จากใจแม่ทหารกล้าถึง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ขอให้การตายของลูกแลกกับความสงบ!!

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย ฟ้าเช้า, 27 กันยายน 2005.

  1. ฟ้าเช้า

    ฟ้าเช้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2005
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +1,643
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" bgColor=#e5f1ff border=0><TBODY><TR><TD class=fontDefault vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD height=10></TD></TR></TBODY></TABLE><SCRIPT language=JavaScript src="/global_js/global_function.js"></SCRIPT><!--START-->[​IMG]


    มุมมอง-คำพูด : จากใจแม่ทหารกล้าถึง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ขอให้การตายของลูกแลกกับความสงบ!!



    แม้ว่าการเสียชีวิตของ ร.ต.วินัย นาคะบุตร กับ จ.อ.คำธร ทองเอียด ทหารนาวิกโยธิน (นย.) กองเรือภาคที่ 2 ช่วยราชการค่ายจุฬาภรณ์ รักษาการประจำอยู่โครงการพระราชดำริหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา หมู่ 5 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความเข้าใจผิดของชาวบ้านในหมู่บ้าน ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเข้าใจว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คนร้ายบุกยิงถล่ม ร้านน้ำชาในหมู่บ้านตันหยงลิมอ ซึ่งจะไม่ใช่การเสียชีวิตครั้งแรกในเหตุการณ์ไม่สงบทางภาคใต้ แต่การเสียชีวิตของทหารทั้งสองนายก็พอจะบอกให้ใครต่อใครหลายคนได้สำนึกถึงหัวอกคนที่เป็นแม่ของลูกที่ต้องไปทำหน้าที่รักษาความสงบในพื้นที่ เพื่อหวังให้เกิดความสันติสุข แต่เขาทั้งสองต้องกลับมาเสียชีวิต

    ที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 6 ต.หนองขนาก อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านของ นางนารถ นาคะบุตร อายุ 89 ปี มารดาของ ร.ต.วินัย หลังจากที่เพื่อนบ้าน และญาติพี่น้องทราบข่าวการเสียชีวิต ต่างพากันเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ นอกจากนี้ นายธนาคม จงจิระ นายอำเภอท่าเรือ ได้เดินทางไปให้กำลังใจ พร้อมกับมอบเงินปลอบขวัญจำนวนหนึ่ง ขณะเดียวกันทางอำเภอร่วมกับ อบต.หนองขนาก จัดงานสวดพระอภิธรรมศพให้กับ ร.ต.วินัย ที่วัดพุทธาวาส วัดใกล้ ๆ บ้าน ท่ามกลางบรรยากาศอันเศร้าสลด

    นางนารถ ซึ่งอยู่ในวัยที่ไม่ควรจะรับรู้ข่าวร้ายเช่นนี้ ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า
     
  2. โปเยโปโลเย

    โปเยโปโลเย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +8
    น้องฟ้าเช้าเอารูปใครมาลงเนี่ย น่ารักจังเลย
    ดูจากภาพแล้วถ่ายเวลากลางวันทำให้โล่งใจนิดนึงว่าคงไม่ใช่ปอบ
    (เพราะปอบจะสวยและน่ารักเวลากลางคืนครับ)
    เอาเป็นว่าขอตู่ว่าเป็นรูปน้องละกันนะจ๊ะ
    เอาเป็นว่าพี่จะพยายามเป็นแฟนพันธุ์แท้น้องฟ้าเช้านะ
    เดี๋ยวจะตั้งกระทู้ไว้ให้
    <!-- / message -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...