**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9153

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย ออกวัดพระแก้วดอนเต้า จ.ลำปาง ปี 2500


    จัดสร้างขึ้นในงานพทุธาภิเศกผูกพัทธสีมา และ ฉลอง 25 พุทธศตวรรษ ของ วัดพระแก้วดอนเต้า จ.ลำปาง โดยสร้างเป็นเหรียญปั๊มมีหูในตัว ด้านหน้าเป็นรูปครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา ด้านหลังเป็นรูปพระบรมธาตุดอนเต้า วัดพระแก้วดอนเต้า ลำปาง
    โดยมีพระเกจิดินแดนล้านนา ที่ ได้ อธิษฐานจิต ปลุกเสกมาก มาย เช่น
    1. พระเทพวิสุทธิโสภณ วัดเชียงราย เจ้าคณะ จังหวัดลำปาง
    2. ครูบา เจ้านันตา วัดทุ่งม่านใต้ จ.ลำปาง
    3. ครูบา ครูบากลิ่นกู้ วัดไร่ข่วงเปา จ.ลำปาง
    5. ครูบา เจ้าอภิชัย ขาวปี วัดพระบาทผาหนา จ. ลำพูน
    6. ครูบา สม วัดหัวข่วง จ.ลำปาง
    7. หลวงพ่อ เมือง วัดท่าแหน จ. ลำปาง
    8. หลวงพ่อ เกษม เขมโก สํานักสุสานไตรลักษณ์ จ.ลําปาง

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดพระแก้วดอนเต้า ปี 2500 ถือว่าเป็นเหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย ยอดนิยมอีกเหรียญหนึ่งที่มีประสบการณ์มากมาย ทั้งแคล้วคลาดปลอดภัยและเมตตามหานิยม อีกทั้งยังมีผู้นำไปบูชาเกิดด้านโภคทรัพย์อีกด้วย ทั้งนี้เนื่องจากบารมีแห่งครูบาเจ้าศรีวิชัย อีกทั้งยังได้รับการปลุกเสกจากพระอริยะสงฆ์ยุคเก่าแห่งล้านนามากมาย พระสวยเดิมๆบ้านๆ ครับ


    ราคา 4800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ws[.jpg ty.jpg q.jpg

    Clip_4.jpg

    Clip_19.jpg
     
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9154

    รูปหลอรุ่นแรกหลวงปู่ครูบาอินตา ครูบาอินตา วัดห้วยไซ ปี 2539 ก้นอุดเกศาเทียนชัย สวยกล่องเดิม

    "หลวงปู่ครูบาอินตา วัดห้วยไซ"
    พระครูถาวรวัยวุฒิ (หลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ)
    วัดห้วยไซ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน
    อัตโนประวัติของหลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ วัดห้วยไซ ท่านเกิดเมื่อวันขึ้น ๓ ค่ำ เดือน ๘ เหนือ ปี มะเส็ง(งูเล็ก) ตรงกับ วันเสาร์ ที่ ๖ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๔๘ ณ บ้านห้วยไซ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน มีนามเดิมว่า อินตา นามสกุล ปาลี เป็นบุตรของ นายก๋อง นางก๋ำ นามสกุล ปาลี เป็นคนที่มีเชื้อสายยอง มารดาของท่านเสียชีวิตตั้งแต่ท่านยังเด็กไม่รู้ความ ท่านจึงได้รับการเลี้ยงดูจากบิดาจนอายุท่านได้ ๙ ขวบ จึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์วัด(ขะโยม)ที่วัดห้วยไซเพื่อจะได้รับการศึกษาเล่า เรียน ในสมัยนั้นยังไม่มีโรงเรียนเช่นปัจจุบัน เด็กชายอินตา จึงได้เรียนภาษาพื้นเมืองตามแบบสมัยนิยม และได้รับการบรรพชาเป็นสามเณรขณะอายุได้ ๑๓ ปี พ.ศ.๒๔๖๑ ณ วัดห้วยไซ โดยมีพระภิกษุพุธเป็นผู้บวชให้ หลังจากบรรพชาเป็นสามเณรแล้วจึงได้ไปศึกษาภาษาไทยกลางเพิ่มเติมที่สำนักวัด สันก้างปลา(วัดทรายมูลในปัจจุบัน) อำเภอสันกำแพง โดยมีพระครูอินทนนท์ เจ้าอาวาส (ท่านเป็นพระวิปัสสนาจารย์ที่เก่งกล้ามากได้ปรมัติสูญสตาอรรถพยัญชนะทรงอภิ ญาชั้นสูง)เป็นอาจารย์ผู้สอนให้ ด้วยความเป็นผู้ไผ่เรียนท่านยังมีความสนใจเรื่องของภาษาอื่นๆด้วยเช่น อักษรขอมโบราณ ภาษาอังกฤษ และจีนเพิ่มเติม ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากในสมัยนั้น เมื่อพออายุครบบวชจึงได้รับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดห้วยไซ พ.ศ.๒๔๖๙ โดยมีครูบาอินทจักร วัดป่าลาน เป็นพระอุปัชฌาย์(เป็นศิษย์ครูบาหลวงวัดฝายหิน จบสตาปรมัติรู้ภาษานกกาได้ เจนจบ 9 มัด) พระอธิการชื่น สันกอแงะ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาทางพระพุทธศาสนาว่า “อินฺทปัญฺโญภิกขุ”
    หลัง จากอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้วจึงได้ตั้งใจที่จะศึกษาพระธรรมวินัยและสรรพวิชา ตามจริตวิสัยที่ชอบศึกษาหาความรู้อันเป็นทุนเดิมของท่าน ทำให้ท่านเป็นที่ยอมรับนับถือของผู้คนในเรื่องของวิชาพลังจิตที่สูงมากตลอด ถึงในวิชาอาคมแขนงต่างๆ ประกอบกับการปฏิบัติสมถะวิปัสสนาธุระควบคู่กันไประหว่างปีพ.ศ.๒๔๗๑ ครูบาศรีวิชัยท่านได้มาเป็นประธานในการบูรณะพระธาตุดอยห้างบาตร ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดห้วยไซมากนัก หลวงปู่ครูบาอินตาก็ได้ไปร่วมในการบุญครั้งนั้นด้วยและได้พบกับครูบาศรี วิชัยและถือโอกาสฝากตัวเป็นศิษย์ หลังจากนั้นขณะที่ครูบาศรีวิชัยท่านเป็นประธานในการสร้างทางขึ้นดอยสุ เทพหลวงปู่ครูบาอินตาก็ได้มีโอกาสไปร่วมในการสร้างทางด้วยเช่นกัน เมื่อครูบาศรีวิชัยมรณภาพไปหลังเสร็จสิ้นงานพระราชทานเพลิงศพ ผ้าขาวดวงต๋า ได้นำอัฐิธาตุของครูบาศรีวิชัยมาบรรจุและสร้างกู่อัฐิขึ้นที่บนดอยง้ม เขตติดต่อระหว่างอำเภอสันกำแพงกับอำเภอบ้านธิ หลวงปู่ครูบาอินตาท่านก็ถือว่าเป็นผู้หนึ่งที่มีส่วนร่วมในการนำสร้างด้วย ที่วัดห้วยไซเองท่านถือได้ว่าเป็นกำลังสำคัญที่มีส่วนร่วมกับอดีตเจ้าอาวาส ของวัดห้วยไซองค์ก่อนๆในการนำสร้างถาวรวัตถุต่างๆภายในวัด โดยเฉพาะสมัยของพระครูดวงดี จนกระทั้งครูบาดวงดีท่านมรณภาพไป หลวงปู่ครูบาอินตาท่านจึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดห้วยไซ เมื่อพ.ศ.๒๕๑๙ และได้รับพระราชทานสมณะศักดิ์เป็น พระครูถาวรวัยวุฒิ เมื่อปีพ.ศ.๒๕๓๖ ระหว่างที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้นได้ได้ฝากผลงานทางด้านพระพุทธศาสนาและ สาธารณประโยชน์มากมาย อาทิ พัฒนาถาวรวัตถุสิ่งก่อสร้างต่างๆของวัดห้วยไซจนเป็นที่เจริญรุ่งเรือง สาธารณะประโยชน์เช่นโรงเรียน สถานีอนามัย โรงพยาบาล ห้องสมุด ที่อ่านหนังสือพิมพ์ ตลอดจนฌาปนกิจสถานประจำหมูบ้าน นอกจากนั้นท่านยังทำนุบำรุงพระศาสนาไปยังวัดวาอารามต่างๆที่มาของความเมตตา อนุเคราะห์จากท่าน เช่น ถาวรวัตถุต่างที่วัดเปาสามขา วัดวังธาน อำเภอแม่ออน วัดโป่งช้างคต อำสันเภอกำแพง วัดเวียงแห่ง อำเภอเวียงแห่ง จังหวัดเชียงใหม่ วัดศรีชัยชุม บ้านห้วยไซเหนือ
    พระพุทธรูปยืนวัด ศรีดอนชัย อำเภอบ้านธิ ประธานสร้างตึกสงฆ์อาพาสโรงพยาบาลบ้านธิ และผลงานชิ้นสุดท้ายที่ทิ้งไว้ให้ศิษย์ได้สารงานต่อคือพระวิหารของวัดห้วยไซ ก่อนที่ท่านจะมรณภาพด้วยชราภาพ เมื่อวันที่ ๒๕ เดือนกรกฎาคม พ.ศ.๒๕๔๕ สิริรวมอายุได้ ๙๘ ปี ๗๗ พรรษา พระเถระที่หลวงปู่ครูบาอินตาท่านสนิทสนมไปมาหาสู่กันเป็นประจำก็มี ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง)ครูบาธรรมชัย วัดประตูป่า ครูบาสิริ วัดปากกองสารภี(ครูบาผีกลัว)ครูบาแก้ว สันกำแพงครูบาดวงทิพย์ วัดสันคะยอม(เป็นพระที่ครูบาพรหมาจักรนับถือมากๆ) ครูบาชุ่ม วัดวังมุย ครูบาหล้าตาทิพย์ วัดป่าตึง ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง ครูบาดวงจันทร์ วัดป่าเส้า ครูบาน้อย วัดบ้านปง ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ครูบาอินตา วัดวังทอง สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลังจากศิษยานุศิษย์ได้เก็บรักษาสรีระของหลวงปู่ครูบาอินตาไว้เป็นเวลาหลาย ปีแต่รางของท่านก็มิได้มีการเน่าเปื่อยแต่อย่างใด เมื่อก่อสร้างวิหารแล้วเสร็จจึงได้ของไฟพระราชทานและประกอบพิธีพระราชทาน เพลิงศพ เมื่อวันที่ ๔ เดือนมีนาคม พ.ศ.๒๕๕๐
    สำหรับวัตถุมงคล ของหลวงปู่ครูบาอินตา ท่านได้สร้างขึ้นในยุคแรกๆก็จะมีเพียงยันต์และตระกุดเพื่อให้ลูกศิษย์ลูกหา ไว้ใช้ป้องกันตัวอิทธิวัตถุมงคลต่างๆก็มีประสิทธิผลจนเป็นที่ลำลือ
    หลวงปู่ครูบาอินตา อินทปัญโญ เอกองค์พระอาจารย์ที่ให้ดวงกรรมฐานกับครูบากฤษดา ตั้งแต่เป็นสามเณร ที่ท่านสามารถปราบความคิดที่อยากรู้อยากเห็น ซุกซนโลดเเล่นแก่นแก้วสามารถดักทางความคิดจิตของครูบากฤษดา ได้ทั้งหมดตั้งแต่เป็นสามเณรร่ำเรียนอยู่ในสำนักวัดห้วยไซใต้ ถือว่าเป็นพระอาจารย์องค์แรกครับ และก็มีครูบาชัยวงค์ได้ไปกราบคารวะสนทนาเป็นบางครั้งคราว และมีพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ครูบากฤษดาเทิดเหนือหัวคือหลวงปู่พิสดู ธัมมจารี เป็นที่สุดครับ
    #สวยเดิมๆกล่องเดิมไม่ผ่านการใช้ครับ

    ราคา 1550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    nj.jpg b.jpg r.jpg dfs.jpg ghfh.jpg vxx.jpg Clip_25.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2021
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9155

    พระผงลีลาครูบาจันต๊ะ อนาวิโล ปี 2538 เนื้อแดงสวยเดิมๆ

    พระผงลีลาครูบาจันต๊ะ อนาวิโลนั้นสร้าง ปี 2538 พร้อมกับพระผงกลีบบัว มวลสารนั้นเป็นมวลสารชนิดเดียวกันกับพระขุนแผนรุ่นแรก มีพิมพ์เดียวเท่านั้นด้านหน้าเป็นรูปพระลีลา ด้านหลังจะปั๊มตรายางเป็นชื่อท่านครูบาและชื่อวัด
    พระผงปางลีลาครูบาจันต๊ะ แบ่งเป็น 3 ลักษณะ คือ
    แบบธรรมดา
    แบบฝังตะกรุด
    แบบฝังเม็ดข้าว
    สำหรับตะกรุดที่ฝังนั้นจำแนกออกเป็นตะกรุดเงิน ตะกรุดทองแดง และตะกรุดตะกั่ว ตะกรุดตะกั่วทำมาจากบล็อกขุนแผนรุ่นแรกนำมาหลอม รีด และตัดเป็นตะกรุด แต่ก็จะมีแบบชนิดที่พิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ ฝังเมล็ดข้าวเปลือกไว้ที่องค์พระ ซึ่งเมล็ดข้าวเปลือกนี้เป็นเมล็ดข้าวเปลือกที่ได้จากข้าวเปลือกที่ใช้ประกอบพระราชพิธีแรกนาขวัญครับ สร้างน้อย
    พุทธคุณเด่นทางด้านเตตามหาลาภ น่าใช้มากๆครับ

    ราคา3333 บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    b[.jpg buy.jpg vnb.jpg ro.jpg yh.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2021
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341


    รายการที่ 9156

    เหรียญหลวงปู่ครูบาชัยวงค์ ครูบามนตรี วัดพระธาตุสุโทน เนื้อทองคำ มีจาร


    งดงามด้วยพุทธศิลป์ เปี่ยมล้นด้วยพุทธคุณ ครูบามนตรี วัดพระธาตุสุโทน ผู้เป็นศิษย์สร้างถวาย จัดเป็นเหรียญอีกรุ่นที่สร้างออกมาได้งดงามมาก +พุทธคุณหลวงปู่ครูบาวงค์ปลุกเสกให้อย่างเข้มขลัง ประวัติการสร้างชัดเจนครับ




    nh.jpg vg.jpg iiu.jpg pp.jpg ree.jpg Clip_54.jpg Clip_60.jpg Clip_20.jpg Clip_42.jpg Clip_52.jpg Clip_49.jpg Clip_48.jpg Clip_46.jpg Clip_41.jpg Clip_43.jpg Clip_44.jpg Clip_45.jpg Clip_47.jpg Clip_50.jpg Clip_51.jpg Clip_53.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2021
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9157

    รูปถ่ายครูบาชัยวงค์ เต็มองค์ เลี่ยมกรอบอลูมิเนียม ยุคต้น


    ตัวจริงเสียงจริงสวย สมบูรณ์ ไม่ผ่านการใช้ หายาก อีก 1 ในตำนานครับ



    สมบูรณ์ ไม่ผ่านการใช้ หายาก อีก 1 ในตำนานครับ

    ราคา5550บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    ghfhf.jpg o.jpg [p[.jpg jhju.jpg hg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2021
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9158

    รูปถ่ายครูบาชัยวงค์ ครึ่งองค์หน้าหนุ่ม เลี่ยมกรอบอลูมิเนียม ยุคต้น ตัวจริงเสียงจริงสวย สมบูรณ์ ไม่ผ่านการใช้ หายาก อีก 1 ในตำนานครับ

    สมบูรณ์ ไม่ผ่านการใช้ หายาก อีก 1 ในตำนานครับ

    ราคา4550บาท สนใจสอยถามได้ครับ 0861936900

    Clip_31.jpg Clip_32.jpg Clip_33.jpg Clip_34.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2021
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9159

    พระขุนแผนรุ่นแรกครูบาจันต๊ะ อนาวิโล วัดหนองช้างคืน พิมพ์เกศสั้น นิยม สวยเดิมๆ


    พระ อธิการจันต๊ะ อนาวิโล ( ครูบาจันต๊ะ )เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 28ก.พ.2468 ที่ตำบลหนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อเยาว์วัยได้มาเป็นลูกศิษย์วัดหนองช้างคืนเพื่อศึกษาเล่าเรียนจากครูบา อาจารย์หลายท่าน เมื่อมีอายุได้ 12ปีได้บรรพชา จนเมื่อท่านอายุได้ 20 ปีท่านก็ได้อุปสมบท เมื่อวันที่ 5มิ.ย.2487 ท่านได้เล่าเรียนธรรมจนสอบธรรมสนามหลวงแผนกธรรม ชั้นโท พ.ศ. 2494 หลังจากนั้นท่านได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองช้างคืนเมื่อ พ.ศ.2520 ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่เจ้าอาวาสและได้พัฒนาวัดให้มีความเจริญรุ่งเรืองขึ้น เป็นตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างศาลาการเปรียญ กุฏิสงฆ์ บูรณะอุโบสถ ท่านมีความเมตตาธรรมสูง มีความสามารถพิเศษในด้านการเทศน์ธรรมมหาชาติ กัณฑ์มัทรี และได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูงว่าเป็นเกจิอาจารย์ในด้านเครื่องลางของขลัง วัตถุมงคล คาถาอาคมและยันต์ต่างๆเป็นต้น จนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป จนท่านมรณะภาพเมื่อวันพฤหัสบดีที่26 ก.ค.2544 รวมสิริอายุได้ 76 ปี พรรษา56 เมื่อท่านมรณะภาพ ได้เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้น เมื่อฝูงผึ้งได้เข้ามาทำรังในโลงของท่านรังใหญ่ด้วยกัน ต่อเมื่อจะทำการพิธีพระประชุมเพลิง ฝูงผึ้งเหล่านั้นกลับได้ออกไปเองโดยไม่ มีใครไปทำลายแต่อย่างใด
    ในปี 2537 และปี 2542 ท่านได้สร้างพระเครื่องครั้งใหญ่ขึ้นโดยเป็นเนื้อผงพุทธคุณ ได้แก่ พิมพ์ขุนแผน ขุนช้าง สังขจาย ล.ป.ทวด กลีบบัว และปิดตา วัตถุมงคลรุ่นนี้ต่อมาภายหลังได้รับความนิยมของในพื้นที่มาก โดยมีความโดดเด่นในเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ และแคล้วคลาดปลอดภัย โดยเฉพาะขุนแผนและขุนช้างนั้นได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในเรื่องเมตตาและ มหาเสน่ห์โชคลาภ
    โดยเฉพาะขุนแผนและขุนช้างนั้นได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในเรื่องเมตตาและ มหาเสน่ห์โชคลาภ
    ขุนแผนครูบาจันต๊ะ อนาวิโล จังหวัดลำพูน พระมาแรงแห่งยุค
    ขุนแผน ครูบาจันต๊ะ(รุ่นแรก) เนื้อดำหายาก ออกปีพ.ศ.๒๕๓๗ มีส่วนผสมผงสมเด็จหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐและผงพรายกมารของปู่ทิมที่ลูกศิตษ์เก็บไว้นำผสมกับพระคง พระเปิม ที่หักด้วย คุณวิเศษไปทางด้านเมตตา มหานิยม ถือเป็นขุนแผนแห่งเมืองเหนือครับ ใครมีไว้ใช้บอกสุดยอดมากเลยครับ สาวรักสาวหลงครับ พุทธคุณที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในหมู่นักเล่นพระเชียงใหม่ลำพูน จำนวนสร้างชัดเจน และมีจำกัด ของเก๊ยังนับวันยิ่งพัฒนาฝีมือขึ้นมา ปัจจุบันเริ่มหายากแล้ว เพราะคนพากันหันมาเก็บกันมากขึ้น ด้านหลังองค์พระมีทั้งปั้มตราวัด จาร และไม่มีตราวัดครับ
    เปิดตำนานเรื่องจริงยอดขุนแผนพลายกุมารอันดับ1ของทางเหนือที่เด่นเรื่องเมตตามหาลาภ
    สุดยอดขุนแผนยอดนิยมอันดับ 1 ของเมืองเหนือครับ


    ราคา 45500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    nvnv.jpg u.jpg cvx.jpg bv.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2021
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9160

    ขุนแผนครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน รุ่น2เนื้อสีดำ 1 ใน100

    สุดยอดแห่งเสน่ห์เมตตา ค้าขายคล่อง การเงินการทองดี และผสมผงหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ระยอง คาถาบูชาครูบาจันต๊ะ อนาวิโล วัดหนองช้างคืน จ.ลำพูน นะโม 3 จบ อนาวิโลปัง สังฆังวันทามิ สิทธิกิจจัง สิทธิกัมบัง สิทธิลาภัง ภะวันตุเม (3 จบ) พระอธิการจันต๊ะ อนาวิโล ( ครูบาจันต๊ะ )เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 28ก.พ.2468 ที่ตำบลหนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อเยาว์วัยได้มาเป็นลูกศิษย์วัดหนองช้างคืนเพื่อศึกษาเล่าเรียนจากครูบา อาจารย์หลายท่าน เมื่อมีอายุได้ 12ปีได้บรรพชา จนเมื่อท่านอายุได้ 20 ปีท่านก็ได้อุปสมบท เมื่อวันที่ 5มิ.ย.2487 ท่านได้เล่าเรียนธรรมจนสอบธรรมสนามหลวงแผนกธรรม ชั้นโท พ.ศ. 2494 หลังจากนั้นท่านได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองช้างคืนเมื่อ พ.ศ.2520 ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่เจ้าอาวาสและได้พัฒนาวัดให้มีความเจริญรุ่งเรืองขึ้น เป็นตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างศาลาการเปรียญ กุฏิสงฆ์ บูรณะอุโบสถ ท่านมีความเมตตาธรรมสูง มีความสามารถพิเศษในด้านการเทศน์ธรรมมหาชาติ กัณฑ์มัทรี และได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูงว่าเป็นเกจิอาจารย์ในด้านเครื่องลางของขลัง วัตถุมงคล คาถาอาคมและยันต์ต่างๆเป็นต้น จนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป จนท่านมรณะภาพเมื่อวันพฤหัสบดีที่26 ก.ค.2544 รวมสิริอายุได้ 76 ปี พรรษา56 เมื่อท่านมรณะภาพ ได้เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้น เมื่อฝูงผึ้งได้เข้ามาทำรังในโลงของท่านรังใหญ่ด้วยกัน ต่อเมื่อจะทำการพิธีพระราชทานเพลิงศพฝูงผึ้งเหล่านั้นกลับได้ออกไปเองโดยไม่ มีใครไปทำลายแต่อย่างใด ในปี 2537 และปี 2542 ท่านได้สร้างพระเครื่องครั้งใหญ่ขึ้นโดยเป็นเนื้อผงพุทธคุณ ได้แก่ พิมพ์ขุนแผน ขุนช้าง สังขจาย ล.ป.ทวด กลีบบัว และปิดตา วัตถุมงคลรุ่นนี้ต่อมาภายหลังได้รับความนิยมของในพื้นที่มาก โดยมีความโดดเด่นในเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ และแคล้วคลาดปลอดภัย โดยเฉพาะขุนแผนและขุนช้างนั้นได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในเรื่องเมตตาและ มหาเสน่ห์โชคลาภ มวลสารการสร้างพระผง ขุนแผนชัยมงคล รุ่นที่ 2 - พระผงหลวงพ่อแดงและผงตะไบ หลวงพ่อแดง วัดเขาบรรไดอิฐ เพชรบุรี - เกษรดอกไม้ 108 ว่านต่างๆ กาฝากขนุน กาฝากมะรุม กาฝากชมพู่ - ผงหลวงพ่อทองคำ วัดท่าทอง อุตรดิตถ์ - ผงเผาใบลานเก่า(ธรรมเก่า) วัดหนองช้างคืน - ผงหลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง - ผงพระห้วยทรายใต้ เพชรบุรี - อิฐ - กระเบื้องเก่า วัดหนองช้างคืน - น้ำมนต์ วัดพระสงฆ์ น้ำมนต์หลวงพ่อเกษม สุสารไตรลักษณ์ ลำปาง - น้ำมนต์ วัดหนองช้างคืน - ปูนเปลือกหอย พลอยพระธาตุจอมทอง - เกษาครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน - ชานหมากพ่อแก่ แร่ร่องระกำ เพชรบุรี - ผงขุนแผนหลวงปู่ทิม วัดระหาไร่ ระยอง 1 ถ้วย - ลูกอมผงพรายกุมาร 1 ลูกของหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ระยอง - ผงได้มาจากอาจารย์วัดป่างิ้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้มาจากลูกศิษย์ของหลวงปู่ทิม ซึ่งผงดังกล่าวได้นำมาผสมทำผง " ขุนแผนชัยมงคล " รุ่นนี้ด้วย จากนั้นได้แผ่เมตตาอธิฐานจิตเดี่ยว โดย ครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน ต.หนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน ชนิดแบบธรรมดา - เนื้อขาวอมน้ำตาลส้ม จำนวน 4,804 องค์ ชนิดแบบพิเศษ - เนื้อขาวอมน้ำตาลส้ม ตะกรุดทอง โรยผงทอง จำนวน 9องค์ - เนื้อขาวอมน้ำตาลส้ม ตะกรุดเงิน 3 ดอก จำนวน9 องค์ - เนื้อสีดำ ตะกรุดเงิน 1 ดอก จำนวน 5 องค์ - เนื้อสีดำ ตะกรุดเงิน - ทอง จำนวน 3 องค์ - เนื้อสองสี ตะกรุดเงิน - ทอง จำนวน 2 องค์ - เนื้อสองสี ตะกรุดเงิน 1 ดอก จำนวน 5องค์ - เนื้อขาวอมน้ำตาลส้ม ตะกรุดเงิน 1 ดอก จำนวน41 องค์ - เนื้อขาวอมน้ำตาลส้ม ทาทองพิเศษ จำนวน 300 องค์ - เนื้อสีดำ (ผสมเกษา ครูบาวัดหม้อคำตวง) จำนวน 100 องค์ หมายเหตุ เฉพาะสีดำ ใส่เส้นเกษาครูบาวัดหม้อคำตวง จังหวัดเชียงใหม่ ครูบาจันต๊ะ(รุ่นแรก) ออกปีพ.ศ.2537 มีส่วนผสมผงสมเด็จหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐและผงพรายกมารของปู่ทิมที่ลูกศิตษ์เก็บไว้นำผสมกับพระคง พระเปิม ที่หักด้วย คุณวิเศษไปทางด้านเมตตา มหานิยม องค์ที่แต้มแดงเอาไปให้หลวงพ่อคูณเสกเพิ่มอีกที่ครับคนสร้างเป็นคนเอาไปให้ หลวงปู่เองครับ ถือเป็นขุนแผนแห่งเมืองเหนือครับ ใครมีไว้ใช้บอกสุดยอดมากเลยครับ สาวรักสาวหลงครับ และพุทธคุณที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในหมู่นักเล่นพระเชียงใหม่ลำพูน จำนวนสร้างชัดเจน และมีจำกัด ของเก๊ยังไม่มี ปัจจุบันเริ่มหายากแล้ว เพราะคนพากันหันมาเก็บกันมากขึ้น พระขุนแผนมีจำนวนการสร้างทั้งหมดเพียง 6,337 องค์เท่านั้น (รวมทุกสี) ด้านหลังองค์พระมีทั้งปั้มตราวัด จาร และไม่มีตราวัดครับ ปี2544 ก่อนที่ครูบาจะมรณะภาพได้มีการสร้างขุนแผนรุ่น2มวลสารเหมือนรุ่นแรก เพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบของพิมพ์ เมื่อปี2544 ก่อนที่ครูบาจะมรณะภาพได้มีการสร้างขุนแผนรุ่น2 มวลสารเหมือนรุ่นแรก เพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบของพิมพ์ เมื่อปี2544ครูบาจันต๊ะ ท่านได้มรณะภาพไปแล้ว ตอนท่านมรณะได้มีผึ้งหลวงมาทำรังในโลงท่านถึง11 รัง จนเป็นที่ฮือฮาในข่าวหน้าหนังสือพิมพ์ และร่างของท่านไม่เน่าเปื่อย ขุนแผนของท่านสร้างจากผงกระดูกกุมาร หรือ ผงพลายกุมารที่ท่านสร้างเองตามตำราทางเหนือประสบการณ์
    สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้ครับ
    บูชาแล้วครับ

    ขุนแผนรุ่น 2 ครูบาจันต๊ะ เนื้อดำ a.jpg ขุนแผนรุ่น 2 ครูบาจันต๊ะ เนื้อดำ b.jpg ขุนแผนรุ่น 2 ครูบาจันต๊ะ เนื้อดำ c.jpg ขุนแผนรุ่น 2 ครูบาจันต๊ะ เนื้อดำ d.jpg ขุนแผนรุ่น 2 ครูบาจันต๊ะ เนื้อดำ g.jpg ขุนแผนรุ่น 2 ครูบาจันต๊ะ เนื้อดำ h.jpg ขุนแผนรุ่น 2 ครูบาจันต๊ะ เนื้อดำ i.jpg ขุนแผนรุ่น 2 ครูบาจันต๊ะ เนื้อดำ j.jpg Clip_61.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9161

    ขุนแผนชัยมงคล รุ่น 2 ครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน สวยๆ

    ผสมผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    สุดยอดขุนแผนภาคเหนือ เมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ โชคลาภเป็นเลิศ
    พระอธิการจันต๊ะ อนาวิโล ( ครูบาจันต๊ะ )เกิดเมื่อวันจันทร์ที่28 ก.พ.2468 ที่ตำบลหนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อเยาว์วัยได้มาเป็นลูกศิษย์วัดหนองช้างคืนเพื่อศึกษาเล่าเรียนจากครูบา อาจารย์หลายท่าน เมื่อมีอายุได้ 12ปีได้บรรพชา จนเมื่อท่านอายุได้ 20 ปีท่านก็ได้อุปสมบท เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2487 ท่านได้เล่าเรียนธรรมจนสอบธรรมสนามหลวงแผนกธรรม ชั้นโท พ.ศ. 2494 หลังจากนั้นท่านได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองช้างคืนเมื่อ พ.ศ.2520 ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่เจ้าอาวาสและได้พัฒนาวัดให้มีความเจริญรุ่งเรืองขึ้นเป็นตามลำดับไม่ว่าจะเป็นการสร้างศาลาการเปรียญ กุฏิสงฆ์ บูรณะอุโบสถ ท่านมีความเมตตาธรรมสูง มีความสามารถพิเศษในด้านการเทศน์ธรรมมหาชาติ กัณฑ์มัทรี และได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูงว่าเป็นเกจิอาจารย์ในด้านเครื่องลางของขลัง วัตถุมงคล คาถาอาคมและยันต์ต่างๆเป็นต้น จนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป จนท่านมรณะภาพเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ค.2544 รวมสิริอายุได้ 76 ปี พรรษา56เมื่อท่านมรณะภาพ ได้เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้น เมื่อฝูงผึ้งหลวงได้เข้ามาทำรังในโลงของท่านรังใหญ่ด้วยกัน นับรวมได้ทั้งหมด 11 รัง (เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อนหรือเปล่าครับ) ซึ่งเป็นข่าวเกรียวกราวลง นสพ. ยักษ์ใหญ่ ในขณะนั้น ต่อเมื่อจะทำการพิธีพระราชทานเพลิงศพฝูงผึ้งเหล่านั้นกลับได้ออกไปเองโดยไม่มีใครไปทำลายแต่อย่างใดในปี 2535 และปี 2544 ท่านได้สร้างพระเครื่องครั้งใหญ่ขึ้นโดยเป็นเนื้อผงพุทธคุณ ได้แก่ พิมพ์ขุนแผน ขุนช้าง สังขจาย หลวงปู่ทวด กลีบบัว และปิดตา วัตถุมงคลรุ่นนี้ต่อมาภายหลังได้รับความนิยมของในพื้นที่มาก โดยมีความโดดเด่นในเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ และแคล้วคลาดปลอดภัย โดยเฉพาะขุนแผนและขุนช้างนั้นได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในเรื่องเมตตาและ มหาเสน่ห์โชคลาภและไม่เพียงชื่อเสียงท่านจะขจรขจายในประเทศเท่านั้น ชาวมาเลเซีย, ฮ่องกง, สิงค์โปร์ ก็กว้านเก็บวัตถุมงคลของท่านเป็นจำนวนมากเช่นกัน
    มวลสารการสร้างพระผง ขุนแผนชัยมงคล รุ่น 2
    - พระผงหลวงพ่อแดง วัดเขาบรรไดอิฐ เพชรบุรี - ผงตะไบ หลวงพ่อแดง วัดเขาบรรไดอิฐ เพชรบุรี
    - เกษรดอกไม้ 108 - ว่านต่างๆ
    - กาฝากขนุน - กาฝากมะรุม
    - กาฝากชมพู่ - ผงหลวงพ่อทองคำ วัดท่าทอง อุตรดิตถ์
    - ผงเผาใบลานเก่า(ธรรมเก่า) วัดหนองช้างคืน - ผงพระหลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    - ผงพระห้วยทรายใต้ เพชรบุรี อิฐ - กระเบื้องเก่า วัดหนองช้างคืน
    - น้ำมนต์ วัดพระสงฆ์ - น้ำมนต์หลวงพ่อเกษม สุสารไตรลักษณ์ ลำปาง
    - น้ำมนต์ วัดหนองช้างคืน - ปูนเปลือกหอย
    - พลอยพระธาตุจอมทอง (พลอยกินบ่เซี่ยง / กินไม่หมด)- เกษาครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน
    - ชานหมากพ่อแก่ - แร่ร่องระกำ เพชรบุรี
    - ผงขุนแผนหลวงปู่ทิม วัดระหาไร่ ระยอง 1 ถ้วย - ลูกอมผงพรายกุมาร 1 ลูกของหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ระยอง
    - ผงพรายกุมาร ลป.ทิม วัดระหารไร่ ที่ได้มาจากอาจารย์วัดป่างิ้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้มาจากลูกศิษย์ของหลวงปู่ทิม
    - เกษาครูบาวัดหม้อคำตวง (เฉพาะเนื้อดำ)
    คาถาบูชาครูบาจันต๊ะ อนาวิโล วัดหนองช้างคืน จ.ลำพูน
    นะโม 3 จบ อนาวิโลรูปัง สังฆังวันทามิ สิทธิกิจจัง สิทธิกัมมัง สิทธิลาภัง ภะวันตุเม (3 จบ)



    บูชาแล้วครับ

    Clip_62.jpg Clip_63.jpg Clip_64.jpg Clip_65.jpg Clip_66.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9162

    เหรียญสันติเจดีย์ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร เนื้อเงิน ((( พิมพ์เล ็ก ))) ปี2517 เลี่ยมเก่าสวยเดิมๆ

    คุณแม่นิ่มคิ้ม แซ่เฮ้ง โดยความเห็นชอบของพระครูสันตยาธิคุณ (ทองอิทร์ กุสลจิตฺโต) ได้ริเริ่มก่อสร้างพระเจดีย์วัดสันติธรรม ตามรูปแบบเจดีย์เหลี่ยม มีฐานกว้าง ๑๒ x ๑๒ เมตร สูง ๓๑ เมตร พระราชวินยาภรณ์ (ปัจจุบัน พระพุทธพจนวราภรณ์ จันทร์ กุสโล) เป็นผู้ให้ฤกษ์และวางศิลาฤกษ์ เมื่อวันอังคารที่ ๙ มีนาคม ๒๕๑๔ เวลา ๘.๑๕ น.
    คุณแม่นิ่มคิ้ม แซ่เฮ้ง ได้ขออนุญาตจากหลวงปู่สิม เพื่อจัดสร้างเหรียญสันติเจดีย์ เพื่อให้บูชาสมบททุนสร้างพระสันติเจดีย์ วัดสันติธรรม โดยได้สำรองจ่ายเงินส่วนตัวสร้างเหรียญหลวงปู่สิม พุทธาจาโร รุ่นเจดีย์ ๑๗-๗-๑๗ โดยคุณชัชวาลย์ ชุติมา เป็นผู้ติดต่อประสานงาน ช่างเกษม เป็นผู้แกะพิมพ์ จำนวนการจัดสร้างไม่ปรากฏแน่ชัดว่าสร้างทั้งหมดกี่เหรียญ หลวงปู่สิม ได้อธิษฐานจิต เมื่อ วันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๑๗ โดยมี หลวงปู่แหวน และหลวงปู่ตื้อ ได้อธิษฐานจิตร่วมด้วย ได้ทุนทรัพย์ ๒๐๖,๙๙๘.๕๒ บาทหักค่าใช้จ่าย ๑๓๒,๔๗๐.๐๐- เหลือเงินสร้างสันติเจดีย์ ๗๔,๕๒๘.๕๒ บาท
    เหรียญสันติเจดีย์นี้ เท่าที่พบ มี ๓ เนื้อ คือ เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้อทองแดง มีสองขนาด คือเหรียญกลมขนาดเหรียญห้าบาท และเหรียญเล็กขนาด เหรียญบาท นับว่าเหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญรุ่นที่ ๓ ของหลวงปู่สิม
    ข้อมูลพิเศษ อักขระธรรม ด้านหลังเหรียญจารึก คาถาที่หลวงปู่ท่านได้ในขณะนั่งสมาธิ ปรากฏภาพนิมิตท้าวสักกะเทวราชมาบอกให้ภาวนาเพื่อป้อง กันภัยอันตรายทั้งปวงว่า " อะเนกา อันตะรายาปิ วินัสสันตุ อะเสสะโต"
    ข้อมูลจากวัดสันติธรรม



    เหรียญลป.สิม เงิน a.jpg เหรียญลป.สิม เงิน b.jpg เหรียญลป.สิม เงิน c.jpg เหรียญลป.สิม เงิน d.jpg เหรียญลป.สิม เงิน e.jpg Clip_22.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2021
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9163

    พระรอดหลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก องค์นี้เป็นพระพิมพ์ใหญ่ เนื้อแดงอมเขียว


    หลวงพ่อเปี่ยมท่านสมเป็นยอดพระเกจิเมืองไทย 1ใน 43รูปที่ถูกนิมนต์ไปปลุกเสกพระแก้วปี2475 บรรดาพระรอดหลวงพ่อเปี่ยมท่านสร้างไว้หลายพิมพ์มากกว่า3พิมพ์ แต่มีเอกลักษณ์้ฉพาะคือเป็นเนื้อดินมีส่วนผสมของพระรอดมหาวันและผงสมเด็จวัดระฆังเพราะหลวงพ่อเปี่ยมได้มอบผงสมเด็จที่เหลือให้หลวงพ่อหวล วัดคลองวาฬ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ต่อมาได้เป็นเจ้าคณะจังหวัดประจวบต่อจากหลวงพ่อโถสร้างพระสมเด็จวัดคลองวาฬ อาจจะมีส่วนผสมของนางพญาและผงสุพรรณด้วยเพราะหลวงพ่อเปี่ยมพิถีพิถันในสร้างสิ่งของทุกชนิด ก้นต้องพับ พิมพ์คมชัดลึก
    พระรอดหลวงพ่อเปี่ยม พุทธคุณยอดเยี่ยมทุกทาง เด่นด้านแคล้วคลาด คนทีี่ชะตาขาดควรหาเหรียญหรือพระรอดไว้คู่กายโดยเฉพาะผู้เสี่ยงภัยอันตรายจะพ้นภัยทหารในสมรภูมิรบยกย่องท่านเป็น เทพเจ้าแห่งสยามยุคสงครามอินโดจีน เป็นจักรพรรดิ์ของพระรอดพระเกจิของไทย

    พระดีน่าใช้มากๆ

    ราคา 5999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    uj[.jpg e[.jpg bnv.jpg vcc.jpg bv[p[.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2021
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9164

    ผ้ายันต์ครูบาศรีวิชัย ปี 2517 วัดบ้านปาง ขนาด 8.5 X 6.5 นิ้ว

    จัดสร้างพร้อมเหรียญครูบาเจ้าศรีวิชีย ปี 2517 โดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าภาณุพันธ์ ยุคล เป็นองค์ประธาน และคุณนิตย์ พงษ์ลัดดา เป็นผู้ดำเนินการสร้าง ช่างผู้บรรจงแกะแม่พิมพ์ คือ ช่างยิ้ม ยอดเมือง ช่างผู้มากด้วยฝีมือเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป พระเถราจารย์ผู้ร่วมพิธีพุทธาภิเษก ล้วนแต่เป็นพระอริยะสงฆ์ ดังมีรายนามดังต่อไปนี้ อาทิเช่น 1.ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า 2.ครูบาอินทจักร์ วัดน้ำบ่อหลวง 3.ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล 4.ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย 5.หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร วัดสันติธรรม ( หรือที่รู้จักว่าปัจจุบัน คือ หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง ) 6.ครูบาชัยวงศ์ษา วัดพระบาทห้วยต้ม 7.ครูบาทึม วัดจามเทวี 8.ครูบาสุรินทร์ วัดศรีเตี้ย 9.ครูบาสิงห์ชัย วัดป่าซางงาม 10.ครูบาสุข วัดป่าซางน้อย เจ้าอาวาสวัดบ้านปาง และท่านเจ้าคุณพระเทพสารเวที เจ้าคณะภาคเหนือธรรมยุต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์นั่งปรกในพิธี เริ่มพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๑๗ เวลา 21.19 น. ณ.วัดบ้านปาง อ.ลี้ จ.ลำพูน
    #สุดยอดวัถุงมงคลยอดนิยมอีกรุ่นของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยสวยสมบูรณ์หายากมากครับ

    ราคา 2999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    ere.jpg [p.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2021
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9164
    ลูกอมเกศา กันผี รุ่น 3 ครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกอง สารภี เชียงใหม่

    เป็นลูกอมที่ครูบาสิงห์แก้วได้รวบรวมมวลสารและปลุกเสกไว้เป็นอย่างดีแล้ว ซึ่งตอนนั้นท่านครูบาสิงห์แก้วมีอายุได้ 87 ปี พรรษาที่ 67 แล้วได้มอบมวลสารให้กับลูกศิยษ์และกรรมการวัดเพื่อร่วมกันสร้างลูกอมและนำมา ออกให้บูชาเพื่อนำเงินมาซ่อมแซมเสนาเสนาะภายในที่ชำรุด สำหรับมวลสารลูกอมรุ่น3นี้ที่ท่านครูบาสิงห์แก้วได้รวบรวมไว้มากมาย หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพระผงอิทธิเจ(ผงอิทธิเจนี้เป็นผงของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำที่ได้มอบให้ท่านครูบาสิงห์แก้วตอนมาร่วมพิธีปลุกเสกพระที่วัดพระ สิงฆ์ จ.เชียงใหม่เมื่อปี พ.ศ.2496)ที่แตกหัก มวลสารของลูกอมรุ่นแรก เกศาของท่านครูบาสิงห์แก้ว ชานหมาก ว่านสามพันตำลึง ผงธูป สำหรับลูกอมเกศารุ่น3 นี้มีหลายขนาดและที่สำคัญมีเส้นเกศาของท่านครูบาสิงห์แก้วบรรจุอยู่ในลูกอม ทุกลูก สำหรับลูกอมรุ่น3 ของท่านครูบาสิงห์แก้ว 4 ลูกนี้นำออกมาแบ่งให้พี่ๆน้องๆบูชาครับส่วนรุ่นแรกนั้นราคาไปไกลแล้วครับที่ สำคัญหายากมากครับ
    ลูกอมของท่านครูบาสิงห์แก้วนี้เหมาะสำหรับท่านที่กลัว ผีเป็นชีวิตจิตรใจ ขวัญอ่อน ท่านที่ต้องเดินทางค้างแรมบ่อย ๆ ใช้ทำน้ำมนต์ เด็กร้องไห้กลางคืน น่าจะมีไว้ติดตัวสักลูกนะครับเพื่อความสะบายใจ
    สำหรับลูกอมรุ่น3นี้ทัน ทั้งมวลสารทันทั้งปลุกเสกแน่นอนครับ พกติดตัวไปไหนได้สบายไม่ต้องกังวล เพราะลูกอมของท่านครูบาสิงห์แก้วนั้นไม่มีเสื่อมเพราะท่านครูบาได้ปลุกเสกคา ถาแก้ขึด(กันเสื่อม)ลงไว้ด้วย หายห่วงครับ สำหรับพระคาถาที่ใช้ควบคู่กับลูกอมและวัตถุมงคล ต่างๆของท่านครูบาสิงห์แก้ว คาถา ไล่ผี "ปะ ระ มะ ย๊ะ ทัด สะ นะ"คาถาบทนี้ให้เน้นดังๆ คำว่า ย๊ะ ถ้าผีที่สิงคนอยู่ได้ยินคำว่า ย๊ะ ผีจะกลัวและออกทันที
    (คาถาบทนี้ใช้ทำน้ำมนต์ได้ด้วย) หลังจากที่ไล่ผีเสร็จแล้วท่านครูบาสิงห์จะให้พระคาถาบทนี้เพื่อลบล้าง อาถรรพ์เพราะผีมันอาคาดแค้น คาถาบทนี้มีอยู่ว่า "สะ โร โส ระ สะ ติ"เป็นคาถา แก้ขึด (ล้างอาถรรพ์) ถ้าจะเพิ่มความมันใจให้เอาลูกอมวนในแก้วน้ำ 3 รอบแล้วเอาน้ำมาลูบหัวใช้อาบหรือกินก็ได้
    ตัวจริงเสียงจริงหายากมาก ลูกนี้มวลสารเข้มขัลง เห็นเส้นเกศาชัดเจนครับ

    บูชาแล้วครับ



    hug.jpg kjh.jpg mnp;.jpg ioi.jpg wq.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2021
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9165

    เหรียญรุ่นแรกครูบาจินา วัดท่าข้าม อำเภอฮอด ปี 2516 เนื้ออัลปาก้า สวยเดิมๆ


    1ในศิษย์ของครูบาเจ้าศรีวิชัยเหรียญประสบการณ์ของเมืองฮอดครับ

    ราคา 2850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_23.jpg Clip_25.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2021
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9166

    เหรียญรุ่นแรกครูบาสิงห์แก้ว วัดป่าขาม จ.ลำพูน


    เรียกท่านว่า "ตุ๊ลุงหลวง วัดป่าขาม" ชาวบ้านระแวกนั้นล่ำลือกันว่า ครูบาท่านเก่งเหนียว ข่ามคงสุดๆ ขนาดว่าโดนถล่มด้วยปืนสงครามน่าจะอาก้าในสมัยยุคคอมมิวนิสต์ จนรถพรุนไปด้วยรูกระสุนปืนแต่คนในรถไม่เป็นอะไรเลย นั่นบ่งบอกได้ว่าครูบาท่านต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ เหรียญรุ่นนี้คนในพื้นที่ต่างหวงแหนใครมีก็ไม่ค่อยยอมออก เจอที่ไหนเป็นต้องเช่าเก็บไว้ เพราะต่างประจักในพุทธคุณ ด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรีเป็นเลิศ


    ราคา 850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_26.jpg Clip_27.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2022
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9167

    เหรียญราหูคุ้มดวงครูบาสร้อย เนื้อทองแดง ห่วงตัน ปี 2538 วัดมงคลคีรีเขตต์ จ.ตาก ตอกโค๊ตชัดเจน


    ครูบาสร้อย ขันติสาโร อดีตเจ้าอาวาส วัดมงคลคีรีเขตต์ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เรืองวิทยาคมสูงมาก ท่านเป็นศิษย์เอกหลวงปู่ศุข วัดโพธิ์ทรายทอง บุรีรัมย์ และยังเป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี เมื่อครั้งพม่ารบกับกะเหรี่ยงชาวกะเหรียงจะมาหลบภัยในวัดท่านเสมอ และหลายครั้งที่ลูกระเบิดตกมาในเขตวัดท่านแต่ก็ก็มิได้เกิดอันตรายอันใด ลูกระเบิดกลับด้านไม่ระเบิดอีกเสียด้วย ตะกรุดสังวาลเก้ากุ่มหลวง สร้างตามตำราล้านนาโบราณ ของท่านมีประสบการณ์ทางด้านคงกระพันชาตรี และก็เป็นเมตตามหานิยมอย่างสูง

    พระผู้เป็นเทพเจ้าแห่งท่าสองยาง เหรียญนี้สามารถชูดวงที่ตกต่ำให้ดีขึ้นได้ เพราะเหรียญนี้ปลุกเสกในกฤษ์สุริยคราส หรือราหูกินพระอาทิตย์ ทำให้เหรียญนี้มีกำลังแรงหนุนดวงแก้ปีชงได้ดียิ่งครับ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_28.jpg Clip_29.jpg Clip_47.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2022
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9168

    พระรอด ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดชัยมงคล(วังมุย) จ.ลำพูน เนื้อเขียว

    ด้านหลังของพระเป็นอักขระตัวเมือง สะ

    สร้างขึ้นเพื่อ บรรจุไว้ในองค์พระธาตุจอมกิตติ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดย พ่อหนานปัน จินา ศิษย์ครูบาชุ่ม ได้ขอไว้ส่วนหนึ่งก่อน บรรจุ ท่านได้เเจกให้ลูกศิษย์ได้เก็บไว้บูชาสภาพสวยๆหายากแล้วครับ


    ราคา 999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_30.jpg Clip_31.jpg Clip_32.jpg Clip_43.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2022
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9169

    เหรียญรุ่นแรกครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย เนื้อทองแดง
    บล็อก 2 ตา นิยม


    ยันต์ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ที่ครูบาชุ่มท่านผูกเป็นพระยันต์ขึ้นมาเอง โดยอาศัยการนำบทพุทธมนต์ที่ศึกษามาจากธรรมมูลกัจจาย(ในสมัยก่อน ครูบาชุ่มท่านเป็นผู้คงแก่เรียนศึกษาตำราทุกอย่าง และเป็นผู้แตกฉานเรื่องคัมภีย์มูลกัจจาย อย่างเออุท่านหนึ่งเลยทีเดียว)มาตีเป็นตารางยันต์ตามหลักแม่ธาตุหัวใจยันต์ ตรงใจกลางยันต์ถอดมาได้เป็นยันต์ หัวใจพระพุทธคุณ บางตำราท่านกล่าวว่าเป็นยันต์ สิริแปดเหลี่ยม ( หรือ สิริทั้ง 8) เน้น ทางชุ่มเย็นเป็นสุขด้วยสิริทั้ง8ประการ ล้อมด้วยพระคาถา หัวใจขึด (อุบาทว์ หรือความเชื่อที่เป็นข้อห้ามของชาวล้านนา) คาถาธรรมโลกะวุฒธิ ซึ่งเป็นต้นบทคาถาที่ใช้สวดการเทศนา คาถา หัวใจธรรมเกี่ยวกับการเกิดดับแห่งสรรพสิ่ง และคาถา หัวใจก่าสะท้อน(ท่านเพิ่งนำมาลงในยันต์ด้านหลังเหรียญนี้ครั้งแรก) ถัดขึ้นไป เขียนยันต์ที่ล้านนาที่ชื่อว่า ก๋ะ ย๊ะ ว๊ะ( ยักษ์3ตัว) ใช้สำหรับกันผี ผีกลัว ถัดไปเป็นคาถา มะ อะ อุ (หัวใจพระรัตนไตร ) ส่วนในยันต์รูปน้ำเต้านั้น ครูบาชุ่มท่านน่าจะคิดเป็นรูปแห่งพระอรหันต์ทั้งแปดทิศ ไว้บูชาสำหรับกันภัย และเพื่อคุณวิเศษต่างของพระอรหันต์เหล่านั้นที่พระพุทธเจ้าพระองค์ทรงยกย่องว่า เป็น เอตทัคคะในด้านต่างๆเช่น 1.พระอัญญาโกณฑัญญะ ประจำทิศ ตะวันออก เป็นเอตทัคคะในด้าน รัตตัญญู เป็นพระสงฆ์องค์แรกแห่งพระพุทธศาสนา เด่นทางด้านเมตตามหานิยมมีความสำเร็จก่อนผู้ใด 2.พระมหากัสสปะ ประจำทิศ ตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเอตทัคคะในด้าน ถือธุดงค์วัตรเป็นเอก เด่นทางด้านคุ้มภัย 3.พระสารีบุตร ประจำทิศ ใต้ เป็นอัครสาวกด้านขวาแห่งพระพุทธเจ้า เอตทัคคะเป็นผู้เลิศทางปัญญา เด่นทางด้านมีสติปัญญาแก้ปัญญา 4.พระอุบาลี ประจำทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ เอตทัคคะด้านพระวินัยเป็นเลิศ เด่นทางด้านมีสิ่งมงคลในชีวิตป็นเลิศ 5.พระอานนท์ ประจำทิศ ตะวันตก เป็นพระอุปัฎฐากของพระสัมามสัมพุทธเจ้าและเป็นพระที่พระพุทธเจ้าพระองค์ท่านทรงยกย่องให้เป็นเอตทัคคะ5ประการด้วยกันคือ 1.มีสติรอบคอบ 2.มีความทรงจำแม่น 3.มีความเพียรดี 4.ผู้เป็นพหูสูตร 5.เป็นยอดพระภิกษุผู้อุปัฎฐากพระพุทธเจ้า 6.พระควัมบดี (พระมหากัจจายนะ)หรือพระสิวลีเถระ ประจำทิศ ตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นเอตทัคคะด้านการมีลาภสักการะเป็นเลิศ 7.พระโมคคัลลานะ ประจำทิศ เหนือ พระอัครสาวกด้านซ้ายแห่งพระพุทธเจ้าเป็นเอตทัคคะเรื่องการมีฤทธิ์ อิทธิปาฏิหาริย์มาก เด่นเรื่องคุ้มภัย มีตบะเดชะ 8.พระราหุล ประจำทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นบุตรแห่งองค์พระสมเด็จสัมมาสัมพุทธะเจ้า เป็นเอตทัคคะ เรื่องการใฝ่รู้และการศึกษา เด่นทางด้านเจริญรุ่งเรือง นั่นคือเรื่องของพระอรหันต์ที่เป็นเลิศด้านต่างๆ ที่โบราณคณาจารย์ท่านกำหนดไว้ในเรื่องทิศทั้ง8มาแต่อดีตกาล ในส่วนยันต์ของครูบาชุ่มนั้นท่านจะไม่บอกอักษรใดที่แสดงชื่อของพระอรหันต์ทั้ง8 แต่จะใช้ลักษณะรูปยันต์น้ำเต้า(เหมือนพระนั่งทั้ง8ทิศ) ล้อมรอบด้วยตารางยันต์ที่กล่าวไว้ข้างต้น เพราะรูปลักษณะแห่งยันต์ของครูบาชุ่มนี้เป็นเอกลักษณ์ของครูบาชุ่มเอง โดยตรง แม้แต่ตัวโค๊ตรูปวงกลมที่ตอกนั้นยังเป็นอักษรย่อของยันต์กันขึด คือ ว๊ะ ม๊ะ ต๊ะ (คาถาเต็มคือ ว๊ะ ม๊ะต๊ะ ก๊ะม๊ะย๊ะ) รวมไปถึงพระเนื้อผงรุ่นแรกครูบาชุ่มที่เขียนเป็นตัวล้านนาที่อ่านว่า “วิวะ อะวะสุสัตตะ วิวะสวาหะ” ไม่ใช่คาถาบูชาครูบาชุ่มอย่างที่หนังสือต่างๆพิมพ์กัน นี่คือหัวใจคาถากันภัยนะครับ ชื่อว่า คาถาพระโพธิสัตว์พาแม่ข้ามฝั่ง ส่วนในด้านพุทธคุณโดยรวมแห่งเหรียญรุ่นแรกครูบาชุ่มนั้น มีครบทุกกระบวนความ ทั้งเรื่องมหาอุตย์ คงกระพัน เมตตา มหานิยมโชคลาภ กันภัย กันผี ก่าสะท้อน ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ร่มเย็นเป็นสุข ทำมาค้าขายคล่องกันขึด แก้อุบาทว์แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาและก็ด้วยบารมีแห่งพระรัตนะไตร ครูบาศรีวิชัยตลอดจนครูบาอาจารย์ของครูบาชุ่มทุกองค์และบารมีของครูบาชุ่ม รวมถึงการปลุกเสกแห่งพระอริยะเจ้าที่ได้ชื่อว่าเป็นดั่งมือขวาของครูบาเจ้าศรีวิชัย ประเด็นเรื่องพุทธคณของเหรียญนี้ยังมีหลายท่านเข้าใจว่าเหรียญรุ่นแรกของครูบาชุ่ม เป็นมหาอุตย์ คงกระพันอย่างเดียว ด้วยในยุคสมัยนั้นยังมีเรื่องต่อสู้ เข้ารบสงคราม โจรผู้ร้ายยังชุกชุมอยู่ คนที่เล่ากันส่วนมากจะต้องแคล้วคลาดปลอดภัยเป็นหลักเกิดเป็นความเชื่อที่ว่า เหรียญของครูชุ่มเด่นเรื่อง มหาอุตย์ คงกระพันแคล้วคลาด เมื่อคราวที่ครูบาชุ่มท่านสร้างตะกรุดหนังฯ ท่านได้ลงพระคาถาต่างๆไว้ ซึ่งรวมทั้งก๋าสะท้อนด้วย ต่อมาท่านได้ผูกพระยันต์ขึ้นเองดังที่ลงไว้หลังเหรียญรุ่นแรก ซึ่งมีคุณทางสะท้อนสิ่งไม่ดีด้วย
    ครูบาชุ่ม วัดวังมุย พระอริยสงฆ์ศิษย์สายครูบาศรีวิชัย
    พระสุฏิปันโนที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคารพนับถือในตัวท่านมาก
    เจ้าของตำรา ตะกรุดหนังพอกครั่งแห่งล้าน วัตถุมงคลท่านมีประสบการณ์ทุกรุ่นจนเป็นพระยอดนิยมของเมืองเหนือ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_44.jpg Clip_45.jpg Clip_43.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2022
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9170

    แม่นางกวักล้านนาโบราณ เนื้อทองผสม เก่าผิวหิ้ง


    แม่นางกวักล้านนาโบราณ เนื้อทองผสมสม ผิวหิ้งๆ เข้มขลัง แม่นางกวักเครื่องรางของขลังของชาวล้านนาที่เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์เป็นเครื่องรางของขลังที่ใช้ให้ผลในทางเสน่ห์เมตตาทำมาค้าขายติดต่อเจรจาผู้ที่บูชาแม่นางกวัก ทำมาค้าขายมักจะสำเร็จได้โดยง่ายร่ำรวยเงินทองเป็นเรื่องแปลก
    นางกวักล้านนามีการสร้างขึ้นมาเป็นเวลายาวนานนับร้อยปีวัสดุส่วนใหญ่ที่นำมาใช้มักมีหลากหลายด้วยกัน เช่น การปั้นหุ่นเทียนพอกด้วยดินหล่อ ตามตำราโบรานที่ว่าไว้การเลือกแม่นางกวักที่ถูกต้องตามตำรา ท่านมักให้ดูที่ลักษณะรวมๆก่อนว่าสร้างจากวัสดุที่เป็นมงคลหรือไม่ มีอายุความเก่าตามยุคสมัยนั้นๆเพราะจะทำให้มีคุณค่าภายในตัวเมื่อทำออกมาแล้วจะต้องดูว่ามีความงดงาม แม่นางกวักมีการสร้างอยู่หลายสกุลช่างครับ แม่นางกวักจึงเป็นเครื่องรางที่อยู่ในใจของชาวล้านนามาโดยตลอดเพราะมีความเชื่อว่าถ้าได้บูชาแม่นางกวักแล้วเดินทางไปไหนเจรจาค้าขายมักสำเร็จโดยง่ายร่ำรวยเงินทอง
    อายุหลายร้อยปี มันส์สุดๆศิลป์สวยน่ารัก โบราณท่านกว่าวไว้ท่านใดบูชาแม่นางกวัก ค้าขายดี ธรุกิจรุ่งเรือง กวักเงิน กวักทอง กวักโชค กวักลาภ นางกวักจึงเป็นเครื่องรางที่อยู่ในใจของชาวล้านนามาโดยตลอดเพราะมีความเชื่อว่าถ้าได้บูชาแม่นางกวักแล้วเดินทางไปไหนเจรจาค้าขายมักสำเร็จโดยง่ายร่ำรวยเงินทอง ขนาดน่ารัก เหมาะสำหรับพกพา ผิวหิ้ว สภาพสมบูรณ์


    ราคา 1750 บาท ทสนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_35.jpg Clip_37.jpg Clip_38.jpg Clip_39.jpg Clip_41.jpg
    Clip_46.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2022
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9171

    ตะกรุดกาสะท้อน ครูบาสม วัดป่าแดด สวยเชือกเดิม แท้ดูง่าย ขนาด 2 นิ้ว

    ครูบาสม วัดป่าแดด หรือที่เรียกกันว่าครูบาเสือสม เหตุที่เรียกว่าเสือ ก็เพราะว่าท่านได้สำเร็จวิชาอภิญญาขั้นสูงแปลงกายเป็นเสือ จนได้รับสมญานามว่า เสือสม จากชาวบ้าน และอื่นๆอีกมากมาย อย่างเช่น การนอนบนยอดใบตองกล้วย กระโดดลงน้ำบ่อหายตัว เป็นต้น ซึ่งเป็นวิชาขั้นสูงสุด และท่านยังเคยแปลงเป็นเสือเพื่อทดสอบพระที่นั่งสมาธิธุดงในป่า 3 ท่าน โดยสองท่านพอเห็นเสือต่างพากันวิ่งหนีไป เหลือเพียงพระครูสิริธรรมโฆษิต (ครูบาวัดปากกอง หรือครูบาผีกั๋ว) ท่านเดียวที่ยังนั่งสมาธิอย่างสงบ ครูบาสมท่านเลยรับเป็นศิษย์และเป็นถ่ายทอดวิชาให้ครูบาปากกองจนหมดสิ้น ครูบาสม วัดป่าแดด ท่านเป็นสหธรรมกับครูบาเจ้าศรีวิชัย และครูบาแก้ววัดน้ำจำ เคยแลกเปลี่ยนความรู้กันบ่อยๆ ลูกศิษย์ครูบาเจ้าศรีวิชัยหลายรูปก็มาเรียนวิชากับครูบาสมด้วยเช่นกัน เช่นครูบาชุ่ม วัดวังมุย ตะกรุดหนังควายท่านเรียนมาจากครูบาสม ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล อาจารย์ครูบาน้อย ผู้ที่ละสังขารแล้วไฟเผาไม่ไหม้ เจ้าของวิชาตะกรุดก๋าสะท้อนที่โด่งดัง ก็ไปเรียนวิชาตะกรุดกับครูบาสม ครูบาปากกอง ครูบาขัตติยะ วัดเวฬุวัน ครูบาวัดดอนจืน และอีกหลายๆท่านที่โด่งดังในแดนล้านนา ส่วนมากก็มาเรียนวิชากับครูบาสมทั้งสิ้น จึงถือว่าท่านเป็นเหมือนบรมครูของครูบาอาจารย์ทั้งในอำเภอสารภี และลำพูน
    #ตะกรุดก่าสะท้อน หรือ ที่ชาวล้านนาเรียกกันว่าก่าสะท้อนนั้น คำว่า”ก่า” เป็นภาษาล้านนา แปลว่า ป้องกัน, ไม่ให้เกิดขึ้น อารุภาพของตะกรุด จึงสมชื่อ คือสามารถ ป้องกันอันตรายต่างๆอำนาจคุณไสยมนต์ดำ คุณผีคุณคน นอกจากป้องกันแล้ว และยังจะทำให้สะท้อนกลับจากสิ่งร้าย อย่างเช่นใคร คิดร้าย หรือ ตั้งใจจะทำร้านเรา จะสะท้อนกลับ สิ่งนั้นกลับไปทั้งหมดวิธีการสร้าง: ท่านจะลงยันต์ก่าสะท้อนบนแผ่นดลหะนำมาพอกด้วยครั่ง แล้วปลุกเสกอย่างเข้มขลัง ก่อนมอบให้ลูกศิษย์
    (คาถาที่ใช้กับตะกรุดก่าสะท้อน)
    พุทธัง อะระหัง กัณหะ
    ธัมมัง อะระหัง กัณหะ
    สังฆัง อะระหัง กัณหะ
    สัมมาทางใหน สัมไปทางนั้น
    วิธีการใช้: ใช้ห้อยคอ หรือ คาดเอว พกติดตัว
    อานุภาพ: ตะกรุดก่าสะท้อน หรือ ที่ชาวล้านนาเรียกกันว่าก่าสะท้อนนั้น คำว่า”ก่า” เป็นภาษาล้านนา แปลว่า ป้องกัน, ไม่ให้เกิดขึ้น อารุภาพของตะกรุด จึงสมชื่อ คือสามารถ ป้องกันอันตรายต่างๆอำนาจคุณไสยมนต์ดำ คุณผีคุณคน นอกจากป้องกันแล้ว และยังจะทำให้สะท้อนกลับจากสิ่งร้าย อย่างเช่นใคร คิดร้าย หรือ ตั้งใจจะทำร้านเรา จะสะท้อนกลับ สิ่งนั้นกลับไปทั้งหมด
    ดอกนี้ สวยสมบูรณ์ เชือก เดิมๆหายากมากครับ


    ราคา 4500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_53.jpg Clip_62.jpg Clip_52.jpg Clip_54.jpg Clip_55.jpg Clip_56.jpg Clip_57.jpg Clip_58.jpg Clip_59.jpg Clip_60.jpg Clip_61.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...