เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,241
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,761
    โมทนาน้องเอ็มเค ขอให้มีแต่ความสุขความเจริญ ก้าวหน้าในงาน กิจการมั่นคง ครอบครัวร่มเย็นเป็นสุขทุกเมื่อ
     
  2. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,241
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,761
    พระปิดตายันต์ยุ่งเนื้อชินตะกั่ว
    'ลพ.นารถ'วัดศรีโลหะฯรุ่นแรก
    ===============

    ที่จริงควรเรียกว่าเป็น "รุ่นเดียว+รุ่นสุดท้าย" เพราะเป็นพระปิดตาที่ท่านสร้างเพียงรุ่นเดียว พร้อมกับ "พระท่ากระดาน"รุ่นแรกที่โด่งดังเป็นอันดับ 1 ของเมืองกาญจน์ฯ ในปี 20

    หลวงพ่อนารถ นาคเสโน วัดศรีโลหะราษฏร์บำรุง ท่าม่วง กาญจนบุรี เป็นหนึ่งแห่งความสุดยอดเกจิลุ่มน้ำแม่กลอง หลังปี 2500 ที่มีสุดยอดวิทยาเวทย์ครบถ้วนทุกด้านไม่เป็นรองหน้าไหนเลย!

    เป็นศิษย์มีครูหลากหลาย เอาชื่อดัง(มาก)ก็มี หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ กับ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ที่ท่านพากเพียรเรียนด้วยในยุคการเดินทางยากลำบากถึง 2 คราว และมีครูอีกหลายคนที่ท่านดั้นด้นขอเรียนวิชาไม่ปล่อยเวลาทิ้งเสียเปล่า

    ท่านจึงเจนจบครบทั้งบู๊-บุ๋น คือเป็นพระหมอยาก็ได้วิชาแผนโบราณจากนายหมุน รักษาโรคไตเรียนกับนางเลียบ ถ้าเป็นวิชาแก้-กันคุณไสยก็สืบมาจากฆราวาสคุณแม่มูลกับนายขัน ฯ

    จึงอย่าแปลกใจที่ท่านเป็นพระในระดับ "หัวกระไดกุฏิ" ไม่เคยแห้ง" วันๆมีแต่ผู้คนแห่กันมาพึ่งพาอาศัยสรรพวิชาจากท่านช่วยดับทุกข์ร้อนทางกาย-ใจ ทำให้ วัดศรีโลหะฯที่ท่านขึ้นครองเจ้าอาวาสตั้งแต่ปี 2494 เจริญรุ่งเรืองพรวดพราด!

    ปี 2519 มีคนส่งข่าวจากอ.ศรีสวัสดิ์...พบ"ตะกั่วเก่า"โบราณ ท่านกับลูกฯิษย์จึงไปดูและขุดขึ้นมา เป็นตะกั่วเก่าแบบเดียวกับที่ใช้ทำ พระท่ากระดาน กรุศรีสวัสดิ์กับกรุอื่นๆ มีปริมาณเหลือเป็นตัน เป็นสุดยอดแห่งโลหะมงคลที่คนโบราณพันปีทิ้งไว้ให้ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แทบไม่ต้องเสกก็ขลังยิ่ง ด้วยอานุภาพและอำนาจของ ท่านฤาษีตาไฟ ที่ทำไว้แต่บรรพกาล

    หลวงพ่อนารถจึงนำสร้างวัตถุมงคล มี "พระท่ากระดาน"รุ่นแรกออกให้บูชาในปี 20 องค์ละ 500 บาท นับว่าเป็นเงินสูงมากของพ.ศ.นั้น แต่ก็จำหน่ายหมดเกลี้ยงได้เงินเข้าวัด บำรุงวัดมหาศาล นำสร้างเสนาสนะได้ครบถ้วน รายได้บางส่วนท่านยังมอบให้กับวัดหลายแห่งในเขตศรีสวัสดิ์ ได้มีทุนบูรณะปฏิสังขรณ์ซ่อมแซม ไม่ได้นำมาเข้าวัดศรีโลหะฯวัดเดียว

    พระท่ากระดานยุคนี้ จึงเป็น "ท่ากระดาน-เบอร์1"ของเมือง กาญจนบุรี เมื่อพูดถึงพระท่ากระดานที่มิใช่พระกรุเก่า ปัจจุบันเปลี่ยนมือกันด้วยราคาแพงลิ่ว

    เนื้อตะกั่วบางส่วนท่านก็สร้างวัตถุมงคลอย่างอื่น แต่ที่เสาะหากันมากก็คือ "พระปิดตายันต์ยุ่ง" พิมพ์เล็กเกือบจิ๋วที่สร้างหนแรกและหนเดียว และไม่ได้จำหน่ายแต่ เป็นการ "แจก"ผู้มีอุปการะคุณช่วยเหลือวัด จำนวนการสร้างไม่แน่ชัดเพราะท่านสร้างไปแจกไปในปี 20แต่ไม่เกินหลักพันกลาง

    นี่จึงเป็นยอดพระปิดตา ครบถ้วนกระบวนความตั้งแต่เนื้อชินตะกั่วโบราณ ที่รีดหลอมแล้วเทเป็นพระปิดตา ศักดิ์สิทธิ์ทรงมหิทธิภาพแทบไม่ต้องเสก แต่หลวงพ่อนารถก็ประจุพลังเพิ่มเติมตามกรรมวิธีของพระเครื่องชั้นดี ไม่มีขาดตกบกพร่อง


    หลวงพ่อนารถ หนึ่งในพระทองคำเมืองกาญจน์แผ่นดินทหารยอดนักรบ มรณภาพจากโรคชรา วันที่ 24 พ.ค.2530 สิริอายุ 86 ปี พรรษา 57

    เชิญชมและร่วมบุญ พระปิดตายันต์ยุ่งเล็ก รุ่นแรก รุ่นเดียว รุ่นสุดท้าย ปี 2520 ของท่าน พระที่งดงามทรงอานุภาพเหนือคำบรรยายจากตะกั่วเก่าที่บางก้อนขีดเขียนลงอักขระมนต์+ยันต์โบราณเอาไว้ มีองค์นี้ก็เหมือนมี ตะกั่วพระท่ากระดานติดตัว...

    =======2,500=======
    20220412_095929.jpg
    ความงามไม่ผ่านการใช้และมือใครที่แทบให้ภาพบรรยายก็พอ แต่ต้องบอกไว้หน่อยว่า ตรงยันต์ "มะ" ที่หน้าท้องนั้น บางองค์ หลวงปู่นารถ ท่านใช้เนื้อชันเสกปิด แต่บางองค์ก็ไม่ทันปิดหรือแปะอย่างเช่นองค์นี้ เพราะคนมารอรับ "แจก" แต่ละวันมากมายเหลือเกิน ท่านแจกคนละองค์เท่านั้น ห้ามเวียนเทียน ห้ามขอซ้ำ วาจาสิทธิ์ของท่านไม่มีคนกล้าหือ
    20220412_095943.jpg
    หลัง-ยันต์ยุ่งเส้นขนมจีน แม้องค์เล็กเท่าปลายก้อย แต่เส้นยันต์สามารถบรรจุได้ครบถ้วนเป็นอัศจรรย์ แถมทำได้สวยงามไม่เลอะเลือน เส้นยันต์สมบูรณ์ไม่ลบ ไม่ล้ม เป็นที่สุดแห่งศิลปการสร้างและออกแบบเมื่อ 45 ปีที่ผ่านมา
    20220412_100013.jpg 20220412_100031.jpg
    ชมด้านล่าง กดขยายใหญ่
    จะเห็นรอยเส้นตามยาวอัน
    เป็น'จุดตาย'ที่ของเก๊ยาก
    ทำได้เหมือน และดูขนาด
    ที่เล็กแต่ยังไม่ถึงกับ"จิ๋ว"!
     
  3. tap206

    tap206 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    617
    ค่าพลัง:
    +14,055
    รับครับ...โอนเงินและแจ้งคุณน้ำฝนแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,241
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,761
    หลบร้อนผ่อนอารมณ์วันสงกรานต์ด้วยการชะแว่บเข้าเว็บเป็นระยะ จะไปดูเด็กสาดน้ำก็เกินวัย มาแลพระ ชมวัตถุมงคลของชอบ สุขใจกว่ากันเยอะ

    รับการเคาะพระปิดตาหลวงปู่นารถจากคุณเทพ ขอมอบท่านเดินทางขึ้นอีสานวันจันทร์หน้า พระองค์นี้เก็บมาคู่กับพระท่ากระดานของท่านเนิ่นนาน ได้เวลาสมควรแยกคู่เปลี่ยนผู้ครอบครองตามความจริงของโลก ให้พระดีไปอยู่กับมือคนดี มีความสุข!

    หลวงปู่นารถสร้างพระท่ากระดานจากตะกั่วพันปี ด้วยวิธีรีดตะกั่วเก่านั้นเป็นแผ่น แล้วปั้มพระเลยโดยไม่หลอม เพราะเป็นตะกั่วที่ลงจารพระเวทย์ มหาอาคมไว้โดย "ยอดบรมครู" ซึ่งต้องมี "ท่านปู่ฤาษีตาไฟ" กับ 'ครูฤาษี' ยิ่งใหญ่อีกหลายท่านช่วยกัน แต่สำหรับพระปิดตากรรมวิธีทำอย่างนั้นไม่ได้ ต้องหลอมตะกั่วเทใส่หุ่นเทียนทีละองค์ เนื้อพระบางองค์จึงขาวเหมือนอาบปรอท(อยู่ตามซอก) แต่บางองค์ก็หม่นเก่าดังตะกั่วโบราณเมื่อเจ้าของใช้สมบุกสมบัน

    องค์ที่ผมมอบให้ร่วมบุญนี้ ไม่เคยใช้ เก็บรักษาดีเยี่ยม ยังมีรอยปรอทตามซอกเส้นยันต์บ้าง ก็มอบให้คุณเทพบูชาและรักษาเป็นศิริมงคลสืบไป

    บารมีแห่ง "องค์ปู่ฤาษีตาไฟ" ผู้ยิ่งใหญ่มากฤทธิ์ที่สุดแห่งบรมฤาษีทั้งปวง และหลวงปู่นารถ นาคเสโน ครูผู้ถึงพร้อมสรรพวิชา จงดลบันดาลให้คุณเทพกับครอบครัวมีแต่ความสุขยิ่งๆขึ้นไปเถิด!
     
  5. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,241
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,761
    พระสมเด็จปรกโพธิ์ 21 ใบ
    องค์ต้นแบบของ'วัดราชฯ'
    และผงน้ำมัน"หลวงพ่อกวย"
    ==============

    อีกหนึ่งองค์เมื่อเปิดกล่องพระเนื้อผงเก่าเก๋ากึ้กส์นึกไม่ถึงแต่โบราณที่สะสมยาวนานเกือบลืมเลือน

    พระสมเด็จปรกโพธิ์ 21 ใบ กึ่งๆเกือบเป็นโพธิ์เม็ด โดยมีใบโพธิ์ข้างละ 10 ใบ อยู่ตรงยอดเกศพระพุทธหนึ่งใบ ฐาน 3 ชั้น ซึ่งชั้นกลางขมวดปลายสวยงาม

    ที่สำคัญเป็นพระเนื้อผงพุทธคุณที่ออกแนว "เนื้อน้ำมัน" ที่ยังมีผงปูนเปลือกหอยมาก เรียกว่า"ผงปูนครึ่ง-ผงน้ำมันครึ่ง" ซึ่งพระเนื้อหาสไตล์นี้ สร้างยากและเก๊ยากที่สุด!!!

    ถ้าดูความเก่า ก็เก่าเกินพระเนื้อผงน้ำมันโพธิ์ 21 ใบ พิมพ์เดียวกันเป๊ะ แต่ขนาดไม่เท่ากันและเนื้อไม่เหมือนกับ พระเนื้อผงน้ำมันที่สร้างโดย วัดราชนัดดา ปี 12 โดยสิ้นเชิง...ซึ่งเป็นรูปแบบพระเนื้อผงน้ำมันของ หลวงพ่อกวย ที่นำพิมพ์นี้จากวัดราชนัดดาไปถอดอีกต่อ แล้วบรรจุยันต์ด้านหลัง

    ของวัดราชนัดดานั้น มีทั้งยันต์กับหลังพระปรุหนัง เป็นมหาพิธียิ่งใหญ่สุดของวัด ปลุกเสกโดย หลวงปู่โต๊ะ,หลวงพ่อกวย กับยอดคณาจารย์ระดับเทพอีกหลายสิบรูป พระรุ่นนี้เหล่าลูกศิษย์ลูกหาหลวงพ่อกวย เอาไปเล่นเป็นพระนอกวัดของท่านอีกพิมพ์

    เมื่อร่ายที่ไป ที่มาของพระพิมพ์นี้แล้ว ก็ควรมาชม "พระต้นแบบ" เป็นเกียรติแด่องค์ปฐมกันบ้าง จะเป็นครูอาจารย์ท่านใดสร้างไว้ ก็ไม่ยากเกินค้นหาและวินิจฉัย (ซึ่งจะเขียนลำดับความไว้ด้านล่าง) แต่ตอนนี้อยากนำให้ทุกท่านชมเป็นความรู้ ดูเพลิน ไม่รกสมองว่า พระเนื้อผงพุทธคุณแก่ปูนที่แท้จริง และเนื้อออกผงน้ำมันเก่าโบราณนั้นเป็นแบบไหน?อย่างไร? จะได้ไม่หลงดูพระเนื้อหาเพี้ยนๆตามที่เสี้ยนรุ่นหลังไร้ความรู้พ่นเพื่อขายของ

    ให้ชมด้วยวิธี "ภาพเล่าเรื่อง" ประเทืองสมองเช่นเคย...
    20220413_121841.jpg
    ความเก่าของพระ และการเก็บรักษาในกล่องยาวนานทำให้เกิดฝ้าผิวดันออกมาจากเนื้อในพระเป็นเปลือกคลุมพื้นผิวพระเกือบทั้งองค์ เกิดเพราะความเก่าของสสารที่กอปรกันเป็นวัตถุมงคล มิใช่เกิดจากการกระทำของมนุษย์


    ดูพิมพ์ ชมองค์พระ วิธีวางมือ วางแขน ขา ฐานทุกขั้น โพธิ์ทุกแถว(วิธีการเรียงแถวใบโพธิ์) แล้วลองนำพระพิมพ์นี้ของวัดราชฯกับหลวงพ่อกวยที่เนื้อหาใหม่กว่านี้มากมาเทียบเคียงดูได้เลยว่า..."ถอด"ไปจากองค์นี้ทุกอย่าง!
    20220413_121854.jpg
    หลังเรียบ เก่าเฉียบขาด วางไว้เฉยๆในกล่องอย่างน้อยต้องมี 30 ปีขึ้นไป
    20220413_121933.jpg
    ให้ชมเนื้อหาด้านข้างอย่างหนาเต็มตาสักรูป ภาพต่อไปค่อยเล็กแล้วกดขยายใหญ่กันเอาเอง ถ้าอยากดูกันแบบละเอียดละออ ภาพนี้จะเห็นผงพุทธคุณยิบยับทั่วไปในเนื้อ ไม่ใช่มีแต่เนื้อมันๆเลี่ยนลูกตาเหมือนพระยุคหลังที่หลงเล่นกันตามเสี้ยนมันโม้
    20220413_121951.jpg 20220413_122016.jpg 20220413_122033.jpg
    เชิญชมครบทั้งข้างซ้าย-ขวา-บน-ล่าง ความหนาของเนื้อพระ และการโก่งตัวเล็กน้อยอันเกิดจากมีผงน้ำมันผสมกับผงพุทธคุณและเก็บในกล่องที่อากาศไม่ถ่ายเท เกิดความร้อนกดดันให้พระแอ่นเล็กๆเป็นธรรมชาติของพระผงผสมผงน้ำมันชั้นดีองค์ใหญ่และองค์แท้
    20220413_122049.jpg
    ชมขนาดว่า องค์ท่านใหญ่-หนากว่าสมเด็จทั่วไป เทียบให้ดูทั้งกับเหรียญและพระสมเด็จขนาดมาตรฐาน
    20220413_122139.jpg
    ประชันกับพระสมเด็จพิมพ์เจดีย์ขนาดมาตรฐานทั่วไป เห็นชัดเลยว่า ซ้ายมือ หนากว่า ใหญ่กว่า
    20220413_122211.jpg
    ดูขนาดด้านหลังอีกสักภาพ...พระเนื้อผง โพธิ์ 21 ใบ ต้นแบบโพธิ์ 21 วัดราชนัดดากับหลวงพ่อกวยองค์นี้ ถ้าคาดคะเนอายุการสร้างก็ควรจะอยู่ระหว่างพ.ศ. 2500 บวกลบไม่เกิน 5 ปี อาจเป็น หลวงปู่นาค หรือ หลวงปู่หิน ท่านใดท่านหนึ่งซึ่งสร้างพระไว้มากในห้วงเวลานั้น มากเสียจนบันทึกกันไม่ครบถ้วน

    ยิ่งอ่านประวัติก่อนที่ พระอาจารย์ทิม วัดช้างไห้ จะสร้างพระหลวงพ่อทวด ในปี 2497 ก็จะมีในตอนที่บรรยายว่า ท่านกับพระอาจารย์นอง 2 สหายคู่หู เดินทางมาที่วัดระฆังเพื่อเช่าพระ"หลวงปู่นาค"เอาไปให้คนปักษ์ใต้ทำบุญ จะได้มีทุนบูรณะวัดช้างไห้

    พระอาจารย์ทิมท่านพกเงินมา 3,000 บาท (ปี 2496) แล้วในระหว่างกำลังเดินทางถึงวัดระฆัง ก็พลันเกิดพุทธิปัญญาว่าทำไมเราไม่สร้างพระเสียเอง?...คิดกันได้ดังนั้น ก็จึง เช่าพระหลวงปู่นาคพอเป็นพิธี แล้วเดินทางกลับ นั่นจึงเป็นที่มาของหลวงพ่อทวด วัดช้างไห้ ในปี 97

    แต่สาระของเรื่องเล่านี้ ผมกำลังจะชี้ให้ท่านผู้อ่านเห็นว่า...หลวงปู่นาค วัดระฆัง สร้างพระไว้มากจริงๆ แม้แต่พระปักษ์ใต้ไกลปืนเที่ยงอย่าง ท่านพระอจ.ทิม-อจ.นอง ยังรู้ และยังเลือกเป็นวัดที่ต้องมาเช่าพระไปให้ทำบุญหารายได้เข้าวัดตัวเอง แสดงว่าก่อนปี 2500 วัดระฆังคือแหล่งสำคัญที่เกจิอาจารย์ทั่วประเทศมุ่งหน้ามาเพื่อนำพระ "หลวงปู่นาค" กลับไปวัดตัวเอง ทั้งให้ลูกศิษย์บูชา หรือเก็บไวัเป็น "องค์ครู" สำหรับถอดแบบออกมาสร้างเองในวันข้างหน้าเมื่อมีทุน

    ดังนั้น พระใบโพธิ์ 21 ใบต้นแบบนี้ แถมองค์เขื่องพอสมควร ก็ควรเป็นพระสมเด็จหลวงปู่นาค วัดระฆัง ที่สร้างตั้งแต่ปี 2495-2500 บวก-ลบ เมื่อชมเนื้อหาที่มีผงพุทธคุณเพียบ แม้จะเป็นพระที่ออกผงน้ำมันด้วย อย่างที่ไม่ค่อยเคยเห็นกันในพระหลวงปู่นาค แต่ท่านสร้างพระเยอะ ก็ย่อมคิดค้นทดลองพลิกแพลงเนื้อหากับแบบพิมพ์ไปได้ไม่หยุด ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

    มอบให้ท่านร่วมบุญ กับองค์ปฐมโพธิ์ 21 ใบนี้ ใครจะเอาไปเล่นเป็นพระหลวงพ่อกวย ก็ตามแต่พระเดชพระคุณท่านจะพึงใจ ถึงอย่างไรก็เป็นพระแท้ตาเปล่าระยะ500 เมตร และไม่ใช่สุดยอดเกจิ สร้างพระเนื้อนี้ไม่ได้เด็ดขาด...

    =======1,800=======
    20220413_121841.jpg
    ฉายซ้ำตบท้ายเพื่อความป็นศิริมงคล ดับร้อนวันสงกรานต์อีกหนึ่งภาพ ปรกโพธิ์ แด่ทุกท่าน ร่มเย็น ชื่นกาย-ใจ !
     
  6. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,739
    ค่าพลัง:
    +205,430
    069_n.jpg?_nc_cat=103&ccb=1-5&_nc_sid=8bfeb9&_nc_ohc=eYF9o6VV-0wAX9ZOD7u&_nc_ht=scontent.furt1-1.jpg
     
  7. atuey

    atuey เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    209
    ค่าพลัง:
    +3,760
    นิมนต์ขอรับท่านพี่ รับมาปรกให้ชีวิตร่มเย็น
     
  8. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,241
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,761
    วันนี้ "มหาสงกรานต์" ของแท้ คือร้อนตับแล่บเจอแดดก็แทบไฟลุก-ฮ่า

    ส่วนจะมี "ประเด็น" ใดมาเกี่ยวข้อง ดังที่ให้ชมนั้นก็เป็นเรื่องปกติ น้ำมันแพง ทุกอย่างก็ต้องแพง เมื่อของกินแพง ก็ย่างเข้าเรื่อง "ข้าวยากหมากแพง" ไม่ต้องทำนายก็ได้ ไม่ใช่หมอดู ก็"เดาถูก"

    แน่จริงต้องทายว่า เมื่อไหร่ รัสเซียเลิกรบ และเมื่อใด"ไอ้กัน"เลิกเสือก นี่เพิ่งเห็นข่าวแหม็บๆก่อนหน้านี้สิบนาทีนี่เองว่า สภาฯของมันอนุมัติเงินช่วยอีก 800 ล้านเหรียญ(เกือบสามหมื่นล้านบาท)ให้ยูเครน ทั้งอาวุธอีกเพียบ ปืนใหญ่,เฮลิคอปเตอร์ 11 ลำ,รถลำเลียงพล+อาุธอีกเป็นร้อยคัน,กับสารพันอาวุธทันสมัยอีกเพียบ

    มันยัดเข้าไปเพื่ออย่าให้ยูเครนยอมแพ้ จะได้ใช้อาวุธในคลังที่ตัวเองมี ทดสอบประสิทธิภาพว่า ถ้าเล่นเพลงสงครามโดยไม่กดปุ่มนิวเคลียร์กับรัสเซียใครจะเหนือกว่า เพราะท้ายข่าวก็มี "แพลม" ออกมาว่า อาวุธหลายอย่างทหารยูเครนยังใช้ไม่เป็น มันต้องส่งทหารผู้เชี่ยวชาญเข้าไปฝึกให้ เด็กอมมือยังแปลความหมายถูกว่า เอ็งส่งทหารเข้าไปช่วยรบเต็มตัว ไม่ช้าก็บานปลายจนได้

    ตาแก่แต่ไม่หงำเหงือกอายุ 80 ไบเด้น อดีตทหารเก่าสายเหยี่ยว "คลั่งสงคราม" ตัวจริง...มันคงทำโลกนี้ร้อนอย่างคาดไม่ถึงอีกนาน เพราะความ"เผือก"อยากเป็น"จ้าวโลก"ของมัน
     
  9. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,241
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,761
    ยอดพระปรกโพธิ์ 21 ใบที่ออกแบบได้เฉียบขาดจนกลายเป็น "แม่แบบ" ให้ทั้งวัดในกรุงกับวัดบ้านนอก เนื้อผงปูนเปลือกหอย+ผงพุทธคุณชั้นเลิศ ผสมผสานกับผงน้ำมันอย่างลงตัว ทำให้เป็นผงชั้นดีที่มีความละเอียดอ่อนของเนื้อหาชนิดที่วัดต่างๆไม่กล้าสร้าง เพราะ..ทำยาก ผสมเนื้อหาแบบนี้ยากมาก

    พระดี พระแท้ พระเก่าสุดยอดวิชาที่ไม่ต้องการคำโฆษณาตีปิ้บ เพราะสมัยโบราณเขาถือว่า "ของจริงนิ่งเป็นใบ้"...หรือ "กลองดีไม่ต้องตีก็ดังไกล"!

    แต่สมัยใหม่ ต้องกลับกัน กลองดีขืนไม่ตีให้ดังเสียบ้างรอให้ดังเอง ก็ไม่ทันรับประทาน..ถูกฆ้องกลองจัญไรประโคมโหมตัวเอง จนผู้คนหลงเชื่อ กลายเป็นนับถือสิ่งจัญไรไปเสียมากมี เรื่องพวกนี้เห็นชัดในพระเกจิหลายรูป กับ พระเครื่องหลายๆวัด

    โมทนาน้องเต้ย วันจันทร์ส่งร่มโพธิ์ตัวแทนแห่งความร่มเย็น เป็นสุขเดินทางครับ
     
  10. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,241
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,761
    ต้อนรับ"มหาสงกรานต์"
    พระวันพฤหัสบดี-วันครู
    ===============

    พิมพ์พระ 25 ศตวรรษ จากวัดพระใหญ่ มงคลบพิตร ทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ เนื้อทองแดงกะหลั่ยทอง ปลุกเสกโดย หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก

    รับตรงวันพฤหัสฯกับวันมหาสงกรานต์ เป็นเสมือนวันครูไปในตัว พระพิมพ์ที่สวยงามสุดติ่ง ไม่ผ่านการใช้

    =======500=======
    20220414_100159.jpg
    วันละองค์ เป็นศิริมงคลตรงตามวัน พระเก่าเก็บ อายุเกินครึ่งศตวรรษทุกองค์ แต่ยังคงความสวยงามสมบูรณ์แข็งแรง รักษาสืบทอด คุ้มครองไปได้ยาวนาน
    20220414_100210.jpg
    ยันต์อุณาโลมที่คุ้นตา สร้างมานานแค่ไหน กาหลั่ยก็ยังเหลือให้ทัศนามากพอควร
    20220414_100233.jpg
     
  11. pass6998

    pass6998 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2022
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +2,044
    สวัสดีครับ คุณอา WANWI ยังพอมีให้ร่วมทำบุญ พระปิดตา วัดรวกฯ อีกไหมครับ
     
  12. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,241
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,761
    สมเด็จอรหัง-ตะกรุดทองคำ
    ลพ.เชิญ วัดโคกทอง-แซยิด!
    ===============

    กระบวนยอดเกจิกรุงเก่าที่มากด้วยครู อุดมด้วยวิชา และเปี่ยมจิตใจมหาเมตตาเข้าหาง่าย เป็นที่พึ่งได้ของคนทุกชนชั้น หลังปี 2500 กลางๆ ต้องมีนามของ...

    หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง ยืนหยัดอยู่แถวหน้าร่วมกับยอดเกจิระดับ"พระทองคำ"อีกหลายท่าน สมกับประโยค..."กรุงศรีฯไม่เคยสิ้นคนดี"!

    หลวงพ่อเชิญ เป็น"ศิษย์มีครู" ชั้นอ๋องของประเทศที่น่าทึ่ง เมื่อเห็นรายนามสรรพอาจารย์ของท่าน อย่าได้แปลกใจเลยว่า ทำไมท่านถึงเป็น "พระดีศรีอโยธยา"

    --หลวงพ่อเพิ่ม วัดโคกทอง
    --หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า
    --หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ
    --หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    --หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค
    --หลวงพ่อกล้าย วัดหงส์รัตนาราม
    --หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ดใน
    ==========ฯ==========

    ในรายนามเกจิเหนือเทพเหล่านั้น ได้เรียนกับท่านใดสักรูปเดียว ก็ถือเป็นวาสนาชีวิต แต่นี่ หลวงพ่อเชิญ เป็นศิษย์ที่ได้เรียน ได้กราบรับใช้จริงๆ บางรูปอาจน้อยอย่างเช่น หลวงพ่อกลั่น ซึ่งไปกราบช่วงปลายอายุขัยของท่าน หรือ หลวงปู่ศุข ที่หลวงพ่อเพิ่มนำไปกราบตั้งแต่เป็นเณร

    วัตถุมงคลที่ หลวงพ่อเชิญ สร้างไว้ จึงเป็น "ของดี มีครู" เดินตามสรรพวิชาที่รับถ่ายทอดจากครูไม่เพี้ยน เป็น พระดีวัตถุมงคลชั้นยอด เสมือน"กลองดี" ที่ยังไม่ได้รับการตีหรือกระทุ้งเต็มที่ ส่วนประสบการณ์ของวัตถุมงคล กับวิชาที่ท่าน "ลง" ไว้ เชื่อขนมกินได้มานานแล้วว่า "ขลัง"ระดับเป็นหนึ่งไม่มีสอง มิเป็นรองหรือน้อยหน้าใคร

    หลวงพ่อเชิญ เป็นอริยเจ้าอายุกาลยืนยาว อยู่ในร่มกาสาวพัตรนานที่สุดชนิดหาพระวัยเดียวกันเทียบยาก ท่านอยู่กับ หลวงพ่อขาบ วัดฤาชัย ตั้งแต่ 8 ขวบ อีก 2 ปีต่อมาก็อยู่กับ หลวงพ่อเพิ่ม วัดโคกทอง บรรพชาเป็นสามเณรอายุ 16 เมื่อครบบวชก็อุปสมบทต่อเนื่องตราบวันละสังขาร สิ้นในผ้าเหลือง 21 มกราคม 2543 สิริอายุ 93 ปี พรรษา 73

    --ถ้าบวกช่วงเป็นเณรตอนอายุ 10 ขวบ ท่านก็อยู่ในผ้าเหลือง
    83 ปี
    --บวกตอนอยู่วัดอายุ 8 ขวบ ท่านก็อยู่ในร่มเงาพระศาสนาถึง 85 ปี...หายากเหลือเกิน!

    มหาสงกรานต์นี้จึงรดน้ำดำหัวกันด้วยของขลังเปี่ยมศักยภาพแห่งเนื้อนาบุญพระศาสนารูปสำคัญ ที่ไม่ต้องเขียนเชียร์ เขียนดัน คนก็ทราบว่าท่านเก่งและดี ระดับ 'อริยสงฆ์ทองคำ'!

    พบกับ "พระสมเด็จอรหัง หลังยันต์เกราะเพชร" ยอดวิชาที่ท่านสืบทอดจาก หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ตัวจริงเสียงจริง สร้างในวาระ "แซยิด 7 รอบ" อายุ 84 ปี ในปี 2534 อายุสร้างผ่านมาถึง 31 ปี ไม่ใช่ของใหม่ เป็นกลางเก่ากลางใหม่อันล้ำค่า

    พระสมเด็จอรหัง เนื้อขาว ฝังตะกรุดทองคำ ซึ่งปัจจุบันลงทุนสร้างให้ทำบุญแบบนี้ไม่ได้แล้ว นอกจากสร้างแล้วตั้งราคาแพงๆ

    พระไม่ได้ใช้ ทำบุญมาจากวัด ไม่มีกล่อง มี 2 องค์สวยแชมป์ระดับประกวดทุกงาน (พระท่านมีบรรจุในงานประกวด) ไม่ติดรางวัลมาเอาเงินคืนได้ เชิญร่วมบุญให้มีความสุขกายสบายใจ องค์ละ ...

    =======700=======
    20220414_101530.jpg
    สมเด็จอรหัง ตะกรุดทองคำสุกปลั่งด้านหน้า ผ่านมา 31 ปีไม่หมองศรี ตะกรุดทองเนื้อดีที่วันนี้ลงทุนทำอย่างนั้นยาก พระสวยงามไม่ผ่านการใช้
    20220414_101548.jpg
    ด้านบนคือ คำว่า "อรหัง" ยันต์เกราะเพชร สืบทอดมาจากบรมครู หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หนึ่งในครูองค์จริงของหลวงพ่อเชิญ เป็นสำนักที่สร้าง-เสกยันต์เกราะเพชร "ขึ้น" และ "ขลัง"ครบเครื่อง!
    20220414_101600.jpg 20220414_101616.jpg
    วางตั้งด้านข้างให้ชมว่า พระหนาโดยไม่ต้องมีตัวช่วย ส่วนขนาดก็เท่ากับสมเด็จทั่วไป เป็น "สมเด็จอรหัง" ที่งดงาม มีคุณค่าน่าบูชามาก

    ในปีแซยิดนี้ หลวงพ่อเชิญ เมตตาสร้างพระสมเด็จหลายรูปแบบ แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็เป็นสมเด็จอรหังนี่แหละ ซึ่งปัจจุบันพบเจอไม่มากนัก จะเห็นแต่พิมพ์อื่นๆเสียมากกว่า
     
  13. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,241
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,761
    น้องภาสฯสมาชิกใหม่เอี่ยม รูปยูสเซอร์น่ารัก เข้ามาทักวันสงกรานต์ แต่เว็บข้องขัดเล็กน้อย เพิ่งได้ตอบวันนี้

    พระปิดตาเม็ดบัว วัดรวกฯ หลวงปู่โต๊ะ ยังมีที่ผมเก็บงำไว้จำนวนหนึ่งจากที่ไปเอามาจากศิษย์เก่าเมื่อหลายเดือนก่อน แต่ก็ร่วน แตกหักเสียเยอะ เก็บผงเอาไว้ผสมเป็น"หัวเชื้อ" ถ้าจะสร้างพระเนื้อผงในวันหน้า

    องค์ดีก็ยังเหลือบ้าง น้องภาสอยากบูชา คิดราคาบุญ 300 บาทก็พอ แจ้งชื่อ-ที่อยู่จัดส่งหลังไมค์ก็ได้ ส่วนปัจจัยก็โอนให้คุณน้ำฝนตามนี้...

    น้ำฝน งามพิศ...177-0-76706-7 ธ.กรุงเทพฯ
     
  14. pass6998

    pass6998 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2022
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +2,044
    ขอบคุณครับ คุณอา WANWI โอนเงินเรียบร้อยแล้วครับ ที่อยู่จัดส่งแจ้งที่ข้อความของคุณอานะครับ

    เดินหาพระปิดตา วัดรวกฯ หลายสนาม ท่องมาก็หลายเวบ ก็หาไม่เจอสักที พอโพสต์ถามปุ๊บ เวบก็ร่วงครับ 55
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,241
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,761
    เว็บหยุดเล่นสงกรานต์เที่ยวนี้หลายชั่วโมงให้สมาชิกได้พักผ่อนสายตานานหน่อย โมทนาน้องภาส วันจันทร์เปิดทำงาน จัดส่งท่านเดินทางครับ
     
  16. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,241
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,761
    นางพญาซุ้มคู่ผงน้ำมัน
    เส้นเกศา"หลวงพ่อกวย"
    ===============

    อีกหนึ่งองค์ในเนื้อผงกล่องเก่าเก็บโบราณที่ไม่บานบุรี พบ "พระนางพญาเนื้อผงน้ำมัน เนื้อเทาดำ" ขึ้นฝ้าขาวคลุม ซึ่งเนื้อหานี้ไม่มีใน"พระนับร้อยจากโรงงาน"!

    พิมพ์ซุ้มเส้นคู่ เปิดดูตำรา "หลวงพ่อกวย" พบว่าสร้างในปี 18 ก็ว่ากันไปตามตำราของพวกลูกศิษย์ ซึ่งความจริงพระนางพญาองค์นี้น่าเก่าเก๋ากึ้กส์มะลั้กกั๊กกว่านั้น เพราะเป็นเนื้อน้ำมันอย่างดี ผสมผงพุทธคุณทั่วองค์ มิใช่เนื้อน้ำมันเลี่ยนๆอย่างที่เห็นเล่นหากันเกลื่อน

    พิเศษสุดหาใดไม่เหมือน คือ"เส้นเกศา"ที่ฝังในเนื้อด้านข้าง และมีร่องรอยเส้นเกศาหลุดไปอีก กับด้านหน้าตรงพระพักตร์ด้านซ้ายมือเรา ก็อาจเป็นเส้นเกศาฝังจมในเนื้อเห็นเป็นร่องรอยเลือนราง

    ความพิเศษดั่งนี้ จึงบอกว่าน่าจะเป็นพระก่อนปี 18 แต่จะเป็นปีไหน ก็ "หลวงพ่อกวย" แน่นอน นำให้ศิษย์ที่เคารพรักท่านกลับไปบูชาในเทศกาลมหามงคล...

    เชิญชมภาพเล่าเรื่อง ปรารถนาร่วมบุญก็ตามสบาย...

    =======1,500=======
    20220415_101344.jpg
    ความเก่าของเนื้อน้ำมันสีเทา(ไม่ดำ)เหมือนที่เล่นกันทั่วไป คราบฝ้าขาวคลุมออกมาจากในเนื้อ บ่งบอกอายุพระว่าเก่ามาก และเป็นการผสมเนื้อหาเองมีผงพุทธคุณผสมเพียบทั่วองค์ ไม่ใช่เนื้อพระโรงงาน ซึ่งพระจำพวกนั้นเนื้อหาด้านๆและเลี่ยนไม่มีปฏิกิริยาเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น
    20220415_101357.jpg
    หลังเรียบ ไม่มียันต์(เขียนเอง)เลอะเทอะ มีแต่เนื้อผสมผงพุทธคุณเด่นชัด กับความเก่าสะอาดสบายตาสบายใจเมื่อได้ส่อง
    20220415_101446.jpg
    ขนาดใหญ่กว่าพระนางพญานับร้อยโรงงาน นี่อาจเป็นนางเนื้อผงน้ำมันที่ท่านผสมสูตรเนื้อและพิมพ์จนตกผลึก พระพิมพ์นี้ เนื้อนี้จึงไม่ค่อยพบเจอในเว็บประมูล ลูกศิษย์ที่รู้จริง เก็บเรียบ เห็นมีแต่ในตำราองค์หรือสององค์เท่านั้น
    20220415_101417.jpg
    ด้านข้างหนาวางตั้งได้เอง ผิดกับพระโรงงานอีกนั่นแหละ ที่วงไว้คือเส้นเกศาที่เหลือไว้ ส่วนด้านล่างขยับลงมาไม่ได้วง เป็นร่องเส้นเกศาที่หลุดไป
    20220415_101430.jpg 20220415_101506.jpg อีกด้านที่วางถ่ายภาพได้ง่าย และล่างสุดใต้ฐานให้เห็นเนื้อพุทธคุณก้อนไม่เล็ก ส่วนทุกด้านก็มีประปรายเห็นตาเปล่า ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง กล่องพระเก่าเล่าขานจึงมีเรื่องราวของจริงที่ไม่อิงนิยายให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ และเล่นหาสะสมบูชาถูกทาง!
     
  17. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,739
    ค่าพลัง:
    +205,430
    วันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๕ ตรงกับวันศุกร์ ขี้น ๑๔ ค่ำ เดือน ๕ ปีขาล
    ใส่บาตรในเช้าวันนี้
    โมทนาบุญร่วมกันครับ
    สุทินนัง วะตะเม ทานัง อาสะวักขะยาวะหัง
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ อนาคะเตกาเล

    IMG_20220414_063811.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,241
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,761
    เว็บรวนเอาเรื่อง แต่เรื่องวิถีทางบุญช่วงสงกรานต์มหามงคล ผู้คนก็ทำบุญใส่บาตรยามเช้าล้นหลาม

    วันนี้วันโกน พรุ่งนี้เป็นวันพระ 15 ค่ำ ชื่นฉ่ำเทศกาลและเป็นวันลุ้นเลขแห่งชาติ บุญในวันสงกรานต์จงส่งให้ทุกท่านมีโชคทั่วหน้า อย่าช้าที
     
  19. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,241
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,033,761
    นางซุ้มเส้นคู่เนื้อดินเผา
    "ลพ.กวย"ตัดมือโบราณ
    ===============

    เบื่อดูพระนับร้อยโรงงานที่ขายกันเกลื่อน เชิญมาชมพระกล่องเก่าเล่าขานเรื่องราวเมื่ออดีต กับพระนางพญาเนื้อดินเผาสีดำ พิมพ์ซุ้มคู่ตัดมือโบราณ ของ หลวงพ่อกวย วัดบ้านแค อีกสักองค์

    นางสามเหลี่ยมด้าน(ไม่)เท่า เพราะไม่ได้ใช้เครื่องมือ เส้นซุ้มคู่สองข้างก็ไม่เท่ากัน องค์พระกะทัดรัดน่ารัก พระที่เหมาะอยู่ในหนังสือให้คนรุ่นหลังเห็น ไม่ใช่พระเก๊ที่เอาไปทำหนังสือเพื่อขายอย่างในยุคปัจจุบัน

    จัดให้ชมทุกมิติ ถ้าปรารถนาทำบุญบูชาก็เชิญ...

    =======700=======
    20220415_133030.jpg
    นางซุ้มเส้นคู่โบราณสร้างปี 1กว่าต้นๆของหลวงพ่อกวย เส้นด้านข้างทั้งซ้าย-ขวา ไม่เท่ากัน ดินเผาแกร่ง พระหดตัวเห็นชัด ข้างนอกดำข้างในดินสีแดงตามตำรา
    20220415_133039.jpg
    หลัง-สามเหลี่ยมด้าน(ไม่)เท่าเห็นชัด มีรอยนิ้วมือหลวงพ่อกดรำไร
    20220415_133057.jpg
    เทียบกับนางพญาเนื้อผงน้ำมันผสมผงพุทธคุณเนื้อเทา เห็นความแตกต่างของโครงสร้าง แต่พิมพ์หลักๆไม่ต่างกัน องค์เนื้อดินเล็กกว่า
    20220415_133142.jpg
    รอยตัดตอกด้านข้าง ตามลักษณะพระเนื้อดินยุคเก่า ชมแค่ด้านเดียวก็พอ อีกด้านก็เป็นแบบเดียวกัน
    20220415_133113.jpg 20220415_133207.jpg
    เทียบขนาดด้านหลังและ
    เทียบกับเหรียญให้เห็น
    ทุกมุม ทุกมิติ สบายตา
     
  20. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,739
    ค่าพลัง:
    +205,430
    นิมนต์ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...