><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. เพชรนนท์

    เพชรนนท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    369
    ค่าพลัง:
    +142
    ขอจองรายการนี้ครับ


     
  2. tana_kan

    tana_kan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +391
    จองรายการนี้ครับ
    2150.สวยเดิมมาตรฐานมีเกศา(๑) พระสมเด็จอรหัง ปี2519 สมเด็จพระสังฆราช วัดบวร สุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์
    2151.ยอดประสบการณ์ตัวจริง พระปรกปู่ฤาษีรุ่นแรก(New2) หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร ทายาทพุทธคมสมเด็จลุน แห่งนครจำปาสัก ผู้ถือธุดงควัตรเป็นนิจ
    2166.The last สวยเดิมมหาพิธี 10วาระ(C) เหรียญหล่อพระสยามเทวาธิราช น.ว.ม. ลป.โต๊ะ,ลป.ทิม,ลป.ตื้อ,ลป.สิม เมตตาอธิษฐานจิต
     
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112


    $$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$





    2174.ยอดเหรียญดีที่ถูกลืม(กะไหล่) หรียญหลวงพ่อโต วัดอินทรวิหาร
    ลป.ดุลย์,ครูบาขันแก้ว,ลป.สุด,ลพ.อุตตมะ,ลป.เหรียญ ร่วมปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    เหรียญหลวงพ่อโต รุนที่ระลึกฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 200ปี วัดอินทรวิหาร กทม. พิมพ์ใหญ่ เนื้อกะไหล่ทอง ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2525

    วาระพิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่
    - เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2525 วัดอินทรวิหาร กทม. ได้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุคนั้นมาในพิธี ดังรายนามต่อไปนี้


    6c72-jpg-jpg-jpg.jpg
    6c7w-jpg-jpg-jpg.jpg
    6c7x-jpg-jpg-jpg.jpg

    พุทธคุณ :
    - เน้นด้านโชคลาภ มีชัยชนะต่อศัตรูการค้า การงานดีนักแล


    สภาพสวยเดิมๆเก่าเก็บ เหรียญดีที่น่าบูชาอีกรุ่น ที่พิธีใหญ่โตอลังการเหนือคำบรรยายสุดๆ แบ่งให้บูชา 300 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • u8fc2n-jpg.jpg
      u8fc2n-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      240.5 KB
      เปิดดู:
      235
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2022
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2175.สมปรารถนากันนิวเคลียร์(New3) เหรียญพระพิฆเนศร์
    หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน พระอรหันต์เจ้าผู้สำเร็จวิชารัตนจักร

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    rWkCWZ.jpg
    เหรียญพระพิฆเนศร์ เทพแห่งความสำเร็จ หลวงปู่ชื้น พุทธสโร วัดญาณเสน จ.อยุธยา เนื้อทองทิพย์ ตอกโค้ดกำกับ จำนวนการสร้าง 233 เหรียญ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2546 โดยคณะชมรมศิษย์เก่าดนตรีไทย ร่วมกับทางคณะศิษย์ขอร่วมสร้างไว้เพื่อบูชากันในกลุ่มลูกศิษย์ทางชมรม จึงมีจำนวนสร้างไม่มากนัก

    จำนวนการสร้าง
    - เหรียญเนื้อทองคำ 9 เหรียญ
    - เหรียญเงินลงยา 159 เหรียญ โดยแบ่งออกมีทั้งหมด 3 สี คือ ลงยาสีเขียว 39 เหรียญ, ลงยาสีน้ำเงิน 50 เหรียญ, ลงยาสีแดง 70 เหรียญ
    - เหรียญเนื้อทองแดงเนื้อทองฝาบาตรและเนื้อทองทิพย์สร้างรวม 699 เหรียญ ( เนื้อละ 233 เหรียญเท่านั้น )


    พุทธคุณ
    - วัตถุมงคลที่หลวงปู่ชื้นอธิษฐานจิต ท่านประกาศไว้ว่า สามารถป้องกันได้ถึงจรวดปรมณู และรังสี และเปี่ยมด้วยพุทธคุณในทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาด และเจริญก้าวหน้า

    คำอาราธนาพระเครื่อง
    ให้อาราธนาว่าดังนี้ ข้าพเจ้าขอพระบารมีคุณ
    พระพุทโธ พระธัมโม พระสังโฆ เป็นที่พึ่ง......... หรือ
    พุทธัง ฤทธิ ธัมมัง ฤทธิ สังฆัง ฤทธิ ชัยยะมังคะลัง
    เอหิ พุทธัง เอหิ ธัมมัง เอหิ สังฆัง เอหิ จิตตัง มะมะ เอหิ


    ให้ท่านอาราธนาทุกเช้าค่ำแล้วท่านจะสำเร็จตามความปรารถนาตามที่ท่านอธิษฐาน

    ประวัติโดยย่อหลวงปู่ชื้น พุทธสโร
    หลวงปู่ชื้น พุทธสโร มีนามเดิมว่า "ชื้น" เกิดเมื่อวันพุธ เดือน 4 ปีมะแม ตรงกับวันที่ 18 มีนาคม 2450 เป็นบุตรของนายจัน และนางหงิม นามสกุล “ยอดฉิม” เป็นชาวหมู่บ้านไฝต่ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยครอบครัวได้ประกอบอาชีพด้านกสิกรรม เบื้องต้นได้ศึกษาเล่าเรียนที่ วัดเกาะลอย ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน เมื่ออายุได้ 15 ปี ก็บรรพชาเป็นสามเณร จนถึงอายุ 18 ปี จึงลาสิกขาบทออกมาช่วยบิดามารดาทำไร่ทำนาอยู่ประมาณ 3 ปี

    ชีวิตสมณะ การแสวงหาธรรม และปฏิปทา
    หลวงปู่ได้อุปสมบท ณ วัดเกาะลอย ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2470 โดยมีหลวงพ่อยอด วัดหนองปลาหมอ จ.สระบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการมาด วัดหนองแคเก่า เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการทองดี วัดเกาะลอย เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “พุทธสโร” ท่านเป็นพระที่ขยันหมั่นเพียรในการเรียนพระปริยัติธรรม จนกระทั่งพรรษาที่ 3 จึงสอบได้นักธรรมตรี ก่อนที่จะตัดสินใจเลิกเรียนทางด้านนี้ แล้วเบนเข็มทิศไปหาความรู้ทางด้านไสยศาสตร์วิชาอาคมจากครูบาอาจารย์วัดเกาะลอย ซึ่งทั้งวิชาไสยเวทย์และแพทย์แผนโบราณ เมื่อมีความรู้รักษาตนเองได้ จึงออกธุดงค์บำเพ็ญเพียรเสาะหาพระเกจิอาจารย์เพื่อร่ำเรียนวิชาอาคมอย่างต่อเนื่อง ได้ออกเดินทางจากจังหวัดสระบุรีเรื่อยมาจนถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และมาหยุดจำพรรษาที่วัดญาณเสนในปัจจุบันนี้

    ณ อารามแห่งนี้ ท่านได้ศึกษาวิชาไสยศาสตร์ โหราศาสตร์และวิชาเล่นแร่แปรธาตุกับพระอาจารย์สาย หรือขุนโจรย่ามแดงในอดีต ได้อยู่จำพรรษาตั้งแต่นั้นมา โดยพึงพอใจกับวิชาความรู้ที่ช่วยสงเคราะห์ญาติโยมที่มาให้ท่านช่วยปัดเป่า บรรเทาความเดือดร้อนอยู่หลายปีด้วยกัน ช่วงเวลานั้นชื่อเสียงของพระอาจารย์สายและพระอาจารย์ชื้นเป็นที่ร่ำลือถึงความเข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าใครจะเป็นอะไรมาท่านทั้งสองจะช่วยสงเคราะห์ได้หมด ชื่อเสียงขจรไกลถึงกรุงเทพฯ ซึ่งขณะนั้นได้มีเศรษฐีผู้หนึ่งได้เกิดเป็นโรคเหน็บชา รักษาอย่างไรก็ไม่หาย ยาไทยยาเทศกี่ขนานก็เอาไม่อยู่ เมื่อล่วงรู้เกียรติศักดิ์ของหลวงพ่อชื้น จึงเดินทางมาให้ท่านรักษา ท่านเสกไพรไปให้ทานปรากฏว่าหายเป็นปลิดทิ้ง เขาจึงกราบเรียนท่านไปจำพรรษาอยู่ที่วัดแค นางเลิ้ง (วัดสุนทรธรรมทาน) กรุงเทพฯ พร้อมถวายตัวเป็นโยมอุปัฎฐาก แต่เมื่อท่านไปปรึกษากับพระอาจารย์สาย ได้รับเหตุผลและแง่คิดมากมาย จนทำให้ต้องบอกปฏิเสธไป ต่อมาพระอาจารย์สายได้ลาสิกขาบทออกไป ทำให้หลวงปู่ชื้นต้องอยู่อย่างลำพังต้อนรับญาติโยมที่นับวันจะมากขึ้นทุกวัน จึงเริ่มเบื่อหน่ายในวิชาไสยศาสตร์และคาถาอาคม ทำให้ร่างกายและจิตใจของท่านเกิดความร้อนรุ่ม

    ประกอบกับมีข่าวเกี่ยวกับพระภิกษุรูปหนึ่งมาปลักกลดอยู่ที่หน้าวัดกุฎีทอง มีญาติโยมขึ้นกันมากมาย ปฏิปทาของพระอาจารย์รูปนั้นเป็นที่โจษขานกันมากโดยในวันพระจะไม่พูดกับใครเลยและจะไม่ฉันอาหารใดๆทั้งสิ้น ส่วนวันธรรมดาก็จะพูดน้อยมาก อัฐบริขารก็จะมีเพียงกลด จีวรและรองเท้าเก่าๆ ส่วนในย่ามก็มีเพียงกะลาสำหรับเป็นภาชนะใส่ข้าวและช้อนที่ทำจากกะลาเท่านั้น มารู้ภายหลังว่าพระอาจารย์รูปนั้นคือ “พระอาจารย์เสน เตชธัมโม ธุดงค์มาจาก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา หลวงปู่ชื้นจึงไม่รีรอที่จะเข้าไปใกล้ชิด เพื่อสัมผัสและพิสูจน์ตามคำโจษขานนั้น และได้รับคำทักท้วงว่า “ท่านเดินผิดทางแล้ว” พระอาจารย์เสนย้ำอยู่อย่างนี้หลายครั้งหลายหน จนท่านนำคำพูดนั้นมาทบทวน และค่อยใช้สติสมาธิพิจารณาถึงความหมาย จนกระทั่งพบข้อเท็จจริงแห่งสัจธรรม ทั้งสองท่านก็ปรารถณาเป็นศิษย์-อาจารย์กัน ทบทวนศีล พระธรรมวินัยต่างๆ โดยหลวงปู่ชื้นได้นำตำราไสยศาสตร์วิชาอาคมต่างๆที่เล้าเรียนมาตั้งแต่ต้นเผาทิ้งจนหมดสิ้น จึงกลับมาปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดกับพระอาจารย์เสน พร้อมทั้งนิมนต์ให้ผู้เป็นอาจารย์มาจำพรรษาที่วัดญาณเสน จากปฏิปทาที่เปลี่ยนแปลงไปของท่าน จึงมีเสียงครหาไปในทางไม่สู้ดี แต่ท่านก็ไม่สนใจยังคงมุ่งหน้าที่จะมุ่งปฏิบัติต่อไปจนถึงขั้นอุกฤษฎ์ใต้ต้นโพธิ์ข้างโบสถ์เป็นเวลา 1 เดือน ด้วยการนั่งสมาธิตลอดเวลา ยกเว้น เวลาฉัน ปัสสาวะและขับถ่ายเท่านั้น ชั่วเวลาเพียง 24 วัน จากการเริ่มปฏิบัติท่านก็สำเร็จสุดยอดวิชา“รัตนจักร” พร้อมกันนั้นท่านก็ถูกร้องเรียนไปทางคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้พิจารณาในปฏิปทาที่เพี้ยนๆเป็นต้นว่า ชอบอยู่อย่างสมถะ สันโดษ ข้างของที่ญาติโยมนำมาถวาย ใครจะหยิบอย่างไรก็ไม่ห้ามปราม หมู หมา กา ไก่ ฯลฯ จะมาอยู่ในวัดสร้างความสกปรกอย่างไรท่านก็วางเฉยไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้น จึงมีมติให้ปลดท่านจากการเป็นเจ้าอาวาส หลวงปู่ชื้นท่านก็มิได้อนาทรร้อนใจใดๆทั้งสิ้น เพียงขอทางคณะสงฆ์ว่า การตั้งเจ้าอาวาสให้ตั้งจากพระที่มาจากวัดญาณเสนเท่านั้น ในความรู้สึกของชาวบ้านและญาติโยมทั่วไปก็ยังคงเคารพนับถือหลวงปู่ชื้นไม่มีเสื่อมคลาย ในวัตถุมงคลของหลวงปู่ชื้นที่ผ่านการอธิษฐานจิตจากท่าน หลวงปู่จะอัญเชิญพระรัตนจักรมาสถิตในวัตถุมงคลนั้นๆเสมอ

    หลวงปู่ชื้น พุทฺธสโร มรณภาพอย่างสงบในวัย 97 ปี ภายในกุฏิตึกทรงธรรม ต่อหน้าลูกศิษย์จำนวนมากที่เฝ้าดูแลใกล้ชิด หลังจากอาพาธมานานด้วยโรคประจำตัวหลายโรคด้วยกัน เมื่อ 17 มิ.ย. 2546

    เล่นแร่แปรธาตุ
    ในสมัยนั้นบรรดาเกจิอาจารย์นิยมเล่นแร่แปรธาตุ โดยนำโลหะต่างชนิดกันมาผสมกัน เพื่อให้เป็นทองคำให้เป็นแร่ธาตุกายสิทธิ์ผสมโลหะ 5 อย่าง 7 อย่าง 9 อย่าง ออกมาเป็นสัตตโลหะ นวโลหะ อย่างเช่น หอกของหลายชุมพล ปลายหอกทำด้วยสัตตโลหะ ใครที่ว่าเหนียว เมื่อเจอโลหะผสมก็เปื่อยเป็นเนื้อต้มทีเดียว หลวงพ่อชื้น ท่านก็ลองวิชาของท่านเหมือนกัน นำโลหะมาผสมได้เนื้อเหลืองทางทองคำก็มี เนื้อเหลือบใสแดงขาวก็มี ท่านเรียกโลหะของท่านว่า เนื้อลูกแก้ว ท่านผสมไว้มากมายใต้ถุนกุฏิ เมื่อใครมาขอท่านก็หลอมเป็นลูกอมเล็ก ๆ ให้พกติดตัว ผู้ที่ได้ไปก็แคล้วคลาดภัยอันตรายต่าง ๆ ถ้าวันใดว่าง ๆ ท่านก็จะให้ศิษย์ไปหาตะปูสังฆวานรตามเจดีย์ร้างเก่า ๆ มาหลอมรีดเป็นตะกรุด ผู้ได้ไปก็มีความคงกระพันชาตรี มหาอุด หยุดลูกปืน จนท่านทำให้แทบไม่หวาดไหว

    พระธุดงค์มาสอนธรรมะเพื่อความหลุดพ้น
    ต้นปี พ.ศ. 2500 มีพระธุดงค์รูปหนึ่งได้ธุดงค์ผ่านมาที่วัดญาณเสน พบกับ หลวงพ่อชื้นเข้าโดยบังเอิญ ท่านอาจารย์ทั้งสองเกิดถูกอัธยาศัยกัน จึงได้สนทนาธรรมกับผู้ศึกษาธรรมย่อมรู้ญาณซึ่งกันและกัน เพียงสนทนากันไม่กี่ประโยคก็ทราบได้ว่ามีความรู้เพียงใด บำเพ็ญเพียร มามากเพียงใด

    อาจารย์ต้องการศิษย์….ศิษย์ต้องการอาจารย์
    พระธุดงค์เปรยขึ้นมาว่า ที่ท่านชื้นได้ร่ำเรียนวิชามานั้น ยังยึดมั่นถือมั่นอยู่ในวัตถุ ต้องปล่อยปละละวาง ละความโลภ โกรธ หลง ทั้งปวง พร้อมทั้งแนะนำธรรมะ และข้อปฏิบัติเพื่อความหลุดพ้นอีกหลายข้อ ตามแนวทางของพระพุทธองค์หลวงพ่อชื้น จึงได้กราบขอเป็นศิษย์ พระธุดงค์รูปนั้นก็มิได้ปฏิเสธ และพูดว่า “นับเป็นกุศลของอาตมาที่จะได้ช่วยให้ผู้มีบุญวาสนาอยู่แล้วได้สำเร็จมรรคผล” นับแต่วันนั้นมาพระภิกษุทั้ง 2 รูป ก็ได้ทบทวนศีล 227 ข้อ พระธรรมวินัยต่าง ๆ ภายในพระอุโบสถ ครั้นยามค่ำคืนก็พากันนั่งสมาธิอยู่โคนต้นโพธิ์ ภายในวัดญาณเสน โดยที่หลวงพ่อชื้นจะภาวนาพระคาถาต่าง ๆ ไปด้วย และลงท้ายด้วยภาวนา นัตถิเม มีพระธุดงค์รูปนั้น ได้นั่งสมาธิคุมไปด้วย

    ความสำเร็จ
    จนกระทั่งเวลาได้ผ่านไป 2 เดือน กับอีก 27 วัน หลวงพ่อชื้น ท่านก็ยังไม่ได้อะไร เพียงแต่ว่าจิตใจสบายและสงบขึ้น และในคืนวันที่ 27 นั้นตอนใกล้รุ่งที่โคนต้นโพธิ์ หลวงพ่อชื้น ท่านได้ยินเสียงเหมือนคนหว่านทรายมารอบ ๆ ตัวท่าน จึงลืมตาถาม พระธุดงค์ พี่เลี้ยงว่า “นั่นเสียงอะไร” พระธุดงค์ จึงตอบว่า “ผีประจำต้นโพธิ์มันจะเข้าต้นไม้ มันไล่ท่านแล้ว” คืนต่อมาหลวงพ่อชื้น จึงขอเข้ามานั่งสมาธิอยู่ในโบสถ์ จะได้ไม่ไปรบกวนเจ้าที่เจ้าทาง หลังจากนั่งในพระอุโบสถคืนที่ 3 ใกล้รุ่ง หลวงพ่อชื้น ก็นิมิตเห็น องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้านั่งสมาธิลอยมา ถึง 3 พระองค์ และพระธรรมจักร เปล่งรัศมีโชติช่วง หมุนอยู่ระหว่างกลาง องค์พระทั้ง 3 พระองค์ เมื่อหลวงพ่อชื้นถอนสมาธิก็บังเกิดความสว่างขึ้นภายในดวงใจ เต็มไปด้วยความปิติ จะนึกสิ่งใดต้องการรู้สิ่งใดก็มีคำตอบขึ้นมาเสร็จ ท่านจึงได้เล่านิมิตให้พระธุดงค์ฟัง พระธุดงค์รูปนั้นท่านก็บอก ว่า “อาตมาหมดหน้าที่แล้ว อาตมาจะกลับไปที่บ้านเกิดของอาตมา ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดโบสถ์ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา”

    พระอาจารย์มรณภาพ
    หลังจากวันนั้นแล้วพระธุดงค์องค์นั้นก็ธุดงค์กลับ แม้หลวงพ่อชื้นจะอ้อนวอนให้อยู่ต่อ เพื่อจะได้สนองคุณดูแลเมื่อยามแก่เฒ่า หลวงพ่อชื้น เล่าว่า พระธุดงค์องค์นี้ ชื่อ หลวงพ่อเสน เตชะธัมโม เป็นชาวโคราช อำเภอสูงเนิน มาอยู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เล็ก ๆ กับพระยาท่านหนึ่ง ต่อมาได้อุปสมบทที่วัดบรมนิวาส ได้เล่าเรียนพระปริยัตธรรม วิปัสสนากรรมฐานอยู่กับ พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) จนกระทั่งมีความคงแก่เรียน จึงได้ออกรุกขมูลธุดงค์หาความวิเวกไปตามสถานที่ต่าง ๆ จนกระทั่งบำเพ็ญเพียรถึงขั้นสูงสุดหลวงพ่อชื้น เล่าว่า ท่านได้ส่งกระแสจิตถึงกันอยู่เสมอ เพียงแต่นึกถึงกัน ก็สนทนากันได้แล้ว และหลังจากนั้นอีก 5 ปี พระอาจารย์เสน เตชะธัมโม ก็มรณภาพ ในท่านั่งสมาธิอยู่บนภูเขาแห่งหนึ่ง ในอำเภอสูงเนิน เมื่อหลวงพ่อชื้นทราบข่าว ก็ขึ้นไปทันที กว่าจะหาศพพบ ก็เป็นเวลา 7 วัน ปรากฏว่านั่งมรณภาพในขณะสมาธบำเพ็ญเพียรอยู่ในซอกหิน ศพไม่เน่าเปื่อยเหมือนคนหลับธรรมดา สัตว์ป่า หรือ มด แมลง ก็มิได้มาไต่ตอมหลวงพ่อชื้น ท่านก็ได้ช่วยทำการฌาปนกิจอย่างสมเกียรติ แล้วจึงเดินทางกลับ

    - หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.อยุธยา ยังบอกว่า "ถ้าข้าไม่อยู่แล้ว ให้ไปกราบพี่ชื้น วัดญาณเสน"

    - หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ยังได้บอกศิษย์ว่า ให้ไปทำบุญกับหลวงปู่ชื้น จ.อยุธยา

    - หลวงปู่พรหมา เขมจาโร ยังให้ลูกศิษย์ที่เป็นฤาษี มาเก็บพระหลวงปู่ชื้น

    - หลวงปู่แหวน วัดดอกแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ยังเคยเอ็ดเอากับชาวอยุธยาว่า "ใกล้เกลือกินด่าง" หมายความว่า ชาวอยุธยาผู้นั้นเดินผ่านวัดหลวงปู่ชื้นกลับไม่รู้ว่ามีเพชรแท้อยู่หน้าบ้านตัวเอง แต่กลับไปกราบหลวงปู่แหวน ซึ่งห่างไปตั้งหลายร้อยกิโล

    - ผมเคยถามท่านด้วยตัวเองว่า พระของหลวงปู่กันนิวเคลียร์ได้ใช่ไหมครับ (เคยได้ยินมาก่อนหน้านี้) ท่านตอบว่า "ได้" และบอกอีกว่า นิวเคลียร์เป็นพลังทางโลกจะสู้พลังทางธรรมไม่ได้!

    สภาพสวยเดิมใหม่กริ๊บพร้อมกล่องเดิมๆ เก็บเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณchomkamon จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2022
  5. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,513
    ค่าพลัง:
    +30,847
    หวัดดียามเช้าpng.png
     
  6. chomkamon

    chomkamon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2008
    โพสต์:
    412
    ค่าพลัง:
    +340
    จองครับ
     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112



    ### ฝากประชาสัมพันธ์พี่ๆสมาชิกครับ ###

    https://palungjit.org/threads/กระทู...ามกระทู้ไว้จะไม่ผิดหวัง.661373/#post-10867359

    #############




    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม


    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง
    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-4-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย-หลากหลายสายราคาเบา-สรุปรายการ-น-1.573785/#post-10209663

    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112

    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2176.ยอดนิรันตรายแห่งที่ราบสูง หลวงทวดหลังเตารีด พิมพ์ปี2505
    ชนวนมวลสารชั้นเยี่ยม ลพ.คูณ,ลป.หงษ์,ลพ.พุธ,ลพ.ดี ร่วมประจุพลัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-2c26_58ca2f6e-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    image-c0a6_58983ecb-jpg-3907178-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg image-58c6_58983ecb-jpg-3907179-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    หลวงทวดหลังตัวหนังสือ พิมพ์กรรมการ พิมพ์ปี2505 วัดบ้านไร่โคกสูง จังหวัดนครราชสีมา เนื้อนวโลหะเต็มสูตรส่วนผสมสูตรวัดสุทัศน์ ผสมชนวนโลหะเก่า พิมพ์กรรมการ กะไหล่เงิน นัมเบอร์ 11 เลขสวยเลขเบิ้ลเลขต้นๆ อาทิ ช่อพระกริ่งเก่าวัดสุทัศน์, สัมฤทธิ์เก่า, ทองคำ เงิน, พระกริ่ง, รูปหล่อ, เหรียญ และตะกรุดเก่าอีกจำนวนมาก ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2541 เป็นรูปหล่อปั้มพิมพ์ทรงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยถอดพิมพ์มาจากหลวงป่ทวดปี2505 มีทั้งหลังเรียบ(หลังเตารีด) และหลังยันต์ แต่ที่ได้รับความนิยมคือ พิมพ์หลังเรียบ เพราะพิมพ์ดูคลาสสิค และเนื้อชนวนโลหะเข้มข้นกว่า

    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมพุทธาภิเษก

    1. หลวงพ่อวีระ วัดสุทัศน์
    2. หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน
    3. หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    4. หลวงพ่อเสาร์ วัดกุดเรือน
    5. หลวงปู่หงส์ วัดเพชรบุรี สุรินทร์
    6. หลวงพ่อจอย วัดโนนไทย
    7. หลวงพ่อเที่ยง วัดเขากระโดง
    8. หลวงพ่อดี วัดหนองจอก
    9. หลวงพ่อพูน วัดปรก
    10. พระครูวิมลวิหารกิจ วัดปลาเค้า
    11. หลวงพ่อคง วัดตะคร้อ
    12. หลวงพ่อบุญช่วย วัดวังทอง และพระคณาจารย์อีกหลายรูป
    เป็นต้น
    ขอขอบคุณแหล่งที่มา :
    - http://www.ruampra.com/Amulet/Amulet2.aspx?userAmulet=18860

    สภาพสวยเดิมๆ เนื้อนวโลหะเข้มข้น ยอดนิรันตรายแห่งที่ราบสูง พิมพ์กรรมการสร้าน้อย นัมเบอร์ 11 เลขสวยเลขเบิ้ลเลขต้นๆ พิมพ์คมชัดลึก พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาคลาดแคล้ว ยอดนิรันตรายดีนักแล ไม่แท้หรือยัดวัดคืนเต็มครับ แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณRoj_56 จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2022
  10. เพชรนนท์

    เพชรนนท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    369
    ค่าพลัง:
    +142
    ที่จองไว้โอนเรียบร้อยแล้วครับ
    ที่อยู่จัดส่งในข้อความส่วนตัวครับ
     
  11. Roj_56

    Roj_56 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    603
    ค่าพลัง:
    +1,485
    ขอบูชาครับ
    2176 หลวงปู่ทวด
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112


    $$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$




    2177.สวยเดิมๆ พระนาคปรกศิลา 9มงคล
    หลวงปู่เหรียญ วัดอรัญบรรพต สุดยอดมวลสารแห่งศิริมงคล

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    พระนาคปรกศิลา 9มงคล หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคายธรรมเจดีย์ เนื้อผงพุทธคุณผสม อัฐิธาตุ, เกศา พ่อแม่ครูอาจารย์ สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ดำเนินการจัดสร้างเมื่อช่วงปี พ.ศ.2540

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ ประกอบด้วย
    1) เส้นเกศา 9 สุปฏิปันโน อันประกอบด้วย
    เส้นเกศา หลวงปู่พรหม จิรปุญโญ , เส้นเกศาหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ , เส้นเกศาหลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม , เส้นเกศาหลวงปู่ชอบ ฐานสโม , เส้นเกศาหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี , เส้นเกศาหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ ,เส้นเกศาหลวงปู่สิม พุทธาจาโร , เส้นเกศาหลวงปู่พระอาจารย์วัน อุตตโม , เส้นเกศาหลวงพ่อพุธ ฐานิโย


    2) ผงอังคาร 6 คณาจารย์อันประกอบด้วย
    ผงอังคารครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า จ.ลำพูน , ผงอังคารหลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่ , ผงอังคารหลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบิ้ง จ.เลย , ผงอังคารหลวงปู่สาม อภิญจโน วัดป่าไตรวิเวก จ.สุรินทร์ , ผงอังคารหลวงปู่บัวพา วัดป่าพระสถิต จ.หนองคาย , ผงอังคารหลวงปู่สิงห์ทอง วัดป่าแก้วชุมพล จ.สกลนคร


    3) ผงพระกรุต่าง ๆ

    4) แร่ทรายทองคำ , พลอยบดหลายชนิด อาทิ นิล ไพลิน โกเมน ฯลฯ

    5) ไหลคำดำจากประเทศลาว

    6) งาช้างบ้านเชียงบด

    7) ผงเกสร 9 ชนิด

    9) เทียนชัย

    พระสมเด็จ รุ่น9มงคล หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญญบรรพต จ.หนองคาย พิธีพุทธาภิเษกวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม 2540
    รายนามพระสุปฏิปันโนที่อธิฐานจิต ดังนี้
    1.หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
    2.หลวงปู่จันทร์โสม กิตติสาโร
    3.หลวงปู่เคน สุภโร
    4.หลวงปู่จันทร์แรม เขมสิริ
    5.หลวงปู่รักษ์ ฐิตปัญโญ
    6.หลวงปู่พวง สุวีโร
    7.พระครูอุดมสังวรคุณ
    8.พระอาจารย์อำนวย ภูมิสุนทโร
    9.พระอาจารย์สุรเสียง ปญญาชิโร


    หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ หรือ พระสุธรรมคณาจารย์ เป็นพระกัมมัฏฐานในสายหลวงปู่มั่น ซึ่ง ถือธุดงควัตร ฉันสำรวมในบาตรมื้อ เดียว ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เคร่งในพระธรรมวินัย นอกจากนี้ท่านยังเป็นพระนักเทศน์และสอนการปฏิบัติกรรมฐานที่เยี่ยมยอดรูปหนึ่ง ดังจะเห็นได้จากผลงานต่างๆของท่านที่ออกมาในรูปหนังสือธรรมะหรือคำสอนในแบบซีดีซึ่งมีอยู่มากมาย การเทศนาของท่านฟังง่าย ไม่เบื่อ สำหรับผู้สนใจปฏิบัติกรรมฐานควรหามาศึกษาครับ

    ประวัติหลวงปู่เหรียญ
    เกิดในสกุลใจขาน เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2455 สถานที่เกิด ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ .หนองคาย ในวัยหนุ่มฉกรรจ์เคยมีความคิดจะแต่งงานมีครอบครัวเหมือนปุถุชนทั่วไป แต่คิด ปลงตกในชีวิตที่มีแต่ความวุ่นวาย มีทุกข์มีสุขวนเวียนไม่รู้จบสิ้น เห็นว่า มีหนทางเดียวเท่านั้นที่จะหลุดพ้นทุกข์ คือ การออกบวชเมื่อศรัทธาแรงกล้าจึงขอบิดาเข้าวัด บรรพชาเป็นสามเณรอยู่ 15 วัน ก่อนเข้า อุปสมบท ที่วัดบ้านหงษ์ทอง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เมื่อเดือนมกราคม 2475 อายุได้ 20 ปี โดยมีพระครูวาปีดิฐวัตร เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ พรหม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ก่อนกลับมาจำพรรษาอยู่วัดโพธิ์ชัย บ้านหม้อ ระยะ หนึ่งไปจำพรรษาที่วัดศรีสุมัง อ.เมือง จ.หนองคาย เข้าศึกษาด้านพระ ปริยัติธรรม จนสอบได้นักธรรมตรีระยะแรก "หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ"เริ่มศึกษาพระกรรมฐาน ได้รับเมตตาจากพระ อาจารย์บุญจันทร์ เป็นผู้สอนภาวนาพุทโธ และพระอาจารย์กู่ ธัมมทินโน เป็นครู ฝึกสอนการปฏิบัติธรรม ต่อมาพระอาจารย์กู่ได้พาท่านออกธุดงค์ไป จ. อุดรธานี และแปรญัตติเป็นธรรมยุต เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2476 ที่วัดโพธิสม ภรณ์ จ.อุดรธานี โดยมีเจ้าคุณธรรมเจดีย์ (จูม) ศิษย์รุ่นใหญ่ ของหลวงปู่มั่น เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูประสาทคณา นุกิจ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ในปีพ.ศ. 2477หลวงปู่เหรียญ ได้ย้ายมา จำพรรษาที่ วัดอรัญญวาสี อำเภอท่าบ่อ หนองคายราวๆพรรษาที่ห้า ท่านได้ย้ายมาอยู่ที่วัดอรัญบรรพต อันเป็นวัดที่ท่านจำพรรษาจนกระทั่งมรณภาพ หลวงปู่เหรียญ วรลาโภได้เคยศึกษาธรรมกับท่านอาจารย์มั่น ภูริทตฺโตที่วัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่ ในปี2481 หลวงปู่มั่น ได้แนะนำให้ท่านพิจารณาเดินวิปัสสนากรรมฐานให้เกิดความรู้แจ้งในธรรมหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ นับได้ว่า เป็นพระกัมมัฏฐาน ที่มีความสามารถสูงในด้านการเทศนาสั่งสอนศิษย์ เป็นพระแท้ที่น่าเคารพเลื่อมใสอย่างแท้จริง ฉันสำรวมในบาตรมื้อ เดียว ชอบธุดงค์ไปตามที่ต่างๆในสมัยที่ยังแข็งแรง นอกจากนี้ท่านยัง รับกิจนิมนต์สอนปฏิบัติ ธรรมสมาธิและเทศนาธรรมแก่ประชาชนทั่วไป หลวงปู่เหรียญ เป็นเถระที่มีอายุยืนถึง 93 ปี 73 พรรษา ได้มรณภาพเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2548 ได้รับพระราชเพลิงศพไปเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2552 เวลา 17.00 น. ที่วัดอรัญญบรรพตอ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย


    สภาพสวยพร้อมกล่องบุหนังซับในกำมะหยี่อย่างดีเดิมๆ เนื้อดำเข้มข้นอังคารธาตุและมวลสาร พิมพ์คมชัดลึก มวลสารแห่งความเป็นศิริมงคล ของพ่อแม่ครูอาจารย์สายหลวงปู่มั่น พุทธคุณเมตตาคลาดแคล้วจากภัยพาล แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2023
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2178.แก่ชนวนโลหะมีเกศา พระชัยวัฒน์ผมหวี วัดป่าดาราภิรมย์
    สุดยอดชนวนโลหะล้วนๆ มากกว่า200ชนิด และผงศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    65uxot-jpg-jpg-jpg.jpg

    attachment-php-attachmentid-3316416-stc-1-thumb-1-d-1416321519-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg attachment-php-attachmentid-3316417-stc-1-thumb-1-d-1416321519-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg attachment-php-attachmentid-3316418-stc-1-thumb-1-d-1416321519-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    attachment-php-attachmentid-3316419-stc-1-thumb-1-d-1416321519-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg attachment-php-attachmentid-3316420-stc-1-thumb-1-d-1416321519-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg attachment-php-attachmentid-3316421-stc-1-thumb-1-d-1416321519-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    attachment-php-attachmentid-3316422-stc-1-thumb-1-d-1416321519-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg attachment-php-attachmentid-3316423-stc-1-thumb-1-d-1416321519-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg attachment-php-attachmentid-3316424-stc-1-thumb-1-d-1416321519-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระชัยวัฒน์ผมหวี วัดป่าดาราภิรมย์ จังหวัดเชียงใหม่ ใช้กรรมวิธีหล่อแบบโบราณ เนื้อสัมฤทธิ์ผสมชนวนโลหะล้วน ใต้ฐานบรรุจผงวิเศษผสมเกศา ตอกโค้ด"๙" ดำเนินการสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2556 จำนวนการสร้าง 300องค์

    ชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้ในการจัดสร้าง
    - ชนวนพระกริ่งสายฟ้า หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กทม.

    - ชนวนพระกริ่ง 150 ปีท่านเจ้าคุณอุบาลี

    - ชนวนพระพุทธกรรมฐาน ซึ่งแท่งชนวนนี้ หลอมจากวัตถุมงคลกว่า 100รายการ อาทิ
    1.เหรียญ ๑๐๐ ปีพระอาจารย์มั่น (บล็อกงามเอก) วัดเจดีย์หลวง 2.เหรียญพระอาจารย์มั่น วัดเจดีย์หลวง ปี 2517 3.เหรียญพระอาจารย์มั่น วัดป่าแม่กอย ปี 2517 4.เหรียญพระอาจารย์มั่นหลังหลวงปู่แหวน วัดอรัญวิเวก 5.เหรียญพระอาจารย์มั่นรุ่น 600 ปีวัดเจดีย์หลวง ปี 2538 6.เหรียญพระอาจารย์มั่นวัดป่าอาจารย์มั่น ปี 44 7.เหรียญพระอาจารย์มั่น วัดป่าดาราภิรมย์ ปี 2546 8.เหรียญพระอาจารย์มั่นหลังหลวงปู่สิม 9.เหรียญงามเอกพระอาจารย์ฝั้น 10.เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่ชอบ ปี 2514 11.เหรียญหลวงพ่อผาง จิตตคุตโต รุ่นแรก ปี 2512 12.เหรียญวงศ์เข็มมาหลวงปู่สิม 13.เหรียญหลวงปู่แหวนหลัง ภปร. ปี 2521 14.เหรียญหลวงปู่แหวน ปี2517 เขาค้อ 15.เหรียญใบโพธิ์ วัดอโศการาม ปี 2508 หลวงปู่ตื้อ อธิฐานจิต 16.เหรียญหลวงปู่จันทร์ กุสโล ทุกรุ่น 17.เหรียญหลวงปู่สิมรุ่นสุดท้าย ปี 2535 18.เหรียญหลวงปู่แหวน ฉลองอุโบสถวัดเจดีย์หลวง ปี 2522 19.เหรียญหลวงปู่กว่า สุมโน รุ่นน้ำตกกระอาง 20.เหรียญหลวงปู่มหาปราโมช ปราโมชโช รุ่น 1,2 21.เหรียญหลวงปู่สาม อกิญจโน 22.เหรียญหลวงปู่ดุลย์ อตุโล รุ่น 96 ปี 23.เหรียญหลวงปู่คำพอง ติสโส รุ่นแรก 24.เหรียญพระพุทธชินราชหลวงปู่จาม 25.เหรียญหล่อหลวงตามหาบัว 26.เหรียญแผ่นดินไหวหลวงปู่แว่น ปี 2538 27.เหรียญหลวงปู่หลวง กตปุญโญ รุ่นแรก 28.เหรียญพัดยศรุ่นสาม หลวงปู่เทสก์ 29.เหรียญหล่อหลวงปู่หลุยส์ จันทสาโร 30.เหรียญหลวงปู่ผัน ปาเรสโก 31.เหรียญหลวงปู่มั่นหลังหลวงปู่ปิ่น ชาลิโต ปี 2518 32.เหรียญรุ่นแรกวัดหลวงปู่ศรีจันทร์ วัณณาโก ปี 2518 34.เหรียญหลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป ปี2553 35.เหรียญหลวงปู่ขาว รุ่น บช.ภ.2 36.เหรียญใบโพธิ์วัดอโศการาม รุ่นฉลองธุตังคเจดีย์ ปี 2548 37.เหรียญพระธาตุศรีสองรัก ปี 2524 38.เหรียญพระธาตุพนม ปี 2518 39.เหรียญฆ้องใหญ่หลวงปู่มั่น ปี 2512 40.เหรียญฆ้องเล็กหลวงปู่มั่น ปี 2514 41.เหรียญหลวงปู่มั่น วัดศรีเมือง ปี 2516 42.เหรียญพระเทพบัณฑิต (รักษ์ เรวโต) ปี 2516 43.เหรียญหลวงปู่แหวน วัดสัมพันธวงศ์ 44.เหรียญหลวงปู่ลือ วัดป่านาทาม 45.เหรียญหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ หลายรุ่น 46.เหรียญหลวงปู่สิม รุ่นสอง ปี 2515 47.เหรียญหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ รุ่นแรก ปี2517 48.เหรียญหลวงปู่มั่น รุ่นฉลองพิพิธภัณฑ์ 49.เหรียญนั่งพานหลวงปู่เคน เขมาสโย ปี2554 50.เหรียญพุทธนิมิตหลวงพ่อพุธ ปี 2524 51.รูปหล่อรุ่นแรกหลวงพ่อประสิทธิ์ ออกวัดศรีมุงเมือง 52.เหรียญหลวงปู่ฝั้น อาจารโร รุ่น 14 53.เหรียญต่ออายุหลวงพ่อประสิทธิ์ 54.เหรียญพระพุทธชินราชวัดบวร ปี 2536 55.เหรียญพระสิวลีนั่งพานหลวงปู่เนย สมจิตโต วัดป่าหนองขมิ้น 56.เหรียญหลวงปู่แฟบ สุภัทโท ปี 2552 57.เหรียญหลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล ปี 2553 58.รูปหหล่อหลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง 59.เหรียญรุ่นสุดท้ายหลวงปู่ทองบัว วัดโรงธรรมสามัคคี 60.เหรียญหลวงปู่เพียร วิริโย รุ่นเสริมบารมี 61.เหรียญพระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป รุ่น 2 62.เหรียญหลวงปู่บุญจันทร์ จันทวโร ปี 2535 63.เหรียญหลวงปู่ขาว ธนาคารกรุงเทพ อุดร สร้าง 64.เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่จันทร์โสม 65.รูปหล่อหลวงปู่เคน เขมาสโย หลวงพ่อจันทร์เรียนเมตตาอธิฐานด้วย 66.พระสีวลีลอยองค์วัดศรีมุงเมือง 67.เหรียญพระเจ้าเพชรพันล้านวัดศรีมุงเมือง 68.ตะกรุดหลวงพ่อประสิทธิ์ 69.รูปหล่อหลวงตามหาบัว ปี2553 70.เหรียญสมเด็จพระสังฆราช 600 ปี วัดเจดีย์หลวง 71.เหรียญหลวงมั่น สุจริตกุโล พิธี 700 ปี เชียงใหม่ 72.เหรียญหลวงปู่บุญทัน กตปุญโญ 73.เหรียญวิสุทธิธรรม หลวงปู่ลี กุสลธโร 74.เหรียญหลวงปู่แตงอ่อน กัลญาธัมโม วัดป่าโชคไพศาล 75.เหรียญพระราชเพลิงศพหลวงปู่แหวน สุจิณโณ 76.พระแก้วหลวงพ่อคูณ สุเมโธ 77.เหรียญหลวงพ่อพระใส 78.เหรียญพระเจ้าองค์ตื้อ ปี 2519 79.เหรียญพระพุทธสิริเฉลิมราช ปี 2553 80.เหรียญสังฆาฎิเจ้าคุณนร 81.เหรียญนเรศวรเมืองงาย ปี 2512 82.พระกริ่งอนาลโย 83.เหรียญครูบาศรีวิชัย สิริวิชโย ปี 2536 84.เหรียญพระพุทธเมตตา หลวงพ่อเมือง พลวัฑโท 85.เหรียญสันติเจดีย์ หลวงปู่สิม 86.เหรียญหลวงพ่อผาเงา ปี 2524 87.เหรียญพระอาจารย์เปลี่ยน รุ่นปลอดภัย 88.พระร่วงวัดพระธาตุดอยสุเทพ ปี 2515 89.เหรียญครูบาศรีวิชัย ปี 2515 90.เหรียญครูบาดวงดี ปี 2536 91.พระกริ่งแผ่นดินไหวหลวงปู่แว่น ปี 2538 92.พระกริ่ง 150ปี พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ 93.พระกริ่งสุจริตกุโล 94.เหรียญพระครูญาณภิรัต วัดป่าเจริญธรรม รุ่นพิเศษ 95.เหรียญหลวงปู่แหวน วัดป่าเจริญธรรม 96.เหรียญฟ้าลั่นห้าพระอาจารย์ วัดสุปัฏ ปี 2516 97.เหรียญหลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร รุ่นหมดห่วง 98.เหรียญหลวงปู่คำปัน ภัทโท รุ่นแรก 99.เหรียญหลวงปู่ตื้อ รุ่นแรก เนื้อกะไหล่ทอง 100.เหรียญหลวงปู่มั่น ออกถ้ำสาลิกา ปี 2519 101.เหรียญครูบาศรีวิชัย วัดป่าดาราภิรมย์ ปี 38,39,45 102. พระกริ่งพญาเม็งราย พิธี 700 ปี เชียงใหม่ 103.ชนวนหลวงพ่อเงิน ปี 2515 104.แผ่นจารหลวงพ่อพุธ 105.เหรียญพระอาจารย์มั่นหลังหลวงปู่จูม 106.พระกริ่งประชานิยม 107.เหรียญพระอาจารย์มั่น วัดป่าสุทธาวาส ปี 2522 108.เหรียญพระอาจารย์มั่น 25ปีมรณภาพ ปปี 2517 109.ตะปูสังฆวานร พระอุโบสถหลังเก่าวัดเจดีย์หลวง 110.เหรียญหลวงปู่สิงห์ ออกวัดปป่าวิเวกธรรม 111.เหรียญพระอาจารย์เสาร์-มั่น-สิงห์ ปี 2515 112.ระฆังสัมฤทธิ์เก่า 113.ยอดฉัตรพระวิหารเก่าวัดศรีมุงเมือง 114.เหรียญสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ หลวงพ่อบัวเกตุอธิฐาน ปี 2539 115.เหรียญทำน้ำมนต์หลวงปู่ศรี มหาวีโร 116.เหรียญพระอาจารย์วัน รุ่นสำนักงานทรัพย์สิน 117.เหรียญพระอาจารย์จวน งามเอก ปี 2515 118.เหรียญหลวงปู่เครื่อง วัดเทพสิงหาร 119.เหรียญหลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต ไฟฟ้าเข้าวัด 120.เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อประสิทธิ์ 121.เหรียญพระจารย์มั่นพิธีกริ่งภูริทัตโต เป็นต้น

    - ชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์

    - แผ่นยันต์ 108 นะ 14 ใช้วิธีจารแบบโบราณ

    - เหรียญปักกลดหลวงพ่อประสิทธิ์ ที่สำรุดเสียหาย ซึ่งหลวงพ่อได้เมตตาอนุญาตให้หลอมทำชนวน

    - แผ่นจังโก๋หุ้มพระธาตุเจดีย์หลวง

    - ห่วงเหรียญจำนวนมาก ได้รับจากพี่ ๆน้องๆ ช่างเลี่ยมพระตลาดทิพเนตร

    - เหรียญปาดตาลหลวงพ่อมุ้ย วัดดอนไร่

    - เหรียญหล่อสิทธัตโถ ปี'10

    - แผ่นจาร หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงปู่สังข์ วัดป่าอาจารย์ตื้อ, พ่อท่านพรหม วัดพลานุภาพ, หลวงปู่คูณ วัดป่าภูทอง, หลวงพ่อหวัน วัดคลองคูณ, หลวงปู่ท่านเจ้าคุณชินวงศาจารย์, หลวงพ่อพุธ ฐานิโย, หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดเลยหลง เป็นต้น

    โดยชนวนบางส่วนได้รับเมตตาอธิฐานจิตจากครูบาอาจารย์ดังมีรายนาม ดังต่อไปนี้
    1.พระอุดมญาณโมลี (จันทร์ศรี จันททีโป) วัดโพธิสมภรณ์ อุดรธานี
    2.หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดเกสรศีลคุณธรรมเจดีย์ (ผาแดง) อุดรธานี
    3. พระราชญาณวิสุทธิโสภณ (ท่อน ญาณธโร) วัดศรีอภัยวัน เลย
    4.พระครูวิมลสีลาภรณ์ (เนย สมจิตโต) วัดป่าโนนแสนคำ สกลนคร
    5. พระครูสุวิมลบุญญากร (บุญพิน กตปุญโญ) วัดผาเทพนิมิต สกลนคร
    6. หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล สกลนคร
    7. พระครูอุดมธรรมสุนทร (แปลง สุนทโร) วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร
    8. หลวงปู่เคน เขมาสโย วัดป่าหนองหว้า สกลนคร
    9. หลวงปู่คำพอง ขันติโก วัดป่าอัมพวัน เลย
    10. หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล วัดป่าสมบูรณ์ธรรม พิษณุโลก
    11. หลวงปู่เสน ปัญญาธโร วัดป่าหนองแซง อุดรธานี
    12. หลวงพ่อขันตี ญาณวโร วัดป่าม่วงไข่ เลย
    13. หลวงปู่อว้าน เขมโก วัดป่านาคนิมิต สกลนคร
    14. หลวงปู่คำบ่อ ฐิตปัญโญ วัดใหม่บ้านตาล สกลนคร
    15. พระครูวิมลภาวนาคุณ (คูณ สุเมโธ) วัดป่าภูทอง อุดรธานี
    16. หลวงพ่อเลิศ อิสโร วัดชลประทานน้ำอูน สกลนคร
    17. พระอาจารย์ตื้อ เขมรโต วัดป่านิโครธาราม อุดรธานี
    18. พ่อท่านผล วัดทุ่งนารี สงขลา
    19. พ่อท่านห้อง วัดเขาอ้อ พัทลุง
    20. พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ ปัตตานี
    21. พระราชวิสุทธิคุณ (พ่อท่านถวิล) วัดหลักเมือง ปัตตานี
    22. พ่อท่านผัน วัดทรายขาว สงขลา
    23. พระครูนวการโสภณ วัดมะกรูด
    24. พ่อท่านแก้ว วัดคลองเรียน สงขลา
    25.พ่อท่านมหาวรรณ วัดจะทิ้งพระ สงขลา
    26.พ่อท่านแสง วัดศิลาลอย สงขลา
    27.พ่อท่านยกห้อง วัดสลักป่าใหม่ สงขลา
    28. พ่อท่านพรหม วัดพลานุภาพ ปัตตานี
    29. พ่อท่านแก้ว วัดสะพานไม้แก่น สงขลา
    30. พ่อท่านจวน วัดพรุชบา
    31.หลวงปู่สังข์ สังกิจโจ วัดป่าอาจารย์ตื้อ เชียงใหม่
    32.หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญวิเวก
    33.หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่
    34.หลวงพ่อไพโรจน์ วิโรจโน วัดดอยปุย
    35.หลวงพ่อบัวเกตุ ปทุมสิโร วัดป่าปางกึ๊ด
    36.หลวงพ่อทองแดง วรปัญโญ วัดพระเจ้าตนหลวง
    37.พระพุทธิสารโสภณ วัดล้านนาญาณสังวราราม
    38.พระราชวรคุณ (สมศักดิ์ ปัณฑิโต) วัดบูรพาราม สุรินทร์
    39.หลวงพ่อบุญช่วย ปุญฺญวันโต วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม ปทุมธานี
    40.พระวิมลศีลาจารย์ วัดบรมนิวาส กรุงเทพ
    41.พระราชภาวนาพินิจ (สนธิ์ อนาลโย) วัดพุทธบูชา กรุงเทพ
    42.พระราชปัญญาวิสารัท (เหลือง ฉันทาคโม) วัดกระดึงทอง
    43.พระญาณวิศิษญ์ (ทอง จันทสิริ) วัดอโศการาม สมุทรปราการ
    44.หลวงพ่อบุญกู้ อนุวัฒฑโน วัดอโศการาม สมุทรปราการ
    45.หลวงปู่เจริญ ราหหุโล วัดป่ามณีกาญจน์
    46. พระภาวนาปัญญาวิสุทธิ์ (หลวงปู่มหาเข้ม) วัดป่าคลองกุ้ง
    47.ครูบาอุ่นเรือน วัดพระธาตุผาเงา
    48.หลวงปู่ทวี จิตตคุตโต วัดป่าอรัญวิเวก (ป่าลัน) เชียงราย
    49.หลวงพ่อวิชัย เขมิโย วัดถ้ำผาจม
    50.หลวงพ่อประเสริฐ วัดหนองปลามัน (พร้าว)
    51.หลวงปู่สมศรี สัญโม วัดมิ่งมงคลศรัทธาราม ลำปาง
    52.หลวงพ่อหวัน วัดคลองคูณ
    53.หลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์
    54.หลวงพ่อลี ตาณังกโร
    55.หลวงปู่พระราชพุฒิเมธี วัดมงคลทับคล้อ
    56.หลวงพ่อสนม วัดพระปรางค์เหลือง
    57.หลวงพ่อนะ วัดหนองบัว
    58.หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดง
    59.หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้ในการบรรจุใต้ฐาน
    - อังคารธาตุ หลวงปู่ดุลย์ อตุโล, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, ครูบาพรหมมา
    - ชานหมาก หลวงพ่อประสิทธิ์
    - ขี้โยหลวงพ่อประสิทธิ์
    - มวลอุดหลังล็อกเก็ต 140ปี พระอาจารย์มั่น วัดบรมนิวาส กว่า 200รายการ
    - มวลที่ใช้สร้างพระผงหลวงปู่ทวด วัดป่าดาราภิรมย์
    - ผงล็อกเก็ตนวสิริสันติมงคล วัดสันติธรรม
    - เกศาครูบาอาจารย์ เป็นต้น

    วาระการอธิษฐานจิต
    - พิธีบวงสรวงโดยพราหมณ์หลวงจากโบสถ์พรามหณ์ ในเย็นวันที่ 25 กค.56

    - พิธีเทวาภิเษก วันที่ 26 พค.56 โดยครูบาอาจารย์กว่า 30 องค์
    สายกัมมัฐฐาน อาทิ

    1. สมเด็จวันรัต เป็นประธานจุดเทียนชัย
    2. ลพ.บัวเกตุ วัดปางกึด
    3. ลพ.ประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่
    4. ลพ.เปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก
    5. ลป.สังข์ วัดป่าอาจารย์ตื้อ
    6. ลป.ทอง วัดพระธาตุศรีจอมทอง
    7. ลพ.ไพบูลย์ วัดอนาลโย

    8.พระอาจารย์วิชัย วัดถ้ำผาจม เป็นต้น

    สภาพสวยคราบเบ้าและยาขัดเดิม องค์นี้ชนวนโลหะเข้มข้นวรรณะหลากหลาย ตามุ้งทั่วทั้งองค์แสดงผิวโลหะที่หลอมรวมจากชนวนโลหะมากมายที่ไม่ค่อยรวมตัวกัน คลาสสิคไปอีกแบบครับ เก่าเก็บไม่ได้ใช้ มวลสารแห่งความเป็นศิริมงคล พุทธคุณครอบจักรวาลครับท่าน แบ่งให้บูชา 999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsunmk จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กุมภาพันธ์ 2022
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2179.The last ผงพรายกุมารเข้มข้นสร้างน้อย
    ลูกอมพรายมงคล (พรายดำ) รุ่นมงคลชีวิต
    มหาพิธี 16 วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    dryrhg-jpg.jpg
    ลูกอมพรายมงคล (พรายดำ) รุ่นมงคลชีวิต เนื้อผงวิเศษมากมาย ดำเนินการจัดสร้างเมื่อ ปีพ.ศ.2553 โดยคุณหนุ่มเมืองแกลง จำนวนการสร้าง 555 ลูก

    พระเครื่อง รุ่นมงคลชีวิต
    การสร้างพระเครื่องรุ่น มงคลชีวิต เพื่อใช้บูชาอย่างได้ผล
    ในปัจจุบันนี้นอกจากผู้ที่สนใจปฏิบัติธรรมแล้วยังมีคนไทยชาวพุทธอีกจำนวนมากที่ยังมีความเชื่อ และศรัทธาในพระเครื่องจากครูบาอาจารย์ที่ตนเองเลื่อมใสและนับถือต่างเสาะหามาบูชาหรือเก็บไว้เพื่อเป็นศิริมงคลต่อตนเองและครอบครัวแต่พระเครื่องส่วนใหญ่จะเน้นหนักไปทางแคล้วคลาด เมตตา เสียเป็นส่วนมากในขณะที่คนไทยจำนวนมากยังมีวิถีชีวิตที่ต้องดิ้นรนต่อสู้กับสภาพความเป็นจริงของการดำเนินชีวิตในโลกปัจจุบันหลายคนมีชีวิตที่อับโชคชะตาไร้วาสนาและมืดมนในเส้นทางทำกินหรือเป็นคนดวงชะตาอาภัพมาตั้งแต่เกิดซึ่งทำให้ขาดจุดหมายที่หวังของชีวิตเช่นคนอื่นๆเขาบ้างหลายคนต้องการมีโอกาสที่ดีๆของชีวิตสักครั้งบางคนแค่อยากให้ชีวิตพ้นจากเงามืดของดวงชะตาที่เป็นอยู่ในขณะนี้พระเครื่องดีๆก็เป็นสิ่งเป็นมงคลต่อชีวิตที่หลายๆคนหวังเป็นตัวช่วยอีกอย่างหนึ่งที่มีหลายคนดิ้นรนไขว่คว้าแสวงหากันวุ่นวายได้ของจริงบ้างของปลอมบ้าง ที่ได้มาก็ไม่ตรงกับที่หวังไว้บ้างและหลายคนต้องการพระเครื่องที่มีดีมากกว่าแค่เมตตาแคล้วคลาด คงกะพัน
    คณะของผู้สนใจในการปฏิบัติและสนใจในศาสตร์ของพระเครื่องจึงมีความคิดตรงกันว่าต้องการสร้างของที่ระลึกที่เป็นมงคลต่อชีวิตเป็นพลังใจและเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจต่อผู้ศรัทธาเลื่อมใสอย่างแท้จริงและมีความเห็นตรงกันในการสร้างพระเครื่องขนาดใช้บูชาติดตัวทั้งเหรียญโลหะและพระเนื้อผงให้มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของผู้ใช้และตามศาสตร์ที่ยึดถือมาแต่โบราณ


    จุดมุ่งหมายในการสร้างพระเครื่อง
    1. เพื่อให้คนที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระเครื่องได้รับพระแท้ที่มีคุณค่าสร้างโดยถูกต้องตามกรรมวิธีทุกประการและสามารถนำไปใช้บูชาเป็นกำลังใจต่อการดำรงชีวิตได้อย่างแท้จริง
    2. จัดหารายได้ให้กับวัดในชนบทที่ทรุดโทรมขาดแคลนปัจจัยเพื่อการบูรณะ ทะนุบำรุงถาวรวัตถุภายในวัด
    3. จัดหารายได้สร้างพระประธาน หน้าตัก 2 ศอกให้กับวัดที่ยังขาดแคลนพระพุทธรูปขนาดบูชา
    4. จัดหารายได้สร้างรูปหล่อพระแม่ธรณีบีบมวยผมขนาดหน้าตัก 16 นิ้วติดตั้งที่วัดโฆษิตารามชัยนาท
    5. นำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบเป็นกองทุนสงฆ์อาพาธในโรงพยาบาลสงฆ์
    6. นำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้สถานเด็กกำพร้า
    7. นำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้สถานสงเคราะห์คนชรา


    สุดยอดมวลสาร
    น้ำมันพราย 16 นาง ตำนานทาง มหาลาภ มหานิยม จากล้านนา
    น้ำมันพรายกาหลง ตำนานทาง มหาเสน่ห์จากเชียงใหม่
    น้ำมันกามเทพ จากหมอแขก มหาเสน่ห์สายอิสลาม
    น้ำมันพราย หลวงปู่ชื่น วัดตาอี จ. บุรีรัมย์
    น้ำมันสะกดจิต จากอิสลาม ตำนานนะจังงัง และมหาระรวย
    น้ำมัน พรายกะเหรี่ยง มหาเสน่ห์ป้องกันภัยจากแผ่นดินป่าแดนพม่า
    น้ำมันรัญจวน จากอาจารย์ฆราวาสชาวลาว เมตตา ค้าขาย
    น้ำมันพรายเขมร 7 วิญญาณ อาถรรพ์แผ่นดินต่ำ แรงทางมหาเสน่ห์
    น้ำมันเสน่ห์ ครูบาคำเป็ง จ. กำแพงเพชร
    น้ำมันเสน่ห์ หลวงพ่อผินะ จ.สระบุรี
    น้ำมันเสือ มหาอำนาจ คงกะพัน ของไทย
    น้ำมันสมิงพราย แคล้วคลาดจากรัฐไทใหญ่
    ผงมหาระรวย มหานิยมจากรัฐไทใหญ่
    ผงกระดูกผี วัดโพธิ์ ท่าเตียน กรุงเทพ
    ผงพระกระดูกผี ลป.เจิม วัดหอยราก
    ผงพระกระดูกผี พ่อท่านฮก วัดท่าข้าม
    ผงพรายกุมาร ลป.ทิม วัดละหารไร่ ระยอง
    ผงพราย หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม นครปฐม
    ผงพราย 59 ตน จาก อ.ฆราวาส ชาวเขมร
    ผงจากพระสายภูติพรายทั้งหลาย
    ผงจากนางยั่วเมือง เทพอัปสร สีสะแลงแงง
    ลูกอมผงพรายกุมาร ลป.ทิม
    กุมารทองดินเจ็ดป่าช้า
    ขี้ผึ้งเสน่ห์สายล่าง ครูบาคำเป็ง กำแพงเพชร
    ว่านดอกทอง มหาเสน่ห์
    ว่านไก่แดง เมตตา
    ผงพลอยเสก
    เครือเขาหลง ไม้อาถรรพ์ ทางเสน่ห์เมตตา
    สีผึ้งพรายทองดี พรายขวัญใจ
    สีผึ้งเสน่ห์ อ.วรา
    ของอาถรรพ์ตามธรรมชาติต่างๆ
    งากำจัด ของเก่าโบราณ
    ปั้นเหน่ง
    กล้วยหอม จากอ่างทอง



    ทุกอย่างทั้งหมดทั้งปวงนี้เพื่อกำเนิดสุดยอดแห่งพระเครื่องที่มี อำนาจความศักดิ์สิทธิ์และพลังแฝงที่มากด้วยคุณประโยชน์ต่อผู้บูชาอย่างแท้จริง


    วาระพิธีพุทธาภิเษก
    1. พิธีปลุกเสกเดี่ยว โดย ลพ.เพี้ยน วัดเกริ่น กฐิน ลพบุรี เมื่อวันที่ 19/11/2553

    2. พิธีปลุกเสกใหญ่ในวันที่ 21 / 11 / 2553 ที่วัดบ้านแค ชัยนาท โดยพระเกจิต่างๆคือ
    1) หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน จ.อยุธยา
    2) หลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ จ.อยุธยา
    3) หลวงพ่อรวย วัดตะโก จ.อยุธยา
    4) หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม จ.อยุธยา
    5) หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.อยุธยา
    6) หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จ.อยุธยา
    7) หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน จ.ลพบุรี
    8) หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ จ.ชัยนาท
    9) หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ จ.ชัยนาท
    10) หลวงพ่อเสน่ห์ วัดพันสี จ.อุทัยธานี
    11) หลวงพ่อบุญมี วัดม่วงคัน จ.อ่างทอง

    3. พิธีปลุกเสกเดี่ยว โดย ลพ.สำราญ วัดสง่างาม อยุธยา เมื่อวันที่ 27/11/2553

    4. พิธีปลุกเสกเดี่ยว โดย พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ อัมพวา เมื่อวันที่ 5/12/2553

    5. พิธีปลุกเสกเดี่ยว โดย หลวงปู่แผ้ว กำแพงแสน นครปฐม เมื่อวันที่ 6/12/2553

    6. พิธีปลุกเสก วัดเนินมหาเชษฐ์ สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 12/12/2553 มีพระเกจิดังนี้
    1) หลวงพ่อเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี
    2) หลวงพ่ออั้น วัดโรงโค จ.อุทัยธานี
    3) หลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.นนทบุรี
    4) หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม จ.อยุธยา
    5) หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ จ.นครปฐม
    6) พระครูสมุห์อวยพร วัดดอนยายหอม นครปฐม
    7) หลวงพ่อปั่น เจ้าอาวาสวัดเนินมหาเชษฐ์ สุพรรณบุรี
    8) หลวงพ่อสุนันท์ วัดป่าพระธาตุเขาน้อย จังหวัดราชบุรี ( ศิษย์สาย ลป.เทศน์ เทศก์รังสี)
    9) หลวงพ่อสัมฤทธิ์ วัดวรเชษฐ์นอกเกาะ ศิษย์สายพันเอกชม สุคนธ์รัตน์
    10) พระเกจิเขมร ธุดงค์มาจากเขมร

    7. พิธีปลุกเสกเดี่ยว โดย หลวงพ่อเขียน วัดกระทิง จันทบุรี เมื่อวันที่ 16/12/2553

    8. ได้รับการอธิษฐานจิตโดยพระป่า เกจิดังศิษย์ท่านพ่อลีที่วัดทุ่งตาอิน จันทบุรี เมื่อวันที่ 16/12/2553

    9. พิธีปลุกเสกใหญ่ที่วัดเนินสุทธาวาส จ. ชลบุรี เมื่อวันที่ 24/12/2553 โดยพระเกจิดังคือ
    1).หลวงพ่อเกลี้ยง วัดเนินสุทธาวาส ชลบุรี
    2). หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร ฉะเชิงเทรา
    3).หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ สมุทรปราการ
    4).หลวงพ่อเขียน วัดกระทิง จันทบุรี
    5).หลวงพ่อสิน วัดระหารใหญ่ ระยอง
    6).พระอาจารย์เชย วัดระหารไร่ ระยอง

    10. พิธีปลุกเสกเดี่ยว โดย หลวงปู่เอื้อน วัดวังแดงใต้ อยุธยา เมื่อวันที่ 28/12/2553

    11. พิธีปลุกเสกเดี่ยวที่วัดไร่แตงทอง กำแพงแสน โดยพระอาจารย์สายชล เมื่อวันที่ 2/1/2554

    12. พิธีปลุกเสกเดี่ยวที่วัดหนองเสือ (ยางประสาท) อ.บ้านโป่ง ราชบุรี โดยหลวงพ่อคิ้ม เมื่อวันที่ 2/1/2554

    13. พิธีปลุกเสกเดี่ยวโดย ลป.สม วัดโพธิ์ทอง อ่างทอง เมื่อวันที่ 15/1/2554

    14. พิธีปลุกเสกเดี่ยวโดย ลป.เสียน วัดมะนาวหวาน อ่างทอง เมื่อวันที่ 15/1/2554

    15. พิธีปลุกเสกเดี่ยว โดย หลวงพ่อสุนทร วัดหนองสะเดา สระบุรี ในวันที่ 16 /1/2554 – 20/1/2554

    16. พิธีพุทธาภิเษกพร้อมพระบูชาและรูปหล่อที่วัดโฆสิตาราม (บ้านแค ) ชัยนาท ในวันที่ 21/1/2554
    1) หลวงปู่นะ วัดหนองบัว ชัยนาท
    2) หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี
    3) หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว อยุธยา
    4) หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม อยุธยา
    5) หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ ชัยนาท
    6) หลวงพ่อสำราญ วัดสง่างาม อยุธยา


    -ลูกสีทอง
    เน้นในอำนาจ บารมี ด้านแคล้วคลาด การคุ้มครองป้องกันภัยมากที่สุดรวมทั้งหนุนดวง
    เหมาะกับผู้ปกครองคน ผู้ปฏิบัติธรรม นักเดินทางคนทำงานที่ต้องแข่งขัน คนในสำนักงานใหญ่ๆที่มีคนมากๆ
    -ลูกสีชมพู
    เน้นในด้านเมตตา โชคลาภ ลาภลอย การเงิน การเสี่ยงโชค การขอลาภการทำกิน-หาเงินคล่องตัว
    เหมาะกับนักเสี่ยงโชค พ่อค้า แม่ค้า คนขายของทั่วไปนักธุรกิจการเงิน คนเล่นหุ้น คนหมุนเงิน นักการเงิน
    -ลูกสีน้ำตาล
    เน้นด้านเมตตา มหาเสน่ห์ การคุ้มครองตนเอง การเจรจาค้าขายติดต่อการงานการป้องกันภัยอันตรายต่างๆ
    เหมาะกับบุคคลทั่วไปที่ต้องการมีเมตตา มหาเสน่ห์แรงๆและชอบเจรจาความ นักขายต่างๆ แม่ค้า พ่อค้า
    -ลูกสีเทา
    เน้นในด้านมหานิยม การคุ้มครองป้องกันภัยอันตราย การค้าขาย การต่อรองการทำธุรกิจในคนกลุ่มใหญ่ๆ
    เหมาะสำหรับร้านค้าขาย ร้านขายส่ง ร้านกลางคืนธุรกิจที่เกี่ยวพันกับคนหมู่มากร้านที่ต้องแข่งขันกับผู้อื่น
    -ลูกอมก้นครก
    เหมาะกับทุกอย่างและใช้ได้กับทุกๆด้าน

    คาถาอาราธนาลูกอมพรายมงคล
    พุทธังอาราธนานัง ธัมมังอาราธนานัง สังฆังอาราธนานัง คัจฉาหิ มหาภูโต สะมะนุสโส สะเทวะโก กะโรหิ
    ปิตตะวะจะเนนะ สัมปุณเณนะ ประสิทธิยา
    สัพพะพุทธานุภาเวนะ สัพพะธัมมานุภาเวนะ สัพพะสังฆานุภาเวนะ
    พุทธังประสิทธิเม ธัมมังประสิทธิเม สังฆัง ประสิทธิเม อานุภาเวนะ ชัยยะ สิทธิ ประสิทธิเม

    หากอยากเชิญสิ่งที่อยู่ในลูกอมพรายมงคล มาให้สัมผัสและรับรู้บ้าง ทำแบบนี้ครับ

    -อาบน้ำให้ร่างกายสะอาด หาห้องเงียบๆเพื่ออัญเชิญมาให้สัมผัส
    -เอาลูกอมวางไว้ในพานตรงหน้า ดับไฟในห้องทุกดวง
    -จุดเทียนหนึ่งแท่ง ปักไว้ข้างพาน
    -จุดธูปตามที่กำหนดไว้ด้านล่างนี้ ปักในกระถางหรือแจกันข้างๆพานลูกอม
    -นั่งทำจิตให้สงบในห้องเงียบๆ สวดอัญเชิญเทพหรือมหาภูติในลูกอมให้รับรู้การอาราธนา
    -กำหนดจิตให้เข้าไปในลูกอมที่ต้องการสัมผัส

    การจุดธูป...
    ธูป 1 ดอกใช้กับลูกอมพรายมงคลรุ่น 2 รุ่น 3 และรุ่น 4
    ธูป 9 ดอก ใช้กับลูกอมพรายสีทอง รุ่น 1
    ลูกอมเนื้อก้นครก ใช้ธูป 1 ดอก
    พระบูชาพระแม่ธรณี ใช้ธูป 21 ดอก
    ท้าวมหาพรหม ใช้ธูป 16 ดอก
    พระสิวลีใช้ธูป 3 ดอก


    หากจะกล่าวว่าพระเครื่องในครั้งนี้ เป็นวัตถุมงคลชิ้นเล็กๆ ที่อุดมไปด้วยมงคลมวลสารที่หายากยิ่ง เป็นที่รวมของสรรพวิชาและพลังอำนาจต่างๆในทางที่ดีและมีผลเกื้อหนุนต่อชีวิต มนุษย์อย่างแท้จริง และจะเป็นจุดกำเนิดสิ่งมหัศจรรย์ในอนาคตก็อาจไม่ผิดนัก จะเป็นอีกครั้งหนึ่งในประเทศไทยที่มีการสร้างมงคลวัตถุที่มีผลต่อผู้บูชา โดยนับถือเลื่อมใสศรัทธาได้ดังใจอย่างเร็วพลัน จะเป็นการพลิกฟื้นวิชาบางอย่างที่สูญหายไปนานให้กลับมามีคุณประโยชน์ต่อคน ที่ศรัทธาอีกครั้งหนึ่ง หากท่านกำลังมองหาพระเครื่องหรือของขลัง เพื่อใช้บูชาติดตัวสักชิ้นหนึ่ง โดยเน้นให้มีคุณอนันต์และครอบคลุมในทุกๆด้านของชีวิตนับจากวันนี้จวบจนถึงใน อนาคตข้างหน้า หรือเพื่อมอบให้บุคลอันเป็นที่รักและห่วงใยที่อยู่เบื้องหลัง ขอให้พิจารณาในรายละเอียดของพระเครื่องชุดนี้ดูสักนิด วันนี้พระกริ่งชินบัญชรก้นอุดผงพรายกุมาร (ผงขวดเดียวกันกับที่จะนำมาอุดพระชัยเทวฤทธิ์และสร้างพระขุนแผน - พระปิดตา) ได้มีค่านิยมทะยานไกลเกินเอื้อมแล้ว และมีน้อยนิดเกินกว่าจะเสาะแสวงหามาไว้ติดตัว ขอแนะนำว่าพระเครื่องชุดที่สร้างใหม่นี้จะมีดีมากพอจะทดแทนสิ่งที่หลายคน แสวงหาหรือรอคอยมานาน และมีพลังความศักดิ์สิทธิ์นานาประการสมดังที่ท่านหวังและปรารถนามานานวัน
    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก : กระทู้คุณหนุ่มเมืองแกลง

    สภาพสวยพร้อมตลับเดิมๆไม่ผ่านการใช้งานเลย เนื้อหายอดผงวิเศษเข้มข้น พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณphraedhammajak จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กุมภาพันธ์ 2022
  15. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,135
    ค่าพลัง:
    +868
    จอง2178พระชัยวัฒน์
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112


    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2022
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112



    $$$$$$$$ ปิดรายการครับผม $$$$$$$






    2180.เหรียญดีแห่งปีเสก3ปี เหรียญชนะมารขวานฟ้าสัมฤทธิ์
    ประจุพลัง 82รูป ลป.ท่อน,ลพ.ลำไย,ลพ.อุดม,ลป.ผาด,คบ.กฤษดา,อ.นะดี,ลพ.พร้า

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    เหรียญหล่อพระชนะมาร ดำเนินการจัดสร้างโดยอจ.สุธันย์ สุนทรเสวี ตั้งแต่ปีพศ.2556-2558 เพื่อหารายได้เป็นกองทุนของสำนักงานสาธารณสุขสมุทรสงคราม นับเป็นครั้งแรกที่มีการสร้างเหรียญพระพุทธชนะมารแบบหล่อ เนื้อขวานฟ้าสัมฤทธิ์ผสมมหาชนวนโลหะอีกมากมาย ตอกโค้ด จำนวนการสร้าง 797 เหรียญ

    พุทธศิลป์
    ด้านหน้า : เป็นเหรียญรูปไข่ ไม่มีหู ขนาดกว้าง 2.5 ซม. สูง 3.0 ซม. เป็นรูปพระพุทธเจ้าประทับนั่งปางมารวิชัย บนรัตนบัลลังก์ เหนือองค์พระแม่ธรณี สถิตอยู่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ด้านซ้ายมือตอกโค๊ตภาษาขอม
    ด้านหลัง : เป็นอักขระยันต์ภาษาขอม พุทธวัจนะที่พระพุทธเจ้าทรงรำพึงถึงมหาบารมีที่ได้ทรงบำเพ็ญมาตลอด 4 อสงไขยแสนมหากัปป


    จำนวนการสร้าง : 1,229 เหรียญ
    - เนื้อขวานฟ้านวโลหะ หลังเรียบจาร 194 เหรียญ, หลังพุทธวัจนะ238 เหรียญ
    เป็นชนวนที่เหลือจากการสร้างเหรียญขวานฟ้าบูรพาจารย์ล้วนผสมกับชนวนพระกริ่งขวานฟ้าปุญญมากโรและชนวนพระกริ่งที่ได้จัดสร้างเอง

    - เนื้อขวานฟ้าสัมฤทธิ์ 797 เหรียญ
    เป็นชนวนที่เหลือจากเหรียญขวานฟ้านวโลหะนำมาผสมกัยแผ่นทองแดง-แผ่นเงิน ลงอักขระเลขยันต์โดยพระสุปฏิปัณโณ สายพระกัมมัฏฐาน


    ขั้นตอนและพิธีกรรมจัดสร้าง
    ดำเนินการตามพระโบราณาจารย์ที่ถือปฏิบัติมา ตั้งแต่การจัดหาทองชนวนพระกริ่ง สำนักวัดที่มีชื่อเสียง เช่น ชนวนพระกริ่งวัดสุทัศนเทพวราราม หลายวาระ, ชนวนพระกริ่งวัดบวรนิเวศวิหาร หลายวาระ, ทองชนวนพระกริ่งวัดเศวตฉัตร, ทองชนวนพระกริ่งสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ), ทองชนวนพระกริ่งอรหัง (หลวงปู่แหวน), ทองชนวนพระกริ่งไตรลักษณ์ (หลวงพ่อเกษม, ทองชนวนพระกริ่งชินบัญชร (หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่), ทองชนวนพระกริ่งหลวงพ่ออุตตมะ, ทองชนวนพระกริ่งทักษิณชินวโร (พระอาจารย์นำ), ทองชนวนพระกริ่งทองสัมฤทธิ์โบราณ และแผ่นเงิน-แผ่นทองแดงที่นำถวายพระสุปฏิปัณโณ ที่บริบูรณ์ด้วยวิชชา วิมุตติและเวทวิทยาคม ลงอักขระเลขยันต์ และพระคาถาที่ถนัดที่สุด มั่นใจที่สุดและเก่งที่สุด


    วาระพิธีพุทธาภิเษกใหญ่
    - นำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษกที่วัดต่างๆ 7 ครั้ง คือ วัดบวรนิเวศ,วัดบางกะพ้อม,วัดโพธิ์ศรีบ้านละทาย,วัดป่าดาราภิรมย์,วัดบ้านไร่,วัดป่ากระดึงทองและวัดจุฬามณี


    วาระพิธีอธิษฐานจิตเดี่ยว
    ที่สำคัญคือ เนื้อขวานฟ้าสัมฤทธิ์ที่เหลือจากการสร้าง “เหรียญขวานฟ้าบุรพาจารย์” แล้วนำไปถวายพระสุปฏิปัณโณ ปลุกเสก 82 รูป รวมเวลา 3 ปี (พ.ศ.2556-2558) อาทิ
    ครูบาอินตา กตฺปัญโญ วัดศาลา เชียงใหม่
    ครูบาตั๋น ปัญโญ วัดม่อนปู่อิน เชียงใหม่
    ครูบาดวงดี ยติโก วัดวุฒิราฎร์ เชียงใหม่
    หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่
    หลวงพ่อเปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก
    หลวงปู่บุญพิน วัดพรเทพนิมิต
    หลวงปู่บุญหนา วัดป่าโสตถิผบ
    หลวงปู่คำผา วัดป่าคำนกถั่ว
    หลวงปู่เคน วัดป่าหนองหว้า
    หลวงปู่พวน วรมงฺคโล วัดมงคลคชารัตน์ สุรินทร์
    หลวงปู่สุข โกวิโท วัดสุเทพนิ มิตร ศรีสะเกษ
    หลวงปู่จรัส เขมจารี วัดประชารังสรรค์ ศรีสะเกษ
    หลวงปู่มหาโส กสฺสโป วัดป่าคีรีวัน ขอนแก่น
    หลวงปู่บุญมี ปริปุญโญ วัดป่านาคูณ อุดรธานี
    หลวงพ่อขันตี ญาณวโร วัดม่วงไข่ เลย
    หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดป่าศรีอภัยวัน เลย
    หลวงปู่บุญหนา ธมฺมทินโน วัดป่าโสตถิผล สกลนคร
    หลวงปู่เคน วัดป่าหนองหว้า
    หลวงปู่ผาด ฐิติปัญโญ วัดบ้านกรวด บุรีรัมย์
    ครูบากฤษดา วัดป่ายาง
    หลวงปู่สิงห์ ธมฺมสาโร วัดโบสถ์ สุรินทร์
    หลวงพ่ออุดม อุตตมปัญโญ วัดพิชัยสงคราม พระนครศรีอยุธยา
    หลวงปู่สมบุญ ปิยะธมฺโม วัดลำพันบอง สุพรรณบุรี
    หลวงปู่สังข์ สงฺกิจโจ วัดป่าพระอาจารย์ตื้อ เชียงใหม่
    หลวงพ่อพร้าว วัดโคกดอกไม้
    หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ
    หลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์
    หลวงปู่ผ่อง ฐานุตตโม วัดแจ้งเมืองเก่า พัทลุง
    หลวงปู่ทอง วิสสุวณฺโณ วัดปลดสัตว์ อ่างทอง
    หลวงปู่ลำใย สัญญาโม วัดสะแก พระนครศรีอยุธยา เป็นต้น


    *** จึงมั่นใจได้ว่าเหรียญนี้ทรงมหิทธานุภาพ และเข้มขลังในพุทธคุณ ***

    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิม สุดยอดเหรียญแห่งปีที่ยอดเยี่ยมทั้งชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์และมหาพิธีการประจุพลังอธิษฐานจิต แบ่งให้บูชา 1,111 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • rffrHQ.jpg
      rffrHQ.jpg
      ขนาดไฟล์:
      531.8 KB
      เปิดดู:
      299
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มิถุนายน 2022
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2181.สวยเดิมๆสร้างน้อย 1ใน 1,000 พระกริ่งปางประทานพร
    วัดสะแก ชนวนเก่า ลพ.รวย,ลพ.เพิ่ม,ลพ.พูน,ลพ.แม้น เสกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    6hvb-jpg.jpg
    พระกริ่งปางประทานพร รุ่นปฎิสังขรณ์ศาลา วัดสะแก จังหวัดอยุธยา เนื้อนวโลหะ ผสมชนวนมวลสารและโลหะเก่า ของ ลป.สี และ ลป.ดู่ และกระดิ่งช่อฟ้าชายคาโบสถ์เก่า ใต้ฐานตอกโค้ดและจารอักขระ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2555

    วัตถุประสงค์ :
    เพื่อนำปัจจัยบูรณะศาลาการเปรียญ เปิดให้ร่วมทำบุญในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2556 เวลา 09.00 น. สร้างจำนวน 3,500 องค์ ให้ทำบุญในราคาองค์ละ 1,000 บาท ณ หอสวดมนต์ วัดสะแก

    พิธีพุทธาภิเษก
    : ณ มณฑลพิธีอุโบสถวัดสะแก วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2555 (ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 11)โดย 9 สุดยอดพระเกจิคณาจารย์แห่งลุ่มเจ้าพระยา ได้แก่
    - หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน
    - หลวงพ่อรวย วัดตะโก
    - หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม
    - หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน
    - หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    - หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน
    - หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก
    - หลวงพ่อหวล วัดพุทไธสวรรย์
    - หลวงพ่อ.เฉลิม วัดพระญาติ

    นอกจากวัตถุประสงค์ เพื่อนำปัจจัยบำรุงเสนาสนะต่างๆ ของวัดสะแก จ.อยุธยา อีกส่วนหนึ่งเพื่อสมทบทุนสร้างศาลาอเนกประสงค์ "พิศาลธรรมรักษ์" ณ วัดเขาดิน จ.อยุธยา ให้แล้วเสร็จ


    สภาพสวยผิวไฟแดงๆเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก ดั่งเจตนาการดำริสร้างพระกริ่งรุ่นนี้ แบ่งให้บูชา 456 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณchomkamon จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2022
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2182.สมปรารถนากันนิวเคลียร์(New4) เหรียญพระพิฆเนศร์
    หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน พระอรหันต์เจ้าผู้สำเร็จวิชารัตนจักร

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    rfh3ut.jpg
    เหรียญพระพิฆเนศร์ เทพแห่งความสำเร็จ หลวงปู่ชื้น พุทธสโร วัดญาณเสน จ.อยุธยา เนื้อทองทิพย์ ตอกโค้ดกำกับ จำนวนการสร้าง 233 เหรียญ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2546 โดยคณะชมรมศิษย์เก่าดนตรีไทย ร่วมกับทางคณะศิษย์ขอร่วมสร้างไว้เพื่อบูชากันในกลุ่มลูกศิษย์ทางชมรม จึงมีจำนวนสร้างไม่มากนัก

    จำนวนการสร้าง
    - เหรียญเนื้อทองคำ 9 เหรียญ
    - เหรียญเงินลงยา 159 เหรียญ โดยแบ่งออกมีทั้งหมด 3 สี คือ ลงยาสีเขียว 39 เหรียญ, ลงยาสีน้ำเงิน 50 เหรียญ, ลงยาสีแดง 70 เหรียญ
    - เหรียญเนื้อทองแดงเนื้อทองฝาบาตรและเนื้อทองทิพย์สร้างรวม 699 เหรียญ ( เนื้อละ 233 เหรียญเท่านั้น )


    พุทธคุณ
    - วัตถุมงคลที่หลวงปู่ชื้นอธิษฐานจิต ท่านประกาศไว้ว่า สามารถป้องกันได้ถึงจรวดปรมณู และรังสี และเปี่ยมด้วยพุทธคุณในทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาด และเจริญก้าวหน้า

    คำอาราธนาพระเครื่อง
    ให้อาราธนาว่าดังนี้ ข้าพเจ้าขอพระบารมีคุณ
    พระพุทโธ พระธัมโม พระสังโฆ เป็นที่พึ่ง......... หรือ
    พุทธัง ฤทธิ ธัมมัง ฤทธิ สังฆัง ฤทธิ ชัยยะมังคะลัง
    เอหิ พุทธัง เอหิ ธัมมัง เอหิ สังฆัง เอหิ จิตตัง มะมะ เอหิ


    ให้ท่านอาราธนาทุกเช้าค่ำแล้วท่านจะสำเร็จตามความปรารถนาตามที่ท่านอธิษฐาน

    ประวัติโดยย่อหลวงปู่ชื้น พุทธสโร
    หลวงปู่ชื้น พุทธสโร มีนามเดิมว่า "ชื้น" เกิดเมื่อวันพุธ เดือน 4 ปีมะแม ตรงกับวันที่ 18 มีนาคม 2450 เป็นบุตรของนายจัน และนางหงิม นามสกุล “ยอดฉิม” เป็นชาวหมู่บ้านไฝต่ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยครอบครัวได้ประกอบอาชีพด้านกสิกรรม เบื้องต้นได้ศึกษาเล่าเรียนที่ วัดเกาะลอย ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน เมื่ออายุได้ 15 ปี ก็บรรพชาเป็นสามเณร จนถึงอายุ 18 ปี จึงลาสิกขาบทออกมาช่วยบิดามารดาทำไร่ทำนาอยู่ประมาณ 3 ปี

    ชีวิตสมณะ การแสวงหาธรรม และปฏิปทา
    หลวงปู่ได้อุปสมบท ณ วัดเกาะลอย ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2470 โดยมีหลวงพ่อยอด วัดหนองปลาหมอ จ.สระบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการมาด วัดหนองแคเก่า เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการทองดี วัดเกาะลอย เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “พุทธสโร” ท่านเป็นพระที่ขยันหมั่นเพียรในการเรียนพระปริยัติธรรม จนกระทั่งพรรษาที่ 3 จึงสอบได้นักธรรมตรี ก่อนที่จะตัดสินใจเลิกเรียนทางด้านนี้ แล้วเบนเข็มทิศไปหาความรู้ทางด้านไสยศาสตร์วิชาอาคมจากครูบาอาจารย์วัดเกาะลอย ซึ่งทั้งวิชาไสยเวทย์และแพทย์แผนโบราณ เมื่อมีความรู้รักษาตนเองได้ จึงออกธุดงค์บำเพ็ญเพียรเสาะหาพระเกจิอาจารย์เพื่อร่ำเรียนวิชาอาคมอย่างต่อเนื่อง ได้ออกเดินทางจากจังหวัดสระบุรีเรื่อยมาจนถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และมาหยุดจำพรรษาที่วัดญาณเสนในปัจจุบันนี้

    ณ อารามแห่งนี้ ท่านได้ศึกษาวิชาไสยศาสตร์ โหราศาสตร์และวิชาเล่นแร่แปรธาตุกับพระอาจารย์สาย หรือขุนโจรย่ามแดงในอดีต ได้อยู่จำพรรษาตั้งแต่นั้นมา โดยพึงพอใจกับวิชาความรู้ที่ช่วยสงเคราะห์ญาติโยมที่มาให้ท่านช่วยปัดเป่า บรรเทาความเดือดร้อนอยู่หลายปีด้วยกัน ช่วงเวลานั้นชื่อเสียงของพระอาจารย์สายและพระอาจารย์ชื้นเป็นที่ร่ำลือถึงความเข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าใครจะเป็นอะไรมาท่านทั้งสองจะช่วยสงเคราะห์ได้หมด ชื่อเสียงขจรไกลถึงกรุงเทพฯ ซึ่งขณะนั้นได้มีเศรษฐีผู้หนึ่งได้เกิดเป็นโรคเหน็บชา รักษาอย่างไรก็ไม่หาย ยาไทยยาเทศกี่ขนานก็เอาไม่อยู่ เมื่อล่วงรู้เกียรติศักดิ์ของหลวงพ่อชื้น จึงเดินทางมาให้ท่านรักษา ท่านเสกไพรไปให้ทานปรากฏว่าหายเป็นปลิดทิ้ง เขาจึงกราบเรียนท่านไปจำพรรษาอยู่ที่วัดแค นางเลิ้ง (วัดสุนทรธรรมทาน) กรุงเทพฯ พร้อมถวายตัวเป็นโยมอุปัฎฐาก แต่เมื่อท่านไปปรึกษากับพระอาจารย์สาย ได้รับเหตุผลและแง่คิดมากมาย จนทำให้ต้องบอกปฏิเสธไป ต่อมาพระอาจารย์สายได้ลาสิกขาบทออกไป ทำให้หลวงปู่ชื้นต้องอยู่อย่างลำพังต้อนรับญาติโยมที่นับวันจะมากขึ้นทุกวัน จึงเริ่มเบื่อหน่ายในวิชาไสยศาสตร์และคาถาอาคม ทำให้ร่างกายและจิตใจของท่านเกิดความร้อนรุ่ม

    ประกอบกับมีข่าวเกี่ยวกับพระภิกษุรูปหนึ่งมาปลักกลดอยู่ที่หน้าวัดกุฎีทอง มีญาติโยมขึ้นกันมากมาย ปฏิปทาของพระอาจารย์รูปนั้นเป็นที่โจษขานกันมากโดยในวันพระจะไม่พูดกับใครเลยและจะไม่ฉันอาหารใดๆทั้งสิ้น ส่วนวันธรรมดาก็จะพูดน้อยมาก อัฐบริขารก็จะมีเพียงกลด จีวรและรองเท้าเก่าๆ ส่วนในย่ามก็มีเพียงกะลาสำหรับเป็นภาชนะใส่ข้าวและช้อนที่ทำจากกะลาเท่านั้น มารู้ภายหลังว่าพระอาจารย์รูปนั้นคือ “พระอาจารย์เสน เตชธัมโม ธุดงค์มาจาก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา หลวงปู่ชื้นจึงไม่รีรอที่จะเข้าไปใกล้ชิด เพื่อสัมผัสและพิสูจน์ตามคำโจษขานนั้น และได้รับคำทักท้วงว่า “ท่านเดินผิดทางแล้ว” พระอาจารย์เสนย้ำอยู่อย่างนี้หลายครั้งหลายหน จนท่านนำคำพูดนั้นมาทบทวน และค่อยใช้สติสมาธิพิจารณาถึงความหมาย จนกระทั่งพบข้อเท็จจริงแห่งสัจธรรม ทั้งสองท่านก็ปรารถณาเป็นศิษย์-อาจารย์กัน ทบทวนศีล พระธรรมวินัยต่างๆ โดยหลวงปู่ชื้นได้นำตำราไสยศาสตร์วิชาอาคมต่างๆที่เล้าเรียนมาตั้งแต่ต้นเผาทิ้งจนหมดสิ้น จึงกลับมาปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดกับพระอาจารย์เสน พร้อมทั้งนิมนต์ให้ผู้เป็นอาจารย์มาจำพรรษาที่วัดญาณเสน จากปฏิปทาที่เปลี่ยนแปลงไปของท่าน จึงมีเสียงครหาไปในทางไม่สู้ดี แต่ท่านก็ไม่สนใจยังคงมุ่งหน้าที่จะมุ่งปฏิบัติต่อไปจนถึงขั้นอุกฤษฎ์ใต้ต้นโพธิ์ข้างโบสถ์เป็นเวลา 1 เดือน ด้วยการนั่งสมาธิตลอดเวลา ยกเว้น เวลาฉัน ปัสสาวะและขับถ่ายเท่านั้น ชั่วเวลาเพียง 24 วัน จากการเริ่มปฏิบัติท่านก็สำเร็จสุดยอดวิชา“รัตนจักร” พร้อมกันนั้นท่านก็ถูกร้องเรียนไปทางคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้พิจารณาในปฏิปทาที่เพี้ยนๆเป็นต้นว่า ชอบอยู่อย่างสมถะ สันโดษ ข้างของที่ญาติโยมนำมาถวาย ใครจะหยิบอย่างไรก็ไม่ห้ามปราม หมู หมา กา ไก่ ฯลฯ จะมาอยู่ในวัดสร้างความสกปรกอย่างไรท่านก็วางเฉยไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้น จึงมีมติให้ปลดท่านจากการเป็นเจ้าอาวาส หลวงปู่ชื้นท่านก็มิได้อนาทรร้อนใจใดๆทั้งสิ้น เพียงขอทางคณะสงฆ์ว่า การตั้งเจ้าอาวาสให้ตั้งจากพระที่มาจากวัดญาณเสนเท่านั้น ในความรู้สึกของชาวบ้านและญาติโยมทั่วไปก็ยังคงเคารพนับถือหลวงปู่ชื้นไม่มีเสื่อมคลาย ในวัตถุมงคลของหลวงปู่ชื้นที่ผ่านการอธิษฐานจิตจากท่าน หลวงปู่จะอัญเชิญพระรัตนจักรมาสถิตในวัตถุมงคลนั้นๆเสมอ

    หลวงปู่ชื้น พุทฺธสโร มรณภาพอย่างสงบในวัย 97 ปี ภายในกุฏิตึกทรงธรรม ต่อหน้าลูกศิษย์จำนวนมากที่เฝ้าดูแลใกล้ชิด หลังจากอาพาธมานานด้วยโรคประจำตัวหลายโรคด้วยกัน เมื่อ 17 มิ.ย. 2546

    เล่นแร่แปรธาตุ
    ในสมัยนั้นบรรดาเกจิอาจารย์นิยมเล่นแร่แปรธาตุ โดยนำโลหะต่างชนิดกันมาผสมกัน เพื่อให้เป็นทองคำให้เป็นแร่ธาตุกายสิทธิ์ผสมโลหะ 5 อย่าง 7 อย่าง 9 อย่าง ออกมาเป็นสัตตโลหะ นวโลหะ อย่างเช่น หอกของหลายชุมพล ปลายหอกทำด้วยสัตตโลหะ ใครที่ว่าเหนียว เมื่อเจอโลหะผสมก็เปื่อยเป็นเนื้อต้มทีเดียว หลวงพ่อชื้น ท่านก็ลองวิชาของท่านเหมือนกัน นำโลหะมาผสมได้เนื้อเหลืองทางทองคำก็มี เนื้อเหลือบใสแดงขาวก็มี ท่านเรียกโลหะของท่านว่า เนื้อลูกแก้ว ท่านผสมไว้มากมายใต้ถุนกุฏิ เมื่อใครมาขอท่านก็หลอมเป็นลูกอมเล็ก ๆ ให้พกติดตัว ผู้ที่ได้ไปก็แคล้วคลาดภัยอันตรายต่าง ๆ ถ้าวันใดว่าง ๆ ท่านก็จะให้ศิษย์ไปหาตะปูสังฆวานรตามเจดีย์ร้างเก่า ๆ มาหลอมรีดเป็นตะกรุด ผู้ได้ไปก็มีความคงกระพันชาตรี มหาอุด หยุดลูกปืน จนท่านทำให้แทบไม่หวาดไหว

    พระธุดงค์มาสอนธรรมะเพื่อความหลุดพ้น
    ต้นปี พ.ศ. 2500 มีพระธุดงค์รูปหนึ่งได้ธุดงค์ผ่านมาที่วัดญาณเสน พบกับ หลวงพ่อชื้นเข้าโดยบังเอิญ ท่านอาจารย์ทั้งสองเกิดถูกอัธยาศัยกัน จึงได้สนทนาธรรมกับผู้ศึกษาธรรมย่อมรู้ญาณซึ่งกันและกัน เพียงสนทนากันไม่กี่ประโยคก็ทราบได้ว่ามีความรู้เพียงใด บำเพ็ญเพียร มามากเพียงใด

    อาจารย์ต้องการศิษย์….ศิษย์ต้องการอาจารย์
    พระธุดงค์เปรยขึ้นมาว่า ที่ท่านชื้นได้ร่ำเรียนวิชามานั้น ยังยึดมั่นถือมั่นอยู่ในวัตถุ ต้องปล่อยปละละวาง ละความโลภ โกรธ หลง ทั้งปวง พร้อมทั้งแนะนำธรรมะ และข้อปฏิบัติเพื่อความหลุดพ้นอีกหลายข้อ ตามแนวทางของพระพุทธองค์หลวงพ่อชื้น จึงได้กราบขอเป็นศิษย์ พระธุดงค์รูปนั้นก็มิได้ปฏิเสธ และพูดว่า “นับเป็นกุศลของอาตมาที่จะได้ช่วยให้ผู้มีบุญวาสนาอยู่แล้วได้สำเร็จมรรคผล” นับแต่วันนั้นมาพระภิกษุทั้ง 2 รูป ก็ได้ทบทวนศีล 227 ข้อ พระธรรมวินัยต่าง ๆ ภายในพระอุโบสถ ครั้นยามค่ำคืนก็พากันนั่งสมาธิอยู่โคนต้นโพธิ์ ภายในวัดญาณเสน โดยที่หลวงพ่อชื้นจะภาวนาพระคาถาต่าง ๆ ไปด้วย และลงท้ายด้วยภาวนา นัตถิเม มีพระธุดงค์รูปนั้น ได้นั่งสมาธิคุมไปด้วย

    ความสำเร็จ
    จนกระทั่งเวลาได้ผ่านไป 2 เดือน กับอีก 27 วัน หลวงพ่อชื้น ท่านก็ยังไม่ได้อะไร เพียงแต่ว่าจิตใจสบายและสงบขึ้น และในคืนวันที่ 27 นั้นตอนใกล้รุ่งที่โคนต้นโพธิ์ หลวงพ่อชื้น ท่านได้ยินเสียงเหมือนคนหว่านทรายมารอบ ๆ ตัวท่าน จึงลืมตาถาม พระธุดงค์ พี่เลี้ยงว่า “นั่นเสียงอะไร” พระธุดงค์ จึงตอบว่า “ผีประจำต้นโพธิ์มันจะเข้าต้นไม้ มันไล่ท่านแล้ว” คืนต่อมาหลวงพ่อชื้น จึงขอเข้ามานั่งสมาธิอยู่ในโบสถ์ จะได้ไม่ไปรบกวนเจ้าที่เจ้าทาง หลังจากนั่งในพระอุโบสถคืนที่ 3 ใกล้รุ่ง หลวงพ่อชื้น ก็นิมิตเห็น องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้านั่งสมาธิลอยมา ถึง 3 พระองค์ และพระธรรมจักร เปล่งรัศมีโชติช่วง หมุนอยู่ระหว่างกลาง องค์พระทั้ง 3 พระองค์ เมื่อหลวงพ่อชื้นถอนสมาธิก็บังเกิดความสว่างขึ้นภายในดวงใจ เต็มไปด้วยความปิติ จะนึกสิ่งใดต้องการรู้สิ่งใดก็มีคำตอบขึ้นมาเสร็จ ท่านจึงได้เล่านิมิตให้พระธุดงค์ฟัง พระธุดงค์รูปนั้นท่านก็บอก ว่า “อาตมาหมดหน้าที่แล้ว อาตมาจะกลับไปที่บ้านเกิดของอาตมา ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดโบสถ์ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา”

    พระอาจารย์มรณภาพ
    หลังจากวันนั้นแล้วพระธุดงค์องค์นั้นก็ธุดงค์กลับ แม้หลวงพ่อชื้นจะอ้อนวอนให้อยู่ต่อ เพื่อจะได้สนองคุณดูแลเมื่อยามแก่เฒ่า หลวงพ่อชื้น เล่าว่า พระธุดงค์องค์นี้ ชื่อ หลวงพ่อเสน เตชะธัมโม เป็นชาวโคราช อำเภอสูงเนิน มาอยู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เล็ก ๆ กับพระยาท่านหนึ่ง ต่อมาได้อุปสมบทที่วัดบรมนิวาส ได้เล่าเรียนพระปริยัตธรรม วิปัสสนากรรมฐานอยู่กับ พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) จนกระทั่งมีความคงแก่เรียน จึงได้ออกรุกขมูลธุดงค์หาความวิเวกไปตามสถานที่ต่าง ๆ จนกระทั่งบำเพ็ญเพียรถึงขั้นสูงสุดหลวงพ่อชื้น เล่าว่า ท่านได้ส่งกระแสจิตถึงกันอยู่เสมอ เพียงแต่นึกถึงกัน ก็สนทนากันได้แล้ว และหลังจากนั้นอีก 5 ปี พระอาจารย์เสน เตชะธัมโม ก็มรณภาพ ในท่านั่งสมาธิอยู่บนภูเขาแห่งหนึ่ง ในอำเภอสูงเนิน เมื่อหลวงพ่อชื้นทราบข่าว ก็ขึ้นไปทันที กว่าจะหาศพพบ ก็เป็นเวลา 7 วัน ปรากฏว่านั่งมรณภาพในขณะสมาธบำเพ็ญเพียรอยู่ในซอกหิน ศพไม่เน่าเปื่อยเหมือนคนหลับธรรมดา สัตว์ป่า หรือ มด แมลง ก็มิได้มาไต่ตอมหลวงพ่อชื้น ท่านก็ได้ช่วยทำการฌาปนกิจอย่างสมเกียรติ แล้วจึงเดินทางกลับ

    - หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.อยุธยา ยังบอกว่า "ถ้าข้าไม่อยู่แล้ว ให้ไปกราบพี่ชื้น วัดญาณเสน"

    - หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ยังได้บอกศิษย์ว่า ให้ไปทำบุญกับหลวงปู่ชื้น จ.อยุธยา

    - หลวงปู่พรหมา เขมจาโร ยังให้ลูกศิษย์ที่เป็นฤาษี มาเก็บพระหลวงปู่ชื้น

    - หลวงปู่แหวน วัดดอกแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ยังเคยเอ็ดเอากับชาวอยุธยาว่า "ใกล้เกลือกินด่าง" หมายความว่า ชาวอยุธยาผู้นั้นเดินผ่านวัดหลวงปู่ชื้นกลับไม่รู้ว่ามีเพชรแท้อยู่หน้าบ้านตัวเอง แต่กลับไปกราบหลวงปู่แหวน ซึ่งห่างไปตั้งหลายร้อยกิโล

    - ผมเคยถามท่านด้วยตัวเองว่า พระของหลวงปู่กันนิวเคลียร์ได้ใช่ไหมครับ (เคยได้ยินมาก่อนหน้านี้) ท่านตอบว่า "ได้" และบอกอีกว่า นิวเคลียร์เป็นพลังทางโลกจะสู้พลังทางธรรมไม่ได้!

    สภาพสวยเดิมใหม่กริ๊บพร้อมกล่องเดิมๆ เก็บเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณchomkamon จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2022
  20. phraedhammajak

    phraedhammajak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,601
    ค่าพลัง:
    +2,971
    จอง
     

แชร์หน้านี้

Loading...