คชสีห์๙บารมี๙บารมี๙แผ่นดินหลวงปู่หมุนเสก

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 30 สิงหาคม 2010.

  1. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    [​IMG]

    ประวัติหลวงพ่อสุวรรณ ถิรสทโธ วัดยาง อ.แสวงหา จ.อ่างทอง

    หลวงพ่อสุวรรณ ธีรสัทโธ แห่งวัดยาง ต.ห้วยไผ่ อ.แสวงหา จ.อ่างทอง พระเกจิอาจารย์เจ้าตำรับตะกรุดโทน ได้รับการยกย่องว่าเป็นเกจิอาจารย์ระดับแนวหน้า เอกอุด้านวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือไปทั่ว

    ได้รับสมญานามจากคณะศิษยานุศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธาว่าเป็น "เทพเจ้าแห่งแดนวีรชนใจกล้า"

    อัตโนประวัติ เกิดในสกุล บัวสรวง เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2487 ที่บ้านทับยา ต.บ้านไร่ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายอินและนางก้อย บัวสรวง ประกอบอาชีพกสิกรรมและค้าขาย

    ในช่วงวัยเยาว์ จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนวัดบ้านไร่ ก่อนลาออกมาช่วยครอบครัวหาเลี้ยงชีพ ย่างเข้าวัยหนุ่ม ได้ประกอบอาชีพเป็นตัวแทนขายเคมีภัณฑ์ตามที่ญาติแนะนำ

    กระทั่งอายุ 42 ปี เกิดความเบื่อหน่ายทางโลกและต้องการบวชทดแทนคุณบุพการี จึงเข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดคำหยาด อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง โดยมีพระครูเกษมจริยคุณ เจ้าคณะอำเภอเมืองอ่างทอง เจ้าอาวาสวัดไทรย์ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูโฆสิษโชติคุณ เจ้าอาวาสวัดคำหยาด เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระปลัดบุญยัง เขมปัญโญ วัดขุนอินทประมูล เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    เมื่ออุปสมบท ได้อยู่จำพรรษาที่วัดคำหยาด สามารถสอบได้นักธรรมชั้นเอก และออกท่องธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ ในประเทศ ครั้งหนึ่งมีโอกาสไปพำนักที่วัดพรหมประกาสิต (ถ้ำสามพี่น้อง) ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปฏิบัติกัมมัฏฐานบำเพ็ญเพียร เมื่อปฏิบัติธรรมสมหวัง จึงเดินทางมาจำพรรษาที่วัดคำหยาด ศึกษาร่ำเรียนสรรพวิทยาคมสายหลวงพ่อแป้น วัดบ้านไร่, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี พระเกจิดัง ได้ถ่ายทอดวิชาให้อย่างครบถ้วน

    พ.ศ.2535 คณะสงฆ์จังหวัดอ่างทอง ได้มอบหมายให้ท่านบูรณปฏิสังขรณ์วัดยาง ต.ห้วยไผ่ อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ตั้งอยู่ริมคลองห้วยไผ่ฝั่งตรงข้ามวัดโพธิ์เก้าต้น และอนุสรณ์สถานค่ายบางระจัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี

    วัดยางถูกทิ้งร้างมาตั้งแต่สมัยศึกบางระจัน เสนาสนะที่หลงเหลือมีเพียงวิหารฐานอ่อนโค้งอยู่ในสภาพปรักหักพัง ไม่มีหลังคา

    หลวงพ่อสุวรรณ ได้จัดสร้างตะกรุดเมตตามหานิยม แคล้วคลาดคงกระพัน เพื่อให้บูชารวบรวมจตุปัจจัย จนสามารถก่อสร้างอุโบสถ ศาลาการเปรียญ เมรุ กุฏิสงฆ์ หอสวดมนต์ อนุสรณ์สถานวีรชนไทยใจกล้า เป็นต้น

    หลวงพ่อสุวรรณ เป็นที่ยอมรับและศรัทธาของคณะศิษยานุศิษย์ เชื่อกันว่าท่านมีคาถาอาคมทรงพุทธคุณครอบจักรวาล โดยเฉพาะด้านเมตตามหานิยม และด้านมหาอำนาจปกป้องผองภัยสารพัด

    วัตถุมงคลของท่าน ล้วนแต่ได้รับความนิยมจากประชาชน เนื่องจากมีพุทธคุณครอบจักร วาล โดดเด่นหลายด้าน ที่ได้รับความนิยม คือตะกรุดที่ปรากฏปาฏิหาริย์แก่ผู้บูชา เอกลักษณ์เฉพาะสร้างตามตำราพิชัยสงคราม ยันต์จารมือธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ (นะ มะ พะ ทะ) และยันต์ถอด (ทะ พะ มะ นะ) จึงเท่ากับ 16 ตาราง คือ ยันต์พระเจ้า 16 พระองค์

    มียันต์อัครสาวกซ้ายขวา (ซ้าย อุมิ อะมิ) (ขวา นะมะ นะอา) และยันต์ถอด รวมทั้งยันต์แคล้วคลาด (สะ รา คา มิ) และยันต์ถอด จึงเป็นเจ้าตำรับตะกรุดโทนแห่งยุค

    นอกจากนี้ วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมยังมีเหรียญเสมา เหรียญมหาบารมี รูปหล่อเหมือน

    หลวงพ่อสุวรรณ ย้ำอยู่เสมอว่า วัตถุมงคลทั้งหลายล้วนเข้มแข็งด้วยอำนาจแห่งพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ

    การเข้ากราบไหว้ขอพรจากหลวงพ่อสุวรรณ ทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกันหมด ไม่มีผู้ใดกีดกัน และท่านมักจะนำวิชาความรู้ด้านวิทยาคมเป็น กุศโลบายในการอบรมสั่งสอนศีลธรรมแก่ประชา ชนทั่วไป โดยให้ยึดหลักธรรมคำสั่งสอนตามแนว ทางพระพุทธศาสนา


    ประสบการณ์ตะกรุดโทนหลวงพ่อสุวรรณ

    ตะกรุดของหลวงพ่อสุวรรณฯ มีประสบการณ์พี่น้องฝาแฝด อายุ 15 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมสกัมทั้งยิงทั้งแทงแต่รอดตายราวปาฏิหารย์แค่เสื้อขาดกับรอยช้ำตามร่างกายเท่านั้น เป็นเพราะพี่น้องฝาแฝดคู่นี้พกตะกรุดโทน และ เหรียญเสมาหลวงพ่อสุวรรณฯคุ้มครอง

    อีกเหตุการณ์หนึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ภ.จ.อ่างทอง ล้อมจับผู้ค้ายาบ้าถูกยิงด้วยปืนลูกซองเต็มหน้าอกแต่ไม่เข้าก็เป็นเพราะตะกรุดหลวงพ่อสุวรรณคุ้มครองจึงรอดตาย หลวงพ่อสุวรรณฯ เป็นพระที่ใจดีมีเมตตา ถ้าผู้ใดได้ไปกราบนมัสการท่านแล้วลงนะหน้าทองกลับมาจะโชคดีตลอดกาลและผู้ใดพกตะกรุดของท่านไม่มีวันตายโหงแน่ครับ


    วิชา นะหน้าทอง ขุนแผนชมตลาด อันลือลั่น!!

    กิตติคุณอันโด่งดังของ หลวงพ่อสุวรรณ แห่งวัดยาง จังหวัดอ่างทอง อีกอย่างหนึ่งก็คือวิชาลงนะหน้าทอง ขุนแผนชมตลาด ซึ่งเป็นหนึ่งในตำรับวิชาอันโด่งดัง ลือลั่น ของท่าน ที่เมื่อท่านลงให้กับใครไปแล้ว สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ เมตตา มหานิยม คนเห็นคนชม เทวดารัก จะเดินทางไปแห่งหน ตำบลใด มีแต่คนเมตตารักใคร่เอ็นดู มากมาย อย่างไม่น่าเชื่อ!

    เวลาลงนะหน้าทองหลวงพ่อสุวรรณ ท่านจะสวดพระคาถาศักดิ์สิทธิ์อยู่ตลอดเวลา ไม่ขาดปาก ในขณะที่กำลังลงทอง และ เจิมจาร ลงในลิ้น และ ที่หน้าผากของเรา นั่นแหละ ความศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลายทั้งมวล ได้ก่อเกิดขึ้น ณ ขณะนั้น เวลานั้น ซึ่งจะสัมผัสได้ในทุกเวลานาที จนกระทั่งท่านลงให้เสร็จสิ้นเรียบร้อย เราก็จะรู้สึกได้ว่า หน้าของเรา ใจของเรา เปลี่ยนไป อิ่มอก อิ่มใจ อย่างไรไม่รู้ อธิบายไม่ถูก แต่สุขใจ เหลือประมาณ!

    วิชา นะหน้าทอง ขุนแผนชมตลาด สามารถนำไปใช้ นำไปสวด ไปเสริม เพื่อเพิ่ม บารมีเมตตา ให้กับตัวเองได้ เพียงแต่ บูชาครูอาจารย์แล้วทำตามวิธีการดังต่อไปนี้

    เริ่มด้วย ตั้งนะโม 3 จบ แล้วบูชาครูบาอาจารย์ด้วยดอกไม้ธูปเทียน ระลึกถึงท่าน แล้วเริ่มด้วย การตั้งองค์พระ ว่า...

    ศรีษะ พุทธา ปะนะวิชายะเต ขอจงมาบังเกิด เป็นศรีษะ
    อังคะ พุทธา ปะนะวิชายะเต ขอจงมาบังเกิด เป็นองค์พระ
    บาทะ พุทธา ปะนะวิชายะเต ขอจงมาบังเกิด เป็นฝ่าพระบาท และ ดอกบัว....
    นะ กะโรโหติ สัมภะโว จงมาบังเกิด เป็น นะเมตตา มหานิยม นะ โอม สิทธิ ฟ้าฟื้นเจริญศรี ตัวกูนี้คือฟ้า หน้ากูคือ พระจันทร์ ฟันกูคือ พระกำแพง แสงกู คือพระอาทิตย์ จิตกู คือ พระนารายณ์ ฉายดู สาวใดในมนุษย์ และ สวรรค์ เห็นหลงใหล รักใคร่ทุกคน นะมะ พะทะ นะโม พุทธายะ กะริ กะริยะ สีวะ จะ มหาเถโร นะระปุสิโต โสระโห ปัจจายะ ถิขะมะอิ อะหัง วันทามิ สีวะลี เถระคุนัง โสตถีระนัง ภะวันตุเม ฯ พุทธัง เมตตา นะ ชาลีติ ธัมมัง เมตตา นะ ชาลีติ สังฆัง เมตตา นะ ชาลีติ ฯ

    ขณะว่าพระคาถาต่างๆ ก็ให้นำแผ่นทองคำเปลวแท้ๆ ปิดลงที่ลิ้น และ ที่หน้าผาก ขณะภาวนาพระคาถา ก็ให้ใช้นิ้วกลาง คลึงแผ่นทอง ให้ซึมหายเข้าไปในใบหน้า เสร็จแล้วตั้งจิตอธิษฐานขอเอา ตามประสงค์ ผู้ที่เชื่อมั่น หมั่นปฏิบัติ และภาวนา ไม่ช้าไม่นาน ก็จักสำเร็จ สมหวัง ดังที่ปรารถนา ตามพลังบุญอันสมควรแห่งตน...

    ขอบขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    เหรียญรุ่น๑หลวงพ่อสุวรรณ

    ให้บูชา 350 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2014
  2. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระครูธรรมวิทย์โสภณฑ์ ( หลวงพ่อ ชม วัดตลุก ) เดิมชื่อ ชม พึ่งหอย โยมพ่อ ชื่อ สอย โยมแม่ชื่อ เขียน พึ่งหอย มีพี่น้องรวม 7 คน คือ
    1 หลวงพ่อ ชม
    2 นาง ชื่น
    3 นาง จำปี
    4 นาย จำปา
    5 นาง ฉ่ำ
    6 นาง บุญ
    7 นางสอิ้ง
    พรธครูธรรมวิทย์โสภณฑ์ เกิดเมื่อ วันเสาร์ เดือน 8 ปีขาล (พ.ศ.2445)ที่บ้านตลุก หมู่1 เมื่อวัยเด้กโยมพ่อได้พาไปฝากกับ พระครู สถิตย์ธรรมวัติ (หลวงพ่อ อ่ำ) วัด อินทาราม (ตลุก) จนอายุได้ 15 ปีจึงลากลับไปช่วยโยมพ่อทำนาแต่เมื่อเวลาว่างจะไปปรณนิบัติ หลวงพ่อ อ่ำเสมอ จนอายุครบบวช จึงได้บวชที่วัด อินทาราม (ตลุก)เมื่อ พ.ศ.2466 โดยมีหลวง พ่ออ่ำเป็นอุปัชฌาย์ พระใบฎีกา เป้า เป็น พระกรรมวาจาจารย์ พระสมุห์เพ็ง เป้น พระอนุสาวนาจารย์
    เมื่ออุปสมบทแล้วจำพรรษาที่วัด ตลุก และได้ศึกษาธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด พรรษาแรกสอบได้นักธรรมตรี พรรษาที่2 สอบได้นักธรรมโทร พรรษา3 ได้นักธรรมเอกจนหลวงพ่อ อ่ำเอ่ยชม ''ท่านชม มีความมานะดีถ้าบวชไม่สึกท่านจะแทนฉันได้''และเมื่อสอบได้นักธรรมเอกแล้ว ท่านได้เริ่มฝึกสมาธิและพลังจิตรกับหลวงพ่ออ่ำ จนเป็นที่พอใจของหลวงพ่ออ่ำ ท่านจึงเลิ่มสอนเวมย์มนต์ต่างๆๆให้อย่างครบถ้วน
    หลวงพ่อชม ท่านเคย ออกธุดงไปทางแทบเมืองกาญและนมัสการพระแท่นดงลังโดยผ่านทางบ้านเดิมบาง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งสมัยนั้นถึอเป็นดงโจร หลวงพ่อหักกรดอยู่ท้ายหมุ่บ้านที่ พวกโจรได้ยกเข้าหล้นหมู่บ้าน เสียงปืนดังเป็นข้าวตอกแตก บางลูกตกมาข้างกรดหลวงพ่อชม พอรุ่งเช้าชาวบ้านรีบเข้ามาดูที่กรดหลวงพ่อ คิดว่าท่านไม่รอดแล้วแต่ปรากฎว่าท่านไม่ได้เป็นอะไรเลย ชาวบ้านจึงรุม มาขอของดีจากท่าน แต่ทับกลับบอกท่านไม่มีอะไรให้ แต่บอกทุกคนว่าคนไม่ถึงที่ตาย ทำอย่างไรก้ไม่ตายหลอก แต่ถ้าถึงที่ถึงเวลาไม่มีไครหนีพ้นขอไห้ทุกคนหมั่นสวดมนไหว้พระนึกถึงพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ทำความดีอย่าให้ขาด คุณพระจะคุ้มคลองท่านเอง
    ขอบขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    เหรียญหลวงพ่อชม วัดตลุก สรรพยา ชัยนาท

    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2014
  3. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    หลวงพ่อทรัพย์วัดตลุก นั้นเป็นศิษย์เอก หลวงพ่ออ่ำวัดตลุก และเป็นศิษย์รุ่นเดียวกับหลวงพ่อชมวัดตลุก ทั้งหลวงพ่อชมและหลวงพ่อทรัพย์นั้น ต่างก็เป็นศิษย์เอกหลวงพ่ออ่ำทั้งคู่หลวงพ่ออ่ำท่านเก่งขนาดไหนก็ลองคิดดู ท่านเคยประลองวิชากับหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่ามาแล้ว คือเมื่อเรือหลวงปู่ศุขผ่านลำน้ำเจ้าพระยามาถึงบริเวณวัดตลุก นั้น หลวงพ่ออ่ำท่านได้หยุดเรือให้ไปไหนไม่ได้หลวงปู่ศุข เมื่อรู้สึกว่าเรือหยุดท่านก็ แก้วิชาให้เรือไปได้ จนในที่สุดหลวงพ่ออ่ำต้องนิมนต์ หลวงปู่ศุข ขึ้นมาพูดคุยสนทนากัน ในฐานะพระสหธรรมมิก ในสมัยก่อนเกจิเมืองชัยนาท มีเก่งๆหลายท่านในยุคนั้นทางบ้านห้วยกรด ก็มีหลวงพ่อคงวัดใหม่บำเพ็ญบุญ เป็นอาจารย์ใหญ่ ทางบ้านตลุกก็มีหลวงพ่ออ่ำเป็นพระอาจารย์ใหญ่ครับ มาสมัยหลวงพ่อชมและหลวงพ่อทรัพย์ นั้น ทั้งสองท่านเป็นเกจิร่วมยุคร่วมวัดเดียวกัน แต่หลวงพ่อทรัพย์ท่านเป็นหลวงตา ท่านถือสมถะ ไม่ได้มีตำแหน่งใดๆ ท่านเก่งทางด้านเมตตาค้าขาย วัตถุมงคลอัน โด่งดังของท่านจะเน้นเรื่องค้าขายเป็นหลักครับ เช่น นกคุ้ม คุ้มครองบ้านเรือน และค้าขายดี ส่วนพญาเต่าเรือนนั้น ให้ลาภบันดาลความร่ำรวย

    ขอบขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    พญาเต่าเรือนหลวงพ่อทรัพย์ วัดตลุก สรรพยา ชัยนาท เต๋าตัวเล็กนะครับ จิ๋วประมาณ1.5ซม.

    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ (ปิดรายการ) [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2014
  4. nagason

    nagason เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +126
    นิมนต์เหรียญหลวงพ่อชมและเต่าหลวงพ่อทรัพย์
     
  5. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  6. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    [​IMG]

    ปี พ.ศ. 2474 หลวงปู่เดินธุดงค์อยู่เชียงใหม่
    ท่านทราบว่าเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจนฺโท) แสดงธรรมอยู่ที่วัดเจดีย์หลวง
    ท่านดีใจมากที่จะได้พบพระสุปฏิปันโน
    และท่านก็ได้รับความเมตตาชี้แนะแนวทางธรรม
    หลังจากนั้นท่านจึงธุดงค์ไปวัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา
    ไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อเสาร์ กันตสีโล
    ซึ่งหลวงพ่อเสาร์ ท่านเชี่ยวชาญเรื่องปัฏฐวีกสิณ เตโชกสิณ อาโปกสิณ และวาโยกสิณ
    หลวงพ่อเสาร์ท่านได้เมตตาสอนปัฏฐวีกสิณให้
    โดยนำดินมาปั้นเป็นก้อนกลมๆ ขนาดเท่าหม้อใหญ่และขนาดขันน้ำ โดยมองให้เห็นอยู่อย่างนั้น
    แล้วลืมตามาเพ่งใหม่คือ การเพ่งดินเป็นอารมณ์ และในการฝึกนั้นจะมีพระมหาปิ่น ปญฺญาธโร
    และพระอาจารย์สิงห์ ขันตคยาโม
    เป็นผู้เข้มงวดในการฝึก
    จนกระทั่งหลวงปู่บุญตา เข้าถึงปฐวีกสิณอย่างรวดเร็วกว่าศิษย์ท่านอื่นๆ

    จากนั้นท่านจึงกราบลาหลวงพ่อเสาร์ และพระมหาปิ่น ธุดงค์มาทางจังหวัดลพบุรี
    และมาพักอยู่วัดพรหมมาสตร์ มาอยู่กับหลวงพ่อพุทธวรญาณ ได้ศึกษาธรรมะอยู่ 1 พรรษา
    จากนั้นจึงเดินทางเข้าไปกรุงเทพฯ ไปอยู่วัดมหาธาตุ
    พร้อมกับปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐานกับพระเทพสิทธิมุนี ภาวนายุบหนอ พองหนอ
    เพ่งสติให้เป็นมหาสติปัฏฐาน ปฏิบัติได้ 2 เดือนเศษก็มีความชำนาญและช่ำชองอย่างรวดเร็ว

    ออกจากวัดมหาธาตุ ย้อนกลับไปยังจังหวัดนครสวรรค์
    ได้ฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อเดิม พุทธสโร แห่งวัดหนองโพ ได้ศึกษาวิชากับหลวงพ่อเดิมหลายอย่าง
    เช่น การสร้างมีดหมอเทพศาสตราตามตำรับเดิมแท้ ฯลฯ
    และท่านได้ไปเรียนวิชากับหลวงพ่อทองวัดเขากบ ซึ่งท่านมีชื่อเสียงในการเล่นแร่แปรธาตุ

    จากนั้นได้เข้าศึกษาพระธรรมที่วัดศรีษะเมือง หรือวัดนครสวรรค์ ซึ่งมีชื่อเสียงทางปริยัติธรรม
    หลวงปู่บุญตาจึงได้ศึกษาจนสำเร็จนักธรรมชั้นโทและนักธรรมชั้นเอก
    ท่านอยู่ที่ในนครสวรรค์ 4 พรรษา จากนั้นก็กลับมาลพบุรี มาจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองบัว ต.คลองเกตุ
    อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส ในปี 2483
    ท่านอยู่ที่วัดหนองบัว 3 พรรษา จากนั้นจึงกลับไปเยี่ยมภูมิลำเนาเกิด โดยไปจำพรรษาที่วัดพระเสาร์
    เป็นเวลา 3 พรรษา จากนั้นก็กลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองบัวอีกครั้งหนึ่ง




    ในการอยู่วัดหนองบัวท่านก็ได้โน้มน้าวจิตใจของญาติโยมเข้าวัดปฏิบัติธรรม
    ควบคู่ไปกลับการสอนปริยัติธรรมให้กับพระภิกษุสามเณร
    รวมทั้งเป็นที่พึ่งของญาติโยมในภาวะเจ็บไข้ท่านก็ใช้พลังอำนาจทางจิตทำการรักษา
    รวมทั้งผู้ที่ถูกคุณไสยมนต์ดำ หลวงปู่สยบมาแล้วทั้งนั้น
    ชื่อเสียงด้านการสอนธรรมะและปฏิบัติธรรมของหลวงปู่ ทำให้ผู้ใหญ่ระดับสูงในอำเภอโคกสำโรง
    อาราธนานิมนต์ไปยังอารามแห่งใหม่
    ท่านอยู่วัดหนองบัวครั้งหลัง 3 พรรษา ปี 2492 ก็ได้รับคำสั่งให้ไปปกครองวัดสิงห์คูยาง
    ซึ่งอยู่ใจกลางชุมชนตลาดอำเภอโคกสำโรง ท่านพัฒนาวัดสิงห์คูยาง จนก้าวหน้า
    และได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งพระครูสังฆรักษ์บุญตา พระฐานานุกรมของพระกิตติญาณมุนี
    (พระพุทธวรญาณ) เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี รวมระยะเวลาปกครองวัดสิงห์คูยาง 23 พรรษา

    ขณะที่ท่านพำนักอยู่วัดสิงห์คูยางนั้นท่านเดินทางสู่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์
    เพื่อขอรับการฝึกปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานตามแนวทางของพระธรรมธีราชมุนี (โชดกญาณสิทธิ ป.ธ.9)
    ในรุ่นที่ 3 และได้รับการยกย่องจากพระเดชพระคุณ พระพิมลปัญญาว่า เป็นพระวิปัสสนาจารย์ชั้นเยี่ยม
    เพราะเข้าสมาธิได้เป็นที่ 1 สามารถทำให้ร่างกายไม่ไหวติงนานนับ ถึง 1 วัน 1 คืน
    ถึงขั้นมีผู้ทดสอบยกร่างของท่านจากที่เดิมไปที่แห่งใหม่ โดยที่ท่านั่งของท่านยังคงเดิมไม่ไหวติง
    เพราะหลวงปู่ท่านเข้าถึงสภาวะจิตขั้นสูงแล้ว


    วัดคลองเกตุ ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง ถึงยุคเสื่อมโทรมร้างเจ้าอาวาส
    ชาวบ้านตำบลคลองเกตุได้พร้อมใจกันไปขอร้องท่านผู้ใหญ่ในอำเภอ
    ขออาราธนานิมนต์ไปปกครองวัดคลองเกตุไปเป็นหลักของชาวบ้านคลองเกตุ
    เพราะความศรัทธาที่มีต่อท่านตั้งแต่ครั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองบัว ซึ่งอยู่ในตำบลเดียวกัน

    คณะสงฆ์ผู้ใหญ่ได้สอบถามหลวงปู่ หลวงปู่ก็ตอบตกลงเพราะว่าวัดสิงห์คูยางเจริญแล้ว
    และอยู่กลางอำเภอ และเห็นว่าวัดคลองเกตุเงียบสงบ
    เหมาะแก่การเจริญภาวนา ปฏิบัติธรรม ท่านจึงตอบตกลงทันที

    วันที่ 25 มกราคม 2514 ขบวนชาวบ้านคลองเกตุ ได้จัดขบวนไปรับหลวงปู่ถึงวัดสิงห์คูยาง
    เพื่อไปดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดคลองเกตุ ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา
    หลวงปู่ท่านก็ได้ไปบริหารจัดการและพัฒนาจนเจริญก้าวหน้าจนเป็นวัดคลองเกตุในปัจจุบัน


    หลวงปู่บุญตาท่านมีความช่ำชองในการเพ่งกสิณไฟเป็นพิเศษ
    ถึงขนาดที่กำหนดจิตเสกพระให้แก่ผู้ศรัทธาเพียงชั่วอึดใจ
    พระที่ท่านเสกให้ถึงกับร้อนจัดขึ้นทันที
    และที่น่าอัศจรรย์คือมีผู้ห้อยพระของท่านถูกฟ้าผ่า แต่รอดตายได้อย่างปาฏิหารย์
    วัตถุมงคลของท่านทุกรุ่น ประสบการณ์เพียบ....เรื่องแคล้วคลาด ปลอดภัย โชคลาภ
    มีพูดคุยปากต่อปากของลูกศิษย์ของท่านไม่ขาดปากตลอดจนถึงปัจจุบันนี้
    และวัตถุมงคลของท่านไม่มีวางให้เห็นตามแผงพระทั่วไป เพราะลูกศิษย์เห็นจะเก็บไว้หมด
    นานๆ ทีจึงจะเห็นวัตถุมงคลของท่านออกมาให้เห็นตามตลาดพระบ้าง

    ขอบขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    ล็อคเก็ตหลวงพ่อบุญตา วัดคลองเกตุ ยุคแรกๆครับท่านเป็นศิษย์ทั้งสายหลวงปู่เสาร์ กัตสีโลและหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ซึ่งมีไม่มากนักที่เป็นทั้งสายพระป่าหลวงสายหลวงพ่อเดิม
    ให้บูชา 200 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)
    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2014
  7. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระสมเด็จหลวงปู่เหล่ว วัดสิงหาราม ชัยบาดาล ลพบุรี

    สุดยอดประสบการณ์ คนพิ้นที่ชัยบาดาล ลำนารายณ์ ท่าหลวง ด่านขุนทด ต่อถึงเพรชบูรณ์ไม่มีใครไม่รู้จักหลวงปู่เหล่ว คนพื้นที่แขวนพระท่านแถบทั้งนั้นและก็หวงกันมากให้ความเคารพนับถือท่านมาก วัตถุมงคลท่านไม่แพง ธนาคารศรีนครก็เคยสร้างแจกเหมือนหลวงพ่อคูณ หลวงพ่อคง หลวงพ่อสุด หลวงพ่อสมชาย พระที่คนพื้นที่เคารพ
    หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ยังเคยมาจำพรรษาที่วัดนี้และออกเหรียญด้วย ปี20

    พระสมเด็จหลวงปู่เหล่ว วัดสิงหาราม ชัยบาดาล ลพบุรี

    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ
    (ปิดรายการ)

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2014
  8. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระสิวลีหลังพระแม่ธรณีวัดซับลำใย หลวงปู่หมุนเสกและพิธีใหญ่ครูบาอาจารย์หลายท่านมาร่วมเสก

    ให้บูชา 600 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ (ปิดรายการ)

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2014
  9. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระชินราชท่าเรือ อาจารย์ชุม ไชยคีรี 2497 พิมพ์ใหญ่

    การจัดสร้าง "พระชินราชท่าเรือ" พ.ศ. 2497 (ผ่านมา 54 ปีแล้วได้จัดสร้างขึ้นที่ "วัดพระบรมธาตุ" จ.นครศรีธรรมราช และเป็นการจัดสร้างวัตถุมงคลที่ยิ่งใหญ่เกรียงไกรมากที่สุด ณ. เวลาในขณะนั้นเลยก็ว่าได้ และมีบันทึกยืนยันเป็นหลักฐานไว้เป็นหนังสือ อย่างละเอียดยาวถึง 20 กว่าหน้า แต่พอจะหยิบยกมาย่อสรุปโดยสังเขปได้ดังนี้ กล่าวคือ "อาจารย์ชุม ไชยคีรี" เกจิฆราวาสผู้มีอาคมเข้มขลัง มีลูกศิษย์ลูกหากันทั่วบ้านทั่วเมืองไทย กับ "พล ต.ต. ขุนพันธรักษ์ราชเดช " อดีตผู้การหนังเหนียวแห่งเมืองใต้ ท่านทั้งสองได้รับคำบัญชาจากหลวงพ่อคง วัดตาล (ผู้เป็น "พระอาจารย์ของขุนแผน" เมืองสุพรรณฯ) ในร่างประทับทรง ให้รวบรวมบรรดาพระกรุ ที่เป็นสุดยอดของพระเครื่องจากทั่วประเทศไทย มาดำเนินการสร้าง "พระชินราชท่าเรือ" นี้ จากการรวบรวมปรากฎว่า ได้พระกรุมากกว่า 500 กรุ ว่านยาอีก 20,000 ชนิด รวมทั้งผงวิเศษต่างๆ อาทิเช่น
    พระกรุท่าเรือ
    นางตรา
    ท้าวโคตร
    สมเด็จวัดระฆัง
    สมเด็จวัดอินทร์
    พระผงสุพรรณ วัดมหาธาตุ
    ผงดำ-ผงแดงหุ่นพยนต์ หลวงพ่อเกตุ-วัดขวิด
    ขุนแผน-วัดพระรูป และวัดบ้านกร่าง
    พระนางพญา-วัดนางพญา และวัดต้นจันทร์ สุพรรณบุรี
    พระกรุต่างๆ ในกำแพงเพชร
    พระกรุต่างๆ ในสุโขทัย
    พระหูยาน ลพบุรี
    พระท่ากระดานหูไห กาญจนบุรี
    พระกรุวัดท่ามะปราง
    พระหักวัดชินราช พิษณุโลก
    พระของหลวงพ่อจุก
    พระจุฬามณี พิษณุโลก
    พระรอด พระคง พระเปิม ลำพูน
    มหาว่านวัดเขาอ้อ พัทลุง
    ผงว่านอาถรรพ์ ที่มีวิธีเก็บอย่างพิสดาร ซึ่งเล่าไปก็ไม่น่าเชื่ออีกหลายอย่าง
    พระกรุศรีวิชัย และ
    ผงวิเศษต่างๆ จากวัดต่างๆทั่วฟ้าเมืองไทย อีกมากมายเหลือคณานับ สุดที่จะบรรยายหมดภายในวันเดียวได้ เป็นต้น

    การประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก จัดให้มีขึ้นตลอดพรรษา ณ วิหารของวัดพระบรมธาตุ จ. นครศรีธรรมราช โดยนิมนต์พระเกจิเถราจารย์ ผู้เรืองเวทย์วิทยาคม 108 รูป มาร่วมประกอบพิธี มี "ท่านเจ้าคุณพระภัทรมุนี" เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สำหรับพระเกจิคณาจารย์ที่ปลุกเสกขอยกมาเป็นบางส่วน ได้แก่
    หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน จันดี
    หลวงพ่อโอภาสี บางมด ธนบุรี
    หลวงพ่อเขียว วัดหรงบน
    หลวงพ่อเมือง วัดท่าพญา
    หลวงพ่อคง วัดคลองน้อย
    หลวงพ่อมุ่ย วัดป่าระกำ ปากพนัง
    หลวงพ่อแดง วัดโท ท่าศาลา
    หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง ร่อนพิบูลย์
    หลวงพ่อแดง วัดเขาหลัก ทุ่งใหญ่
    หลวงพ่อตุด วัดทุ่งกง กระบี่
    หลวงพ่อวัน มะนะโส วัดประสิทธิชัย
    หลวงพ่อแสง วัดคลองน้ำเจ็ด ตรัง
    หลวงพ่อปาล วัดเขาอ้อ
    หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน
    หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ
    หลวงพ่อเจ็ก วัดเขาแดงตะวันตก
    หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง ตะวันวันออก พัทลุง
    หลวงพ่อพัว วัดเขาราหู (วัดบางเดือน)
    หลวงพ่อแดง วัดคลองไทร
    หลวงพ่อวิรัช วัดกะเปา คีรีรัฐนิคม สุราษฎร์ธานี
    หลวงพ่อทอง วัดดอนสะท้อน
    หลวงพ่อสงฆ์ วัดศาลาลอย
    หลวงพ่อจืด วัดถ้ำเขาพลู
    หลวงพ่อรุ่ง วัดบางแหวน ชุมพร
    หลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์ บางสะพาน
    หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์
    หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง เพชรบุรี
    หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม นครปฐม และ
    มีพระเกจิคณาจารย์จากวัดดังๆ อีกมากมายหลายรูป ฯลฯ เป็นต้น
    ส่วนอาจารย์เกจิที่เป็นสายฆราวาส ได้แก่
    อจ.ชุม ไชยคีรี
    อจ.นำ แก้วจันทร์ (ในขณะนั้น)
    พล.ต.ต. ขุนพันธรักษ์ ราชเดช ฯลฯ เป็นต้น

    การปลุกเสกเน้นเด่นเฉพาะทาง โดยสวดปลุกเสกแบ่งออกเป็นช่วงๆ ช่วงละ 7 วัน และสวดปลุกเสกติดต่อกันไปทั้งกลางวันและคืนโดยไม่มีการหยุดพัก เช่น ปลุกเสกเน้น
    ด้านคงกระพันชาตรี 7 วัน
    ด้านมหาอุตม์ 7 วัน
    ด้านป้องกันสัตว์ร้าย และกันโจรผู้ร้าย 7 วัน
    ด้านป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ และกันภูตผีปีศาจ 7 วัน
    ด้านเมตตามหานิยม 7 วัน
    ด้านเนรมิตกายกำราบศัตรูให้เห็นเราคนเดียวเป็นหลายคน 7 วัน
    ด้านโชคลาภเงินทอง 7 วัน
    ด้านมหาเสน่ห์ มหาหลง 7 วัน
    ด้านแคล้วคลาด 7 วัน
    ด้านเตือนภัย 7 วัน
    ฯลฯ ดังนี้เป็นต้น

    ให้บูชา 2000 บาทครับ


    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2014
  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    [​IMG]



    ครูบาธรรมชัย

    วัดทุ่งหลวง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

    ประวัติครูบาธรรมชัย

    ครูบาธรรมชัย นามเดิมว่า กองแก้ว เมืองศักดิ เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ.2457 ตรงกับเดือน 9 เหนือ ขึ้น 14 ค่ำ ปีขาลฉะศก ทางเหนือเรียกว่า ปีกาบยี่ รศ.133 จุลศักราช 1276 ถือกำเนิดที่หมู่บ้านสันป่าสัก หมู่ที่ 6 ตำบลป่าสัก อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เป็นบุตรของนายสุจา หรือหนามพรหมเสน มารดาชื่อนางคำป้อ บิดามารดามีอาชีพแพทย์แผนโบราณและช่างไม้ ทำสวน ทำนา มีพี่น้องร่วมท้องมารดาเดียวกัน 7 คน ท่านเคารพบูชาในบิดา มารดามาก เชื่อฟังคำสั่งสอนอยู่ในโอวาทของผู้บังเกิดเกล้าอย่างเคร่งครัด ท่านเป็นผู้มีนิสัยพูดจริง ทำจริง ไม่เหลาะแหละเหลวไหล สนใจในธรรมะ ชอบเข้าวัดเข้าวามาตั้งแต่เล็ก ๆ เพราะบิดาเคยบวชเรียนมาแล้วรอบรู้ในอรรถในธรรม จึงได้อบรมปลูกนิสัยลูกทุก ๆ คนให้ยึดมั่นในพระรัตนตรัย

    ท่านได้เข้ารับการศึกษาจากโรงเรียน ประชาบาล ณ บ้านสันป่าสักจบชั้นประถมปีที่ ๓ มีความประพฤติอ่อนน้อมถ่อมตนกิริยามารยาทเรียบร้อยมีความอุตสาหพยายามเป็น ผู้มีความเสียสละกตัญญูกตเวทีตาต่อบุพการี

    มรณภาพ

    - หลวงปู่ครูบาธรรมชัย ธัมมชโย มรณภาพด้วอาการอันสงบเมื่อเวลา ๒๐.๓๐ น. ตรงกับวันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๓๐ รวมสิริอายุได้ ๗๓ ปี ๖ เดือน หลวงปู่ครูบาธรรมชัย ธัมมชโยได้ประกอบ ภาระหน้าที่ของพระสงฆ์ ที่มีต่อประเทศชาติ พระพุทธศาสนา พระมหากษัตริย์ได้ครบถ้วนบริบูรณ์ทุกประการ คณะศิษย์ได้อาราธนาพระสรีระร่าง ของหลวงปู่เก็บรักษาประดิษฐานไว้ในโลงแก้ว ณ วัดทุ่งหลวง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่เพื่อให้ศรัทธาประชาชนได้กราบสักการะบูชาจนถึงปัจจุบัน

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาข้อมูลอย่างสูงครับ

    พระผงรูปเหมือนครูบาธรรมชัยรุ่นแรก ปี๒๕๑๘ เลี่ยมสมัยเก่าครับ ปัจจุบันไม่ค่อยนิยมเลี่ยมแบนี้แล้วช่างไม่อยากทำเพราะช้าเสียเวลา
    ให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่งEMS50 บาทครับ(ปิดรายการ)
    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2014
  11. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    [​IMG]ที่มา : ข่าวสดรายวัน -08 ธันวาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7679


    เปิดประวัติ'หลวงพ่อเที่ยง' เครื่องรางตะกรุดหนังเสือ (1)


    คอลัมน์ มุมพระเก่า
    อภิญญา




    ช่วงนี้กระแสวัตถุมงคลพระเกจิ อาจารย์จังหวัดกาญจนบุรีหลายรูปเริ่มกลับมาร้อนแรง ของรูปนี้ก็ไม่ธรรมดา หนึ่งในพระดี-เกจิดังแห่งอ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ที่มีนามว่า "พระครูจันทสโรภาส" หรือ "หลวงพ่อเที่ยง จันทสโร" อดีตเจ้าคณะตำบลม่วงชุม และอดีตเจ้าอาวาสวัดม่วงชุม เจ้าตำรับตะกรุดโทนหนังเสือ อันลือลั่น

    หลวง พ่อเที่ยงท่านเป็นศิษย์ และเป็นหลานหลวงปู่เปลี่ยน (พระวิสุทธิรังษี) วัดใต้ (วัดไชยชุมพลชนะสงคราม) สหธรรมิกที่โด่งดังในยุคท่านคือ หลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง ส่วนที่สนิทชิดเชื้ออย่างมากคือ หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม จ.นครปฐม ว่ากันว่าท่านเรียนวิชาทำตะกรุดหนังเสือมาจากสำนักเดียวกัน สหธรรมิกอีกหลายท่านที่พบปะสนิทสนมกันในงานพุทธาภิเษก อาทิ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่, หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก, หลวงปู่เพิ่ม วัด กลางบางแก้ว เป็นต้น

    ท่าน เกิดในตระกูล "ท่านกเอี้ยง" ตรงกับวันพฤหัสบดี ปีชวด ที่บ้านม่วงชุม ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เมื่อปีพ.ศ.2431 เป็นบุตรของนายเขียว และนางทองแคล้ว มีพี่น้องรวม 8 คน หญิง 5 คน ชาย 3 คน วัยเด็กมีอุปนิสัยชอบทางด้านชกมวย และรักความยุติธรรม เป็นคนพูดแบบตรงไปตรงมาไม่เกรงกลัวใคร จึงเป็นที่รักของเด็กวัยเดียวกันยกให้เป็นพี่ใหญ่

    เมื่อ อายุ 21 ปีบริบูรณ์ ถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารรับใช้ชาติอยู่ 2 ปี หลังปลดประจำการได้กลับมาอยู่บ้านประกอบอาชีพทำนา กระทั่งอายุ 24 ปี จึงเข้าอุปสมบท ณ วัดบ้านถ้ำ แล้วอยู่ศึกษาเล่าเรียนกับอุปัชฌาย์ระยะหนึ่ง ก่อนที่จะย้ายมาอยู่จำพรรษาที่วัดม่วงชุม ซึ่งเป็นวัดอยู่ใกล้บ้าน โดยได้ศึกษาเล่าเรียนหนังสืออย่างจริงจังและเต็มที่ เนื่องจากในวัยเด็กมีโอกาสเล่าเรียนไม่มาก เพราะขาดแคลนครูและห้องเรียน ยิ่งเรียนท่านก็มีความสุขกับการเรียน ทำให้มีความแตกฉานเรื่องหนังสืออย่างมาก

    หลัง จากได้ศึกษาธรรมวินัย และพิธีกรรมทางพระพุทธศาสนาจนเชี่ยวชาญ ท่านจึงเริ่มหันมาศึกษาวิปัสสนากรรมฐาน และวิชาไสยเวทกับหลวงปู่เปลี่ยน วัดใต้ (วัดไชยชุมพลชนะสงคราม) ในฐานะที่หลวงพ่อเที่ยงมีศักดิ์เป็นหลานของหลวงปู่เปลี่ยน จึงได้รับความเมตตาจากหลวงปู่เปลี่ยนเป็นพิเศษ ในการถ่ายทอดสรรพวิชาด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านพุทธาคมแขนงต่างๆ จนมีความเชี่ยวชาญอย่างมาก

    ถึง กับมีเรื่องเล่ากันว่า เวลาหลวงพ่อเที่ยงได้รับนิมนต์ไปร่วมพุทธาภิเษกในงานพิธีใดก็ตาม ท่านมักจะมีอาการร้อนวิชาเสมอ จะเห็นท่านชอบสัพยอกให้พระเกจิที่ร่วมในพิธีแสดงอิทธิฤทธิ์ด้านคงกระพัน ชาตรี โดยท้าให้เอามีดเฉือนแขนว่าคมมีดจะบาดเข้าเนื้อหนังหรือไม่ แสดงให้เห็นว่าวัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกเต็มเปี่ยมไปด้วยพุทธคุณ อย่างที่ชาวบ้านทั่วๆ ไปมักพูดว่าใครแขวนวัตถุมงคลของท่านแมลงวันไม่ได้กินเลือดนั้น หมายความว่าคนๆ นั้นหนังเหนียว แทงไม่เข้า ยิงไม่ออก แม้กระทั่ง หลวงปู่แย้ม เกจิอาจารย์ดังแห่งวัดสามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ยังกล่าวยกย่องหลวงปู่เที่ยงว่าท่านเก่งมาก โดยท่านเป็นสหธรรมิกกับหลวงพ่อเต๋ คงทอง (อาจารย์หลวงพ่อแย้ม) ซึ่งทั้ง 2 ท่านต่างมีชื่อเสียงอย่างมากในการสร้างตะกรุดหนังหน้าผากเสือ

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาข้อมูลอย่างสูงครับ

    เหรียญรุ่น๒หลวงพ่อเที่ยง เสาร์๕ ปี๒๕๐๙ เนื้อทองแดงสภาพผ่านการบูชา พระเลี่ยมกรอบไว้ไม่ได้แกะออกมาถ่ายรูปทำให้รูปไม่ชัดนะครับ พระยังสวยครับ สวยๆหลายพันครับ

    ให้บูชา 1200 บาทครับ

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2014
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    เหรียญรุ่น๑หลวงพ่อสุวรรณ

    ให้บูชา 350 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ
    ขอจองครับ
     
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    ล็อคเก็ตหลวงพ่อบุญตา วัดคลองเกตุ ยุคแรกๆครับท่านเป็นศิษย์ทั้งสายหลวงปู่เสาร์ กัตสีโลและหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ซึ่งมีไม่มากนักที่เป็นทั้งสายพระป่าหลวงสายหลวงพ่อเดิม
    ให้บูชา 200 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ
    ขอจองครับ
     
  14. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    พระผงรูปเหมือนครูบาธรรมชัยรุ่นแรก ปี๒๕๑๘ เลี่ยมสมัยเก่าครับ ปัจจุบันไม่ค่อยนิยมเลี่ยมแบนี้แล้วช่างไม่อยากทำเพราะช้าเสียเวลา
    ให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่งEMS50 บาทครับ
    ขอจองครับ
     
  15. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เหรียญครูบาอินทรจักร วัดบ่อน้ำหลวง เชียงใหม่

    ให้บูชา 150 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ (ปิดรายการ)

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2014
  16. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระชัยวัฒน์ 90 พรรษา สมเด็จย่า สร้างในคราวฉลองพระชนมายุครบ 90 พรรษา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือพระนามที่รู้จักกันดี สมเด็จย่า ของปวงชนชาวไทย (พระราชสมภพ วันอาทิตย์ ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2443 จังหวัดนนทบุรี - สวรรคตวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2538 กรุงเทพมหานคร)


    * นวโลหะเดิมที่ได้จากสมเด็จสังฆราช(แพ), พระครูขันติยาภิราม (หลวงพ่อวงษ์ วัดปริวาส) และของพระอาจารย์อรรถพล กิตติโก วัดปริวาส รวมเป็นน้ำหนัก 90 กิโลกรัม

    * แผ่นพระยันต์จากพระคณาจารย์ทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 799 รูป เมตตาลงอักขระแผ่นทองแดงให้รวมทั้งสิ้นถึง 5,999 แผ่น น้ำหนักแผ่นทองแดง 52 กิโลกรัม

    * แผ่นทองคำ ได้มีพิธีลงทองโดยพระอาจารย์อรรถพล กิตติโก ในพิธีลงทองและพุทธาภิเษกแผ่นพระยันต์ที่วัดปริวาส เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2533 โดยลงแผ่นพระยันต์ 108 นะปะถะมัง 14 ดวงพระประสูติและตรัสรู้ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    * เนื้อโลหะทองคำส่วนหนึ่งจากทองคำบางสะพาน ซึ่งถือเป็นโลหะธาตุทองคำศักดิ์สิทธิ์ใช้ในการสร้างสิ่งมงคลแต่โบราณ 1,998.7 กรัม กรมทรัพยากรธรณีประสานจัดหา

    * ทองแดงเถื่อนและทองแดงจันทึก จังหวัดนครราชสีมา 6.5 กิโลกรัม กรมทรัพยากรธรณีประสานจัดหา

    * เนื้อโลหะชนวนในการสร้างพระพุทธรูป ภปร. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จฯ เททองเมื่อ ปี2508 ณ วัดบวรนิเวศวิหาร

    * ชนวนในการสร้างพระชัยวัฒน์ พระกริ่งปวเรศร์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จฯ เททองเมื่อ ปี2528 ณ วัดบวรนิเวศวิหาร

    * ชนวนเททองหล่อหลวงพ่อเงิน บางคลานพิจิตร ซึ่งนายประเสริฐ นรัตถรักษา คหบดีจังหวัดพิจิตรมอบให้

    * ชนวนเททองหล่อสมเด็จพุฒาจารย์โต วัดไชโยวรวิหาร จังหวัดอ่างทอง ซึ่งนายทวีป ทวีพาณิชย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองมอบให้

    * พิธีลงทองและพุทธาภิเษกแผ่นพระยันต์ ประกอบพิธีวันที่ 19 มิถุนายน 2533 ณ อุโบสถวัดปริวาส โดยพระญาณโพธิ(เข็ม) ลงทองแผ่นยันต์108 นะปะถะมัง14นะ ดวงประสูติและตรัสรู้สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    * พิธีเททองและพุทธาภิเษก ประกอบพิธีวันที่ 18 สิงหาคม 2533 ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม โดยมีสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นองค์ประธานและทรงนั่งปรกพร้อมพระคณาจารย์อื่นๆ ผู้ทรงคุณวุฒินั่งปรกบริกรรมภาวนารวม 28 รูป จำนวนเท่ากับพระพุทธเจ้า 28 พระองค์ ตั้งแต่เวลา 6.00 น.ของวันประกอบพิธีจนถึง 6.09 น.ของวันรุ่งขึ้น และก่อนหน้าพิธีได้กราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระสุหร่ายแผ่นพระยันต์ตลอดจนทรงเจิมแผ่นทองคำ

    * พิธีพุทธาภิเษกที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ได้กราบบังคมทูลเชิญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นองค์ประธาน เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2533


    รุ่นนี้มีประสบการณ์สูงครับ มีคนตามเก็บกันอยู่
    เนื้อนวะกล่องเดิมๆ

    ให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับ (ปิดรายการ)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2014
  17. mpnnop

    mpnnop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +368
    จองครับ
     
  18. mpnnop

    mpnnop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +368
    จองครับ
     
  19. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เหรียญหลวงพ่อสร้อย วัดเขาแก้ว สระบุรี ปี๑๓ ประวัติท่านลงไว้หน้าแรกในกระทู้ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ

    มี 3 เหรียญ.........แต่ถ่ายรูปลงไว้2เหรียญ ถ้าบูชา 3 เหรียญทั้งหมด 500 บาทครับ

    ให้บูชา 200 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    เหรียญที่ 1

    [​IMG] [​IMG]

    เหรียญที่ 2

    [​IMG] [​IMG]
     
  20. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,431
    ค่าพลัง:
    +21,326
    หวิดดับ!คนร้ายยิงถล่มรถผช.ผญบ.
    คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรถผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน ลูก-เมีย ที่อยู่ในรถรอดตายหวุดหวิด คาดเป็นผลมาจากการร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เข้มงวดเรื่องยาเสพติด
    25 ก.พ.55 พ.ต.ท.ฉัตรชาย อินทรพุก สารวัตรเวรสอบสวน สภ.แกลง จ.ระยอง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพร้อมครอบครัว มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลแกลง คือ นายชัยชาญ ห้อยระย้า อายุ 41 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ถูกยิงบริเวณไหปลาร้าด้านขวา 1 นัด สะเก็ดกระสุนปืนถูกรอบบริเวณไหปลาร้าหลายแห่ง ต้นแขนขวาถูกเศษกระจกแตกบาดเลือดไหลอาบ ที่บริเวณปากถูกกระสุนปืนเฉี่ยวทำให้ฟันหน้าหักรวม 3 ซี่ เหตุเกิดบนถนนสายอู่ทอง-กระแสบนหมู่ 1 ต.กระแสบน
    จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายบัญญัติ เศียรเขียว ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอแกลง นายวิจิตร บรรเทาทุกข์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 นายทวี กุลัดนาม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ ทะเบียน บล 6644 ระยอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาก้าบริเวณกันชนหน้าด้านขวา 1 รู ฝากระโปรงรถ 1 รู กระจกหน้ารถ 3 รู ทะลุกระจกหลังแตก เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บปลอกกระสุนปืน อาก้าในที่เกิดเหตุจำนวน 6 ปลอก และห่างจากจุดเกิดเหตุเล็กน้อยพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 12 ปลอกตกเกลื่อนถนน
    นายชัยชาญ กล่าวว่า เวลา 05.00 น. ได้ขับรถคันดังกล่าวพร้อมด้วยนางสายฝน และด.ช.ขัยวัฒน์ อายุ 1 ขวบ บุตรชาย เพื่อที่จะไปรับคนงาน 2 คน โดยให้คนงานนั่งมาในกระบะหลัง ขณะขับรถกลับมาตามถนนสายอู่ทอง-กระแสบน บ้านนอกในไร่ มาถึงจุดเกิดเหตุเวลาประมาณ 06.10 น. ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นจำนวนหลายนัด รู้ตัวว่าถูกยิง จึงใช้มือซ้ายกดศีรษะภรรยาและลูกให้หมอบลงและพยายามจอดรถข้างทาง มือขวากำเหรียญหลวงพ่อสวัสดิ์ วัดกระแสบนที่คล้องคอไว้แน่นอธิษฐานให้ช่วยคุ้มครองชีวิตให้รอดปลอดภัย จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังสนั่นอีกกว่า 10 นัด สิ้นเสียงปืน จึงเปิดประตูพาครอบครอบครัว หนีเข้าป่าข้างทางไปขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน
    "ขณะถูกยิงผมเห็นรถยนต์สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จอดอยู่ข้างหน้า ห่างจากรถผม 30 เมตร กระจกด้านซ้ายลดต่ำลงมองเห็นมีแสงไฟแลบออกจากปากกระบอกปืน และขับหลบหนีไปทางวัดกระแสบน ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองหรือมีศัตรูแต่อย่างใด ไม่ทราบว่าถูกดักยิงเรื่องอะไร " นายชัยชาญ กล่าว
    นายบัญญัติ เศียรเขียว ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอแกลง กล่าวว่า สาเหตุอาจมาจากการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่อำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้านออกตรวจตราเข้มงวดเรื่องยาเสพติด เนื่องจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไม่มีคู่อริหรือศัตรูแต่อย่างใด ได้กำชับให้กำนันผู้ใหญ่บ้านเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษในการออกตรวจระหว่างปฏิบัติหน้าที่

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาข้อมูลอย่างสูงครับ

    เหรียญรุ่นแรกรุ่นประสบการณ์หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดกระแสรบน ระยอง

    ให้บูชา 700 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ
    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...