**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9567

    พระรอดขนาดบูชาครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    ติดเส้นเกศา เส้นเกศาเยอะมาก พระธาตุข้าวบิณฑ์
    หลังตราปั๊มวัดชัดเจน

    รอดพ้นภัยอันตราย ชุ่มเย็น อยู่เย็นเป็นสุข
    เคยมีศิษย์ถามท่านครูบาชัยวงค์ว่าพระรุ่นไหนใช้ดีบ้าง ท่านตอบ ว่า พระรอดองค์เล็กองค์ใหญ่ก่อดี บ่ต้องกลัว เฮาปลุกเสกอย่างดีเเล้ว

    ขนาดตั้งบูชา 2 x 4.5 นิ้ว มาพร้อมตราปั๊มเดิม ซองเดิมจากวัด


    บูชาแล้วครับ

    NvaRtwaP2MkTRab-FUxxhoZ1QBlaEv5ePikTdrhIsMTk&_nc_ohc=2aigFe8TzQYAX_gNrgA&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    2RiR1AI6PRkFCDVjHrCiO6Ep&_nc_ohc=xBAJ3LDMND8AX8vL1H3&tn=1YW_T6GKvarDTGb1&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    dow6gdr_4qx6UzSVorBJclcpZxMQVVW7EEG38e3fj7e0&_nc_ohc=dod0dyV3xxcAX9BI0tl&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg

    9.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2022
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9568

    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อเพชร วัดศรีดอนชัย จ.เชียงราย

    "หลวงพ่อเพชร" ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองเชียงของ และพระธาตุศรีเวียงดอนชัย มีประเพณีสักการะบูชาเป็นประจำทุกปีในวันมาฆบูชา หลวงพ่อเพชร เป็นพระพุทธรูปประทับนั่งขัดสมาธิ ปางมารวิชัย สมัยเชียงแสน เป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก

    เหรียญสุดยอดประสบการณ์แห่งเชียงของ



    คุณ j999บูชาแล้วครับ

    90B9xa5qCyE-B_JgAm4lvVafQETyiB38UOrWqKLwJe-O&_nc_ohc=FsOc05v6gHkAX9rWgNJ&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    BEME-Yp74iyM5AuxfosuFgdU8fbU7jdTuk3BbCxFEkn8&_nc_ohc=YLeYsLlsQuAAX-2knN-&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg

    U13305236371368357667777772.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9568


    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อผาเงา บล็อกวงเดือน

    999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900



    z9n9YQ-nzCqwbHo-aNLF6mo6oLpyS8EJiqzZyRisYIaL&_nc_ohc=YhjAwDXLDnUAX9-SkRs&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    M-g-DrAaSEdEwfNVo0w2FGOQbkl53sp-6NnVlsKH1pAy&_nc_ohc=vppfsqfFkCsAX8UtVRq&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg


    ah.jpg

    หลวงพ่อผาเงา วัดพระธาตุผาเงา ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
    ขอขอบคุณรูปจากคุณเป็ดพะโล้ (เป็ดน้อยสีขาว)

    "วัดพระธาตุผาเงา" ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำโขงทางด้านทิศตะวันตก ตรงข้ามกับประเทศลาว อยู่ในหมู่บ้านสบคำ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย อยู่ทางทิศใต้ของตัวอำเภอเชียงแสนประมาณ 3 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งหมด 743 ไร่ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเนินเขาเล็กๆ ทอดยาวลงมาตั้งแต่บ้านจำปี ผ่านบ้านดอยจันและมาสิ้นสุดที่บ้านสบคำ ชื่อของวัดนี้มาจากชื่อของพระธาตุผาเงา ที่ตั้งอยู่บนยอดหินก้อนใหญ่ คำว่าผาเงาคือ เงาของก้อนผา (ก้อนหิน) หินก้อนนี้มีลักษณะสูงใหญ่คล้ายรูปทรงเจดีย์และทำให้ร่มเงาได้ดีมาก ชาวบ้านจึงตั้งชื่อว่า "พระธาตุผาเงา" ความจริงก่อนที่จะย้ายวัดมาที่นี่ เดิมมีชื่อว่า "วัดสบคำ" ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำโขง ฝั่งน้ำได้พังทลายลง ทำให้บริเวณของวัดพังลงใต้น้ำโขงเกือบหมดวัด คณะศรัทธา จึงได้ย้ายวัดไปอยู่ที่ใหม่บนเนินเขา ซึ่งไม่ไกลจากวัดเดิม

    ในช่วงสมัยของอาณาจักรโยนก วัดร้างแห่งนี้กำลังอยู่ในช่วงที่เจริญรุ่งเรืองสุดขีด สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นวัดที่สำคัญและประจำกรุงเก่าแห่งนี้ จะเห็นได้ว่า พระพุทธรูปหลวงพ่อผาเงา ที่ขุดค้นพบแห่งนี้ถูกสร้างและฝังอยู่ใต้พระพุทธรูปองค์ใหญ่ (พระประธาน) ปิดบังซ่อนเร้นกลัวถูกโจรกรรมจากพวกนิยมสะสมของเก่า แต่เดิมที่แห่งนี้เคยเป็นถ้ำ เรียกว่า ถ้ำผาเงา ปากถ้ำถูกปิดไว้นาน ทำให้บริเวณแห่งนี้เป็นป่ารก เต็มไปด้วยซากโบราณวัตถุกระจัดกระจาย การค้นพบพระพุทธรูปหลวงพ่อผาเงา เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2519 เวลา 14.00 น. เมื่อคณะศรัทธาได้ปรับพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนต่างปีติยินดี เมื่อได้พบว่าใต้ตอไม้หน้าฐานพระประธาน มีอิฐโบราณก่อเรียงไว้ เมื่อยกอิฐออก จึงได้พบพระพุทธรูป มีลักษณะสวยงามมาก

    ประวัติหลวงพ่อผาเงา วัดพระธาตุผาเงา ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ผู้เชี่ยวชาญโบราณวัตถุ วิเคราะห์ว่า พระพุทธรูปองค์นี้มีอายุระหว่าง 700-1,300 ปี คณะทั้งหมดจึงได้พร้อมกันตั้งชื่อพระพุทธรูปองค์นี้ว่า "หลวงพ่อผาเงา" และเปลี่ยนชื่อวัดใหม่เป็น "วัดพระธาตุผาเงา" ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา "หลวงพ่อผาเงา" เป็นพระพุทธรูปศิลปะเชียงแสนที่ได้รับอิทธิพลจากศิลปะสุโขทัย โดยเป็นพระพุทธรูปขัดสมาธิราบปางมารวิชัย พระพักตร์รูปไข่ พระหนุเป็นปม พระรัศมีเป็นเปลว มีหน้าตักกว้างประมาณ 1 เมตร สูงประมาณ 1.5 เมตร โดยประดิษฐานอยู่กลางพระวิหารที่ชาวบ้านได้สร้างครอบเอาไว้ตั้งแต่เมื่อครั้นค้นพบองค์พระใหม่ๆ

    สำหรับความศักดิ์สิทธิ์ที่เล่าขานกันมาเกี่ยวข้องกับความเมตตา ก่อนจะมีการเข้าไปบุกเบิก เพื่อบูรณะวัดพระธาตุผาเงา บริเวณดังกล่าวยังเป็นยอดดอยและมีป่าไม้หนาแน่น ชาวบ้านเล่าขานกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษและหลายคนประสบพบเจอด้วยตัวเองว่าคราใดที่เข้าป่าล่าสัตว์ และติดตามสัตว์ป่าไปจนถึงบริเวณที่ตั้งของวัดพระธาตุผาเงาในปัจจุบัน สัตว์ป่าส่วนใหญ่จะหยุดนิ่งและไม่วิ่งหลบหนี แต่ที่น่าอัศจรรย์ คือ ไม่ว่าพรานป่าจะใช้ปืน ธนู หรืออาวุธใดๆ ยิงก็ไม่ได้ถูกเนื้อต้องตัวสัตว์หรือมักจะหายเอาตัวรอดไปได้ทุกครั้ง ซึ่งเรื่องเล่านี้ยังคงตกทอดมาจนถึงปัจจุบัน ความมหัศจรรย์ของบริเวณดอยอันเป็นที่ตั้งของ วัดพระธาตุผาเงา ยังมีเรื่องเล่าขานจากผู้ที่เดินทางไปสักการะว่า เมื่อเจ็บไข้ได้ป่วยและเข้าไปสักการะจะหายหรือทุเลาจากโรคต่างๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวหรือญาติโยมหลายคนที่ไปเยือน จ.เชียงราย เพื่อไปสักการะอย่างต่อเนื่อง ด้วยเห็นผลแห่งความอัศจรรย์ดังกล่าว

    ส่วนเรื่องโชคลาภ เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้ที่ไปขอโชคลาภและได้ดังใจหวัง มักจะเป็นนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างพื้นที่หรือกรุงเทพฯ โดยบางครั้งถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 นอกจากนี้ ช่วงที่มีญาติโยมอุปถัมภ์วัดมากที่สุด คงหนีไม่พ้นช่วงเกิดวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2540 เพราะมีญาติโยมจากกรุงเทพฯ ที่ประสบกับปัญหาเดินทางไปเยือนวัดพระธาตุผาเงาเป็นจำนวนมาก เมื่อคนเหล่านี้พ้นจากวิกฤต ได้ปวารณาตนขอเป็นโยมอุปถัมภ์วัด แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือ หลวงพ่อผาเงายังคงความเป็นพระพุทธรูป ที่เป็นสัญลักษณ์ของความเมตตาต่อสัตว์โลก

     
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9569

    เหรียญพระพุทธรูปสมัยเชียงแสน วัดพระธาตุจอมกิตติ ปี 17

    ราคา 999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    DWAoXA6FODW-M70dhtcDd3Aq&_nc_ohc=NkwMrTO2hbUAX96hX4O&tn=1YW_T6GKvarDTGb1&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    xJQZCbHj8Qtm8lbYZ1zMhFhPR9ruZx6zmaW2_p19NxxK&_nc_ohc=joH1YrH7yogAX--7LFu&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg


    ศิลาจารึกวัดพระธาตุจอมกิตติ ได้กล่าวไว้ว่า เมื่อตอนที่พระพุทธองค์ได้เสด็จมา ณ ที่นี้ พระองค์ได้ทรงดึงพระเกศาและประดิษฐานไว้ที่พระธาตุจอมกิตติ แล้วพระองค์จึงทรงพยากรณ์ว่า แว้นแคว้นแห่งนี้จะคงสืบพระพุทธศาสนาดำรงได้ครบ 5,000 ปี

    บางตำนานบอกว่า เมืองเชียงแสน นั้นเกิดมาตั้งแต่สมัยพระพุทธองค์ยังดำรงพระชนม์ชีพ และเคยเสด็จมายังเชียงแสน ประทานเส้นพระเกศาให้ไว้ จึงสร้างพระธาตุขึ้นมาเพื่อประดิษฐาน

    ตำนานต่อมาที่ค่อนข้างจะแน่นอนกว่าคือ การสร้างพระธาตุจอมกิตติโดยพระเจ้าพังคราช เมื่อปี พ.ศ. 1481 เมื่อสร้างแล้วเสร็จจึงได้พระบรมธาตุมา โดยมีพระพุทธโฆษาจารย์ ชาวมอญ ซึ่งหลังจากเดินทางไปศึกษาพระพุทธศาสนาจากประเทศลังกาแล้ว จึงกลับมาเผยแพร่พระพุทธศาสนาในมอญ พม่า ตามลำดับจนเข้ามาในโยนกนคร (เชียงแสน) ตรงกับสมัยของพระเจ้าพังคราช ซึ่งยุคนี้พระเจ้าพรหมได้ทรงขับไล่ขอมไปสิ้นจากโยนกหมดแล้ว และพระเจ้าพรหมได้อัญเชิญพระเจ้าพังคราช ราชบิดากลับมาขึ้นครองเมืองเชียงแสน ส่วนพระเจ้าพรหมมหาราช ซึ่งเป็นนักรบที่ยิ่งใหญ่พระองค์หนึ่ง ไปสร้างเมืองใหม่คือเมือง "ชัยปราการ" ที่ริมน้ำแม่กก เพื่อเป็นเมืองหน้าด่าน ป้องกันการรุกรานของข้าศึก ซึ่งชัยปราการนี้จะเป็นเมืองหน้าด่านให้เชียงแสน จะสกัดการรุกรานของข้าศึกที่จะยกมาทางด้านทิศตะวันตกไว้ก่อน และได้ครองเมืองชัยปราการ

    ดังนั้นเมื่อพระพุทธโฆษาจารย์ได้นำพระพุทธศาสนามาเผยแพร่ในเชียงแสน พร้อมกับได้อัญเชิญพระบรมธาตุของพระพุทธเจ้ามาด้วยจำนวนถึง 16 พระองค์ เป็นพระบรมอัฐิธาตุส่วนพระนลาต (หน้าผาก) มีหลายขนาด พระเจ้าพังคราชจึงได้แบ่งพระบรมธาตุขนาดใหญ่ 1 องค์ ขนาดกลาง 2 องค์ และขนาดเล็กอีก 2 องค์ ให้กับพระยาเรือนแก้ว (เจ้าเมืองเชียงราย) ซึ่งได้นำไปประดิษฐานไว้ในพระเจดีย์ในเมืองเชียงราย ขอให้คำว่าหากจำไม่ผิดคือวัดจอมทอง

    พระเจ้าพังคราช นำพระโกศเงิน พระโกศทอง และพระโกศแก้ว รองรับพระบรมธาตุแล้วจึงประทานแก่พระเจ้าพรหมมหาราช นำไปประดิษฐานไว้บนดอยน้อย หรือ จอมกิตติ ซึ่งตามตำนานดั้งเดิมบอกว่าเมื่อพระพุทธเจ้าเสด็จมาในสมัยพุทธกาลนั้น ได้ประทานพระเกศธาตุ ประดิษฐานไว้แล้ว

    พระเจ้าพรหมมหาราช ทรงใช้ช่างก่อพระเจดีย์ขึ้น กว้าง 3 วา สูง 6 วา 2 ศอก บนดอยจอมกิตติ พระเจดีย์แล้วเสร็จในเดือน 6 เพ็ญ วันจันทร์ พ.ศ. 1483 และเรียกพระเจดีย์องค์นี้ว่า พระธาตุจอมกิตติแต่ยังไม่มีวัดพระธาตุจอมกิตติ วัดนี้มาเริ่มเกิดใหม่ในปี พ.ศ. 2500

    เมืองเชียงแสนนั้นเกิดเจริญรุ่งเรือง แล้วก็ร้าง หลายยุคหลายสมัย ตำนานการสร้างเมืองถึงเอาแน่กันไม่ค่อยจะได้ การจะบอกว่าพระธาตุจอมกิตติสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2030 โดยเจ้าเมืองเชียงแสนนามว่า เจ้าสุวรรณคำล้าน น่าจะหมายถึงมาบูรณะองค์พระธาตุจอมกิตติและสร้าง วัดพระธาตุจอมแจ้ง แม้แต่เมืองเชียงแสน ตำนานที่สร้างหลังสุดคือสร้างโดยพระเจ้าแสนภู กษัตริย์ราชวงศ์เชียงราย สร้างเมืองเชียงแสนเมื่อ พ.ศ. 1871 แต่หากมองย้อนกลับไปถึงสมัยพระเจ้าพรหมมหาราชเมืองเชียงแสนก็มีอยู่แล้ว และเมื่อพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช โปรดให้ยกทัพขึ้นไปตีเชียงแสน เมื่อตีได้แล้วถอยทัพไทยกลับก็ให้เผาเมืองเชียงแสนเสีย เพราะพม่าเข้ามายึดเป็นที่มั่นอยู่เป็นการประจำจึงเผาเสีย เชียงแสนมาฟื้นคืนชีพเป็นเมืองที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อ พ.ศ. 2424

    สรุปว่า วัดพระธาตุจอมแจ้งบนดอยน้อยนี้มีจริง และเกิดในสมัยที่เจ้าสุวรรณคำล้าน มาบูรณะพระธาตุจอมกิตติแล้วก็สร้างวัดพระธาตุจอมแจ้งขึ้นมาในปี พ.ศ. 2030 ส่วนวัดพระธาตุจอมกิตตินั้นเมื่อปี พ.ศ. 2500 พระครูสังวรสมาธิวัตรแห่งสำนักวิปัสนา เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นชาวเชียงแสนได้จัดตั้งสำนักสงฆ์ขึ้นมาที่เชิงดอยพระธาตุจอมกิตติ และได้ย้ายขึ้นไปสร้างวัดอยู่บนเชิงพระธาตุ ในภายหลังจึงได้มีการสร้างบันไดขึ้น สร้างอุโบสถที่หันหน้าสู่แม่น้ำโขง สร้างซุ้มประตูโขงโยนก 4 ซุ้มประตูประจำ 4 ทิศ

    ส่วนที่เชิงดอยพระธาตุก็ยังมีพระพุทธรูปสำคัญองค์ใหญ่คือ พระพุทธรูปองค์หลวง หรือหลวงพ่อพุทธองค์โยนกมิ่งมงคลเชียงแสน ซึ่งปัจจุบันประดิษฐานอยู่ในบริเวณบ่อน้ำทิพย์ สร้างขึ้นแทนพระเจ้าล้านตื้อที่จมอยู่ในแม่น้ำโขง แต่เศียรงมขึ้นมาได้อยู่ที่พิพิธภัณฑ์เชียงแสน รวมทั้งปราสาทหลังเก่าที่เป็นสำนักสงฆ์ก็ยังคงอยู่ที่เชิงดอย ส่วนวัดพระธาตุจอมกิตตินั้นได้รับการบูรณะเป็นอย่างดี รวมทั้งการบูรณะองค์พระธาตุด้วย

    เมื่อวันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2550 เวลา 15.57 น. เกิดแผ่นดินไหววัดขนาดได้ 5.8 มีศูนย์กลางบริเวณชายแดนไทย-ลาว ห่างจากจังหวัดเชียงราย 57 กิโลเมตร ส่งผลให้ยอดฉัตรพระธาตุจอมกิตติ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย หักโค่นลงมาได้รับความเสียหาย ทางวัดได้นำไปเก็บรักษาไว้ ณ พิพิธภัณฑ์เชียงแสน สิ่งของที่บรรจุในยอดปลีองค์พระธาตุ ซึ่งมีอัญมณี 9 ชนิด ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานบรรจุในยอดฉัตรเพื่อบูชาพระบรมสารีริกธาตุ (พระเกศาธาตุ) ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งพบแล้ว 7 อย่าง สูญหายไป 2 อย่าง

    ต่อมา สำนักช่างสิบหมู่ กรมศิลปากรได้ซ่อมแซมฉัตรจากของเดิมให้มีความสมบูรณ์และแข็งแรงมากขึ้น รวมทั้งได้เปลี่ยนก้านและแกนฉัตรเป็นสแตนเลส จากเดิมที่เป็นเหล็ก ซึ่งผุกร่อนเป็นสนิม ส่วนตัวฉัตรนั้น ช่างได้ทำให้เข้ารูปเดิม และเปลี่ยนวิธีห่อหุ้มทองคำ 99 เปอร์เซ็นต์ จากวิธีเปียกทองโบราณ มาใช้เทคโนโลยีใหม่วิธีฟอร์มทอง โดยใช้ไฟฟ้าเป็นตัวหล่อและหุ้ม ซึ่งทำให้ทองคำอยู่ติดคงทน และสีไม่หมอง ส่วนยอดฉัตรที่ประดับด้วยอัญมณีนพเก้า และมีอัญมณีหลุดหายไป 2 ชนิดนั้น ได้มีประชาชนบริจาคโกเมนและนิล ซึ่งช่างได้นำขึ้นไปประดับไว้ครบทั้ง 9 ชนิดแล้ว ส่วนองค์พระธาตุ กรมศิลปากรได้ดำเนินการบูรณะเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งในส่วนโครงสร้างและฐานราก เสริมอิฐซ่อมแซมส่วนที่เสียหายและเสริมความมั่นคงรอยแตกร้าวด้วยกาววิทยาศาสตร์ (Epoxy) และอัดฉีดน้ำปูนเข้าไป

    ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 09.00 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยังวัดพระธาตุจอมกิตติ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ทรงประกอบพิธียกฉัตรประดับยอดพระธาตุกลับคืนดังเดิม

    ขอขอบคุณที่มาข้อมูลจาก : เว็บไซต์ https://th.wikipedia.org/wiki/วัดพระธาตุจอมกิตติ
    ขอขอบคุณที่มารูปภาพจาก : เว็บไซต์ https://www.facebook.com/papaiwatofficial/


     
  5. ทองทวี

    ทองทวี “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา" สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    628
    ค่าพลัง:
    +1,765
    จองครับ
     
  6. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,977
    ค่าพลัง:
    +5,390
    ขอจองครับ
     
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รับทราบการจองขอบพระคุณครับ
     
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รับทราบการจองขอบพระคุณครับ
     
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9570

    ตะกรุดกาสะท้อน ครูบาสม วัดป่าแดด สวยเชือกเดิม

    ครูบาสม วัดป่าแดด หรือที่เรียกกันว่าครูบาเสือสม เหตุที่เรียกว่าเสือ ก็เพราะว่าท่านได้สำเร็จวิชาอภิญญาขั้นสูงแปลงกายเป็นเสือ จนได้รับสมญานามว่า เสือสม จากชาวบ้าน และอื่นๆอีกมากมาย อย่างเช่น การนอนบนยอดใบตองกล้วย กระโดดลงน้ำบ่อหายตัว เป็นต้น ซึ่งเป็นวิชาขั้นสูงสุด และท่านยังเคยแปลงเป็นเสือเพื่อทดสอบพระที่นั่งสมาธิธุดงในป่า 3 ท่าน โดยสองท่านพอเห็นเสือต่างพากันวิ่งหนีไป เหลือเพียงพระครูสิริธรรมโฆษิต (ครูบาวัดปากกอง หรือครูบาผีกั๋ว) ท่านเดียวที่ยังนั่งสมาธิอย่างสงบ ครูบาสมท่านเลยรับเป็นศิษย์และเป็นถ่ายทอดวิชาให้ครูบาปากกองจนหมดสิ้น ครูบาสม วัดป่าแดด ท่านเป็นสหธรรมกับครูบาเจ้าศรีวิชัย และครูบาแก้ววัดน้ำจำ เคยแลกเปลี่ยนความรู้กันบ่อยๆ ลูกศิษย์ครูบาเจ้าศรีวิชัยหลายรูปก็มาเรียนวิชากับครูบาสมด้วยเช่นกัน เช่นครูบาชุ่ม วัดวังมุย ตะกรุดหนังควายท่านเรียนมาจากครูบาสม ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล อาจารย์ครูบาน้อย ผู้ที่ละสังขารแล้วไฟเผาไม่ไหม้ เจ้าของวิชาตะกรุดก๋าสะท้อนที่โด่งดัง ก็ไปเรียนวิชาตะกรุดกับครูบาสม ครูบาปากกอง ครูบาขัตติยะ วัดเวฬุวัน ครูบาวัดดอนจืน และอีกหลายๆท่านที่โด่งดังในแดนล้านนา ส่วนมากก็มาเรียนวิชากับครูบาสมทั้งสิ้น จึงถือว่าท่านเป็นเหมือนบรมครูของครูบาอาจารย์ทั้งในอำเภอสารภี และลำพูน
    #ตะกรุดก่าสะท้อน หรือ ที่ชาวล้านนาเรียกกันว่าก่าสะท้อนนั้น คำว่า”ก่า” เป็นภาษาล้านนา แปลว่า ป้องกัน, ไม่ให้เกิดขึ้น อารุภาพของตะกรุด จึงสมชื่อ คือสามารถ ป้องกันอันตรายต่างๆอำนาจคุณไสยมนต์ดำ คุณผีคุณคน นอกจากป้องกันแล้ว และยังจะทำให้สะท้อนกลับจากสิ่งร้าย อย่างเช่นใคร คิดร้าย หรือ ตั้งใจจะทำร้านเรา จะสะท้อนกลับ สิ่งนั้นกลับไปทั้งหมดวิธีการสร้าง: ท่านจะลงยันต์ก่าสะท้อนบนแผ่นดลหะนำมาพอกด้วยครั่ง แล้วปลุกเสกอย่างเข้มขลัง ก่อนมอบให้ลูกศิษย์
    (คาถาที่ใช้กับตะกรุดก่าสะท้อน)
    พุทธัง อะระหัง กัณหะ
    ธัมมัง อะระหัง กัณหะ
    สังฆัง อะระหัง กัณหะ
    สัมมาทางใหน สัมไปทางนั้น
    วิธีการใช้: ใช้ห้อยคอ หรือ คาดเอว พกติดตัว
    อานุภาพ: ตะกรุดก่าสะท้อน หรือ ที่ชาวล้านนาเรียกกันว่าก่าสะท้อนนั้น คำว่า”ก่า” เป็นภาษาล้านนา แปลว่า ป้องกัน, ไม่ให้เกิดขึ้น อารุภาพของตะกรุด จึงสมชื่อ คือสามารถ ป้องกันอันตรายต่างๆอำนาจคุณไสยมนต์ดำ คุณผีคุณคน นอกจากป้องกันแล้ว และยังจะทำให้สะท้อนกลับจากสิ่งร้าย อย่างเช่นใคร คิดร้าย หรือ ตั้งใจจะทำร้านเรา จะสะท้อนกลับ สิ่งนั้นกลับไปทั้งหมด
    ดอกนี้ สวยสมบูรณ์ เชือก เดิมๆหายากมากครับ


    ราคา 4999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_341.jpg Clip_342.jpg Clip_343.jpg Clip_344.jpg Clip_345.jpg Clip_346.jpg Clip_347.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2022
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345

    รายการที่ 9571

    เหรียญเณรรุ่นแรกครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ปี19 บล็อกประคำเต็ม เนื้อทองแดง

    #สุดยอดเหรียญยอดนิยมเหรียญรุ่นแรกประสบการณ์ของท่านครูบาบุญชุ่ม
    #สุดยอดเหรียญประสบการณ์ยอดนิยมของท่านอีกรุ่นลูกศิษย์ลูกหาท่านครูบาพ่อครูบาบุญชุ่มทราบถึงพุทธคุณกันเป็นอย่างดีครับ น่าบูชามากครับ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_338.jpg Clip_339.jpg Clip_340.jpg Clip_348.jpg Clip_317.jpg Clip_349.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2022
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9572

    เหรียญรุ่นแรกครูบาสม โอภาโส วัดศาลาโป่งกว๋าว ปี2519 บล็อก ม ขีดนิยม สวยเดิมๆ พร้อมบัตรรับรองพระแท้

    สร้างขี้นเมื่อปี พ.ศ. 2519 โดยพระครูอินทอน วัดสันป่ายาง อ.แม่แตง ได้ขออนุญาตครูบาสม จัดสร้างเหรียญรุ่นแรก ครูบาสมท่านได้มอบกระดาษที่ท่านได้เขียนยันต์ก๋าสะท้อน ให้กับครูบาอินทร วันสันป่ายาง เพื่อนำไปเป็นต้นแบบเหรียญที่จัดสร้างในครั้งแรกจำนวน 3,000 เหรียญ แล้วนำมามอบให้ครูบาปลุกเสกเดี่ยว 1 พรรษา แล้วได้นำเหรียญชุดนี้ไปเข้าร่วมพิธีปลุกเสกอีกครั้งที่วัดสันโป่ง พร้อมกับเหรียญครูบาคำปัน ในปี 19 เกจิอาจารย์อันโด่งดังเข่้าร่วมพิธีนี้ด้วยคือ
    1. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    2. หลวงปู่คำปัน วัดสันโป่ง
    3. หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส
    4. หลวงพ่อเจิม วัดวันยาวล่าง
    5. หลวงพ่อศรีนวล วัดเกวียนหัก
    6. หลวงพ่อคำปัน วัดหม้อคำตวง
    7. ครูบาสม วัดโป่งกว๋าว
    8. พระครูญาณภิรัต วัดป่าเจริญธรรม
    9. พระอาจราย์ประเดิม วัดเพลงวิปัสสนา
    10. พระอาจารย์ธีระ วัดพระธาตุสบฝาง
    พระคาถาที่อยู่ด้านหลังเหรียญก็คือคาถาหัวใจ๋ กาสะต้อน อักขระถูกแบ่งเป็นหกช่องคำแรกอ่านว่า (สัง)2(วิ)3(สุ)4(โร)5(พุด)6(อัต)มีหกตัว ก็คือ สัง วิ สุ โร พุด อัต หัวใจกาสะท้อน
    เด่นทางด้านมหาอุตม์ คงกระพันชาตรี คนสะเมิงรู้ดีครับ


    ราคา 3999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_363.jpg Clip_364.jpg Clip_365.jpg Clip_366.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2022
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9573

    เหรียญชัยมงคล หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง หลังยันต์ 5 และพระคาถาพระเจ้าชนะมาร ปี 2537 เนื้อนวะโลหะ ตอกโค๊ตสวยเดิมๆ

    หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง วัดทุ่งปุย

    เหรียญชัยมงคล หลังยันต์ 5 และพระคาถาพระเจ้าชนะมาร ปี 2537 หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง วัดทุ่งปุย จำนวนสร้าง - เนื้อเงิน 99 เหรียญ ตอก 2 โค๊ด - เนื้อนวโลหะ 999 เหรียญ ตอก 1 โค๊ด - เนื้อทองแดง 9999 เหรียญ ไม่ได้ตอกโค๊ด เหรียญรุ่นนี้มีชื่อว่ารุ่น ชัยมงคล หรือ ชะยะมังคะลัง ด้านหลัง เป็นตัวอักษรล้านนา จารึกว่า เอเตนะ สัจจะวัชเชนะ โหตุเต ชะยะมังคะลัง ซึ่งเป็นพระคาถาที่ตัดตอนมาจากพระคาถาพระเจ้าชนะมาร พร้อมยันต์ 5 ครูบาอิน ท่านเป็นต้นตำรับพระคาถาไชยเบ็งชร หรือ พระคาถาชินบัญชรล้านนา ครับ ไม่ว่าจะปลุกเสก หรือ ให้ศีลให้พร ต้องมีคาถาร่วมด้วยเสมอ
    ขอให้ท่านทั้งหลายจงได้รับพรของหลวงปู่ที่เคยให้ไว้ว่า ตั้งแต่นี้ไปปายหน้า ขอให้ทุกคนจงอยู่ดีมีสุข มีอายุมั่นยืนยาว ขอหื้อพ้นเสียยังโรค ภัย ไข้ เจ็บ เป็นต้นว่าเคราะห์ปายหลังอย่าได้มาท่า เคราะห์ปายหน้าอย่าได้มาจน เคราะห์ปายบนอย่าได้มาใกล้ เคราะห์ขี้ไร้อย่าได้มาปานถูกต้อง ฝูงปาปะเคราะห์พร่ำพร้อมคือว่าเคราะห์ปี เคราะห์เดือน เคราะห์วัน เคราะห์ยาม เคราะห์เมื่อหลับเมื่อตื่น เคราะห์เมื่อยืนเมื่อเตียว เคราะห์เมื่อเหลียวเมื่อผ่อ เคราะห์เมื่อคืนบ่อหัน เคราะห์เมื่อวันบ่อฮู้ เคราะห์เมื่ออู้เมื่อจ๋า เคราะห์นานาต่างต่าง จุ่งกลับกลายเป็นเป็นโสมะ ตัวใดเป๋นโสมะแล้ว จุ่งนำมายังลาภะสะก๋าร คือ โจคลาภ ขอหื้อทุกคนมีอายุปี๋ อายุเดือน อายุวัน อายุยาม โจคปี๋ โจคเดือน โจคยาม อยู่ก็ขอหื้อมีจัย ไปก็ขอหื้อมีโจคมีลาภ ฮิมาก๊าขึ้นเหมือนกั๋นทุกผู้ทุกคน นั้นจุ่งจักมี วิรุฬหา พุทธศาสเน อะโรคาสุขิตา โหนตุ อายุ วัณโณ สุขัง พะลังฯ สาธุ สาธุ สาธุ
    พระครูวรวุฒิคุณ หรือ หลวงปู่ครูบาอิน อินโท หรือ ครูบาฟ้าหลั่ง-ฟ้าลั่น อมตะมหาเถราจารย์แห่งนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ ผู้สูงยิ่งด้วยศีล จริยาวัตร และพุทธาคม เชี่ยวชาญสรรพวิชาตามตำราโบราณล้านนา จนเป็นที่ประจักษ์ทั่วไป ดังคำกล่าวของบรรดาพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่ว่า ขอเธอจงไปกราบครูบาอินที่เชียงใหม่และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆ เถิด ท่านเป็นพระผู้เก่งกล้าสามารถมากจริงๆ เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม บ้านบ้านเเค ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ดีอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว พระของครูบาอิน ไม่ต้องเสกอะไรอีกแล้ว เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จิตของครูบาอิน ประภัสสรยิ่งแล้ว เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อชม วัดโป่ง จังหวัดชลบุรี ครูบาอิน ท่านมีจิตมีจิตบริสุทธิ์ผุดผ่องยิ่งเลยทีเดียว เป็นคำกล่าวของครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งนั้น ดีที่หนึ่งเลย เป็นคำกล่าวของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ครูบาอินท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบนะ เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต บ้านลูกกลอน ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ฯล
    @@@ที่สำคัญ ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง เป็นพระสงฆ์ไม่กี่รูปที่ ลป.สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง ให้ความเคารพนับถือในภูมิธรรม ขนาดเคยเดินทางมาสักการะ ด้วยตนเองถึงวัดหลายหน แม้ว่าจะต่างนิกายกันก็ตาม ซึ่งเป็นเครื่องหมายการันตีอย่างดียิ่งครับ อีกทั้งภายหลังมรณภาพแล้ว สรีระร่างกายของท่าน ก็ไม่ได้เน่าเปื่อยแต่อย่างใด แสดงให้เห็นถึงระดับภูมิธรรมที่ไม่ธรรมดาของท่านเป็นอย่างแน่แท้
    #จัดเป็นเหรียญสุดยอดประสบการณ์อีกรุ่นของหลวงปู่ครูบาอิน อินโทครับ


    ราคา 3999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_371.jpg Clip_372.jpg Clip_373.jpg


    Clip_371.jpg Clip_372.jpg Clip_373.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2022
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9574

    เหรียญปลอดภัย หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง ปี2540 หลังยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า เนื้ออัลปาก้า

    #ขอเธอจงไปกราบครูบาอินที่เชียงใหม่และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆเถิด ท่านเป็นพระผู้เก่งกล้าสามารถมากจริงๆ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม บ้านบ้านเเค ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท
    เหรียญปลอดภัย หลังยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า เนื้ออัลปาก้า หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง ปี2540
    เหรียญรุ่นนี้ขออนุญาตจัดสร้างโดย คุณเฒ่า สุพรรณ เมื่อปี 2540 เพื่อสมทบทุนสร้างมณฑป และเมรุ วัดหัวเด่น จังหวัดสุพรรณบุรี
    จำนวนการจัดสร้าง
    เนื้อนวะ ๓๐๐ เหรียญ
    เนื้ออัลปาก้า ๒,๐๐๐ เหรียญ
    เนื้อทองพระธาตุ(ทองจังโก๋) ๘,๐๐๐ เหรียญ
    คุณเฒ่า สุพรรณ ลูกศิษย์หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ได้ทำพิธีฯ ขออนุญาตหลวงพ่อกวย ใช้ยันต์มวงกุฏพระพุทธเจ้า และได้จุดธูปอัญเชิญขอท่านมาช่วยปลุกเสกด้วยค่ะ
    หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง ได้เมตตาปลุกเสกให้ตลอด ๔ เดือน พอออกพรรษาจึงได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกอีก ๗ วัน ๗ คืน โดยพระเถระ ๑๐๘ รูป ณ วัดหม้อคำตวง (หลวงปู่ครูบาอิน ก็ยังไปร่วมพิธี) จากนั้นกลับมาถวายหลวงปู่ครูบาอิน ปลุกเสกซ้ำอีก ปรากฏว่าท่านเสกไม่เข้าแล้ว จนท่านต้องให้พระเลขาฯ โทร. มาติดต่อหนานขวัญผู้ประสานงาน ให้โทร. มาขอเหรียญนี้จากคุณเฒ่า สุพรรณ โดยให้เหตุผลว่า "กลัวคนเจียงใหม่จะบ่ได้ใช้ของดีๆ" ผู้สร้างจึงได้ถวายหลวงปู่ครูบาอินไว้แจก จำนวนประมาณ ๒ ถาดใหญ่ หลังจากนั้นผู้สร้างได้นำเหรียญที่เหลือมาเก็บไว้ที่ วัดหลวงปู่หม้อคำตวง โดยขอให้ท่านปลุกเสกให้ด้วย ซึ่งท่านก็เมตตาเสกให้ทั้งลังแบบนั้น แต่ท่านก็แปลกใจจนถามออกมาว่า "เป็นเหรียญไผ จะไดเสกบ่อเข้า ขอชมดูสักหน่อย" จึงให้กรรมการแกะลังออกดู เมื่อท่านได้เห็นเหรียญแล้ว ท่านถึงกับพูดขึ้นมาว่า "อ๋อ เหรียญท่านฟ้าหลั่งนี่เอง"
    เหรียญสวยเดิมๆน่าใช้มากๆครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_374.jpg Clip_375.jpg Clip_376.jpg Clip_377.jpg Clip_373.jpg Clip_378.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2022
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9575

    พระผงว่าน๑๐๘ รุ่น๑ มีกริ่ง ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง กล่องเดิมครับ


    หลวงปู่ครูบาธรรมชัย ธมมชยโย วัดทุ่งหลวง เชียงใหม่ พระอริยสงฆ์ที่เป็นที่กราบไหว้ของชาวเหนือ ท่านเป็นศิษย์ท่านหนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก ,หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล , หลวงปู่คำแสน วัดสวนดอก , หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง ,ครูบาชัยวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม ,และ หลวงพ่อท่านมหาวีระ ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ,และท่านครูบาอาจารย์ทั้งหลายอีกมากรูปทั่วล้านนา
    ครูบาท่านนั้นสำเร็จวิชาชั้นสูง สำเร็จฌาณสมาบัติชั้นสูง มีสมาธิจิตแรงกล้า ขนาดท่านมหาวีระ วัดท่าซุงนั้นกล่าวยกย่อง วัตถุมงคลของท่านนั้นดีเด่นสารพัด
    #สรีระสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย พระดีน่าใช้
    1 ในอริยสงฆ์ของเมืองเหนือศิษย์สายครูบาเจ้าศรีวิชัย

    สวยกริ่งดังกล่องเดิมๆ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_379.jpg Clip_380.jpg Clip_381.jpg Clip_388.jpg Clip_389.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9576

    พระปิดตาภควัมบดี (ปิดตาพ้นบ่วงมาร) พระภควัมบดี ปิดตาพ้นบ่วงมาร ปี 2526 พิมพ์เล็ก สวยเดิมๆ

    เป็นพระปิดตาเนื้อผงพุทธคุณอีกหนึ่งที่คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกได้สร้างถวายให้วัดพระพุทธบาทตากผ้า และครูบาหล้า (ตาทิพย์) วัดป่าตึง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ แต่ก่อนที่จะถวายพระชุดนี้ไปให้ครูบาหล้านั้น ทางคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก ได้ขอเมตตาจากหลวงปู่ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้าได้ปลุกเสกที่วัดพระธาตุดอยน้อย อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ โดยท่านก็ได้เข้านิโรธสมาบัติตามแบบพระอริยะเจ้าที่เคยกระทำมาแต่พุทธกาลและท่านก็เมตตาปลุกเสกวัตถุมงคลชุดพระปิดตาชุดนี้ครั้งสุดท้ายในชีวิท่านเช่นกัน ก่อนที่ท่านจะมรณะในอีก3 วันต่อมา(ถือว่าเป็นการปลุกเสกวัตถุมงคลของพระอริยะเจ้าอย่างแท้จริง) และหลังจากนั้นก็ให้หลวงปู่หล้า(ตาทิพย์) วัดป่าตึง ปลุกเสก เมื่อหลวงปู่หล้าปลุกเสกแล้ว ทางคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกได้นำพระปิดตาชุดนี้ไปขอความเมตตาจาก หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า จ.ระยองปลุกเสกเป็นครั้งสุดท้าย จึงได้ตั้งชื่อพระปิดตาชุดนี้ว่า พระปิดตาพ้นบ่วงมาร
    มวลสารที่สร้างพระปิดตาชุดนี้ประกอบไปด้วยผงพุทธคุณแก้ว3ดวงของหลวงพ่อพรหม ถาวโร วัดช่องแค ผงพุทธคุณแก้ว3ดวงครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง ผงปัจเจกโพธิ ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย และได้ผสมผงพระสมเด็จวัดระฆัง บางขุนพรหม เกศไชโย และน้ำพระพุทธมนต์อีก5วัด คือ...1.วัดช่องแค 2.วัดวังมุย 3.วัดพระพุทธบาทตากผ้า 4.วัดน้ำบ่อหลวง 5.วัดสันพระเจ้าแดง ด้านหลังโรยไหมเจ็ดสีที่หลวงพ่อพรหมปลุกเสก ข้างหลังเป็นยันต์พระควัมปติ และตัวขอมเป็นพระคาถา หัวใจของพระไตรปิฏก มะ อะ อุ ซึ่งเป็นยอดพระคาถาทั้งหมด มีอุณาโลม9ยอดข้างบนเปรียบเสมือนนิพพาน 1 ซึ่งถือว่าพระปิดตาชุดนี้เป็นพระปิดตาที่สมบูรณ์มากชุดหนึ่งที่มีการปลุกเสกจากพระอริยะเจ้าที่ขึ้นชื่อว่า พระผู้อุดมด้วยวิชชา และวิมุตฺติ ทั้ง3รูปเลยทีดียว พุทธคุณเป็นเมตตาโชคลาภ หนุนดวงชะตา อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ทำกิจการงานอันใดก็เจริญงอกงาม จะมีจิตใจที่เยือกเย็น สุขุม กันภยันตรายทั้งปวงประดุจดังวิสัยแห่งพระอริยะเจ้าทั้ง3องค์คือ ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า ครูบาหล้า (ตาทิพย์) วัดป่าตึง หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า ที่ได้ปลุกเสกมาอย่างดีที่สุดแล้วนั้นเอง ขอบคุณข้อมูล จากร้านอักษรธรรมด้วยครับ


    ราคา 1999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_382.jpg Clip_383.jpg Clip_384.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2022
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9577

    ชุดกรรมการเหรียญทูลเกล้าครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง ปี 18 เนื้อเงิน นวะ ทอง แดง ตะกรุดโทน สวยกล่องเดิม


    หลวงปู่ครูบาธรรมชัย ธมมชยโย วัดทุ่งหลวง เชียงใหม่ พระอริยสงฆ์ที่เป็นที่กราบไหว้ของชาวเหนือ ท่านเป็นศิษย์ท่านหนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก ,หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล , หลวงปู่คำแสน วัดสวนดอก , หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง ,ครูบาชัยวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม ,และ หลวงพ่อท่านมหาวีระ ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ,และท่านครูบาอาจารย์ทั้งหลายอีกมากรูปทั่วล้านนา
    ครูบาท่านนั้นสำเร็จวิชาชั้นสูง สำเร็จฌาณสมาบัติชั้นสูง มีสมาธิจิตแรงกล้า ขนาดท่านมหาวีระ วัดท่าซุงนั้นกล่าวยกย่อง วัตถุมงคลของท่านนั้นดีเด่นสารพัด
    #สรีระสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย พระดีน่าใช้
    1 ในอริยสงฆ์ของเมืองเหนือศิษย์สายครูบาเจ้าศรีวิชัย เหรียญรุ่นแรกของท่านมีประสบการณ์เป็นที่นิยมมากครับ


    ราคา 9500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_396.jpg Clip_397.jpg Clip_398.jpg Clip_399.jpg Clip_400.jpg Clip_401.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2022
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9578

    ผ้ายันต์พิมพ์สี หลวงปู่ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ปี 2529 ขนาด10*14นิ้ว

    หลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา ท่านได้ออกแบบผูกยันต์ ด้วยตัวท่านเองเป็นอักษรล้านนา อธิฐานจิตปลุกเสก พุทธคุณทางด้านเมตตา มหานิยม ป้องก้นอันตรายทั้งปวง มีไว้บูชาเป็นสิริมงคลแก่บ้านเรือน ร่มเย็นเป็นสุข ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล หรือเก็บไว้บูชาติดพกพาคิตรถ ป้องกันภัยอันตรายได้ทั้งปวงครับ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_268.jpg Clip_299.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2022
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9579

    รูปหล่อรุ่นแรกพระเจ้าตนหลวง อุ้มบาตร ปี 2512

    พระเจ้าตนหลวง เป็นพระประธานอยู่ในวิหารวัดศรีโคมคำ จังหวัดพะเยา สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2034 ตรงกับรัชสมัยของพญายอดเชียงราย กษัตริย์ล้านนาแห่งราชวงศ์มังราย และสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 2 แห่งราชวงศ์สุพรรณภูมิ พระมหากษัตริย์ของกรุงศรีอยุธยา พระเจ้าตนหลวงเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปิดทอง ปางมารวิชัย ศิลปะสกุลช่างเชียงแสน เป็นพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในดินแดนล้านนา
    พระเจ้าตนหลวงเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองพะเยา เดิมชื่อ พระเจ้าตนหลวงทุ่งเอี้ยงเมืองพะเยา เนื่องจากสร้างขึ้นบริเวณริมหนองเอี้ยง ต่อมาในปี พ.ศ. 2482 กรมประมงได้มีการก่อสร้างประตูกั้นน้ำ ทำให้น้ำแม่อิงและลำห้วยต่าง ๆ เอ่อล้นท่วมหนองเอี้ยงเป็นบริเวณกว้าง จนเกิดเป็นบึงขนาดใหญ่ ซึ่งภายหลังเรียกว่ากว๊านพะเยา ทำให้พระเจ้าตนหลวงประดิษฐานอยู่ริมกว๊านพะเยามาจนถึงทุกวันนี้
    รูปหล่อที่จะกลายเป็นตำนาน ถือว่าเป็นรูปหล่อพระเจ้าตนหลวงรุ่นแรกสร้างในปี 2512 พิธีที่ใหญ่มาก เป็นที่นิยมมาก จำนวนจัดสร้างน้อยมาก หายากมาก ถึงมากที่สุด ไม่มีออกมาให้หมุนเวียนในวงการเลย เพราะทุกคนต่างหวงแหน พระพุทธคุณและความศักด์สิทธ์ดีเยื่ยมครับ
    หายากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_350.jpg Clip_351.jpg Clip_357.jpg Clip_358.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2022
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9580

    พระรอดชานหมากครูบาชัยวงค์ ฝังพระธาตุข้าวบิณฑ์ เดิมจากวัด เมื่อ พ.ศ.2542


    สร้างจากชานหมากที่หลวงปู่เคี้ยว ผสมผงเกสรดอกไม้ ธูปเทียน ที่หลวงปู่ใช้ไหว้พระ ด้านหลังฝังพระธาตุข้าวบิณฑ์ พุทธคุณแคล้วคลาด โชคลาภ เมตตา ครบครัน พระเนื้อชานหมากของหลวงปู่ที่ดังมากๆ คือ พระรอดชานหมาก ว่ากันว่ามีพุทธคุณเทียบเท่ากับพระรอดกรุมหาวันเลยทีเดียว เล่ากันปากต่อปากว่า หลวงปู่ท่านเคยพูดว่าในอดีตชาติท่านคือฤาษีวาสุเทพ ผู้ร่วมสร้างพระรอดลำพูนที่โด่งดัง เลยเชื่อกันว่าใช้พระรอดชานหมากของท่านก็ไม่ต้องไปหาพระรอดของแท้องค์เป็นล้านๆ และมีศิษย์หลายต่อหลายคนเคยได้พระรอดที่หลวงปู่คายออกมาจากปากหลังเคี้ยวหมากด้วยครับพุทธคุณทางด้านเมตตา แคล้วคลาด ชานหมาก หมายถึง การกินดูอยุ่ดีเหลือกินเหลือใช้ เมตตามหานิยม พระรอด พระเครื่องที่มีพุทธคุณทางเด่นทางด้านเมตตาแคล้วคลาด รอดพ้นจากภัยอันตรายทั้งปวง รุ่นนี้มีหลายท่านนำไปใช้เเล้วเกิดประสบการณ์ "ประสบอุบัติเหตุรอดตายมาหลายครั้ง" เป็นพระเครื่องที่มากด้วยประสบการณ์ที่ลุกศิษย์ถามถึงกันมากครับ

    #องค์นี้ฝังเม็ดพระธาตุด้านหลังหายาก


    บูชาแล้วครับ

    Clip_385.jpg Clip_386.jpg Clip_387.jpg Clip_359.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2022
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,386
    ค่าพลัง:
    +1,345
    รายการที่ 9581

    เหรียญรุ่นแรกครูบาดวงดีวัดท่าจำปี บล็อกจ จุดนิยม ปี 2507 ผิวรมดำเดิมๆ

    หลวงปู่ครูบาดวงดี สุภัทโท หรือ ท่านเจ้าคุณพระมงคลวิสุต ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์พระเถระชื่อนามมงคล ผู้มีอายุพรรษาสูงอีกองค์ของประเทศไทยที่ลือชาลือลั่น ท่านเป็นพระที่มีจิตเย็นที่สุดในเชียงใหม่ ชาวล้านนาในอดีตต่างเลื่อมใสศรัทธาต่อท่านเป็นที่สุด ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ที่มีอายุพรรษามากที่สุด ถึงพร้อมด้วยจิตที่วิสุทธิเป็นจิตธรรมธาตุแห่งพระอริยะอรหันต์ครเกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2449 อุปสมบทเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2466 มรณภาพ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 สิริรวมอายุ 104 ปี พรรษา 83 ศิษย์สายครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทยมื่อครั้งเยาว์วัยได้ติดตามบิดามารดาไปทำบุญกับครูบาศรีวิชัย ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย ครูบาศริวิชัยมีเมตตาบอกให้พ่อแม่พาเข้าบวช จึงได้พาไปฝากเป็นศิษย์วัดอยู่กับครูบาโปธิมา เจ้าอาวาสวัดท่าจำปี เคยปรนนิบัติ และรับการอบรมสั่งสอนจากครูบาศริวิชัย ขณะจำพรรษาอยู่ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร และวัดสวนดอก ในเมืองเชียงใหม่ เจริญรอยตามครูบาศรีวิชัยด้วยการสร้างวัดวาอารามหลายแห่ง รวมทั้งการสร้างวิหารวัดท่าจำปี และดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส และเจ้าคณะตำบลทุ่งสะโตก สมณศักดิ์ที่ได้รับ พ.ศ. 2518 เป็นพระครูชั้นประทวน พ.ศ. 2530 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโท ราชทินนามที่พระครูสุภัทรสีลคุณ พ.ศ. 2540 ได้เลื่อนเป็นชั้นเอกราชทินนามเดิม และ พ.ศ. 2550 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ในราชทินนามที่พระมงคลวิสุต
    ท่านเป็นผู้สำเร็จวิชาการสร้างกุมารทอง ซึ่งเป็นต้นแบบกุมารทองล้านนา ไทย
    เหรียญยอดนิยมของท่านหลวงปู่ครูบาดวงดี
    สวยดำเดิมๆ สวยแบบนี้หายากมากๆครับ


    ราคา 12500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900


    Clip_361.jpg Clip_363.jpg Clip_360.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...