**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5865

    เหรียญรุ่นแรกครูบาวัง วัดบ้านเด่น ปี 06 กลมมีห่วง

    "ครูบาวัง พรหมเสโณ" วัดบ้านเด่น อ.เมือง จ.ตาก พระเกจิอาจารย์ชาวเมืองตาก
    เทพเจ้าแห่งความเมตตามหาเสน่ห์ วัดบ้านเด่น ติดตัวใว้เสน่ห์เมตตาแคล้วคาดปลอดภัยไม่มีอดครับ จารย์นะ มะ พะ ทะ

    ด้านหน้าเหรียญ ขอบเหรียญเป็นจุดไข่ปลาล้อมรอบ ตรงกลางเป็นรูปเหมือนครูบาวังครึ่งองค์หันหน้าตรง มีอักขระล้านนา (ตั๋วเมือง) ว่า "เตนะ ศัตรู อุ่งนะยะ ปารามะ สวาหุม อมจิต คนทั้งหลาย จิตติจิตตั๋ง อาคัจฉาหิปิ" และ "ยังมะมะ นะมะพะทะ"
    ด้านหลังเหรียญ เขียนชื่อ "หลวงพ่อครูบาวัง ครั้งที่ ๑ พ.ศ.๒๕๐๖ วัดบ้านเด่น จังหวัดตาก" เหรียญดังกล่าว ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในท้องถิ่นจังหวัดตาก...
    วัตถุมงคลของหลวงพ่อครูบาวังล้วนเปี่ยมด้วยความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ ด้วยพระเวทย์อาคมขลังของพระสุปัฏิปันโนผู้เมตตาเป็นที่พึ่งพาของศิษย์ทุกชนชั้น พระอริยะผู้ละสังขารโดยกายไม่เน่าเปื่ิอยนานถึง 14 ปีพุทธคุณ:โชคลาภ เมตตามหานิยมแคล้วคลาดเป็นหลัก
    กิตติศัพท์ของครูบาวังขจรขจายไปทั่วประเทศครับ โด่งดังมากเเม้แต่ท่าน จอมพล ถนอม กิตติขจร ยังได้มากราบขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของท่าน

    เหรียญรุ่นแรกปี 2506 มีห่วงสุดยอดประสบการณ์เหรียญยอดนิยม ของท่านครูบาวังครับ


    ราคา 2950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    bhu.jpg ffdg.jpg dsda.jpg Clip_17.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤษภาคม 2020
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5866

    สีผึ้งพยองคำ ครูบาวิชัยยะ สิริวิชชโย (ครูบาวัดไม้ฮุง) จ.แม่ฮ่องสอน

    สีผึ้งพยองคำครูบาไม้ฮุงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตำนานของสีผึ้งพะยองคำที่หายากและแพงค่ามากที่สุดของจ.แม่ฮ่องสอนเลยก็ว่าได้ อีกทั้งต่างก็เป็นที่หวงแหนของผู้ที่ได้ครอบครอง เพราะประสบการณ์ที่มากล้นเหลือคณานับนั้นเองครับ สีผึ้งพยองคำ ท่านนั้นมีกรรมวิธีการสร้างกว่าจะสำเร็จต้องอาศัยสถานที่ถึงสามที่ หุงกันถึงสามครั้งเลย เมื่อแรกเริ่มท่านทำพิธีหุงต่อหน้าพระประธานในพระอุโบสถนัยว่าเป็นสถานที่ทำสังฆกรรมและเป็นสถานที่เกิดใหม่ของพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนาจนสำเร็จหนึ่งครั้ง จากนั้นนำไปหุงตรงทางสามแพร่ง นัยว่าเป็นสถานที่คนมารวมกัน พูดคุยหัวเราะกัน เป็นสถานที่นัดพบกัน หุงจนกว่าจะมีคนมาถามว่า “ครูบาทำอะไร” ท่านก็จะตอบว่า “ทำยาวิเศษโอสถทิพย์” ที่บันดาลให้คนที่พกพามีความร่ำรวย เป็นมหาเสน่ห์อย่างยิ่ง ถึงจะสำเร็จอีกหนึ่งครั้ง พิธีสุดท้ายที่ท่านทำพิธีคือท่านให้ลูกศิษย์ท่านสืบเสาะฟังข่าวว่ามีผู้หญิงตายท้องกลม ที่เป็นลูกหัวสาวผู้ชาย(ลูกคนแรกผู้ชาย)ฝังไว้ป่าช้าไหนบ้าง เมื่อทราบแล้วท่านก็จะไปทำพิธีเซ่นสรวงบัดพลีแล้วให้ลูกศิษย์ท่านขุดนำศพผีตายท้องกลมนั้นลุกขึ้นนั่งแล้วเปลี่ยนชุดเสื้อผ้าใหม่ให้พร้อมทั้งผัดหน้าทาแป้งให้ศพนั้น แล้วให้ลูกศิษย์ท่านผู้เป็นชายพรหมจรรย์ มีหน้าตาหล่อเหลาดูดี มีอายุไม่เกิน20ปี เข้าไปโอบกอดศพนั้นจากข้างหลังแล้วนำขันสำริดที่บรรจุสีผึ้งนั้นวางบนมือผีนั้นโดยมีมือของผู้ชายคนนั้นซ้อนอยู่ อีกข้างก็ให้ถือไม้คนสีผึ้งโดยมีมือของผู้ชายนั้นซ้อนอยู่เช่นกัน เมื่อเริ่มพิธีก็ให้ชายนั้นประคองมือศพนั้นคนสีผึ้งโดยมีท่านครูบายืนบริกรรมคาถาอยู่ข้างๆ สักพักก็ให้ชายคนนั้นปล่อยมือจากศพผีตายท้องกลมนั้น ปล่อยให้ผีนั้นคนสีผึ้งเองอย่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง เมื่อผีนั้นคนสีผึ้งไปพลางก็จะยกขึ้นพลาง นัยว่าจะซดสีผึ้งนั้นซึ่งเชื่อว่าเป็นยาโอสถทิพย์สุดวิเศษซึ่งถ้าผีนั้นซดสีผึ้งนั้นได้ก็จะกลายเป็นผีดิบอมตะยากแก่การปราบปราม เมื่อผีนั้นยกขึ้นจนใกล้ปากที่สุดก็จะแย่งเอาขันสีผึ้งจากมือผีนั้น แล้วก็สะกดให้กลับลงไปนอนในโลงอย่างเดิม เป็นอันเสร็จพิธีการสร้างสีผึ้งพะยองคำอันวิเศษสุดตามกรรมวิธีของท่าน

    ขอขอบคุณข้อมูลจากพระอาจารย์อภิวัฒน์ วัดทุ่งโป่ง เมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน ครับ


    บูชาแล้วครับ

    สีผึ้งพยองคำ a.jpg สีผึ้งพยองคำ b.jpg สีผึ้งพยองคำ c.jpg
    สีผึ้งพยองคำ d.jpg
    สีผึ้งพยองคำ e.jpg
    สีผึ้งพยองคำ f.jpg
    Clip_3.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2020
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5867

    พญาครุฑจิตสุบรรณ รุ่นแรก วัดพระบาทปางแฟน กล่องเดิม


    พลัง อำนาจของครุฑผู้เป็นเจ้าแห่งฟากฟ้า เป็นพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่อันเป็นตัวแทนของพลังที่เหนือดินและน้ำ ฉะนั้นบ้านหรือร้านค้า บริษัทติดทางสามแพร่ง ปลูกทับบ่อ ทับตอไม้เก่า เจ้าที่แรง ทำให้มีปัญหาทะเลาะกันเป็นประจำ เงินทองไม่เข้าบ้าน เข้ามาก็ออกจนหมดไม่เหลือเก็บ ที่เป็นวัดร้างเก่า ติดป่าช้า ติดโรงพยาบาล ติดเรือนจำ ติดห้องขัง ติดสุสาน ทางน้ำแทง อยู่ที่อับโชคติดสะพาน ซื้อรถมือสองที่เคยมีอุบัติเหตุมีคนเจ็บคนตายมาแล้วโดยที่ไม่รู้ มีเลขทะเบียนรถ สีรถชงกับคนขับ ขับอยู่ดีๆ โดนเบียดโดนชน
    หากนำครุฑมาบูชาจะรู้ว่าอำนาจครุฑนั้นมีจริง เพราะครุฑนั้นเป็นเครื่องรางที่ช่วย จับ จิก ตี จับดวงวิญญานร้ายและสัมภเวสีที่ให้โทษกับมนุษย์กิน ถึงแม้ครุฑจะเป็นพาหนะของพระนารายณ์ และเป็นศัตรูกับนาคซึ่งเป็นบริวารของอนันตนาคราช และ
    คอยจับนาคกิน แต่เมื่อ พระพุทธเจ้าได้แสดงมหาสมัยสูตร ครุฑกับนาคจึงได้เป็นมิตรต่อกันด้วยอำนาจพุทธบารมี และพระนารายณ์ได้ขออนุญาตท้าวเวสสุวรรณ ให้ครุฑจับสัมภเวสี และวิญญานร้ายที่คอยเบียดเบียนมนุษย์กินเป็นอาหารได้
    ยิ่งไปกว่านั้นอำนาจครุฑจะกางปีกพัดพาความวิบากขัดสน ความขัดแย้ง ปัญหาความวิบัติขัดแย้ง ที่เกิดจากวิญญานร้ายทั้งหลายก็จะหมดไป ร้านค้าใดที่กิจการซบเซา ครอบครัวใดมีแต่ปัญหาทะเลาะกันประจำ ทำงานราชการมาไม่เคยได้รับความชอบธรรมหรืออยากเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งให้บูชา ครุฑนี้ แล้วจะสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา
    หากต้องการทำน้ำมนต์เพื่อปัดเป่าเสนียดจัญไร ออกไปจากตัว หรือแก้อุบาทว์อันเกิดจากการต้องธรณีสารต่างๆ ให้นำองค์เทียนหนัก 2 บาท 1 เล่ม เงิน 12 บาท ท่องคาถา 7 จบ นำน้ำมนต์ไปรดรอบบ้าน หรืออาบน้ำก็ได้ หรือผู้ที่จะเสี่ยงโชคก็ทำน้ำมนต์เช่นนี้อาบก่อนก็ได้เช่นกัน พลังของครุฑจิตรสุบรรณจะทำสิ่งที่เป็นอวมงคลทั้งหลายให้ดีขึ้น กลายเป็นมงคลตามความปรารถนา
    อนึ่งถ้าจะกันโจรผู้ร้ายมิให้ทำอันตรายแก่เรา ให้นำทรายมาแล้วเอาน้ำมนต์นี้ประพรมบนทรายนั้น แล้วเอาหว่านโปรยรอบบ้าน อฐิษฐานขอบารมี พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ บารมีพญาครุฑจิตรสุบรรณ บารมีหลวงปู่พระพิราพจงมา
    ช่วยกันคุ้มครองป้องกัน ทั้งคนและผีที่มาคิดร้าย หากเหยียบผ่านทรายเข้ามา ขอให้มีอันเป็นไปต่างๆนานา ไม่สามารถทำร้ายเราได้
    วัตถุมงคลรุ่นนี้ ตกอยู่กับผู้ใดผู้นั้นจะเจริญในลาภยศมิรู้ขาด ถึงจะมีอุปสรรคอันตราย เคราะห์กรรมรบกวนสักเท่าไรก็ดี ก็สามารถที่จะฝ่าฟันไปได้มิยากเลย คุ้มครองป้องกันเสนียดจัญไรสารพัด นำติดตัวไปในทุกทิศ ศัตรูพ่ายแพ้ไปสิ้น เป็นที่รักของมหาชน ทรงอานุภาพเหลือคณานับ ประสิทธิทุกประการตามแต่จะใช้เถิด
    คาถาบูชาพญาครุฑจิตรสุบรรณ
    จะ อะ ภะ คะ กะ ยะ พะ ตัง
    วะโมทุ ทันตานัง พญาจิตรสุบรรณ
    คะรุทานัง นะระปูชิโต
    โสระโร ปัจจะจายะ
    ทิมหิ มหาลาภัง ภะวันตุเมฯ
    ข้าพเจ้าขออำนาจบารมีของพญาจิตรสุบรรณ จงคุ้มครองรักษาเคหะสถานบ้านเรือน ทรัพย์สินเงินทอง ยวดยานพาหนะ ตำแหน่งหน้าที่การงาน พร้อมวิถีชีวิตของข้าพเจ้า จงบังเกิดมีแต่ความสุขสวัสดี ศัตรูผู้คิดร้ายขอเร่งพินาศ โรคภัยอุบาวห์ ภูตผี
    ปีศาจ และเคราะห์ร้ายอย่าได้มารบกวน ขอให้ข้าพเจ้าจงมีแต่ความเจริญด้วยอนุภาพแห่งพระรัตนตรัยและเดชานุภาพของ
    พญาครุฑจิตรสุบรรณ จงบันดาลให้ข้าพเจ้าปรารถนาสิ่งใด ให้สำเร็จผล เจริญด้วยเกียรติยศ มีอายุยืน สุขสดชื่นสมหวังดังปรารถนาเทอญ
    #สวยมาพร้อมกล่องเดิม


    ราคา 3650 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    dfdsf.jpg vcv.jpg dds.jpg x.jpg vci.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2020
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5868

    เต่าสำลีครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม


    #พระโพธิสัตว์พญาเต่าเรือน

    ในสมัยเมื่อสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ยังทรงเสวยพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ได้ทรงสร้างสมพระบารมีอยู่นั้น ในพระชาติหนึ่งพระองค์ได้เสวยพระชาติเป็นพญาเต่า มีพระวรกายใหญ่โตเท่ากับบ้านเรือน ชนทั้งหลายจึงพากันเรียกว่าพญาเต่าคำ อาศัยจำศีลภาวนาอยู่กลางเกาะใหญ่ท่ามกลางมหาสมุทร ในครั้งนั้นได้มีสำเภาพานิชย์ลำหนึ่งไปค้าขายกลางมหาสมุทร บังเอิญสำเภาล่มแตกกระจัดกระจายกลางทะเล ผู้คนที่ไปกับสำเภาลำนั้นต้องสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมากแต่ยังมีบางคนที่รอดตายโดยเกาะเศษกิ่งไม้ไว้เป้นเครื่องพยุงตนไปในมหาสมุทร ในที่สุดก็ได้ไปถึงที่เกาะใหญ่ ที่พญาเต่าจำศีลภาวนาอยู่จึงได้พากันขึ้นไปอาศัยอยู่บนเกาะนั้น และก็ได้พบกับความหิวโหยอำนาจความหิวถึงกับจะฆ่ากันตาย เพื่อเอาเนื้อมาเป็นอาหารแก้ความหิว พระพุทธองค์ทรงทราบดังนั้น แล้วอยากจะช่วยเหลือผู้ที่ประสบเคราะห์ร้ายเหล่านั้นเพื่อให้พ้นทุกข์ พญาเต่าคำจึงได้ไต่ขึ้นไปบนยอดเขาแล้วปล่อยให้ตัวเองกลิ้งลงมาจากยอดเขา แล้วพญาเต่าก็เสียชีวิต พวกพ่อค้าเหล่านั้นได้อาศัยกินเนื้อของพญาเต่าเป็นอาหารเพื่อแก้ความหิวและผลสุดท้ายยังได้ใช้กระดองของพญาเต่าทำเป็นเรือกลับบ้านเมืองของตน ด้วยความปลอดภัย ได้บันทึกไว้ในคัมภีร์ใบลาน เต่าบ้านเต่าเมือง หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้บอกไว้ว่า เมื่อผู้ใดกราบไหว้พญาเต่าคำ จะเกิดศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว มีกินมีใช้ตลอดไม่มีอดยากขัดสน

    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ท่านจึงได้เมตตาจัดทำขึ้นเต่าไว้แจกจ่ายแก่บรรดาลูกศิษย์ไว้บูชา มหาลาภ มีทั้ง เต่าสำลี เต่าสำลีชุบสีผึ้ง

    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ท่านได้เมตตาจัดทำขึ้นสำลีเช็ดตา (สำลีเช็ดทำความสะอาดตาขณะเวลาใส่ -ถอด คอนแทคเลนส์ ) ในตอนเช้าหรือเย็นหลังจากใส่ -ถอดเลนส์เสร็จเเล้วท่านได้นำเอาสำลีเช็ดตามาแบ่งเป็นก้อน ๆ ปั้นเป็นเต่าสำลี โดยท่านจะบรรจุเกศาพระธาตุ พระธาตุข้าวบิณ และของศักดิ์สิทธิ์มงคลไว้ภายในตัวเต่า

    ท่านทำเองและปลุกเสกเอง สำหรับคาถาที่ใช้บูชาพระโพธิสัตว์เจ้าพญาเต่าเรือน มีว่า (นะโม 3 จบ) นะเมองค์นี้ท่านได้หุงสีผึ้งเเละได้นำเต่าสำลีตตา โมการุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู เมตตา การุณา มุทิตา อุเบกขา ไมตรี นานาจิตตัง ปิยังมะมะ

    #น้ำต๋าสักหยดก่บ่หื้อได้เสี้ยง" อมตะวาจาอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้กล่าวไว้

    ด้วยถือเคล็ดที่ว่า " เต่านั้นเฝ้าทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สิน ไม่ให้เจ้าของนั้นเสียน้ำตา " เมตตามหาลาภ รักษาทรัพย์ "บูชาไว้ ...ไม่เสียน้ำตา"

    ใช้ในทุกด้าน เด่นทางด้านเมตตามหาลาภ ค้าขาย ซื้อง่ายขายคล่อง ขึ้นล่องปลอดภัย ป้องกันภัยอันตราย บูชาแล้วไม่อดอยากขัดสน

    พุทธคุณทางด้านเมตตามหาลาภ รักษาทรัพย์ มีไว้บูชาไม่มีอดไม่มีอยากพุทธคุณดียิ่งนัก

    #องค์นี้ตัวจริงเสียงจริง เนื้อหาแท้ดูง่ายครับ

    #รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ

    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ggfgf.jpg cxcx.jpg yh.jpg co.jpg eo.jpg Clip_6.jpg gg.jpg Clip_7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2020
  5. สุโขสุขี

    สุโขสุขี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +1,469
    ขอจองครับ
     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รับทราบการจองขอบคุณครับ
     
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5869

    พระผงอัฐิครูบาจันต๊ะ อนาวิโล วัดหนองช้างคืน ก้นอุดเทียนชัยเกศา ทาทอง ซองเดิม


    พระรูปเหมือนรุ่นแรกของท่านครูบาจันต๊ะอนาวิโล วัดหนองช้างคืน สร้างมาจากผงเถ้าอัฐิล้วนๆ หลังจากพิธีพระราชทานเพลิงศพ ของครูบาจันต๊ะ ก้นองค์พระอุดเกศาเทียนชัยสีผึ้งในโลงเก็บศพครูบาจันต๊ะ สร้างประมาณ2พันกว่าองค์ หายากมาก ไม่ค่อยให้เห็นบ่อยมานักครับ
    คณะศิษย์ขอเมตตาหลวงปู่ครูบาอินตา วัดวังทอง อธิฐานจิตปลุกเสกให้ เป็นวัตถุมงคนอีกรุ่นของท่านครูบาจันต๊ะ ที่น่าใช้มากๆครับ
    คาถาบูชาครูบาจันต๊ะ อนาวิโล วัดหนองช้างคืน จ.ลำพูน
    นะโม 3 จบ อนาวิโลรูปัง สังฆังวันทามิ สิทธิกิจจัง สิทธิกัมมัง สิทธิลาภัง ภะวันตุเม (3 จบ)

    พระดีน่าใช้มากๆ


    บูชาแล้วครับ

    พระผงครูบาจันต๊ะ 1 a.jpg Clip_3.jpg พระผงครูบาจันต๊ะ 1 b.jpg พระผงครูบาจันต๊ะ 1 c.jpg พระผงครูบาจันต๊ะ 1 d.jpg พระผงครูบาจันต๊ะ 1 e.jpg พระผงครูบาจันต๊ะ 1 f.jpg พระผงครูบาจันต๊ะ 1 g.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2020
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5869

    เหรียญรุ่นแรกครูบาเทือง วัดบ้านเด่น เนื้อนวะ


    ครูบาเทือง นาถสีโล (พระครูไพศาลพัฒนโกวิท)

    เจ้าอาวาส วัดบ้านเด่น (วัดเด่นสะหรีศรีเมืองแกน) อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อายุ 53 ปี พรรษา 33 แม้ว่าทั้งอายุและพรรษาไม่มาก แต่ท่านมีปฏิปทา น่ากราบไหว้ สงบเสงี่ยม หากจะประมวลภาพรวมความเป็น ครูบาของท่าน จะได้ดังนี้

    ครูบาเจ้าเทือง นาถสีโลครูบาเจ้าเทือง นาถสีโลพระครูไพศาลพัฒนโกวิท

    สถิต ณ วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

    นามเดิมครูบาเจ้าเทือง หน่อเรืองฉายานาถสีโลเกิด๒๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๐๘ ตรงกับวันเสาร์ แรม ๔ ค่ำ เดือน ๕ เหนือ ปีมะโรง (ปีสี)

    “ครูบาอ่อนน้อมถ่อมตน-ฝึกฝนปฏิบัติ-เคร่งครัดพระธรรมวินัย-จิตใจสุขุมเยือกเย็น-บำเพ็ญบารมี-ทำความดีเป็นนิจ-จิตเมตตาเสมอ”

    ตั้งแต่บวชเป็นสามเณรจนกระทั่งบวชเป็นพระครูบาเทือง ได้บำเพ็ญบุญบารมี ตามรอยแห่งครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาทุกประการ ถ้าพูดถึงทานการบริจาค ครูบาสามารถสร้างศาสนสถาน ถาวรวัตถุ ไม่แต่เฉพาะใน จ.เชียงใหม่ เท่านั้น ทุกจังหวัดในภาคเหนือครูบา ได้ประดิษฐานพระพุทธ ศาสนาอย่างทั่วถึงและมั่นคง ท่านสร้างทั้งโบสถ์ วิหาร เจดีย์ พระพุทธปฏิมา ศาลากุฏิสงฆ์ ฯลฯ

    ในด้านการปฏิบัติ ครูบานับเป็นพระสงฆ์รูปหนึ่งที่เข้าถึงธรรม และมีข้อวัตรอย่างเคร่งครัด โดยยึดข้อปฏิบัติตามสมัยโบราณ ตามครูบาอาจารย์ที่สืบๆ กันตาม โดยวิธีปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังเคร่งครัด โดยเฉพาะวิปัสสนากรรมฐาน ในด้านการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ครูบาเสียสละปัจจัยไทยธรรมที่มีผู้ถวาย บริจาคช่วยเหลือแก่ส่วนราชการ องค์กร ชมรม สโมสร ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะชาวไทยภูเขา ตั้งแต่ข้าว ผ้า ยา บ้าน การศึกษา น้ำประปา ไฟฟ้า ถนนหนทาง มากมายมหาศาล

    “เป็นพระต้องพูดจริง ต้องทำจริง และต้องรู้จริง”

    เป็นคติธรรม ที่ครูบาเทืองยึดปฏิบัติเรื่อยมาผลจาก ความจริงที่ท่านบำเพ็ญ เพียรภาวนา ทั้งปริยัติ ปฏิบัติ ปฏิเวช เทศนา พัฒนาชุมชนบน พื้นฐานของข้อ วัตรปฏิบัติที่ปราศจากการใส่ร้ายป้ายสีโจมตีบีทา ครูบารักษาศีล ไม่เห็นแก่กิน ไม่เห็นแก่นอน ฝึก สอนใจตนเอง ตลอดเวลา รวมทั้งการเสียสละสร้างศรัทธา นำพาถูกต้องปรอง ดองให้เห็น ดีเด่นใน คุณธรรม

    ที่มา หนังสือประวัติครูบาเจ้าเทือง นาถสีโล วัดบ้านเด่น อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน


    สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้

    ราคา 1700 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    fi.jpg dsa.jpg bhk.jpg
    Clip_8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2020
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5890

    พระพุทธบุพพาภิมงคล ปี 2519 ขนาด 5.9 นิ้วในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงเททองพระบารมีบุพพาภิมงคล”

    พิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก

    ราวต้นปี พ.ศ.๒๕๑๙ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเททอง ในหลวงทรงจุดเทียนชัยพุทธาภิเษก ทรงพระสุหร่าย ทรงเจิม

    .

    รายชื่อพระคณาจารย์ที่มาร่วมพิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก ๔๙ องค์

    .

    ๑ . ) สมเด็จพระสังฆราช (วาสน์ วาสโน) วัดราชบพิธฯ(สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 18)

    ๒ . ) สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ (สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19)

    ๓ . ) สมเด็จพระธีรญาณ วัดจักรวรรดิ์ฯ

    ๔ . ) พระวิสุทธิวงศาจารย์ วัดสุทัศน์ฯ

    ๕ . ) พระวิสุทธาธิบดี วัดไตรมิตร

    ๖ . ) พระธรรมวโรดม วัดประทุมคงคา

    ๗ . ) พระพุทธวงศ์มุนี วัดเบญจมบพิตร

    ๘ . ) พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย

    ๙ . ) พระเทพวิสุทธิโสภณ วัดเชียงราย

    ๑๐. ) พระเทพวิสุทธิ์ วัดเจดีหลวง

    ๑๒. )*ครูบาคำแสน อินฺทจกฺโก วัดสวนดอก(บุปผาราม)

    ๑๓. )*ครูบาคำแสนเล็ก คุณาลงฺกาโล วัดดอนมูล

    ๑๓. ) ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง

    ๑๔. ) ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า

    ๑๕. ) หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง

    ๑๖. ) พรอาจารย์หนู วัดแม่ปั่ง

    ๑๗. ) ครูบาอินถา วัดเชียงมั่น

    ๑๘. ) ครูบาจันทร์แก้ว วัดดอกเอื้อง

    ๑๙. ) พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม

    ๒๐. ) ครูบาบุญมี(พระครูธรรมธร) วัดท่าส๋อย

    ๒๑. ) ครูบาคำบัน(พระครูมงคลคุณาทร) วัดหม้อคำดวง

    ๒๒. ) ครูบาปั๋น วัดกู่คำ

    ๒๓. ) ครูบาแก้ว วัดวิเวกวนาราม

    ๒๔. ) ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง แม่แตง

    ๒๕. ) ครูบาจินา วัดท่าข้าม

    ๒๖. ) ครูบาคำตัน วัดดอนจืน สารภี

    ๒๗. ) พระอาจารย์ทองบัว วัดโรงธรรม

    ๒๘. ) ครูบาดวงดี สุภัทโท วัดทุ่งจำปี

    ๒๙. ) พระประสาท สุตาคม วัดจามเทวี

    ๓๐. ) พระราชสุมนต์มุนี วัดราชบพิธ

    ๓๑. ) ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย

    ๓๒. ) พระญาณวีราคม วัดดอนเจดีย์

    ๓๓. ) ครูบาเมือง วัดท่าแหน

    ๓๔. ) ครูบาคำแสน วัดท่าแหน

    ๓๕. ) พระอินทวิชยาจารย์ วัดคะตึก

    ๓๖. ) ครูบาอินโต วัดบุญยืน

    ๓๗. )หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

    ๓๘ . ) ครูบาหล้า วัดดอยคู่ค้าง

    ๓๙. ) พระราชรัตนมุนี วัดพระบาทมิ่งเมือง

    ๔๐. ) พระชยานันทมุนี วัดพญาภู

    ๔๑. ) พระญาณมงคล วัดมหาวัน

    ๔๒. ) หลวงพ่อแพ วัดพิกุทอง

    ๔๓. ) หลวงพ่อนอ วัดกลาง

    ๔๔. ) หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน

    ๔๕. ) หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี

    ๔๖. ) หลวงพ่อถีร วัดป่าเรไลย์

    ๔๗. )*พระอาจารย์ มหาวีระ *(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) วัดท่าซุง

    ๔๘.)พระอาจารย์ฝั้น อาจา วัดป่าอุดมพร

    ๔๙. ) พระอาจารย์สำราญ วัดเขาตะเครา

    .

    วัดบุพพาราม เดิมชื่อวัดอุปปาสันติ พระเจ้าติโลกราช แห่งราชวงค์มังรายมหาราช นพบุรีศรีนครพิงค์

    .

    "พระพุทธบุพพาภิมงคล" ซึ่งมีความหมายว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีความสำคัญยิ่งคือ "เป็นมงคลในบุรพาทิศ" และประดิษฐานไว้ทางทิศตะวันออกของนครเชียงใหม่

    .

    พระนามของพระพุทธรูปองค์นี้ ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณสังวร(เจริญ สุวัฑฒโน ปธ.๙) เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหารเป็นผู้เลือกพระนามถวาย ทรงเป็นที่พอพระราชหฤทัยยิ่ง และท่านผู้เลือกถวาย(หมายถึงสมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร)ก็ทรงมีพระชวญาณที่ประเสริฐ หลับตาเห็นนครเชียงใหม่ ด้วยพระญาณที่ถูกต้อง

    .

    สมเด็จพระสังฆราชทั้ง ๒ พระองค์ทรงห่วงใยในหลวงร.๙ จึงได้จัดให้มีการหล่อพระพุทธรูปองค์นี้ถวาย ณ. วัดบุพพาราม ถวายพระพรให้ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงสถิตย์สถาพรคู่ชาติไทยไปตราบนานเท่านาน พระชนมายุยืนนาน มีการระบุ ระบุดวงดาว ลักขณา ฯลฯ ตามแบบโบราณราชประเพณี เทิดพระเกียรติ พระองค์ ให้แผ่ไปไพศาล

    #เป็นพระพุทธรุ่นที่น่าสะสมและบูชา ออกแบบได้งดงาม พิธีใหญ่ครับ


    ราคา 17500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    14F88844-A990-461F-B49D-E31BD11C2F77.jpeg 1F5BD6F5-37E0-46EC-BF02-4BCCD2B1ED2D.jpeg 3712FEE5-B60A-4349-9B3C-A9A1592BC6AD.jpeg 7A5BB951-6EFF-4FB4-83BB-B626AFBAC72B.jpeg BF2E0091-4929-4745-A1BC-0701B3BC6AA4.jpeg 048470C3-DFE0-461E-B698-6E932BD0A7DD.jpeg BC47FD21-DB99-4325-BB8F-AFE40C52158E.jpeg 2280AA84-4B48-4F35-84AE-F9F6D562BA79.jpeg 33BCBEC7-6265-4F63-8EE5-B6D919E97360.jpeg FEB4E42E-45F1-42A3-BBFA-5917A6A9A1BD.jpeg 159F8653-6493-4601-B722-439BCEE92711.jpeg A0F05DF3-F4FB-4FE6-93DA-B4A13608F4AC.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2020
  10. สุโขสุขี

    สุโขสุขี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +1,469
    โอนเงินรายการที่ 5866 สีผึ้งพยองคำ ครูบาวิชัยยะ สิริวิชชโย (ครูบาวัดไม้ฮุง) จ.แม่ฮ่องสอน แล้วนะครับ
    ที่อยู่ทางpm ครับ
    ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5891

    เหรียญหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ออกวัดเจดีย์หลวง ปี14 เนื้อฝาบาตร บล็อกงามเอก


    เหรียญ 100 ปี หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ ปี2514
    พระวัตถุมงคลรุ่น 100ปีหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต วัดป่าสุทธาวาส เหรียญนี้เป็นการสร้างแจกเพื่อเป็นที่ระลึกในวันครบรอบ 100 ปี 2414-2514 นับอายุท่านตั้งแต่เกิด) ของท่านอาจารย์ใหญ่หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต แห่งกองทัพธรรมสายวิปัสสนากรรมฐาน สร้างโดยคณะศิษย์ทหารอากาศนำโดย น.อ.เกษม งามเอก
    ถวายแจกในงานครบรอบ ๑๐๐ ปี เมื่อปีพ.ศ.๒๕๑๔ ที่วัดป่าสุทธาวาส อ.เมือง จ.สกลนคร
    งานนี้พระสายกรรมฐาน(พระป่า)ที่เป็นศิษยานุศิษย์ของท่านอาจารย์มั่น ที่เป็นพระเถระมีชื่อเสียงเป็นที่เคารพของผู้คนทั่วประเทศ ต่างมาในงานนี้เกือบแทบทุกองค์ อาทิ หลวงปู่ขาว อนาลโย ,หลวงปู่ตื้อ อลจธมโม ,หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ ,อาจารย์ฝั้น อาจาโร,หลวงปู่หลุย จนทสาโร ,หลวงปู่ชอบ ฐานสโม,หลวงปู่สิม พุทธาจาโร , อาจารย์วัน อุตตโม ,อาจารย์จวน กุลเชฏโฐ ,หลวงปู่แว่น,ฯลฯ เพราะเป็นงานใหญ่น้อมรำลึกบูรพาจารย์
    เหรียญกลมหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ออกวัดเจดีย์หลวง สร้างปี.๒๕๑๔ บล็อคงามเอก โดยส่วนใหญ่แล้วเหรียญที่จัดสร้างโดย นอ.เกษม งามเอก จะได้รับความนิยมสูง เนื่องจากพิธีดีเจตนาดีรุ่นนี้จะมี 2 เนื้อชนิดโลหะ เนื้อฝาบาตร เนื้อทองแดงรมดำ และเนื้อทองแดงผิวไฟ

    เหรียญนี้เนื้อฝาบาตร บล็อกงามเอกนิยมสวยเดิมๆครับ


    บูชาแล้วครับ

    jho.jpg gfgf.jpg fgd.jpg hhg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2020
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5892

    เหรียญรุ่นแรกครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน บล็อกไหล่ขีด นิยม สวยเเชมป์


    หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก ท่านเป็นมหาเถร พระอริยสงฆ์อีกองค์ของแดนล้านนา ที่มีอายุพรรษามากถึง 103 ปี ถึงพร้อมด้วยจิตที่เป็นวิสุทธิจิต
    ครูบาดวงดีท่านเป็นพระนักพัฒนาและยังเป็นหมอยาแผนโบราณอีกด้วย โดยสมัยก่อนท่านทำยาแผนโบราณได้หลายอย่าง โดยท่านทำเองทั้งหมด ตั่งแต่ไปเก็บว่านสมุนไพรต่างๆ ในป่า แล้วนำมาคั่วและบดทำเองทุกขั้นตอน รักษาชาวบ้านหายมานักต่อนักแล้ว หลวงปู่ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติตนอยู่ในศีลในธรรมอย่างเคร่งครัด และได้คอยอบรมสั่งสอนพระ เณรและศรัทธาญาติโยมของท่านอยู่มิขาด
    ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีจริยาวัตรอันงดงาม และเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังรูปหนึ่ง ครูบาดวงดี ยติโก นับเป็นพระผู้มีอริยะคุณอันยอดเยี่ยมยิ่งที่หาได้ยากยิ่งแล้วในปัจจุบัน เป็นผู้มีความชำนาญในเรื่องยาวิเศษนานาประการ ที่ในสมัยก่อนหลวงปู่ท่านดั้นด้นค้นหายาวิเศษตามป่าเขาในทุกที่เพื่อนำมาปรุงยา อีกทั้งได้นำเอาผงยาวิเศษอันเลื่องลือคือ ว่านไก่แดง มาจัดสร้างเป็นวัตถุมงคลให้ลูกหลานญาติธรรม ได้มีไว้บูชาติดตัว จึงนับว่าหลวงปู่ท่านได้นำเอาผงยาวิเศษนี้ มาให้ชนรุ่นหลังได้รู้จัก จนมาถึงทุกวันนี้ วัตถุมงคล ครูบาดวงดี ยติโก ทุกรุ่นล้วนได้รับความนิยม มีคำร่ำลือเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย มีศรัทธาญาติโยมมาเคารพสักการบูชา อยู่มิขาดได้ทุกวันโดยมีศรัทธาญาติโยมจากต่างตำบล ต่างอำเภอ ต่างจังหวัดเดินทางมาขอพรและประพรมน้ำพระพุทธมนต์มิได้ขาด หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก นับเป็นพระผู้มีอริยะคุณอันยอดเยี่ยมยิ่งที่หาได้ยากในปัจจุบัน
    #เหรียญรุ่นแรกของท่านครูบาดวงดี ยติโก จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2540

    โดยได้นำเหรียญไปขอเมตตาให้สุดยอดเกจิเมืองเหนือได้ร่วมอธิฐานจิตปลุกเสกอาธิเช่น
    ครูบาบุญปั๋น วัดร้องคุ้ม
    ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    ครูบาเผือก วัดไชยสถาน
    ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    ครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน
    #วัตถุมงคล ยอดนิยมของท่านหลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก ที่ได้รับความนิยม มีคำร่ำลือเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยจัดเป็นเหรียญเกจิยุคปัจจุบันที่มาเเรงมากๆ

    บล็อกนิยมไหลขีดผิวรุ้งสวยแชมป์ท่านที่ชอบของสวยไม่ควรพลาดครับ


    บูชาแล้วครับ

    yt.jpg f.jpg gdf.jpg กดห.jpg ss.jpg Clip_6.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2020
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5894

    กุมารทองอาจารย์เณรวิเศษณ์ สิงห์คำ วัดป่าสัก จ.เชียงใหม่
    สุดขลัง


    กุมารทองแห่งล้านนากุมารทองเนื้อผงกระดูกผี อาจารย์เณร วิเศษสิงห์คำกล่าวถึงกุมารทองของล้านนา สำนักหนึ่งที่โด่งดังเรื่องการสร้าง กุมารทองจากกระดูกผีก็คือ สำนักสันป่าสัก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หรือ รู้จักกันดี ในนามของ กุมารทองของอาจารย์เณรวิเศษณ์ สิงห์คำ อาจารย์เณรท่านนี้ท่านมีความขมังเวทย์และเชี่ยวชาญการสร้างวัตถุมงคล ทั้งพระเครื่องและเครื่องรางโดยเฉพาะเครื่องรางของท่านนั้นในยุคนั้นโด่งดัง มาก ไม่ว่า จะเป็น กุมารทอง วัวธนู ตะกรุด เสื้อยันต์ และ เครื่องรางอื่นๆท่านได้สร้างกุมารทองเนื้อผงอาถรรพ์ขึ้นเมื่อปี 2520

    ตำนานการสร้างกุมารทอง ให้เกิดอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ ตำนานการสร้างแบบโบราณกาลได้นั้น ผู้สร้างต้องเป็นผู้ที่มีความรู้แตก ฉาน เกี่ยวกับวัตถุส่วนผสมต่าง ๆ ที่นำมาเป็นผงวิเศษของกุมารทอง ซึ่งเรียกว่า “วัตถุอาถรรพ์” อย่างละเอียดพิสดาร กุมารทองจึงจะบังเกิดความศักดิ์สิทธิ์ได้วัตถุอาถรรพ์ล้วนเป็นสิ่งที่หาได้ ยากยิ่งทั้งสิ้น หากไม่มีวิชาอาคม และของขลังแล้วจักไม่สามารถเสาหามาได้เลย ซึ่งมีถึงเจ็ดชนิดด้วยกันเช่น ดินเจ็ดป่าช้า ดินเจ็ดวัดร้าง ดินเจ็ดทางสามแพร่ง ดินเจ็ดท่าน้ำ ดินเจ็ดสระน้ำ และดินเจ็ดสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ เมื่อหาวัตถุเหล่านั้นได้ตามตำราแล้ว จึงนำมาผสมผง กระดูกเจ็ดป่าช้า และผงว่านที่มีคุณอิทธิฤทธิ์ทางเมตตา มหานิยมโชคลาภ ซึ่งประกอบด้วย ว่านเสน่ห์จันทร์เขียว ว่านเสน่ห์จันทร์แดง ว่านเสน่ห์จันทร์มหาโพธิ์ ว่านดินสอฤาษี ว่านเสน่ห์นางกวัก ว่านเสน่ห์มหาโชค ว่านกาหลง และว่านดอกสุวรรณ์ ซึ่งว่านเหล่านี้เป็นของที่หาได้ยากยิ่ง ต้องใช้เวลาในการเสาะหาเป็นเวลาหลายปีจึงจะได้ครบ เมื่อหาได้ครบตามตำราการสร้างแล้วจะกระทำพิธีปลุกเสก ด้วยเวทย์มนต์จนบังเกิดเป็นผงอันศักดิ์สิทธิ์ใช้บรรจุในองค์กุมารทอง

    การปลุกเสก

    ต้องประกอบพิธีปลุกเสกในบริเวณป่าช้าที่เงียบสงัดในยามค่ำคืนจนครบเจ็ด ป่าช้า จนกว่ากุมารทองจักเกิดความศักดิ์สิทธิ์ซึ่งผู้ปลุกเสกต้องเป็นผู้มีพลังจิต และสมาธิอันกล้าแข็ง และได้รับการถ่ายทอดศึกษาวิชาอาคมต่าง ๆ จากเกจิอาจารย์ที่ทรงคุณวุฒิทางวิชาไสยศาสตร์อย่างละเอียดลึกซึ้ง สามารถ่ายทอดอำนาจเวทย์ให้คงไว้ในกุมารทอง จนบังเกิดความศักดิ์สิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์สมประสงค์ต้องตามตำรา

    อิทธิปาฏิหาริย์พุทธคุณของกุมารทอง

    กุมารทองเป็นวัตถุมงคลเอกชนิดหนึ่ง ที่บรรดาเกจิอาจารย์ต่าง ๆ และผู้ที่มีความเชื่อทางด้านไสยศาสตร์เชื่อถือว่าเป็นวัตถุที่มีอิทธิฤทธิ์ ทางเมตตามหานิยม สามารถช่วยดลบันดาลให้ผู้ที่มีไว้สักการบูชา หรือมีติดตัวอยู่เสมอบังเกิดโชคลาภทางเมตตาค้าขาย เป็นที่รักเสน่หาแก่บุคคลผู้พบเห็น หาศัตรูมิได้ทั้งช่วยป้องกันภยันตราย ภูตผีปีศาจได้อย่างมหัศจรรย์


    บูชาแล้วครับ
    iko.jpg ioo.jpg ii.jpg fdfs.jpg Clip_9.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤษภาคม 2020
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    จัดแสดงครับ

    เหรียญรุ่นแรกครูบาขาวปี ปี 2495 บล็อกนิยม เนื้อทองแดง


    เหรียญครูบาขาวปีเป็นเหรียญที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากเหรียญเกจิอื่นๆเนื่องจากการแกะบล็อกเป็นรูปครูบานั่งทำสมาธิในมือถือลูกประคำอยู่ใต้ต้นสะหรี (ต้นโพธิ์)มี 5 กิ่ง นักสะสมนิยมเรียกกันติดปากว่า #เหรียญสลีห้ากิ่ง
    เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ในการใช้บูชาของจริงที่มีสูงมากๆดีในเรื่องเมตตา มหานิยมและในด้าน คุ้มกันภยันตรายต่างๆได้ดี ครูบาขาวปี ท่านเป็นศิษย์สายตรงของครูบาเจ้าศรีวิชัยฯ ครูบาเจ้าฯท่านบวชให้ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นสามเณร จนกระทั่งอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยได้รับฉายาว่า พระอภิชัย แต่ถูกกลั่นแกล้งคล้ายครูบาเจ้าฯ ถูกทางเจ้าคณะพระครูจับสึกถึง 2 ครั้ง ครูบาขาวปีท่าน เป็นกำลังสำคัญในการสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ โดยนำชาวกะเหรี่ยงและ ชาวเขา เผ่าต่างๆ หลายพันคนมาช่วยสร้างทางจนเสร็จสำเร็จ หลังจากการสร้างทางเสร็จ ครูบาเจ้าฯได้ทำพิธีอุปสมบท ให้อีกครั้งเป็นพระภิกษุอภิชัย ณ วัดศรีโสดา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

    #ถือเป็นเหรียญยุคเก่าก่อนปี2500ที่ประสบการณ์สูงมากเหรียญยอดนิยมของคนล้านนา


    jhp.jpg Clip_10.jpg jhu.jpg g.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2020
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    พระแก้วมรกต หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม ขนาด 9 นิ้ว พิธีตานใช้ตานแทน ปี 2543

    ประเพณีตานแทน-ตานใช้ ว่า ประเพณีนี้เคยได้จัดอย่างยิ่งใหญ่ในสมัยนักบุญ แห่งล้านนา ครูบาเจ้าศรีวิชัย สืบต่อมาในสมัยหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

    ตานแทน-ตานใช้ (ตาน คือ ทาน) เป็นพิธีกรรมตามขนมธรรมเนียมของคนภาคเหนือ เป็นพิธี ถวายสังฆทานรวมใหญ่ มีการ จัดหาข้าวของเครื่องใช้ตามประเพณีดั้งเดิม อันได้แก่ ก่อเจดีย์ทราย มีของใช้ในพิธี ประกอบด้วย ของถวายพระสงฆ์และปูชนียสถาน ของถวายพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ครูบาอาจารย์ ของทิ้งลงหลุม (เพื่อตัด/ทิ้งสิ่งไม่ดีออกจากตัว) ต้นทาน เป็นต้น

    คนในอดีตมีพิธีกรรมและภูมิปัญญาที่น่าสนใจ ใช้สัญลักษณ์ในเครื่องสักการะต่าง ๆ มีแหล่ง ที่มาและแฝงธรรมะอยู่ด้วยเสมอเช่น ทำรูปคน สัตว์ชนิดต่าง ๆ เช่น ช้าง ม้า วัว ควาย หมู หมา เป็ด ไก่ ข้าทาสบริวาร คน ปู หอย กุ้ง ปลา อึ่งอ่าง และนก แมลง เพื่อเป็นตัวแทนสิ่งที่เราเคยได้ฆ่าได้ตี ได้ตัดชีวิตเขา

    การถวายสิ่งของเครื่องใช้ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เพื่อชำระบาปกรรมจากการลักขโมย ของพ่อของแม่ ปู่ ย่า ตา ยายของสงฆ์หรือของอื่น ๆ โดยมีความเชื่อว่าจะมีบาปติดตัวถึง 500 ชาติ ฉะนั้น จึงนำสิ่งของถวายพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เพื่อใช้หนี้กรรมเก่าเพื่อให้บาปกรรมเบาบาง สูญหายไป จากนั้นถ้าไม่ได้ลักขโมยของใครบาปกรรมก็จะไม่เกิดขึ้นอีกเป็นการ ป้องกันอีกทางหนึ่ง ด้วย

    ก่อเจดีย์ทราย เพื่อลดกรรมหนักจากการพูดเพ้อเจ้อ ติเตียนนินทา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พ่อแม่ ครูบาอาจารย์

    การทำตุงเงิน ตุงคำ ตุงนาก ตุงโลหะ ตุงเหล็ก ตุงทอง ตุงตะกั่ว ตุงข้าวสาร ตุงข้าวเปลือก ตุงไม้ไผ่ ตุงดิน ตุงทราย เป็นทาน ถวายพระรัตนตรัย หรือทำตุงเหล่านี้เพื่อให้ลดกิเลสความอยากได้ หรือของรักของหวง

    ประเพณีการตานใช้-ตานแทนนี้ เป็นวิธีการที่ทำให้คนได้ตระหนักถึงและกระทำ คุณความดีกุศล กรรมใหญ่ เพื่อทดแทนอกุศลกรรมเก่าที่หนักและแรงกว่าในอดีต เพื่อให้คนในสังคมเชื่อในเรื่อง ผลแห่งกรรม หรือกฎแห่งกรรม

    ในพิธีจะมีการถวายทานเพื่อใช้หนี้กรรมเก่าทั้งในอดีตชาติและปัจจุบัน มีการอุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย และขออโหสิกรรมต่อพระรัตนตรัย ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่อผู้มีพระคุณ และต่อบุคคลต่าง ๆ ที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา และเกี่ยวข้องกับตัวเรา อันที่เราอาจเคย กระทำการอันใดโดยประมาทพลาดพลั้ง ผิดพลาด ไม่สมควร โดยเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี ทั้งต่อหน้า
    หรือลับหลัง รู้ก็ดี ไม่รู้ก็ดี ซึ่งอาจเป็นกรรมต่อกัน

    ดังนั้นจึงสมควรที่จะขอขมากรรม ขอโทษ ขออภัยต่อกันโดยกระทำต่อหน้าพระรัตนตรัย โดยมีพระพุทธรูปเป็นตัวแทน พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม และคณะสงฆ์ที่มาร่วมกันในพิธี ให้ทานได้เป็นพยานรับรู้ในพิธี

    นับว่าเป็นกุศโลบายของภูมิปัญญาของคนในภาคเหนือตั้งแต่ในสมัยโบราณ เพื่อให้คนได้มา ทำบุญทำทาน รู้จักการเสียสละเพื่อขจัดความโลภ โกรธ หลง มะเร็งร้ายในตัวมนุษย์เพื่อความเป็น มนุษย์ที่สมบูรณ์

    พิธีกรรมต่าง ๆ ที่ยกตัวอย่างมา เป็นส่วนหนึ่งของพิธีที่ใหญ่โตและมีแบบแผน มีธรรมะแฝงอยู่ ด้วย ในทุกขั้นตอน โดยเฉพาะเรื่องของกรรม บาปบุญคุณโทษ

    ในพิธีจะมีการถวายทานเพื่อใช้หนี้กรรมเก่าทั้งในอดีตชาติและปัจจุบัน มีการอุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย และขออโหสิกรรมต่อพระรัตนตรัย ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่อผู้มีพระคุณ และต่อบุคคลต่างๆ ที่อยู่รอบตัวเรา และเกี่ยวข้องกับตัวเรา อันที่เราอาจเคยกระทำการอันใดโดยประมาทผิดพลาด ไม่สมควร โดยเจตนาและไม่เจตนา ที่เป็นกรรมชั่วต่อกัน

    ประเพณีการตานใช้-ตานแทนนี้ เป็นวิธีการที่ทำให้ผู้คนได้ตระหนักถึงและกระทำ คุณความดีกุศลกรรมใหญ่ เพื่อทดแทนอกุศลกรรมเก่าที่หนักและแรงกว่าในอดีต เพื่อให้คนในสังคมเชื่อในเรื่องผลแห่งกรรม หรือกฎแห่งกรรม (การสร้างความดีในปัจจุบัน)
    ดังนั้นการขอขมากรรม ขอโทษ ขออภัยต่อกันโดยกระทำต่อหน้าพระรัตนตรัย โดยมีพระพุทธรูป อันเป็นสิ่งแทนองค์พระบรมศาสดาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม และมีคณะสงฆ์หมู่ใหญ่ในพิธี นับเป็นกุศโลบายของภูมิปัญญาของคนล้านนา เพื่อให้ผู้คนได้มาทำบุญถวายทาน รู้จักการเสียสละเพื่อขจัดความโลภ โกรธ หลง กิเลสร้ายในตัวมนุษย์เพื่อความเป็น มนุษย์ และชาวพุทธที่สมบูรณ์ ตามหลักการและวิธีการในพระพุทธศาสนา.

    ในวันงาน คณะศรัทธา ญาติโยม ได้ตกแต่งข้าวตอกดอกไม้ใส่ในล้อเกวียนนับสิบเล่ม ต้นตาน ใหญ่สูงสิบกว่าเมตร แห่ขบวนครัวตานไปตามถนนรอบวัด ขบวนหลากสีสัน ผ่านทุ่งนาสีเขียว ผู้คนจำนวนมากที่มีแรงศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาต่างมาร่วมพิธีกรรม เป็นภาพอันงดงาม น่าประทับใจ เป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของภาคเหนือ ในประเพณีตานแทน-ตานใช้ ความยิ่งใหญ่ ในการชดใช้หนี้กรรม

    uu.jpg erte.jpg f.jpg do.jpg gfdfh.jpg dfd.jpg fsfs.jpg tg.jpg Clip_7.jpg Clip_8.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Clip_9.jpg
      Clip_9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      246 KB
      เปิดดู:
      56
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5895

    เหรียญรุ่นแรกอาจารย์เณรวิเศษณ์ สิงห์คำ วัดป่าสักจารเต็มครบสูตรหายากมากครับ


    อาจารย์เณรท่านนี้ท่านมีความขมังเวทย์และเชี่ยวชาญการสร้างวัตถุมงคล ทั้งพระเครื่องและเครื่องรางโดยเฉพาะเครื่องรางของท่านนั้นในยุคนั้นโด่งดัง มาก ไม่ว่า จะเป็น กุมารทอง วัวธนู ตะกรุด เสื้อยันต์ และ เครื่องรางอื่นๆท่านได้สร้างกุมารทองเนื้อผงอาถรรพ์ขึ้นเมื่อปี 2520

    #จารเต็มหายาก สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้ครับ

    ราคา 1950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ861936900

    nb.jpg g.jpg fef.jpg y.jpg n.jpg Clip_6.jpg
     
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5896

    พระกริ่ง สิงห์หนึ่ง ดอยตุง ( ก้น ช ) เนื้อนวโลหะ ปี 2516


    เมื่อปี พ.ศ. 2516 โดยกระทรวงมหาดไทย ได้สร้างพระธาตุองค์ใหม่ขึ้นครอบพระเจดีย์เดิมไว้ในคราวที่ครูบาศรีวิชัยร่วมกับชาวบ้านได้ทำการบูรณไว้โดยสร้างเป็นเจดีย์องค์ระฆังขนาดเล็กสององค์บนฐานแปดเหลี่ยม ตามศิลปะแบบล้านนา ในปี พ.ศ.2470 โดยกระทรวงมหาดไทยได้จัดสร้างวัตถุมงคลเป็นพุทธบูชาและจัดหารายได้เพื่อการบูรณะองค์พระบรมธาตุ ในปีนั้นด้วย ดังนี้
    ประวัติการสร้าง
    พระสิงห์หนึ่งดอยตุง ขนาด 5-9 นิ้ว
    พระกริ่งสิงห์หนึ่งดอยตุง ( ก้น ช ) เนื้อนวโลหะ สูง 3 ซ.ม. ฐานกว้าง 1.5 ซ.ม. จำนวนสร้าง 10,000 องค์ ส่วนเนื้อทองคำจัดสร้างตามสั่ง
    เหรียญพระบรมธาตุดอยตุง 3 แบบ มีเนื้อทองคำ อัลปาก้า ทองแดงรมดำ ทองแดงกะไหล่ทอง
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าให้สมเด็จพระบรมโอรสรธิราช เสด็จแทนพระองค์ในการเททอง ณ มณฑลพิธีวัดเจดีย์หลวง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย วันที่ 8 มกราคม 2516 และมีพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ วัดพระเจ้าล้านทอง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตรงกับวันวิสาขบูชา 16 พฤษภาคม 2516 เวลา 15.05 น.(จุดเทียนชัย) นับเป็นพิธีใหญ่มีเกจิอาจารย์ทั่วประเทศร่วมปลุกเสก มีพระเถราจารย์นั่งปรกอธิฐานจิต (ชุดที่แรก) เวลา 19.30 น. พระพิธีธรรมสำนักวัดราชนัดดารามวรวิหาร เจริญพระคาถาพุทธาภิเษก
    พระครูภาวนาภิรัตน์ (ครูบาอินทจักร) วัดบ่อน้ำหลวง จ.เชียงใหม่
    พระครูพรหมจักรสังวร(ครูบาพรหมจักร) วัดพระบาทตากผ้า จ.ลำพูน
    พระครูสุตตาธิการี(หลวงพ่อทองอยู่) วัดหนองพระองค์ จ.สมุทรสาคร
    พระครูจันทรโสภณ(หลวงพ่อนาค) วัดทัศนารุณสุนทริการาม กรุงเทพฯ
    พระวิบูลย์เมธาจารย์ วัดดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี
    พระครูนนทกิจวิมล(หลวงพ่อชื่น) วัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี
    พระครูสาครกิจโกศล(หลวงพ่อจ้อน) วัดเจ็ดริ้ว จ.สมุทรสาคร
    พระครูพิพัฒน์ศิริธร(หลวงพ่อคง) วัดบ้านสวน จ.พัทลุง
    หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง
    หลวงพ่อเตียง วัดเขาลูกช้าง จ.พิจิตร
    พระครูพิพิธพัชรศาสตร์(หลวงพ่อจ้วน) จ.เพชรบุรี
    พระครูพิพิชวิหารการ(หลวงพ่อเทียน) วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา
    พระครูปัญญาโชติคุณ(หลวงพ่อเจริญ) วัดทองนพคุณ จ.เพชรบุรี
    พระครูสมุห์อำพล วัดอัมพวา กรุงเทพฯ
    หลวงพ่อมิ่ง วัดกก กรุงเทพฯ
    ชุดที่สอง เวลา 01.30 น. พระพิธีธรรมสำนักวัดเลา เจริญพระคาถาจักรพรรดิ์ตราธิราช พระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดารามวรวิหาร กรุงเทพฯ(เจ้าพิธี)
    พระอาจารย์สม วัดหัวข่วง จ.ลำปาง
    พระครูพิบูลธรรมภาณ วัดภูเขาแก้ว จ.อุบลราชธานี
    หลวงพ่อแสน วัดท่าแหน จ.ลำปาง
    หลวงพ่อเปี่ยม วัดเทพธิดาราม กรุงเทพฯ
    พระครูชุณห์ วัดเขาชายธง จ.นครสวรรค์
    พระราชมุนี(หลวงพ่อโฮม) วัดปทุมวนาราม กรุงเทพฯ
    พระอริยเมธี วัดปทุมวนาราม กรุงเทพฯ
    พระครูสมุห์ละมัย วัดพระศรีมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
    พระครูประภาสธรรมาภรณ์(หลวงพ่อลำยอง) วัดบางระกำ จ.พิษณุโลก
    พระครูสาธุกิจวิมล(หลวงพ่อเล็ก) วัดหนองดินแดง จ.นครปฐม
    พระอาจารย์สมวงษ์ วัดวังแดงเหนือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    หลวงพ่อแดง วัดบางเกาะเทพย์ศักดิ์ จ.สมุทรสงคราม
    พระครูศรีปริยัตยานุรักษ์ วัดพันอ้น จ.เชียงใหม่
    พระอาจารย์สิงห์คำ วัดล่ามช้าง จ.เชียงใหม่
    พระอาจารย์สิงห์คำ วัดเหมืองง่า จ.ลำพูน
    พระราชปัญญาโมลี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย วัดเจ็ดยอด
    พระพุทธวงศ์วิวัฒน์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย วัดพระแก้ว
    พระครูพินิตธรรมประภาส วัดมิ่งเมือง จ.เชียงราย
    พระครูโสภณธรรมมุนี วัดศรีโคมคำ อ.พะเยา
    พระครูเมธีธวัชคุณ วัดราชคฤห์ อ.พะเยา
    พระครูนิวัษฐ์สัทธาคุณ วัดอำมาตย์ อ.เทิง
    พระครูธีรธรรมวิวัฒน์ วัดกาสา อ.แม่จัน
    พระครูหิรัญญเขตคณารักษ์ วัดศรีบุญเรือง อ.แม่จัน
    เจ้าอธิการฝ้าย จันทโก วัดเหมืองแดง อ.แม่สาย
    พระอาจารย์ตี๋ สุวรรณโชโต วัดพรหมวิหาร อ.แม่สาย
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ถือเป็นพระกริ่งอันดับ 1 ของเมืองเชียงราย พระดีครบทุกด้านสมควรมีไว้ใช้บูชา


    บูชาแล้วครับ

    hh.jpg oo.jpg hj.jpg uo.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2020
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5897

    พระชัยวัฒน์เศรษฐีล้มลุกหลวงปู่ครูบาเจ้าบุญปั๋น วัดร้องขุ้ม สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เนื้อนวะโลหะ


    ท่านปลุกเสกด้วยวิชาเศรษฐีล้มลุกอันลือลั่น เด่นด้านเมตตาโชคลาภ เจริญโภคทรัพย์ เสริมดวง หนุ่นดวง และแคล้วคลาด ปลอดภัย
    เนื่องด้วยหลวงปู่ครูบาเจ้าบุญปั๋น ธัมมปัญโญ ได้ดำริที่จะไปเป็นประธานบูรณะปฏิสังขรณ์ วิหารวัดธรรมชัย ต. บ้านแม อ. สันป่าตอง จ. เชียงใหม่ ซึ้งเป็นวัดบ้านเกิดของท่าน ที่ได้ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ดังนั้นคณะศิษย์จึงได้ หารือกับคณะกรรมการและผู้ที่เกี่ยวข้อง และได้ขออนุญาติกับหลวงปู่ ว่าจะจัดสร้างพระกริ่ง พระชัย เศรษฐีล้มลุกขึ้น เพื่อที่จะได้หาทุนทรัพย์ไปบูรณะวิหารวัดธรรมชัยบ้านแม และ ให้สืบสานพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป แผ่นชนวนที่นำมาสร้างพระกริ่ง พระชัย เศรษฐีล้มลุกชนวนเก่าของหลวงปู่ครูบาเจ้าบุญปั๋น , ชนวนเก่าของหลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง , ชนวนของหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน , ชนวนของหลวงปู่อิง โชติโญ , ชนวนของวัดสุทัศน์ฯ ทุกรุ่นได้มาจากพระอาจารย์มงคล คณะ ๗ วัดสุทัศน์ฯ , ชนวนเททอง ครูบาบุญชุ่ม และ ครูบาเทือง , ตะกรุดเก่าหลวงพ่อเดิม , ตะกรุดเก่าหลวงพ่อทองอยู่ วัดบางสำเหร่ , ตะกรุดของหลวงพ่อพุฒ วัดขนอนเหนือ , ตะกรุดเก่าครูบาสม โป่งกว๋าว , ตะกรุดเก่าครูบาสุรินทร์ วัดหลวงศรีเตี้ย , ตะกรุดมหาจักรพรรดิหลวงตาม้า , ตะกรุดสามกษัตริย์ หลวงปู่หยอด , ตะกรุดหลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม , ตะกรุดหลวงปู่คำพันธ์ , แผ่นจารยันต์เศรษฐีล้มลุก , แผ่นจารยันต์สุคโตมหาวิเศษ , แผ่นจารยันต์ยอดมหาไจยเบ็งจร , แผ่นจารยันต์น้ำบ่อซึมทราย , แผ่นจารยันต์ดอกบัวคำเก้ากาบ , แผ่นจารยันต์เก้าหย้อเก้าแป้ , แผ่นจารยันต์จำปาสี่ต้น , แผ่นจารยันต์ฟ้าฟิก และ แผ่นยันต์อีกมากมายของหลวงปู่ครูบาเจ้าบุญปั๋น และตะกรุดเก่าของครูบาอาจารย์อีกหลายๆ รูปที่ไม่สามารถจดจำได้อีกมากมาย และยังมีแผ่นชนวนจาร แผ่นอธิฐานของพระมหาเถระครูบาอาจารย์ต่างๆ ดังนี้
    ๑ . สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก วัดบวรนิเวศ
    ๒ . หลวงปู่จันทร์ กุสโล วัดเจดีย์หลวง
    ๓ . หลวงปู่หนู ถาวโร วัดพระสิงห์
    ๔ . พระเทพวิสุทธิคุณ วัดบุพพาราม
    ๕ . หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
    ๖ . หลวงปู่สำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    ๗ . หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ สำนักสวนจิตรลดา
    ๘ . หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    ๙ . หลวงพ่อวรรณรงค์ วัดมกุฏ
    ๑๐ . หลวงพ่อทุเรียน สุโขทัย
    ๑๑ . หลวงพ่อถม วัดเชิงท่า
    ๑๒ . หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง
    ๑๓ . หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง
    ๑๔ . หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    ๑๕ . หลวงปู่ครูบาคำตั๋น วัดสันทรายหลวง
    ๑๖ . หลวงปู่ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง
    ๑๗ . หลวงปู่ครูบาอิ่นคำ วัดข้าวแท่นหลวง
    ๑๘ . หลวงปู่ครูบาหล้า วัดป่าลาน สันทราย
    ๑๙ . หลวงปู่ครูบาอินถา วัดหนองแฝก
    ๒๐ . ครูบาคำตั๋น วัดป่าลาน สันป่าตอง
    ๒๑ . หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน
    ๒๒ . หลวงปู่ครูบาจันทร์แก้ว วัดศรีสว่าง
    ๒๓ . หลวงปู่ครูบาอินตา วัดห้วยไซ
    ๒๔ . หลวงปู่ครูบาอินตา วัดวังทอง
    ๒๕ . หลวงปู่ครูบาดวงจันทร์ วัดป่าเส้า
    ๒๖ . หลวงปู่ครูบาชัยวงษ์ศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    ๒๗ . หลวงปู่ครูบาจ๋อน วัดป่าตาล
    ๒๘ . ครูบาสุข วัดป่าซางน้อย
    ๒๙ . ครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน
    ๓๐ . หลวงปู่ครูบาคำอ้าย วัดโป่งเหนือ
    ๓๑ . ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล
    ๓๒ . ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล
    ๓๓ . ครูบาจันต๊ะรังษี วัดกู่เต้า
    ๓๔ . ครูบาอิ่นคำ วัดมหาวัน
    ๓๕ . ครูบาก๋องคำ วัดดอนเปา
    ๓๖ . หลวงพ่อบัวเกตุ วัดป่าบ้านปง
    ๓๗ . พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก
    ๓๘ . หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    ๓๙ . หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร
    ๔๐ . หลวงปู่อุ้น วัดตาลกง
    ๔๑ . หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม
    ๔๒ . หลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร
    ๔๓ . หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม
    ๔๔ . หลวงพ่อพุฒ วัดขนอนเหนือ
    ๔๕ . และคณาจารย์อีกมากมาย ฯลฯ


    ราคา 3500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-19936900

    jk.jpg u.jpg j.jpg jj.jpg Clip_10.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2020
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,128
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 5898

    พระเกศารูปเหมือนครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า ปี 2518


    พระสุพรหมยานเถร (ครูบาพรหมา พรหมจักโก) หรือครูบาพรหมจักร

    วัดพระพุทธบาทตากผ้า ต.มะกอก อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

    ครูบาพรหมจักร ท่านเป็นพระที่มีจริยวัตรงดงาม เป็นที่ยอมรับทั้งในคุณธรรม และอำนาจจิต ท่านได้เหยียบหิน เป็นรอยเท้า ไว้ให้ลูกหลานได้กราบไหว้บูชา หลังงานพระราชทานเพลิงศพท่านไม่นาน อัฐิ ท่านได้แปรสภาพเป็นแก้วใสไร้มลทิล ครูบาพรหมจักร กล่าวถึง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า

    "กระแสจิตของพระองค์ท่านมีพลัง พลังที่เกิดจากการปฏิบัติที่ดี"
    องค์นี้สวยคมชัดเห็นเส้นเกศาหลายเส้นเดิมๆ


    บูชาแล้วครับ

    IMG_9992.JPG IMG_9994.JPG IMG_9995.JPG Clip_11.jpg Clip_13.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤษภาคม 2020

แชร์หน้านี้

Loading...