พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
    1800. พระปิดตาเนื้อผงพุทธคุณ หลวงพ่อกล้วย ญาณวโร วัดหมูดุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ปี20 ให้บูชา 1250 บาท


    upload_2023-5-15_9-51-38.png

    upload_2023-5-15_9-52-31.png


    พระปิดตาสร้างก่อนพิมพ์หยดน้ำ สร้างเป็นพิมพ์แรกในกลุ่มพระเนื้อผง ท่านพ่อกล้วยได้แสดงให้ผมเห็นแล้วว่า ท่านเริ่มเข้าสู่ด้านเมตตามหานิยม
    พระในสายนี้เมื่อจะสร้างพระเนื้อผง จะต้องเริ่มเขียนผงเองมาเป็นหัวผงที่จะนำวัตถุมงคลต่างๆมาผสม เช่นในสูตรของหลวงพ่อผุด วัดวังเวียน ใช้หญ้านอนหลับทั้ง ๗ มาผสม โดยนำมาอบให้เป็นถ่านบดให้ระเอียด นำมาผสมกับหัวผงที่เขียนไว้
    ท่านจะเห็นว่าเนื้อขององค์พระปิดตามีสีเทาผสมอยู่ในเนื้อพระ
    ตอนได้รับมาขากลับจากวัดมีอุบัติเหตุ ขับรถยนต์แต่มอเตอร์ไซด์วิ่งเข้ามาชน ต้องพาคนขับมอ'ไซด์ไปอนามัย กับมาส่งที่บ้านแก จ่ายค่าซ่อมรถมอ'ไซด์ให้เค้า ตกลงกันได้ด้วยดี
    ตอนจ่ายค่าซ่อมรถ ได้หยิบพระปิดตาในกระเป๋าเสื้อดูพระแตกหลายองค์ ขับรถกับไปวัดอีกครั้งเอาพระไปให้ท่านพ่อ กล้วยดู ท่านขอคืนทั้งหมด
    กลับไปหาท่านพ่ออีกครั้งห่างประมาณ 2เดือนท่านพ่อให้มาใหม่ แล้วขากลับก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
    ตอนที่ท่านพ่อกล้วยขอคืน ท่านพ่อพูดว่า"ลืมอะไรหรือเปล่าเรา เดี๋ยวลงใหม่อีกครั้ง ทำไมแตกได้เมื่อมีเหตุ"นั้นเป็นสิ่งที่ผมเคยบอกไว้ว่า "ยังไม่ดีก็ปลุกเสกอีกทำจนดี"
    ความปราณีต ความละเอียด ในการสร้างวัตถุมงคลของท่านพ่อกล้วยมีมากนัก จากประสบการณ์ที่ได้รับมา
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
    1801.ผงท่านศักดิ์สิทธิ์มาก หลวงพ่อสดยังนำไปสร้างพระผงของขวัญของท่าน พระผงพิมพ์ประภามณฑลข้างยันต์ หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ราษฎร์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พ.ศ.2493 ให้บูชา 1450 บาท


    upload_2023-5-15_10-5-34.png

    upload_2023-5-15_10-5-40.png



    ประวัติหลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี ท่านเกิดที่บ้านไผ่หมู่ ตำบลต้นตาล อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อปี พ.ศ.2426 โยมบิดาชื่อ หร่าย โยมมารดาชื่อ ปุย อาชีพชาวนา ฐานะครอบครัวค่อนข้างยากจน ต่อมาบิดามารดาได้แยกทางกัน หลวงพ่อผึ่งอยู่กับมารดา จึงต้องช่วยทำนาตั้งแต่เด็ก มารดาของหลวงพ่อต้องการให้หลวงพ่อผึ่งอ่านออกเขียนได้จึงนำไปฝากเรียนกับ หลวงพ่อแสง วัดคลองมะดัน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านนัก หลวงพ่อผึ่งท่านเป็นคนขยันหมั่นเพียร เล่าเรียนหนังสือไทยและขอม สามารถอ่านเขียนได้คล่องแคล่วแตกฉานตลอดจนบทสวดมนต์ ต่อมาเมื่ออายุครบบวชในปีพ.ศ.2488 จึงได้อุปสมบทที่วัดสองพี่น้อง โดยมีพระปลัดบุญยัง เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อเหนี่ยง อินทโชโต เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อโหน่ง อินทวัณโณ เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    หลวงพ่อผึ่งบวชได้หนึ่งพรรษา หลวงพ่อสด วัดปากน้ำฯ ซึ่งเป็นคนสองพี่น้องก็มาบวชที่วัดสองพี่น้อง จำพรรษาอยู่กุฏิเดียวกันกับหลวงพ่อผึ่งและหลวงพ่อหอม ท่านทั้งสามองค์สนิทสนมกันมากออกธุดงค์ด้วยกันและใฝ่เรียนวิปัสสนากรรมฐาน ได้เดินทางไปศึกษาวิชาวิปัสสนากรรมฐานกับหลวงพ่อปลื้ม สำนักวัดเขาใหญ่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เมื่อศึกษาแล้วก็กลับมาจำพรรรษาอยู่ที่วัดสองพี่น้องตามเดิม ส่วนหลวงพ่อสดท่านมาจำพรรษาอยู่ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ

    ต่อมาหลวงพ่อผึ่งมาอยู่ที่วัดสว่างอารมณ์ ต.บ้านกุ่ม อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ.2462 มีขบวนแห่มาอย่างครึกครื้น หลวงพ่อโหน่ง หลวงพ่อสด และหลวงพ่อหอม ก็มาส่งด้วย ท่านมาถึงก็เริ่มก่อสร้างวัดสว่างอารมณ์ ทันทีด้วยการขอแรงชาวบ้านช่วยกันขุดคูรอบวัด ปลูกมะพร้าวบนคันคู ขุดดินถมเป็นเนินเพื่อสร้างพระอุโบสถ หลวงพ่อผึ่งท่านจะแจกพระผงของท่านให้แก่ญาติโยมที่มาร่วมแรงร่วมใจกันสร้างวัด

    พระเครื่องหลวงพ่อผึ่ง
    หลวงพ่อผึ่งท่านได้สร้างผงวิเศษขึ้นมานานแล้ว ท่านได้เขียนยันต์ด้วยดินสอพองในกระดานชนวน เสร็จแล้วลบ ท่านเขียนเป็นเวลาหลายปี เก็บไว้หลายปี๊บ ในปีพ.ศ.2493 หลวงพ่อสดยังมาขอผงวิเศษของหลวงพ่อผึ่งไปผสมสร้างพระของท่านเลย ในการสร้างพระของหลวงพ่อผึ่งท่านจะใช้สายสิญจน์ 108 เส้น วงรอบบริเวณที่จะทำพระ ผู้ที่จะทำการพิมพ์พระจะต้องชำระล้างร่างกายให้สะอาด และถือศีล จึงจะเข้าร่วมพิมพ์พระของท่านได้ เมื่อสร้างพระเสร็จแล้วท่านก็จะนำพระทั้งหมดเข้าไว้ในพระอุโบสถ ให้พระสวดมนต์เช้าเย็น และกลางคืน เป็นเวลา 3 เดือน หลังจากนั้นท่านก็นำมาปลุกเสกเดี่ยวอีก จนครบไตรมาส

    พระเนื้อผง ที่หลวงพ่อผึ่งท่านสร้างมีด้วยกันหลายพิมพ์ เช่น พิมพ์ประภามณฑล พิมพ์เชียงแสน พิมพ์อกร่อง พิมพ์ 7 ชั้น พิมพ์สังฆาฏิ พิมพ์ชินราช เป็นต้น
     
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464


    ***CLOSE
     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
    1802.สุดยอดเมตตา พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว หลวงพ่อแดง สงฺฆรกฺขิโต วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี 2495 เนื้อดิน ให้บูชา 1550 บาท


    upload_2023-5-15_18-24-1.png


    หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก จัดว่าเป็นเกจิที่อยู่ในทำเนียบ ๑๐๘ อาจารย์ ของเมืองไทย เป็นเกจิที่เชี่ยวชาญวิปัสสนากรรมฐาน และมีญาณสมาบัติสูง สามารถรู้เรื่องราวทั้งอดีตและปัจจุบันได้อย่างแม่นยำ พระรุ่นนี้นับว่าเป็นพระเครื่องรุ่นแรกของท่าน ด้วยว่าสร้างมาราวปี ๒๔๙๐ องค์นี้เป็นพระเนื้อดินผสมว่านเนื้อดินเผา หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก
    พระเครื่องของท่านดีทางร่มเย็นเป็นสุขเมตตาเป็นเยี่ยมค้าขายดีมาก

    “หลวง พ่อแดง วัดทุ่งคอก” เกจิอาจารย์ผู้มีความขลังด้วยอิทธิมงคลวัตถุทุกรุ่นที่สร้าง พระเถระผู้มีงานพัฒนาจนตำบลทุ่งคอกจากป่ากลายเป็นเมืองมีความเจริญเป็นที่ เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้าน ซึ่งให้ความเคารพนับถือท่านเหมือนพ่อ เรียกท่านว่า “หลวงพ่อ” ด้วยความรู้สึกเหมือนพ่อแท้ๆ ของเขา พระผู้มากด้วยเมตตาบารมี ถึงวันนี้กิตติคุณของท่านก็ไม่เสื่อมคลายไปจากความรู้สึกของชาวเมือง สุพรรณบุรี เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงศีลาจารวัตรงดงาม เป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านในยุคอดีต ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน ตอนบวชมีหลวงพ่อโหน่งเป็นพระกรรมวาจาจารย์ อยู่วัดคลองมะดันได้ ๔ พรรษา ต่อมาได้มารักษาการเป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งคอก และได้แต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสเมื่อ ปี ๒๔๗๖ วัตถุมงคลที่ท่านสร้างมีหลายอย่าง โดยเฉพาะพวกเนื้อดินเผา สร้างในช่วงก่อนและหลัง ๒๕๐๐ เป็นจำนวนมาก หลวงพ่อแดงวัดทุ่งคอกท่านเป็นอาจารย์ของหลวงพ่อเปิ่นวัดบางพระที่โด่งดัง หลวงพ่อแดง ท่านได้สร้างพระพิมพ์เนื้อดินเผาขึ้นตามอาจารย์ของท่าน โดยการปลุกเสกด้วย เตโชกสิณ คือในขณะเผาพระเนื้อดิน ท่านจะเดินวนเวียนปลุกเสกรอบเตาเผานั้น จนกว่าพระจะสุกได้ที่เป็นอันเสร็จพิธีนับว่ามีที่มาที่ควรค่ากับการเก็บรักษาบูชาให้สมกับที่ท่านให้ความพากเพียรในการจัดสร้างเป็นอย่างยิ่ง ว่ากันว่าพระเนื้อดินของหลวงพ่อแดงมีส่วนผสมของพระขุนแผนวัดบ้านกร่างที่แตกหักเป็นจำนวนมากผสมอยู่ อีกทั้งท่านยังเป็นสหธรรมิกกับหลวงพ่อเต๋วัดสามง่าม ซึ่งหลวงพ่อเต๋นับถือท่านมาก
     
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
    1803. พระผงพิมพ์วัดสามปลื้ม ที่ระลึกงานฉลองศาลาการเปรียญ พ.ศ.2509-2513 วัดจักรวรรดิราชาวาส พระนคร ให้บูชา 650 บาท


    upload_2023-5-15_18-52-19.png

    upload_2023-5-15_18-52-25.png


    วัดจักรวรรดิราชาวาส พระนคร เดิมเป็นวัดราษฏร์นามว่า วัดสามปลื้ม มีมาแต่สมัยอยุธยาจนมาประมาณ ปี ๒๓๖๒-๒๓๖๓ ท่านเจ้าพยาบดินทรเดชา ร่ามกับบุตรชาย ดำเนินการสร้างวัดถาวรวัตถุต่างๆขึ้นใหม่ตลอดทั้งวัดเสร็จแล้วได้น้อมเกล้าถวายเป็นพระอารามหลวงต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๓ เมื่อ พ.ศ. ๒๓๖๘ และได้พระราชทานนามใหม่ว่า วัดจักรวรรดิราชาวาสวรมหาวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นโท
    ต่อมาเมื่อ ปี ๒๕๑๑ กาลเวลาผ่านไปถาวรวัตถุและเสนาสนะต่างๆภายในพระอารามได้ทรุดโทรมลงมากตามอายุขัยท่านเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ เจ้าอาวาสในสมัยนั้นสมเด็จธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสรูปที่๑๓ และคณะสงฆ์ได้วางโครงการปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุต่างๆไว้เป็นขั้นๆ
    ทางวัดจึงได้สร้างพระผงพิมพ์วัดสามปลื้มขึ้น ๔ พิมพ์ คือ
    พิมพ์เศียรโล้น
    พิมพ์พระประธาน
    พิมพ์กลีบบัว
    พิมพ์พระประธานเล็ก

    โดยนำผงเก่าของวัดที่ ได้เก็บรักษาไว้เอามาผสมกับผงว่าน ๑๐๘ เกสร ๑๐๘ และผงศักดิ์สิทธ์อีกมาก ปรากฏว่าเป็นที่นิยมต้องการของประชาชน โดยประชาชนได้บูชาไปจนหมด
    ต่อมา พ.ศ. ๒๕๑๓ ทางวัดได้ปราภงานฉลองศาลาการเปรียญที่สร้างขึ้นใหม่แทนหลังเก่า เริ่มตั้งแต่วันที่ ๖-๑๐ พฤษภาคม รวม ๕ วัน ๕ คืน จึงได้สร้างพระพุทธรูปพระบูชาและพระพิมพ์ต่างๆของสำนักขึ้นเป็นที่ระลึกในการบรูณะพระอาราม ในโอกาสฉลองศาลาการเปรียญเพื่อให้ประชาชนได้นำไปบูชาสืบไป

    พระผงพิมพ์วัดสามปลื้ม ทางวัดได้รวบรวมผงเก่าของวัด ซึ่งคณะตระกูล "สิงหเสนึ" หลายท่านได้เก็บรักษาไว้เช่น คุณหญิงเจือ นครราชเสนี เป็นตัน นำมาถวายและได้รวมกับผงเก่าที่ทางวัดมีอยู่ รวมทั้งผงที่ได้จากพระคณาจารย์ทั้งจากภาคเหนือ ภาคตะว้นออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และภาคกลางนี้ นำมาผสมกับผงว่าน ๑๐๘ เกสร ๑๐๘ สร้างขึ้นอีก โดยอาศัยพิมพ์เดิม แต่สร้างประณีตขึ้นกว่าเดิม คือ
    ๑พิมพ์-เศียรโล้น
    ๒ พิมพ์-พระประธาน
    ๓ พิมพ์-กลีบบ้ว
    ๔ พิมพ์-พระประธานเล็ก

    นามพระสมณศักดิ์เจริญหระพุทธมนต์และพระคณาจารณ์ผู้ทรงคุณนั่งปรก เนื่องในพิธีพุทธาภิเษกปลุกเศกพระบูชา พระพิมพ์เหรียญ และผ้ายันต์ ของวักสำนักวัดจักรวรรดิราชาวาส(วัดสามปลื้ม)พระนครณ พระอุโบสถวัดจักรวรรดิราชาวาส
    วันอังคารที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๑๓เวลา ๑๘.๐๐ น. เจริญพระพุทธมนต์
    ๑ พระเทพสุธี วัดอนงคาราม
    ๒ พระเทพคุณาภรณ์ วัดสระเกศ
    ๓. พระราชบัญญามุนี วัดจักรวรรดิราชาวาส
    ๔. พระคุณาจารว้ตร วัดราชบุรณะ
    ๕. พระสิรินันทมุนี วัดบพิตรพิมุข
    ๖. พระวิสุทธิสารโสภณ วัดคณิกาผล
    ๗. พระครูชัยโสภณ วัดชัยชนะสงคราม
    ๘. พระครูโกมุกสรคุณ วัดสระบัว
    ๙. พระครูโสภณธรรมาจารย์ วัดดาวดึงษาราม
    ๑๐, พระครูสมุห์อนุสรณ์ วัดมหาวงษ์

    เจริญพุทธาภิเษกพระเจริญพุทธาภิเษก เบ็นพระพิธีธรรมของคณะวัดพระเชตุพน วัดมหาธาตุ และวัดจักรวรรดิราชาวาส ได้เจริญพุทธาภิเษกและทิพมนต์จนเสร็จพิธี.
    เวลา ๑๙.๐๐ น.นั่งปรก
    ๑. พระราชสิทธิมุนี วัดมหาธาตุ
    ๒. พระราชมุนี วัดปทุมวนาราม
    ๓ พระรักขิตวันมุนี วัดป่าเลไลก์
    ๔. พระโพธิวรคุณ วัดโพธินิมิตร
    ๕. พระพุทธมนต์วราจารย์ วัดสุทัศนเทพวราราม
    ๖. พระศรีสัจจญาณมุนี วัดสุทัศนเทพวราราม
    ๗. พระครูพิทักษ์วิหารกิจ วัดราชนัดดาราม
    ๘. พระครูโสภณกัลยณว้ตร วัดกัลยาณมิตร
    ๙. พระครูปลดสงัด วัดพระเชตุพน
    ๑. หลวงพ่อกก จังหวัดกาญจนบุรี
    ๑๑. หลวปคำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์
    จ๒. พระครูพิชัย ณรงค์ฤทธิ์ วัดสิตาราม
    ๑๓. หลวงพ่อคำ วัดพระรูป สุพรรณบุรี
    ๑๔. หลวงพ่อเณร บางเลน นครปฐม
    นอกจากนี้ พระคณาจารย์ของสำนัก วัดจักรวรรดิราชาวาสก็ได้ร่วมในพิธีกรรม และนั่งปรกในคราวนี้ด้วย เช่น พระอาจารย์ผ่อง จินดา พระอาจารย์โชติ ธมมโชโต พระครูสมุห์เพิ่ม สุวโจ เบ็นต้น
     
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
    1804. พระพุทธชินราชพิมพ์จันท์ลอย วัดเบญจมบพิตร ปี พ.ศ.2511 พิมพ์พิเศษ 2 หน้า ปิดรายการครับ


    upload_2023-5-15_20-27-16.png


    พระเครื่องชุดนี้ ทางวัดเบญจมบพิตรจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึงปีที่รัชกาลที่ 5 ทรงขึ้นครองราชย์ครบรอบ 100 ปี เมื่อ ปี พ.ศ.2511 พระผงรุ่นนี้ได้เข้าพิธีพุทธาภิเษก 3 วัน 3 คืน เกจิที่ร่วมอาธิ เช่น

    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพมหานคร
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม
    หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน นครศรีธรรมราช
    หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม นครปฐม
    ร่วมปลุกเษก
    และ
    ท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต วัดเทพศิรินทราวาส เมตตาอธิฐานจิต
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2023
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
    1805. ฆราวาสจอมขมังเวทย์แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง พระผงรูปเหมือน ปี2510 อาจารย์รื่น นิลแนบแก้ว ปิดรายการครับ


    upload_2023-5-15_20-40-24.png

    "อาจารย์รื่น นิลแนบแก้ว" ท่านเป็นฆราวาสจอมขมังเวทย์เรืองวิชาอีกคนหนึ่งของลุ่มน้ำแม่กลอง โดยประวัติวันเดือนปีเกิดของท่านไม่ได้มีการจดบันทึกไว้ เมื่อตอนที่ท่านมีอายุครบบวช ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดหงษ์ เมื่อบวชได้ระยะเวลาหนึ่งจึงได้ลาสิกขาบทมามีครอบครัว โดยยึดอาชีพทำสวนในเขตพื้นที่ วัดบางใหญ่ อำเภอบางคณฑี ในสมัยหนุ่มๆ ท่านมีความสนใจในวิชาอาคม จึงได้เดินทางไปศึกษาวิชาอาคมจากพระเกจิชื่อดังต่างๆ ในสมัยนั้น ตามคำบอกเล่าจากปากของท่านเองนั้น ท่านเล่าให้ศิษย์ฟังว่า ท่านได้ไปฝากตัวเรียนวิชากับ
    หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย เพื่อเรียนวิปัสนากัมมัฏฐาน และเรียนวิชากับ หลวงพ่อชุ่ม พุทธสโร หรือ พระครูชุ่ม วัดราชคามฯ สมัยก่อนนั้นเคยมีคนถามท่านว่าหากขึ้นราชบุรีคณาจารย์ท่านไหนขลัง ท่านอาจารย์รื่นจะบอกว่าหลวงพ่อชุ่มครบเครื่อง.
    ส่วนเรื่องมาฝากตัวเป็นศิษย์เรียนวิชากับหลวงพ่อชุ่ม วัดราชคาม เหมือนกับอาจารย์หนู ทองศิริ อาจารย์สักชื่อดังของราชบุรีที่มาฝากตัวเรียนวิชาหรือเปล่านั้นต้องตีความกันต่อไป แต่จากคำพูดของท่านนั่นย่อมต้องแปลว่า ท่านต้องเคยพบและให้ความเคารพนับถือหลวงพ่อชุ่มเป็นอย่างมาก


    ซึ่งหลวงพ่อชุ่มท่านเดินธุดงค์ไปฝากตัวเป็นศิษย์ของ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ท่านจึงเก่งวิชาด้านมหาอุด คงกระพันแคล้วคลาด และเก่งด้านอักขระเลขยันต์และคาถาอาคมต่างๆ ในส่วนของ หลวงพ่อเหมือน วัดกลางเหนือ สมัยก่อนคนมักเข้าใจผิดว่าไปฝากตัวเรียนวิชากับหลวงพ่อเหมือน แต่ในความเป็นจริงแล้วท่านไม่ได้เรียนวิชาด้วย แต่ชื่นชอบการสนทนาธรรมกับหลวงพ่อเหมือนและช่วงที่สนทนาธรรมกับหลวงพ่อเหมือนนี้เอง

    อาจารย์รื่น นิลแนบแก้ว จึงได้รับการไหว้วานให้ รวบรวมและผสมผงเพื่อสร้างพระกลีบบัวของหลวงพ่อเหมือน อีกด้วย นอกจากนี้ท่านอาจารย์รื่น ท่านยังสืบสายวิชามากจาก ปู่เปี่ยม ปานเปี่ยมเกียรติ ฆราวาสชื่อดังสายวัดพลับ กรุงเทพฯ อีกด้วย และจากการที่ท่านร่ำเรียนวิชาอาคม จึงได้เปิดบ้านเป็นสำนัก และเริ่มสักยันต์ให้กับผู้ที่สนใจและฝากตัวเป็นศิษย์ ซึ่งส่วนใหญ่ท่านจะสักหมึกจีน แต่ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่นิยมในสมัยนั้น คือการสักน้ำมันให้ศิษย์ โดยรอยสักที่เป็นสัญลักษณ์ของสำนักอาจารย์รื่น นิลแนบแก้ว นั้นหลังจากที่ท่านสักน้ำมันที่กระหม่อนเป็นยันต์ครูแล้ว ท่านถึงจะสักยันต์ตามวิชาของท่านซึ่งก็คือ รอยสักรูปกลมๆ คล้ายกับงบน้ำอ้อย หรือเหรียญอีแปะ ศิษย์บางท่านจะเรียกว่ารอยธรรมจักร เชื่อกันว่ามี พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ อย่างครบถ้วน ซึ่งศิษย์ที่มาสักกับท่านต้อง ผ่านพิธีกรรมตามตำหรับครูบาอาจารย์ของท่าน ท่านจึงจะสักให้ ในคราวที่มีศิษย์มาสักกับท่านหลายๆคน ท่านจะให้นั่งล้อมเป็นวงกลมแล้วเอาหัวชน แล้วท่านจึงเป่าคาถาทีเดียว.เมื่อสักเสร็จแล้ว ท่านจะลองด้วยของมีคมหรือหอกใบข้าว เฉือนเนื้อให้เห็นว่าเหนียวจริง ก่อนจะบอกเคล็ดการดำรงตนให้คาถาไม่เสื่อมถอยไปปฏิบัติ.

    ในช่วงปลายชีวิตของท่าน ท่านได้เป็นสำนักรักษาคนด้วยสมุนไพร ตามตำราแพทย์ของท่าน จนท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหมอยาสมุนไพร นอกจากนี้ท่านยังแพทย์ประจำตำบล ใส่ชุดสีกาสีมีเข็มกลัด และเป็นครูสอนพระกรรมฐานอีกด้วย.

    ปัจจุบันมีรูปหล่ออาจารย์รื่น นิลแนบแก้ว ที่ตั่งอยู่ในวิหารวัดบางใหญ่ ไว้ให้ลูกศิษย์ท่านได้กราบไหว้ ส่วนสาเหตุที่วัดบางใหญ่หล่อรูปท่านนั้น เพราะท่านเป็นผู้ที่ร่วมหาทุนสร้างโบสถ์ให้กับทางวัดนั่นเอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2023
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
    1806. เล็กพริกขี้หนู พุทธคุณเกินตัว พระสมเด็จพิมพ์คะแนน วัดประสาทบุญญาวาส ปี06 ปิดรายการครับ


    upload_2023-5-16_16-28-57.png

    พระเครื่อง วัดประสาทฯถือเป็นพระดีพิธีใหญ่ มวลสารจัดสร้างสุดยอด พระเกจิปลุกเสกเข้มขลัง เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ พระชุดวัดประสาทบุญญาวาส สามเสน กรุงเทพ ซึ่งสร้างมากมายหลายสิบพิมพ์ให้เลือกสะสมบูชา เพราะเจตนาการสร้างเพื่อหาปัจจัยบูรณะวัดเนื่องจากถูกไฟไหม้ในปี พ.ศ.๒๔๙๘ ต่อมาพระครูสมุห์อำพล เจ้าอาวาสในขณะนั้นจึงบูรณะวัดขึ้นมาใหม่ในปี๒๕๐๕ ตามความต้องการของหลวงปู่ทวดที่มาเข้านิมิตครับ มวลสารต่างๆที่นำมาจัดสร้างก็สุดยอดเข้มขลังตั้งแต่ยังไม่ปลุกเสก เช่นเนื้อผงแตกหักชำรุดสมเด็จบางขุนพรหม เมื่อครั้งเปิดกรุเมื่อ พ.ศ.๒๕๐๐ , ดินกากยายักษ์, แร่ขี้เหล็กไหล, ผงพุทธคุณจากเกจิต่างๆ, ผงอิทธิเจ ผงมหาราช ผงปถมัง, ผงดิน,ว่านเกสรต่างๆ,แผ่นโลหะ ชนวนโลหะ เป็นต้น และพิธีมหาพุทธาภิเษก7วัน7คืนโดยพระเกจิผู้เรืองวิทยาคมในยุคนั้นครับ จึงถือได้ว่าพระชุดนี้ "ดีนอกดีใน"
    หลังปี พ.ศ. ๒๕๐๐ มาแล้วนั้น หากนับกันแล้ว
    สุดยอดมวลสาร พิธีวัดประสาท ไม่เป็นเป็นรองใคร
    สุดยอดเกจิที่รวมงาน พิธีวัดประสาท ก็ไม่เป็นรองใคร

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2023
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
    1807. พระผงของขวัญ วัดจันทรังษี อ่างทอง รุ่นแรก ปี14 ให้บูชา 550 บาท พิธีเดียวกับ พระผงของขวัญวัดปากน้ำ รุ่น4


    upload_2023-5-16_16-53-5.png
    กำเนิดพระของขวัญ เดิมมีอยู่ว่า ท่านเจ้าประคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำได้เป็นผู้กำหนดให้ฤกษ์การสร้างพระอุโบสถของวัดจันทรังษี หลังจากที่ท่านวางศิลาฤกษ์ให้แล้วท่านได้ดำริไว้ว่า หากวัดจันทรังษีจะสร้างพระผงขึ้นเพื่อเป็นการหาทุนสร้างโบสถ ขอให้จำลองเอาจากแบบพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์ที่มีมาแต่โบราณคู่วัดคู่บ้านของชาววัดจันทรังษี ซึ่งผู้คนในถิ่นนั้นเคารพนับถือกันหนักแน่นอยู่แล้ว เหตุที่เป็นดังนี้เนื่องจากท่านเจ้าอาวาสวัดจันทรังษีพระครูบัณฑิตานุรักษ์(แต้ม บัณฑิโต)เป็นศิษย์ของวัดปากน้ำแต่เดิม และได้กราบลาท่านมาครองวัดจันทรังษีถิ่นกำเนิด แต่โบสถ์ไม่ทันแล้ว พระมงคลเทพมุนีหลวงพ่อวัดปากน้ำก็มาสิ้น ท่านพระครูเจ้าอธิการวัดจันทรังษีเลยตัดสินใจสร้างพระชุดนี้ขึ้น โดยนำผงที่สร้างพระของขวัญในคราวแรกจำนวนหนึ่งและได้เสาะหาผงตามตำราลักษณะการสร้างพระผงวัดปากน้ำรวบรวมขึ้นไว้….และได้นำเส้นเกษาของหลวงพ่อปากน้ำมาผสม(โดยมีส่วนผสมของพระของขวัญวัดปากน้ำภาษีเจริญเป็นจำนวนมาก).สำหรับพิมพ์พระนั้นคุณสมพร สินธุวิชัยเป็นผู้แกะพิมพ์พระถวาย โดยการพิมพ์พระนั้นได้ทำการพิธีผสมผงกดพิมพ์และปลุกเสกโดยพระอาจารย์เถรานุเถรสายธรรมกายในคณะเนกขัมและในโบสถ์วัดปากน้ำภาษีเจริญ เมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๔ กรรมพิธีการสร้างและปลุกเสกถูกต้องครบถ้วนเหมือนเมื่อครั้งหลวงพ่อปากน้ำสร้างพระของขวัญวัดปากน้ำทุกประการ
    หลวงพ่อโยกเป็นพระประธานในโบสถ์ของวัดจันทรังษี เป็นพระปูนปั้นสมัยอยุธยา โดยตอนแรกนั้นไม่มีพระอุโบสถ หลวงพ่อโยกไม่มีฐาน วางอยู่บนพื้นดิน ตากแดดตากฝน
    หลวงพ่อโยกนั้น ท่านศักดิ์สิทธิ์มาก ใครมาบลบานอะไรก็มักจะได้ โดยในตอนที่มาถวายของแก้บน เขาเล่ากันว่าหลวงพ่อท่านจะโยกซ้ายโยกขวาให้เห็น.สำหรับน้ำมนต์ของหลวงพ่อท่านก็ศักดิ์สิทธิ์ ใครเจ็บไข้ได้ป่วยนำน้ำมนต์ไปดื่มแล้วมักหายเจ็บหายไข้
    พระผงวัดจันทรังษี สร้างขึ้นโดย หลวงพ่อแต้ม ปณฑฺโต วัดจันทรังษี จ.อ่างทอง ท่านเคยมาเล่าเรียนที่วัดปากน้ำภาษีเจริญและฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ดังนั้นเมื่อท่านกลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดจันทรังษีแล้วพบว่า วัดอยู่ในสภาพทรุดโทรมท่านจึงได้ดำริที่จะพัฒนาวัดให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้น ท่านจึงนำความดังกล่าวไปปรึกษาพระครูอุปถัมถ์ธรรมกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ อันเป็นลูกศิษย์ และเป็นคนตำบลหัวไผ่เฉกเช่นเดียวกับหลวงพ่อแต้ม โดยนำผงที่สร้างพระของขวัญในคราวแรกจำนวนหนึ่งและได้เสาะหาผงตามตำราลักษณะการสร้างพระผงวัดปากน้ำรวบรวมขึ้นไว้ และได้นำเส้นเกษาของหลวงพ่อปากน้ำมาผสม(โดยมีส่วนผสมของพระของขวัญวัดปากน้ำภาษีเจริญเป็นจำนวนมาก) เพื่อขอผงวิเศษกลับไปสร้างพระพิมพ์และขออนุญาตนำพระที่สร้างขึ้นดังกล่าวมาเข้าพิธีปลุกเสกพระผงของขวัญวัดปากน้ำรุ่นสี่ด้วย สำหรับพิมพ์พระนั้นคุณสมพร สินธุวิชัยเป็นผู้แกะพิมพ์พระถวาย โดยการพิมพ์พระนั้นได้ทำการพิธีผสมผงกดพิมพ์และปลุกเสกโดยพระอาจารย์เถรานุเถรสายธรรมกายในคณะเนกขัมและในโบสถ์วัดปากน้ำภาษีเจริญ

    เมื่อได้รับการปลุกเสกพระเครื่องจนครบไตรมาส หรือ ๑ พรรษาแล้ว จึงมีการนำพระเครื่องส่วนใหญ่มาเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติมอีก ที่วัดกษัตราธิราชเสร็จแล้วจึงนำมาที่วัดจันทรังษีเพื่อออกแจกจ่ายแก่ผู้สนใจต่อไป ส่วนพระเครื่องอีกส่วนหนึ่งที่เหลืออยู่ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญไม่ได้นำกลับมาด้วยนั้นได้นำเข้าพิธีปลุกเสกบรรจุวิชาธรรมกายอยู่ที่วัดปากน้ำ รวมระยะเวลานานถึง ๘ พรรษา ในด้านประสบการณ์ของพระวัดจันทรังษีก็คงจะมีมากมายไม่แพ้พระเครื่องจากสำนักวัดปากน้ำเช่นกันเป็นแต่ว่ารู้จักกันในวงแคบกว่าเนื่องจากมีการแจกจ่ายกันอย่างเงียบๆ ที่วัดจันทรังษีเท่านั้น
     
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464

    upload_2023-5-16_17-21-18.png
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464

    upload_2023-5-16_22-5-25.png
     
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464


    upload_2023-5-17_9-28-11.png
     
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
    1808.พระกรุในตำนาน พระพิมพ์อัครสาวก(ตุ๊กตาคู่) พิมพ์หายากของ พระกรุวัดอัมพวา ปิดรายการครับ


    upload_2023-5-17_12-41-32.png

    พระกรุเนื้อผงน้ำมัน วัดอัมพวา ตำบล บ้านช่างหล่อ ธนบุรี ใกล้ กรมอู่ทหารเรือ ตามประวัติว่าสร้างขึ้นโดย สมเด็จพุทธโฆษาจารย์ ฤทธิ์ ผู้เลื่องชื่อในอาคมในสมัยนั้น และเคยครองวัด อรุณ เทพวรารามอยู่ พระเนื้อผงน้ำมันวัดอัมพวานี้ มวลสารวัสดุที่ใช้สร้างพระในสมัยนั้นก็นิยมใช้ปูนเปลือกหอย คลุกเคล้ากับผงวิเศษที่ได้จากการเขียนสูตร และ อักขระเลขยันตร์ ข้าวสุก ตลอดจนผงพุทธคุณที่เป็นมงคลอื่นๆ นำมาผสมคลุกเคล้ากันด้วยน้ำมันตังอิ๋วเป็นตัวประสาน แล้วจึงนำมากดพิมพ์เช่นเดียวกันกับ การสร้างพระสมเด็จวัดระฆัง และพระวัดพลับที่วัดอยู่ไม่ห่างไกลกันนัก เนื้อพระกรุวัดอัมพวานี้ ค่อนข้างแก่น้ำมันตังอิ๋ว จึงมักจะออกสีค่อนข้างเหลืองคล้ายถั่วบดอัด และคล้ายกันกับ ใส้ในพระผงวัดสามปลื้ม ที่เนื้อค่อนข้างเปราะ หักชำรุดง่าย ยังดีที่พิมพ์พระกรุวัดอัมพวา ซึ่งคาดว่ามีกว่า 50 พิมพ์ขึ้นไปมีขนาดเล็กขนาดเม็ดบัวขนาดเขื่อง หรือที่ใหญ่ก็ใหญ่กว่านั้นไม่มาก จึงมักจะพบว่าพระที่จับถือไม่ระวัง ถ้าหล่นลงพื้น จะบิ่นกระเทาะ แตกบิ่นไป จึงไม่ค่อยพบพระหัก และเนื้อพระตามผิวทั้งด้านหน้า และหลัง จะมีรอยรานบนเนื้อคล้ายรอยแตกลายงา บนพระเนื้อผงที่ลงรัก แล้วรักหลุดลอกออกมาก่อน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2023
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
    1809.พิธีนี้ศักดิ์สิทธิ์มาก พระพุทธชินราชใบเสมา เนื้อผงผสมว่าน(นิยม) พิธีจักรพรรดิ์มหาพุทธาภิเษก ปี ๒๕๑๕ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก ปิดรายการครับ


    upload_2023-5-17_16-10-31.png


    พิธี "จักรพรรดิ์มหาพุทธาภิเษก" จังหวัดพิษณุโลก พ.ศ.๒๕๑๕
    วันที่ ๑๙-๒๐ มกราคม พ.ศ.๒๕๑๕ พุทธสมาคมจังหวัดพิษณุโลกได้ประกอบพิธี "จักรพรรดิ์มหาพุทธาภิเษก" นับเป็นพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่และจัดพิธีถูกต้องตามโบราณกาล ณ.พระวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จังหวัดพิษณุโลก โดยสร้างพระบูชา และ พระเครื่องต่างๆเข้าพิธีหลายแบบ อาทิ
    ..พระกริ่งนเรศวรวังจันทร์
    ..เหรียญพระนเรศวร มหาราช
    ..ลีลาอัฏฐารส
    ..ชุดไตรภาคี จิ๋ว
    ..เนื้อดิน เนื้อผง เนื้อว่าน
    ..เหรียญพุทธชินราชมั่นในธรรม ฯลฯ.
    .. โลหะที่นำมาผสมเทหล่อพระกริ่งนเรศวรวังจันทน์ คือ
    ๑.นวโลหะเก้าอย่างคือ ทองคำ เงิน ทองแดง ชิน เจ้าน้ำเงิน เหล็กละลายตัว ตะกั่วน้ำนม ปรอท สังกะสี ซึ่งได้คำนวณน้ำหนักให้เป็นเนื้อนวโลหะ
    ๒.แผ่นเงิน แผ่นทองที่พระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศราว ๑๐๙ ท่าน ลงอักขระ คาถายันต์และอธิฐานจิตปลุกเสกจนครบ ๗ เสาร์ ๗ อังคาร เมื่อวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ.๒๕๑๔
    ๓.แผ่นทองที่อาจารย์เทพ สาริกบุตร ลงอักขระ พระยันต์ ๑๐๘ และนะปถมัง ๑๔ นะ ตามสูตรสมเด็จพระสังฆราช(แพ ติสฺสเทวมหาเถระ)
    .. วันที่ ๑ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๑๔ พุทธสมาคมจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดพิธีเทหล่อพระกริ่งวังจันทน์ ณ.พระราชวังจันทน์จังหวัดพิษณุโลก โดยมีอาจารย์เทพ สาริกบุตรเป็นเจ้าพิธี และในเช้าวันนั้น
    เวลา ๘.๑๙ น. ได้ประกอบพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ. ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช นายกพุทธสมาคมเป็นประธาน นายโปฏก โหรหลวงกล่าวบวงสรวง
    เวลา ๑๐.๑๙ น. นายกพุทธสมาคมจังหวัดพิษณุโลกจุดเทียนบูชาครู โดยอาจารย์เทพ สาริกบุตรเป็นเจ้าพิธี
    เวลา ๑๒.๐๐ น.เจ้าคุณพระพิษณุบุราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จุดเทียนชัย พระอาจารย์ ๙ รูป นั่งบริกรรมปลุกเสก แผ่นทองคำ แผ่นเงิน แผ่นทองแดง ซึ่งลงอักขระเลขยันต์ต่างๆ พร้อมทั้งนวโลหะธาตุ ๙ อย่าง ซึ่งบรรจุอยู่ในเบ้าหลอมเพื่อเทหล่อพระกริ่ง พระชัยวัฒน์
    .. พระคณาจารย์ ๙ รูปที่นั่งปรกบริกรรมปลุกเสก คือ
    ๑.พระเทพโสภณ(นิยม) วัดชนะสงคราม
    ๒.หลวงพ่อกรับ วัดโกรกกราก
    ๓.หลวงพ่อละมูล วัดเสด็จ จังหวัดปทุมธานี
    ๔.หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ จังหวัดนนทบุรี
    ๕.หลวงพ่อลำยอง วัดสุนทรประดิษฐ์ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก
    ๖.หลวงพ่อม้วน วัดตลาดชุม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
    ๗.หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง จังหวัดนนทบุรี
    ๘. หลวงพ่อธงชัย วัดพุทธมงคลนิมิต จังหวัดนครสวรรค์
    ๙. หลวงพ่อเกตุ วัดศรีเมือง จังหวัดสุโขทัย
    เวลา ๑๘.๓๒ น. ฤกษ์พิธีเททองพระกริ่ง พระชัยวัฒน์"นเรศวรวังจันทน์"
    .. ตั้งแต่วันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๑๔ ช่างสวน จามรมาน ได้ตบแต่งพระกริ่งนเรศวรวังจันทน์อยู่ในโรงงานภายในบ้านพักของนายกพุทธสมาคมจังหวัดพิษณุโลก เพื่อควบคุมมิให้ช่างมีโอกาสสร้างพระเสริมนอกพิธี หรือกระทำการอื่นๆอันเป็นการไม่สมควร เมื่อพระกริ่งตบแต่งครบตามจำนวนแล้ว....( ก้านชนวนพระกริ่งตลอดจนทองชนวนที่เหลือจากการเทหล่อพระกริ่งนเศวรวังจันทน์ ได้นำไปรีดเป็นแผ่นเพื่อปั้มเป็นเหรียญพระพุทธชินราชใบเสมา.. เหรียญพระพุทธชินราชยอดอัฐารส.. เหรียญจักรพรรดิ์.. พระชุดชินราชน้อยไตรภาคี และ พระชุดยอดขุนพลเมืองพิษณุโลก).. แต่เนื่องจากทองชนวนพระกริ่งเนื้อแข็งมาก เมื่อปั้มออกมาเหรียญจะแตกชำรุด จึงเอาเหรียญบาทเงินรัชกาลที่ ๕ หล่อหลอมผสมทองชนวนพระกริ่งเพื่อให้เนื้อทองชนวนพระกริ่งนิ่มอ่อนลงเพื่อสะดวกต่อการปั้มเหรียญ
    .. เมื่อพระกริ่งนเรศวรวังจันทน์ตบแต่งครบหมดแล้วรวมทั้งพระบูชา เหรียญคุณพระและวัตถุมงคลสร้างเสร็จเรียบร้อย คณะกรรมการจึงนำวัตถุมงคลทั้งหมดมาประกอบพิธีจักรพรรดิ์มหาพุทธาภิเษก ณ.พระวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ ๑๙-๒๐ มกราคม ๒๕๑๕ โดยมีพระอาจารย์ผ่อง วัดจักรวรรดิ์ และอาจารย์เทพ สาริกบุตร เป็นเจ้าพิธี
    .. ในพิธีนี้ได้อาราธนาพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศรวม ๑๐๙ รูปอาทิเช่น
    หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จังหวัดสิงบุรี..
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม..
    หลวงพ่อแดง วัดเขาบรรไดอิฐ..
    หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก จังหวัดระยอง..
    หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ สุพรรณบุรี..
    หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี..
    หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี..
    หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม กาญจนบุรี..
    หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม..
    หลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง..
    หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์..
    หลวงพ่อโอด วัดจันเสน นครสวรรค์..
    หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม ชัยนาท..
    หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ อยุธยา..
    หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช อยุธยา..
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี..
    หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยา ธนบุรี..
    หลวงพ่อมิ่ง วัดกก ธนบุรี..
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง..
    พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา พัทลุง..
    หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน พัทลุง..
    หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ชุมพร..
    หลวงพ่อปี้ วัดลานหอย สุโขทัย..
    หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง บุรีรัมย์..
    หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ ขอนแก่น..
    หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม นครปฐม...ฯลฯ.

    .. พิธี"จักรพรรดิ์มหาพุทธาภิเษก"เป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ ยากแก่การดำเนินการ ตลอดจนการหาเจ้าพิธี ตำรับพระคาถา และพระภิกษุเจริญพระคาถาได้ดังได้กล่าวมาแล้ว ตามประวัติในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์พิธี"จักรพรรดิ์"ได้ประกอบพิธีครั้งแรกในสมัยรัชกาลที่ ๑ และ พิธีจักรพรรดิ์มหาพุทธาภิเษกครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองในรัชกาลที่ ๙ จึงเชื่อถือได้ว่าวัตถุมงคลที่ปลุกเสกในพิธีนี้จะเปี่ยมด้วยพุทธาคุณ มีคุณวิเศษทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดและโชคลาภ ครบถ้วน

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2023
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
    แนะนำพระดี ที่น่าบูชาครับ "พระผงธรรมจัก หลวงพ่อเชื้อ ปี 17"

    upload_2023-5-17_20-59-35.png

    upload_2023-5-17_20-59-41.png

    upload_2023-5-17_21-1-6.png

    พระผงธรรมจักร ที่หลวงพ่อท่านตั้งใจสร้าง ด้วยตัวท่านเอง การสร้างพระผงธรรมจักรของหลวงพ่อนั้น
    ทำได้ไม่ง่ายอย่างที่คิด กว่าหลวงพ่อท่านจะได้ผงวิเศษมา ท่านต้องใช้ความอดทนเป็นเลิศ กล่าวคือ
    ท่านจะนั่งเขียนชักยันต์ โดยใช้แท่งผงเขียนอักขระเลขยันต์ ตามสูตรของท่านบนกระดานชนวน
    เขียนแล้วลบ ลบแล้วเขียนอยู่อย่างนั้น ทั้งนี้เพื่อต้องการรวบรวมผงวิเศษนั่นเอง แม้เวลาใกล้รุ่ง
    ท่านก็ยังคงเขียนชักยันต์อยู่ พระอาจารย์ล้อมเคยถามท่านว่า ท่านทำเช่นนั้นเพื่ออะไร ท่านก็ตอบว่า
    "ต้องการนำผงวิเศษนำไปเป็นส่วนผสมของมวลสาร โดยตั้งใจว่าจะจัดสร้างพระผงสักครั้ง
    พระผงธรรมจักร มีลักษณะคล้ายพระงบน้ำอ้อย มีรูปหลวงพ่อนั้งเต็มองค์ภายในธรรมจักร
    เป็นเครื่องหมายบ่งบอกถึงบรรดาศายานุศิษย์ว่า ท่านจะเป็นผู้สืบทอดคำสั่งสอนของพระพุทธองค์
    ให้เจริญรุดหน้ายิ่ง ๆ ขึ้น เสมือนการเดินหน้าของธรรมจักรที่ไม่หยุดพัก และพระพุทธศาสนา
    จะเจริญรุ่งเรืองสืบไป พระผงธรรมจักรมีลักษณะกลม เส้นผ่านศูนย์กลางพระมาณ ๒.๓ เซนติเมตร
    ปรากฏความละเอียดของรูปหลวงพ่ออย่างชัดเจน เห็นหน้าเห็นตาครบ ส่วนด้านหลังตามขอบโค้ง
    จะระบุเป้นตัวอักษรข้อความว่า หลวงพ่อพระครูเชื้อวัดใหม่บำเพ็ญบุญ ส่วนภายในกรอบวงภาษาไทย
    จะปรากฏพระคาถาอักษรขอม ถอดได้ใจความว่า จิติ มานิ ตัสมิง มานะ นะชาลีติ ท่านว่า
    พระคาถานี้ให้ผลเด่นด้วยโชคลาภ ค้าขาย เสน่ห์มหานิยม

    " จิ ติ มา นิ " นี้ เป็นคาถาย่อมาจาก จิติ มานิ ตัสมิง มานะ นะชาลีติ ท่านว่า พระคาถานี้ให้ผลเด่นด้วยโชคลาภ ค้าขาย เสน่ห์มหานิยม ซึ่งย่อมาจากคาถาจินดามณี ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามอีกทีหนึ่ง ซึ่งเวลาที่ปลุกเสกหลวงพ่อก็ใช้คาถานี้ปลุกเสกด้วย พระผงธรรมจักรจึงมีพุทธคุณเด่นทางด้านเมตตามหานิยม เสน่ห์เอ็นดู โอบอ้มอารีย์ ดุจแม่รักลูกในอุทร ขอบารมีในการค้าขาย เปิดกิจการทำธุรกิจ ดังเรียกเนื้อ เรียกปลา เรียกเงิน เรียกทอง เป็นเกาะป้องกันคุ้มครองภัย จากร้ายกลายเป็นดี หากต้องการสิ่งใจก็ให้ใจมุ่งมั่น ช่วยได้ทุกอย่างสารพัด สุดจะพรรณา

    พระผงวิเศษของหลวงพ่อเชื้อ ได้ดำเนินการจัดสร้างขึ้น ๒,๕๐๐ องค์ หลังจาก
    ดำเนินการจัดสร้างเรียบร้อยแล้ว หลวงพ่อเชื้อท่านได้ปลุกเสกเดี่ยวตลอดไตรมาส
    ปี ๒๕๑๗ สำหรับพุทธคุณของพระชุดนี้ ขณะที่หลวงพ่อท่านได้นำออกมาแจก
    ท่านมักจะกล่าวกับผู้ที่ขอรับแจกว่า
    เก็บรักษากันให้ดี จะประสบแต่โชคลาภ เกิดความนิยมต่อผู้ที่พบเห็นสนทนาด้วย


     
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
    1810. ขุนแผนสะกดทัพ (พิมพ์เล็ก) หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี ปี พ.ศ.2525 ปิดรายการครับ


    upload_2023-5-17_21-24-39.png


    ขุนแผนสะกดทัพของหลวงพ่อยงยุทธ เป็นเอกลักษณ์วัตถุมงคลของวัดเขาไม้แดง มีการจัดสร้างออกมาหลายครั้งหลายวาระ และได้รับความนิยมมากในหมู่ลูกศิษย์และนักสะสมตลอดจนประชาชนทั่วไป ซึ่งที่นิยมและรู้จักแพร่หลายจะมีด้วยกัน 3 รุ่นหลัก ๆ คือ ยุคแรกราวปี 2507-09 ได้รับความนิยมสุดและหาตัวจริงได้ยากมาก รุ่นที่สร้างในปี 2521 (รุ่นนี้ได้ฤกษ์กดพิมพ์พระตอนจันทรุปราคาเต็มดวง) และ รุ่นที่สร้างในปี 2525 แล้วยังมีรุ่นหลัง ๆ ที่สร้างออกมาอีกหลายครั้งเนื่องจากขุนแผนสะกดทัพเป็นวัตถุมงคลที่ขึ้นชื่ออีกอย่างของสำนักวัดเขาไม้แดง. เป็นรุ่นที่มีจำนวนการจัดสร้างมากที่สุด เพื่อที่จะได้เพียงพอต่อความต้องการของศิษยานุศิษย์ และ เพื่อแจกจ่ายเป็นของที่ระลึกตามงานบุญวาระต่าง ๆ ของทางวัดให้แก่ประชาชนทั่วไปที่เคารพและศรัทธาต่อหลวงพ่อ ทั้งนี้จึงได้มีการจัดสร้างด้วยกันหลายแบบหลายเนื้อ มีทั้งพิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก แบบสามเหลี่ยม และ พระผงของขวัญ แบบสี่เหลี่ยม ด้านหลังมีทั้งแบบประทับรูปเหมือนหลวงพ่อ , แบบหลังประทับยันต์จม , แบบหลังเรียบ และ แบบหลังจารก็มีพบเจอ อีกทั้งเนื้อหามวลสารก็จะมีด้วยกันหลายโทนสี เช่น โทนเนื้อสีดำ , สีขาว , สีม่วง , สีเขียว , สีแดง , สีชมพู และ สีน้ำตาล ซึ่งในโทนสีของแต่ละเนื้อก็ยังมีความแตกต่างกันออกไป เข้มบ้าง อ่อนบ้าง ตามแต่มวลสารของแต่ละครกที่ผสมโดยไม่ได้มีสูตรตายตัว เนื่องจากได้ทำการผสมมวลสารและกดพิมพ์กันเองภายในวัดโดยมีพระเณรลูกวัดช่วยกันดำเนินการ โดยมีหลวงพ่อคอยควบคุมดูแลและให้คำแนะนำอยู่ตลอด.

    พุทธคุณของขุนแผนสะกดทัพนี้นอกเหนือจากจะเป็นมหาเสน่ห์แก่เพศตรงข้ามแล้ว ยังมีพุทธคุณที่โดดเด่นเป็นเลิศทางด้านเมตตามหานิยมและเป็นเลิศด้านการต่อสู้ การศึก (ยุคนี้ใช้ต่อสู้การศึกในธุรกิจและค้าขาย) โดยได้สร้างเป็นรูปทหารโบราณ แต่งองค์ทรงเครื่อง สะพายดาบฟ้าฟื้น ในท่านั่งปางมารวิชัยบนฐานบัวหงาย โดยมีนางพิมพ์พิลาไลยและนางบัวคลี่ขณะตั้งครรภ์นั่งพนมมือสยบให้อยู่ทั้งสองข้าง (ทั้งสองคือเมียขุนแผน) มีตำนานที่มาจากตำนานของขุนแผนหรือพระยากาญจน์บุรี ขุนศึกผู้เป็นนักรบและนักรักในสมัยกรุงศรีอยุธยาที่มีตำนานเล่าขานมาช้านาน.

    คาถาบูชาขุนแผนสะกดทัพ นะโม3จบ
    ขุนแผนอิมัง ตะถังคาถัง ขุนแผนเมตตาคุนัง
    เอหิมะมะโต มะมะโต
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2023
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +464
    1811. เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อบ๋าวเอิง วัดญวนสะพานขาว กทม. พ.ศ.2514 ให้บูชา 999 บาท


    upload_2023-5-17_21-42-33.png


    หลวงพ่อบ๋าวเอิง (องสรภาณมธุรส) อดีตเจ้าอาวาสวัดสมณานัมบริหาร (วัดญวน) สะพานขาว เป็นพระเถราจารย์อานัมนิกาย (พระสงฆ์ญวน) ที่ชาวไทยจำนวนไม่น้อยรู้จักชื่อเสียงของท่านเป็นอย่างดี ในฐานะพระสงฆ์ผู้มีวัตรปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ตามหลักของพระพุทธศาสนา ลักธิมหายาน ด้วยความเมตตาของท่าน นอกจากการให้ความช่วยเหลือ และสงเคราะห์ช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บชาวบ้านโดยทั่วไปแล้ว สิ่งที่ทำให้ท่านเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปในสมัยนั้นคือ การอัญเชิญวิญญาณ และการติดต่อสื่อสารกับสิ่งเร้นลับ เช่น เทพ เทวดา วิญญาณ ของนักบวชที่ล่วงลับไปแล้ว ฯลฯ...
    แต่หลวงพ่อก็มักจะถ่อมตนเสมอว่า ท่านเองเป็นเพียงพระนักปฏิบัติ และชอบศึกษาค้นคว้าหาความจริงตามหลักธรรมของพระพุทธเจ้าเท่านั้น ในฐานะที่ท่านเป็นพุทธบุตรของพระพุทธเจ้าในลัทธิมหายานแห่งอนัมนิกาย
    ด้วยความเชื่อว่าท่านเป็นพระเถราจารย์ผู้วิชาอาคมต่างๆ ตามรูปแบบของพระสงฆ์ญวน ทำให้สมัยหนึ่ง หลวงพ่อโอภาสี ได้ไปสนทนาธรรมกับท่าน และสมัยต่อมา หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ก็ได้ไปสนทนาธรรม แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันอีกด้วย
    ในเรื่องของวัตถุมงคล หลวงพ่อบ๋าวเอิงได้ภาวนาอธิษฐานจิตรูปเหมือน ท่านหมอพราหมณ์ชีวกโกมารภัจจ์ แพทย์ผู้ถวายการรักษาพระพุทธเจ้า ในสมัยพุทธกาล รวมทั้งเหรียญรูปเหมือนของท่านเอง จนเป็นที่เลื่องลือในความขลัง และศักดิ์สิทธิ์ด้านต่างๆ และเป็นเหรียญยอดนิยมเหรียญหนึ่งของนักสะสมโดยทั่วไป
    หลังจากที่หลวงพ่อบ๋าวเอิงได้มรณภาพแล้ว บรรดาลูกศิษย์ก็ยังมีความต้องการเหรียญของท่านอีก ทางวัดญวนสะพานขาว จึงได้สร้างเหรียญหลวงพ่อบ๋าวเอิง ต่อมาอีกหลายรุ่น โดยได้รับการอธิษฐานจิตจากหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และพระเกจิอาจารย์อีกหลายท่าน
     

แชร์หน้านี้

Loading...