เรือนร่าง สวย..ใสง่ายๆ จากธรรมชาติ

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย ฟ้าเช้า, 26 กันยายน 2005.

  1. ฟ้าเช้า

    ฟ้าเช้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2005
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +1,643
    [​IMG]

    เรือนร่างที่มีผิวพรรณเนียนผ่องใส ชุ่มชื่นมีชีวิตชีวา ย่อมเป็นที่ปรารถนาของทุกคน วาไรตี้สัปดาห์นี้มีวิธีการดูแลเรือนร่างจากธรรมชาติมาฝาก...

    เริ่มกันที่ เส้นผม ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากการเป่าผมเป็น ประจำ ความร้อนจะทำให้ผมชั้นนอกหลุดออกไป ปัญหาสารเคมีจากน้ำคลอรีน น้ำยาดัดผม น้ำยาโกรกสีผม และเคมีจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับเส้นผม เพราะบางผลิตภัณฑ์ไม่เข้าใจหลักการทำแชมพูที่ถูกต้อง มักใส่สารทำความสะอาดมากเกินไป หรืออาจจะกลัวเชื้อรา เชื้อแบคทีเรียขึ้นเร็ว จึงใส่สารกันเสียลงไปในปริมาณมาก ซึ่งสารเหล่านี้มีผลต่อหนังศีรษะและเส้นผมเป็นอย่างมาก ทำให้ผมแห้ง รากผมไม่แข็งแรง หรือร่างกายผลิตน้ำมันที่มาเคลือบหนังศีรษะและเส้นผมน้อย รวมถึงทำให้เกิดอาการคันและเป็นรังแคได้อีกด้วย ที่ทำให้หลาย ๆ คนไม่กล้าใส่เสื้อผ้าสีเข้ม เพื่อเป็นการอำพรางปิดบังร่องรอยของรังแคที่ร่วงหล่น ความกังวลใจเหล่านี้จะหมดไปเพราะมีหลากหลายวิธีจากธรรมชาติให้เลือกใช้ในการแก้ปัญหาเหล่านี้กัน

    วิธีแรก น้ำมะกรูด 1-2 ช้อนชา ชโลมนวดให้ทั่วศีรษะทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้ผมของคุณก็จะดูสวยมีชีวิตชีวากับเขาบ้างแล้ว เพราะผิวมะกรูด มีน้ำมันหอมระเหย ที่เป็นสารช่วยลอกคราบรังแคให้หลุดออกไป อีกทั้งช่วยปรับสภาพความเป็นกรดเป็นด่างของเส้นผมและบริเวณหนังศีรษะช่วยให้เส้นผมมีความนุ่มนวลสลวยเป็นเงางาม มาที่ ชะอม ถ้าผมขาดชีวิตชีวา เจอลมแรงยังแทบไม่กระดิก แนะนำให้ใช้สูตรนี้ ใบชะอมประมาณ 1 กำมือ นำ มาต้มกับน้ำสะอาด 3 ถ้วยจนเดือด กรองเอาแต่น้ำวางไว้ให้เย็น หลังจากสระผมสะอาด แล้วนำผ้าขนหนูชุบน้ำชะอมพอหมาด ๆ ลูบไล้ให้ทั่วศีรษะ จะช่วยคืนสภาพเส้นผมให้ดีขึ้นได้ และ ช่วยไม่ให้ผมแตกปลายอีกด้วย แต่ต้องทนกับกลิ่นเหม็นเขียวของชะอมสักหน่อย

    ถัดมาที่ ตะไคร้ ที่ใส่ในต้มยำใช้แก้ปัญหาผมแตกปลายได้ เพราะตะไคร้จะช่วยในเรื่อง เคลือบเส้นผม โดยใช้ตะไคร้ 2- 3 ต้น นำมาโขลกให้ละเอียด กรองเอาแต่น้ำ หลังจากสระผมสะอาดดีแล้วนำน้ำตะไคร้มาชโลมและนวดให้ทั่วศีรษะทิ้งไว้สัก 10 นาที จึงล้างออก สำหรับผมแห้งเสีย เพื่อการบำรุงที่ลึกล้ำ น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนชา นวดทั่วศีรษะ ปล่อยทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออก จากนั้นสระด้วยแชมพูอีกครั้ง ทำติดต่อเป็นประจำประมาณ 2 เดือน ปัญหา ผมแตกปลายและผมแห้งเสีย จะไม่ใช่เรื่องกวนใจอีกต่อไป กล้วยน้ำว้า ที่กินกันนั้นก็ช่วยแก้ปัญหาเส้นผมได้ นำกล้วยน้ำว้าสุกมาบด หยดน้ำมันอัลมอนต์ลงไป 3-4 หยด ผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมานวดลงบนเส้นผมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้าง ออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผมแห้งกรอบ ขาดชีวิตชีวาจะได้รับการฟื้นฟูกลายเป็นเส้นผมที่มีน้ำหนักขึ้นได้

    มาดูแลกันต่อที่ ใบหน้าและผิวพรรณ เรื่องนี้ น้ำผึ้ง ช่วยได้ คงเคยได้ยินกันมานานแล้วในการใช้น้ำผึ้งช่วยบำรุงความงาม เพราะในน้ำผึ้งมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ช่วยชะลอ การเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว มีหลายสูตรให้ได้เลือกใช้กัน

    สูตรแรก ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ กับนมสด 2 ช้อนชา คนให้เข้ากัน แล้วทาทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ ตาม มาที่สูตรที่ 2 บดกล้วยหอมและน้ำผึ้งเข้าด้วยกัน นำมาพอก ทั้งหน้าและลำคอ จะใส่ผมด้วยก็ได้ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก เป็นการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าและเส้นผม

    สูตรต่อไป นำแอปเปิ้ล 1 ลูก ปอกเปลือก ปั่นรวมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นำมาทาทั่วผิวหน้าและลำคอ ประกอบกับนวดเบา ๆ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป เป็นการเพิ่ม ความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวหน้าเปล่งปลั่งสดใส แต่ถ้าใครมีจุดด่างดำและริ้วรอย ต้องใช้สูตรนี้ ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ กับจมูกข้าวสาลี 2 ช้อนชา คนให้เข้ากัน นำมาทาให้ ทั่วผิวหน้าแล้วนวดเบา ๆ ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า และกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้ใบหน้าดูเนียน สดใสมากขึ้น

    สำหรับจุดแห้งกร้าน ใช้ น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำมัน พืช 1 ช้อนชา และน้ำมะนาวอีก 1/2 ช้อนชา คนให้เข้ากัน นำมาขัดเบา ๆ ที่ข้อศอก มือ หัวเข่า และส้นเท้า ทำให้ส่วนแห้งกร้าน นุ่มนวลและสดใสขึ้น หรือจะใช้สับปะรดซอยให้ละเอียด ปั่นหรือตำกับน้ำผึ้งด้วยอัตราส่วน อย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ เมื่อส่วนผสมทั้งสองเข้ากัน ดีแล้ว จากนั้นใช้แปรงหรือช้อนตักเนื้อครีมสับปะรดที่ได้มาทาบริเวณที่ด้านหรือส่วนที่แห้งกร้าน ทิ้งไว้ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำอย่างนี้ประจำสัปดาห์ละ 2
     
  2. โปเยโปโลเย

    โปเยโปโลเย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +8
    น้องฟ้าเช้าเอารูปใครมาลงเนี่ย น่ารักจังเลย
    ดูจากภาพแล้วถ่ายเวลากลางวันทำให้โล่งใจนิดนึงว่าคงไม่ใช่ปอบ
    (เพราะปอบจะสวยและน่ารักเวลากลางคืนครับ)
    เอาเป็นว่าขอตู่ว่าเป็นรูปน้องละกันนะจ๊ะ
    เอาเป็นว่าพี่จะพยายามเป็นแฟนพันธุ์แท้น้องฟ้าเช้านะ
    เดี๋ยวจะตั้งกระทู้ไว้ให้
    <!-- / message -->
     
  3. รุน

    รุน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +77
    ของโบราณถ้ามีเวลาทำหรือตั้งใจที่จะทำ ดีกว่าที่เราจะซื้อของแพง ๆ มาใช้ค่ะ เห็นด้วย ๆ ๆ กับหลานฟ้าเช้าค่ะ
     
  4. หนูมาลี

    หนูมาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2005
    โพสต์:
    607
    ค่าพลัง:
    +1,148
    thank you
     
  5. Samy

    Samy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,295
    ค่าพลัง:
    +2,719
    ไม่ได้เจอกันหลายวันเลย ฟ้าเกือบสาย(bb-flower
     

แชร์หน้านี้

Loading...