ไปกันทริปวันวิสาขบูชา 31-1-2-3 มิถุนายนนี้

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เช้าใหม่, 18 พฤษภาคม 2007.

  1. พุทธันดร

    พุทธันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +3,969
    อยากมาบอกว่ากราบขอบคุณพี่คลิกที่สุดเลยค่ะ ข้อปฏิบัติและธรรมมะจากหลวงพ่อท่านเหมือนตอกหมุดเข้าไปฝังในใจ และต้องมาแบกรับกรรมของน้องๆไปด้วย กราบอนุโมทนาในกุศลจิตของพี่คลิกจริงๆ สาธุ
     
  2. พุทธโกมุท

    พุทธโกมุท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +2,807
    อยากรู้เหมือนกัน

    สงสัยครับ แต่รอให้ท่านมาเปิดเผยตัว ถ้าไม่บอกก็จนใจครับ
     
  3. พุทธโกมุท

    พุทธโกมุท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +2,807
    เนื่องจากผมเป็นคนไม่ค่อยพูดมั้งครับ ท่านถึงสงเคราะห์บอกเองทั้งหมดไม่ต้องรอให้ถาม ทั้งเรื่องกำหนดเวลาภัยพิบัติ เรื่องการปฏิบัติ ชื่อของท่าน วันเดือนปีเกิดของท่านบอกหมดเลย จำชื่อได้องค์เดียวครับคือ "หลวงพี่อ๊อบ" ท่านหน้าตาผ่องใสมาก อีกท่านหนึ่งก็บอกชื่อ แล้วก็ถามชื่อผม ท่านบอกด้วยว่าเจอกันที่ไหนให้ทักด้วย ผมนั่งฟังท่านเท่านั้นเอง มองไปทางไหนก็ไม่มีใครมาคุยด้วยแต่ละคนก็ยุ่งๆ เรายิ่งไม่ค่อยมีเรื่องคุยด้วยสิ
     
  4. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,150
    ค่าพลัง:
    +18,072
    อธิษฐานเอาซิจ๊ะ อยากได้อะไร อิ อิ ลืมคำหลวงปู่ฤษีแล้วเหรอ อธิษฐานบารมีซิจ๊ะ นะจ๊ะ มันจะไปยากอะไร

    ขอให้พี่ๆ น้องๆ ทุกคนแข็งแรง หายเจ็บหายไข้ไวไว จะได้มาลุยมาม่ากันต่อ (5555)
     
  5. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,134
    ค่าพลัง:
    +62,441

    แผนที่ตามนี้เลยครับ
    ส่วนข้อ 2 ข้อ 3 รอให้คุณคณานันท์ มานัดวันอีกทีครับ

    สถานที่ของคุณพุทธันดรเป็น Studio ชื่อ Moontime อยู่ใน ซ. สุขุมวิท 20 ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าทั้งใต้ดินบนดินครับ

    จากหัวหินลงรถไฟหัวลำโพง หรือลงรถตู้ที่อนุสาวรีย์ชัย จากนั้นต่อรถไฟฟ้า ใต้ดิน บนดินก็ได้ไปลงที่สถานีอโศก จากนั้นเดินย้อนเข้าซอย สุขุมวิท 20 เข้าซอยตรงมาเรื่อยๆ จนสุด มองขวามือจะเห็นตู้ยาม ที่อบรม อยู่เป็นบ้านหลังแรกที่อยู่ตรงข้ามตู้ยาม ครับหาไม่ยาก เก็บเบอร์เพื่อนๆ ไว้แล้วถามทางมาเรื่อยๆได้ครับ เบอร์โทร 081-209-9151(คุณคณานันท์)


    [​IMG]

    [​IMG]


    Moontime Stodio
    148 ซ.สุขุมวิท 20 ถ.สุขุมวิท
    แขวงคลองเตย เขตคลองเตย
    กรุงเทพมหานคร
    10110
     
  6. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,134
    ค่าพลัง:
    +62,441
    ผมก็นั่งรอคุณปู่ฯ มาเฉลยเหมือนกันครับ..คุณชยุต
    พวกเราที่ไปนี่มีอะไรแปลกๆ ทีแรกยังคิดว่าเป็นคุณชยุตซะอีกครับ
    คุณปู่นั่งตรงไหนครับ ช่วยตอบหน่อยคร๊าบ ++
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2007
  7. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    หนูกิ๊กน่ะมีอะไรดีๆ ก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างเด้อ..... ได้ข่าวว่าพบเห็นอะไรดีๆ เยอะ... มีคนเขารออ่านด้วยใจจดใจจ่อนะ....



    .
    .
     
  8. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    พี่ตั้มเองก็เหมือนกันตัวไม่ไปแต่มีคนมาเข้าฝันสอนให้ ก็เล่าให้น้องๆฟังกันบ้างครับ
     
  9. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171

    เรื่องนี้ต้องนี่เลยครับ "พระพลังจิต" เพราะได้อาราธนาบารมีจากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้ป้องกันอาวุธนิวเคลียร์ อาวุธเคมี และอาวุธชีวภาพไว้ด้วยแล้ว

    นอกจาก พระคำข้าว พระหางหมาก และวัตถุมงคล ที่หลวงพ่อพระราชพรหมยานได้สร้างไว้แล้ว ยังมีวัตถุมงคลที่หลวงพี่เล็กได้อัญเชิญบารมีขององค์สมเด็จปฐมและองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์มาสงเคราะห์ให้ ได้แก่ "พระองค์ที่ 11" และ "สมเด็จสัมพุทเธ" ที่สามารถป้องกันอาวุธเหล่านี้ได้อย่างมั่นใจในพุทธานุภาพ ท่านใดที่ยังไม่มีไว้บูชา สามารถหาบูชาได้ที่บ้านอนุสาวรีย์ นอกจากจะได้บูชาวัตถุมงคลชั้นเลิศแล้ว ยังได้ทำบุญร่วมกับหลวงพี่เล็กอีกด้วย เพราะปัจจัยที่ได้ท่านก็นำไปสร้างศาสนสถานในพุทธศาสนาทั้งสิ้นครับ

    แหม....คุณเล็กนี่..หูไวตาไวจริงๆ นะ... รู้ได้ไงว่ามีคนมาสอนวิชาให้ผมน่ะ เรื่องของผมไม่สนุกเท่าเรื่องของน้องกิ๊กหรอก...รับรองได้...อิ..อิ..

    .
    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2007
  10. Chayutt

    Chayutt รูปเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    6,408
    ค่าพลัง:
    +50,772
    สิ่งที่ผมได้รับการชี้แนะจากท่านพี่คลิก ตั้งใจว่าจะนำมาเล่าให้พี่ๆน้องๆผู้ปฏิบัติธรรมได้อ่านกัน เผื่อจะเป็นประโยชน์บ้าง ไม่มากก็น้อย

    หากแม้นมีสิ่งใดที่ข้าพเจ้าจะกล่าวต่อไปนี้ มีความผิดพลาด หรือไม่ถูก ไม่ต้องเกิดขึ้น ข้าพเจ้าขอกราบขอขมาลาโทษต่อคุณพระศรีรัตนไตร ได้โปรดงดโทษอันนั้นแก่ข้าพระพุทธเจ้า ในความไม่รู้ของข้าพเจ้าด้วยเถิดเจ้าข้า และหากพี่คลิกจะกรุณามาช่วยแก้ไขให้ ก็จะเป็นบุญของผู้อ่านและตัวผมยิ่งนักครับ<O:p</O:p<O:p</O:p

    1. หลายปีก่อนผมเคยฝึกสมาธิแบบอานาปานสติ (พุทโธ) ก็คิดว่ามีความสงบระดับหนึ่ง จับลมสบายได้ดีพอใช้ แต่ปัญหาในขณะนั้นคือ พอลมหายใจหมดไปแล้ว ก็ไม่รู้จะจับอะไร จะทำอย่างไรต่อไป (อันนี้ทราบมาว่า ตรงกับปัญหาของน้องเช้าใหม่ด้วยเช่นกัน) พี่คลิกได้แนะนำว่า ก็จับลมหายใจที่ละเอียดนั่นแหละ ให้มีสติกำหนดรู้ตลอดเวลา แล้วเราก็จะรู้ละเอียดยิ่งขึ้นไปอีก

    2. พักหลังๆมานี่ ผมมักมีปัญหาว่า พอนั่งสมาธิแล้ว มักมีอาการตื้อๆ มึนๆ งงๆ ยังไงบอกไม่ถูก ไม่ค่อยก้าวหน้าเอาซะเลย พี่คลิกก็เฉลยให้ฟังว่า เจ้ากรรมนายเวรของเราเองนั่นแหละตัวดีนัก ไม่ธรรมดาเลย เขาดักเราไว้ทุกทิศทุกทาง แม้แต่ในสมาธิก็ตาม สมมุติว่าเรานั่งได้สงบถึงระดับหนึ่ง เขารู้ว่าเราชอบสงบ เขาก็จะมาดักไว้ตรงจุดนี้ พอวันหลังเรานั่งสงบลงถึงจุดนี้อีก เขาก็จะกักเราเอาไว้ตรงจุดนี้เลย ดังนั้นเราก็จะติดอยู่ตรงจุดนี้ตลอด ไม่ก้าวหน้าไปกว่านี้ได้

    ทางแก้ก็คือ อย่าเอาแต่บุกตะลุยไปข้างหน้าเพียงอย่างเดียว ต้องรู้ทันกลของเขาด้วย ให้ถอยลงมาซักเล็กน้อย แล้วมากำหนดรู้ลมหายใจเข้าออกใหม่ หรือเดินวิปัสสนาพิจารณาธรรมะไปก่อน ให้พอใจในระดับที่ตัวเองได้ก่อน อย่าพึ่งบุกตะลุยไป อย่าเดินแต่ฌานเพียงอย่างเดียว กำลังของเราสู้เขาไม่ได้หรอก เจ็บตัวเปล่าๆ

    3. มีอีกวิธีหนึ่ง ที่จะคลี่คลายปัญหาเจ้ากรรมนายเวรดักเอาได้ คือ การเดินพรหมวิหาร 4 แล้วแผ่ออกไปให้พวกเขา พวกเขาจะชอบรับกระแสเย็นจากพรหมวิหาร 4 มากกว่าที่จะรับกระแสร้อนจากฌาน แล้วเขาก็จะค่อยๆละวางจากเรา เผลอๆกลับกลายมาเป็นมิตร แล้วช่วยสอนเราด้วยซ้ำไป

    พี่คลิกเน้นให้พวกเราตระหนักถึงความสำคัญของการทรงอารมณ์พรหมวิหาร 4 ว่า ปกติคนทั่วไปมักคิดว่ามันเป็นเรื่องพื้นๆ เลยไม่ใส่ใจมากนัก แต่ที่ไหนได้ พรหมวิหาร 4 นี่แหละคือพื้นของศีล สมาธิ ปัญญาเลยหละ ซึ่งเราจะขาดเสียไม่ได้ ถ้าขาด พื้นเราก็จะไม่แน่น ดังนั้น ผู้ปฏิบัติใหม่ๆควรฝึกที่จะเดินพรหมวิหาร 4 ให้ทรงอารมณ์ได้ชำนาญ ได้ตลอดเวลายิ่งดี อาจจะเริ่มฝึกจากอารมณ์เมตตาก่อน ได้คล่องดีแล้วค่อย ต่อด้วยกรุณา จะกี่วันก็ตามแต่ จนจบอุเบกขา ซึ่งพรหมวิหาร 4 แต่ละตัวก็มีอารมณ์ไม่เหมือนกัน

    วิธีปฏิบัติของการเดินพรหมวิหาร 4 เช่น เมตตา ก็ให้นึกถึงเหตุผลมาอธิบายให้ตัวเราเองตระหนักถึงความสำคัญของเมตตา อาจจะเอามาจากหนังสือที่อ่าน แล้วเอามาพิจารณา เพื่อน้อมใจเราให้คล้อยตาม จนวางอารมณ์ได้คล่อง อะไรประมาณนั้นครับ

    4. ผมเพิ่งได้ฝึกอะไรที่เป็นประโยชน์มากๆอย่างหนึ่ง ตลอดเวลาที่ไปทริปครั้งนี้ คือ การกำหนดรู้ลมหายใจเข้าออกตลอดเวลา ทุกอิริยาบถ ซึ่งในทริปนี้ พวกเราก็จะถูกเตือนเป็นระยะว่าอย่าลืม “จับลมๆ” สนทนาธรรมกันไป ก็จะถูกเตือนว่า “จับลมๆ” ตื่นนอนขึ้นมาแต่เช้าพี่คลิกจะบอกว่า “จับลมๆ” จนพวกเราเองก็มีการเตือนกันเองเป็นระยะๆด้วยครับ

    5. มีอีกประเด็นหนึ่งที่พวกเราหลายคน รวมทั้งผมด้วย เพิ่งได้รับทราบเป็นครั้งแรก คือการช่วยเหลือจากผู้ที่มีภูมิจิต ภูมิธรรมสูงกว่า เรื่องเจ้ากรรมนายเวร ปกติลำพังตัวเราเพียงคนเดียวบางครั้งก็มิอาจที่จะรับมือได้ไหว แต่เมื่อใดที่เราได้มีโอกาสเข้าหาครูบาอาจารย์ ท่านก็จะเมตตากำหนดจิต (หรือเรียกว่าอะไรก็ไม่รู้นะจำไม่ได้ เรียกไม่ถูก) ช่วยคลี่คลายสะสางให้ โดยท่านจะช่วยรับเอามาจากเรา ดังนั้นเราก็จะเบาลง แต่ท่านก็จะหนัก บางครั้งท่านอาจจะถึงขั้นป่วยไข้ไม่สบายไปเลยก็ได้ หน้าที่เราไม่ต้องทำอะไร บางครั้งท่านอาจจะคุยๆกับเราอยู่เหมือนปกติ แต่ท่านก็กำหนดจิตรับเอาจากเราไปด้วยแล้ว หน้าที่เราก็แค่ตั้งสมาธิ “จับลม” ไปเรื่อยๆในขณะที่ฟังหรือสนทนากับท่าน บางครั้งผู้ฟังอาจจะรู้สึกอึดอัดขัดเคือง ในขณะที่มีการเปลี่ยนแปลงของพลังงานด้านลบในตัวเรา แต่ก็ให้อดทนฟังเอาหน่อย พอผ่านไประยะหนึ่งก็จะค่อยๆเบาลงเรื่อยๆ ยิ่งนานยิ่งเบา

    เห็นไหมหละครับ ประโยชน์อีกข้อหนึ่งของการเข้าหาครูบาอาจารย์ นอกจากท่านจะช่วยชี้แนะเราแล้ว ท่านยังช่วยขจัดปัดเป่าเจ้ากรรมนายเวรที่รุมเร้าเราอยู่ให้อีกด้วย เราก็จะปฏิบัติได้ก้าวหน้าง่ายขึ้น

    คุณกิ๊กเล่าให้ฟังว่า ตอนที่พวกเราไปกราบหลวงปู่เครา ท่านก็เมตตากำหนดจิตช่วยเราเหมือนกันนะ แหม..โชคดีที่พวกเราได้ฝึก “จับลม” กันอยู่แล้วนะเนี่ย

    แต่อย่างไรก็ตาม..พี่คลิกยังบอกอีกว่า ถ้าเราไม่ได้มีโอกาสเข้าหาครูบาอาจารย์ การที่เรานึกถึงพระบ่อยๆเนืองๆ เป็นพุทธานุสติ ก็ช่วยเราได้เช่นเดียวกัน พอนึกถึงปุ๊บ ก็เป็นการต่อสายตรงถึงท่านเลย ท่านก็จะช่วยเรารับพลังลบเหล่านั้นไป อะไรประมาณนั้นครับ
    <O:p</O:p

    เอ่อ..นึกออกแค่นี้เอง..จริงๆแล้วน่าจะมีมากกว่านี้นะ เอาเถอะเอาไว้ให้ท่านอื่นๆมาเล่าบ้างนะครับ

    ผมและคุณพุทธันดรสงสัยจะทำอะไรบางอย่างเหมือนกัน คือ ได้อธิษฐานต่อเบื้องบนเอาไว้ว่า ขอให้มีครูบาอาจารย์มาช่วยชี้แนะ สั่งสอน แก้ไขข้อติดขัดในการปฏิบัติธรรมให้ ดังนั้น พี่คลิกท่านก็เลยต้องมาทริปนี้ด้วย ไม่รู้เป็นงั้นหรือเปล่านะครับ เพราะพี่คลิกท่านเล่าว่า ถ้าใครอธิษฐานอะไรแบบนี้ไว้ แล้วพระท่านสั่งมา พี่คลิกจะนั่งไม่ติดเลย จนบางทีต้องขึ้นไปถามท่าน จึงกระจ่าง แล้วก็ต้องมาทำหน้าที่ตามบัญชาพระท่านครับ..ผมขอกราบอนุโมทนาสาธุกับทุกๆบุญกุศลที่พี่คลิกได้ทำแล้ว กำลังทำอยู่ และที่จะทำต่อไปในภายภาคหน้าด้วยนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ
    <O:p</O:p

    พวกเรามีพี่คลิกเป็นปรมาจารย์ประจำสำนักอยู่แบบนี้ พวกเราก็ไม่ต้องเหนื่อยยากในการเสาะแสวงหาพระอริยเจ้าที่ไหนให้มาช่วยชี้แนะ อบรมสั่งสอน มากเหมือนก่อนแล้วหละครับ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2007
  11. พุทธโกมุท

    พุทธโกมุท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +2,807

    จะว่าไปผมก็มีอาการเช่นนี้เหมือนกันนะ ทั้งๆที่เคยปฏิบัติได้ดี เข้าฌาณได้ละเอียดมากๆมีอารมณ์แจ่มใสป็นอุเบกขา แต่พักหลังๆนี้มีปัญหาคือทำๆไปจุดหนึ่ง มีติดขัดก่อนจะถึงอารมณ์ละเอียดนั้น จะเริ่มออกอาการจิตลอยไปไหนก็ไม่รู้ จับอารมณ์ไม่ได้ พาลจะหลับ (ปกติจะนอนสมาธิ) แม้จะตั้งใจขนาดไหนว่าจะไม่หลับก็ไม่สามารถยื้อได้ หลับยาวเลยทุกที จริงๆก็นั่งฟังพี่คลิกอยู่เหมือนกัน แต่ไม่เข้าใจคำว่า "ตื้อๆ งงๆ" ของคุณชยุต เมื่อมาพิจารณาดูอีกทีก็น่าจะใช่ จะลองแก้ไขตามที่พี่คลิกแนะนำครับ หรือใครมีคำแนะนำอื่นๆก็ขอบคุณมากครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2007
  12. AJ-Recca

    AJ-Recca เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +518
    คือเรื่อง ถ้าจะบูชาพระองค์ที่ 11 กับสมเด็จสัมพุทเธ นี่ต้องรอต้นเดือนหน้าวัน

    อาทิตย์แรกของเดือนหน้าเลยสิครับ เพราะเท่าที่ทราบว่าหลวงพี่เล็กท่านจะมา

    รับสังฆทานที่บ้านอนุสาวรีย์ช่วงนั้นใช่มั้ยครับ ถ้าผมเข้าใจอะไรผิดหรือคลาด

    เคลื่อนตรงไหนก็ขอโทษด้วยนะครับ

    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2007
  13. piakgear24

    piakgear24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,696
    ค่าพลัง:
    +44,505
    ข้าพเจ้า ขอกราบขมาลาโทษในสิ่งที่ข้าพเจ้าได้ประมาทพลาดพลั้งในกาย วาจา และใจ ทั้งที่ได้เจตนาก็ดี ไม่ได้เจตนาก็ดี ที่มีต่อพระรัตนไตรและสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีเทพพรหมเทวาทั้งหลายก็ดี ที่มีต่อเพื่อนผู้ทรงปฏิปทาสัมมาทิษฐิทั้งหลายก็ดี ดวงจิตทั้งหลายทั้งปวงในทุกๆที่ๆเราได้เดินทางไปในทริปนี้ก็ดี ขอท่านทั้งหลายได้โปรดงดโทษที่จะพึงเกิดแก่ข้าพเจ้าและทุกๆท่านที่ได้ร่วมเดินทางไปสร้างบารมีร่วมกันในทริปนี้ด้วยเทอญ

    ผลบุญใดอันพึงจะบังเกิดในการสร้างกุศลในครั้งนี้ขอจงมีต่อทุกพระองค์ ทุกท่าน ที่ได้โมทนามีใจยินดีในกุศลทั้งหลายนี้ทุกอย่างทุกประการด้วยเทอญ...
     
  14. golf208

    golf208 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +5,454
    กอล์ฟเอาไปขยายเสียงให้ฟังชัดแล้วครับ เรื่องภัยพิบัติกับท่านหลวงปู่เคราปรับให้ดังขึ้นเยอะเลยครับ เพราะกอล์ฟเอาไปฟังเปิดเสียงดังสุดแล้วยังไม่ค่อยได้ยิน เลยเอาไปขยายเสียงด้วยโปรแกรมแล้วเอามาลงกันให้ฟังครับ

    ถ้ายังไม่ดังพอบอกกอล์ฟได้ครับ ขอบคุณคุณปู่ฯด้วยครับ ที่เก็บข้อมูลเสียงที่สำคัญมาให้พวกเราที่ไม่ได้ไปฟังกันครับ


    วิธีโหลดคลิ๊กขวา
    ที่เรื่องภัยพิบัติกับท่านหลวงปู่เครา___ปรับเสียงให้ดังแล้ว.wma
    แล้วเลือก Save Ass... นะครับ

    ถ้าไม่ได้ให้คลิ๊กลงไปเลยครับ แล้วมันจะมีข้อความเด้งขึ้นมาให้เซฟ ถ้าไม่เป็นอีกก็ Copy ข้อความด้านล่างนี้ลงไปที่ช่องให้ใส่ที่อยู่เว็บลงไปนะครับ(ช่องURL)

    Code:
    http://palungjit.org/attachments/a.178767/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2007
  15. thavornsiripat

    thavornsiripat สิ่งใดไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มี เป็นธรรมดา เช่นนั้นเอง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    2,071
    ค่าพลัง:
    +13,917
    คิดได้ไงเนี่ย

    พวกเรามีพี่คลิกเป็นปรมาจารย์ประจำสำนักอยู่แบบนี้ พวกเราก็ไม่ต้องเหนื่อยยากในการเสาะแสวงหาพระอริยเจ้าที่ไหนให้มาช่วยชี้แนะ อบรมสั่งสอน มากเหมือนก่อนแล้วหละครับ

    คิดได้ไงเนี่ย ขอนะประโยคนี้ (b-oneeye)<o></o><o></o>
     
  16. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    ภาพวันถวาย พระคาถาเงินล้าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF1134.JPG
      DSCF1134.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      110
    • DSCF1133.JPG
      DSCF1133.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      96
    • DSCF1132.JPG
      DSCF1132.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      98
    • DSCF1127.JPG
      DSCF1127.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      111
    • DSCF1131.JPG
      DSCF1131.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      87
    • DSCF1135.JPG
      DSCF1135.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      92
  17. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    ภาพวันงานถวาย พระคาถาเงินล้าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF1137.JPG
      DSCF1137.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      94
    • DSCF1138.JPG
      DSCF1138.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      105
    • DSCF1139.JPG
      DSCF1139.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      97
    • DSCF1152.JPG
      DSCF1152.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      90
    • DSCF1153.JPG
      DSCF1153.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      85
    • DSCF1136.JPG
      DSCF1136.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      108
  18. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    รวมหมู่คณะ สดชื่นตาม ๆ กัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF1140.JPG
      DSCF1140.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      116
    • DSCF1174.JPG
      DSCF1174.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      103
    • DSCF1142.JPG
      DSCF1142.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      108
  19. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    ประทับใจ นายแบบ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF1159.JPG
      DSCF1159.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      116
    • DSCF1160.JPG
      DSCF1160.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      122
    • DSCF1161.JPG
      DSCF1161.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      98
    • DSCF1162.JPG
      DSCF1162.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      83
    • DSCF1163.JPG
      DSCF1163.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      86
    • DSCF1164.JPG
      DSCF1164.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      103
  20. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    ภาพก่อนปิดงาน ๑๒ ไร่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF1165.JPG
      DSCF1165.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      94
    • DSCF1168.JPG
      DSCF1168.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      92
    • DSCF1166.JPG
      DSCF1166.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      87
    • DSCF1167.JPG
      DSCF1167.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      87
    • DSCF1169.JPG
      DSCF1169.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      92
    • DSCF1155.JPG
      DSCF1155.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      107

แชร์หน้านี้

Loading...