up date ล่าสุดๆ ความคืบหน้า นักบวชเกษม โดนหลายเด้ง

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ผู้เตือน warn, 29 กันยายน 2011.

  1. ผู้เตือน warn

    ผู้เตือน warn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2010
    โพสต์:
    561
    ค่าพลัง:
    +688
    มติธรรมยุตอเปหิ'พระเกษม'พ้นพื้นที่

    เจ้าคณะใหญ่ธรรมยุต ยันมติสงฆ์ขับพระเกษมพ้นพื้นที่วัด จี้ตำรวจจัดการ ด้าน พศ. เตรียมสรุปลงโทษสัปดาห์หน้า พระพยอมระบุหลุดพ้นแบบผิดๆ ขณะที่พระเกษมปฏิบัติกิจตามปกติ วิพากษ์สื่อมั่ว ด้านเจ้าหน้าที่ป่าไม้ตรวจสำนักสงฆ์พบก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต ขอเอกสารตรวจสอบก่อนเอาผิด


    เมื่อวันที่ 22 กันยายน สมเด็จพระวันรัต กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ในฐานะรักษาการเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต กล่าวกล่าวถึงความคืบหน้ากรณีพระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ถ่ายคลิปวิดีโอแล้วโพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งภาพในคลิปปรากฏด้วยกิริยาไม่สุภาพ พูดจาหยาบคาย จนกระทั่งถูกวิพากษ์วิจารณ์จากพุทธศาสนิกชนว่าปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมว่า ในส่วนของการดำเนินการกับพระเกษมนั้น ทางคณะสงฆ์ธรรมยุตได้มีการดำเนินการไปแล้ว โดยทางเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีคำสั่งให้ออกนอกพื้นที่ไปแล้ว<!-- inside news --

    "แต่เมื่อพระเกษมไม่ทำตาม จำเป็นที่จะต้องให้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ขออารักขาจากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในการเข้าไปดำเนินการ ซึ่งในที่นี้คือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเมื่อเกิดกรณีที่ทางเจ้าคณะผู้ปกครองมีคำสั่งใดๆไปแล้ว และมีพระสงฆ์ที่ไม่ปฏิบัติตาม ก็จะเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเข้าไปดำเนินการได้ในทันที" สมเด็จพระวันรัต กล่าว
    นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ว่า อย่างที่ทุกคนทราบว่าเมื่อปี 2551 คณะสงฆ์จังหวัดเพชรบูรณ์ เคยมีมติให้พระเกษมออกจากพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ไปแล้วหนึ่งครั้ง ซึ่งครั้งนี้ก็เหมือนกันคณะสงฆ์ก็มีมติให้ออกจากพื้นที่เช่นกัน แต่นายวิโรจน์ ไผ่ย้อย รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) เพชรบูรณ์ รายงานว่าพระเกษมยังไม่ยอมปฏิบัติตามมติดังกล่าว โดยยังอยู่ในสำนักสงฆ์เช่นเดิม ดังนั้นตนจึงมอบหมายให้ พศจ.เพชรบูรณ์ เร่งประสานกับเจ้าคณะจังหวัดและเจ้าคณะปกครองใน จ.เพชรบูรณ์ ว่าจะดำเนินการกับพระเกษมอย่างไรบ้าง เพราะการที่พระเกษมไม่ยอมปฏิบัติตามมติคณะสงฆ์และทำผิดพระวินัยนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง
    นายนพรัตน์ กล่าวต่อว่า ตนมอบหมายให้นายวิโรจน์ประสานกับเจ้าคณะจังหวัด เพื่อให้เร่งหาข้อสรุปว่าจะลงโทษอย่างไร และหากภายในสัปดาห์หน้ายังไม่มีความคืบหน้าหรือข้อสรุป ก็จะลงไปดูว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้นทำไมยังไม่มีการพิจารณาว่าจะลงโทษอย่างไร แต่ตอนนี้ปล่อยให้เจ้าคณะปกครองเป็นผู้ดำเนินการสอบสวนไปก่อน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กันยายน 2011
  2. ผู้เตือน warn

    ผู้เตือน warn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2010
    โพสต์:
    561
    ค่าพลัง:
    +688
    พระพยอมระบุหลุดพ้นแบบผิดๆ

    ด้านพระพยอม กัลยาโณ หรือ พระราชธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า พระรูปนี้ประวัติเคยอวดอ้างว่าตัวเองอยู่เหนือพระพุทธรูป ไม่ให้ชาวบ้านกราบไหว้พระพุทธรูป อาตมาคิดว่าท่านจะเป็นพวก "มิจฉาวิมุติ" คือหลุดพ้นแบบผิดๆ ไม่ใช่สัมมาวิมุติ ท่านต้องมีความเมตตา กรุณา คนที่เขายังกราบไหว้พระพุทธรูปด้วย ท่านไม่สงสารชาวพุทธที่กำลังศึกษาธรรม หรือเพราะท่านเหล่านั้นเปรียบเสมือนเด็กอนุบาลกำลังเข้าถึงพระศาสนา
    "ฟังคำพูดแล้วกริยาไม่เป็นอาจาระ คือไม่สำรวมกิริยามารยาท ภาษาทางโลกเขาเรียกว่า โลกวัชชะ ทางโลกติเตียน เจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอฝ่ายปกครองสงฆ์ต้องเรียกมาอบรม ไม่ควรปล่อยไว้แบบนี้ แต่ถือว่าเป็นความอ่อนด้อยของชาวพุทธ ทั้งที่ท่านเป็นเช่นนั้นแล้วยังมีคนเคารพนับถือ มีคนไปทำบุญกราบไหว้ พยายามแสดงตัวเป็นศานุศิษย์ ทำให้พระแบบนี้ได้ใจ บอกประกาศว่าไม่อยากดัง แต่คราวนี้คงได้ดังสมใจ" พระพยอม กล่าวและว่า ท่านควรจะรู้จักทางสายกลาง ถึงแม้ไม่พูดจาหวานๆ แต่ก็ไม่พูดคำหยาบคาย รู้จักมัชฌิมาปฏิปทา คือทางสายกลาง
    ผู้สื่อข่าวถามว่าพระฝ่ายปกครองที่สูงขึ้นไปไม่กล้าเรียกมาว่ากล่าวตักเตือนเพราะเถียงสู้ไม่ได้ พระพยอม กล่าวว่า พระแบบนี้ต้องเจออย่างท่าน มหาวุฒิชัย หรือ ว.วัชรเมธี หรือไม่ก็เจ้าคุณพระพรหมคุณาภรณ์ หรือ ป.อ.ปยุตโต จะได้รู้หนทางปฏิบัติที่แท้จริง
     
  3. ผู้เตือน warn

    ผู้เตือน warn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2010
    โพสต์:
    561
    ค่าพลัง:
    +688
    ป่าไม้ตรวจสอบสำนักสงฆ์พระเกษมพบสร้างพักผิดระเบียบ

    ขณะที่บรรยากาศภายในสำนักสงฆ์วัดป่าสามแยก หมู่ 9 บ้านห้วยยางทอง ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่เวลา 07.30 น. พระเกษมพร้อมพระลูกวัดได้ออกมาบิณฑบาตภายในศาลาวัด โดยมีผู้เลื่อมใสนำอาหารมาเตรียมใส่บาตร ไม่ได้มีการออกไปบิณฑบาตที่หมู่บ้านเหมือนพระอื่นๆ
    หลังจากนั้นเวลาประมาณ 08.30 น. พระเกษมได้เทศนาสั่งสอนและพูดคุยเรื่องต่างๆกับบรรดาลูกศิษย์ โดยมีกล้องวีดีโอติดตั้งอยู่ทั่วศาลาวัดจำนวนกว่า 8 ตัว และมีการถ่ายทอดสดยิงดาวเทียม เผยแพร่ทางสถานีของสำนักสงฆ์เอง โดยพระเกษมได้พูดถึงกรณีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน โดยเฉพาะนายกนก รัตน์วงสกุล ทางช่อง 9 ที่พูดถึงพระเกษมและไม่ได้พูดละเอียดถี่ถ้วนทำให้ได้รับความเสียหาย
    นอกจากนั้นยังได้พูดถึงนายกองเอกวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ได้สร้างพระธรรมราชาองค์ใหญ่โดยการเรี่ยไร นอกจากนั้นก็ได้ตอบโต้ และพูดถึงพระวิสุทธนายกเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ฝ่ายธรรมยุต ที่ไม่กล้ามาทำอะไรเนื่องจากมีพรรษาอ่อนกว่าและความรู้น้อยกว่าจึงไม่กล้ามาเอาผิดอะไรได้
     
  4. ผู้เตือน warn

    ผู้เตือน warn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2010
    โพสต์:
    561
    ค่าพลัง:
    +688
    ผวจ.สั่งป่าไม้-อำเภอเข้าพื้นที่วัดพระเกษม

    ขณะที่นายกองเอกวิลาศ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้นายอำเภอน้ำหนาว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ โดยเฉพาะที่ตั้งของสำนักสงฆ์ป่าสามแยก ว่ารุกป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่ เพราะน่าจะเป็นเรื่องเดียวที่จะสามารถเอาผิดกับพระเกษมได้ ส่วนเรื่องอื่นๆนั้น ตนได้ประสานไปยังสำนักพระพุทธศาสนา ที่จะต้องเข้าไปดูเรื่องวิสัยสงฆ์ ว่าเป็นอย่างไร
    "ส่วนตัวแล้วสิ่งที่ปรากฎออกทางสื่อก็ค่อนข้างชัดเจน ว่าพระสงฆ์ปฏิบัติอย่างนั้นเหมาะสมไหม คนที่ต้องนับถือศีล 227 ข้อ กับคนที่นับถือศีล 5 ข้ออย่างพวกเรา ควรจะปฏิบัติตัวแตกต่างกันอย่างไร อยากจะให้เรื่องนี้สังคมเป็นผู้พิพากษาจะดีกว่า เรื่องนี้เป็นความอ่อนแอของสังคม พุทธศาสนิกชน หรือ คนที่เข้าไปนับถือ ศรัทธา ควรจะมีดุลพินิจ หรือวิจารณญานว่าจะทำอย่างไร" ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวและว่า
    เรื่องนี้เป็นเรื่องของสำนักพระพุทธศาสนาจะต้องเข้าไปตรวจสอบ เพราะสำนักพระพุทธศาสนาเป็นผู้ดูแลเรื่อง พ.ร.บ.สงฆ์ ว่าการประพฤติตัวเช่นนี้ของพระสงฆ์ผิดหลักหรือไม่ และให้เจ้าคณะสงฆ์เป็นเจ้าภาพหลักในการเข้าไปตรวจสอบดูแล เนื่องจากจังหวัดเอง ซึ่งเป็นฝ่ายปกครองจะดำเนินการได้ระดับหนึ่งเท่านั้น เพราะความผิดที่กระทำไม่ใช่ความผิดทางโลก แต่เป็นความผิดทางธรรมอย่างชัดเจน ที่สงสารตอนนี้คือ ศรัทธญาติโยมที่เข้าไปเคารพสักการะ
    นายธงชัย ศิริพัฒนานุกูลชัย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 พิษณุโลก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับการประสานจากหน่วยงานใด แต่ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานเข้าไปตรวจสอบแล้วร่วมกับทางกรมป่าไม้ว่า ที่ตั้งของสำนักสงฆ์ป่าสามแยกนั้นรุกป่าสงวนแห่งชาติหรือไม่ แต่เท่าที่ทราบข้อมูลเบื้องต้น สำนักสงฆ์ดังกล่าว ได้ร่วมกับ ทางป่าไม้ เข้าโครงการตั้งสำนักสงฆ์เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูป่า แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความถูกต้องคงต้องเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าสำนักสงฆ์ป่าสามแยกนั้นรุกป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่หรือไม่
    จากนั้น เวลา 14.30 น. ได้มีนายชิต อินทระนก หัวหน้าศูนย์ประสานงาน ป่าไม้จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้จำนวนหนึ่ง และมี นายบรรจง ก้อนคำ ปลัดฝ่ายป้องกัน อำเภอน้ำหนาว ได้เดินทางเข้าไปที่สำนักสงฆ์ป่าสามแยก เพื่อตรวจสอบพื้นที่ป่า เพราะเกรงว่าสำนักสงฆ์ของพระเกษมนั้นจะรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โดยผลการตรวจสอบปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ป่าไม้ยังไม่สามารถหาแนวเขตที่ชัดเจนของสำนักสงฆ์แห่งนี้ได้ โดยเบื้องต้นพื้นที่ดังกล่าว กรมป่าไม้ได้อนุญาตให้ทางสำนักสงฆ์อยู่ร่วมกับป่าและชาวบ้านเพื่ออนุรักษ์ป่าเอาไว้ ในพื้นที่ 100 ไร่ แต่ไม่อนุญาตให้มีสิ่งปลูกสร้างใดๆ ในพื้นที่
    ปรากฎว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นภายในวัดได้มีการก่อสร้างศาลาขนาดใหญ่ และ มีการก่อสร้างบ้านพักลักษณะรีสอร์ทอีกกว่า 20 หลัง โดยพระเกษมแจ้งว่า จำเป็นต้องสร้างบ้านพักเอาไว้เพื่อให้ ญาติธรรม และ ลูกศิษที่เข้ามาปฏิบัติธรรมได้พักอาศัย ซึ่งเรื่องนี้นายชิต ชี้แจงว่า จะนำภาพถ่ายสิ่งปลูกสร้างไปตรวจสอบว่าการปลูกสร้างดังกล่าวผิดพ.ร.บ.การอนุญาตใช้พื้นที่ป่าหรือไม่
    "เบื้องต้นคงตรวจสอบก่อนว่า สิ่งปลูกสร้างภายในสำนักสงฆ์นั้น สามารถปลูกสร้างได้ไหม และสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด ความจริงจะต้องขออนุญาตในการปลูกสร้างเนื่องจากอยู่ในพื้นที่ป่า แต่กรณีสำนักสงฆ์แห่งนี้ไม่ได้มีการขออนุญาต ซึ่งจะต้องตรวจสอบเพื่อดำเนินการต่อไป"นายชิต กล่าว
    ด้านนายสว่าง พุทธวงศ์ กำนัน ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของพระเกษม เปิดเผยว่า การที่พระเกษมได้เทศนา และ สอนพระธรรม เรื่องพระไตรปิฎกต่างๆนั้นเป็นเรื่องถูกต้องทั้งหมด การสอนของท่าน เพื่อไม่ให้คนงมงายกับวัตถุมงคล ทุกอย่างที่ท่านทำถูกต้องหมด แม้คนอื่นจะมองอย่างไรก็ตามแ ต่ตนในฐานะเป็นคนในพื้นที่ และเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่เกษม ตนนับถือ และศรัทธามาก และท่านไม่ได้ทำให้ชาวบ้านแตกแยกแต่อย่างใด
     
  5. ผู้เตือน warn

    ผู้เตือน warn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2010
    โพสต์:
    561
    ค่าพลัง:
    +688

    ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ทำกรรมอันใดไว้ ก็จะได้รับผลกรรมแน่นอน

    ทำอย่างใด ก็ได้อย่างนั้น ปลูกทเรียน จะได้เงาะย่อมเป็นไปไม่ได้

    ลูกทุเรียน ก็ต้องได้ทุเรียน

    นักบวชเกษม ทำตัวเอง ไม่มีใครที่ไหน กลั่นแกล้ง หรือยัดเยียดไห้ทั้งนั้น
     
  6. วิถีคนจร

    วิถีคนจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +226
    ขอบคุณครับสำหรับข่าว
     
  7. sutanon

    sutanon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,553
    ค่าพลัง:
    +170
    ดีแล้วครับ ถ้าปล่อยไว้ คงมีหลายคนเห็นด้วย
    และนึกตัดเศียรพระไปขายซะเลย ด้วยเห็นว่าพระเกษมสอนสั่งไว้ดีแล้ว
     
  8. MarkZilla

    MarkZilla เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +191
    ขอให้ทำได้จริงเถอะครับ ไม่ได้เข้าข้างใคร ดูนานๆครับ
     
  9. Banditzth

    Banditzth สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +18
    ปลูกถั่วเขียว...ได้ถั่วงอก...



    ({)___________(})
     
  10. meephoo

    meephoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,240
    ค่าพลัง:
    +2,133
    หนังอินเดียต้องดูตั้งแต่เริ่มฉากแรก จนฉากสุดท้าย แต่ที่เห็นในคลิปข่าว จับเฉพาะการแสดงกริยาบางอย่าง ผมดูและจับสำเนียงวาจาแล้ว เป็นการแสดงบอกว่า การกรพทำแบบนี้ เขาเรียกว่าอยากดัง (ตอนยกเท้าขึ้นและถีบเก้าอี้) แต่ทุกคนมองว่าเป็นการอาละวาด อย่างนั้นหรือ ทั้ง ๆที่บรรดาญาติโยมยังนั่งและกินอาหารกันตามปกติ ทุกท่านไม่มีความแปกใจหรือไร ใคร่ครวญดู เหตุและผล ให้ชัดเจน มารศาสนาคอยล้มศาสนาอยู่นะครับ การปรามาสพระผู้ปฏิบัติ ตกนรกครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  11. อหิงสะกะ

    อหิงสะกะ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +82
    วิธีการเดินจงกรม
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=rcUflP9p7Jw]วิธีเดินจงกรม -*- - YouTube[/ame]
     
  12. อหิงสะกะ

    อหิงสะกะ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +82
    จัดไปอีกคลิปนะเอาไว้พิจารณากัน
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=p-RgC1wNZtg&feature=related]24 ธรรมเทพโลกอุดรคือมารทำ - YouTube[/ame]
     
  13. วิถีคนจร

    วิถีคนจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +226
    นมัสการหลวงพ่อครับ มารที่ไหนจะไปโผล่ที่สุธาวาสได้ครับ??
    คนปฏิบัติธรรมถ้าไม่ ขั้นอนาคามียังไปไม่ได้เลยครับ
     
  14. วิถีคนจร

    วิถีคนจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +226
    ขอวิจารณ์นิดหนึ่งครับ ถ้าท่านหลวงพ่อปรับ volume ในการเทศน์ลงให้ปกติๆ
    จนเข้าลักษณะสายกลาง ผมว่าจะเป็นพระนักเทศน์ที่ดีครับ มิตรจะไม่เยอะรอจัดการขนาดนี้

    แต่หลังๆหนักเรยยยยยยยยย ครับท่าน (คราวนี้เลยมีมิตรมาก มิตรก็เลยพากันขุ้ยเรื่องกุฏิ บนที่ป่า ปราชิกเลยนะครับท่าน)

    มิตรทั้งนั้นดูแล้วท่านจะไม่น่ารอด
     
  15. แสนสวาท

    แสนสวาท ชมรมสุวรรณภูมิธรรม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2007
    โพสต์:
    2,399
    ค่าพลัง:
    +2,488
    ฟังพระเกษม เตือนเรื่องภัยพิบัติ


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=Yx8FfexTjIQ&feature=related"]พระเกษม แสดงธรรม เตือนชาวโลกเรื่องภัยพิบัติ - YouTube[/ame]


    อนุโมทนา สาธุการเจ้าค่ะ
     
  16. พรานยึ้ม

    พรานยึ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    591
    ค่าพลัง:
    +682
    แต่หลังๆหนักเรยยยยยยยยย ครับท่าน (คราวนี้เลยมีมิตรมาก มิตรก็เลยพากันขุ้ยเรื่องกุฏิ บนที่ป่า ปราชิกเลยนะครับท่าน)

    รุกป่าสงวนก็ผิดฏกหมายอาญาแผ่นดิน ก็ปรับปราชิกไปเนาะ ว่ากันไปตามตัวบท กฏหมายแล้วกันเนาะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 กันยายน 2011
  17. แสนสวาท

    แสนสวาท ชมรมสุวรรณภูมิธรรม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2007
    โพสต์:
    2,399
    ค่าพลัง:
    +2,488
    พาตนเองให้พ้นภัย กันให้ได้นะคะ

    อย่าทำบาปอกุศล เร่งทำความดี

    บาป 5 อย่าง เว้นเสีย

    ไม่ต้องสนใจคนอื่น
    พึงแก้ไข อุปนิสัย ของตนเอง

    รู้ไหมว่า อุปนิสัยอะไรของตนต้องแก้ไข

    หากไม่รู้ อย่าได้เตือนคนอื่น
    เพราะตนเองยังเอาตัวไม่รอด

    เอาตัวให้รอดก่อน
    จึงจะช่วยคนอื่นได้
     
  18. แสนสวาท

    แสนสวาท ชมรมสุวรรณภูมิธรรม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2007
    โพสต์:
    2,399
    ค่าพลัง:
    +2,488
    ความเชื่อ

    หากตนเองเปนคนเชื่อง่าย
    ไม่ว่าเรือ่งดี หรือ ไม่ดี หากเข้ามากระทบตนเอง
    เชื่อไว้ก่อน เท่ากับเปนคนเชื่อง่าย
    คนผู้นั้น มี ศรัทธาจริต
    ลักษณะ ยึดมั่นอย่างแรงกล้าในบุคคล หลักการหรือความเชื่อถือและความศรัทธา
    คิดว่าตัวเองเป็นคนดี น่าศรัทธา ประเสริฐ กว่าคนอื่น เป็นคนจริงจัง
    พูดมีหลักการ
    จุดแข็ง มีพลังจิตสูงและเข้มแข็งพร้อมที่จะเสียสละเพื่อผู้อื่น
    ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองและสังคมไปสู่สภาพที่ดีกว่าเดิม
    มีพลังขับเคลื่อนมหาศาล มีลักษณะความเป็นผู้นำ
    จุดอ่อน หูเบา ความเชื่ออยู่เหนือเหตุผล ถูกหลอกได้ง่าย
    ยิ่งศรัทธามาก ปัญญายิ่งลดน้อยลง จิตใจคับแคบ
    ไม่ยอมรับความคิดที่แตกต่าง ไม่ประนีประนอม มองโลกเป็นขาวและดำ
    เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตนคิดว่าถูกต้อง สามารถทำได้ทุกอย่างแม้แต่ใช้ความรุนแรง
    วิธีแก้ไข นึกถึงกาลามสูตร ใช้หลักเหตุผลพิจารณาเหนือความเชื่อ ใช้ปัญญานำทาง
    และใช้ศรัทธาขับเคลื่อน เปิดใจกว้างรับความคิดใหม่ๆ ลดความยึดมั่นในตัวบุคคล
    หรืออุดมการณ์ ลดความยึดมั่นในตัวกูของกู


    กรรมฐานที่เหมาะกับ ศรัทธาจริต คืออนุสสติ ๖ ได้แก่

    พุทธานุสสติ ระลึกถึงคุณพระพุทธเจ้าเปนอารมณ์
    ธัมมานุสสติ " พระธรรม "
    สังฆานุสสติ " พระสงฆ์ "
    สีลานุสสติ " ศีล "
    จาคานุสสติ " การบริจาคทาน "
    และเทวตานุสสติ " ความดีของเทวดา "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2011
  19. sutanon

    sutanon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,553
    ค่าพลัง:
    +170
    ที่กล่าวมา ก็ถูกนะครับ แต่...

    --------------------------------

    แต่...ถ้ามันมีผลกระทบต่อส่วนรวม ไม่ใช่ตนเอง
    ถ้ามัวแต่ไม่สนใจ ละเลย ปล่อยไป ทุกคนเป็นแบบนั้น
    สังคมคงจะอยู่กันไม่ได้ และก็คงจะมีผลถึงตนเองในที่สุด

    นี่ถ้าคุณเกษม ไม่ใช่พระ เป็นแค่คนธรรมดา ผมคงไม่เข้าไปยุ่งนะครับ
    แต่นี่ผมต้องยุ่งเพราะผมอยู่ในพุทธศาสนา เห็นอะไรผิดเพี้ยน
    ถึงขั้นทำลาย พระพุทธรูป และแสดงอาการ กล่าววาจาไม่สมกับเป็นพระ
    ต้องขอประนามบ้าง เพื่อไม่ให้ใครเอาเยี่ยงอย่าง
     
  20. sutanon

    sutanon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,553
    ค่าพลัง:
    +170
    ดูแค่คุณยังคล้อยตามเค้า ไม่รู้ว่าคุณได้ทำลายพระพุทธไปด้วยหรือยัง
    แล้วถ้าไม่มีใครกล่าวห้าม หรือไม่เอาผิด คนที่จ้องทำลายพุทธศาสนา
    หรือพวกลักลอบตัดเศียรพระ คงต้องมากกว่าที่เป็นอยู่
     

แชร์หน้านี้

Loading...