ชีวิตเยี้ยงละครน้ำเน่าไม่คิตว่าจะเกิดกับตัวเรา

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย นางพญา20, 19 สิงหาคม 2012.

  1. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    อดทนนะคะคุณจิ๊ก กาลเวลาจะช่วยให้ดีขึ้นค่ะ
     
  2. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    การเป็นคนดี จริงใจ คิดได้แต่สิ่งดี อดทนแม้ในการถูกทำร้ายไม่โต้ตอบ เป็นได้แต่อาการของ"คนฉลาด" หาใช่กิริยาของคนโง่ไม่ จึงไม่ควรปรักปรำตนเช่นนี้เลยครับ..

    ร้องเถิดเพื่อระบายความอัดอั้นตันใจที่เก็บมานาน..ร้องเถิดหากจะทำให้รู้สึกดีขึ้น ..ครั้นสร่างความอาดูรแล้ว พึงตั้งสติพิจารณาว่า ดูเถิดเมื่อไม่นานมานี้เอง..เรายังรื่นเริงใจยินดีนักแล้วว่าได้พบรักที่แท้จริง ยังรู้สึกว่าเราช่างโชคดีเสียนี่กระไร แต่ยังไม่ทันไรเลยสิ่งที่คิดว่าดีที่ตื่นเต้นยินดีปรีดานั้นเองกลับกลายเป็นอาวุธกลับมาทำร้ายเราอย่างสาหัสราวกับมายากลฉะนั้น..

    นี่คือความจริงที่พระพุทธเจ้าตรัสสอนไว้โดยแท้ ไม่เป็นอย่างอื่นเลยว่า โลกนี้มีแต่ทุกข์เท่านั้นที่เกิดขึ้น..
    ทุกข์เท่านั้นที่ตั้งอยู่..ทุกข์เท่านั้นที่ดับไป..สิ่งที่เกิดนี้จึงเป็นเรื่องธรรมดาในโลกเท่านั้น..ไม่ควรเลยที่เราจะปล่อยใจให้ตกต่ำหดหู่เช่นนี้..เอาเถิดประสบการณ์นี้จะพึงเป็นบทเรียนที่ดีแก่เราได้ในภายหน้า..

    ความเศร้ารันทดจะมีประโยชน์อันใดแก่เราเล่า? มีแต่จะทำให้เราแก่เร็วหรือเหี่ยวเฉาด้วยอำนาจไฟคือโทสะที่เผาผลาญในใจเท่านั้น พึงทราบตระหนักถึงคุณค่าอันดีงามที่มีอยู่ในตนให้มากว่า..ความดีงามที่เรามีอยู่นี้ สมควรจะมอบหมายให้แก่ชนผู้มีความดีงามคือมีศีลธรรมในใจเท่านั้น.. หาควรจะหยิบยื่นให้เหล่าพาลชนคนผู้บอดเขลาไม่.. เหมือนการมอบแก้วอันมีค่าให้ลิง..ก็ย่อมถูกทิ้งขว้างไปเพราะไม่มีปัญญารู้ค่าอัญมณีก็ฉันนั้น..แล้วพึงยังจิตให้ยินดี ในกรรมดีที่ตนเคยทำมาก่อน มาส่งผลตัดเอาผลของบาปเก่าให้หลุดไปในบัดนี้..

    ท่านจขกท สมควรแล้วที่จะชืนชมในคุณสมบัติแห่งความเป็น"นางพญา" ..ผู้มีครบทั้งความบริบูรณ์ในความงดงามทั้งทางร่างกายและจิตใจแห่งตน..คนที่ควรจะเข้าถึงความโศกนั้น คือกลุ่มคนที่ท่านตัดสินใจละจากมา ..เพราะพวกเขาได้สูญเสียโอกาสแห่งการนับญาติกับคนดีเช่นท่านซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆในปัจจุบัน..เมื่อพวกเขาไม่นิยมสิ่งดีมีคุณค่า..เขาย่อมแสวงหาสิ่งตรงข้ามจนพบ ใครกัน
    เล่าที่น่าสงสาร ?

    ขอผลแห่งความมีใจอันดีงามของท่านจขกท ปกปักรักษาให้ท่านพ้นทุกข์โดยเร็วพลันครับ..

    และเป็นกำลังใจอีก๑หน่วยที่ส่งมาให้เพื่อนร่วมทุกข์อีกครั้ง..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2012
  3. นางพญา20

    นางพญา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +1,163
    ขอบคุณกำลังใจที่ดีจากคุณnoukและคุณddmanและกำลังใจจากทุกท่านที่เมตตามันมีค่าต่อจิ๊กมากในยามนี้. จิ๊กเองมาถึงเชียงใหม่เมื่อวานตอนเช้าค่ะกลับบ้านแท้ๆแต่กลับเสียใจร้องไห้จะบอกว่าน้องตั่งแต่คนรักส่งขึ้นรถเลยก็ไม่ผิด ถ้าใครเคยอยู่นะจุดนั้นของความรู้สึกจะเข้าใจจิ๊กมากว่ามันใจสลายมากแค่ไหนแค่ตอนที่ขับมาส่งคงไม่ต้องบอกถึงความรู้สึกบรรยากาศในรถ ดีแค่ไหนแล้วที่
    ยังได้มาส่งเองตอนแรกแม่แฟนจิ๊กแกจะมาด้วยยังดีที่แฟนจิ๊กเองไม่ยอมไม่รู้ว่าท่านเป็นอะไรร้อนรนเลยทีนี้กลัวจะไม่ไปส่งกระมังก่อนออกจากบ้านจิ๊กกล่าวคำลากราบขออโหสิกรรมจากแม่เขาท่านก็ยังอวยพรให้ แต่ก๊ยังไม่ลืมที่จะยำ้พูดกับเราว่าให้เปลี่ยนเบร์อและอย่าให้ติดต่อกันอีก กีดกันจนถ็งวินาทีสุดท้ายสิน่า แค่นี้ยังไม่สมใจท่านอีกหรืออย่างไร จิ๊กก็คนนะมีหัวใจมีความรู้สึก ตอนนีจิ๊กเองยังไม่ทราบเลยว่าจะทำยังไงไม่ให้คิดถึงเราก็ยังคงติดต่อกันเขาก็ใจหายเขาบอกและเขาจะไม่ยอมแพ้ยังไม่ถอยเขาบอกกับจิิ๊ก
     
  4. kimberly

    kimberly เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,627
    ค่าพลัง:
    +5,233
    หนูอ่านแล้ว หนูคิดว่าละครซ่ะอีก ทำไมคนเราถึงทุกข์ขนาดนี้ค่ะ เป็นกำลังใจให้พี่ด้วยคน ฟ้าหลังฝนต้องสดใสค่ะ
     
  5. วสันตฤดู

    วสันตฤดู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,321
    ค่าพลัง:
    +8,714
    เป็นกำลังใจให้นะคะ เเฟนของคุณเค้าก็ปกป้องคุณอยู่ ค่อนข้างเเคร์ความรู้สึกของทั้งครอบครัวเเละคุณด้วย เราว่าเค้าค่อนข้างมีความคิดเป็นผู้ใหญ่ เเต่ลองให้เค้าคุยกับเเม่เค้าไปว่า ความรักไม่ได้เเบ่งชนชั้น ขอให้ดีต่อกัน ปรองดองเข้าใจกันเเละอุปถัมถ์ค้ำชูกันไปก็พอเเล้ว ดูเหมือนว่าเเม่ของเเฟนคุณเเละญาติเค้าจะหยิ่งในฐานะอันร่ำรวยของเค้าเกินไป จนลืมคิดถึงหัวอกของลูกชาย ดูเหมือนในหนังเรื่องสะใภ้ใจเด็ดเลย
     
  6. นางพญา20

    นางพญา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +1,163
    ตอนนี้ยอมรับเลยค่ะจิ๊กไม่สามารถจิ๊กทำไม่ได้จิ๊กรักเขารักมากค่ะจิ๊กไม่ได้เผื่อใจไว้เลย จิ๊กผิดไหมค่ะที่ไม่ยอมทำตามที่แม่เขาขอร้องเอาไว้ เรายังคงติดต่อกันจิ๊กกลัวแม่เขาโทรมาต่อว่ามากเลยเพราะเวลาที่เขาคุยเขาก็คุยให้เห็นต่อหน้าบางทีก็ได้ยินท่านโวยวายทีทำไมยังติดต่อกันอีกทั้งทีสั่งย้ำแล้วย้ำอีก แต่ก็ห้ามใจไม่ได้จิ๊กรู้สึกขัดแย้งกันในใจอย่างบอกไม่ถูกขอเวลาหน่อยนะค่ะมันกระทันหันทำใจลำบากจริงๆ จิ๊กขอโทษ
     
  7. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    ขอชื่นชมในความเป็นผู้(ที่อบรมตนมา)ดี ในกิริยานี้ครับ
    ผู้มีใจสูงแม้ถูกเขาย่ำยีอยู่ก็ยังทำการเคารพเขาได้ด้วยความนอบน้อม โดยปรารภความมีคุณของท่านโดยวัย ย่อมได้อานิสงค์มากมายมีการมีอายุยืน มียศสูง ไม่เกิดในตระกูลต่ำเป็นต้น..

    ขอให้ดูเป็นตัวอย่างสำหรับผู้ที่เป็นหรือจะเป็นพ่อแม่คน ว่า ถ้าอำนาจตัณหาในการรักลูกมีอำนาจเกินไปแล้วจะเป็นที่มาของบาปกรรมทั้งทางกาย วาจาและใจเช่นนี้ ตนเองเห็นแก่ตัวยังไม่พอ ยังลามปามไปสั่งให้เขาเปลี่ยนเบอร์โทร คงคิดได้แต่เพียงว่าเบอร์โทรนั้น มีไว้สำหรับเฉพาะลูกตนติดต่อเท่านั้น ไม่สามารถคิดเลยออกไปว่าเธอผู้นี้ก็ย่อมมีพ่อแม่ พี่น้อง ญาติ หรือเพื่อนๆคนอื่นๆติดต่อด้วยเช่นกัน ถ้าเธอเปลี่ยนเบอร์กระทันหันย่อมเป็นความโกลาหล และค่าใช้จ่ายที่ตามมา..เรียกว่าบอดเขลาไปด้วยกำลังตัณหาที่สั่งสมมานานทีเดียว..

    การคิดพูดและทำ เฉพาะในเรื่องนี้ก็เป็นได้แต่บาปกรรมทำตนเองอย่างน่าสงสาร
    ..แม้อายุจะมากขึ้นก็ใช่ว่ากำลังตัณหาจะน้อยลง และปัญญาเพิ่มขึ้น ในทางตรงข้ามบุคคลบางประเภท ยิ่งอายุมากตัณหายิ่งเจริญมาก และปัญญาที่ควรจะเติบโตตามอายุกลับหดหายไปจนน่าอดสู

    ขอให้เราพึงไม่เข้าภาวะเสื่อมเช่นนี้เลย ..เพราะลูกหลานนอกจากจะไม่ได้ดีเพราะการนี้แล้วยังอาจได้โรคจิตเพราะถูกกดดันตามมาอีกด้วย ..

    เรื่องนี้ ท่านจขกท พึงทราบว่า การที่ใครจะพูดอะไรนั้นไม่สำคัญเท่ากับ"การกระทำ"ที่เป็นจริง..หากเชื่อก็ต้องเผื่อใจไว้ด้วยว่า อาจจะไม่เป็นจริงก็ได้ ..เพราะถ้าไม่จริงอย่างน้อยเราก็เผื่อใจไว้แล้วว่า"กรูว่าแล้วว่ามันต้องเป็นอย่างนี้" จิตใจจะบอบช้ำน้อยลง..

    หากคิดว่าจะรอพิสูจน์การกระทำของเขาก็ต้อง ไม่ลืมกำหนดเวลาไว้ด้วย อย่าปล่อยชีวิตให้เสียไปทั้งหมดเพื่อการรอคอยอะไรๆที่ไม่แน่นอน เพราะเราเท่านั้นที่เป็นคนเสีย เสียทั้งกาย เสียทั้งใจ เสียทั้งเวลา ความรู้สึก เราไม่ได้เกิดมาเพียงเพื่อจะรอใครหรืออะไร..เราเกิดมาเพื่อทำสิ่งดีมีประโยชน์ เพื่อการมีชีวิตที่มีคุณค่า ..ใครไม่เห็นค่าของเราก็ไม่เป็นไร แต่เราต้องเห็นและรู้อย่างยิ่งในค่าของตนเอง..


    ทางกายจพรากห่างสักเท่าใดก็ทำได้ แต่...เรื่องใจนั้นมันยากนักหนาที่จะหักห้ามหรือแยกห่างจากสิ่งที่ตนรัก ได้ เพราะเหตุไร?..เพราะเรายังหวังลึกๆอยู่ว่า จะได้ จะมีและจะเป็น เพราะสิ่งนั้น...

    ดังนั้น พึงพิจารณาด้วยปัญญาว่า สิ่งที่ทำอยู่นั้น จะเป็นประโยชน์แก่ตนได้ในทางใดบ้าง นอกจากการแลกวจีกรรมกันแล้ว เรามีความสุขหลังจากนั้นหรือละห้อยหาโศกเศร้าเพิ่มขึ้น ยิ่งติดต่อ ยิ่งสดชื่นร่าเริงหรือยิ่งเหงายิ่งมืดยิ่งโดดเดี่ยวมากขึ้น..

    เรื่องนี้ต้องอาศัยปัญญาที่แข็งแรงจริงๆมาช่วยในการตัดสินใจว่าจะติดต่อหรือไม่ประการใดเพราะปัญญาที่ทราบชัดถึงประโยชน์หรือมิใช่ประโยชน์แล้ว จะไม่ทำอะไรด้วยความหลงหรือไม่รู้..ทำนองว่านี่ฉันกำลังทำะไรอยู่?จะไม่ปรากฏโดยเด็ดขาด..

    ขอให้พิจารณาดูครับ เวลานี้เราไม่มีใครอื่นเป็นที่พึ่งในการแก้ปัญหานี้ เราต้องพึ่งตนเองเท่านั้น คนอื่นๆทำได้อย่างมากก็แค่ให้คำแนะนำเท่านั้น ..

    สิ่งทั้งปวงไม่เที่ยง เกิดแล้วย่อมดับไป ความทุกข์ในวันนี้ย่อมหมดไปเช่นกันในวันหน้า เป็นกำลังใจให้ครับ


     
  8. นางพญา20

    นางพญา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +1,163
    อรุณสวัสดิ์ค่ะขอบคุณมากจริงๆนะค่ะตอนนี้ดวงตาของจิ๊กได้ประจักแล้วว่าความจริงเป็นเช่นไรจิ๊กกำลังอโหสิกรรมแก่คนผู้นั้นความจริงจิ๊กคงเคยไปทำกรรมกับเขาไว้เลยเจอเรื่องแบบนี้จิ๊กนับว่ายังมีบุญที่ทำให้รอดพ้นไม่โดนมากไปกว่านี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2012
  9. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    การอโหสิกรรมเป็นอภัยทานมีผลมาก เป็นการปลดปล่อยตนจาก"พยาบาทวิตก" คือความคิดประทุษร้ายเขา เมื่อทำได้แล้วครั้งหนึ่ง จิตย่อมสั่งสมอุปนิสัยให้ตั้งมั่นในความคิดที่ไม่เบียดเบียนใคร...

    ท่านจขกท มีธาตุดีในตัวมากมายเช่นนี้ ย่อมไม่อาจได้รับความนิยมยินดีจากคนพาล เพราะคนพาลนั้นย่อมคบและเข้ากันกันได้กับผู้ที่พาลเสมอกัน ..คนพาลทำดีได้ยาก เพราะไม่ถนัด แต่เรื่องที่เป็นบาปแล้ว ทำได้ง่ายมากเพราะเข้าถึงความชำนาญเสียแล้ว การอยู่ร่วมกับคนพาล ย่อมเป็นอัปมงคลแก่ชีวิต...


    พระพุทธองค์ทรงตรัสสอนไว้ว่า มงคลสูงสุดของชีวิตที่ควรมีควรได้
    ข้อแรกใน๓๘ข้อ ที่ปรากฏในมงคลสูตร(ดูLink) ได้แก่..

    "อเสวนาจพาลานํ"--คือ การไม่คบคนพาล..

    http://84000.org/tipitaka/book/bookpn06.html#1

    แสดงว่ากาลหลีกห่างจากคนพาลนั้นเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับการมีชีวิตที่ดีมีความสุข..ฉะนั้น ที่ท่านจขกท กล่าวว่า..."จิ๊กนับว่ายังมีบุญที่ทำให้รอดพ้นไม่โดนมากไปกว่านี้"..จึงเป็นคำกล่าวที่ถูกต้องชัดเจนแล้ว..ควรปลาบปลื้มยินดีเป็นล้นพ้นในบุญอันดีที่ตนเพียรทำมาแล้ว ที่ทำให้ผลของบาปถูกเบียดแทรกให้ตกไปในเวลาที่เรายังไม่มีภาระเช่นมีลูกหรือเหี่ยวเฉาเพราะวัยที่มากขึ้น..

    ในเวลานี้เรายังเป็นตัวคนเดียว สามารถพึ่งวัยที่แข็งแรงของตนทำงานเลี้ยงตนเองได้โดยชอบ เรื่องการพึ่งพาตนนี้ สำคัญมาก ขอให้พยายามเป็นที่พึ่งของตนให้ได้ เพราะการพึ่งคนอื่นอย่างเดียวจะเป็นที่มาของการตกอยู่ใต้อำนาจการกดขี่ของคนอื่นได้ แม้เมื่อแต่งงานแล้ว..ถ้าไม่ลำบากมากนักก็ไม่พึงลาออกหรือเลิกงานเพื่อพึ่งสามีคนเดียว เพราะการมีรายได้เป็นของตนเอง เป็นฐานะหนึ่งที่ทำให้สามี"เกรง"..หรือให้ความเคารพในภรรยาระดับหนึ่ง และใครๆย่อมไม่อาจกล่าวข่มท่านได้ว่า"มาตัวเปล่าเพื่อมาดูดทรัพย์เขา"หรือถูกกระืทำเยี่ยงทาสด้วยอาการดูถูกเหยียดหยาม เป็นต้น

    ขอให้ท่านจขกท ขวนขวายในชีวิตใหม่เถิด การเริ่มต้นใหม่ไม่ใช่เรื่องเสียหายหรือสายไป คนที่ไม่คิดเริ่มต้นเลยนั้นเป็นได้แต่ผู้นิยมความพ่ายแพ้ และมักเข้าถึงยามสายเสมอ ..เขาจะเป็นเหมือนกอสวะที่ลอยไปตามกำลังที่น้ำจะพัดพาออกไปสู่ทะเล ห่างฝั่งไปลิบลับอย่างที่เรารู้จักกันว่าเป็นการปล่อยชีวิตไปตามยถากรรมนั่นเอง ถ้าปล่อยแล้วได้ดี คงไม่มีคำสอนที่ว่า"บุคคลจะล่วงพ้นทุกข์ได้เพราะความเพียร"หรอก

    บัดนี้ ท่านจขกท พึงเลือกเพียรว่ายทวนกระแสที่เคยหลงไป เริ่มต้นใหม่ด้วยความมั่นคง ในภายหน้าบางทีท่านอาจเข้ามาเล่าให้เพื่อนๆฟังว่า
    น่าขอบคุณที่ท่านได้พบประสบการณ์อันเลวร้ายนี้มา และน่าดีใจที่บุญมาฉุดท่านให้ห่างไกลพาลชน..เพราะท่านได้พบความสวัสดีและมีความสุขในทางใหม่ที่ทางเลือกเดินด้วยตนเองอย่างยิ่งทีเดียว..

    ขอให้บุญรักษาท่านตลอดไป..

    <table background="" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" height="22" width="456"><tbody><tr><td class="index2" vspace="0" hspace="0" align="right">
    </td><td class="Index2" vspace="0" hspace="0">
    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2012
  10. นางพญา20

    นางพญา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +1,163
    ขอยคุณมากนะค่ะ ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นกำลังใจหรือ ข้อคิด มันมีค่าต่อจิ๊กมากค่ะทำให้คนที่กำลังใจสลายได้กลับมาคิดใหม่ได้อีกครั้งขอบคุณมากนะค่ะ
     
  11. นางพญา20

    นางพญา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +1,163
    คืนหนาว
    ดาวบนฟ้าพร่าพราววิบไหว
    ซุกตัวอยู่ในสายลมละไม
    ความเหว่ว้าห่มคลุมใจรอน-รอน
    คนเหงา
    มีเพื่อนเพีงแสงดาวไหวอ่อน
    ในค่ำคืนที่ขาดคนอาทร
    ใครบางคนทำให้หัวใจเปียกปอนเปื้อนน้ำตา
    คืนหนาว
    สายลมขับขานเพลงเศร้ายิ่งเหว่ว้า
    ดาวกระพริบแต่ละที ร่ำ-ร่ำ จะมีน้ำตา
    เมื่อไหรนะที่จากมา... หัวใจรอนล้าเหลือเกิน
     
  12. นางพญา20

    นางพญา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +1,163
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=L_JCWcykCyM]คนถูกทิ้ง - Muzu [Official MV] - YouTube[/ame]
     
  13. Linda2009

    Linda2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    956
    ค่าพลัง:
    +9,998
    คุณจิ๊กคะ จากอ่านที่คุณเล่ามาตลอดจนการตัดสินใจ นับว่าคุณมีความเข้มแข็งมากค่ะ เวลาเช่นนี้สิ่งที่จะช่วยคุณได้
    มีแต่ธรรมมะของพระพุทธเจ้าเท่านั้น หากคุณมีเวลา ใคร่ขอแนะนำให้คุณลองเข้าไปอ่านธรรมมะโดยฆราวาสในเว้ป
    ที่แนบนะคะ พี่ได้เจอและติดตามอ่านมาแต่ปี ๒๐๐๙ แล้ว อ่านง่ายใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ของจริง สัมมาทิฐิล้วนๆ
    ไม่ว่าเหตุการณืจะเป็นเช่นไรในภายภาคหน้า ธรรมะช่วยเราได้ตลอดชีวิต หากมีกำลังใจจะปฏิบัติธรรมก็บอกนะคะ
    มีที่ที่จะแนะนำเช่นกันค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ


    เข้าสู่ระบบ
     
  14. Linda2009

    Linda2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    956
    ค่าพลัง:
    +9,998
    sasiriya.com

    .............................
     
  15. ออมแอมป์

    ออมแอมป์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +49
    ขอเป็นกำลังใจให้คู่คุณจิ๊ก ผ่านอุปสรรคด่านแม่สามี และญาติไปได้ด้วยดี แต่ตอนนี้หากคุณยังรักและยังอยากอยู่กับแฟน ก้อคงต้องใช้ความอดทนเพื่อให้ผ่านอุปสรรคให้ได้ค่ะ...และเมื่อว่างก้อสวดมนต์แผ่เมตตาให้ทุกคน และสวดบทเมตตามหานิยม ให้คนรักใคร่เอ็นดูเรา ทุกอย่างก้อคงจะดีขึ้น สู้ๆๆค่ะ
     
  16. ในฝัน131

    ในฝัน131 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    216
    ค่าพลัง:
    +1,726
    " เมื่อเรามาอยู่ในโลกยุคที่มันวุ่นวายอย่างนี้
    เราฝึกใจของเราให้ดีก็แล้วกัน
    เราฝึกใจของเราไว้ อย่างน้อยที่สุดนะ
    เราไม่ไปเพิ่มปัญหาให้กับสังคม
    เราไปแก้คนอื่นไม่ไหว เรามาแก้ตัวเองก่อน
    ทำอย่างไงเราจะอยู่ในโลกที่เร่าร้อนนี้
    โดยมีความทุกข์น้อยที่สุด
    เกิดมาทั้งที
    เรื่ิองอะไรจะปล่อยให้ชีวิตจม อยู่กับความทุกข์นานๆ
    ธรรมะเนี่ยะช่วยเราได้ดีที่สุดเลย
    ธรรมะเนี่ยะ ช่วยแก้ทุกข์ทางใจได้ชะงัดที่สุดเลย "


    http://www.wimutti.net/pramote/

    หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2012
  17. นางพญา20

    นางพญา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +1,163
    ขอบคุณมากนะค่ะ อยากปฎิบัตธรรมค่ะแต่ที่ไหนยังรายระเอียดยังไงค่ะ
     
  18. นางพญา20

    นางพญา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +1,163
    ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำที่ดียิ่ง
     
  19. นางพญา20

    นางพญา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +1,163
    จริงค่ะอย่างแก่ที่ตัวเราเองจิ๊กจะพยายามนะค่ะ
     
  20. นางพญา20

    นางพญา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +1,163
    ในชีวิตของคนหนึ่งคน
    อาจมีสักร้อนหนที่จะประทับใจใครง่ายๆ
    แต่สำหรับฉันในร้อยครั้งที่พบใครต่อใคร
    ก็ไม่มีความหมายเท่าครั้งที่พบเธอ
    ในหนึ่งชีวิตของฉัน
    อาจมีร้อยวันที่ฉันต้องให้ความสำคัญเสมอ
    และสำหรับฉันในร้อยวันที่พบเจอ
    ก็ไม่เคยมีความหมายเท่ามีเธอ..เพียงวันเดียว...
     

แชร์หน้านี้

Loading...