ท่านที่สวดพระคาถามหาจักรพรรดิ์ เป็นวัตร เชิงแบ่งบันความรู้ประสบการณ์ครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย prom20, 3 กรกฎาคม 2012.

  1. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    สวัสดียามเย็นค่ะ

    พี่ค้นมาให้ค่ะน้อง monkeye
    ขั้นตอนถวายเทียนพรรษา

    1.ตั้งนโม 3 จบ
    2.คำบูชาพระรัตนตรัย
    คำบูชาพระรัตนตรัย
    อิมินา สักกาเรนะ พุทธัง อะภิปูชะยามิ
    อิมินา สักกาเรนะ ธัมมัง อะภิปูชะยามิ
    อิมินา สักกาเรนะ สังฆัง อะภิปูชะยามิ
    3.อาราธนาศีล5
    มะยัง ภันเต วิสุง วิสุง รักขะณัตถายะ ติสะระเณนะ สะหะ
    ปัญจะ สีลานิ ยาจามะ

    ทุติยัมปิ มะยัง ภันเต วิสุง วิสุง รักขะณัตถายะ ติสะระเณนะ สะหะ
    ปัญจะ สีลานิ ยาจามะ

    ตะติยัมปิ มะยัง ภันเต วิสุง วิสุง รักขะณัตถายะ ติสะระเณนะ สะหะ
    ปัญจะ สีลานิ ยาจามะ

    4.คำถวายเทียนจำนำพรรษา
    ตั้งนโม 3 จบ
    คำถวายเทียนจำนำพรรษา

    เอตัง มะยัง ภันเต ปะทีปะยุคัง สะปะริวารัง เตมาสัง พุทธัสสะ ปูชะนัตถายะ อิมัส์มิง อาวาเส
    ภิกขุ สังฆัสสะ นิยยาเทมะ สาธุ โน ภันเต ภิกขุสังโฆ
    เอตัง ปะทีปะยุคัง สะปะริวารัง ปะฏิคคัณหาตุ อัมหากัญเจวะ มาตาปิตุอาทีนัญจะ ปิยะชะนานัง ทีฆะรัตตัง หิตายะ สุขายะ.

    ข้าแต่พระสงฆ์ผู้เจริญ ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอน้อมถวายเทียนเทียนประจำพรรษาเหล่านี้ พร้อมทั้งของบริวาร เพื่อเป็นพุทธบูชาแด่พระสงฆ์ ขอพระสงฆ์จงรับ ซึ่งเทียนจำพรรษาเล่มนี้เพื่อประโยชน์ เพื่อความสุข แก่ข้าพเจ้าทั้งหลายด้วย แก่มารดา บิดา ญาติโลหิต มิตรสหายที่ล่วงลับไปแล้ว ยังปรโลกด้วย กับเทพยดาทั้งหลาย ตลอดกาลนาน เทอญ.

    จากนั้นประเคนเทียนพรรษา และปัจจัยต่างๆ แล้วกรวดน้ำ รับพรจากพระสงฆ์

    ลองดู นะคะ
    อ้างอิง

    http://www.bkrdschool.org/122554/03.pdf

    คำถวายเทียนเข้าพรรษา - มีคำตอบ - กูรู
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nuanpan :




    :z2อันนี้ผมขออนุญาติ coppyมาจากกระทู้ ของ คุณสนุก(ใครศรัทธาหลวงปู่ทวดฯลฯ) เป็นข้อของ คุณ nuanpan ที่ได้โพสให้คุณ monkeye ที่คุณได้ถามไปครับ
    ต้องกล่าวขออภัยทั้งหมดทั้งมวลด้วยครับที่ผมถือวิสาสะ coppyมา เพื่อหวังจะเผยแพร่บุญ ...ไม่มีอื่นใดครับ
    เพียงแต่ว่าผมได้ไปอ่านในกระทู้(ใครศรัทธาหลวงปู่ทวด แล้วดูหน้า 733 พี่คุณพี่nuanpan ตอบ คุณmonkeye เอาไว้แล้วเห็นว่า สมบูรณ์มากๆครับ ...กระผมเห็นด้วยกับ อันนี้ครับ(คำถวายเทียนพรรษา)
    ขออนุโมทนา กับคุณ สนุก เจ้าของกระทู้ที่มีประโยชน์มากๆ ขอโมทนากับคุณ nuanpan ขอโมทนากับ คุณmonkeye ขออนุโมทนา...ทั้งหมดทั้งมวลครับ...อุ่นใจครับ ที่มีคนดีๆครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กรกฎาคม 2012
  2. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    :z2 ผมได้เเชร์ ข้อความทั้งหมดนี้ในกระทู้ของคุณสนุก(ใครศรัทธาหลวงปู่ทวดฯลฯ) จึงนำมาเเชร์ ต่อที่นี่ด้วยครับ

    ขออนุญาติเเชร์ด้วยคนครับ พี่ๆทั้งหลาย ผมเคยไปกราบท่านบ่อยๆครับ เพราะบ้านเกิดผมอยู่นครฯ ผมอยู่ อ.ชะอวด(อ.จุฬาภรณ์)ระหว่าง2อำเภอนี้ครับ พ่อท่านเอื้อมวัดบางเนียนอยู่ อ.เชียรใหญ่ ห่างกันประมาณ30กิโลเมตรครับ พ่อท่านใจดีมากครับผมชอบไปนวดขานวดเท้าท่านครับ นิ้วเท้าท่านแข็งมากครับ ไม่สามารถหักงอได้เลยครับ คงเพราะอายุท่านเยอะ ตอนนั้นผมไปนี่ พ่อท่านอายุ น่าจะ101ปีครับ ตอนนั้นว่างๆผมจะไปทุกวันครับ ผมจะหิ้วปิ่นโตไปด้วย เถาหนึ่ง ผมชอบถามประวัติท่านหรือเรื่องราวในอดีต (ตอนไม่มีคน หรือวันไหนที่คนไม่มากหน่ะครับ) บางทีพ่อท่านก็เล่าอะไรให้ฟังท่านนึกได้ก็เล่าเเต่เล่าไม่มาก..คือต้องถามท่านก่อน ท่านจึงตอบ ท่านเป็นพระอารมณ์ดี เวลาเล่าอะไรให้ฟังพ่อท่านมักจะหัวเราะ.....ผมว่าท่านน่ารักนะ(บาปป่าวนี่)แต่ผมศรัทธาพ่อท่าน วันนั้นนั่งเงียบๆ พ่อท่านก็เอ่ยขึ้นว่า ท่านบวชเมื่ออายุ48ปี!! แต่ที่ผมแปลกใจ คือหนังสือทุกเล่มที่อ่าน ลงว่าท่านบวชอายุ65ปี!! ซึ่งพ่อกับแม่ผม ก็เคยไปกราบพ่อท่าน เเต่คนละครั้งกับผม พ่อท่านก็เอ่ยขึ้นมาเหมือนกันว่า ท่านบวชตอนท่านอายุ48ปี!!ครับ
    ผมขอเล่าเรื่องที่ผมประทับใจ เรื่องหนึ่งครับ คือวันนั้น ผมก็ไปกราบพ่อท่านปกติ เเละก็เอาปิ่นโตไปเถานึง ต้องบอกก่อนนะครับ พ่อท่าน ไม่ฉันสัตว์ใหญ่ หมู เนื้อ ไก่ ก็ไม่ฉัน
    ท่านจะฉันเฉพาะ ปลา กุ้ง ปู ท่านฉันเมื้อเดียว คือ 10โมงเช้าเมื้อเดียว
    ซึ่งที่แปลกก็คือการฉันของท่าน ก่อนฉันท่านก็ภาวนาปกติ ของท่านเบาๆ แล้วตักข้าว เเค่ปลายช้อนกินข้าว 7ปลายช้อน เเละกับข้าวเเค่ นิดเดียวเท่านั้น(นิดเดียวจริงๆ ทั้งข้าวและกับ) พอพ่อท่านฉันเสร็จ ทำกิจอะไรเสร็จ พ่อท่านก็มานั่งพักปกติ ผมก็เข้าไปกราบ พอดีไม่มีคนก็เลยนั่งนวดท่าน ถามเรื่องนั้น นี้ ตามเรื่อง ตามราว (ตามนิสัย อยากรู้อยากเห็นของผม)อิอิ ผมก็ถามว่าสมัยก่อน พ่อท่านกลัวตำรวจหรือเปล่า พ่อท่านส่ายหน้า เบาๆบอกไม่กลัว ผมถามต่อว่า เเล้วกับปู่ขุนพันธ์ (ตอนนั้นผมพูดว่าท่านขุนพันธ์) เคยเจอกันหรือเปล่า พ่อท่านเล่าว่า เจอ ผมเอาเนื้อความนะครับ ไม่อาจจำคำพูดได้ทั้งหมดทุกคำ ประมาณว่า ท่านขุน พาลูกน้องมาล้อมท่านไว้ ท่านยืน กอด อก ให้ยิงจนหมดกระสุน เเล้วท่านก็ไป แต่พ่อท่านไม่ได้บอกว่าไปอย่างไร วิธีไหน!! เพราะผมถามพ่อท่าน จากระยะที่ยืนให้ยิงประมาณ ไม่น่าจะเกิน3เมตร!! ผมถามต่อว่า ยิงไม่เข้าหรือครับ พ่อท่านส่ายหน้าและตอบว่ายิงไม่ถูก ท่านบอกว่าถ้ายิงไม่เข้านั้นเจ็บ ยิงไม่ถูกนั้นไม่เจ็บ (ท่านยิ้ม) ผมถามว่าตอนนั้นพ่อท่านมีพระ หรือ ตระกรุดหรือเปล่า พ่อท่านบอกไม่มี ผมยิ้มแล้วถามว่า พ่อท่านท่องคาถาหรือเปล่า พ่อท่านบอก ท่อง ผมถามว่าท่องยังไง? พ่อท่านยิ้มหัวเราะบอกว่า...อย่าให้ถูก อย่าให้ถูก.. ...(ผม !!!)
    แต่พ่อท่านเคยบอกวิธีทำสายคาดเอวให้ผมนะ
    ท่านเคยบอกคาถาคาดสายสะเอว
    เเละเคยบอก คาถาเสกข้าว ครับ...ผมขออนุญาติ บอกคาถาเสกข้าวนะครับ
    พ่อท่านท่องว่า.....(ธาตุสี่ อินทรีห้า อายะตะนะทั้งหกมาประชุมกัน) พ่อท่านบอกท่องเเค่นี้ ไม่ต้องยาวๆหรอก(ผมท่องยาว อิอิ แต่ไม่ได้บอกใคร) ผมขอเล่าแค่นี้นะครับ...
    หากมีสิ่งใดที่มิควร ขอให้อภัย เเละอดโทษผมด้วยนะครับ ...ไม่มีอย่างอื่น..มีแต่ศรัทธาครับ..
    Last edited by promwihar; เมื่อวานนี้ at 12:33 AM.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กรกฎาคม 2012
  3. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    วันนี้เข้าเวรดึกครับ สวดบทจักรพรรดิ์ เสร็จแล้วครับวันนี้ จิตดีมาก เป็นที่น่าพอใจครับ จากที่เมื่อวานนี้ แย่มากครับคงเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ สังขารร่างกายเป็นที่ตั้งของดวงจิตเมื่อสังขารร่างกายมันล้ามันไม่ไหว ก็มีผลต่ออารมณ์เเละตัวจิตด้วย(นี่พูดถึงคนปกติธรรมดานะครับ)
    วันนี้ผมพยายามจะเเชร์ประสบการที่เคยไปกราบ หลวงพ่อจิต จิตตวโร วัดควนจง(วัดภูเขาล้อม) อ.นาหม่อม จ.สงขลาครับ เพราะมีประสบการณ์ดีที่เกี่ยวกับพระเเก้วแดง วัดถ้ำเมืองนะด้วย ผมพิมพ์ตั้งเยอะครับ คืออารัมบทก่อน (ตามนิสัยครับ)ปรากฏว่าตอนส่งข้อความนี่ ส่งไม่ไปครับ ส่งยังไงก็ไม่ไปครับ ตกใจเอ้...หรือเราพิมพ์เรื่องไม่สมควรเช่น ประสบการณ์ทหารโดนถล่ม....เล่าซะ.....คงไม่เป็นธรรมะเท่าไหร่...คงเป็นเรื่องโลกเกินไปโลกีย์หน่ะมั้ง......ผมนึกขอขมาหลวงพ่อ...และคิดว่าคงผิดทางแล้วที่จะเล่าเรื่องให้คนยึดติดผิดๆ เช่นยิงไม่เข้าหรือไม่ตายพวกนี้ จริงๆยังไม่ถึงวาระมากกว่า...ไม่มีใครไม่ตายหรอก มีแต่พวกเรานี่เเหละที่กิเลสมังยังไม่ตายที่ต้องมาลำบากเวียนว่ายตายเกิดเเบบนี้ กิเลสไม่ตายก็แย่อยู่แล้ว...นี่ยิ่งเพิ่มพูนกิเลสเสียอีก(ยิ่งผมด้วยแล้ว..)
    --------------------------------------------------------------------------------

    จริงๆแล้วเเขวนพระเพื่อให้ระลึกถึงพระได้ง่ายพยายามจับพระมาดูบ่อยๆมีอานิสงค์ทุกครั้ง ถ้าเป็นรูปลักษณ์พระพุทธเจ้า ก็เป็นพุทธานุสติ ถ้าเป็นรูปพระสงฆ์หลวงพ่อต่างๆ ก็เป็นสังฆานุสติ ถ้าละรึกอยู่ตลอดว่าเราแขวนพระ นึกถึงพระได้ตลอด ก็เป็นอนุสติครับ ไม่ใช่เเขวนเพื่อไม่ให้ตายครับ!!!หากนึกถึงพระที่เเขวนได้ตลอดหากตายตอนนั้น!! อย่างน้อยๆสวรรค์ครับ!!! โบราณนี่เขาฉลาดนะครับ เข้าใจหา กุศโลบาย...
    ผมเลยคิดเราต้องเล่าใหม่ตามเจตนารมณ์เดิมแต่ตัดออกไปบางอย่างที่ไม่สำคัญเท่าไหร่ ขอมาเล่าตอนที่ไปกราบหลวงพ่อดีกว่าไม่เล่าอภินิหารวัตถุมงคลเกินไป เดี่ยวติด..ติดโลก..เดี๋ยวจะลืมว่ายังไงก็ต้องตาย
    ขอเข้าเรื่องนะครับ หลายเดือนก่อนผมและพี่อีกสองคนได้ไปกราบ หลวงพ่อจิต จิตวโรครับ (ซึ่งถ้าท่านใดเป็นลูกศิษย์สายหลวงตามหาบัว ก็คงจะทราบว่าหลวงพ่อจิต คือพระดี ที่หลวงตามหาบัวบอกให้ไปกราบท่าน) วันนั้นผมไปกัน3คนครับ มีผม มีพี่วิท(เเกเป็นตำรวจ) พี่ระ(คนนี้ได้ทำให้ผมรู้จักหลวงตาม้าและได้สวดพระคาถามหาจักรพรรดิ์) วันนั้นเราทั้ง3ตั้งใจจะไปกราบนมัสการพระอริยสงฆ์องค์เป็นๆขณะท่านมีชีวิตครับ พี่2คนอยากได้เหรียญด้วย ส่วนผมอยากถามเรื่องการปฏิบัติด้วย ต่างคนต่างตื่นเต้น.....ครั้งนึงในชีวิตและคิดล่วงหน้าว่าจะนมัสการท่านอย่างไรเเละอธิฐานกับท่านอย่างไรเพื่อรบกวนท่านให้น้อยที่สุดและใช้เวลาจำกัดที่สุดเเต่ได้ประโยชน์เเละบุญสูงสุด...เพราะหลวงปู่ดู่ท่านเคยสอนลูกศิษย์ว่า เวลาพบพระอรหันต์อย่าอยู่กับท่านนาน!!! เพราะบางทีเราไม่ได้ตั้งใจและไม่รู้อาจจะปรามาทท่านและอาจตกนรก!! เช่นพูดหยอก หรือตีสนิท ก็ตกนรก !!
    พอไปถึงวัดครับ วัดเงียบสงบมากไม่ค่อมีคน ก็เดินไปที่โบส เห็นน้องคนหนึ่งใส่ชุดขาวเดินจงกรมอยู่ ก็เลยเข้าไปกราบ พระประธานในโบส (ผมกำพระเเก้วเเดงพนมมืออธิฐานฝากกระเเสเอาไว้..รวมถึงความปราถนาในทางธรรม) กราบพระ...ด้านขวาพระประธานในโบส(ด้านขวาหน้านิดๆ)มีรูปหลวงตามหาบัว ประดิษฐานเพื่อให้คนได้กราบไหว้บูชา และมีกระถางธูปด้านหน้าฉากรูปหลวงตาด้วย พวกผมก็เข้าไปกราบท่าน ...มีคุณแม่ชีท่านหนึ่งเดินจงกลมอยู่ในโบสด้วย ก็เลยไม่กล้าไปสอบถามรบกวนท่าน ก็ออกมาข้างนอกเลยถามน้องคนที่ใส่ชุดขาวว่ากุฏิหลวงพ่อจิต ไปทางไหน...น้องเขาบอกหลวงพ่อ อาพาส อยู่โรงพยาบาล ม.อ หาดใหญ่...ผมก็เลยถามห้อง...เเล้วพวกผมก็ไปโรงพยาบาลด่วนทันที
    การไปก็ กระทันหันไม่ได้นำสิ่งใดไปถวายหลวงพ่อ ไปด้วยใจล้วนๆ พอไปถึงก็ขึ้นไปบนตึกเเล้วไปที่หมายเลขห้อง ที่น้องเขาบอกไว้ ไปถึงหน้าห้องเจอคุณแม่ชีกับพยาบาล บอกท่านว่ามากราบหลวงพ่อ พยาบาลบอกหลวงพ่อป่วยเป็น (ผมจำไม่ได้ว่ากระเพาะ หรือ กระเพาะปัสสาวะ หรือลำไส้)ขออภัยที่จำไม่ได้) พยาบาลบอกว่าหลวงพ่อเพิ่งถ่ายและเพิ่งหลับไปเมื่อกี้ ทีแรกเราตกลงกันว่าขอให้เปิดประตูเพื่อเห็นหลวงพ่อแล้วขอกราบตรงนี้เพื่อให้สมความตั้งใจแล้วค่ยกลับ แม่ชีท่านก็อนุญาติ แต่ไม่ทันได้เปิดประตูหรอก ผมก็บอกว่าคุณแม่ถ้าพวกผมจะรอด้านนอกนี้จะรอจนหลวงพ่อตื่นหรือฟื้น แล้วค่ยเข้าไปกราบจะได้ไหม คุณแม่ชีบอกได้ เลยเอาตามนั้น คุณแม่ชีก็ถามว่ารู้จักหลวงพ่อได้ยังไง พวกผมก็บอกตามความจริง...แม่ชีท่านก็เล่าว่า ที่ท่านได้มาบวชนี่ เพราะเมื่อก่อนเคยมากราบหลวงพ่อ หลวงพ่อท่านสามารถล่วงรู้ความคิดจิตใจของคุณแม่ชีได้อย่างน่าอัศจรรย์โดยไม่ต้องพูดใโๆ เพียงแค่คิด!!
    พูดเสร็จคุณแม่ก็เปิดประตูนิดๆและท่านก็เข้าไปในห้องไม่กี่วินาทีก็เปิดประตูออกมาบอกพวกผมว่าหลวงพ่อให้เข้ามากราบได้ (ท่านหลับแป๊บหรือ) พวกผมเข้าไป คลานเข้าไปกราบท่าน หลวงพ่อท่านนอนอยู่บนเตียงคนไข้ ไม่ได้ลุกขึ้นมา ผมกราบแต่นึกอะไรๆ ที่เตรียมการมาเเล้วไม่ออกซักนิดเดียว หลวงพ่อบอกให้เเม่ชีไปหยิบเหรียญ แล้วแจกคนละเหรียญ แล้วท่านก็บอกว่า เอาไปนะปลอดภัย หลวงพ่อบอกว่าให้เอาดอกไม้บูชาด้วย หลวงพ่อก็บอกว่ากลับได้แล้ว กลับได้เเล้ว เเละหลวงพ่อก็ได้หันมามองพี่วิท ซึ่งนั่งกลาง ส่วนผมกับ พี่ระนั่งข้างๆ หลวงพ่อมองมาที่พี่วิทคนเดียว มองแล้วพูดว่า......อ๋อ...หลวงปู่ทวดเหรอ ...ดีเเล้วจะได้ช่วยกัน....พวกผมทั้ง3!!!
    และตอนกราบลากลับหลวงพ่อก็บอกว่าให้ท่องพุทโธ ให้ท่องพุทโธไปเรื่อยๆ((ผมไปเพื่อปรารถนาถามเรื่องการปฏิบัติด้วย))
    พอลงมาข้างล่างจะกลับกันแล้ว ทุกคนเดินยิ้มปิติ พี่วิทนี่ปิติสุด..หลวงพ่อมองแกคนเดียวแล้วพูดปริศนา พวกเราก็ทวนปริศนา...เราไป3คน ศรัทธาหลวงปู่ทวดทุกคน สวดจักรพรรดิ์ทุกคน แต่หลวงพ่อมองเเละพูดปริศนา มาที่พี่วิทคนเดียว
    ดูพี่วิทไปๆมาๆก็ถึงบางอ้อครับ!! มากัน3คน ผมกับพี่ระใส่พระไว้ในเสื้อ ส่วนพี่วิท ห้อยพระแก้วเเดงไว้นอกเสื้อองค์เดียว (ห้อยสั้นๆต่ำจากลูกกระเดือกนิดนึงเเกห้ยโชว์) (พระเเก้วแดง วัดถ้ำเมืองนะ เป็นพระเเก้วเเดงทรงเครื่องจักรพรรดิ์ เป็นพระเเก้วคู่บารมี พระศรีอริยะเมตไตร หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ ที่เเท้อย่างนี่นี่เอง หลวงพ่อท่านคงจะรู้ด้วยวาระจิตของหลวงพ่อ.......สาธุyimmyimmyimm
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กรกฎาคม 2012
  4. thanaku

    thanaku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +164
    ขออนุโมทนากับคุณpromwihar ที่คอยมาเล่าประสบการณ์ดีๆให้ฟัง
    ส่วนตัวผมประสบการณ์ยังไม่มีครับ
    ช่วงนี้พยายามสวดบทจักรพรรดิ์ ระหว่างวัน โดยนึกภาพหลวงปู่ดู่ไปด้วย
    ขอบคุณครับ
     
  5. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    วันนี้ผมขออนุญาติ เอาคำดีๆมีประโยชน์
    จากอีกกระทู้หนึ่ง ซึ่งเป็นกระทู้ที่ดีมีประโยชน์มากๆครับ
    ขออนุญาติ โพสข้อความเลยแล้วกันครับ (((สิ่งที่เราเห็นนั้น เราเห็นจริง เเต่!!! สิ่งที่เห็นนั้นอาจจะไม่ใช่ของจริง))) ผมชอบมากครับ และส่วนตัวผมก็คิดเเบบนี้ตลอดครับ ไม่ได้ยึดติดว่าจะเห็นหรือไม่เห็นอะไร เเต่ก็ยอมรับว่าทุกครั้งที่เห็น ยอมรับว่าปิติดีใจ แต่พ้นไปไม่ได้ยึดติดกับสิ่งที่เห็น ไม่ได้คิดว่าเป็นจริงหรือไม่เป็นจริงตามนั้น ผ่านไปเเล้วก็เฉยๆ บางทีช่วงไหนเห็นบ่อยๆเกินยังต้องคิดพิจจารณาว่า...เราบ้าหรือเปล่า หรือเราจะบ้าไปเสียแล้ว จริงๆแล้วผมว่าไม่เห็นก็ดี เห็นก็ดี (แต่อย่ามีความอยาก) ปล่อยให้เป็นธรรมชาติที่เราได้เคยสร้างอะไรมา(สร้างมาไม่เหมือนกัน จริตก็ไม่เหมือนกัน จะให้เป็นเหมือนกันได้อย่างไร!!) การเห็นถ้าขาดสติขาดปัญาพิจจารณา ก็เป็นโทษ เที่ยวหลงอยู่ไม่ยอมไปไหนสักที แวะอยู่ข้างทางบ้างไรบ้าง แต่ถ้าเห็นแล้วไม่สนใจไม่ได้ยึดติด เเค่เห็นเฉยๆ ประเดียวก็จะหายไป การเห็นบางครั้งก็เป็นประโยชน์ หากเห็น ที่ไม่ได้เกิดจากความอยากหรือความไม่อยากเห็น บางครั้งก็สามารถพิจจารณาให้เกิดปัญญาจากการเห็นได้(สำคัญต้องมีสติ)
    การปฏิบัติไม่ใช่มีจุดประสงค์เพื่อการเห็น.... เเต่การปฏิบัติมีจุดประสงค์เพื่อการ เห็นมรรค เห็นผลเห็นความจริงอันประเสริฐ
    การปฏิบัติถ้าจิตมันสงบ(สมถ) สงบและมีกำลังเพื่อเป็นกำลังในการพิจจารณาให้เกิดปัญญารู้แจ้งเห็นจริงในความไม่เที่ยง(วิปัสสนา) ...เราควรปฏิบัติเพื่อสิ่งนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กรกฎาคม 2012
  6. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    ว้าเงียบจัง ครับsleeping_rbsleeping_rbsleeping_rb
     
  7. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    ใครมีอะไรดี มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะครับ เงียบจังครับrabbit_sleepyrabbit_sleepyrabbit_sleepy
     
  8. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    เมื่อคืนนี้ผมฝันว่าบ้านโดนงัด พระหายหมดเลย ที่โต๊ะหมู่ก็ไม่มีเลย ในฝันตกใจได้ประเดี๋ยวนึง สุดท้ายก็เฉยๆ คิดว่าหายก็หายไม่รู้จะไงได้ เราไม่ได้เป็นคนทำให้หาย....................
    พอตื่นจึงรู้ว่าฝัน.......แหม่มันโล่งอกบอกไม่ถูก
    พอตอนเย็นวันนี้แฟนกลับจากทำงาน(แฟนทำงานร้านทอง) เขาเล่าให้ฟังว่า วันนี้มีลูกค้าเอาทอง ที่ร้าน และเธอก็ช่างดูเห็น2สลึง ที่ร้านก็เห็นกันหลายคนว่า2สลึง ...พอตอนเย็นปิดร้านเช็คดูทั้งหมด ปรากฏ!!! ทองนั่นหน่ะแค่1สลึงเอง ก็โดนชดเอง แต่ก็หาร2 เพราะเเฟนผมเป็นคนรับและชั่ง ส่วนอีกคนหนึ่ง เป็นคนรับรอง เนื่องด้วยที่ร้านเวลาชั่งน้ำหนักทองต้องมีคนรับรอง รู้เห็นอย่างน้อย2คนเเต่ผมว่าไม่เกี่ยวกับความฝันของผมหรอก ..ที่ผมฝัน อาจเป็นเพราะหลายๆสาเหตุเช่น ธาตุกำเริบ หรือหมกมุ่นเกินไปฯลฯ
    ส่วนเรื่องของเเฟนผมมองว่าเป็นเรื่องของความผิดพลาด ความสะเพล่าครับ
     
  9. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    มีอะไรก็มาเล่าๆ มาเเชร์ๆกันนะครับ
     
  10. wichu

    wichu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +4,694
    สวัสดีครับ พึ่งเข้ามาอ่านวันนี้ ได้รู้จักและสวดบทจักรพรรดิ์ตั้งแต่ตอนเริ่มมีเวบวัดถ้ำเมืองนะครับ
    มีประสบการณ์พิเศษ มากมายจากบารมีหลวงปู่ดู่ ไว้ค่อนเขียนครับ
    รูปพระเหนือพรหมองค์แรกที่บูชาจากวัดสะแก และรูปห้องพระครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN5139.JPG
      DSCN5139.JPG
      ขนาดไฟล์:
      94.5 KB
      เปิดดู:
      142
    • sss111.jpg
      sss111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      247.9 KB
      เปิดดู:
      175
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2012
  11. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    เรียนทุกท่าน ที่ปราถนาจะสวดมนต์ บทจักรพรรดิ์ หรือผู้ที่ต้องการมีพระผงจักรพรรดิ์ เพื่อ...
    1.กำเพื่อสวดมนต์ หรือทำสมาธิ
    2.ห้อยคอเพื่อไว้ระลึกถึงพระเป็นอนุสสติและคุ้งครองป้องกันภัย
    3.ทำน้ำมนต์ อาราธนาบารมีพระให้มีรัศมีคุ้มครองบ้าน
    4.ใช้ประโยชน์ต่างที่เป็นมงคลและเป็นประโยชน์...ฯลฯ
    (แต่ไม่ใช่เพื่อเก็บไว้เฉยๆ หรือเพื่ออยากมีเหมือนเขามั่ง!!)
    ผมขอสร้างบุญกุศลทั้งหลายกับเพื่อนๆพี่ สหายธรรม ญาติธรรมทั้งหลายครับ.....คือ
    ผมขอ เเจกคู่มือปฏิบัติสมณธรรมวัดถ้ำเมืองนะ...แก่ท่านที่ต้องการปฏิบัติเท่านั้นเเละยังไม่มีพระ....เพราะว่าผมเเจกฟรีเป็นธรรมทานครับ..คำว่าทานคือไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆครับ...เเค่ท่านมีจิตศรัทธาเเละต้องการปฏิบัติธรรมสายหลวงปู่หลวงตาก็พอครับ
    ตอนนี้ผมมีพระกับหนังสือทั้งหมดประมาณ100กว่าชุดครับ
    1 ชุดที่ผมจะเเจกเฉพาะผู้ที่ยังไม่มี เเละต้องการเเขวนพระสวดมนต์ ไม่ใช่เพื่อเก็บ หรือเพื่ออยากได้ของ ฟรี ประกอบด้วย
    1 ชุดประกอบด้วย หนังสือใครจะใหญ่เกินกรรม 1เล่ม พระผงจักรพรรดิ์ 1 องค์ ลูกแก้ว 1 ลูกครับ
    คือผมบูชาหนังสือกับพระผงเเละลูกเเก้วนี้มาจากวัดถ้ำเมืองนะครับ...เป็นของหลวงตาม้า ครับ ปกติผมจะบูชามาเรื่อยๆครับ เพื่อเอามาเเจกเป็น ธรรมธาน แต่ผมเเจกเรื่อยๆครับ ไม่รีบ เวลาใส่บาตรพระก็ใส่ไปด้วย เวลาถวายสังฆธานก็ใส่ไปด้วย(พระ หนังสือ ลูกเเก้ว)
    จริงๆการเเจกพระของผมนี่เริ่มต้นจาก เมื่ประมาณ3-4ปีที่แล้ว(ที่นครศรีฯ)หลวงพ่อเจ้าอาวาสวัด ทุ่งไหม้ (เเถวบ้านผมที่นคร)ท่านบอกผมว่าจะทอดผ้าป่า เนื่องจาก วัดนี่เป็นวัดในชยบท (อยู่เเถวๆทุ่งนา)ภายในวัดก็ยังไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่โบสก็ยังไม่เสร็จ..เพียงเเต่ก่ออิฐเเดงๆเอาไว้ มีหลังคา เเต่ไม่มีปานประตูหน้าต่าง ไม่มีซุ้มหรือลายกนก เเต่มีพระประธานในโบสนะ โบสนี่สร้างมานานมากแต่ยังไม่เเล้วเสร็จ ส่วนวัดนี่ สร้างมาร่วมร้อยปี ประหวัดเจ้าอาวาสองค์เเรกที่สร้างวัดค่อนข้างพิสดาร(ประวัติของสมภารรูปเเรก) ท่านศักสิทธ์มากอภินิหารมากๆ แม้ปัจจุบันนี้ก็ยังเป็นอย่างนั้นอยู่ (ประวัติ ท่านรู้วันตายล่วงหน้า...ท่านบอกอีก15วัน เสือพะกาล(ไม่ทราบเขียนอย่างนี้หรือเปล่านะ)ท่านบอกจะมากัดท่านตายนับจากนี้อีก15วัน ฉะนั้น ท่านจะนั่งสมาธิตลอดเวลาในกุฏิหน้าพระโดยไม่ไปไหน...นั่งรอเสือ!! และห้ามชาวบ้าน มาช่วยหรือมาต่อสู้เสือโดยเด็ดขาด(กลัวชาวบ้านเป็นอันตราย)(พระเสือนี้มีฤทธิ์แปลงเป็นคนยังได้ เพราะไปจากผู้มีวิชาไปเป็นเสือ) ชาวบ้านบ้านถามว่าพ่อท่านสู้ไม่ได้หรือ ท่านบอกอัตมาเป็นพระไม่ฆ่าสัตว์ อีกอย่างท่านรู้เสือนี้คือเจ้ากรรมนายเวรผูกใจเจ็บมาล้างเเค้น ท่านจึงปล่อยให้เป็นกฏเเห่งกรรม (ทั้งๆที่ สมัยท่านเป็นฆารวาส ระดับสมาธิ หรือวิชาอาคมของท่าน ทำให้เสือต้องหนีหัวซุกหัวซุนมาเเล้ว (เเถมเสือเคยหนีไปรักษาตัวตั้ง5ปี)(เสือตัวนี้เมื่อก่อนตามฆ่ากินผู้มีวิชาอาคม ตั้งเเต่ จ.ตรัง จ.นคร เเละสุราษฎ ผมไม่เเน่ใจพัทลุงด้วยหรือเปล่า)
    ผมเล่าซะจนลืมงานหลัก!! นี่ผมเป็นคนอย่างนี้จริงๆ พูดแล้วน่าประจาน ..ทำงานใหญ่ได้ยาก...ชอบอารัมบท จนออกนอกเรื่อง...ประจำ..เป็นนิสัยไปเสียเเล้ว
    ขอกลับไปตอนต้น หลวงพ่อท่านต้องการทอดผ้าป่าสร้างศาลาพักคน บอกผมว่า ให้เป็นประธานได้ไหม ผมก็รับปากทันที ก็ดำเนินการทันทีไม่รอช้า (ขอเล่ารวบลัดตัดตอนนะ)ไม่งั้นเดี๋ยวเผลออีก!!) พ่อแม่ผมนำคนจากยะลา ไปเกือบๆร้อยคนด้วยที่ไปทำบุญ ผมเองก็หาหลายฝ่าย ทั้งเพื่อนฝูงที่เคยเรียนสมัยอยู่กรุงเทพ ให้หาเพื่อนต่อไปเพื่อมาร่วมเป็นกรรมการ(ผ้าป่านอก)เเละอีกหลายๆฝ่ายร่วมกัน พอวันทอดจริงๆ..คนแแน่นมาก ทุกคนมาจากต่างที่ ต่างอำเภอ ช่วยๆกัน หลวงพ่อท่านก็สร้างเหรียญหลวงพ่อเจ้าอาวาสองค์เเรกแจกทุกคนในงานทอดผ้าป่า...(ท่านเกรงใจคน) แต่ผมนี่คิดทันที ว่าหากเป็นเช่นนี้ ปัจจัยที่ได้จากผ้าป่าก็มาอยู่ที่เหรียญพระนี้หมด คนอื่นเขาไม่คิดเเต่ผมคิด ตังค์ที่เขาทำบุญกันเเทนที่จะได้ไปสร้างวัดบำรุงวัด ก็มาอยู่ที่คอ ที่เหรียญนี้หมด...คิดไม่ตก...แต่ทำไรไม่ได้ จึงเลิกคิดไป หันมาจับกุศลดีกว่า
    ตอนนั้นจากการทอดผ้าป่าสามัคคีคราวนั้น สร้างศาลาพักคนได้2หลัง จากโปรเจ็ก ทีเเรกหลังเดียว คือได้หลังใหญ่1หลัง หลังเล็กอีก 1 หลัง
    นับตั้งเเต่นั้นก็ทอดมาตลอด จนผมย้ายมาอยู่ยะลา ผมเเละพ่อกับแม่พาคนจากนี่ไป เหมารถทัวร์ ไม่พอก็เเซมด้วยรถตู้
    หลังจากปีเเรกผมมาอยู่ยะลาเเรกมากราบพ่อท่านฉิ้น วัดเมือง ช่วยทำพระให้พ่อท่าน(ปั้มมือ)ให้พ่อท่านฉิ้น (ปั้มถวาย) ผมจึงเล่าเรื่องที่ผมจะไปทอดผ้าป่าที่นคร(ครอบครัวผมจัด เเต่จัดให้เป็นสามัคคี เพื่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดทั้งมวลจะได้อานิสงค์เท่าๆกัน)แต่ไม่รู้จะหาพระจากไหน ไม่อยากให้รบกวนวัดที่โน่น พ่อท่านบอก..ไอ้เอกมึงจะเอากี่องค์มึงปั้มมากูเสกให้!! ผมปิติ เเละเกรงใจมาก ตอบกลับทันที สองพันองค์ ครับหลวงพ่อ จากนั้นผมเร่งปั้ม(ปล็อกมือ..กดมือ) เเละสามเณรก็ช่วยกันทำ เสร็จเเล้วพอไปไว้ในโบส พ่อท่านจะอธิฐานให้ทุกวัน!! ตอนทำวัตร ประมาณ1เดือนหรือไม่ก็เกือบ...ผมไม่ได้นับ พอก่อนจะถึงวัดทอด1อาทิตย์ ผมขนไปทั้งลัง ไปนคร ไปขอความเมตตาครูบาอาจารย์ที่นคร วันเเรกผมไปวัดบางเนียร บอกวัตถุประสงค์ พ่อท่านเอื้อม เมตาตาอธิฐานให้เป็นกรณีพิเศษ เกือบๆคร20นาที
    วันที่2 ไปวัดไสหร้า ไปถึงพ่อท่านนวลไม่อยู่พระในวัดว่าบอกท่านไปจำอยู่.. อีกวัดนึงซึ่งไม่แน่ใจตอนนั้นรู้สึกท่านอาพาสด้วยต้องการความสงบ พระในวัดบอกว่าพึ่งไปเมื่อไม่เกินครึ่งชั่วโมงนี้เอง กว่าจะกลับมาคงหลายวัน..ไม่มีกำหนด.. ผมกับเพื่อนใจเสีย ไม่มีทางเลือกก็จุดธูป อธิฐานถึงพ่อท่านหน้ารูปหล่อเท่าองค์จริงบอกพ่อท่านถึงวัตถุประสงค์ และตั้งใจจะรอวัดดวงแค่เเป๊บเดียว ..ปรากฏพ่อท่านมาจริงๆ และเมตตาอธิฐานให้ประมาณครึ่งชั่วโมง...วันนั้นคนมาจากที่อื่นด้วย มาจากกระบี่ มาขอลูก(ไม่มีลูก)
    และในวันเดียวกัน ก็มาต่อที่วัดลำนาว ขอพระเมตตาหลวงปู่ไข่ หรือพ่อท่านไข่วาจาสิทธิ์ เมตตาอธิฐานจิตให้ ที่เเปลกก็คือ พอเเจ้งความประสงค์ ผมยกลังตั้งไม่ทันถึงพื้น(ยังยกอยู่เลย) พ่อท่านเอามือเเตะลังเเล้วบอกเสร็จเเล้ว...ผมและเพื่อนๆ!!!!
    ตอนขากลับนึกทบทวนเหตุการณ์ อ๋อ!!! พ่อท่านนวล วาจาสิทธิ์ ได้บอกหลังจากท่านอธิฐานเสร็จว่า...เสร็จแล้ว...อย่างนี้นี่เอง
    ในวันทอดผ้าป่า พอทอดเสร็จ เเละเสร็จพิธีผมและคณะก็ได้แจกพระ...(หลวงพ่อไม่ต้องทำเเจกเอง อิอิ ช่วยประหยัด งบวัด อิอิ)
    ทอดผ้าป่าครั้งนั้น ถมดินวัด (ซึ่ง พื้นที่วัด ค่อนข้างต่ำ และอยู่ติดท้องนา ช่วงฤดูฝน น้ำเต็มวัด ในวัดนี่บางจุดน้ำสูงถึงเข่า บางจุดสูงกว่า ส่วนหน้าวัด รถวิ่งไม่ได้ พระก็บิณทบาตร ไม่ได้...ขณะนี้ก็ยังถมได้ไม่หมด เนื่องจากพื้นที่เยอะต้องใช้ปัจจัยเยอะ ต้องค่ยเป็นค่อยไป อีกอย่างต้องทำเกี่ยวกับการระบายน้ำอะไรพวกนี้))
    เเละล่าสุดปีนี้ที่ผ่านมานี้ ทอดผ้าป่าจะสร้างโบสให้เเล้วเสร็จ งานนี้จัดหลายฝ่ายมากๆ หลายวัดก็มาช่วยกัน เนื่องด้วยหลวงพ่อเจ้าอาวาสองค์แรงเป็นที่เคารพนับถือมากทั้งพระทั้งคนในพื้นที่(เหมือนหลวงปู่ทวด เเถวๆ ยะลาปัตตานี นราธิวาส) ครั้งนี้จัดงานบุญใหญ่หลายวันเลยทีเดียว ผมไปวันสุดท้ายมีพิธียกช่อฟ้า ฝังลูกนิมิตรด้วย...(อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นประธานให้ยกช่อฟ้า) ผมนี่เตรียมการล่วงหน้าเเล้ว บูชาพระผงจักรพรรดิ์ ลูกเเก้วจักรพรรดิ์ หนังสือใครจะใหญ่เกินกรรมไปเเจก +หนังสือพุทธทำนายด้วย(ถ่ายเอกสาร500ชุด) ส่วนพระผงหนังสือนี่ทีเเรกตั้งใจทำคนเดียว..ไม่กำหนดจำนวนเอาแค่ผมมีปัญญา เพราะผมทำงานรวมค่าเสี่ยงภัยเเล้ว9,000บาท จริงๆได้6,500บาท ส่วนอีก2,500 บาท นั้นตกเบิก 3-4-5เดือนถึงจะออก เเต่พอเเม่รู้แม่ก็ช่วยด้วย เพื่อนแม่ช่วยด้วยคนละนิดละหน่อยตามกำลัง ทั้งหมดได้500กว่าชุด ผมจำไอ้ที่กว่านั้นไม่ได้ ตอนเเรกกลัวไม่พอเเจก แต่พอ ท่านอภิสิทธิ์ ท่านยกช่อฟ้าเสร็จท่านก็กลับ..ตนก็คงจะมีกลับบ้าง ส่วนผมมาเเจกพระ ลูกเเก้ว หนังสือเมื่อตอนทอดผ้าป่าเสร็จเเล้ว...จึงพอดี...วันนั้นได้ล้านกว่าบาทรวมทั้งงานทั้งหมดก่อนวันนั้นด้วย ผมจำไม่ได้ ได้ล้านเท่าไหร่ เนื่องจากตัวเงินผมไม่ค่อยจำ ไม่ค่อยอะไรมาก...โมทนาบุญอย่างเดียว อีกอย่างต้องรีบ พาคนที่มาจาก ยะลา เเละนราธิวาส จำนวน รถทัวร์ที่ไป4คัน..หรือ5คันว่ะ(เเม่พาไป อิอิ)ส่วนผมพาคนไปรถตู้นึง ก็ได้พาคนทั้งหมดไปนมัสการพระบรมธาตุนครศรีฯ ก่อนที่จะกลับยะลาในช่วงบ่ายๆ จึงไม่ได้สนใจเรื่องอื่นเเล้วบุญทำบุญเสร็จแล้วส่วนเรื่องเงินเป็นเรื่องของทางวัด ท่านดำเนินการ
    จากนั้นผมก็บูชาพระผงฯ ลูกเเก้ว หนังสือมาอีก จากวัดถ้ำเมืองนะ กะจะเเจกเรื่อยๆไม่รีบ ผมเเจกเป็นคนไป ใครสนใจจริงๆ เน้นประโยชน์เพราะเรามีงบจำกัด ถ้าแจกด่ะ ก็ไปไม่รอดเเน่ แต่ใจนี่รอดเสมอ ผมไว้ใส่บาตรพร้อมอาหารบ้าง ถวายพร้อม สังฆธานมั่ง เเละได้แจกไปในเฟสบุ็ค ผมด้วย ไม่ได้คิดค่าจัดส่งใดๆ ฟรีๆๆ..
    จุดประสงค์ผมจริงๆ ตั้งใจว่า สมมุติ วันพระนี้จะเอาไปแจกคนมาทำบุญปฏิบัติธรรมที่วัดนี้ วันพระหน้า วันพระหน้าๆ วันพระหน้าๆๆๆ ก็จะไปวัดอื่นๆไปเรื่อย.....จึงจะได้นักบุญจริงๆ ไม่ใช่พวกหลอกสะสมของที่ระลึก!!
    ที่จริงการให้ไม่ต้องหวังผลว่าเขาจะเอาไปทำอะไร ใจเราจะเป็นกุศลกว่า แต่ในการนี้ถ้าไม่เลือกประโยชน์มันก็น้อย เราเองก็มีกำลังน้อย มันจะได้ไม่คุ้ม!!!
    เอาเป็นว่าท่านใด ที่ยังไม่มี และตั้งใจจะนำไป ใช้เพื่อ ประโยชน์ ต่อตน เอง ผู้อื่น หรือสังคมประเทศชาติ(แผ่บุญ) ไม่ได้นำไปเก็บ หรือสะสมของฟรี ..โปรด แจ้งชื่อที่อยู่ให้ผม นะครับ........ขอร่วมอนุโมทนากับทุกๆ ท่าน ที่คิดดีทำดี...สาธุyimmyimmyimm
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 มกราคม 2013
  12. beer1360

    beer1360 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +420
    มาอนุโมทนาบุญ เวลาก่อนผมออกจากบ้านจะขออาราตธนาบุญหลวงปู่ดู่ หลวงปู่ทวด หลวงตาม้า คุ้มครองและเพื่อเป็นศิริมงคลครับ
     
  13. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,506
    ผมขออนุโมทนากับคุณเอกในความพยายามอุตสาหะกับงานบุญกุศลทั้งหมดที่ทำอยู่ ขอให้สำเร็จทุกๆอย่างตามที่ตั้งใจไว้ครับ สาธุๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 กรกฎาคม 2012
  14. chinecon

    chinecon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +361




    ผมขอน้อมรับ 1 ชุด ครับ ขอนำมาเป็นพุทธบูชาจำเริญสมาธิ กรรมฐาน ในทางโลกเเละทางธรรม เป็นพุทธานุสติ ธรรมานุสติ สังฆานุสติ เพื่อเป็นหนทางเเห่งการดับทุกข์ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 กรกฎาคม 2012
  15. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    อนุโมทานาครับ เเจ้งชื่อที่อยูได้เลยครับ....วันจันทร์ผมจะได้ส่งให้ครับ:cool:
     
  16. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    อนุโมทนาครับ พี่นิติกูนขอบคุณพี่มากๆ ปล.ผมห้อยพระที่พี่ให้ทุกวันครับ:cool::cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 กรกฎาคม 2012
  17. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    ต่อๆไปนะครับ

    ต่อๆไปนะครับ
     
  18. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    รับพระหนังสือ เชิญแจ้งชื่ที่อยู่นะครับ (ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ)

    รับพระหนังสือ เชิญแจ้งชื่อที่อยู่นะครับ (ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ)[/COL OR]
    แจ้งชื่ที่อยู่ตรงนี้ หรือใน PM ก็ได้นะครับ ...แล้วแต่สะดวกครับ:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 กรกฎาคม 2012
  19. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,506
    ขอบคุณมากครับ..แขวนพระหลวงปู่ดู่แล้วเย็นใจครับ...
     
  20. prom20

    prom20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    3,086
    ค่าพลัง:
    +8,975
    ส่งพระ-ลูกเเก้ว-หนังสือ ให้เเล้วนะครับ

    วันนี้ผมส่งพระ-ลูกเเก้วหนังสือให้เเล้ว นะครับ คุณ ธนากร
    ระหัส( RG 2458 6410 9 TH )
     

แชร์หน้านี้

Loading...