**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9461

    ล็อกเก็ต ขาวดำหันข้างเล็กหลวงปู่ครูบาวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม หลังบรรจุเกศา เม็ดพระธาตุ จีวร


    นาน ๆได้ชมกันที ครับ


    ราคา 2800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    uiu.jpg jgjg.jpg hgfhf.jpg y.jpg l;;k.jpg yy.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9462

    พระผงพระบาทกบครูบาชัยวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี 21 โรยเส้นเกศา

    สวยเดิมๆ พระผงยุคแรกของหลวงปู่น่าใช้มากๆครับ
    องค์นี้ด้านหลังเป็นรูปหลวงปู่บรรจุเส้นเกศาจีวรีเลี่ยมพร้อมใช้ครับ


    ราคา 1550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    vxx.jpg xzcz.jpg vbcb.jpg vcbc.jpg Clip_13.jpg Clip_14.jpg

    ประวัติพระบาทกบ

    เอาขี้บูชาพระ_เอาขนก้นบูชาพระ
    จากหนังสือ ธรรมปกิณกะ เล่ม 1
    ...มีเรื่องของประวัติพระบาทกบ เกี่ยวเนื่องกับครูบาเจ้าชัยยะวงศ์ษามหาโพธิสัตว์... อดีตกาล ในยุคที่ พระพุทธตัณหังกะโร ได้มาตรัสรู้เป็นองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    (ก่อนพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน ย้อนไป 28 พระองค์)
    มีเด็กชายพี่น้อง 4 คน เป็นคนยากจน กำพร้าพ่อแม่ ตั้งแต่ยังเล็กๆด้วยกัน จึงต้องหาอาชีพรับจ้างทั่วไป เพื่อหาเลี้ยงปากท้องไปวันๆ บางวันก็ไม่ค่อยพอ กินไม่ค่อยอิ่ม
    เด็กชายพี่น้อง 4 คน ต่างก็รับจ้างเป็นคนเลี้ยงควาย ให้กับนายบ้าน (ผู้ใหญ่บ้าน) ผู้มีฐานะคนหนึ่งเป็นประจำ พวกเขาจะต้อนควายฝูงใหญ่ให้หากินหญ้าตามประสาที่กลางทุ่งแห่งหนึ่ง ส่วนพวกเขาก็จะไปหลบพักนั่งหลบแดดอยู่ภายใต้ร่มไม้ใหญ่ต้นหนึ่ง คือ "ต้นทองกวาว"
    ในขณะที่นั่งพักก็จะเฝ้าดูควายไปด้วย พอตกเย็นก็ช่วยกันต้อนควายเหล่านั้นกลับเข้าคอก จะกระทำเช่นนี้อยู่ทุกวันเป็นประจำ
    วันหนึ่งประมาณเที่ยงวัน ขณะที่พวกเขา 4 คนพี่น้อง นั่งหลบแดดเฝ้าดูควายอยู่ภายใต้ร่มต้นทองกวาวอยู่นั้น ก็นั่งคุยกันเรื่อยเปื่อย
    ในที่สุดก็เลยถามกันเองว่า "พวกเรา 4 พี่น้องนี้ ใครปรารถนาอยากจะเป็น อยากจะได้อะไรบ้าง ใครนึกอยากจะมีอะไร ทำอะไรก็ให้บอกมา"
    โดยพวกพี่ทั้ง 3 คน ได้พูดถามกับน้องคนสุดท้องว่า "น้องล่า..จะเป็นอะไรอยากได้อะไร อยากจะเป็นเจ้านาย เศรษฐีร่ำรวยมีข้าวของ เงินทอง หรืออยากได้อะไรให้พูดมาเลย"
    น้องคนสุดท้อง ก็มานั่งคิดพิจารณาว่าจะเป็นอะไรดี จะเป็นเจ้าบ้านเจ้าเมืองก็มีความทุกข์ ปัญหามาก เป็นคนมั่งมีข้าวของเงินทองก็ทุกข์ ต้องคอยระวังรักษา เป็นเจ้าลูก-เจ้าเมียก็ทุกข์ อันใดก็ทุกข์ทุกอย่าง ไม่เห็นดี ไม่เป็นสุขโดยตลอดเลย สู้ปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้าดีกว่า จะได้พ้นทุกข์ มีสุขอย่างแท้จริง
    จึงได้กล่าวตอบพวกพี่ๆ ไปว่า
    "พี่ของข้าทั้ง 3 เอ๋ย ตัวข้าปรารถนาจะเป็นพระพุทธเจ้าอย่างเดียว"
    แล้วน้องสุดท้องก็ถามกลับยังพี่ชายคนที่ 3 ว่า
    "แล้วอ้ายล่ะ ปรารถนาอะไร อยากเป็นอะไร อยากได้อะไร"
    พี่คนที่ 3 ก็ว่า "ถ้าน้องปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้า ตัวอ้ายก็ปรารถนาจะเอาขี้บูชา"
    น้องสุดท้องก็ตอบว่า "ดีแล้ว...ถ้าอ้ายปรารถนาอย่างนี้"
    หลังจากนั้นน้องสุดท้องก็ถามพี่ชายคนที่ 2 ว่า "อ้ายล่ะ ปรารถนาอยากได้อะไร อยากเป็นอะไร ขอให้บอกแก่น้องด้วย"
    พี่คนที่ 2 ก็ตอบว่า "ถ้าน้องปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้า อ้ายก็ปรารถนาจะถอนขนที่ก้นบูชา"
    น้องก็ตอบว่า "ดีแล้ว อ้ายปรารถนาอย่างนั้นดีแล้ว"
    พี่ชายคนโตเมื่อได้ยินน้องรองทั้งสองกล่าวคำปรารถนาเช่นนั้นต่อน้องสุดท้อง ก็ไม่พอใจ
    จึงได้กล่าวดุด่าน้องทั้งสองว่า "พวกสูนี่โง่เง่าหรืออย่างไร น้องปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้า แต่สูทั้งสองกลับจะเอาของไม่ดีไปบูชา สูนี่แย่ โง่เง่าเต่าตุ่น ที่ถูก เราควรปรารถนาอย่างน้องล่าดีกว่า"
    พี่น้องทั้ง 4 พูดกันแค่นี้แล้วก็เลิกกันไป
    เวลาผ่านไป จนพี่คนโตถึงแก่กรรม ก็ได้ไปเกิดเป็น พญากบ เฝ้าดอกบัวอยู่
    น้องคนที่สอง เมื่อถึงแก่กรรมก็ไปเกิดเป็น พญานกยูง
    น้องคนที่สาม ถึงแก่กรรมตามอายุขัยก็ไปเกิดเป็น พญาผึ้ง
    ส่วนน้องคนสุดท้องปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้า เมื่อถึงแก่กรรมก็ไปเกิดเป็นผู้มีศีล มีสัตย์ มีเมตตาและได้เกิดเป็นหน่อพุทธางกูรมาทุกชาติ จนเป็นพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน
    ส่วนพี่ๆ ทั้ง 3 คน ก็ได้บำเพ็ญบารมีเพื่อจะได้เป็นพระพุทธเจ้าองค์ต่อ ๆ ไป ในอนาคตกาลตามวิถีแห่งความปรารถนาในภายหลัง
    ผลจากการตั้งจิตปรารถนาอะไร อย่างไรไว้ ก็ต้องเป็นไปตามผลแห่งความปรารถนา ตามนั้น
    น้องคนสุดท้องปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้าก็ต้องมีความอุตสาหะ วิริยะ บำเพ็ญบารมี สร้างสมคุณงามความดี เป็นเวลาถึง 4 อสงไขยแสนกัป จึงได้เป็นพระพุทธเจ้าตามความปรารถนา
    ส่วนพี่คนที่ 3 (ตัวครูบา) ที่ปรารถนาจะเอาขี้บูชา ก็ได้เป็นพญาผึ้ง ซึ่งคนทั้งหลายจะนำเอาขี้มาทำเป็นเทียน เพื่อจุดบูชาพระพุทธรูป หรือพระธาตุเจดีย์วิหาร เป็นปูชนียวัตถุแทนองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    ส่วนพี่คนที่ 2 ที่ปรารถนาจะเอาขนที่ก้นบูชาพระพุทธเจ้า ก็ได้มาเกิดเป็นพญานกยูง ซึ่งพุทธบริษัทได้นำเอาขนหางที่สวยงามมาทำเป็นพัดและเครื่องประดับ เพื่อใช้บูชาในพิธีทางศาสนาต่างๆ
    ส่วนผลกรรมของพี่ชายคนโตที่ว่า "น้อง 2 คน โง่เง่า" ทำให้มาเกิดเป็นพญากบ เฝ้าดอกบัวอยู่ โดยไม่รู้คุณค่าของดอกบัว และยังติดตามมาในชาติต่อๆมา แม้เมื่อมาเกิดเป็นกษัตริย์ บริวารของท่านก็ใช้คำพูดไม่ดีเป็นอาจิณกรรม คือชอบว่าผู้อื่น "โง่ เซ่อ" เป็นประจำ
    ฝ่ายพญานกยูง ซึ่งเป็นน้องคนที่ 2 เมื่อมาเกิดเป็นมนุษย์ บริวารของท่านคือ พม่า และ ไทยใหญ่ ซึ่งมีนิสัยใช้ผ้าโสร่งที่ปกปิดก้น เอามาเช็ดหน้า เอามาหนุนนอน เช่นเดียวกับนกยูงซึ่งถือหางเป็นสำคัญ
    ส่วนพญาผึ้ง ซึ่งเป็นน้องคนที่ 3 เมื่อมาเกิดเป็นมนุษย์อีก บริวารของท่านคือ พวกกระเหรี่ยง พวกละว้า พวกชาวเขาเผ่าต่างๆ พวกนี้มีอาจิณกรรม คือ มีนิสัยนุ่งผ้าแล้วไม่ยอมซัก นุ่งจนผุจนขาด ถ้วยไหตะไลชามของใช้ก็ไม่ยอมล้าง ตัวก็ไม่ใคร่จะอาบน้ำ ขี้ไคลพอกอยู่หนา แทบจะเอามาปั้นเป็นก้อนเหมือนขี้ผึ้งได้ คล้ายๆ กับผึ้งที่สะสมขี้เอาไว้ฉะนั้น
    อาจจะกล่าวได้ว่า อุปนิสัยของแต่ละคน แต่ละเชื้อชาติ ย่อมสืบทอดสะสมกันมาเป็นอเนกชาติ ยากที่จะเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ในชาติปัจจุบัน แม้แต่พระอัครสาวกก็ไม่เว้น จะมียกเว้นแต่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเท่านั้น
    ขอย้อนกล่าวถึงพี่ชายคนโต ซึ่งมาเกิดเป็นพญากบ ในสมัยพระพุทธเจ้าทรงพระนามว่าพระพุทธกัสสปะ (พระพุทธเจ้าองค์ก่อนพระสมณโคดม) ในระยะนั้นมีพระมหาเถระเจ้าองค์หนึ่ง ธุดงค์มาที่วัดพระบาทห้วยต้ม มาหยุดพักอยู่พี่พระบาทกบในปัจจุบัน ท่านได้สวดพระอภิธรรมและมาติกา ณ ที่นั้น
    ขณะเดียวกันพญากบได้ออกจากฝั่งแม่น้ำและเข้ามาใกล้พระมหาเถระ พญากบก็ได้ยินเสียงมหาเถระเจ้าสวดอยู่ก็ยินดีนั่งฟัง เข้าใจว่าเสียงนี้เป็นเสียงของพระพุทธเจ้า
    พญากบตั้งสตินั่งฟังอยู่อย่างใจจดใจจ่อ ในขณะที่พระมหาเถระเจ้ายังสวดไม่จบ ก็มีหมอพรานปลาผู้หนึ่ง ซึ่งหากินด้วยการหาปลา นำเอาเหล็กแหลมสำหรับแทงตะพาบน้ำมาด้วย
    เมื่อเดินมาพบพระมหาเถระเจ้ากำลังสวดอยู่ แต่ไม่เห็นพญากบที่กำลังฟังธรรมอยู่นั้น หมอพรานปลาผู้นั้นก็เอาเหล็กแหลมที่ถือมานั้นทิ้ง (ปัก) ลงไปถูกพญากบโดยไม่ตั้งใจ
    ส่วนพญากบนั้นถูกเหล็กแหลมแทงตัวก็ยังไม่รู้สึกตัว เพระฟังพระสวดเพลินอยู่
    ส่วนพรานปลาผู้นั้นก็น้อมตัวเข้าไปใกล้พระมหาเถระเจ้า นั่งลงคุกเข่าไหว้ แล้วฟังเทศน์ที่นั่นจนพระมหาเถระเทศน์จบ
    เมื่อจบแล้วก็ไหว้พระมหาเถระ แล้วก็กลับหลังออกมาเอาเหล็กแหลมที่ปักไว้ ก็เห็นเหล็กแหลมแทงใส่พญากบก็ถอนออก แล้วร้องว่า "โอ้หนอ....เหล็กนี่แทงถูกกบตายเสียแล้ว"
    ส่วนพระมหาเถระได้ยินเสียงหมอพรานร้องอย่างนั้น ก็เข้ามาใกล้ที่หมอพรานแทงพญากบ และบอกว่า
    "อ้าว....หมอพรานทำไมแทงใส่กบ กบนี้ไม่ใช่กบธรรมดาสามัญ เป็นพญากบตัววิเศษ มันดักนิ่งฟังธรรมอยู่"
    หมอพรานก็บอกมหาเถระเจ้าว่า
    "ข้าพเจ้าไม่รู้ว่ากบอยู่ที่นี่ ข้าก็เอาเหล็กแหลมนี่ทิ้งลงไปซ่อนไว้ที่นี่ เพื่อจะไปฟังธรรมที่ท่านเทศน์อยู่ เพราะจะเอาเหล็กแหลมนี่ไปด้วย ก็ไม่สมควรจะนำไปฟังเทศน์ ข้าพเจ้าก็เลยเอาทิ้งไว้นี่ เพราะไม่รู้ว่ากบอยู่ที่นี่"
    พระมหาเถระก็สงสารกบตัวนั้น จึงตั้งสัจจะอธิษฐานเอาเท้าเหยียบหลังกบ ให้เป็นรอยพระบาทไว้ เพื่อให้เป็นอนุสรณ์ต่อไปเบื้องหน้า
    ส่วนพญากบ ขณะที่ถูกแทงก็ไม่รู้ตัวว่าตาย เมื่อรู้ตัวก็กลายเป็นเทพบุตรอยู่ชั้นฟ้าดาวดึงส์ อยู่ปราสาทสูง 12โยชน์ กว้าง 12 โยชน์ มีเทพยดาทั้งหลายเป็นบริวารอยู่มากมายหลายโกฏิ
    เนื่องจากผลบุญกุศลที่พญากบได้ตั้งใจฟังเทศน์อยู่นั้น ทำให้พญากบได้ไปเกิดชั้นดาวดึงส์ เป็นเทพอยู่ชั้นฟ้า7 ชาติ ตายจากชั้นฟ้าก็มาเกิดเป็นมหาเศรษฐีอยู่ในมนุษยโลก ได้เป็นใหญ่ในบรรดาเศรษฐีทั่วไป มีนามว่า เมณฑกมหาเศรษฐี
    ต่อจากนั้นมาก็ได้มาเกิดเป็นเจ้าพระยามหากษัตริย์อีกหลายชาติ และท่านเมณฑกมหาเศรษฐีนี้ ก็จะได้เป็นพระพุทธเจ้าองค์หนึ่งในภายหน้า
    ในขณะที่ยังไม่ได้เป็นพระพุทธเจ้านี้ ก็ยังเป็นหน่อพุทธางกูร บำเพ็ญบารมีอยู่ทุกชาติ จนกว่าจะได้เป็นพระพุทธเจ้า
    ฉะนั้น พวกเราพุทธบริษัททั้งหลายจึงควรเอานิสัยพญากบที่ได้ฟังเทศน์อย่างตั้งใจจนได้เป็น เมณฑกเทวบุตร
    ส่วนพญาผึ้ง และพญานกยูง ท่านก็เป็นหน่อพุทธางกูร บำเพ็ญบารมี 30 ทัศน์ ไปทุกชาติ จนกว่าจะได้เป็นพระพุทธเจ้าโปรดโลก อีกองค์หนึ่ง ในภายหน้า
    ในหนังสือพระชัยวงศาปูชนียาลัย กล่าวกันว่าพี่ชายคนที่สอง ในอดีตชาติ ได้เกิดเป็นพระภิกษุในประเทศพม่า มีพระนามว่า พระอนันตยา ซึ่งเป็นพระภิกษุรูปหนึ่งที่มีชื่อเสียง และเป็นที่เคารพรักของชาวพม่าและมอญ รวมทั้งไทยใหญ่ โดยทั่วไป (ปัจจุบันท่านมรณภาพแล้ว)
    หลวงพ่อองค์นี้ไม่เคยพบกันกับครูบา แต่ท่านทั้งสองก็รู้จักกันดี มีบันทึกยืนยันจากลูกศิษย์
    ส่วนพี่ชายคนที่สามนั้น (คือท่านครูบา) ต่อมาในสมัย พระพุทธเจ้ากกุสันโธ ก็ได้เกิดเป็นพญากวาง ดังมีตำนานเล่ากันต่อมา
    ต่อมาพญากบตัวนั้นได้กลายเป็นหินเป็นรูปร่างกบ มีรอยพระบาทประทับอยู่ที่หลัง ปัจจุบันครูบาชัยวงศาท่านได้สร้างรูปกบครอบรอยจริงไว้ และสร้างมณฑปครอบอีกชั้นหนึ่ง
    #สันตจิตโต ภิกขุ#โพธิสัตว์พญากวางคำ#​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9463

    มีดหมอรุ่นแรกครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม


    จัดสร้างโดยคุณขรรค์ชัย โสภักต์ ช่างมีดจากลำปาง ได้จัดสร้างมีดหมอถวายหลวงปู่ หลวงปู่ท่านเป็นผู้ออกแบบและแนะนำกรรมวิธีจัดการสร้าง โดยใบมีดได้ตอกคาถาชัยยะปฐวี ริตติ ริตติ มิตติ จุตติธรณี ปริตตะ สมุหะติ สมุหะตา สมุหะเสมา สมุหะนัยยะ ชนะภัยทั้งปวง ใช้ป้องกันอันตราย คุณไสย มนต์ดำ ใช้ทำ้น้ำมนต์
    คาถาเสกมีดของครูบาวงค์ ท่านใช้คาถาหัวใจท้าวมหาราช และหัวใจธรณีสารช้างเผือก มีอุปเทห์การใช้คือ หัวใจท้าวมหาราช ป้องกันภูตผีปีศาจคุณไสย์ อมนุษย์ร้าย ส่วนธรณีสารช้างเผือก นั้น ป้องกัน อุบาด เสนียญจัณไร ภัยทั้งหลาย วิธีที่จะปลุกเสกธรณีสารช้างเผือก ต้องเสกคาถาใส่เทียนสีผึ้งแท้ จำนวน 3 เล่มให้เทวดาบริวาลของท่านมาคุมศาตรามหาราชทุกด้าม ให้มีผลเป็นกรณีพิเศษ เป็นที่รักของมนุษย์ เทพ เทวดา เป็นมหาลาภ มหาอำนาจ กันภูตผีปีศาจ เสนียญจัญไร คุณไสย์ ภัยทั้งหลายออกแบบได้สวยงาม ขนาดพอเหมาะสำหรับพกพาติดตัว หรือเก็บไว้บูชาในบ้านเรือนครับ
    รูปครูบาชัยวงค์ กำลังอธิฐานจิต ปลุกเสกมีดหมอรุ่นแรก กับ คุณขรรค์ชัย ผู้จัดสร้าง
    #ตัวจริงเสียงจริง เดิมสุดๆ แบบนี้หาชมได้ยากมากครับ


    ราคา 13500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-19363900

    Clip_22.jpg Clip_23.jpg Clip_25.jpg Clip_30.jpg



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9464

    ล็อกเก็ต ครูบาคำอ้าย วัดโป่งเหนือ สวยเดิมๆครับ

    ครูบาคำอ้าย ปัญญาธโร วัดโป่งเหนือ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายได้รับการยกย่องกล่าวถึงปาฏิหารย์ ตั้งแต่ตอนสร้างพระธาตุศรีเมืองที่วัด ช่วงหยุดพักกินข้าวของชาวบ้านที่มาช่วยงานมีคนเห็นตุ๊อุ้ยครูบาคำอ้ายลอยอยู่เหนือพระธาตุ เป็นที่ฮือฮาน่าอัศจรรย์ยิ่ง ประสบการณ์ที่โด่งดังทั่วประเทศ มีดาราแวะมากราบนมัสการท่านอยู่บ่อยๆ ได้พระรุ่นนี้ ติดตัวไปใช้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตก รอดราวปฏิหารย์ น่าใช้มากๆครับ

    ราคา 750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    cvxv.jpg vbcbc.jpg weqa.jpg vbv.jpg cc.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ro.jpg
      ro.jpg
      ขนาดไฟล์:
      148.2 KB
      เปิดดู:
      38
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9465

    พระปิดตากัลปังหามหาลาภ ปลุกเสกเดี่ยวโดยหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ปี2521กทม (ออกวัดคูหาสวรรค์ ) สวยกล่องเดิม

    พระปิดตากัลปังหามหาลาภ วัดคูหาสวรรค์ กรุงเทพ พศ.2521 จัดสร้างโดยพระครูวิเชียร โดยได้นิมนต์ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี มาปลุกเสกเดี่ยวเข้าพิธีเดียวกันกับพระปิดตาวัดศาลาครืน ซึ่งจัดสร้างโดยพระครูวิเชียรด้วยเช่นกัน ซึ่งพระปิดตาพิมพ์นี้จะมีออกที่วัดศาลาครืนด้วยแต่ต่างกันที่ยันต์ด้านหลังจะเป็นยันต์ตรีนิสิงเหและระบุชื่อวัดศาลาครืน โดยทั่วไปพระปิดตารุ่นนี้ที่พบเห็นจะป็นเนื้อขาว แต่องค์นี้เป็นเนื้อกัลปังหาออกแดงและเป็นถือว่าของดีในตัวเอง นำมาบดผสมเป็นส่วนผสมกับผงพุทธคุณ (พระปิดตาวัดคูหาสวรรค์ ราคาถูกกว่าเพียงหลักพันต้นๆ หลวงปู่โต๊ะเมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกให้เช่นกัน ใช้แขวนบูชาแทนพระปิดตาที่มีราคาแพงๆได้เลย)
    สวยกล่องเดิมๆน่าบูชามากๆครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_15.jpg Clip_17.jpg Clip_18.jpg Clip_19.jpg Clip_21.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9466

    เหรียญรุ่นแรกครูบาคำหล้า สังวโร ปี 2505 เนื้อฝาบาตร

    เหรียญที่มีประสบการณ์สูง และเป็นที่หวงแหนของคนที่เป็นเจ้าของอย่างมาก ประสบการณ์เรื่อง "เหนียว" นั้น มีสูงมากเหรียญครูบาคำหล้าออกปี 2505 ระบุไว้ว่าออกที่วัดจันดี ซึ่งในด้านหลังเหรียญได้ระบุไว้เช่นนี้แต่คาดว่าไม่ได้เกี่ยวเนื่องอะไรกับหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน เพียงแค่ว่าตอนสมัยนั้นทางวัดไปให้ช่างเขาปั๊มเหรียญแล้วเผอิญมีบล็อคของหลวงพ่อคล้ายที่ออกวัดจันดีอยู่ ทางกรรมการเห็นว่าสะดวกและไม่เสียเวลา จึงให้ใช่แม่พิมพ์บล็อคนั้นแต่ย่อขนาดให้เล็กลงหน่อย เพราะวัดชื่อตรงกันคือวัดจันดี เท่านั้นเอง และได้อาศัยแบบของหลวงพ่อคล้ายเป็นต้นแบบ
    ครูบาคำหล้าพลังจิตท่านนั้นกล้าแกร่ง เรื่องแคล้วคลาดกับอุบัติเหตุบนท้องถนน

    เหรียญยอดนิยมของเมืองเชียงราย พะเยา ครับ


    ราคา 3550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_20.jpg Clip_32.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9467

    พระปิดตาข้าวตอกแตก หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปี 2517 เนื้อทองแดง หลังจาร

    พระปิดตาข้าวตอกแตกหลวงปู่ทิม ผู้จัดสร้างคือ คุณอมร บุญนาค ผู้ที่มีความเชื่อในเรื่องเครื่องรางของขลัง และยังเป็นนักสะสมพระตัวยงอีกด้วย ท่านได้เก็บพระวัตถุมงคลดังรุ่นเก่าไว้มาก ไม่ว่าจะตะกรุด หรือเหรียญเก่าใช้สึก รวมถึงเครื่องรางของขลังต่างๆล้วนแล้วเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมทั้งสิ้น เช่น ปู่เอี่ยม วัดหนัง หลวงพ่อกลั่น พระญาติฯ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองฯ ฯลฯ ของขลังทุกอย่างที่คุณอมรเก็บไว้ ได้นำมาหลอมรวมกัน สร้างพระเพื่อแจกเป็นของที่ระลึกในงานศพคุณพ่อ เมื่อหล่อหลอมเสร็จตีออกเป็นแผ่นโลหะและนำไปให้หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ลงบริกรรมพระคาถา หลังจากนั้นก็เอาโลหะไปปั้ม เป็นพระปิดตารูปทรงคล้ายพระปิดตาข้างตอกแตกของหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ที่คุณอมรชื่นชอบ เมื่อปั๊มเสร็จคุณอมร ก็กลับไปหาหลวงปู่ทิม ให้ท่านปลุกเสกอีกครั้งหนึ่ง พระปิดตารุ่นนี้ถ้าสังเกตดีๆ ส่วนมากจะพบรอยจาร เนื่องจากคุณอมรมีความเคารพและศรัทธาหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ก่อนที่จะนำไปแจกในงาน คุณอมรนำพระชุดนี้ไปให้หลวงพ่อแพ ปลุกเสก ท่านมีความเมตตาต่อคุณอมรมาก ไม่ได้ปลุกเสกธรรมดา ท่านได้บริกรรมพระคาถาลงเหล็กจารให้ทุกเหรียญ แต่ด้วยจำนวนการสร้าง มี ๕,๐๐๐ องค์ และวันเวลางานเร่งรีบมาเร็ววัน ทำให้พระชุดนี้ หลายคนอาจจะพบเห็นมีจารและไม่มี ส่วนมากจะพบแบบมีจาร เท่ากับว่าอารธนาพระปิดตาข้าวตอกแตกองค์ในภาพ ท่านจะได้พระเกจิอาจารย์ดังที่นับถือทั้งสองรูปมาคุ้มครองตน พุทธคุณแบบ "ทูอินวัน" น่าบูชามากๆครับ

    ราคา 35500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    vxvx.jpg vcx.jpg czz.jpg bc[.jpg vxvxjjj.jpg xx.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9468

    ครูบาศรีวิชัยสร้างทาง เนื้อแร่ไมก้า พิมพ์เล็กลงทองบรอนซ์ทองยุคพระไม้เก่าเข้มขลัง

    พระครูบาเจ้าศรีวิชัย รุ่น “สร้างทางแร่ไมก้า” เป็นพระครูบารุ่นเดียวที่มีพยานบุคคลคนเฒ่าคนแก่เล่าว่า ไปร่วม สร้างทางขึ้นดอยสุเทพ เมื่อ พ.ศ.๒๔๗๗-๒๔๗๘ ได้รับแจกมา สำหรับผู้ศรัทธาท่านครูบา พระรุ่นนี้น่าใช้มากครับ

    ราคา 7500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_33.jpg Clip_34.jpg Clip_35.jpg Clip_36.jpg Clip_41.jpg Clip_42.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9469

    เหรียญรุ่นแรกครูบาศรีนวล วัดเจริญเมือง อ.พาน จ.เชียงราย เนื้อทองแดง ตอกโค๊ตคมชัด เดิมๆเลี่ยมพลาสติกพร้อมใช้ ครับ


    ครูบาศรีนวล วัดเจริญเมือง พระเกจิคณาจาย์ศิษย์อีกองค์ในครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบูญแห่งล้านนา ครูบาศรีนวลท่านเก่งเเละเชียวชาญเรื่องการทำตะกรุดนาคคอคำอันโด่งดัง
    ครบาศรีนวลท่านได้นำยันต์นาคคอคำที่ท่าใช้เป็นยันต์ประจำตัวนำมาลงไว้ด้านหลังเหรียญรุ่นแรก
    ยันต์นาคคอคำนี้ เป็นตำรายันต์ที่มีคู่ชาวล้านนามานานมาก(จากการค้นหา ไม่มีในภาคอื่นที่มีการสร้างยันต์นี้) เดิมทีตำรานี้มาจากเมืองเชียงตุง อาจจะย้อนกลับไปในอดีต ครั้งแรกเริ่มทำการสังคายนาพระไตรปิฏก เหล่าบรรดาพระภิกษุทั้งหลายต้องกล่าวคาถาบูชาเทวดาที่มีฤทธิ์อันเกี่ยวข้องกับพระพุทธเจ้าและพระพุทธศาสนา โดยที่เทวดาที่มีฤทธิ์เหล่านั้นปรารถนาพระพุทธภูมิและคอยปกป้องพระพุทธศาสนาเพื่อความเรียบร้อยดำเนินไปด้วยดีแห่งการสังคายนาพระไตรปิฎกนี้ กาลเวลาผ่านมาก็เกิดการบูชาพระคาถานี้มากขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลจนมีพระคณาจารย์ในอดีตได้คิดค้นเป็นพระยันต์นี้ขึ้นมาจนมีชื่อเรียกว่า “นาคคอคำ หรือว่า นาคเขาคำ”

    ปเทห์วิธีใช้ยันต์นาคเขาคำ

    สิทธิการิยะพระอาจารย์ท่านว่า ถ้าจะไปรบสงครามให้ผูกตระกรุดไว้ที่หน้าท้องแล้วหมุนตะกรุดเวียนไปทางขวา 3 รอบอาตะกรุดไว้ที่หน้าท้อง ป้องกันศาตราวุธ และภัยอันตรายทั้งปวงดียิ่งนัก

    1. ถ้าจะกลับให้หมุนตะกรุดไปทางซ้าย 3 รอบ แล้วเอาตะกรุดไว้ข้างหลัง ข้าศึกศัตรูวิ่งไล่ตามเรามิทันแล

    2. ถ้าถูกข้าศึกศัตรูหรือสัตว์ร้ายไล่ตามให้เอาตะกรุดโยนขึ้น 3 ครั้ง แล้วผูกตะกรุดไว้ที่หน้าท้องศัตรูหรือสัตว์ร้ายทำอันตรายมิได้แล

    3. ถ้าจะให้ศัตรูหลงทิศทาง ให้เอามือตบหรือต่อยที่ตะกรุด 3 ครั้ง แล้วชี้ไปทางทิศอื่นที่เราไม่ไป ศัตรูคนร้ายจะตามหลงทิศไปเองแล

    4. ถ้าจะไปในที่ผีดุให้เอาใบส้มป่อยทำน้ำพระพุทธมนต์พรมตะกรุด แล้วผูกตะกรุดไว้ที่หน้าท้องจากนั้นหมุนไว้ข้างหลัง เสร็จแล้วทำเสียงกระแอม 3 ครั้งภูตผีปีศาจ ผีดุร้ายต่างๆเกรงกลัวเรายิ่งนักแล

    5. ถ้าจะเข้าหาผู้ใหญ่ ให้ผูกตะกรุดไว้ที่เอวข้างขวาแล้วหมุนตะกรุดมาไว้ที่สะดือ จะเป็นที่นิยมรักใคร่ของเจ้านายและใช้คุ้มครองรักษาลูกน้องเราได้อีก 31 คนแล

    6. ถ้าจะให้ผู้อื่นหลงรัก ให้เอาตะกรุดแช่น้ำใบส้มป่อยมาลูบหน้าและศรีษะแล้วผูกตะกรุดไว้ที่หน้าท้องสตรีนั้นเห็นหน้าเรา รักเรายิ่งนักแล

    7. ถ้าเป็นถ้อยร้อยความเกิดขึ้นโรงขึ้นศาล ให้ผูกตะกรุดไว้ที่เอวข้างซ้าย เมื่อไปถึงโรงถึงศาลให้หมุนตะกรุดไว้ข้างหลัง จะชนะความทั้งสิ้นแล

    8. ถ้าเป็นไข้ปวดหัวศรีษะให้เอาตะกรุดแช่น้ำส้มป่อยทำน้ำพระพุทธมนต์ ทั้งกินและล้างหน้าหายแล

    9. ถ้าคนหรือสัตว์เป็นพยาธิ ให้เอาตะกรุดแช่น้ำส้มป่อยทำน้ำพระพุทธมนต์ภายในบ้าน ตลอดทั้งคนและสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย เอาตะกรุดเก็บบูชาไว้บนที่สูง แล้วให้ ไหว้หาท้าวทั้ง 5 ว่า “กุลุ ลากุละกุอะโหสุขัง นิพพานัง ปะระมังสุขัง พุทธรักษา สังฆังรักษา” สรรพโรคพยาธิไม่อาจกร้ำกรายได้แล

    จัดเป็นเหรียญยอดนิยมอีกรุ่นของท่านครูบาศรีนวล องค์นี้สวยเดิมไม่ผ่านการใช้ ตอกโค๊ตชัดเจน




    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    Clip_48.jpg Clip_49.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9470

    รูปหล่อรุ่นแรกครูบาศรีนวล วัดเจริญเมือง .เนื้อโลหะผสม สร้างจำนวน 546 องค์ ตอกโค๊ตชัดเจน

    ครูบาศรีนวล วัดเจริญเมือง พระเกจิคณาจาย์ศิษย์อีกองค์ในครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบูญแห่งล้านนา

    ครูบาศรีนวล ญาณสิริ วัดเจริญเมือง อำเภอพานจังหวัดเชียงรายครูบาศรีนวลท่านเป็นลูกศิษย์ในครูบาเจ้าศรีวิชัยโดยบิดาท่านได้นำไปฝากตัวเป็นศิษย์ครูบาเจ้าศรีวิชัยณวัดพระเจ้าตนหลวงหลังจากอุสมบทแล้วคราเมื่อครูบาเจ้าสร้างถนนขึ้นดอยสุเทพครูบาศรีนวลได้เดินทางไปช่วยครูบาเจ้าศรีวิชัยอีกทั้งยังติดตามครูบาเจ้าศรีวิชัยไปในการสร้างวัดสาอารามในที่ต่างๆท่านครูบาศรีนวลได้ปฎิบัติตนตามแบบอย่างครูบาเจ้าศรีวิชัยผู้เป็นอาจารย์ฉันมังสวิรัติมาโดยตลอดดูแลรักษาวัดเจริญเมืองให้เจริญรุ่งเรืองจนวารสุดท้ายของชีวิตท่านท่านครูบาศรีนวนไดมรณภาพในวันที่23กรกฎาคม2533สิริอายุได้84ปี57พรรษา

    ครูบาศรีนวลท่านเก่งเเละเชียวชาญเรื่องการทำตะกรุดนาคคอคำอันโด่งดัง

    ครบาศรีนวลท่านได้นำยันต์นาคคอคำที่ท่าใช้เป็นยันต์ประจำตัวนำมาลงไว้ด้านหลังเหรียญรุ่นแรก
    ยันต์นาคคอคำนี้ เป็นตำรายันต์ที่มีคู่ชาวล้านนามานานมาก(จากการค้นหา ไม่มีในภาคอื่นที่มีการสร้างยันต์นี้) เดิมทีตำรานี้มาจากเมืองเชียงตุง อาจจะย้อนกลับไปในอดีต ครั้งแรกเริ่มทำการสังคายนาพระไตรปิฏก เหล่าบรรดาพระภิกษุทั้งหลายต้องกล่าวคาถาบูชาเทวดาที่มีฤทธิ์อันเกี่ยวข้องกับพระพุทธเจ้าและพระพุทธศาสนา โดยที่เทวดาที่มีฤทธิ์เหล่านั้นปรารถนาพระพุทธภูมิและคอยปกป้องพระพุทธศาสนาเพื่อความเรียบร้อยดำเนินไปด้วยดีแห่งการสังคายนาพระไตรปิฎกนี้ กาลเวลาผ่านมาก็เกิดการบูชาพระคาถานี้มากขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลจนมีพระคณาจารย์ในอดีตได้คิดค้นเป็นพระยันต์นี้ขึ้นมาจนมีชื่อเรียกว่า “นาคคอคำ หรือว่า นาคเขาคำ”



    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    Clip_50.jpg Clip_51.jpg Clip_52.jpg Clip_53.jpg Clip_55.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9471

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอินสม วัดทุ่งน้อย แห่งเมืองพร้าว เลี่ยมพร้อมใช้


    สร้างเมื่อปี พ.ศ 2515 จำนวนการจัดสร้าง 2515 เหรียญเท่ากับจำนวนปีที่จัดสร้าง
    “ท่านครูบาอินสม เป็นพระพื้นบ้านดังในพร้าวและอำเภอใกล้เคียง ครูบาเด่นทางเป็นพระเคร่งครัดในพระวินัย เดินตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัย ”ครูบาท่านพูดน้อย ไม่ช่างพูดคุย แต่มีวิชาอาคมดี ถือเคร่ง ฉันมื้อเดียว”
    “ท่านครูบาเด่นทางถือเคร่ง ท่านตาบอด ๑ ข้างบอดตอนแก่ เก่งทางไสยศาสตร์วิชาอาคม ข่ามคงกระพัน ชาวบ้านเจ็บป่วยมาก็มาขอท่านช่วย ท่านมียาสมุนไพรให้กิน มีวิชาสะเดาะเคราะห์ บูชาเทียน เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ไม่สะสมเงินทองทรัพย์สิน
    พระสุปฎิปันโนอีกองค์ของเมืองเหนือครับ


    ราคา 9500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    cvbvc.jpg dsgd.jpg oo.jpg

    Clip_56.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9472

    รูปหล่ออุ้มบาตรใหญ่ครูบาอินสม สุมโน วัดทุ่งน้อย ทาทอง ก้นอุดเกศาเทียนชัยเดิมๆครับ

    “ท่านครูบาอินสม เป็นพระพื้นบ้านดังในพร้าวและอำเภอใกล้เคียง ครูบาเด่นทางเป็นพระเคร่งครัดในพระวินัย เดินตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัย ”ครูบาท่านพูดน้อย ไม่ช่างพูดคุย แต่มีวิชาอาคมดี ถือเคร่ง ฉันมื้อเดียว” “ท่านครูบาเด่นทางถือเคร่ง ท่านตาบอด ๑ ข้างบอดตอนแก่ เก่งทางไสยศาสตร์วิชาอาคม ข่ามคงกระพัน ชาวบ้านเจ็บป่วยมาก็มาขอท่านช่วย ท่านมียาสมุนไพรให้กิน มีวิชาสะเดาะเคราะห์ บูชาเทียน เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ไม่สะสมเงินทองทรัพย์สิน
    ครูบาอินสม ท่านเก่าวิชาอาคม ทั้งเลขยันต์เเละพระเวทย์ประสบการวัตถุมงคลของท่าน สามารถช่วยชิวีตคนมาเเล้วนักต่อนักให้รอดพ้นภัยอันตราย กันผีสางนางไม้ เเละเมตตามหานิยม อนุภาพ ด้วยให้มีโชคลาภ เมตตามหานิยมค้าขาย ร่ำรวยเงินทอ
    พระสุปฎิปันโนอีกองค์ของเมืองเหนือครับ
    รูปหล่อยอดนิยมสุดของท่านครูบาอินสมครับ
    ทาทองหายากมากครับ


    ราคา 12500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_57.jpg Clip_58.jpg Clip_59.jpg Clip_60.jpg Clip_61.jpg Clip_56.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9473

    รูปหล่อบูชายุคต้น ครูบาอินสม สุมโน วัดทุ่งน้อยเนื้อปูน สวยเดิมๆครับ


    “ท่านครูบาอินสม เป็นพระพื้นบ้านดังในพร้าวและอำเภอใกล้เคียง ครูบาเด่นทางเป็นพระเคร่งครัดในพระวินัย เดินตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัย ”ครูบาท่านพูดน้อย ไม่ช่างพูดคุย แต่มีวิชาอาคมดี ถือเคร่ง ฉันมื้อเดียว”
    “ท่านครูบาเด่นทางถือเคร่ง ท่านตาบอด ๑ ข้างบอดตอนแก่ เก่งทางไสยศาสตร์วิชาอาคม ข่ามคงกระพัน ชาวบ้านเจ็บป่วยมาก็มาขอท่านช่วย ท่านมียาสมุนไพรให้กิน มีวิชาสะเดาะเคราะห์ บูชาเทียน เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ไม่สะสมเงินทองทรัพย์สิน


    ครูบาอินสม ท่านเก่าวิชาอาคม ทั้งเลขยันต์เเละพระเวทย์ประสบการวัตถุมงคลของท่าน สามารถช่วยชิวีตคนมาเเล้วนักต่อนักให้รอดพ้นภัยอันตราย กันผีสางนางไม้ เเละเมตตามหานิยม อนุภาพ ด้วยให้มีโชคลาภ เมตตามหานิยมค้าขาย ร่ำรวยเงินทอ
    พระสุปฎิปันโนอีกองค์ของเมืองเหนือครับ


    รูปหล่อยอดนิยมสุดของท่านครูบาอินสมครับ

    ราคา 3599 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_62.jpg Clip_63.jpg Clip_65.jpg Clip_64.jpg Clip_66.jpg Clip_56.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  14. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,977
    ค่าพลัง:
    +5,390
    ขอจองครับ
     
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,977
    ค่าพลัง:
    +5,390
    ขอจองครับ
     
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รับทราบการจองขอบคุณครับ


     
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9474

    พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เนื้อนวะโลหะ ปี 2512 ผิวแดงเดิมๆดีกรี รางวัล 2งานสมาคม

    สุดยอดพระกริ่งแห่งดินเดนล้านนา

    สร้างโดยวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ.2512 ในพิธีนี้จะมีวัตถุมงคลอื่นๆที่สร้างพร้อมกันคือพระร่วงรางปืน ชัยวัฒน์นเรศวรเมืองงาย และเหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นการสร้างพระเครื่องครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของล้านนา การประกอบพุทธาภิเษกครั้งนั้น พันตำรวจเอกนิรันดร ชัยนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนั้น ประธานคณะกรรมการจัดสร้างฯ ได้กราบบังคมทูล ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลปัจจุบันเสร็จทรงเป็นประธานในพิธีเททองครั้งนี้ด้วย พร้อมกันนี้ได้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในขณะนั้น ร่วมพิธีนั่งปรกปลุกเสกอีกด้วย จุดประสงค์การจัดสร้างพระเครื่องครั้งนี้ เพื่อหาทุนก่อสร้างพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ บริเวณบ้านเมืองงาย ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว สำหรับ พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เนื้อนวโลหะชั้นดี สร้างจำนวน 2512 องค์ พิธีพุทธาษิเษก พระกริ่งนเรศวรเมืองงายครั้งนั้น ได้จัดให้มีขึ้นเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2512 ณ.วิหารวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีพระเกจิคณาจารย์ระดับสุดยอดของประเทศมาร่วมประมาณ 40 รูป เช่น หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู ครูบาวัง วัดบ้านเด่น หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน หลวงพ่อทิม วัดช้างไห้ เป็นต้น ดังนั้นพุทธคุณของพระรุ่นนี้จึงมีครบเครื่อง พิธีการจัดสร้างดี เจตนาดี นับเป็นสุดยอดพระกริ่งอันดับหนึ่งของล้านนาได้อย่างเต็มภาคภูมิ พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ปัจจุบันได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในหมู่นักสะสมทั่วไปประเทศ เป็นพระกริ่งยอดนิยมของพระสายนเรศวรในอันดับต้นๆครับ ของเก็มือผีมีมากมายหลายฝีมือ
    พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ที่เรานำมาให้ชม พระสภาพสวยระดับประกวด ยิ่งดูยิ่งรัก น่าแขวนขึ้นคอเพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง ที่สำคัญพระองค์นี้ดูง่ายๆ โค้ดคมชัด ฝาโค้ดของแท้ต้องดูง่ายๆแบบนี้เล่นแล้วสบายใจ ประสบการณ์ด้านพุทธคุณ พระรุ่นนี้มีมากมาย ด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด ปลอดภัย โดยเฉพาะในหมู่ทหารระดับสูงนิยมหากันมาก ปัจจุบันพระแท้ พระสวย ไม่ค่อยออกมาให้ชมกันแล้ว
    พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย สร้างเพื่อหาทุนก่อสร้าง พระสถูปเจดีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ ประดิษฐาน ณ ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.นิรันดร ชัยนาม ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานจัดสร้าง มี พล.ต.ต.ยรรยง สะท้านไตรภพ และพระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดา กทม.เป็นเจ้าพิธี
    ก่อนประกอบพิธีได้ส่งแผ่นทอง เงิน นาก ให้พระเกจิอาจารย์ดังทั่วประเทศ ลงเหล็กจารและปลุกเสกตลอดพรรษา ก่อนส่งกลับให้คณะกรรมการดำเนินงาน นำไปหล่อหลอมพร้อมกับชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย
    วัตถุมงคลที่จัดสร้างครั้งนั้นประกอบด้วย พระพุทธรูป ซึ่งออกแบบปั้นและเททองหล่อโดย นายแม้น บัวแดง ช่างผู้หล่อพระพุทธชินราช ชื่อดัง ส่วน พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย แกะแม่พิมพ์โดยช่างเกษม มงคลเจริญ สุดยอดฝีมือแห่งยุค
    พิธีพุทธาภิเษก กำหนดฤกษ์ วันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๑๒ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเริ่มพิธีจุดเทียนชัย และเจริญพุทธมนต์ สวดพุทธาภิเษก ตั้งแต่วันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๑๒
    รายการวัตถุมงคลที่จัดสร้าง
    ๑.พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เนื้อนวโลหะ สร้าง ๒,๕๑๒ องค์ เท่าปี พ.ศ.บูชาองค์ละ ๓๐๐ บาท นอกจากนี้ยังมี พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย พิมพ์พิเศษ สร้างขึ้นเป็นพระคะแนนจำนวน ๙ องค์ (ข้อมูลจากหนังสืออนุสรณ์การสร้างอนุสาวรีย์และพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ จ.เชียงใหม่ พิมพ์ พ.ศ.๒๕๑๔)
    องค์พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ใต้ฐานมีดวงตรากลมจารึกว่า “นเรศวรเมืองงาย เชียงใหม่” และมีตราสถูปตอกประทับอยู่ ๑-๒ อัน มีอยู่ ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์โต และพิมพ์ย่อม (ข้อมูลจากหนังสือพระเครื่องเมืองเหนือ ๑๕ จังหวัด โดย ทรงชัย เจตะบุตร – อ.ยุทธ เดชคำรณ พิมพ์ครั้งที่ ๒ พ.ศ.๒๕๑๓)
    ๒.พระชัยวัฒน์นเรศวรเมืองงาย เนื้อนวโลหะ สร้าง ๒,๕๑๒ องค์ บูชาองค์ละ ๑๕๐ บาท
    ๓.พระร่วงหลังรางปืน เนื้อทองแดงรมดำ สร้าง ๙๘,๐๐๐ องค์ บูชาองค์ละ ๑๐ บาท
    ๔.พระร่วงหลังรางปืน พิมพ์หลังแบบ สร้าง ๒,๐๐๐ องค์
    ๕.เหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สร้าง ๑๐๐,๐๐๐ เหรียญ มีเนื้อทองแดงรมดำ และเนื้อทองแดงผิวไฟ บูชาองค์ละ ๕ บาท (เนื้อทองคำ สร้างน้อยมาก)
    ๖.พระพุทธสิหิงค์ ขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว, ๗ นิ้ว, ๙ นิ้ว และ ๑๒ นิ้ว มี ๒ เนื้อ คือ เนื้อสามกษัตริย์ สี ทอง เงิน นาก และเนื้อสัมฤทธิ์ สร้างตามจำนวนสั่งจอง
    ๗.พระเชียงแสนสิงห์ ๑ เนื้อสามกษัตริย์ ขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว บูชาองค์ละ ๕๐๐ บาท
    ๘.บาตรน้ำพระพุทธมนต์ เนื้อทองแดงรมดำ ประกอบด้วย บาตร พานรอง และฝาครอบ ในบาตรมีพระกริ่งอุปคุต บรรจุไว้ด้วย ๑ องค์ ฝาปิดมี ๒ แบบ คือ แบบมีพระกริ่ง และแบบดอกบัว สร้างจำนวน ๑๐๐ ชุด บูชาบาตรละ ๒๕๐ บาท
    นอกจากนี้ ยังมีวัตถุมงคลที่ มณฑลทหารบกที่ ๓๓ ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ สร้างเพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ ร่วมพิธีพุทธาภิเษกด้วย คือ
    ๑.พระกริ่งอุปคุต เนื้อทองเหลืองรมดำ,
    ๒.พระสิวลี เนื้อทองเหลือง สูง ๒ นิ้ว
    ๓.เหรียญพระเจ้ากาวิละ เนื้อทองแดงรมดำ
    ในพิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้ ผวจ.เชียงใหม่ ได้กราบบังคมทูลเชิญ พระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯ ทรงเป็นประธานในพิธีเททองพระพุทธสิหิงค์ และกราบนมัสการ สมเด็จพระวันรัต เป็นประธานเททอง พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เมื่อวันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๑๒ โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศร่วมพิธี อาทิ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดจันดี, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร, หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม, หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ, หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช, หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู, พระอาจารย์นำ ชินวโร วัดดอนศาลา, พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้, ครูบาวัง วัดบ้านเด่น, หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน, หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง, หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ ฯลฯ
    พระพิธีธรรม ๔ รูป สำนัดวัดราชนัดดารามวรวิหาร กทม. พระพิธีธรรมรามัญ ๔ รูป สำนักวัดตำหนักเหนือ นนทบุรี, พระพิธีธรรม ภาคพายัพ สำนักจังหวัดเชียงใหม่
    พิธีพุทธาภิเษก ครั้งนี้ นับเป็นพิธียิ่งใหญ่ของเมืองเหนือ โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศ ๔๕ ร่วมนั่งปรกปลุกเสกตลอดพิธี


    ราคา 35500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-18936900

    Clip_6.jpg Clip_13.jpg Clip_14.jpg Clip_15.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9475

    ล็อคเก็ตครูบาชุ่ม ศิษย์รัศมีพรหมสร้าง พ.ศ 2518ลังผงพระพุทธคุณแก้ว 3 ดวงหลวงพ่อพรหม

    ล็อคเก็ตครูบาชุ่ม ศิษย์รัศมีพรหมสร้าง
    ล็อคเก็ตครูบาชุ่ม โพธิโกหลังผงพระพุทธคุณแก้ว 3 ดวงหลวงพ่อพรหม
    สร้างขึ้นในเดือน ธันวาคม พ.ศ 2518 (หลังจากที่ อาจารย์หมอ มาขอเป็นลูกศิษย์ท่านในเดือน พฤษจิกายาน พ.ศ.2518)โดยขอเมตตาครูบาท่านปลุกเสกเฉพาะกิจแล้ว ยังนำมาร่วมปลุกเสกกับ พระสมเด็จปัจเจกธรรมของท่านเมื่อ 13 เมษายน พ.ศ.2519
    อาจารย์หมอสมสุข คงอุไรขออนุญาตครูบาชุ่มสร้างขึ้นไว้เป็นที่ระลึกในฐานะการเป็นศิษย์ของครูบาชุ่มท่าน แล้วครูบาชุ่ม ท่านยังเมตตามอบฉายา "โพธิโก"มาเป็นนานแห่งคณะว่า"รัศมีพรหมโพธิโก" เป็นเมตตาอันสูงค่ายิ่ง
    มวลสารข้างหลังก็เป็นผงพระพุทธคุณแก้วสามดวงหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค และผงวิเศษที่ครูบาชุ่ม มอบให้อาจารย์หมอสมสุข คงอุไรเป็นการเฉพาะ จำนวนการสร้างประมาณ 20 อัน แต่ไม่เกิน 30 อัน เพราะเป็นการสร้างส่วนตัวของอาจารย์หมอสมสุข คงอุไรท่าน ไม่ค่อยเห็นบ่อยนักเพราะอาจารย์หมอจะแจกให้กับลูกศิษย์บางคนเท่านั้นครับ
    หายากสุดๆ เป็นล็อกเก็ตของครูบาชุ่ม ที่ทั้ง หายาก สวยงาม และ คลาสสิค ที่สุด ครับ


    บูชาแล้วครับ

    xxd.jpg xxse.jpg xz.jpg ccz.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9476

    เหรียญไข่ ตัดรุ้งครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง เนื้อเงินลงยาแดง


    “พระครูวรวุฒิคุณ” หรือ “หลวงปู่ครูบาอิน อินโท” หรือ “ครูบาฟ้าหลั่ง-ฟ้าลั่น” อมตะมหาเถราจารย์แห่งนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ ผู้สูงยิ่งด้วยศีล จริยาวัตร และพุทธาคม เชี่ยวชาญสรรพวิชาตามตำราโบราณล้านนา จนเป็นที่ประจักษ์ทั่วไป ดังคำกล่าวของบรรดาพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่ว่า
    “ขอเธอจงไปกราบครูบาอินที่เชียงใหม่และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆ เถิด ท่านเป็นพระผู้เก่งกล้าสามารถมากจริงๆ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม บ้านบ้านเเค ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท
    “ดีอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว พระของครูบาอิน ไม่ต้องเสกอะไรอีกแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
    “จิตของครูบาอิน ประภัสสรยิ่งแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อชม วัดโป่ง จังหวัดชลบุรี
    “ครูบาอิน ท่านมีจิตมีจิตบริสุทธิ์ผุดผ่องยิ่งเลยทีเดียว” เป็นคำกล่าวของครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน
    “หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งนั้น ดีที่หนึ่งเลย” เป็นคำกล่าวของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
    “ครูบาอินท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบนะ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต บ้านลูกกลอน ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ฯลฯ
    เหรียญรุ่น "ตัดรุ้ง" นี้ แต่เดิมไม่ได้ชื่อรุ่นตัดรุ้ง แต่เป็นชื่อรุ่น "ลายเซนต์" ด้วยเหตุเพราะด้านหลัง แกะพิมพ์ลายมือหลวงปู่ เขียนชื่อท่านว่า"ครูบาอิน อินโท" "ขอให้รวย ขอให้อยู่ดีมีสุข"ประกอบกับช่วงนั้นมีการจัดสร้างล็อคเก็ต และพระกริ่งด้วยเลยเฉลิมนามพระชุดนี้ทั้งหมดว่า รุ่น "วัฒนมงคล ๑๐๐ ปี"ด้านหลังของเหรียญรุ่นนี้ เรียกว่า" ยันต์บัวคำเก้ากาบ (ยันต์บัวทองคำ ๙ กลีบ) " เป็นพระยันต์ที่มีมาแต่โบราณ มีอิทธิฤทธิ์อิทธิคุณในทางเมตตา มหานิยม ในอดีต ครูบาอาจารย์ นิยมนำมาทำเป็นผ้ายันต์ เขียนลงผ้าขาว ผ้าแดง ให้พกพาติดตัว เวลาไปค้าไปขาย หรือเดินทางต่างบ้าน ต่างเมือง คนที่ได้พบเจอจะได้มีเมตตาต่อเราหรือในยามปกติ อยากจะเสริมดวงชะตา ก็ให้นำมาทำเป็นยันต์ใส้เทียน จุดบูชาพระ พร้อมดอกไม้ขาว 9 ดอก จะเป็นมหานิยมอย่างยิ่งเมื่อนำมาประทับหลังเหรียญ จึงทำให้ผู้ที่บูชาเหรียญนี้ เป็นเมตตามหานิยม และยิ่งมีคำอวยพรที่เขียนด้วยลายมือหลวงปู่ว่า "ขอให้รวย ขอให้อยู่ดีมีสุข" อวยพรอยู่ด้วย ก็น่าจะช่วยส่งเสริมสิ่งดีๆ ให้เข้ามาในชีวิตได้
    #เหรียญประสบการณ์ตัดรุ้งขาดจนเป็นที่มาของชื่อรุ่น #ตัดรุ้ง
    เหรียญมงคลรุ่นวัฒนมงคล ๑๐๐ ปี "ขอให้รวย ขอให้อยู่ดีมีสุข" เป็นเหรียญรุ่นสุดท้าย ครูบาอิน วัดทุ่งปุย เชียงใหม่ ประสบการณ์ (ตัดรุ้งขาด)
    เหรียญดีมีประสบการณ์น่าใช้ครับ


    ราคา 18500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    vx.jpg x.jpg yu.jpg nbvn.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9477

    เหรียญยืนตัดรุ้งครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง เนื้อเงินลงยาแดง


    “พระครูวรวุฒิคุณ” หรือ “หลวงปู่ครูบาอิน อินโท” หรือ “ครูบาฟ้าหลั่ง-ฟ้าลั่น” อมตะมหาเถราจารย์แห่งนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ ผู้สูงยิ่งด้วยศีล จริยาวัตร และพุทธาคม เชี่ยวชาญสรรพวิชาตามตำราโบราณล้านนา จนเป็นที่ประจักษ์ทั่วไป ดังคำกล่าวของบรรดาพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่ว่า
    “ขอเธอจงไปกราบครูบาอินที่เชียงใหม่และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆ เถิด ท่านเป็นพระผู้เก่งกล้าสามารถมากจริงๆ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม บ้านบ้านเเค ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท
    “ดีอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว พระของครูบาอิน ไม่ต้องเสกอะไรอีกแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
    “จิตของครูบาอิน ประภัสสรยิ่งแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อชม วัดโป่ง จังหวัดชลบุรี
    “ครูบาอิน ท่านมีจิตมีจิตบริสุทธิ์ผุดผ่องยิ่งเลยทีเดียว” เป็นคำกล่าวของครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน
    “หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งนั้น ดีที่หนึ่งเลย” เป็นคำกล่าวของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
    “ครูบาอินท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบนะ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต บ้านลูกกลอน ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ฯลฯ
    เหรียญรุ่น "ตัดรุ้ง" นี้ แต่เดิมไม่ได้ชื่อรุ่นตัดรุ้ง แต่เป็นชื่อรุ่น "ลายเซนต์" ด้วยเหตุเพราะด้านหลัง แกะพิมพ์ลายมือหลวงปู่ เขียนชื่อท่านว่า"ครูบาอิน อินโท" "ขอให้รวย ขอให้อยู่ดีมีสุข"ประกอบกับช่วงนั้นมีการจัดสร้างล็อคเก็ต และพระกริ่งด้วยเลยเฉลิมนามพระชุดนี้ทั้งหมดว่า รุ่น "วัฒนมงคล ๑๐๐ ปี"ด้านหลังของเหรียญรุ่นนี้ เรียกว่า" ยันต์บัวคำเก้ากาบ (ยันต์บัวทองคำ ๙ กลีบ) " เป็นพระยันต์ที่มีมาแต่โบราณ มีอิทธิฤทธิ์อิทธิคุณในทางเมตตา มหานิยม ในอดีต ครูบาอาจารย์ นิยมนำมาทำเป็นผ้ายันต์ เขียนลงผ้าขาว ผ้าแดง ให้พกพาติดตัว เวลาไปค้าไปขาย หรือเดินทางต่างบ้าน ต่างเมือง คนที่ได้พบเจอจะได้มีเมตตาต่อเราหรือในยามปกติ อยากจะเสริมดวงชะตา ก็ให้นำมาทำเป็นยันต์ใส้เทียน จุดบูชาพระ พร้อมดอกไม้ขาว 9 ดอก จะเป็นมหานิยมอย่างยิ่งเมื่อนำมาประทับหลังเหรียญ จึงทำให้ผู้ที่บูชาเหรียญนี้ เป็นเมตตามหานิยม และยิ่งมีคำอวยพรที่เขียนด้วยลายมือหลวงปู่ว่า "ขอให้รวย ขอให้อยู่ดีมีสุข" อวยพรอยู่ด้วย ก็น่าจะช่วยส่งเสริมสิ่งดีๆ ให้เข้ามาในชีวิตได้
    #เหรียญประสบการณ์ตัดรุ้งขาดจนเป็นที่มาของชื่อรุ่น #ตัดรุ้ง
    เหรียญมงคลรุ่นวัฒนมงคล ๑๐๐ ปี "ขอให้รวย ขอให้อยู่ดีมีสุข" เป็นเหรียญรุ่นสุดท้าย ครูบาอิน วัดทุ่งปุย เชียงใหม่ ประสบการณ์ (ตัดรุ้งขาด)
    เหรียญดีมีประสบการณ์น่าใช้ครับ


    ราคา 12500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ffsfs.jpg bco.jpg vcp.jpg cvx.jpg Clip_21.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2022

แชร์หน้านี้

Loading...