เรื่องเด่น เปิดกรุพระดี.....สำหรับมีไว้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 16 มีนาคม 2012.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระสมเด็จข้าวสารดำ สร้างปี2515 มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคนั้นร่วมปลุกเสก อาทิเช่น หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์, หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท, หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี, หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ , หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง เป็นต้น หลังเสร็จพิธีแล้วหลวงพ่อกวยคงนำติดตัวมาบางส่วนและแจกให้ลูกศิษย์ของท่านที่วัดบ้านแคด้วย ส่วนมากจะบิ่นแหว่งหรือมีตำหนิแทบทั้งสิ้น ใครสนใจลองพิจารณาดูได้

    Pipitchai จองบูชาแล้ว
    1. สมเด็จข้าวสารดำ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  2. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระแหวกม่านเนื้อผงพิมพ์ต้อ เป็นพระที่หลวงพ่อกวยทำขึ้นเองตั้งแต่ปี 2513 เป็นต้นมา แม่พิมพ์พระชุดนี้แกะจากหินชนวนโดยอาจารย์ไพ่ (ศิษย์ยุคแรกๆ) เนื้อพระที่กดทำครั้งแรกจะเป็นเนื้อผงพุทธคุณสีขาว และใช้แม่พิมพ์นี้กดทำออกมาเรื่อยๆอีกหลายปี โดยมีอีกหลายเนื้อทั้งเนื้อใบลาน รวมทั้งเนื้อผงน้ำมันในยุคถัดมา และทางวัดก็มีให้เช่าทำบุญเรื่อยมาจนกระทั่งถึงปี 2521-22 จนบางท่านจึงเข้าใจผิดคิดว่าสร้างในปี 2521 ในการกดครั้งแรกๆจะยังเห็นเส้นน้ำตกเล็กๆ(รอยจากแม่พิมพ์)ด้านซ้ายมือขององค์พระและยังเห็นรอยเส้นแตกเกินที่ฐานพระได้อย่างชัดเจน ส่วนพระในยุคหลังๆร่องรอยเหล่านี้จะเลือนหายไป แต่ตำหนิหลักๆยังคงปรากฏให้เห็น
    1. พระแหวกม่านพิมพ์ต้อ-0.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 38-2.jpg
      38-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      280.5 KB
      เปิดดู:
      98
    • get_auc1_img.php.jpg
      get_auc1_img.php.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.6 KB
      เปิดดู:
      108
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    โชว์...เพื่อการศึกษาและเรียนรู้ร่วมกัน กับตะกรุดที่หายากของหลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดรางหมัน นครปฐม เนื้อตะกั่วดอกนี้ติดรางวัลที่2 (แพ้เนื้อเงิน) ในงานประกวดของวัดรางหมันเอง ที่มีคนส่งเข้าประกวดหลายสิบชิ้นแบบรวมทุกเนื้อ สามารถใช้เป็นแนวทางเสาะหามาใช้ได้อย่างดี ของปลอมระบาดมากในพื้นที่เพราะมีประสบการณ์สูงมาก ตะกรุดรุ่นนี้หาตัวจริงดูก็ยาก ลองไล่ดูตามร้านต่างๆจะพบว่าโค๊ตต่างกันเล็กน้อย ส่วนที่ยังต่างกับของแท้มีเพียงโค๊ตและความหนาของตะกรุด
    1.ตะกรุดลูกอม ลป.แผ้ว-3.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    โชว์..เหรียญใบขี้เหล็กรุ่นแรก ของหลวงปู่แผ้ว ปวโร ออกให้บูชาที่วัดกำแพงแสน จ.นครปฐม เมื่อปี2547 ขณะท่านอายุได้ 82 ปี เนื้อทองฝาบาตร ชนะเลิศรางวัลที่ 1มาแล้ว 4 งานมาตรฐาน เป็นบล็อคนิยม(ตะไบเต็มห่วง) ประสบการณ์มีมากมายและเป็นพระเครื่องในตำนานใบไม้มหัศจรรย์แห่งเมืองกำแพงแสนตัวจริงที่คุ้มครองชีวิตได้อย่างเหลือเชื่อมาแล้วนับไม่ถ้วน เป็นเหรียญแสนสวยในราคาหลักแสน แต่มีดีมากกว่าแค่จะแขวนโชว์ให้โก้เท่านั้น หากใครชอบของดีและสวยสมบูรณ์ ที่มีประกาศรับรองความสวยถึง 4ใบก็ต้องลองพิจารณา
    เหรียญใบขี้เหล็กปี47 (3).jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    โชว์...ภาพปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อกวย ขนาด 12 นิ้ว ที่อาจารย์ตั้วสร้างให้หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ปลุกเสกเมื่อปี2543 ซึ่งภาพขนาดใหญ่แบบนี้มีสร้างไว้ไม่เกิน 6 ภาพ ผู้ที่ได้รับไว้จะเป็นคนที่มีอุปการะคุณต่อวัดซับลำใยตลอดมา เจ้าของเดิมภาพนี้ก็เป็นคนที่คอยช่วยเหลืออาจารย์ตั้วจนถึงวันสิ้นลมหายใจ นำมาลงให้ชมความคมชัดของภาพ พิจารณาดูโทนสีของภาพและกระดาษที่ต่างกับภาพที่แจกให้ผู้จองหนังสือ"ตามรอยหลวงพ่อกวย"ในปี2565 ซึ่งแตกต่างจากการเก็บรักษาฟิล์ม ที่นำมาอัดภาพด้วยเวลาที่ห่างกันถึง 22ปี ภาพนี้หายากและมีดีมาก
    1.รูป ลพ.กวย 12 นิ้ว-0.jpg
     
  6. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระเครื่องชุด หิรัญญราชชุตินธโร คือของดีสำหรับคนสร้างตัว
    หิรัญญราช...ราชาแห่งเงิน + ชุตินธโร...ผู้ทรงไว้แห่งความรุ่งเรือง
    “ หิรัญญราชชุตินธโร ”..........ผู้ทรงไว้ซึ่งความรุ่งเรืองทางการเงิน
    พลังอำนาจที่เกื้อหนุนเงินทอง โชคลาภ ยศ ตำแหน่งและชื่อเสียง

    ในอดีต...พระเครื่องของแต่ละพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหรือแต่ละวัดในวันเวลาที่ผ่านมา จะต้องมีเพชรเม็ดงามเสมือนเพชรน้ำหนึ่งให้เราได้เลือกเฟ้นหามาบูชา ไม่ว่าจะเป็นพระกริ่งชินบัญชรของหลวงทิม เหรียญเมตตาของหลวงปู่สิม หรือพระปรกโพธิ์เก้าใบของหลวงพ่อกวย วัตถุมงคลของวัดซับลำไยก็เป็นเช่นเดียวกัน แม้อาจารย์ตั้ว(อาจารย์สมุห์ภาสน์ มงฺคลสงฺโฆ) จะสร้างวัตถุมงคลออกมาหลายครั้ง มีหลายรูปแบบ หลายเนื้อหาและมีจำนวนรวมกันมากนับหมื่นองค์ แม้รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อกวยปี2541ก็นับเป็นของดีมีอนาคตไกล เหรียญปลดหนี้ปี2543ก็เป็นที่นิยมเสาะหากันมาก แต่ที่เป็นสุดยอดพระเครื่องของวัดซับลำไย คงพูดได้เต็มปากว่า “พระกริ่งหิรัญญราช ” ที่สร้างขึ้นเมื่อปี2542 มีความนิยมสูงที่สุด หายากที่สุด แพงที่สุด ดีเด่นทั้งเนื้อหามวลสาร พิธีกรรมและพุทธคุณที่ดีรอบด้าน ซึ่งเป็นพระเครื่องในชุด “หิรัญญราชชุตินธโร” ที่อาจารย์ตั้วมุ่งมั่นและตั้งใจสร้างขึ้นมาในปี2542 พร้อมกับเหรียญรูปเหมือนและรูปหล่อหลวงพ่อกวยขนาดบูชา ด้วยจิตสำนึกที่เทิดทูนและเคารพรักในองค์ครูอาจารย์ที่อบรมดูแลมาตั้งแต่วัยหนุ่ม

    ปัจจุบัน..พระเครื่องของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโลมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆและคงไม่มีวันลดลงได้อีกแล้ว จากราคาหลักพันขึ้นเป็นหลักหมื่น จากหลักหมื่นขยับขึ้นเป็นหลักแสนและจะหลายแสนอย่างไม่มีจุดสิ้นสุดอีกนาน เพราะคนที่นับถือท่านมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนคนที่นับถืออยู่แล้วก็ไม่ลดลงจากเดิมแม้แต่น้อย คนที่มีแล้วก็อยากมีรุ่นอื่นๆอีก ทำให้ความต้องการแสวงหาพระเครื่องของท่านมีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน แม้วัตถุมงคลของท่านจะสร้างขึ้นนับแสนๆชิ้นก็ยังไม่เพียงพอกับคลื่นความศรัทธาที่ไล่เสาะหามาติดตัว แต่..วัตถุมงคลสายหลวงปู่หมุนก็มีมากมายหลายแบบหลายรุ่นจนสับสน ซ้ำยังมีของเลียนแบบที่ทำออกมาได้ดีมาก ปลอมดีเสียจนบางคนแยกไม่ได้ระหว่างของแท้และของปลอม จนเป็นปัญหาและเกิดความไม่ชัดเจนจนไม่มั่นใจจะใช้ติดตัว ค่านิยมของวัตถุมงคลถูกขับเคลื่อนโดยพ่อค้าพระ ที่เป็นคนกำหนดทิศทางโดยไม่สอดคล้องกับเหตุผลตามจริง บางรุ่นขาดความสนใจ ไร้ค่านิยมทั้งที่สร้างพร้อมกันและปลุกเสกโดยพระเกจิองค์เดียวกัน บางพิมพ์แม้จะสร้างขึ้นพร้อมกัน มีพิธีเดียวกันกับพิมพ์ที่ดันราคาจนแพงเกินเอื้อม แต่พระพิมพ์รองๆในพิธีเดียวกันนั้นกลับไม่นิยมหรือขาดความสนใจ ทำให้เกิดคำถามว่า..คนที่สะสมพระ เขานับถือศรัทธาจากราคาบูชาหรือจากพุทธคุณของพระ

    ดังนั้น..พระเครื่องของวัดซับลำไย จ.ลพบุรี ก็เป็นอีกหนึ่งสำนักที่น่าจะเก็บไปพิจารณาและวิเคราะห์ด้วยเหตุผลตามหลักฐานความจริง เพราะหลวงปู่หมุนก็เมตตามาปลุกเสกให้ที่ลพบุรีหลายวาระ ด้วยท่านเมตตาต่ออาจารย์ตั้วเป็นอย่างยิ่ง โดยวัตถุมงคลที่น่าสนใจมากเป็นพิเศษคือ พระเครื่องในชุด “หิรัญญราชชุตินธโร”ของปี42 แต่ก่อนหน้านั้นในปี42 เช่นกันท่านได้ปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่นเจริญลาภ ซึ่งมีทั้งพระกริ่งเจริญลาภที่ราคาแพงหลักแสนและเหรียญหมุนเงินหมุนทองที่โด่งดังทุกวันนี้ สำหรับพระเครื่องในชุดหิรัญญราชชุตินธโรที่น่าสนใจนั้นยังมีตัวเลือกที่ดีและรอให้เสาะหา หาก “พระกริ่งหิรัญญราช” มีราคาหลายแสนบาทไปแล้ว ลองพิจารณาเหรียญเสมา(อาร์ม) ดูให้ละเอียดถี่ถ้วนตามหลักฐานและข้อเท็จจริง ซึ่งความพิเศษของพระเครื่องชุดนี้คือ
    1. อยู่ในพิธีหิรัญญราชชุตินธโร ที่จัดอย่างถูกต้อง เข้มขลังและสมบูรณ์แบบ
    2. เป็นวัตถุมงคลที่หลวงพ่อกวยอนุญาตให้สร้างขึ้น เน้นส่งผลทางโภคทรัพย์
    3. หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ปลุกเสกให้อย่างเต็มที่ พร้อมด้วยพระเกจิอื่นอีกมาก
    4. ตอกโค้ตกำกับไว้ชัดเจน ทั้งเหรียญและพระกริ่งล้วนตอกโค๊ตตัวเดียวกัน
    5. มีจำนวนสร้างชัดเจน ดังระบุอยู่ในเอกสารที่เปิดให้จองในแต่ละรายการ
    6. มีในรายการประกวดของสมาคมพระเครื่องฯ ที่ถือเป็นพระมาตรฐานสากล
    7. ยังมีราคาเบามาก เมื่อเทียบกับพระกริ่งที่สร้างพร้อมกัน ใช้โค๊ตตัวเดียวกัน
    8. มีประสบการณ์มากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะโชคการเงิน
    9. เป็นเหรียญที่รวมบารมี 2 พระอริยสงฆ์หลังกึ่งพุทธกาล อันเป็นที่สุดในอาคม
    10. มีความคมชัด ประณีตสวยงาม และมีรูปแบบเฉพาะตัว โดยไม่เลียนแบบใคร
    11. แยกของแท้และของปลอมได้ง่าย มีจุดพิจารณาชัดเจน ไม่มีของที่สร้างเสริม
    12. วันนี้ยังพอเสาะหาได้ในราคาที่ยังเอื้อมถึง แต่จะแพงขึ้นแน่นอนในอีกไม่นาน

    ไตรภาคีของพระชุดหิรัญญราชชุตินธโร ประกอบด้วย
    1.พระกริ่งหิรัญญราช เนื้อนวะโลหะ จารกำกับทุกองค์ สร้างเพียง 108 องค์
    2.เหรียญหิรัญญราช เนื้ออัลปาก้า (เหรียญเสมาหลวงพ่อกวย หลังยันต์ฯ)
    3.เหรียญหิรัญญราช เนื้อทองแดง (เหรียญเสมาหลวงพ่อกวย หลังหนุมาน)
    หมายเหตุ..เหรียญเสมาฯ สร้างรวมกันทั้งสิ้น จำนวน 2999 เหรียญ
    ขอขอบคุณเจ้าของพระกริ่งหิรัญญราชองค์สวย ที่นำมาประกอบบทความนี้

    พระเครื่องในชุดเดียวกันเช่นพระกริ่งนวะโลหะ ยังเรียกชื่อว่า “กริ่งหิรัญญราช” ดังนั้นเหรียญที่อยู่ในชุดหรือตระกูลเดียวกันมาแต่ต้นตามเจตนาของผู้สร้างจะต้องได้ชื่อว่า “เหรียญหิรัญญราช” ด้วยเช่นกัน ถือเป็นสุดยอดพระเครื่องของวัดซับลำไย จ.ลพบุรี ที่จัดสร้างและปลุกเสกในปี 2542 โดยมีพระอาจารย์สมุห์ภาสน์ (ตั้ว) มงฺคลสงฺโฆ ศิษย์หลวงพ่อกวยเป็นแม่งานหลักในการจัดหามวลสาร กำหนดรูปแบบวัตถุมงคลและจัดพิธีปลุกเสกอย่างยิ่งใหญ่ มีหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เป็นประธานจุดเทียนชัย ทำให้พระเครื่องชุดนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความหมายพิเศษ มีพิธีสร้างและปลุกเสกที่สมบูรณ์แบบครบถ้วนตามแบบอย่างที่หลวงพ่อกวยเคยจัดมาก่อน ซึ่งอาจารย์ตั้วเตรียมการล่วงหน้ามาหลายปีและจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณขององค์อาจารย์ให้ขจรขจายและระบือไกล สมดังเจตนาที่ศิษย์จะทำให้ครูบาอาจารย์ที่เคยถ่ายทอดวิชาความรู้และอุ้มชูตลอดมาและสิ้นลมหายใจในอ้อมแขน ซึ่งหลวงปู่หมุนและพระเกจิชื่อดังในยุคนั้นก็จัดให้เต็มกำลังตามจุดประสงค์ของอาจารย์ตั้ว พระเครื่องชุดนี้จึงมีกฤติยาคมโดดเด่นเป็นพิเศษสมดังชื่อ เหมาะสำหรับคนที่มองหาวัตถุมงคลของหลวงพ่อกวย และคนที่อยากบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุน ซึ่งจะทำให้ได้พระเครื่องที่ควบรวมสองบูรพาจารย์ในองค์เดียวกัน เป็นการรวมไว้ทั้งพระเวทย์วิทยาคมจากอภิญญาจิตของหลวงปู่หมุนและการกำกับด้วยดวงจิตของหลวงพ่อกวยในพระเครื่ององค์เดียวกัน

    ตามข้อมูลที่ได้จากคุณกมล พลพิทักษ์กุล(เสี่ยตี๋) ลูกศิษย์ใกล้ชิดของหลวงพ่อกวยอีกท่านหนึ่งที่ไปช่วยอาจารย์ตั้วสร้างเสนาสนะและถาวรวัตถุของวัดซับลำใยมาแต่ต้น เพราะสนิทสนมกันมาตั้งแต่สมัยหลวงพ่อกวย ซึ่งคุณกมลอยู่ในพิธีปลุกเสกของวัดซับลำใยทั้งปี2541 และปี2542 บอกไว้ว่า หลังจากงานกฐินของวัดซับลำใยที่จัดขึ้นในเดือนตุลาคมปี41 เสร็จสิ้นแล้ว อาจารย์ตั้วได้ปรึกษาว่าอยากสร้างพระเครื่องที่มีผลทางโภคทรัพย์ขึ้นสักรุ่น แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำเป็นรูปแบบใด เพราะช่วงนั้นมีคนล้มละลาย บริษัทห้างร้านปิดกิจการ มีคนยากจนและทำกินฝืดเคืองจากพิษค่าเงินบาทที่ตกลงมากในปี2540 (วิกฤตต้มยำกุ้ง) จึงได้จุดธูปอธิษฐานถามหลวงพ่อกวย ซึ่ง ลพ.กวยก็อนุญาตให้สร้างขึ้นได้พร้อมกำหนดรายละเอียดให้ครบถ้วนรวมทั้งรูปแบบและยันต์กำกับ อ.ตั้วจึงได้เตรียมแผ่นยันต์และรวบรวมผงไว้ โดยใช้เวลาเกือบปีนับตั้งแต่ต้นปี2542เป็นต้นมาจนมาสร้างขึ้นในช่วงปลายปี แม้ในการเตรียมพิธีปลุกเสกปี42 ก็ยังจัดอย่างยิ่งใหญ่สมบูรณ์แบบ ซึ่งหลวงปู่หมุนเองก็รับทราบเจตนาของการปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่นนี้เป็นอย่างดีและยังบอกว่าหลวงพ่อกวยก็มาเสกให้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น..หากใครหวังได้พุทธานุภาพที่เพียบพร้อมทั้งอิทธิฤทธิ์และบุญฤทธิ์ในวัตถุมงคลเพียงชิ้นเดียว ก็ลองหาข้อมูลดูให้ละเอียด พระกริ่งหิรัญญราชสร้างน้อยและมีหมุนเวียนในวงการพระเครื่องเพียงไม่กี่องค์ ราคาบูชามากกว่าสามแสนบาทแล้ว ลองพิจารณาเหรียญหลวงพ่อกวยที่เป็นพระเครื่องในชุด “หิรัญญราชชุตินธโร” เช่นเดียวกัน ที่ราคายังเบากว่ากันหลายสิบเท่าตัว แต่มีพุทธคุณโดดเด่นไม่แพ้กันเลยและไปสร้างประสบการณ์ในต่างประเทศหลายครั้งแล้ว จนเป็นที่เสาะแสวงหากันมากในทุกวันนี้

    1. เหรียญอัลปาก้าหลังยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า เหมาะสำหรับข้าราชการ นักธุรกิจ พ่อค้าแม่ขาย นักเสี่ยงโชค ตลอดจนผู้ปฏิบัติธรรม เน้นด้านเมตตา วาสนา-บารมี ป้องกันภัย เป็นเหรียญนำโชค เป็นสิริมงคลและเสริมส่งความเจริญรุ่งเรือง
    2. เหรียญทองแดงหลังหนุมานเชิญธงแนวหน้าทัพ เหมาะสำหรับทหาร ตำรวจ ผู้ที่มีอาชีพเสี่ยงอันตรายและนักเดินทาง เน้นด้านเมตตา มหาอำนาจ แคล้วคลาด คงกะพันอำนวยความสำเร็จในงานที่ทำและคุ้มครองป้องกันอันตราย

    เหรียญจะมีกี่โค๊ตก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญสำหรับการบูชาติดตัว อาจมีผลเรื่องราคาค่านิยมบ้างเท่านั้น เพียงขอให้ผ่านพิธี “หิรัญญราช” เท่านั้นเป็นพอ ดังนั้นเหรียญที่ตอกโค๊ตตัวเดียวกับพระกริ่งหิรัญญราชนั้น ซึ่งแม้จะตอกไว้เพียงตัวเดียวก็เพียงพอแก่การครอบครองบูชาเพื่อผลทางพุทธคุณ ไม่จำเป็นต้องแสวงหาเหรียญที่ตอก2หรือ4โค๊ต ส่วนเหรียญที่ตอก 4 โค๊ตก็ใช่ว่าจะเข้ามาทั้ง 4พิธี เพราะบางเหรียญก็ตอกโค๊ตตัวเดียวกันไว้ถึง 2จุดจึงไม่ควรนับเป็นสองพิธี แม้ขนาดพระกริ่งหิรัญญราช ที่ตอกเพียงโค๊ตเดียว ยังหายากแทบพลิกแผ่นดินและมีราคาเกิน3แสนบาทไปแล้ว พระบูชาในพิธีนี้ก็ฝังเหรียญที่เป็นเงินขวัญถุงซึ่งตอกโค๊ตตัวเดียวกันบนเหรียญ อันเป็นความหมายของความอุดมสมบูรณ์ในโภคทรัพย์ด้านการเงิน เพราะพิธีนี้ทรงความศักดิ์สิทธิ์และมีความหมายมากที่สุดแล้ว แต่เหรียญที่ตอกโค๊ต 2หรือ4ตัวนั้น เป็นเพราะมีการนำไปเข้าปลุกเสกในพิธีถัดมาเพิ่มเติมอีก จึงเชื่อกันว่าจะได้รับพุทธคุณเต็มที่จึงทำให้เป็นที่นิยมและราคาแพงกว่าแบบตอกโค๊ตปกติ ส่วนที่ตอกเลข ๙ จะแจกกรรมการ และพอจะเรียงลำดับพิธีปลุกเสกของพระเครื่องชุดนี้ได้ตามลำดับดังนี้
    1. พิธีใหญ่ของวัดซับลำใย ปี2542
    2. พิธีมหาสมปรารถนา ปี 2543
    3. หลวงปู่หมุนปลุกเสกเดี่ยวในงานสรงน้ำประจำปี วัดซับลำใย ปี 2544
    4. หลวงปู่หมุนปลุกเสกเดี่ยวในงานสรงน้ำประจำปี วัดซับลำใยอีกครั้ง ในปี2545

    อีกเรื่องหนึ่งที่ควรรู้และนำไปพิจารณา
    ขั้นตอนการปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่นเจริญลาภ (พระกริ่งเจริญลาภและเหรียญหมุนเงิน-หมุนทอง)
    วันที่ 20-21 พฤศจิกายน 2542 ทำพิธีพุทธาภิเษกที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์ ตามตำราสมเด็จพระสังฆราชแพ
    วันที่ 23 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2542 นำวัตถุมงคลทั้งหมดไปถวายให้หลวงปู่หมุนปลุกเสกเดี่ยวอีกครั้ง
    วันที่ 4-6 ธันวาคม 2542 นำพระกริ่งและวัตถุมงคลมาแช่น้ำพระพุทธมนต์ศักด์สิทธิ์ ผสมน้ำมนต์กลางหาว ทำพิธีพุทธาภิเษกที่วัดซับลำใย จ.ลพบุรี โดยมีหลวงปู่หมุนเป็นประธานในพิธี

    ซึ่งตามกำหนดเวลาการปลุกเสกข้างต้น..จะเห็นถึงความเกี่ยวเนื่องของพระกริ่งเจริญลาภวัดสุทัศน์ กับพระกริ่งหิรัญญราชของวัดซับลำไย ซึ่งเหรียญหมุนเงินหมุนทองที่สร้างในปีเดียวกัน หลวงปู่หมุนปลุกเสกเหมือนกัน แต่เหรียญมีจำนวนมากกว่า 10000 เหรียญ มีบล็อคพิมพ์มากกว่าแบบเดียวคือ มีทั้งแบบหนา ประคำ19เม็ด, แบบหนา ประคำ 18เม็ด และแบบบางประคำ 18เม็ด ปัจจุบันมีราคากว่าสองหมื่นบาทไปแล้ว แต่เหรียญเสมาปี42 (หิรัญญราช)ที่หลวงปู่หมุนปลุกเสกให้เช่นกัน ดูก็ง่ายกว่าเพราะมีเพียงบล็อกเดียว โค๊ตก็ตัวเดียวกับพระกริ่งที่ราคาสามแสนบาท อีกทั้งมีจำนวนเพียง 2999 เหรียญเท่านั้น กลับมีราคาต่ำกว่ากันเป็นครึ่ง ใครมองเห็นหลักความจริงก็ลองเก็บไปพิจารณาให้ดีครับ เป็นของดีที่รอคนเป็นเจ้าของครอบครองบูชา วันนี้ยังหาได้ไม่ยาก แต่อีกไม่นานจะพลิกแผ่นดินหาเช่นกัน

    หมายเหตุ..ที่ควรรู้
    1. "พระพุทธหิรัญราช" เป็นพระพุทธรูปปางประทานพร ซึ่งหลวงพ่อเวก (พระครูสุภาณีวิทยาคุณ) อดีตเจ้าอาวาสได้หล่อขึ้นตั้งแต่ปี 2512 ที่วัดลาดศรัทธาราม อ.บ้านลาด เพชรบุรี เป็นที่เลืองลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ เมื่อมีผู้ไปกราบไหว้อธิษฐานขอโชคลาภ ตำแหน่งหน้าที่การงาน โดยเฉพาะด้านการเงิน

    2. วาจาสิทธิ์ของหลวงปู่หมุน ที่ได้กล่าวไว้ก่อนละสังขาร ซึ่งลูกศิษย์และชาวบ้านต่างจดจำได้ติดหู คือ "…ของๆฉันสร้างเองกับมือ ใครมีไว้บูชาจะหมุนโชคลาภร่ำรวยตลอดเวลา ทำมาค้าขึ้น ไม่มีวันจน ประกอบสัมมาอาชีพใดก็รุ่งเรือง เจริญลาภยศสรรเสริญ จะมีชื่อเสียงหอมขจรขจาย ขอให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี ละเว้นชั่ว คุณพระจะรักษา เทวดาจะคุ้มครอง แม้นว่าฉันจะตายไป ของๆฉันจะขลังกว่านี้อีกหลายร้อยเท่า น้ำลาย ไอปาก ลมปราณ ที่ประจุลงไปด้วยพลังจิตอันเข้มขลังของฉัน ย่อมเป็นหนึ่งบ่เป็นสอง ครบเครื่องเป็นองค์พระที่ดีทั้งนอก ดีทั้งใน ฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเลื่องถึงเมืองแมน..."
    1.พระชุดหิรัญญราช ชุตินธโร.jpg
    0-1. โชว์  สภาพสวย-1 (3).jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,845
    ค่าพลัง:
    +21,862
    ผมขออนุญาติพี่หนุ่มเมืองแกลง และเพื่อนสมาชิกทุกท่านผมขอเอาพระที่ได้บูชามาจากพี่หนุ่มแท้ๆร้อยเปอร์เซ็นต์ให้เพื่อนๆสมาชิกได้บูชาต่อครับ เพื่อนๆพี่คนไหนสนใจอินบ๊อกเข้ามาได้ครับ หรือจะโทรมาสอบถามหรือแอดไลน์ได้ที่้เบอร์ 0634025406ครับ ผมอยู่แถวการไฟฟ้าบางกรวยครับ
    พี่ๆเพื่อนๆสมาชิกสามารถหาอ่านประวัติที่พี่หนุ่มลงย้อนหลังในกระทู้ได้ เหรียญนี้มีรอยจารหลวงพ่อทั้งด้านหน้าและด้านหลัง #ขอเปิดราคาไว้ที่ 16000 บาท สนใจสอบถามหรือจะนัดรับได้ครับ #ขอปิดรายการนี้ครับ ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีด้วยครับATTACH=full]6009742[/ATTACH] B79831FC-5237-4764-A4FD-DF808B505D25.jpeg C85DF417-A213-4C12-A383-FB70E09EA2C6.jpeg A8034DC5-DA35-4162-9DCB-A401C09DC209.jpeg 695A0095-B4A7-47C6-87A0-7FDBA0B1EB29.jpeg 88887A49-EB35-4B55-8119-5A90C6BFDF42.jpeg 02726527-E6C8-4D07-83CB-AD89943454D9.jpeg AD77DCE3-EC3C-47F9-8AD1-B23651BCC733.jpeg A654111D-5DAE-48C0-8CA3-10894E091167.jpeg DC04DBAC-1A78-473D-A444-4ADF8C53D5A7.jpeg 56D9329E-6051-43DA-BDB8-70DFF5AADF8D.jpeg D7980FF1-B604-4BAA-B410-CF9ED0853B68.jpeg 9638BA69-5CEC-45D4-A3CF-B0C65BB76426.jpeg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2022
  8. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,845
    ค่าพลัง:
    +21,862
    848AA5B2-F0BE-40CA-9CD6-96B25A1BCCCB.jpeg 5ECA0E2C-E516-4FE5-84A8-39C073F913A2.jpeg 404E126F-74ED-4084-B798-487C0DDBDE1D.jpeg F81F53C9-7DE7-4268-B83D-3DA9AD679CDF.jpeg ขออนุญาตพี่หนุ่มครับ เปิดพระแหวกม่านบรรจุกรุ ที่ได้จากพี่หนุ่ม ให้เพื่อนๆได้ไว้บูชาครับ
    เปิดราคา 6000บาท สนใจสามารถอินบ็อค หรือโทรมาได้ครับที่เบอร์ 063-4025406
    # ปิดรายการนี้แล้วครับ ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่เมตตาด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2022
  9. Nopzen

    Nopzen ธีรเมศร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +13
    #มีผู้รับบูชาแล้วครับ

    ขออนุญาติพื้นที่ และคุณหนุ่ม เมืองแกลง

    ให้บูชาสมเด็จปรกโพธิ์ 9 ใบหลังพระแม่ธรณีที่ได้บูชาไปจากกระทู้นี้นะครับ ในราคา 9,000 บาท

    พระพิมพ์สวยคมชัด สร้างประมาณปี 15 เนื้อแก่ปูน พุทธคุณใช้แทนพระหลักล้านได้สบายใจ

    พระบูชาไว้บนหิ้งไม่เคยผ่านการใช้ เหตุจำเป็นต้องใช้เงินส่วนตัว ท่านใดสนใจติดต่อได้ครับ

    โทร 064 4255456 หรือ
    ไลน์ nopshacool

    ขอบพระคุณมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2022
  10. Mali_Makamm

    Mali_Makamm สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2021
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +13
    สนใจครับ
     
  11. Mali_Makamm

    Mali_Makamm สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2021
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +13
    @ไลน์แล้ว PJ b.a.
     
  12. Nopzen

    Nopzen ธีรเมศร์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +13
    มีผู้บูชาแล้ว ขอบคุณมากนะครับ
     
  13. ป.ปารมี

    ป.ปารมี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2017
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +116
    ขออนุญาตแอดมินเปิดแบ่งปัน
    #รูปถ่ายหลังยันต์ท่านเซียนแปะโรงสี ซึ่งได้บูชามาจากพี่หนุ่มเมืองแกลงเมื่อนานมาแล้ว
    แบ่งปันหรือแลกเปลี่ยนเป็นองค์ไหน ทักข้อความมาได้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2022
  14. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
     
  15. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระปรกโพธิ์เก้าใบเนื้อผงน้ำมันแบบพิมพ์นิยม ที่มีความผิดเพี้ยนและขาดมาตรฐานตามที่ควรจะเป็น....แม้ลงภาพอยู่ในหนังสือเล่มเดียวกัน เป็นพระองค์ดาราที่ได้ใบเซอร์และชนะการประกวดมาแล้วทุกองค์ ราคาแพงหลายแสนบาททุกองค์ หรืออาจจะเป็นพระปรกโพธิ์ที่ทำมาจากวัดอื่นก็ได้ และไม่ได้โจมตีของใครว่าแท้หรือไม่แท้แต่อย่างใด ให้ดูจากหลักฐานที่เห็นด้วยตาตัวเองแล้วคิดพิจารณาตามหลักความจริงที่มีเหตุผลรองรับ จะเป็นประโยชน์กับคนที่สนใจศึกษาเรียนรู้เรื่องพระปรกโพธิ์ที่ขาดมาตรฐานมานานกว่า 24ปีแล้ว ในหนังสือเล่มมาตรฐานที่ใช้เป็นแนวทางประกวด-ซื้อขายกันมานานนับสิบปี พบเจอพระปรกโพธิ์ในลักษณะเพี้ยนชัดเจนแบบนี้แล้วมากกว่า 10 องค์ ใครที่คิดว่าตัวเองมองพระรู้..ดูพระเป็น...ลองค้นหาดูได้ครับ จะได้รู้ขีดความสามารถของตัวเอง

    0-0-1.ด้านหลังปรกโพธิ์.jpg 0-0-2.jpg 0-0-3.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 0-0-3-2.jpg
      0-0-3-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      417.4 KB
      เปิดดู:
      141
    • 0-0-7.jpg
      0-0-7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      383.1 KB
      เปิดดู:
      90
    • 0-34.jpg
      0-34.jpg
      ขนาดไฟล์:
      298.6 KB
      เปิดดู:
      86
    • 0-34-1.jpg
      0-34-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      487.1 KB
      เปิดดู:
      75
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2022
  16. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระปรกโพธิ์เก้าใบเนื้อผงน้ำมันแบบพิมพ์นิยม ที่มีความผิดเพี้ยนและขาดมาตรฐานตามที่ควรจะเป็น....แม้ลงภาพอยู่ในหนังสือเล่มเดียวกัน เป็นพระองค์ดาราที่ได้ใบเซอร์และชนะการประกวดมาแล้วทุกองค์ ราคาแพงหลายแสนบาททุกองค์ หรืออาจจะเป็นพระปรกโพธิ์ที่ทำมาจากวัดอื่นก็ได้ ไม่มีความเห็นหรือชี้ชวนว่าแท้หรือไม่แท้อย่างไร ดูจากหลักฐานที่เห็นด้วยตาตัวเองแล้วคิดพิจารณาตามหลักความจริงที่มีเหตุผลรองรับ ภาพทั้งหมดลงอยู่ในหนังสือที่มีขายทั่วไป ไม่รู้ว่าใครครอบครองพระในปัจจุบัน ลงเป็นการศึกษาตามหลักวิชาการที่ถูกต้องเท่านั้น คนที่ดูเป็นจะเข้าใจได้ดีว่า..พระที่จะใช้บูชาต้องดูให้รอบคอบมากกว่าพระที่ชนะการประกวดหรือมีใบเซอร์
    0-0-4.พระปลอม.jpg 0-0-5.jpg 0-0-5-2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2022
  17. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ข้อมูลรูปเหมือนหลวงพ่อกวย วัดทับขี้เหล็ก อ.หันคา จ.ชัยนาท ถือเป็นรูปหล่อรุ่นแรกที่สร้างย้อนยุคหลังจากหลวงพ่อกวยมรณะภาพแล้ว โดยลูกศิษย์คนสำคัญคืออาจารย์ตั้วเป็นผู้จัดสร้างขึ้นในปี2533 เป็นพระหล่อแบบโบราณด้วยวิธีเข้าช่อมีก้านชนวน ใช้ตะกรุดเก่าๆและแผ่นยันต์ต่างๆของหลวงพ่อกวยที่ อ.ตั้วรวบรวมไว้เป็นมวลสารสำคัญ จัดพิธีปลุกเสกใหญ่ถึง 3วัน (2-3-4 มีนาคม 2533) วัตถุมงคลที่สร้างในครั้งนี้ มีทั้งพระบูชาขนาด 5 นิ้ว พระกริ่งอะระหัง รูปหล่อขนาดห้อยคอ เหรียญ พระผงและภาพถ่าย โดยพระเกจิหลายท่านเช่นหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงปู่เจ๊ก วัดระนาม ฯลฯ ยืนยันตรงกันว่าในพิธีปลุกเสกนี้กายทิพย์ของหลวงพ่อกวยลงมานั่งในพิธีและร่วมปลุกเสกด้วย รูปหล่อขนาดเล็กมีสร้างไว้เป็นเนื้อนวะและเนื้อเงิน ส่วนของปลอมทำเป็นเนื้อทองเหลืองและทองแดงแต่รมดำผิวไว้ เนื้อเงินมีทำไว้ประมาณ 200 องค์ เนื้อนวะโลหะมี 3000 องค์ ที่เห็นขาวๆบนรูปหล่อนั้นไม่ใช่แป้งเจิม แต่เป็นส่วนที่ตกค้างจากกรรมวิธีของการหล่อโบราณด้วยการพอกหุ่นเทียนและเข้าช่อ ทุกองค์ต้องมีรอยตัดก้านช่อใต้ฐานให้เห็น และจะไม่รมดำผิว ส่วนองค์ที่ผ่านการสัมผัสจับถูจะมีผิวที่ดำสวย
    *** *** ***
    รูปหล่อรุ่นนี้มีพุทธคุณสูง มีประสบการณ์อภินิหาริย์ไม่เเพ้ของเก่า ใช้แทนรูปหล่อรุ่นแรกที่ขณะนี้ราคาสองแสนกว่าบาทได้อย่างดี โดยวัตถุมงคลที่อาจารย์ตั้วสร้างไว้ล้วนมีประสบการณ์ด้วยกันทั้งสิ้น ตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้มีของทำปลอมออกอาละวาดจนคนสับสนและแยกไม่ออก ทำให้ขาดความนิยม ของปลอมมักจะเลี่ยมพลา่สติกสีต่างๆเพื่อปิดตำหนิสำคัญของรุ่นนี้ตรงรอยตะเข็บด้านข้าง ราคาขายส่งรูปหล่อปลอมคือองค์ละ 250บาท มีคนไปซื้อมาแล้วลงขายในราคา 6-800.บาท ไปตีกับของแท้ๆที่เมื่อหลายปีก่อนเคยมีราคาถึงองค์ละ 2,000.บาท คนที่สนใจก็แยกไม่ออกระหว่างของแท้-ของปลอมจึงไม่กล้าบูชาทั้งที่เป็นของดีมาก อนาคตจะเป็นของหายาก เพจนี้ได้ศึกษาหาข้อมูลและเทียบเคียงของแท้-ของปลอมจนแยกแยะได้ชัดเจน จึงขอนำมาลงเป็นแนวทางพิจารณาของคนที่สนใจไว้ (ขอขอบคุณภาพและเอกสารบางส่วนจากเวปวัดฯ)
    รายชื่อพระเกจิอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกรูปหล่อหลวงพ่อกวย ปี2533
    หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง,
    หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ,
    หลวงพ่อดี วัดพระรูป,
    หลวงพ่อวิรัตน์(อ.ตี๋) วัดถ้ำยอดทอง,
    หลวงพ่อสมภพ(สาลีโข)สำนักพุทธอุทยานโกศล,
    หลวงพ่อลำไย วัดทุ่งลาดหญ้า,
    หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง,
    หลวงพ่อท้าว วัดเขาวง,
    หลวงพ่อพิมพา วัดหนองตางู,
    หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม,
    หลวงพ่อเสน่ห์ วัดสว่างอารมณ์,
    หลวงพ่อศิริ วัดตาล,
    หลวงพ่อเจ๊ก วัดระนาม,
    หลวง พ่อเปิ่น วัดบางพระ,
    หลวงพ่อคง วัดราหุล,
    หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ,
    หลวงพ่อเกรียง วัดวังน้ำเย็น,
    หลวงปู่โง่น วัดพระพุทธบาทเขารวก,
    หลวงพ่อเจ๊ก วัดนะนาม,
    หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน,
    หลวงพ่อผล วัดดักคะนน,
    หลวงพ่ออุตตะมะ วัดวังก์วิเวการาม,
    หลวงพ่อฉาบ วัดคลองจันทร์,
    หลวงพ่อชื้น วัดญาณเสน ,
    หลวงพ่อประสิทธิ วัดวังม้า,
    หลวงพ่อฮวด วัดหัวถนน,
    หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิต,
    หลวงพ่อชุบ วัดปากท่อ,
    หลวงพ่อหมอ วัดโคกกระต่ายทอง,
    หลวงพ่อบุญชู สำนักสงค์โป่งเสี้ยว,
    หลวงพ่อดิน วัดศาลาขาว ชัยนาท, ,
    หลวงพ่อตี๋ วัดท่ามะกรูด,
    หลวงพ่อเตี้ย วัดสามเอก ,
    พระอาจารย์ตั้ว วัดทับขี้เหล็ก
    1.รูปหล่อ วัดทับขี้เหล็ก-4-2.jpg 1.รูปหล่อ วัดทับขี้เหล็ก-1-2.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อกวย ชุตินธโร เนื้อทองฝาบาตร แบบที่สวยและผิวสมบูรณ์ในสภาพเดิมมากที่สุด นำมาถ่ายภาพแบบชัดๆให้ดูจุดพิจารณาอีกอย่างหนึ่งที่ไม่เคยมีใครนำมาบอก ใช้แยกพระแท้ได้อย่างดีและชัดเจน เป็นเสมือนบาร์โค๊ตของเหรียญแท้ ตำหนิจากแม่พิมพ์ตัวแท้ (Defects on the mold)...ที่อยู่บนเหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อกวย สำคัญกว่าการดูรอยตัดเท่านั้น จุดเหล่านี้ปลอมยากเพราะเป็นงานแกะมือ ถ้ามีครบก็สบายใจได้ว่าเป็นเหรียญที่ปั๊มจากแม่พิมพ์ชุดแรกที่ใช้สร้างเหรียญรุ่นแรก (เหรียญฝาบาตรที่ถ่ายมาให้ชม เป็นของศิษย์รุ่นเก่ายุคหลวงพ่อ ติดรางวัลงานสมาคม 2ครั้งที่ศูนย์ราชการฯ ลงภาพอยู่ในหนังสือมาตั้งแต่ปี2540 และหนังสือทุกเล่มที่ทำขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้)

    Back to basics คือมองถึงผลการใช้เครื่องมือเหล่านี้ จะมีผลต่อเหรียญที่ปั๊มเสร็จแล้วจะออกมาแบบใด เพราะแม่พิมพ์เป็นอย่างไร เหรียญที่ปั๊มออกมาจากแม่พิมพ์ตัวนั้นก็ต้องออกมาเหมือนแม่พิมพ์นั่นเอง เส้นเล็กๆที่ยาวขนานกันบนพื้นเหรียญเกิดจากการขัดแต่งผิวแม่พิมพ์ เมื่อรู้ขบวนการผลิตเหรียญตั้งแต่แม่พิมพ์สร้างกันแบบไหน เส้นสายลายแทงที่เกิดบนแม่พิมพ์เกิดขึ้นจากช่างใช้เครื่องมือแกะขุดลงในเหล็กหล่อจะทิ้งหลักฐานอะไรไว้บ้าง แล้วส่งผลต่อเหรียญเมื่อปั๊มเสร็จอย่างไร นั่นคือการเข้าสู่คำว่า Back to basics เมื่อมาเห็นภาพเหรียญเราก็จะมองออกทะลุปรุโปร่ง ว่าทำไมถึงเกิดเส้นขนแมวขึ้น อีกทั้งรู้ว่ามีการชุบแข็งแม่พิมพ์ก่อนนำไปปั๊มเหรียญ ก็จะยิ่งเข้าใจว่า "ทำไมถึงได้เกิดเส้นเสี้ยนเส้นรัศมี"ขึ้น ทุกสิ่งทุกอย่างมีเหตุมีผลในตัวเองแบบมีหลักวิทยาศาสตร์ สามารถนำมาพิจารณาด้วยหลักวิชาการและเหตผล
    0-1-0.jpg
    0-1-9-0.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 0-1-2.jpg
      0-1-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      563.2 KB
      เปิดดู:
      85
    • 0-1-4.jpg
      0-1-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      359.1 KB
      เปิดดู:
      87
    • 0-1-6.jpg
      0-1-6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      559.4 KB
      เปิดดู:
      79
    • 0-1-3-2.jpg
      0-1-3-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      408.6 KB
      เปิดดู:
      79
    • 0-1-5.jpg
      0-1-5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      415.1 KB
      เปิดดู:
      82
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2022
  19. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เคล็ดลับ-วิธีพิจารณาวัตถุมงคลของหลวงพ่อกวย ชุตินธโร...หนังสือยุคแรกที่ทำขึ้นโดยกลุ่มลูกศิษย์ที่เคยรับใช้หลวงพ่อในยุคก่อน มีทั้งหมด100หน้า ไม่มีลงเพื่อเป็นคู่มือซื้อขายเหมือนหนังสือยุคหลังๆที่ลงผสมปนกันมั่ว ผู้จัดทำเตรียมถ่ายภาพไว้ตั้งแต่ปี2534เป็นต้นมา (ลุงเยื้อง/เยืัอน หรือสังตาเยื้อง เป็นศิษย์ยุคแรกๆของวัดบ้านแคและมีของยุคเก่าที่ได้จากมือหลวงพ่อมากกว่าใครและให้ยืมมาถ่ายภาพลงในหนังสือเล่มนี้ก่อนที่ลุงจะเสียชีวิตในปี2535) และอีกมากกว่าครึ่งของภาพพระในเล่มนี้ก็ไปเป็นองค์ดาราที่ใช้เป็นตัวอย่างในหนังสือยุคต่อมา

    เป็นข้อมูลที่น่าเก็บไว้พิจารณาและใช้ศึกษารูปแบบพระ-รายละเอียดในสมัยก่อนที่ข้อมูลยังไม่บิดเบือน ภาพพระทุกองค์ในเล่มนี้ล้วนเป็นของเก่าจากศิษย์ที่เคยอยู่กับหลวงพ่อแทบทั้งหมด ใช้เป็นแนวทางของคนที่สนใจได้อย่างดี จะแตกต่างกับหนังสือที่ทำขึ้นเพื่อเป็นแนวทางซื้อขายในยุคหลัง หากใครจะหาวัตถุมงคลของหลวงพ่อกวยเพื่อใช้บูชา มากกว่าจะอวดโชว์หรือส่งประกวด ลองศึกษาให้รอบคอบแล้วจะเจออะไรที่ดีๆแน่นอนครับ เผยแพร่เป็นวิทยาทานแก่คนรุ่นใหม่ ซึ่งไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงใดๆในการนำมาเผยแพร่ครั้งนี้ สามารถ Downloadได้จาก link ที่ลงไว้ให้แล้ว

    https://drive.google.com/.../1czcN4tTqnBdwcK...
    310609243_1434940903659485_2490369014424432035_n.jpg
     
  20. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระปรกโพธิ์เก้าใบหลวงพ่อกวย เนื้อผงน้ำมันแบบนิยมปี13 องค์ของคุณกมล พลพิทักษ์กุล(เสี่ยตี๋) ที่ท่านรับจากมือหลวงพ่อมาด้วยตนเอง ลงเป็นตำราภาพในหนังสือปกอ่อนเล่มเขียวปี39 ลงเป็นตัวอย่างในเวปวัดฯมานานแล้ว และลงอยู่ในโปสเตอร์รวมภาพพระแท้ยอดนิยมที่จัดทำโดยกลุ่มเซียนพระสายตรงเมื่อหลายปีก่อน เป็นโปสเตอร์ขนาดใหญ่ถึง 1.20 เมตร ถือเป็นภาพพระที่ใช้เป็นแนวทางกันมานานแล้ว พระปรกโพธิ์องค์นี้เป็นพระที่กดแล้วแม่พิมพ์เขยื้อน แต่มีใบเต็มฟอร์มตามโครงร่างแม่พิมพ์ มีขอบใบ มีก้านใบ ลายใบชัดเจน โดยเป็นไปหลักการความเป็นจริง ปัจจัยที่จะทำให้รายละเอียดของพระติดไม่ชัดเจนเหมือนกัน มีทั้งการกดพระด้วยมือคนทีละองค์ที่แรงกดจะแตกต่างกัน การยกพระออกจากเบ้าพิมพ์ที่เนื้อแต่ละองค์ยังแห้งไม่เท่ากัน การผสมเนื้อแต่ละครั้งที่เหลว-แห้งต่างกันซึ่งมีผลกับรายละเอียดเล็กๆ แต่ฟอร์มโครงสร้างรายละเอียดของแม่พิมพ์จะคงเดิมทุกครั้ง ส่วนการเขยื้อนโดยธรรมชาติก็จะมีส่วนอื่นเขยื้อนซ้อนไปด้วย จะไม่เกิดเฉพาะใบเท่านั้น เป็นแนวทางที่ถูกต้องและใช้พิจารณาดูเป็นแนวทางได้อย่างดีครับ

    การศึกษาและสะสมพระแบบสร้างสรรค์คือการแนะนำให้เห็นแนวทางเรียนรู้แบบมีหลักฐาน มีหลักวิชาการด้วยเหตุและผล โดยมีการเอื้อเฟื้อข้อมูลต่อศิษย์หลวงพ่อกวยด้วยกันอย่างสุจริตใจ เป็นการแบ่งปันความรู้จากหลักฐานที่เห็นได้จริง เพราะทุกคนสามารถเรียนรู้ข้อเท็จจริงได้ด้วยตนเองหากใช้สติในการพิจารณาและไม่ดูถูกตัวเอง ส่วนใครชอบแบบไหนก็แล้วแต่องค์ความรู้และเงินของตนเอง
    พระคุณกมล-2.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...