ไพฑูรย์ สุวราพัฒนาภรณ์ ชอบ"พระนางพญามิตรภาพ49"

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย guawn, 18 กุมภาพันธ์ 2007.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    ไพฑูรย์ สุวราพัฒนาภรณ์ ชอบ"พระนางพญามิตรภาพ49"

    คอลัมน์ พระเครื่องคนดัง

    อนุชา แก้วคำมา



    [​IMG]ด้วยมีอาชีพทำธุรกิจร้านทองมานานตั้งแต่รุ่นพ่อ จนมาถึงรุ่นปัจจุบัน "เสี่ยไพฑูรย์ สุวราพัฒนาภรณ์" วัย 45 ปี เจ้าของห้างทองกรุงเทพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นอีกคนที่มีความสนใจเกี่ยวกับพระเครื่องวัตถุมงคล ตั้งแต่อยู่ในวัยเด็ก จึงมีความสนใจเก็บสะสมพระเครื่องมาตลอด จนทุกวันนี้ มีพระเครื่องอยู่ในความครอบครองจำนวนหนึ่ง

    แต่ส่วนมากจะเก็บรักษาเอาไว้เท่านั้น ไม่ได้นำออกมาคล้องคอ เนื่องจากบางครั้งการมีพระดีๆ สักองค์ ต้องระมัดระวังพอสมควร เนื่องจากพระเครื่องบางองค์เป็นที่นิยมของคนทั่วไป

    แต่ไม่ละเลยที่จะหาพระเครื่องดีๆ บูชาเก็บไว้เสมอ โดยช่วงหลังจะสนใจหาเช่าพระเครื่องรุ่นใหม่ ที่มีพิธีกรรมปลุกเสกอย่างถูกวิธี เพื่อสร้างความมั่นใจเวลานำไปบูชากราบไหว้ ทั้งยังเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    เสี่ยไพฑูรย์ บอกเล่าว่า ล่าสุดมีพระเครื่องที่เพิ่งบูชามาจากวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก และได้ใช้ติดตัวเวลาเดินทาง โดยจะพกใส่กระเป๋าเอาไว้ เนื่องจากเป็นคนไม่ค่อยชอบคล้องสร้อยพระเครื่อง

    "สำหรับพระเครื่องเนื้อดินเผานางพญาย้อนยุค มิตรภาพ 49 ที่ผมได้บูชาจากวัดราชบูรณะโดยตรง ก่อนหน้าทราบข่าวในเรื่องพิธีปลุกเสกด้านพุทธคุณเป็นอย่างดี จึงได้ไปขอบูชาจากวัดราชบูรณะ"

    "ช่วงนั้นทางวัดกำลังเปิดให้บูชาพอดี จึงรีบเดินทางไปที่วัด วันนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปคนเดียว โดยให้พ่อเป็นคนคอยดูแลร้านทองแทน หลังจากขี่รถมาถึงที่บริเวณวัด พบว่ามีผู้คนจำนวนมาก ยืนรอเข้าคิวกันเป็นจำนวนมาก เพื่อจะทำการขอเช่าบูชาพระเครื่องนางพญา มิตรภาพ 49"

    "หลังจากได้ขอเช่าพระเครื่องนางพญา มิตรภาพ 49 ชุดใหญ่ จำนวน 1 ชุด ด้วยความดีใจ จึงรีบเร่งเครื่องรถมอเตอร์ไซค์กลับร้านทันที่ ระหว่างวิ่งมาถึงบริเวณสี่แยกบ้านแขก ไฟจราจรเปิดเขียว ผมบิดเร่งด้วยความเร็ว เพื่อจะให้ผ่านรีบกลับไปดูแลร้านทอง"

    "ปรากฏว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ของเด็กวัยรุ่น วิ่งฝ่าไฟแดงตัดหน้ารถของตนทันที ช่วงในพริบตานั้นรู้ทันทีว่า ผมต้องบาดเจ็บแน่นอน เพราะแรงที่รถที่วิ่งมาเต็มที่"

    "ทำให้รถของผมพุ่งชนกลางลำเสียงดังสนั่น รถล้มกระเด็นไปคนละทิศละทาง ผู้คนที่จอดรถอยู่สี่แยก ต่างเข้ามาช่วยเหลือ เด็กที่ขี่รถตัดหน้าได้รับบาดเจ็บ ส่วนผมหลังจากเกิดเหตุมีอาการตกใจ ลุกขึ้นยืนมึนงงสักพักใหญ่"

    สำรวจตามร่างกายปรากฏว่าไม่ได้รับบาดเจ็บเลย ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างแปลกใจกันเป็นอย่างมาก

    ในความรู้สึกตอนนั้นตนเชื่อทันที เป็นเพราะพุทธคุณของพระนางพญา มิตรภาพ 49 ของวัดราชบูรณะ ที่เพิ่งไปเช่ามาแน่นอน ทำให้รอดจากการบาดเจ็บในครั้งนั้น

    สำหรับความเชื่อเรื่องของพระเครื่องนั้น เสี่ยไพฑูรย์ มีความเชื่อและศรัทธาอย่างมาก แต่มีความคิดว่า การที่คนเราจะได้รับการคุ้มครองจากพระพุทธคุณ ต้องมีจิตใจที่มีเมตตา มีความประพฤติดี ยึดมั่นในศีลในธรรม อยู่ในกรอบการทำความดี

    พระท่านจะคุ้มครองตัวเราเอง
    ref.http://www.matichon.co.th/khaosod/k...g=03bud07180250&day=2007/02/18&sectionid=0307
     

แชร์หน้านี้

Loading...