพระเนียงแตกนี่น่ะมีชื่อเสียงมากจริง ๆ เวลาใครเขาจะไปสึก เขาไปสึกที่วัดพระเนียงแตก แล้วท่านจะถามว่าเวลาสึกนี่น่ะ ต้องการรวย หรือว่าต้องการเจ้าชู้หรือว่าต้องการเป็นนักเลง หรือต้องการเมตตาปรานี ถ้าใครต้องการรวยท่านก็รดน้ำมนต์ให้สึกไปแล้วรวยมีโชคดี ถ้าคนไหนบอกว่าอยากมีเมียมาก ๆ เป็นเจ้าชู้ รดน้ำมนต์แล้วไม่เกิน 2 วันได้เมียเลย แล้วก็ได้เรื่อยไป ไม่มีจังหวะ ก็เลยตั้งตัวไม่ติด ถ้าต้องการนักเลง รดน้ำมนต์ให้แล้วส่งเชือกให้ แล้วบอกว่า ไปลักควายเขา อาจารย์องค์นั้นจะเป็นอาจารย์แสงหรืออะไรไม่ทราบแต่วัดพะเนียงแตกมีชื่อมานาน
    แต่สมัยหลวงพ่อเนียมนั้นน่ะ สำหรับวัดพะเนียงแตกนี่ก็มีอาจารย์แสงเป็นเจ้าอาวาส หลวงพ่อเนียมเคยเล่าให้หลวงพ่อปานฟังว่า ไอ้ท่านแสงน่ะ ข้าเทศน์กับมันทุกคราว เรียกว่าข้าเทศน์กับมันเรื่อย มันไล่ข้าเสียเกือบตายทุกที เหนื่อย ข้ามันแก่แล้วนี่ มันหนุ่มกว่าข้า มันไล่ข้า ข้าก็ไม่จน ข้าก็ตอบมันได้เรื่อย แต่ทว่ามาอีวันหนึ่ง ข้าไปเทศน์กับมันที่วัดลาดหอย คำว่าลาดหอยนี่ก็อยู่ใกล้ ๆ กับประตูน้ำบางยี่หน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2022
  16. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    บันทึกเก็บไว้อ่านเอง
    ได้ฟังเรื่องฝันในฝัน ก็รู้สึกขอขอบคุณหลวงพ่อมากๆ (เคยฟังมาจากท่านอื่นว่าธรรมะของวัดธรรมะกายไม่มีอะไรผิดทั้งหมดหรอก ก็ขอให้ทุกท่านเลือกใช้ปัญญาพิจารณาเลือกรับสิ่งที่ดีแล้วนำไปปฏิษัติให้ได้นั้นสำคัญกว่า ให้มีทาน ศีล5 ภาวนาให้ถึงพร้อม สาธุ) ขอตอบแทนบุญคุณด้วยการแนะนำเล็กน้อยเผื่อเป็นประโยชน์บ้าง คือผมฝันเห็นหลวงพ่อแต่งชุดขาว (เดาต่อนะอาจผิดได้อ่านเป็นนิทานก็แล้วกัน หลวงพ่อก็เคยบอกเองว่าเคยเกิดเป็นผู้นำมาแล้วหลายชาติ ดังนั้นโอกาสเป็นนักรบมี โอกาสสั่งการทำผิดพลาดก็ย่อมมี เมื่อทำกรรมไม่ดีไปก็ต้องได้รับผลของกรรมไม่ดีตามมาแน่นอน แต่ท่านก็ทำความดีไว้เพื่อลูกหลานมากเช่นกัน เช่นแนะนำให้ทุกคนเป็นคนดีทำความดีกัน ดังนั้นในตอนนี้ขอแนะนำตอบแทนบ้าง หาผู้ที่มีน่าตาเหมือนท่านประทับอยู่แปดทิศ เพื่อบำเพ็ญบารมี อุทิศบุญช่วยกันผ่อนกรรมเผื่อกรรมไม่ดีจะได้อโหสิให้หรือตามมาช้าๆหรือไม่ทัน(รอเวลาให้ผ่านยุดทมิฬเข้าสู่ยุดศิรวิไลได้ความยุติธรรมกับมาตรงไปตรงมาไม่ว่าจะแต่งสีใดท่านก็เมตตาสอนศีลธรรมลูกหลานต่อได้อยู่ดี)

    ข้าวยาก หมากแพง(ในความคิดอาจแปลว่าผลไม้แพงก็ได้)

    2551 2552 2553 2008 2009 2010
    2554 2555 2556 2011 2012 2013
    2557 2558 2559 2014 2015 2016
    2560 2561 2562 2017 2018 2019

    2563 2564 2565 2020 2021 2022
    2566 2567 2568 2023 2024 2025
    2569 2570 2571 2026 2027 2028
    2572 2573 2574 2029 2030 2031



    2575 2576 2577 2032 2033 2034
    2578 2579 2580 2035 2036 2037
    2581 2582 2583 2038 2039 2040
    2584 2585 2586 2041 2042 2043

    60-74

    มนุษย์ชาติจะเข้าสู่ยุคใหม่ เรียกว่ายุคศิวิไลซ์ เนื่องจากคนไทยจะเหลือมากที่สุด (20-30 %) ต่อไปประเทศไทยจะได้เป็น มหาอำนาจ และเป็นศูนย์กลางของโลก เมื่อเข้าสู่ยุคศิวิไลซ์ ผู้คนยุคนั้นจะเปลี่ยนทัศนะคติ ในการดำเนินชีวิตใหม่ทั้งหมด ในยุคนั้น ผู้คนจะไม่สนใจเงินทองอีกเลย แต่จะมาแข่งขันในเรื่องของการ บำเพ็ญบุญ-กุศล

    ท่าน ว่าเวลาของโลกมนุษย์เหลือน้อยแล้ว เหตุการณ์มันกำลังจะมาถึงแล้วนะ จะทำอะไรก็รีบๆทำ เลิกใช้ชีวิตแบบโง่เขลาเบาปัญญาเสียที สิ่งที่จะติดตัวเราไปมีเพียง บุญ-บาป เท่านั้น จำไปบอกต่อๆกันด้วยนะ ลูกหลาน ขอให้เอาชีวิตรอดให้ได้นะ ชั้นก็มีเรื่องจะบอกเท่านี้แหละนะ หลวงพ่อประเสริฐ เจริญพร... ทุกคนก็กราบท่าน ด้วยความกลัว ใจหวิวๆ บอกไม่ถูกค่ะ เปรมสุดา(เมย์)

    เราเขียนเพิ่มเดาเอา
    จะเริ่ม ปีดับเป้า เข้าปีรอยยี่(ข้าวสารอาจแพงนักหนา) ปีเถอะ นิวเครียร์อาจเริ่มใช้
    อ่านมาจากอุเลอุลำ เมื่อพระโพธิ์สัตวืศรีอานมาเป็นเจ้าโลก กุลผู้มีบุญจะมา ถ้าเกิดจะเกิดแผ่นดินไหว

    น่าคิดข้างล่าง
    ภัยใหญ่นั้น ถ้ามาทางทะเล เรามีเมืองจระเข้ใหญ่ที่สุดในโลก มีฟาร์มจระเข้ ใหญ่ๆ แถมพื้นที่ติดทะเลด้วย ??? น่าคิด-น่าคิด
    คำบอกท่านผู้รู้ บอกภัยจากสัตว์ด้วย และ มีจระเข้ไปผึ่งแดด บริเวณภูเขาทอง

    หลวงพ่อเนียม วัดน้อย ท่านเมตตาสูงมาก เมตตาช่วยเหลือเรื่องโรคระบาด
    ขอบันทึกไว้กันข้อมูลหาย
    ขอขอบคุณที่มาของข้อมูลที่นี้ครับ
    https://palungjit.org/threads/หลวงพ่อปานกับหลวงพ่อเนียม.611130/

    (ต่อ)
    วันหนึ่งอาจารย์แสงไปถึงก่อน ชาวบ้านเขาก็เอาหมาก เอาพลู เอาบุหรี่ เอาชา เอาน้ำร้อนน้ำเย็นมาถวายกัน เขาก็หัวเราะกันครืน ๆ ท้ายอาสนสงฆ์ ข้าไป ข้าก็ไปนอนอยู่หัวอาสนสงฆ์ ชาวบ้านไม่มีใครเขาสนใจกะข้าหรอก เขาไปคุยกับท่านแสง มันมีลีลาดี มันโกหกชาวบ้านเก่ง มันก็คุยกัน ฮา ๆ ๆ คุยไปคุยมาเดี๋ยวมันร้องตะโกนมาบอกว่า หลวงพ่อเนียมวัดน้อยน่ะ คุยว่ารู้ใจคนอย่างนี้น่ะเป็นการอวดอุตริมนุสธรรม ขาดจากความเป็นพระแล้ว ไม่ใช่พระ ถ้าหลวงพ่อเนียมเก่งจริง ก็ลองบอกซิว่า เวลานี้น่ะผมมีความในใจเป็นยังไง
    หลวงพ่อเนียมบอกว่า พอฟังมันพูดเท่านั้นแหละ ก็นึกในใจว่า ถ้าจะนิ่งไม่ได้เสียแล้ว ไอ้ท่านแสงนี่อวดดีมาก เก่งบนธรรมาสน์ไม่พอ มาท้าตีกันใต้ธรรมาสน์อีก ไม่ได้ จะต้องเอากะมัน
    ท่านก็เลยลุกจากที่นอน กวักมือเรียกท่านแสง แกอยากจะรู้ว่าข้ารู้จริงหรือไม่จริง เชิญเข้ามาหาข้านี่
    อาจารย์แสงเขาก็มา ชาวบ้านเขาก็เข้ามากัน ถามว่าแกอยากจะให้ข้ารู้อะไร
    อาจารย์แสงก็เลยบอกว่าถ้ารู้จริงก็บอก เวลานี้ผมมีความสุขหรือความทุกข์
    หลวงพ่อเนียมก็เลยบอกว่า ไอ้คนอย่างแกมันจะหาความสุขที่ไหนวะ ก็เวลานี้แกสร้างโบสถ์ แกขอยืมเรือมาด 4 แจวของชาวบ้านเขามา เขาซื้อมาราคา 400 บาท ยังเป็นเรือใหม่ แล้วไอ้เรือลำนั้นขโมยมันลักไป เวลานี้แกยังเทศน์รวบรวมเงินใช้หนี้เขาไม่หมด
    ก็เทศน์สมัยนั้นนี่นะลูกหลานนะ ถ้าใครไปเทศน์ได้ถึง 20 บาทละก็เฮงเต็มทีแล้ว อย่างดีก็ 5 บาท 6 บาท เท่านี้ก็เรียกว่ารวยแล้ว ไม่ใช่ราคาร้อยราคาชั่งอย่างเวลานี้ ตามปกติเทศน์กันก็ได้ห้าสลึงบ้าง สองบาทบ้าง ดีไม่ดีก็ไม่ค่อยจะถึงบาท สมัยนั้นถ้าใครได้มา 20 บาท ก็จัดว่าเป็นนักเทศน์อย่างดี
    ในเมื่อหลวงพ่อเนียมบอกอย่างนั้นนะ ว่าแกมันยังหาเงินใช้หนี้เขาไม่หมด เป็นความจริงไหม ตอบตรง ๆ
    หลวงพ่อแสงก็บอกว่าจริง หลวงพ่อแสงก็ถามว่า ทำยังไงล่ะ ผมถึงจะใช้หนี้เขาหมด
    ท่านก็เลยบอกว่า ไอ้แกมันโง่นี่ แกกลับไปซี เวลาวันพระไปบอกกับชาวบ้านเขา บอกว่าเวลานี้เรือมาด 4 แจวขอยืมเขามาขนทรายขนอิฐ ขนดินทำอิฐจะสร้างโบสถ์ ขโมยมันลักไป ไอ้แกตั้งใจจะใช้หนี้เขาแต่ก็ยังไม่มีเงิน ไปเทศน์รวบรวมเงินมาแล้วมันยังไม่พอ เวลานี้แกมีเงินอยู่ 80 บาท เศษ ๆ ใช่ไหมล่ะ ท่านถาม
    อาจารย์แสงตอบว่า ใช่ อาจารย์แสงยกมือพนมแต้ อีตานี้ไม่เบ่งละ พนมแต้เชียว ตอบใช่
    ก็บอกว่า นี่แกประกาศกับเขาซีว่า แกเทศน์มาได้ 80 บาทเศษ ๆ ก็ตั้งใจจะใช้เป็นค่าเรือ มันยังไม่พอ ถ้าบรรดาญาติโยมทั้งหลายจะช่วยละก็ จะช่วยกันคนละเล็กละน้อยตามกำลังศรัทธาก็เป็นการดี แกบอกเท่านี้ละนะ แกจะได้กำไรอีก 400 บาท
    หมายความว่าไอ้ที่จะใช้เขา 400 บาท มันยังจะเหลืออีก 400 บาท ได้ 800 บาท นั่นเอง
    หลวงพ่อแสงก็ถึงกับกราบ
    วันนั้นท่านบอกกับหลวงพ่อปานว่า ไอ้ท่านแสงมันไม่ไล่ข้าเลยว่ะ เทศน์กันแบบสบาย พอมันกลับไปวัดมัน ถึงวันพระ มันประกาศตามกันว่า มันได้ 800 บาท จริง ๆ ไอ้ท่านแสงตามมาไหว้ข้าถึงวัดแน่ะ แล้วต่อจากนั้นจะเทศน์จะธรรมมันไม่ไล่ข้าอีกหรอก เทศน์กันสบายเชียว
    นี่เป็นเรื่องของความรู้ของท่านนะ หลวงพ่อปานพูดในตอนนี้บอกว่าหลวงพ่อเนียมน่ะมีญาณคล้าย ๆ กับพระอรหันต์ ท่านว่ายังงั้นนา ท่านว่ามีคุณสมบัติคล้ายพระอรหันต์ ท่านไม่บอกว่าพระอรหันต์นะ ท่านบอกว่าคล้าย ใครจะไปว่าท่านล่ะ จะเหมือนหรือจะคล้ายก็ช่าง
    วิชาเกร็ดก็มีอีกอย่างหนึ่ง หลวงพ่อเนียมบอกกับหลวงพ่อปานว่า เมื่อก่อนหน้าแกมานะ แหม ข้าเกือบน่ะว่ะ
    หลวงพ่อปานถามว่าเป็นยังไงครับ
    หลวงพ่อเนียมบอกว่าที่ไหนได้ ข้าถูกงูกัด ข้าเดินไปกลางลานวัด ข้าถูกงูกัด ๆ แล้วก็เห็นมันเป็นงูเห่า ข้าก็เลยมากุฏิ นั่งเป่า ๆ ๆ พักเดียวมันก็หาย
    หลวงพ่อปานก็เลยอยากได้คาถาแก้งูเห่าบ้าง ถามว่า หลวงพ่อครับหลวงพ่อใช้คาถาอะไรเป่าพิษงูเห่าหาย
    ท่านก็บอกว่าไอ้คาถาที่เข้าเป่านี่น่ะมันมีเยอะว่ะ ในเจ็ดตำนานทั้งหัวมันใช้ได้ทั้งนั้นแหละ แกเอาตรงไหนก็ได้
    หลวงพ่อปานบอกว่า หมดท่าเลย พ่อเล่นบอกว่าเจ็ดตำนานทั้งเล่มเอาตรงไหนก็ได้ นี่แสดงว่าจิตเข้าถึงแท้นะ มีพลังจิตสูง
    แล้วอีกตอนหนึ่งท่านบอกว่า ไอ้พวกผีนี่น่ะ มันจะเอาคนแถวนี้ ข้าไม่ยอมให้มัน มันบอกมันจะเอาคนตั้ง 200 คน มันขอข้า ข้าไม่ให้มัน ๆ เอาไปตั้ง 200 คน ข้าก็ตายน่ะซี พระก็ตายไม่มีใครเลี้ยง คนน่ะมากกว่า แต่คนตายตั้ง 200 คน บ้านมันก็หนาวหมด เขาก็ยกบ้านหนีหมด ข้าไม่ยอมให้มัน มันโกรธข้าแฮะ ข้าจะไปไหนก็ตาม มันถือไม้แหลมอันหนึ่งเดินตามไป ไม่ว่ากลางวันกลางคืน ข้าก็ไม่ยอดเผลอให้มัน แต่วันหนึ่งข้าไปส้วมว่ะ ข้าเผลอไป แหมพอไปส้วม เผลอไป มันย่องเข้าไปข้างหลังเอาไม้พุ่งปั๋งเข้าที่ท้อง ข้าขี้แตกพรวดเลย โอ้โฮมันขี้เสียหมดท้อง ชักไม่มีแรง เวลาออกมาจากส้วมต้องใช้ไม่เท้ายันมากุฏิ ข้าก็นอนแผ่ นึกเป่าตัวเองครึ่งวัน สักครึ่งวันมีกำลังปกติ
    หลวงพ่อปานก็ถามว่าหลวงพ่อใช้คาถาอะไรเป่าขอรับ
    ท่านบอกว่า ข้าเอาตามเจ็ดตำนานที่ไหนก็ได้ บทไหนก็ได้ ชอบบทไหน แกก็เอาบทนั้นเป่าส่งไปเถอะหายเองแหละ คนถ้ายังไม่ถึงเวลาจะตายน่ะหายเอง
    หลวงพ่อปานอยู่กับหลวงพ่อเนียม 3 เดือนก็ลากลับ ก่อนจะกลับหลวงพ่อเนียมก็ลูบศีรษะแล้วว่า ปานเอ๊ย เอ็งมันปรารถนาพุทธภูมินะ จะหวังอรหันต์ในชาตินี้น่ะได้ แต่ทำไปเถอะ เพื่อบารมีของเอ็งจะได้เต็ม เวลาข้าตายแล้วถ้าเอ็งสงสัยอะไรก็ถามท่านโหน่งเขานะ ท่านโหน่งน่ะ เขาพอจะแทนข้าได้
    คัดลอกจาก http://www.thaisquare.com/Dhamma/prawatlppan/lppan/6-6.htm

    supatorn, 17 เมษายน 2017
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2022
  17. กล่องไม้ขีดไฟ

    กล่องไม้ขีดไฟ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    2,860
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,815


    สิ่งใดมีคุณอนันต์ สิ่งนั้นมีโทษมหันต์
     
  18. Rama bodhisattva

    Rama bodhisattva Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2016
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +63
    เตรียมตัวไว้ครับ จะได้ไม่เป็นการประมาท
     
  19. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    มีข่าวด่วนแจ้งให้ทราบ เพื่อนหรือญาติพี่น้อง ลูกหลาน ติดต่อเรียนสมาธิที่ ตลาดยิ่งเจริญ สถาบันพลังจิตตานุภาพ 169 ตลาดยิ่งเจริญ อาคารจงรักภักดี ชั้น2 โทร สอบถาม 081-985-1669 หรือ 081-327-8895 วันที่14 กพ. 60 ประมาณ 18.00 น.เริ่มเรียน อาจได้อะไรดีๆติดตัวท่านไป(สิ่งที่บอกนี้สำคัญมาก ควรไปหาสาขาเรียนที่ใกล้บ้านก็ได้มีสาขามากกว่า100แหล่งทั้งในประเทศและนอกประเทศรวมกันจะมีเปิดให้เรียนเป็นรุ่นๆไปทันรุ่นไหนก็ไปสมัครได้อย่างน้อยได้รู้บุญบารมีตามรุ่นที่บอกที่อาจเคยสร้างก็ได้ บอกไว้เลยจำเป็นต้องเรียนเพราะพระหลวงพ่อท่านสอนของจริงสอนตรงและสั้นเข้าใจง่าย แล้วท่านจะเข้าใจศาสนาจริง(ในความคิดสรุปเล็กน้อยว่าท่านจะเดินทางไปในชาติหน้าถูกทาง,ขนาดผมฟังธรรมตั้งแต่เด็กมาเรียนนี้จึงเข้าใจระบบของจริงและความรู้เก่าด้วยบอกไว้ให้เลยว่าทุกคนผู้ปัญญาบารมีมาดีแล้วควรมาเรียน)เราเป็นผู้มาบอกเตือนเท่านั้น

    ทางเข้าเพื่อไว้วัดระดับน้ำทะเล
    https://www.flash-mini.com/map.php
    https://www.flash-mini.com/map.php

    ให้นับไปอีก ๙ปี นั้นอาจจะเป็นวันสงครามล้างโลก
    ประมาทปี ๒๕๖๓-๒๕๖๔ ชวล,ฉูล 2020-2021 มุตโต พี่ชาย น้องสาวมุกดา
    เราเดาต่อ เริ่มปีดับเป้า เข้าปีรอยยี เข้า ไ.. ปีเถอะ นิวเครียร์ ปีมะโรง แผ่นดินพลิก ต่อปีสากลหรือปีไทย

    หรือ ฟุตบอลusa 2026


    บันทึกไว้ ได้ข่าวจากพี่ ณัฐวัฒน์ ที่เรียนครูสมาธิ รุ่นน้อง ท่านสื่อสารกับผู้รู้ได้ ท่านเมตตาบอกเตือนลูกหลานให้ทำความดีไว้ ประมาณ พ.ศ.2565 ขาลหรือ ค.ศ.2022 ปีขาล บอกน้ำอาจจะมามากกว่าปี 2554

    ผมหาข้อมูลมาต่อดู

    ที่ท่านบอกว่าหลังน้ำท่วมใหญ่ ๓ ปี ต่างประเทศจะตีกัน ต่างประเทศจะรบราฆ่าฟันกัน(สมมุติมาต่อกันได้ ก็น่าจะปี พ.ศ.2568 มะเส็ง หรือ ค.ศ.2025) จาก มโนยิดธิ(ฤทธิทางใจ)

    หรือจะเป็นปีตามข้างล่าง

    บันทึก 11/3/2561 ความฝันอาจจะผิดหรือถูกฝันว่าได้ถามหลวงพ่อวิ....... ว่าสงครามโลกครั้งที่3เกิดเมื่อไร
    อีก15ปีก็อาจจะปี พ.ศ.2576 ปีฉลู หรือ ถ้าเป็น คศ.2033


    พระเจ้า500ชาติ กัจฉปชาดก เรื่อง เต่ากับช่างปั้นหม้อ
    เล่า อยู่มาวันหนึ่งเป็นฤดูแล้ง ปลาเต่าบางตัว จึงย้ายไปอยู่ในแม่น้ำที่ใหม่ มีเต่าตัวหนึ่งไม่ยอมไป มันคิดว่าอยู่มานานแล้วติดที่ อาลัยอาวรณ์กับการต้องจากไป ไม่นานน้ำในสระแห้ง มันขุดเข้าไปอยู่ในดิน มีช่างหม้อไปขุดดินตรงนั้นพอดี ถูกกระดองเต่า ทำให้มันตาย ก่อนตายมันพูดว่า เป็นเราเพราะเราติดถิ่นที่อยู่ไ่ม่ยอมตามเขาไปเราจึงต้องพบความเดือดร้อนร้อนแบบนี้
    คำสอนไว้ คือ จงอยู่ในที่ที่จะสร้างความเจริญรุ่งเรืองได้
    คำสอนสุภาษิต คือ การอยู่ในถิิ่นมีสิ่งแวดล้อมดีเป็นอุดมมงคล
    เราขอสรุปว่า ถ้าเราพอจะทราบภัยธรรมชาติหรือภัยสงครามมาเราก็จะหนีไปถิ่นที่สงบก็ได้จะดี

    เมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนที่มั่งคั่งจะกลายเป็นผู้ยากจน ภัยพิบัติจะเกิดขึ้น จะมีพายุฝนตกลงมาอย่างทะลักพรั่งพลู แผ่นดินสำหรับทำการเกษตรทั้งหมดจะถูกน้ำท่วม ผู้คนจะร้องว่าเป็นการกระทำของพระเจ้า และเริ่มตระหนักว่าการทำลายล้างได้เกิดขึ้นจริงๆ สำหรับโลกตะวันตก ระเบิดนิวเคลียร์นั้นพร้อมแล้ว ความตายจะเกิดขึ้นที่นั่นเป็นอันดับแรก สำหรับที่นี่ในอินเดีย การนองเลือดโดยปราศจากสาเหตุจะเกิดขึ้นพร้อมๆกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ สำหรับลูกแล้วการที่จะอยู่เป็นประจักษ์พยานได้เห็นฉากเช่นนั้น ลูกต้องใช้ความกล้าหาญอย่างที่สุด

    การอยู่รอดปลอดภัยในช่วงเวลาแห่งการทำลายล้าง
    ด้วยการยกระดับสภาวะจิตสู่การปฏิบัติอันสูงส่ง

    ข้อแนะนำ(คือจะทำก็ได้ไม่ทำก็ได้แต่ถ้าทำได้หน้าจะได้เห็นประโยชน์มากกว่า)คือ ถ้าเป็นไปได้ให้รวบรวมคำทำนายต่างๆที่เคยไปฝากไว้ในกระทู้ที่มีเหตุผลน่าจะเป็นจริงในอนาคตเก็บไว้ ลงข้อความคำทำนายไว้ เอากลับมาเก็บไว้บันทึกในกระทู้ของท่านเองสำคัญกว่า
    เพราะคำทำนายที่น่าสนใจมีเหตุผลมารวมกันไว้เพราะมีความเชื่อว่าผู้นั่งทางในเห็นก็อาจเห็นแค่บางจุดหรือเฉพาะจุดเท่านั้นกำหนดวันเดือนปีก็ได้ยากแต่ถ้าพวกเรารวบรวมความรู้และเหตุผลมารวมกันเองก็พอจะมองคาดเดาภาพใหญ่ได้ ดีกว่าเอาข่าวปัจจุบันมาลงเพราะข่าวปัจจุบันหาดูข้อมูลจากที่ไหนก็ได้ง่ายข่าวสมัยนี้มาได้หลายทางอยู่แล้ว(ผู้ที่รู้จริงเห็นจริงคือพระอรหันต์,พระพุทธเจ้า เท่านั้น)แต่อย่างน้อยตอนนี้ได้ข้อมูลเท่านี้ก็นับว่าดี

    เขายังมีความคิดเล่นนะถ้า มีที่รวมกลุ่มนักนั่งสมาธิ จริงบ้างไม่จริงบ้าง และเขียนคำทำนายเป็นช่วงปีไว้ ลองทายดูว่าในอนาคตคาดว่าอะไรจะเกิดขึ้นคัดคนดูเม่งไว้ ดูต่อไป เวลาจะพิสูตรเอง
    ว่าเก่งจริงไหม ท่านใดดูเม่ง เราก็เอาหลักวิทยาศาสตร์เข้าจับหาเหตุผลและหาทางป้ต่อไปเองกัน แก้ไขคือการได้เตรียมการไว้ก่อนเพื่อลดการศูนย์เสียให้น้อยที่สุดหรือไม่เกิดเลยสุดยอด เช่นเรื่องเศรษฐกิจ,สังคม,ภัยธรรมชาติ และเรื่องอื่นๆที่สำคัญ แล้วจารึก เก็บฝังไว้ ให้รุ่นหลังมาขุดเจอแล้ว แก้ไขให้คนได้รู้ได้เห็นปลอดภัยที่สุดก็น่าจะดีนะ

    พึ่งฟังมาถ้ามีเหตุเดือดร้อนแบบโรคภัยระบาดนี้หรืออื่นๆเช่นคลื่นยักษ์ หรือสงครามใหญ่ ที่ยาวนานจะกระทบทุกคน เฉพาะเด็กกับคนพิการกระทบมากที่สุด นั้นควรจะสร้างกองทุนข้าวกล่อง ขนม น้ำ ให้เด็กได้ทาน

    อาจารย์ปริญญา ตันสกุล ยังบอกว่า สึนามิรอบสอง จะเกิดซ้ำที่เดิม แต่แรงขึ้นกว่าเดิม..และภัยธรรมชาติจะมีให้เห็นถี่ขึ้น เหมือนพระตีกลองเพล (ที่รัวจังหวะเร็วขึ้น) รวมถึงภัยใหญ่ 56 วัน 7 ราตรี ยังคงมีแน่นอน ไม่เปลี่ยนแปลง...พวกเราๆทันได้เห็นแน่นอน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2020
  20. namiohi

    namiohi สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +26
    ขอบคุณค่ะ :$ อือหือ
     

แชร์หน้านี้

Loading...