WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    ประเทศเพื่อนบ้านเราที่เค้าโดนก่อน เป็นอย่างไรบ้างค่ะ
    ไม่เห็นมีข่าวความเสียหายเลย ใครทราบช่วยรายงานหน่อยนะค่ะ
     
  2. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649


    NASA บอกว่า...พายุลูกนี้ไม่รุนแรง...ครับ

    แต่...บ้านเราแค่ความกดอากาศต่ำพาดผ่าน...ฝนตก-น้ำก็ท่วมแล้ว (ภาคตะวันออกเพิ่งโดนน้ำป่า)

    ส่วน กทม. ฝนตกเกิน 60 - 100 mm. ก็ต้องขอเวลาสูบ 1-3 ชม.

    ดังนั้น...กทม. ไม่มีอะไรน่ากลัว...นอกจากน้ำท่วม...รถติด

    ส่วนจังหวัดที่ควรระวังคือ...จังหวดที่อยู่ใต้เขื่อน

    - ป่าสักชลสิทธิ์
    - ขุนด่านปราการชล
    - ลำพระเพลิง

    และระวัง...น้ำป่า/น้ำท่วมฉับพลัน....ครับ

    .
     
  3. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    "ปลอดประสพ" เตรียมรับพายุ"แกมี" ที่ จ.เพชรบุรี



    วันอาทิตย์ ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555
    [​IMG]


    รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ เดินทางไปที่จังหวัดเพชรบุรี ประชุมเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนริมชายฝั่งทะเลตะวันออก ที่จะได้รับผลกระทบพายุแกมี
    เช้า วันนี้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธาน กบอ. เรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัด 5 จังหวัดที่ตั้งอยู่บริเวณริมชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ได้แก่ เพชรบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี เพื่อ ซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติ และ มอบนโยบายการเตรียมความพร้อมรับมือพายุแกมีผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์ เชื่อมโยงกับศูนย์ปฏิบัติการรองรับเหตุฉุกเฉิน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
    นายปลอดประสพ กล่าวต่อที่ประชุมว่า ที่มาวันนี้ เนื่องจากมีนักวิชาการบางกลุ่มทั้งในและต่างประเทศ มีความเห็นว่า พายุแกมีที่ อ่อนกำลังลงอาจจะวกกลับลงสู่อ่าวไทยอีกครั้ง แล้วผ่านอ่าว ก.ไก่ มาขึ้นที่จังหวัดเพชรบุรี ในวันอังคารที่ 9 ต.ค.นี้ หากวกกลับลงอ่าวไทยอีกครั้งก็จะทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้น ซึ่งจะจริงหรือไม่จริงแต่เมื่อมีข่าวจึงมีความเป็นห่วงใยเพราะแถบนี้ไม่ค่อย มีโอกาสได้เจอพายุใหญ่ๆ จึงต้องมาทำความเข้าใจ และกระตุ้นเตือนให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะพื้นที่แถบนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วย อีกทั้งนายกรัฐมนตรีห่วงใยความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่อาจได้รับผลกระทบ จากพายุโซนร้อนแกมี จึงสั่งการกระทรวงมหาดไทย ประสานกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แจ้งเตือน 39 จังหวัด เสี่ยงภัยที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น น้ำตก ทะเล เกาะ เป็นต้น ประสานผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯ ให้ทราบถึงสถานการณ์พายุแกมี และให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว เป็นหลัก ส่วนนักท่องเที่ยวขอให้ติดตามสถานการณ์ภัย ประกาศแจ้งเตือน และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด รวมถึงเพิ่มความระมัดระวังการท่องเที่ยวในระยะนี้เป็นพิเศษ โดย เฉพาะจังหวัดเพชรบุรี ที่อำเภอบ้านแหลม ระหว่างวันที่ 9-10 จะมีน้ำทะเลขึ้นสูงประมาณ 40 ซม. ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังเป็นพิเศษ

    อย่างไรก็ ตามนายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประเมิลสถานการณ์สอดกับนายสธน วิจารย์วรรณลักษณ์ ภาควิชาฟิสิก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่าแนวโน้มที่จะเกิดสตอมเซิร์สมีความเป็นไปได้น้อย เพราะต้องมีความเร็วลมมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแต่พายุแกมีได้สลายตัวและลดกำลังลงแล้ว ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดคลื่นลมแรงสูงกว่าปกติที่เกิดมรสุมประมาณ 20-30 เซนติเมตร

    ล่าสุดพบว่าทิศทางการเคลื่อนตัวของพายุแกมี มีแนวโน้มเปลี่ยนทิศทางเฉียงมาทางภาคใต้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็เป็นหนึ่งในหลายจังหวัดที่อาจจะได้รับผลกระทบจากพายุแกมี โดยอาจจะส่งผลให้ปริมาณฝนตกเพิ่มมากขึ้น และคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยมีกำลังแรงเพิ่มขึ้นด้วย




    รูปที่เกี่ยวข้อง»


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


     
  4. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    ทบ.เตรียมกระสอบทรายกว่า 8 แสนใบ ป้องน้ำท่วม กทม.



    วันอาทิตย์ ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555
    [​IMG]


    ผู้ บัญชาการทหารบก สั่งทหารรับมือพายุแกมี เตรียมกระสอบทราย 880,000 ใบ ป้องกันน้ำท่วม กทม.ขณะที่ กองทัพภาคที่ 2 รับผิดชอบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วน พล.ร.9 ดูแลภาคกลาง
    พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงสถานการณ์ของพายุแกมี ว่าล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยทหารทุกหน่วยของกองทัพบก จัดเตรียมกำลังพลและเครื่องมือบรรเทาภัยไว้พร้อมแล้ว และสามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันที ขณะที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้เตรียมกระสอบทรายจำนวน 880,000 ใบ รองรับสถานการณ์นำ้ท่วมใน กทม. อย่างเต็มที่

    สำหรับ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะนี้ กองทัพภาคที่ 2 เตรียมกำลังทหาร 28 กองร้อย ช่วยเหลือประชาชนพร้อมเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัยประจำในทุกพื้นที่แล้ว และได้ประสานส่วนราชการพลเรือนในทุกจังหวัดอย่างใก้ลชิด
    ส่วน พื้นที่ภาคกลาง ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 ได้เข้าประจำในพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี นครปฐม และ สุพรรณบุรี ขณะที่ จังหวัดราชบุรี กรมการทหารช่าง ได้เข้าเตรียมพร้อมในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะอำเภอสวนผึ้ง พร้อมจัดเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัยไว้อย่างเต็มที่
    ด้านกรมการสัตว์ทหารบก ส่งเจ้าหน้าที่ทหาร เข้ากำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในจังหวัดนครปฐม ตามที่ได้รับมอบหมายจาก กบอ.แล้ว

    ทบ.เตรียมกระสอบทรายกว่า 8 แสนใบ ป้องน้ำท่วม กทม. ข่าวต่างประเทศ ข่าวอาชญากรรม ข่าวสังคม ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวการเมือง ข่าวด่วน ข่าว ข่าวสด ข่าววันนี้ สลากกินแบ่งรัฐบาล ข่าวดารา ข่าวบันเทิง : ครอบครัวข่าว 3


    .
     
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อำนาจเจริญได้รับอิทธิพล'แกมี'อีกรอบ

    วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2555 19:48น.

    [​IMG]

    จ.อำนาจเจริญ ได้รับอิทธิพล "แกมี" อีกรอบ ถนนเขตเทศบาลเมือง บางช่วงน้ำเริ่มเอ่อท่วม ด้านชาวบ้านผวาจัดเวรยามเฝ้าระวังตลอดคืน

    ที่ จ.อำนาจเจริญ พายุแกมี ส่งผลกระทบอีกครั้งช่วงเย็นที่ผ่านมา มีฝนตกค่อนข้างหนักสภาพทั่วไปฟ้าปิดโดยถนนในเขตเทศบาลเมือง มีเอ่อล้นเป็นบางช่วง ส่วนใหญ่เกิดจากท่อน้ำตัน ทางเทศบาลต้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยขุดเปิดปากท่อ

    ด้าน นายธีรยุทธ์ จ้นทร์ดิษฐวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ลงตรวจพื้นที่หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ตามแนวชายแดนไทย - ลาว ริมฝั่งแม่น้ำโขง พบว่าประชาชนทั่วไปยังหวาดกลัวพายุฝนแกมี จะมีความรุนแรงจนทำให้บ้านเรือนเสียหาย ชาวบ้านต่างตกลงกันว่า คืนนี้จะจัดเวรยามเฝ้าระวังสถานการณ์ แม้กระแสข่าวพายุแกมีได้พัดเข้าทางภาคตะวันออกแล้วก็ตาม ยังต้องระมัดระวังภัยอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดเสียที่อาจเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ยังมีฝนตกลงแรงอย่างต่อเนื่อง แต่โชคดียังไม่มีกระแสลมพัด และไม่มีฟ้าร้องฟ้าผ่า

    B5 - War Room Falkman
     
  6. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    'สมิทธ'คาดพายุแกมีเข้าไทยช่วงเที่ยงคืนนี้

    วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2555 20:08น.

    'สมิทธ'คาดพายุแกมีเข้าไทยช่วงเที่ยงคืนนี้ : INN News

    [​IMG]

    ประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ คาด พายุแกมี เข้าไทย ช่วงเที่ยงคืนนี้ ยัน ไม่ส่งผล ให้เกิดสตอร์มเซิร์จ

    ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดของการเคลื่อนตัวของพายุแกมี ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเคลื่อนตัวชัดเจนเข้ามาในประเทศไทย ในจุดไหน แต่คาดว่า จะเคลื่อนตัวบริเวณปากแม่น้ำ ในช่วง 24.00 น. นี้ โดยจุดแรกที่พายุแกมีจะเข้ามาในประเทศไทยนั้น จะอยู่ใน จ.สระแก้ว ต่อเนื่อง จ.ระยอง เข้าสู่ อ.สัตหีบ เมืองชลบุรี พัทยา และเคลื่อนตัวลงตัวที่อ่าวไทย แต่ทั้งนี้ต้องเฝ้าระวังว่า หากพายุแกมี ได้เคลื่อนตัวลงไปในอ่าวไทยแล้ว และหากพายุแกมี ได้ทวีกำลังเพิ่มขึ้น ก็จะอยู่ในอ่าวไทยต่อไป

    ส่วนกรณีที่มีความกังวลว่า พายุแกมี อาจส่งผลให้เกิดคลื่นยักษ์สตอร์มเซิร์จในพื้นที่ จ.เพชรบุรี นั้น ดร.สมิทธ ระบุว่า ในลักษณะของพายุดังกล่าว ไม่น่าจะส่งผลให้เกิดคลื่นยักษ์สตอร์มเซิร์จ แต่อาจจะมีคลื่นซัดเข้าหาฝั่งความสูงประมาณ 1-2 เมตรเท่านั้น

    B5 - War Room Falkman
     
  7. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    อุบลฯ สั่งปรับแผนจากรับมือพายุ "แกมี" มาเป็นป้องกันภัยแล้ง

    วันที่ 07 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 20:19:19 น

    วันที่ 7 ต.ค. นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าอุบลราชธานี กล่าวว่า หลังการวิเคราะห์พายุแกที่จะเข้าสู่พื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง โดยเฉพาะจ.อุบลราชธานี แต่ต่อมาอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นและเคลื่อนตัวไปทางตอนล่างนั้น ทำให้เกิดฝนตกในพื้นที่เพียงร้อยละ 20 ของพื้นที่ และคาดว่าพายุดังกล่าวไม่มีผลกระทบหรือเกิดน้ำท่วม จึงสั่งการให้ปรับการดำเนินงานศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย เป็นการจัดตั้งศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งในระดับจังหวัด อำเภอและท้องถิ่น โดยเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อสูบน้ำจากลำน้ำโขง อีกทั้ง เร่งขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อนำน้ำเก็บกักไว้ใช้ตลอดในช่วงฤดูแล้งที่จะมาถึง ขณะเดียวกัน ยังมีการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากภาวะอากาศหนาวเย็น

    อุบลฯ สั่งปรับแผนจากรับมือพายุ "แกมี" มาเป็นป้องกันภัยแล้ง : มติชนออนไลน์=

    <!--อ่านล่าสุด คน--><!-- FB COMMENT --><!-- <tr> <td align="right" valign="top" colspan='2'>
    <fb:comments href="" num_posts="3" width="560"></fb:comments> <script src="http://connect.facebook.net/en_US/all.js#appId=186740354700554&xfbml=1"></script> </td> </tr> --><!-- END FB COMMENT --><!-- Start ADS Google Adsense 468x60-->

    น้ำโขง ที่โขงเจียม แห้งคอด ต่ำกว่าระดับตลิ่ง 7.84 เมตร

    วันที่ 07 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 17:40:19 น

    [​IMG]

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำแม่น้ำโขง ที่บ้านกุ่ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ลดลงมาก จนเห็นแก่งหินขนาดใหญ่กลางลำน้ำโขง และต่ำกว่าระดับตลิ่ง 7.84 เมตร ขณะที่พายุ "แกมี" ไม่สงผลกระทบต่อปัญหาน้ำท่วม โดยศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน จ.อุบลราชธานี ตรวจพบว่ามีฝนตกเพียงร้อยละ 20 ของพื้นที่เท่านั้น (7 ตุลาคม)

    น้ำโขง ที่โขงเจียม แห้งคอด ต่ำกว่าระดับตลิ่ง 7.84 เมตร : มติชนออนไลน์=

    B5 - War Room Falkman
     
  8. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    [​IMG] <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="500"><tbody><tr valign="top"> <td> </td> <td> </td> </tr> <tr bgcolor="#EEEEEE" valign="middle"> <td width="94">
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    </td> <td> กลุ่มเมฆฝนปกคลุมประเทศไทย โดยมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไปปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ เนื่องจากอิทธิพลพายุดีเปรสชัน “แกมี” (GAEMI) </td> </tr> <tr bgcolor="#EEEEEE" valign="middle"> <td width="94">
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    </td> <td> พายุดีเปรสชัน “แกมี” (GAEMI) ปกคลุมบริเวณประเทศกัมพูชา เคลื่อนตัวทางตะวันตกเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณจังหวัดสระแก้ว มีแนวโน้มอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ในระยะต่อไป</td></tr></tbody></table>
    ปากช่อง ฝนลงตั้งแต่ 4 ทุ่ม แต่ตกแฉะ ๆ ๆ แบบฝนกลางพรรษา ดูท่าจะตกตลอดคืน ไม่มีลม ไม่มีเสียงฟ้าร้องฟ้าแลบ อากาศเย็นสบาย
     
  9. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เครื่องบินกองทัพซูดานตก!! คาดตายยกลำ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>7 ตุลาคม 2555 19:42 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT><IFRAME style="WIDTH: 116px; HEIGHT: 20px" class="twitter-share-button twitter-count-horizontal" title="Twitter Tweet Button" src="http://platform.twitter.com/widgets/tweet_button.1347008535.html#_=1009834318937&count=horizontal&id=twitter-widget-0&lang=en&original_referer=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FHome%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000122992&size=m&text=%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%9E%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%81!!%20%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B3&url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FHome%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000122992&via=ASTVManager" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no data-twttr-rendered="true"></IFRAME>

    <SCRIPT type=text/javascript src="https://apis.google.com/js/plusone.js"> {lang: 'th'}</SCRIPT><?XML:NAMESPACE PREFIX = G /><G:pLUSONE size="medium"></G:pLUSONE>
    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><!--
    <script>(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/th_TH/all.js#xfbml=1"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);}(document, 'script', 'facebook-jssdk'));</script><fb:like href="http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrshort.aspx?NewsID=9550000122992" send="true" width="450" show_faces="false"></fb:like>--></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินทหารของกองทัพซูดาน ตกบริเวณนอกกรุงคาร์ทูม เมืองหลวงของประเทศ เป็นเหตุให้มีทหารอย่างน้อย 13 นาย เสียชีวิต
    รายงานระบุว่า เครื่องบินที่ตก เป็นรุ่นอนาตอฟ ซึ่งผลิตในรัสเซีย กำลังเดินทางออกจากกรุงคาร์ทูม (Khartoum) ไปยัง แฟเชอร์ (Fasher) ซึ่งเป็นพื้นที่ในภูมิภาคดาร์ฟูร์ ที่มีปัญหาความขัดแย้งเรื่องเชื้อชาติ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เครื่องบินมีปัญหาขัดข้อง นักบินพยายามที่จะนำเครื่องกลับมายังฐานทัพ ก่อนจะตกลงในครั้งนี้
    เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าวว่า เครื่องบินกองทัพมีปัญหาจำนวนมาก เพราะไม่ได้รับอะไหล่มาซ่อมแซม เนื่องจากถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ ซึ่งเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาก็มีเครื่องบินตก ทำให้คนในรัฐบาลเสียชีวิตมาแล้วเช่นกัน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ยุโรปได้ฤกษ์เปิดตัวอีเอสเอ็ม-จับตาประเด็นร้อนกรีซ-สเปน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>7 ตุลาคม 2555 18:59 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT><IFRAME style="WIDTH: 116px; HEIGHT: 20px" class="twitter-share-button twitter-count-horizontal" title="Twitter Tweet Button" src="http://platform.twitter.com/widgets/tweet_button.1347008535.html#_=1009834518890&count=horizontal&id=twitter-widget-0&lang=en&original_referer=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FAround%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000122980&size=m&text=%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%9B%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A4%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%87%E0%B8%A1-%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%8B-%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%99&url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FAround%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000122980&via=ASTVManager" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no data-twttr-rendered="true"></IFRAME>

    <SCRIPT type=text/javascript src="https://apis.google.com/js/plusone.js"> {lang: 'th'}</SCRIPT><?XML:NAMESPACE PREFIX = G /><G:pLUSONE size="medium"></G:pLUSONE>
    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><!--
    <script>(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/th_TH/all.js#xfbml=1"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);}(document, 'script', 'facebook-jssdk'));</script><fb:like href="http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrshort.aspx?NewsID=9550000122980" send="true" width="450" show_faces="false"></fb:like>--></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี – ยุโรปได้ฤกษ์เปิดตัวกองทุนฟื้นเสถียรภาพมูลค่า 500,000 ล้านยูโร ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแผนอุ้มกรีซที่ส่อแววล้มละลายในเดือนหน้าถ้าไม่ได้เงินอัดฉีดงวดใหม่ ขณะที่หลายฝ่ายยังสงสัยว่า สเปนต้องการความช่วยเหลือสำหรับเศรษฐกิจทั้งระบบหรือไม่ อย่างไรก็ดี เชื่อว่าทั้งสองประเด็นจะยังไม่ได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

    การประชุมเปิดตัวกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (อีเอสเอ็ม) อย่างเป็นทางการในวันจันทร์ (8) มีขึ้นเพียง 10 วันก่อนที่ผู้นำ 27 ชาติสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) จะหารือกันที่บรัสเซลส์ ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะไม่มีแนวทางรูปธรรมสำหรับประเด็นหลักๆ ออกมาเช่นเคย

    กรีซจะไม่ได้รับไฟเขียวทั้งในการประชุมที่ลักเซมเบิร์กวันจันทร์และซัมมิตอียูวันที่ 18-19 เดือนนี้ สำหรับการอัดฉีดเงินช่วยเหลือรอบใหม่หลังจากอียู ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ไม่สามารถได้ข้อสรุปเรื่องการเพิ่มมาตรการรัดเข็มขัด เนื่องจากเอเธนส์ยืนกรานว่า ทำเท่าที่ทำได้แล้ว และต้องการขยายเวลาเพื่อดำเนินการตามเป้าหมายที่เจ้าหนี้ทั้งสามกำหนดไว้

    แอนโทนิส ซามารัส นายกรัฐมนตรีกรีซกล่าวเมื่อวันศุกร์ (5) ว่า หากไม่ได้เงินช่วยเหลืองวดถัดไปมูลค่า 31,500 ล้านยูโร (40,600 ล้านดอลลาร์) ในเร็วๆ นี้ กรีซอาจล้มละลายภายในเดือนหน้า

    เจ้าหน้าที่อาวุโสของยูโรโซนชี้ว่า ซัมมิตกลางเดือนนี้จัดขึ้นเร็วไปจึงไม่สามารถสะสางปัญหาต่างๆ เช่น ข้อเรียกร้องของไอเอ็มเอฟ พันธมิตรกลุ่มใหม่สายแข็งที่ประกอบด้วยเยอรมนี เนเธอร์แลนด์ และฟินแลนด์

    สัปดาห์ที่แล้ว 3 ชาตินี้ทำให้เกิดความเคลือบแคลงต่อพันธะสัญญาที่ตกลงกันในการประชุมสุดยอดเดือนมิถุนายนที่ว่า อีเอสเอ็มสามารถเพิ่มทุนให้แก่แบงก์พาณิชย์โดยตรงหลังจากที่คณะกรรมการกำกับดูแลการธนาคารของยุโรปเริ่มดำเนินการ ซึ่งหวังกันว่าจะเป็นปลายปีนี้

    พันธมิตรกลุ่มนี้แย้งว่า ไม่ควรนำอีเอสเอ็มไปใช้ในการช่วยเหลือแบงก์ที่เคยได้รับการอัดฉีดแล้ว ซึ่งเท่ากับพุ่งเป้าโดยตรงที่ไอร์แลนด์ที่ต้องขอรับความช่วยเหลือหลังจากพยายามเข้าอุ้มแบงก์ภายในประเทศ รวมทั้งสเปนที่เพิ่งรับเงิน 100,000 ล้านยูโรจากพันธมิตรในยูโรโซนเพื่อเพิ่มทุนแบงก์เมื่อไม่นานมานี้

    อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่อียูอีกคนหนึ่งเชื่อว่า ข้อสรุปจากซัมมิตเดือนมิถุนายนจะได้รับการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

    นอกจากนั้นยังคาดกันว่า การประชุมรัฐมนตรีคลังยูโรโซนและอียูวันจันทร์และอังคารนี้ จุดสนใจจะอยู่ที่ว่า สเปนจะขอรับความช่วยเหลือสำหรับเศรษฐกิจทั้งระบบหรือไม่ การเริ่มต้นของอีเอสเอ็ม และการนำอีซีบีเข้าไปมีบทบาทในตลาดพันธบัตรรัฐบาล

    อีซีบีนั้นประกาศว่า จะเข้าแทรกแซงด้วยการซื้อพันธบัตรเพื่อดึงต้นทุนการกู้ยืมให้ลดต่ำลง หากชาติสมาชิกขอรับความช่วยเหลือซึ่งจะมาพร้อมเงื่อนไขเข้มงวด

    กรณีสเปนนั้น หลุยส์ เดอ กินดอส รัฐมนตรีเศรษฐกิจแถลงเมื่อวันพฤหัสฯ ที่แล้ว (4) ว่ามาดริดไม่ต้องการความช่วยเหลือแต่อย่างใด และยืนยันว่ามาตรการรัดเข็มขัดกำลังนำพาประเทศไปในทิศทางที่ถูกต้อง

    เจ้าหน้าที่อาวุโสของอียูคนเดิมไม่เชื่อว่าจะมีความเคลื่อนไหวใดๆ เกี่ยวกับสเปนในเร็วๆ นี้ เนื่องจากสเปนเดินมาถูกทางแล้วแม้เป้าหมายการลดยอดขาดดุลที่กำหนดไม่ได้ทำได้ง่ายๆ ก็ตาม

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    </CUFONCANVAS><CUFONTEXT>“เจ้าจ๋อ” </CUFONCANVAS><CUFONTEXT>หัวใจไม่เคยท้อ </CUFONCANVAS><CUFONTEXT>ฝึกใช้แขนเดินแทน </CUFONCANVAS><CUFONTEXT>2 </CUFONCANVAS><CUFONTEXT>ขาพิการจนคล่อง</CUFONTEXT><?xml:namespace prefix = cvml ns = "urn:schemas-microsoft-com:vml" /><cvml:shape coordsize="1000,1000"></cvml:shape></CUFON>
    วันอังคาร ที่ 02 ตุลาคม พ.ศ. 2555, 17.14 น.
    [​IMG] สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ถึงหัวใจนักสู้ของเจ้า “ตู๋ตู๋” ลิงจากสวนสัตว์ในมณฑลชานตง ประเทศจีน ซึ่งประสบอุบัติเหตุทำให้ขาของตัวเองทั้ง 2 ข้างพิการ แต่เจ้าตู๋ตู๋ก็ไม่ได้ย่อท้อ หันมาหมั่นฝึกฝนใช้มือเดินแทนจนชำนาญ และไม่เพียงเท่านี้ เจ้าจ๋อหัวใจนักสู้ยังสามารถทรงตัวได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว เวลาหยิบผลไม้มาทาน รวมทั้งปีนป่ายตามก้อนหิน ต้นไม้ หรือสิ่งกีดขวางอื่นๆ ภายในที่อยู่อาศัย ได้อย่างไม่เป็นอุปสรรค ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวพากันชื่นชม และกลายเป็นขวัญใจของเด็กๆ ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

     
  12. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <OBJECT id=mediaplayer tabIndex=0 name=mediaplayer classid=clsid:D27CDB6E-AE6D-11cf-96B8-444553540000 width="100%" height="100%" bgcolor="#000000">
























    </OBJECT>
    [​IMG]



    เยื่อหุ้มสมองอักเสบระบาดสหรัฐฯ

    สหรัฐฯพบผู้ป่วยโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เกือบ 50 รายแล้ว ใน 7 รัฐ หลังเกิดจากการได้รับยาสเตียรอยด์ระงับอาการปวดหลังปนเปื้อนเชื้อรา


    6 ต.ค.55 เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคระบาดสหรัฐฯ หรือ C-D-C เปิดเผยว่า พบผู้ป่วยเป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบแล้วเกือบ 50 ราย ใน 7 รัฐ ในขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 5 ราย ในรัฐเทนเนสซี่ เวอร์จิเนีย และแมรี่แลนด์ ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งตรวจสอบคลีนิค 75 แห่ง ใน 23 รัฐทั่วประเทศ ที่ฉีดยาสเตียรอยด์ระงับอาการปวดหลังปนเปื้อนเชื้อรา เพื่อจะได้ระบุตัวผู้ที่อาจล้มป่วยด้วยโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบโดยเร็วที่สุด เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคระบาด หรือ CDC เชื่อว่าสาเหตุของการระบาดเป็นผลมาจากยาเสตียรอยด์ที่ใช้ระงับอาการปวดหลัง ที่ชื่อว่า เดโป-เมโดรล (Depo-medrol) ที่ผลิตโดยนิวอิงแลนด์ คอมพาวดิ้ง เซนเตอร์ ในรัฐแมสซาชูเสตต์ โดยยาดังกล่าวมีการปนเปื้อนของเชื้อรา บริษัทได้เรียกคืนยาดังกล่าวจำนวน 17,676 ขวด ที่ถูกส่งไปใน 23 รัฐแล้ว
    ผู้ป่วยวัย 71 ปีรายหนึ่งในเมืองแนชวิลล์ เล่าว่า เธอมีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง เป็นไข้และปวดคอ หลังจากที่ได้รับการฉีดยาสเตียรอยด์นาน 1 สัปดาห์ ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่า ยาสเตียรอยด์ที่มีการปนเปื้อนถูกใช้ไปจำนวนเท่าไหร่ หรือจะทำให้ทุกคนที่ได้รับล้มป่วยเป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบหรือไม่
    โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบชนิดที่เกิดจากเชื้อราเป็นชนิดที่ไม่ติดต่อเหมือนโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบชนิดอื่น ผู้ติดเชื้อมักแสดงอาการหลังได้รับเชื้อไปแล้วหนึ่งเดือน โดยจะมีอาการไข้สูง ปวดศีรษะ คอแข็ง และบางรายอาจมีอาการของโรคหลอดเลือดในสมอง พูดไม่ชัดกระทันหัน คลื่นไส้ เดินไม่ค่อยได้ อ่อนแรงกระทันหัน
     
  13. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    [​IMG]

    อุตุฯเตือน'เกมี'เข้าไทยคืนวันที่7ต.ค.นี้

    อุตุฯ เตือนพายุ 'เกมี' (GAEMI) ฉบับที่ 26 ลงวันที่ 7 ต.ค. เวลา 16.30 น. คาดว่าจะเข้าสู่ปท.ไทยคืนนี้ (7 ต.ค.) ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขณะที่ บก.จร.เผยพื้นที่ สน.ต่างๆ ที่มักมีน้ำท่วมขังจราจรติดขัด


    เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (7 ต.ค. 55) พายุดีเปรสชัน "เกมี" (GAEMI) มีศูนย์กลางอยู่บริเวณเมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 18 กม./ชม. คาดว่า พายุนี้จะเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณจังหวัดสระแก้วในคืนนี้ (7 ต.ค. 55) หลังจากนั้นจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคกลาง และจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป
    <!-- inside news --><SCRIPT type=text/javascript src="http://partner.googleadservices.com/gampad/google_service.js"> </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript> GS_googleAddAdSenseService("ca-pub-1114872005097511"); GS_googleEnableAllServices(); </SCRIPT><SCRIPT src="http://partner.googleadservices.com/gampad/google_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript> GA_googleAddSlot("ca-pub-1114872005097511", "Insidenews"); </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript> GA_googleFetchAds(); </SCRIPT><!-- Insidenews --><SCRIPT type=text/javascript> GA_googleFillSlot("Insidenews"); </SCRIPT><SCRIPT src="http://pubads.g.doubleclick.net/gampad/ads?correlator=2915192203636228&output=json_html&callback=GA_googleSetAdContentsBySlotForSync&impl=s&client=ca-pub-1114872005097511&slotname=Insidenews&page_slots=Insidenews&cookie=ID%3Df77d9199e5104346%3AT%3D1349627875%3AS%3DALNI_MZDlF9oB3IygaeuIDbpGFWrsWW1qQ&url=http%3A%2F%2Fwww.komchadluek.net%2Fdetail%2F20121007%2F141725%2F%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%AF%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%887%E0%B8%95.%E0%B8%84.%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89.html&ref=http%3A%2F%2Fwww.komchadluek.net%2Findex.php&lmt=1009835011&dt=1009835011921&cc=59&oe=windows-874&biw=1131&bih=633&adk=4030606619&adx=78&ady=911&ifi=1&oid=3&u_tz=420&u_java=true&u_h=864&u_w=1152&u_ah=834&u_aw=1152&u_cd=32&flash=10.0.32.18&gads=v2&ga_vid=513673191.1009834830&ga_sid=1009834830&ga_hid=673729098&ga_fc=true"></SCRIPT>
    พายุนี้มีผลกระทบต่อประเทศไทย ทำให้มีฝนตกหนาแน่นเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง กับมีลมแรงดังนี้
    ในช่วงวันที่ 7-8 ต.ค. 55 ผลกระทบโดยตรงบริเวณจังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ เพชรบูรณ์ ปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผลกระทบโดยอ้อมบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา
    ในช่วงวันที่ 8-9 ต.ค. 55 มีผลกระทบต่อบริเวณจังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา
    สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 7-9 ต.ค. 55 ไว้ด้วย
     
  14. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    แคมีส่อลงอ่าวไทย กทมได้เฉี่ยวๆ
    [​IMG]
    ลาดกระบังฝนเริ่ม
     
  15. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    แคมีส่อลงอ่าวไทย กทมได้เฉี่ยวๆ
    [​IMG]
    ลาดกระบังฝนเริ่ม
     
  16. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    ข่าวเรื่องเล่าเช้านี้

    สัมภาษณ์...รักษาการอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

    อุตุบอกว่า...พายุแกมี...ไม่ลงอ่าวไทย (และไม่สลายตัว)...แต่จะผ่านด้านบนของ กทม. - กาญจนบุรี...ไปลงทะเลอันดามัน...ครับ

    ขับรถ...ด้วยความระมัดระวัง (อย่ามั่นใจยาง-เบรคเกินไป)...นะครับ

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2012
  17. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    [​IMG] <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="500"><tbody><tr valign="top"> <td> </td> <td> </td> </tr> <tr bgcolor="#EEEEEE" valign="middle"> <td width="94">
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    </td> <td> หย่อมความกดอากาศต่ำ “แกมี” (GAEMI) ปกคลุมบริเวณภาคตะวันออก เคลื่อนตัวทางตะวันตกเข้าปกคลุมบริเวณภาคกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง (ในช่วงวันที่ 7-9 ต.ค. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ทีพัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามัน คลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร)</td></tr></tbody></table>

    ปากช่อง ฝนตกทั้งคืนครับ ตก ๆ หยุด ๆ แต่เป็นฝนปานกลาง เสียงดังซ่า ๆ ไม่จัดหนัก ถ้าฝนหนักเสียงดังโป๊กป๊าก ๆ ฝนที่เบาที่สุดคือฝนฝอย ลงเหมือนหมอกจัดในฤดูหนาว หนักขึ้นหน่อยเป็นฝนพรำ ตกแฉะ ๆ ๆ ทั้งวัน หรือน่าจะเรียกว่าฝนรำคาญ จะไปไหนก็ไม่สะดวก จะทำงานก็ไม่สะดวก น้ำฝนก็ได้ไม่มาก หนักขึ้นมาอีกก็เป็นฝนซ่า พอได้น้ำใช้ ตกทั้งวันติด ๆ กันทำเอาทำห้วงเป็นที่ ๆ เหมือนกัน แต่ถ้าฝนหนักนี่ตกติดกัน 1 ชั่วโมงทำให้น้ำท่วมที่ลุ่มต่ำได้ ถ้าตกบนเขา 3 ชั่วโมง จะเกิดน้ำป่าไหลทะลักท่วมพื้นที่ต่ำลงมาได้ ต้นไม้ถูกเซาะถอนรากถอนโคนเลยทีเดียว

    เช้านี้ฝนหยุด แต่ความมืดยังปกคุมทั่วทิศทาง พร้อมจะโปรยลงมาได้ทุกเมื่อ แต่ไม่กลัวว่าน้ำจะท่วม แต่ถ้ากรุงเทพ ฯ ก็ไม่แน่ ถ้าตก 3 ชั่วโมงติดกัน ทาง กทม.บอกว่าเท่ากับน้ำครึ่งเขื่อนป่าสัก เหอ ๆ ๆ
     
  18. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
  19. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
    "พายุ “แกมี” "
    ฉบับที่ 28 ลงวันที่ 08 ตุลาคม 2555​

    เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (8 ต.ค. 55) พายุดีเปรสชัน “แกมี” (GAEMI) ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว และเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (8 ต.ค. 55) หย่อมความกดอากาศต่ำได้ปกคลุมบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา คาดว่าจะเคลื่อนตัวตามแนวร่องมรสุมไปปกคลุมภาคกลางตอนล่างในระยะต่อไป

    ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออก ภาคกลางและภาคใต้ตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่งขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อยุธยา นครปฐม สุพรรณบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรีระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะ 1-2 วันนี้

    สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามันมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้

    ประกาศ ณ วันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 05.00 น.​


    .
     
  20. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    เช้านี้ กทม ฝนตกแบบรำคาญ ตกๆหยุดๆ
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...