เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ผมเป็นผู้ที่เคารพที่มีความเคารพในตัวหลวงพ่อทรงเป็นอย่างสูงนับรองลงมาจากอาจารย์ผม พระเดชพระคุณ หลวงปู่พระคุณ บุญศรี อินทวัณโณวัดใหม่ศรีสุทธาวาส อ. พยุหคีรี นครสววรค์ ที่ในหมู่ศิษย์ จะเรียกท่านว่า หลวงตา

    ซึ่งพระเดชพระคุณหลวงปู่พระครูบุญศรี ได้เมตตา ครอบครูและรับผมเป็นศิษย์โดย เป็นวิธีแบบโบราณ รับดอกไม้ธูปเทียนแพแล้วท่านเอานิ้วลากเส้นยันต์ ตั้งแต่ศรีษะ คิ้ว หู ปาก คอ และลากเส้นสังวาลย์ ที่บ่าและคอ ทั่วร่างกาย ซึ่งผมเสียดายมากที่ไม่ได้อัดเทปไว้ และในวันนั้นผมได้สาบานกับท่านว่า จะนับถือท่านเหมือนกับนับถือคุณแม่คุณพ่อหรือ บุพการีของผม

    นอกจากนั้น ผมได้ถวายลูกของผมเป็นลูกของหลวงปู่พระครูบุญศรี ซึ่งท่านได้อุ้มรับไว้ แล้วมอบกลับมาให้ผมว่า ฝากเลี้ยงไว้ให้ด้วยน่ะ ซึ่งผมก็เลี้ยงเขาอย่างดีด้วยว่าเป็นสายเลือดผม และเป็นลูกบุญธรรมของพระอาจารย์ผม ที่ผมเอ่ยถึงหลวงปู่พระครูบุญศรีแล้วนี้ มาจากสาเหตุว่า เมื่อหลวงปู่พระครูบุญศรีล่ะสังขารไปแล้ว ผมคิดถึงท่านทุกวัน หาใครแบบนี้ไม่มีอีกแล้ว ในแผ่นดินนี้ สำหรับผม

    ผมไม่เคยคิดไปหาพระองค์ใดประจำในแง่นับถือเป็นอาจารย์อีก นอกจาก ไปทำบุญ กฐิน ผ้าป่า ฟังเทศฟังธรรม ถวายสังฆทาน ไปตามความเชื่อทางศาสนา อันนี้เป็นวัดใดก็ได้ และวัดที่ไปถวายสังฆทานบ่อยๆ ก็เป็นวัดใกล้บ้านคือ วัดหลวงปู่ผล วัดเซิงหวาย เมื่อสิ้นท่านผมก็ย้ายไปทำบุญต่อที่ วัดหลวงปู่เก๋ วัดแม่น้ำต่อมาจนถึงปัจจุบัน

    โดยผมตั้งใจไว้ว่า ถ้าจะไปหาพระและจะให้นับถือแบบหมดใจ พระองค์นั้นต้องเก่งกว่า หลวงปู่บุญศรี หรือ เก่งเท่า ไม่งั้นผมไม่เสียเวลาไป อันนี้เป็นความรู้สึกเฉพาะตัวน่ะครับ พวกท่านไม่ต้องมาเชื่อผมก็ได้..............จนผมมาพบหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน (มอญ)

    ผมเกิดความประทับใจใน กริยาอันควรแก่สมณรูป และจริยวัตรของท่าน ท่านเป็นพระที่มีสติทุกลมหายใจเหมือนหลวงปู่พระครูบุญศรี ไม่มีหลงไม่มีหลุด ไม่มีลืม จะหยิบ จะจับ จะเดิน จะเหิน ผมสังเกตุดู ท่านกระทำด้วยความมีสติ อันนี้เป็นหัวใจของคนพุทธน่ะครับ ผมจึงเริ่มไปหาท่านทุกอาทิตย์ตั้งแต่ปี ๒๕๔๗ บางอาทิตย์ สอง สามครั้ง เพื่อแอบดูท่าน ไปจับผิด เรียกว่าดูตั้งแต่หน้าบ้านยันก้นครัว และจนกลับมานับถือมากขึ้น นับจำนวนครั้งดู น่าจะหลายร้อยครั้ง ประมาณสองร้อยกว่าครั้งขึ้นไป ในระยะเวลาจาก ปี ๔๗ ถึง ปึ ๕๐ จนท่านล่ะสังขาร

    เนื่องจากระยะทางไม่ไกลจาก กทม มากนัก ผมสังเกตุ พูดคุยกับท่าน ความเลื่อมใส ของผมยิ่งมีมากขึ้น พระองค์นี้ไม่ธรรมดาเลย พญาราชสีห์ซ่อนกาย หายากจริงๆ แต่.....อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ก็คือความแน่นอน ท่านก็จากผมไปอีก ตามกฏแห่งกรรม ผมไม่เคยมีโอกาศฝากตัวเป็นศิษย์ท่าน เป็นแค่ผู้ที่เคารพท่านอย่างมากคนหนึ่ง

    ส่วนหนึ่งที่แถมมาในการที่ไปพบท่าน คือพระเดชพระคุณ หลวงพ่อทรง เป็นพระที่มีพลังจิตนิ่งมากๆ และสูงยิ่ง ท่านมีคาถาอาคมขลังตามแบบครูบาอาจารย์ของท่านหลายองค์ มีอาจารย์เยอะ ทั้งพระและฆราวาส และเป็นพระสุภาพ ถ่อมตัว ไม่โอ้อวด ทำตัวติดดิน แบบสูงสุดคืนสู่สามัญ ไม่เคยคุยโม้โอ้อวด และบางอย่างก็ถามแล้วไม่ตอบ นิ่งเสีย ( เหมือนหลวงปู่พระครูบุญศรี ) ที่เขาเขียนถึงท่านน่ะ ในหนังสือต่างๆ เรื่องจินตนาการซ่ะมาก ท่านเป็นเป็นของจริงที่นิ่งเป็นใบ้ ใช่คือไม่ใช่ และไม่ใช่คือใช่ครับสำหรับพระแบบท่าน

    เรื่องที่ผมเขียนถึงท่านต่อไปนี้ เป็น ข้างสมมุติน่ะครับ ท่านที่ชอบแนวปรมัตถ์ก็กรุณาข้ามไป ผมติดสมมุติครับ ติดชอบสะสมเครื่องรางของขลัง เก็บมาสามสิบกว่าปีแล้ว และหลวงพ่อทรงท่านก็ทราบ ท่านก็สนองให้ผมทุกครั้งตามคำขอ

    สิ่งหนึ่งที่เป็นของสุดยอดของท่านในหลายๆอย่าง คือเหรียญรุ่นหนึ่งครับ ทำในปี พ.ศ. ๒๕๑๓ มีสองพิมพ์ คือพิมพ์พระพุทธ และพิมพ์รูปท่านคืออาจารย์ทรง ( ตอนนั้นยังเป็นอาจารย์อยู่ ยังไม่เป็นหลวงพ่อ ) นอกจากนั้นยังมีพระสมเด็จอีกในพิธี ถามจากคนเก่า มีสุดยอดปรมาจารย์องค์สำคัญ คือหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ มาเป็นประธาน แล้วนอกนั้นก็มีหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง และอีกหลายอาจารย์ คนเล่าจำไม่ได้ เคยถามหลวงพ่อ ท่านก็ไม่พูดอะไรมากนัก นอกจากบอกว่าหลวงพ่อมุ่ยมาเป็นประธาน

    เหรียญนี้ไม่ใช่รูปท่านครั้งแรกน่ะครับ เขาว่ายังมีรูปอัดกระจกปี ๒๕๑๒ นับเป็นรูปแรกน่ะครับ นอกจากนั้น ท่านยังมีของดีหลายอย่างเช่น สุดยอดตระกรุด เทพรัญจวน ตะกรุดมหาจักร ตระกรุดอีกหลายแบบ เบี้ยแก้ เบี้ยจั่นที่ สั่นได้ เต้นได้ ตะโพนมหาเสน่ห์ ผ้ารอยเท้า ผ้ายันต์ มีดหมอ พระผง และพระเครื่องอีกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบใด หรือใครทำมา เมื่อของผ่านมือท่าน รับประกันคุณภาพได้ ว่าติดตัวแล้วไม่หนักเปล่าๆ เหมือนพระอ่างทองยุคเก่าๆ ครับ ว่าเชื่อขนมกินได้ ถ้าอยากลองกัน ท่านจะปลุกเสกให้อย่างดีทุกคน แม้บางครั้ง สังขารท่านจะเหนื่อยและล้ามาก

    ของท่านมีทำมาจากหลายคณะ ทั้งทำขายและทำแจก ท่านเคยพูดเอง ว่าของเขามีทุนมันเลยต้องขาย ของเรา( ของหลวงพ่อ )ก็แจกบ้างขายบ้าง

    ท่านที่ทำแจกผมขออนุโมทนาในส่วนบุญของท่าน ผมก็เก็บของท่านไว้ด้วยความยินดี ที่ทำขายก็ขอความกรุณาว่าทางใครทางมันน่ะครับ อย่ามายุ่ง มาด่ากัน ผมจะไม่ยุ่งกับของๆท่าน ส่วนผมก็ไม่เคยขายของหลวงพ่อท่าน เพราะเงินของผมพอมี

    ที่กล่าวดังนี้ เพราะผมเคยเล่าเรื่องหลวงพ่อในเว็บอันหนึ่งมาก่อน ด้วยเจตนาอยากเล่าถึงของที่ทำที่วัดแล้วไม่ได้มีโฆษณาเหมือนของเขาที่ทำขาย คนเขาจะได้หามาติดตัว ปรากฏว่าคงไปเหยียบเท้า พวก แก็งค์ทวีวัฒนา แก็งค์ทำเบี้ย สุขุมวิท ทำพระนะ.... ทำตะกรุดปลอมของหลวงพ่อขายอย่างแรง จึงหาเรื่องด่าผม เรื่องจำนวนเบี้ย จำนวนตะกรุด แบบเรื่องไร้สาระ

    ผมได้แต่งตั้งทนาย ไปแจ้งความที่โรงพัก เรื่องเงินค่าทนายเป็นเรื่องเล็ก ไปดำเนินคดีพวกแก็งค์ทวีวัฒนา แก็งค์ นะ.....นี้ ทางตำรวจเขาคงไปตามกระบวนการเขา ถ้าไปถึงที่สุดเมื่อไหร่ได้หลักฐานอะไร ผมประมวลผลแล้วถ้ามีช่องทาง ผมจะฟ้องทางแพ่งต่ออีกจนครบสามศาล เพื่อจะได้ไปสาบาลกับเขาทุกศาลว่าใครมาหากินกับหลวงพ่อทรงด้วยเจตนาไม่ดี ขอให้ฉิบหาย เพื่อเป็นตัวอย่างพวกปากสุนัขตามเน็ต ที่คิดอยากด่าใครก็ด่าโดยหาหลักฐานไม่ได้

    และโดยคิดว่าเขาตามไม่ได้ ให้เป็นตัวอย่างของสังคมเน็ต

    กลับมาต่อที่ ประวัติเหรียญบินนี้ ทำไม่ถึงเรียกเหรียญบิน จัดเป็นของสุดยอดของท่านหลวงพ่อทรง หาอ่านได้ตาม google น่ะครับ ของเขามีเขียนไว้ก่อน และเขียนดีแล้ว ผมไม่เล่าซ้ำผมเพียงแค่มาเล่าเรื่องวัตถุมงคลของหลวงพ่อให้พวกท่านฟัง

    ผมเก็บเหรียญบินของหลวงพ่อตั้งแต่หลักร้อย จน มาหลักพัน เลือกแต่สวยๆ ช้ำๆ ไม่เอา จนเดี๋ยวนี้ไม่เก็บ เพราะราคาขึ้นน่ากลัวมาก มีคนเอามาให้เช่าทางเน็ตหลายราย ของเก็ครับ ผมก็ไม่อยากเหยียบเท้าใคร แต่มาคิด เขานับถือหลวงพ่อ เงินเขาก็แท้ น่าจะได้ของแท้ไป การชี้ตำหนิ มีส่วนดีและเสีย แต่ถ้าไม่ชี้ พวกท่านที่อยากได้ แต่ดูไม่เป็นก็โดนอยู่แล้ว เพราะเหรียญปลอมนี่ ทำเอาคนคิดไม่ถึงหลายคนแล้ว

    ผมจะชี้ตำหนิชัดๆ ดีกว่า ใครมาด่าผม ผมก็ทนเอาก็แล้วกัน อานิสงค์ถ้าจะมี ของอุทิศให้หลวงพ่อทรงที่ผมนับถือ ขอให้ท่านมีความสุข และเจริญในธรรมยิ่งขึ้นไปจนถึงที่สุดของศาสนาตามที่ท่านปราถนา

    ตัวอย่างเหรียญบินแท้สภาพคมชัดลึก

    เหรียญบินรูปหลวงพ่อ หน้า.jpg เหรียญบินรูปหลวงพ่อ หลัง.jpg

    เหรียญบิน หน้า.JPG เหรียญบิน  หลัง.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2016
  2. แหม่มจ้า

    แหม่มจ้า เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,087
    ค่าพลัง:
    +3,455
    ขออนุโมทนาครับกระผมเคารพนับถือหลวงพ่อทรงเหมือนกันแม้ท่านจะมรณภาพไปแล้วผมก็ยังนำพระหลวงทรงติดตัวเสมอขอบคุณครับ ศรวุฒิ
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    กราบขอประทานโทษในข้อความข้างบนน่ะครับ มันเกิดเหตุขัดข้องทาง font

    แต่ link ที่หาอ่านได้คือ link นี้ครับ

    http://saladin.cafe150.com/compare.html

    เขาเขียนไว้ดีแล้ว แต่ผมจะขยายความให้ชัดเจน สำหรับท่านที่อยากหาของหลวงพ่อ หรือ ได้มาฟรีๆ ด้วยมีบุพกรรมกันมา จะได้ทราบให้สบายใจว่า ของที่ท่านมีแท้ หรือ ไม่

    อันนี้จะต้องเรียนบอกว่า เหรียญบินของเก็ที่มีรอยจารท่านมีน่ะครับ เลยไม่ทราบว่าจะเรียกอะไร เพราะผ่านมือท่าน สาเหตุนี้คือ มีคนที่ใกล้ตัวหลวงพ่อ ทั้งที่เป็นเพศนักบวชแต่งเหลือง และฆราวาส แถววัด คิดไม่ดีกับหลวงพ่อ เป็นแก็งค์ ( เหมือนพวกแก็งค์ทวีวัฒนา ) พวกเหล่านี้รับกรรมไปแล้วชาตินี้ คนหนึ่งตาย คนหนึ่งฉิบหายในเปลวเพลิง ผมรู้จักแค่คนเดียว ส่วนอีกคน พระที่วัดเล่าให้ฟังว่าบ้านไฟไหม้ ส่วนหลวงพ่อฟังแล้วเฉย

    คนพวกนี้ไปทำเหรียญบินปลอมออกมา แล้วเอามาปล่อยที่วัด ฝากปล่อย หรือ ให้ขายต่อในตู้ที่วัดเอง โดยฝากพระที่ดูแลตู้มาปล่อย ทุกคนคิดไม่ถึง ยิ่งคนที่มาบูชายิ่งคิดไม่ถึงใหญ่ แต่เขาคงเอาไปให้หลวงพ่อเสกอีกครั้ง ก็รอดตัวไป แต่กรุณาตรวจดูน่ะครับ

    คนที่ทำปลอม นำมาปล่อยถึงในวัดเพื่อ สร้างเหตุการณ์ จัดมาฟอร์มเหนือเมฆ มาล้วงคอพญางูเห่า ไม่เกรงอกเกรงใจหลวงพ่อเลย

    อย่างที่กล่าว ผมเช่าเหรียญนี้แบบสวย ไว้เรื่อยๆ เพราะชอบ ไม่สวยไม่เอา เพราะฉนั้น เมื่อผ่านทางวิเศษฯ ผมจะแวะไปคุยกับเซียนวิเศษฯ ชื่อ เอก วิเศษฯ (คุณเอก โรงพิมพ์ ...ขอประทานโทษที่อ้างนาม) ประจำเพื่อเก็บของหลวงพ่อ พวกคนเหล่านี้จะมีชาวบ้านเอาของมาปล่อย เขาก็นำมาออกต่อ เป็นอาชีพเขา เราไม่มีเวลาเดินหา ก็ไปเอาจากเขามาต่อ ผมเช่าของจากคุณเอกมาหลายอย่างหลายครั้ง

    จนครั้งสุดท้าย ซื้อเหรียญนี้ เขาเลยทักว่า มีเก็น่ะครับ เหรียญเก็ไม่มีก้อนขี้หมา ขอโทษน่ะครับ ว่าตามภาษาชาวบ้าน ผมฟังแล้ว ก็ตกใจ พอเข้าไปที่วัด ไปดูในตู้ก็เก็ ตามแบบที่คุณเอกบอกมา พระที่วัดชื่อ พระสวัดดิ์ เก็บไว้หลายเหรียญ ปรากฎว่า เก็เกือบหมด มีแท้จำได้ว่าเหรียญเดียวที่จำได้ ที่นี่ความแตก ผมไปกราบเรียนหลวงพ่อ พระที่ดูเก็ถูกเก็บหมด

    ผมซื้อเหรียญเก็นี้มาเท่าราคาพระแท้ ขอแบ่งจากพระที่ท่านโดนมา โดยถวายเงินท่านไป ท่านพอจะเห็นว่า ( จากรูป ) พระแท้ มีกระหลั่ยเงิน ส่วนพระเก็ยุคแรกไม่มี เหรียญถอดพิมพ์มา มีลักษณะคล้ายๆ แต่ไม่เหมือน เหรียญเก็จะ บวมๆ

    ผมจะเจาะรายละเอียดให้พวกท่านดูเป็นจุดๆ รับประกันว่า ถ้าท่านจำได้ ปลอดของเก็แน่นอน ของเก็เมื่อพลาดเรื่องกระหลั่ย เขาเลยไปกระหลั่ยใหม่ แต่ดูตลกมากยิ่งขึ้น ผมไม่มีของเพราะไม่รู้จะซื้อของเก็มาเพิ่มทำไมอีก

    และผมไม่กล้าเอารูปจากที่อื่นมาโชว์หรอกครับเพราะเขาว่าขายอยู่ เดี๋ยวจะเหยียบเท้าเข้าอย่างจัง แต่ถ้าท่านมาอ่านเจอเข้า เอาเก็บไปเถอะครับ สงสารคนซื้อครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2008
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    [​IMG]

    สำหรับท่านที่เล่นพระน่ะครับ พอเขาดูพระเขาจะดูพิมพ์ เหรียญก็เหมือนกัน พวกเซียนเขาจะจำพิมพ์แม่น ติดตา เพราะเห็นมาเยอะ ส่องมาจนแสบตา เป็นเหรียญนี่ก็จำหน้าหลวงพ่อครับ จำหน้าหลวงพ่อแม่น ไม่โลภ โอกาศพลาดน้อยมาก

    เหรียญบินนี่ก็เหมือนกันครับ ต้องดูหน้าก่อน ถ้าจำหน้าจริงได้จากเหรียญแท้ เหรียญ เก็หน้าจะเพี้ยนไป ถึงถอดพิมพ์มา ยังไงก็ไม่เหมือน ยิ่งแกะพิมพ์ใหม่น่ะ คนล่ะเรื่องเลยครับ แต่อย่างไรก็ตาม ท่องไว้ว่า อย่าโลภ อย่าประมาท เพราะสมัยนี้เขาทำเหรียญปลอมได้สะเด็ด

    อย่างทางซ้ายเหรียญแท้ หน้าท่านจะ คม ชัด ลึก เส้นริ้วรอย ชัดเจน ส่วนเหรียญทางขวา เก็จะเบลอ จะบวมๆ เช่นที่คางแก้มซ้ายของหลวงพ่อ เป็นต้น

    การหล่อ รายละเอียดที่เก็บไม่ได้หลายที่ เช่นที่ ลูกตาครับ เหรียญแท้ ที่วงไว้ จะกลมเป็นเม็ด ตาซ้ายของหลวงพ่อเป็นเม็ดชัดเจน ส่วนเหรียญเก็ที่วงก็จะเบลอ

    ส่วนที่จมูกก็ฟ้อง เพราะเหรียญแท้นี้สวย ยังไม่ได้ใช้ จมูกโด่งจะเปิดตรงปลายนิด ท่านต้องจินตนาการหน่อย ถ้าใช้ไป จมูกจะเปิดมากขึ้น กะหลั่ยก็จะเปิดพร้อมกับจมูกที่แบนไป แต่ที่นี้เหรียญเก็ ถ้าไปกระหลั่ยใหม่ ทับบนจมูกแบนๆ ถ้ากระหลั่ยเปิด จมูกยิ่งแบนน่าเกลียดลงไปอีก

    กระหลั่ยอันแท้ แม้จะไม่ได้ใช้ แต่แห้ง ครับ ตามอายุ ของเก็ที่ไปกระหลั่ยจะดูสดใหม่ น่าเกลียดไปเลยที่ผมเห็น

    ที่จริงแค่บทนี้ ถ้าท่านจำหน้าแม่นแล้ว ก็พอแล้ว ไปเจอเหรียญหน้าเพี้ยนก็วางได้เลยครับ จัดว่าผ่าน แต่จะแนะจุดตายอีกสาม สี่จุด เผื่อเหนียว เอาว่าท่านดูขาดก็เป็นเซียนเหรียญบินหลวงพ่อทรงไปเลยครับ เหรียญนี้เป็นของสุดยอดของหลวงพ่อ จะขึ้นแท่นเหรียญหลักเหรียญหนึ่งของอ่างทองได้ไม่ยากเลยครับ เพราะมีประสบการณ์ดี มีติดตัวเหมือนมีหลวงพ่ออยู่ใกล้ๆ อุ่นใจครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2008
  5. donjudo077

    donjudo077 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,719
    ค่าพลัง:
    +14,438
    ขอบคุณสำหรับบทความดีๆของพี่พี ศิษย์หลวงปู่ทรงครับ มารอฟังต่อนะครับพี่
     
  6. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    *-* ขออนุโมทนาด้วยครับ ที่นำมาให้ชมเป็นวิทยาทานครับ ขอบคุณครับ *-* thaiput007@hotmail.com
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    [​IMG]

    เหรียญบินนี้ มีประวัติที่ผมทราบมามีหลายอย่างน่ะครับยาวเหยียด เป็นต้นตำหรับเหรียญบินของจริงที่ไม่ได้มาโฆษณาในยุคนั้น แต่คนร่ำลือกันมาเอง จัดเป็นเหรียญยอดนิยมของ คนท้องถิ่น ที่ราคาพุ่งแรงมาก ของก็หายากซ่ะอีก ของเสริมไม่มีครับ มีแต่เก็ไปเลย ของแท้ ผมเห็นมาประมาณ ๕-๖๐ เหรียญ มีบล็อคเดียวครับ ง่าย มีจุดตายให้บังคับหลายจุด ผมดูว่าปลอมยาก เพราะมีกระหลั่ย เพิ่มมาอีก

    อาจารย์ที่ปลุกเสก เอาแค่หลวงพ่อทรงองค์เดียวก็เหลือกิน เหลือใช้แล้วครับ เพราะเมตตาสูง แถมเสน่ห์ แถมโภคทรัพย์ให้อีก ส่วนคงกระพันและมหาอุด ก็มีครบตามแนวพระอ่างทองยุคเก่าๆ ตามรอยพวกอาจารย์ของท่าน

    ที่นี้ยังมีหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ มาเป็นประธาน หลวงพ่อมุ่ยของสุพรรณนี้ ขอบอกว่า นอกจาก หลวงพ่อเนียมวัดน้อยแล้ว เกียรติคุณท่านเกรียงไกร เป็นอย่างยิ่ง ในด้านของขลัง จัดเป็นปรมาจารย์แห่งยุค คนเคยไปเจอท่าน จะบอกว่าท่านนั่งนิ่งอย่างเดียว ไม่ค่อยพูดจา แค่เห็นหลวงพ่อกระพริบตาเท่านั้น ไม่งั้นนึกว่าท่านเป็นหุ่นนั่งอยู่ แต่พลังจิตเหลือล้น เสกของบิน ของตั้งได้ เสกแล้วสิงห์วิ่งหมุนในบาตร เสกตะกรุดคาดเอว สายตะกรุดจะบิด แล้วตั้งคอเหมือนงู ตบผากระดานที่ท่านนั่ง แต่เหรียญที่อยู่ในบาตรห่างเป็นวา กระเด็นออกจากบาตรมาจำนวนเท่าที่คนขอ โดยท่านไม่ต้องลุก โอ้โฮ แต่ละเรื่องสุดยอด เขาบันทึกไว้เป็นเล่มๆ แถวบ้านผมนนท์ ลองยิงของท่าน เช่นตะกรุด จนคนยิงเดี้ยง เบลอคุยไม่รู้เรื่อง ( สงสัยโดนกระดอนสะท้อน ) ต้องเอาขึ้นหลังรถปิคอัพ ไปกราบขอขมา ขอหลวงพ่อรดน้ำมนต์ แต่ที่ยิงน่ะ ไม่ได้แอ้มน่ะครับ ยิงไม่ออก เล่าแล้วยาวมาก

    นอกจากนั้นยังมี พระองค์อื่นเช่นหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห้บุรีและพระแถวอ่างทองใน พ.ศ.นั้นอีกหลายองค์ ผมไม่ทราบว่ามีท่านใดบ้าง ไม่อยากมั่ว ไม่อยากเดา แต่ยุคนั้นเก่งๆ เงียบหลายองค์ครับ เช่นหลวงพ่อเกรียง วัดวังน้ำเย็น แสวงหา สหธรรมมิกของท่าน แล้วอีกหลายองค์ครับ

    มารวมกันเสกในโบถส์ เหรียญจึงบินออกมาจากในบาตร เพราะพลังคงล้น ผมพอสนิทกับหลวงพ่อแล้ว กราบเรียนถามท่าน ว่าเหรียญเขาบินเหรอครับหลวงพ่อ ท่านหัวเราะหึๆ บอกว่า แค่ขยับกรุกกริ้กเท่านั้นแหละ เรียกว่าถ่อมตัวครับ

    มาดูด้านขวาของรูป เป็นเหรียญแท้ อีกจุดที่เซียนท้องถิ่นเขาเล่นกัน คือเส้นขนแมว ตรงบ่าขวาท่าน จะวิ่งจากบ่าไปชนแก้มขวาของท่าน เอากล้องส่อง แล้วยกเหรียญรับกับแสงดู จะเห็นชัดเจน มีทุกเหรียญครับ ถ้าส่องแล้วไม่มี วางเลยครับ ถึงจะเป็นเหรียญแท้ แต่สึก แล้วไปกระหลั่ยใหม่ ก็ยังมีลางๆครับ

    ส่วนเหรียญเก็ แป่วๆๆๆๆๆ ไม่มีครับ เปรตเขาหล่อไม่ติด สมน้ำหน้าครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2008
  8. panuchon

    panuchon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2007
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +217
    ไม่ทราบ พี่เสาวภา ตอนนี้ตะกรุดเทพรัญจวน หลวงพ่อทรง หาบูชายากไหมครับ..
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    [​IMG]

    ก้อน ตรงกนกบนเสมา ซ้ายมือบนหลวงพ่อ

    ตรงนี้ก็เป็นจุดตายของเซียนท้องถิ่น เป็นจุดดูง่ายมา ดูด้วยตาเปล่าก็เห็นแล้ว เอากล้องดูยิ่งชัดเจน

    ตำแหน่งอยู่ตรงลายกนกบน ซ้ายมือหลวงพ่อ จะเห็นตรงตำแหน่งที่วงไว้บนเหรียญแท้ จากแนวที่ควรเป็นร่อง จะมีก้อนหนึ่งขวางอยู่ แถววิเศษฯ เรียกก้อนขี้หมาครับ ขอโทษน่ะครับ ว่าตามเขาเรียก

    ส่วนเหรียญเก็ ไม่ทราบเกิดอะไรขึ้น คงหล่อเกินมามาก หรือไง เลยเอาเครื่องมือเซาะร่องซะงั้น เซาะแบบเด็กๆอีก จัดว่าตายน้ำตื้น ส่องเห็นร่องแบบนี้ก็วางได้เลยน่ะครับ

    มีคน PM มาถามเรื่องตะโพน รุ่น สอง ถ่ายเอารูปมาลงซิครับ คนจะได้ดูกันทั่วๆ เป็นวิทยาทาน แท้คือแท้ครับ ส่วนเก็ก็คือเก็ ช่างที่ทำ เมื่อหลวงพ่อเสียไปแล้ว เขาไม่เคยรับทำมาอีก จัดว่ามีสัจจะ ส่วนโค้ดตัว ท ก็ทำลายแล้ว ตอนทำลายโค้ด มีคนเดือดร้อนมากเลยครับ หาเรื่องว่าทำลายของวัด ทำลายของสงฆ์ ส่งไปโน่นเลย ของคงไม่ค่อยเดินแล้วน่ะเลยเดือดร้อน......

    ส่วน ตะโพนนี่ ไม่น่าแปลก คนหากันจัง พุทธคุณที่ท่านเสกไว้ แปลก แรง เป็นเอกลักษ์ ของสายวิเศษชัยชาญจริงๆ จะคุยเรื่องนี้เอาไว้ตั้งกระทู้ใหม่ดีกว่าครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2008
  10. panuchon

    panuchon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2007
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +217
    ขออนุญาตนะครับ..

    ขออนุญาตนะครับ..
    เห็นพี่ว่าให้เอารูปลงถามได้อะครับ..
    รบกวนด้วยครับ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ตอบคุณ Panuchon ก่อน

    มีอยู่หนึ่งที่ครับ พระที่เฝ้าตู้ ยืนยันว่าเขาไปหาหลวงพ่อและเช่าทางไปรษณีย์ ให้หลวงพ่อจารอีก ก่อนส่งให้ เขาลงในนะโมครับ กรุณาหาเอาเองน่ะครับ ผมไม่รู้จักเขาโดนส่วนตัว เดี๋ยวมาเข้าใจผมผิด เรื่องจริงก็ว่าไปตามจริง

    ตะกรุดเทพรัญจวนนี้ สุดยอดจริงๆ ทั้งของรุ่นแรกที่ศูนย์ทำ และรุ่นต่อมาที่วัดทำ ทางวัดจารออกมาเรื่อยๆ เป็นพันดอกในช่วงสามปีกว่าๆ จารแล้วหลวงพ่อปิดมุมให้ถ้าเป็นชุดของพระวิโรจน์และพระสายันต์จาร จะยกมาให้หลวงพ่อ แต่ยังไงหลวงพ่อก็เสก หลวงพ่อต่อถึงเจ้าของวิชาจริงๆ จัดว่าจิตตัวเชื่อมถึงจริงๆ เพราะแรงสุดๆ ผมไม่เคยได้ยินว่าใครมีตะกรุดเทพรัญจวนแล้วบ่นน่ะครับ มีแต่คนอยากได้ จะซื้อ แต่ไม่ค่อยมีคนขาย คนที่มีก็เงียบ ไม่ใช่ของเงียบ แต่กลัวคนขอ .....แหะๆ

    ส่วนที่ผมไม่มีให้เช่าน่ะครับ มีแต่ของส่วนตัวครับ กรุณาอย่าถามเช่าน่ะครับ แต่ถ้ามาศึกษากัน ได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2008
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257

    เห็นบอกมีโค้ดน่ะครับ

    ไม่ทราบถ่ายได้ไหมครับ ผมเห็นใบนี้จากในเว็บแล้วล่ะ บอกตามที่เห็น ดูโดยรวม ดูดีครับ แต่ขอดูโค้ดครับ
     
  13. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    ขอบคุณสำหรับวิทยาทานที่มอบให้ครับ เผื่อเจอจะได้ดูเป็น
     
  14. panuchon

    panuchon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2007
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +217
    ตะกรุด 3ดอก..

    ตะกรุดเทพรัญจวน
    ตะกรุดไมยราพสะกดทัพ
    ตะกรุดบุรุษแปดจำพวก
    ขอความรู้หน่อยครับพี่ 3ดอกนี้ เป็นไงบ้างครับ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. มหาโอ๊ต

    มหาโอ๊ต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    753
    ค่าพลัง:
    +1,692
    สวัสดีครับคุณพี เสาวภา พระนักธรรมใช้สอบ o-net และ a-net ได้ผลครับ การสอบ o-netและa-net ที่ผ่านมาผมได้คะแนนดีครับ
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    [​IMG]

    ตัวการันต์ ตรงคำว่าพระอาจารย์ทรง

    ตรงด้านหน้าเหรียญ รูปหลวงพ่อทรงนี้ จะเป็นรูปหลวงพ่อครึ่งตัว ด้านล่างจะเขียนว่า พระอาจารย์ทรง ฉนฺทโสภี

    ขอได้โปรดสังเกตุ ตัวการันต์ตรงคำว่า อาจารย์

    ด้านขวาของแท้ ตรงปลายการันต์ จะมีหางเล็กหรือรอยแตก วิ่งไปชนหลวงพ่อ

    ส่วนของเก็จะไม่มีครับ หางจะด้วนไปเฉยๆ ทื่อๆ อาชญากรรมย่อมทิ้งร่องรอยครับ

    ด้านหน้าเอาแค่นี้ผมว่าก็พอน่ะครับ เหรียญนี้เป็นเหรียญปั้มท์ แล้วกระหลั่ย ถึงผิวจะไม่เต็มบ้างแต่ตึงครับ ร่องรอยและอักขระจะคมชัด

    ของเก็น่ะผิวไม่ตึงครับ ร่องรอยและอักขระ จะไม่คมชัดครับ

    ปัญหาอยู่ที่ว่า ถ้าคนไม่เคยเห็นครับ จะดูเหรียญเก็ ว่าแท้ได้ เพราะนึกว่าเก่าลงไป แต่ถ้าเห็นเหรียญแท้มาแล้วจะเห็นว่าเหรียญเก็น่ะดูง่าย ฝีมือยังห่างไกลมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2008
  17. panuchon

    panuchon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2007
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +217
    ตะโพน ผมดูโค๊ตแล้วมันจะดูคล้ายเลข4 อะครับ แต่มีพลาสติกบัง ดูอีกทีก็น่าจะใช่ตัว ท ตัวหนึ่งจะใหญ่กว่า อยู่บริเวณสันของตะโพน ส่วนอีกตัวจะเล็กกว่า จะอยู่ชิดใต้ขอบห่วงมากกว่า.. ห่วงจะเชื่อมด้วยตะกั่วออกสีขาวๆอะครับ..
     
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    รูปไกลมากผมตอบไม่ได้หรอกครับ ผมแก่แล้ว ...แหะๆ ช่วยซูมโค้ดให้ผมดูหน่อย แล้วดูการม้วนด้วยเรียบร้อยหรือไม่ อันนี้ถ้ารูปไม่ชัด วีธีเดียวคือดูของจริงครับ

    แล้วผมขอตอบเฉพาะที่ทำจากวัดน่ะครับ เพราะพอรู้ แต่ถ้าคณะอื่นทำมา หรือ ของศูนย์อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ

    พระนักธรรมผมให้เด็กไปคนหนึ่ง เรื่องเพิ่งเกิดตอนสอบปลายเทอมนี่เอง ชั้น ป ๖ แกสอบมาก สิบวิชาครับ อันนี้หลังตัดเกรดแล้วน่ะครับ เอ ทุกวิชาครับ แต่ก่อนไม่เคยได้ครับ เรื่องพระนักธรรมนี่ ไม่ใช่เรื่องโม้น่ะครับ จะดูหนังสือ ตรงๆ ที่ออกสอบ นอนหลับก็สบาย หัวสมองก็จะโปร่งตอนสอบ จำที่ดูได้ ผมเดาเอา ไม่เกิน ๕-๑๐ ปี พระนักธรรมนี่จะหาไม่ได้ครับ แล้วเก็จะบานเลย ถ้าท่านหาเก็บได้ ก็เก็บซ่ะตอนนี้ เพราะอย่างไรท่านต้องมีลูกหลานแน่ๆครับ เมื่อเรียนดี ชีวิตข้างหน้าก็จะดีครับ
     
  19. ปลัดหัวชะมด

    ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    มีรูปให้ดูไหมครับพระนักธรรม และมีเก๊แล้วหรือยังครับ ขออีกนิดครับตระกรุดพระลักษณ์หน้าทอง ของวัดหรือศูนย์ครับ แล้วน่าใช้ไหมครับ
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    [​IMG]


    ด้านหลัง เหรียญบิน

    ด้านหลังของเหรียญบิน จะเป็นยันต์ห้า อักขระ บอกชื่อวัดศาลาดิน ( มอญ ) และ พ.ศ. ๒๕๑๓ ปีที่สร้างเหรียญครับ ตอนผมไปไหนกับหลวงพ่อ โดยรับท่านขึ้นรถไปเที่ยวกัน ท่านเจอใคร แล้วเขาไม่รู้จักท่าน ถามว่าท่านมาจากไหน ท่านจะตอบอย่างภูมิใจว่า มาจากวัดมอญ ครับ

    เหรียญทางซ้ายของแท้ จะคมชัดลึกครับ อักขระ คมเป็นสัน จะมีเส้นสายฝนวิ่งผ่านทั้งเหรียญครับ เหรียญทางขวาของเก็จะ เบลอ เส้นแตกซ้อน ไม่มีเส้นสายฝนครับ ผมจะซูมให้ดูในตอนต่อไปครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2008

แชร์หน้านี้

Loading...