ดิฉันกับคุณปาริสัชชาขอลาจากเว็บพลังจิตแล้วค่ะ

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย ณฐมณฑ์, 29 กรกฎาคม 2005.

  1. paramitra

    paramitra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +180
    ขอบคุณมากสำหรับสิ่งที่ผ่านมา

    คนบนโลกมีมากมาย คนสนใจธรรมมะมีกี่คนกัน คนที่สนใจธรรมะแล้วทำแต่ความดีนั้นยิ่งน้อย คนที่ทำความดีว่าน้อยแล้ว คนที่ปฏิบัติธรรม ละกิเลศจากใจ มุ่งสู่นิพพานนั้นน้อยยิ่งกว่า ผมมั่นใจว่าคุณทั้งสองปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบแล้ว(แม้จะไม่เคยคุย ไม่เคยติดต่อกัน) รู้ว่าคุณไปคราวนี้เพื่อปฏิบัติให้ดียิ่งขึ้น ได้แต่หวังว่าจะได้พบคุณทั้ง2 อีกครั้ง


    เสียใจและเสียดายมากๆเลยครับ
     
  2. Boatnoy

    Boatnoy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +351
    พี่นางฟ้าปิดรับพีเอ็มไปแล้ว โบ๊ตเอามาลงตรงนี้คงจะไม่เป็นไรนะครับ เพราะลงเฉพาะส่วนของตัวเอง



    สวัสดีครับพี่ณฐมณฑ์

    ดีใจมากๆ ที่ได้เห็นข้อความจากพี่อีกครั้ง พี่นางฟ้าใจดีมากที่อุตสาห์กลับมาเคลียร์เมลพวกนี้ ทั้งๆ ที่เวลาช่วงนี้น่าจะได้ใช้ในการปฎิบัติธรรมให้เต็มที่ โบ๊ตร่วมอนุโมทนา และเป็นกำลังใจให้พี่เสมอ ไม่ว่าพี่จะอยู่ที่ไหน จะเข้าเวปอีกหรือไม่ นะครับ

    ก็อย่างที่พี่ณฐมณฑ์บอก เวลาเดินไป ความเข้าใจก็มีมากขึ้น อย่างไรก็ตามความก้าวหน้ามันไม่ได้รวดเร็วเท่าไหร่ ส่วนหนึงก็คงเป็นเพราะ โบ๊ตระวังจิตจะไปหลอกจิตตัวเอง ระวังจะโดนมารหลอก ทุกวันนี้ก็หวังว่าจะได้เจอกัลยาณมิตร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน อาจารย์ หรือหนังสือดีๆ ที่คอยช่วยกันตวจสอบ แนะนำกันให้ได้ผลเร็วยิ่งกว่าเดิม อีกส่วนก็เป็นเพราะเรายังตั้งใจไม่พอ สมาธิเป็นแก่นสำคัญที่จะทำให้เรารู้ได้ถูกขึ้น เมื่อเอาสมาธิน้อมไปที่การรู้อย่างถูกต้องตามจริง (วิปัสนา) ก็จะรู้ได้ละเอียดขึ้น ทรงอารมณ์การรู้ได้นานขึ้น อันนี้ตอนนี้โบ๊ตเข้าใจดี และจะตั้งใจให้มากขึ้นอีกครับ

    พระพุทธเจ้าบอกว่าไม่มีปัจจัยภายนอกใดที่ดีไปกว่าการมีกัลยาณมิตรที่ดี และไม่มีปัจจัยภายในใดที่สำคัญไปกว่าการคิดแบบโยนิโสมนสิการ อันนี้เห็นจะจริง

    เมลนี้โบ๊ตพยายามระวังตัวให้ไม่เป็นการถามอะไรพี่ณฐมณฑ์อีก กลัวว่าพี่จะลำบากเคลียร์งานไม่จบซะที ไม่อยากเอาความใจดีของพี่ มาช่วยตอบความสงสัยของโบ๊ตน่ะครับ

    ก่อนจะจบมีเรื่องจะอัพเดทให้ฟังครับ โบ๊ตมีโอกาสได้เจอคุณพี่เอื้อมเดือน (ยายผีป่า) และเพื่อนๆ หลายคน ไปเที่ยวด้วยกันสองครั้ง ครั้งแรกไปไหว้พระที่แถบชลบุรีแต่คลาดไม่ได้เจอกับพี่ปาริสัชชา และครั้งี่สองได้ไปกราบหลวงพี่เล็กด้วยกันเมื่อเร็วๆ นี้ คุณยายได้พาไปดูหลายๆ ที่ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ ที่หลวงพ่อฤาษีเคยมาธุดงค์ ได้ไปดูถ้ำดาวดึงส์ซึ่งน่าจะเป็นถ้ำเก่าของชาวลับแลที่ถูกสาปเป็นหิน ข้างในนั้นเหมือนมีทั้งคนและสัตว์ที่เป็นหิน บรรยากาศเศร้าและเหมือนโดนขอร้องให้ช่วยเหลือมากๆ ได้ไปกราบร่างที่ไม่เน่าของหลวงปู่สาย หลวงปู่เข้ามาในนิมิตรของโบ๊ตพร้อมกับสัตว์ที่ท่านเคยเลี้ยงเอาไว้อีกเยอะแยะ ตรวจสอบกับแม่ชีที่อยู่ในวัดแล้วแม่ชีบอกว่าตรง ทั้งเรื่องสัตว์และสิ่งของเครื่องใช้ เลยให้หนังสือของหลวงปู่สองเล่มมาให้โบ๊ต ดีใจมากเลยครับ ^__^ และตอนสุดท้ายมีร่วมทำบุญสังฆทานหลายสิบถัง กับปัจจัยสิ่งของจำนวนมาก ทั้งหมดเอามาลงไว้ให้พี่ณฐมณฑ์ร่วมกันอนุโมทนานะครับ เผื่อมีโอกาส ถ้าบารมีของโบ๊ตตามพี่ทันคงจะได้พบกัน ร่วมกันปฎิบัติธรรมอีกครั้ง

    สุดท้ายเรื่องพระเจ้าเอกทัศน์ เป็นตอนเสียกรุงสินะครับ จุดนี้โบ๊ตยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่รู้สึกดีที่เราได้เคยเจอกันมาก่อน แค่รู้สึกคุ้นเคยกับวัดพระศรีสรรเพชร (สะกดไม่ถูกมั้ง ไม่เคยไปน่ะครับ) กบฎ ไฟ ปืนใหญ่ ฯลฯ

    ขอให้พี่เจริญในธรรม แล้วอย่าลืมรักษาสุขภาพกายด้วยนะครับ


    รักและเคารพ
    โบ๊ต
    (bb-flower
     
  3. poramase

    poramase เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +592
    มีพบต้องมีจาก หากฝากความดีไว้ให้ระลึกถึงกัน ก็ขออนุโมทนาด้วยครับ ขอให้พี่ทั้งสองไปสู่การปฏิบัติเพื่อขัดเกลาเถิด
     
  4. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +3,588
    ขออนุโมทนาด้วยคนครับ
    จิตที่เต็มไปด้วย พรหมวิหาร4 นั้นดีจริงหนอ
     
  5. kiatkiat

    kiatkiat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +826
    ขอบคุณทุกอย่างที่พี่พี่ แนะนนำมาครับผม
     
  6. BOONCHAUY

    BOONCHAUY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2005
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +344
    ขอบคุณครับ

    ขอบคุณครับ(bb-flower
     
  7. janissata

    janissata Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +68
    อนุโมทนาบุญ กับสิ่งที่คุณทั้งสองได้มอบสิ่งดีๆไว้ ณ.ที่แห่งนี้ครับ และก็มีความรู้สึกดีๆ เหมือนกับอีกหลายๆท่าน การได้รู้จักกัลยาณมิตรเป็นสิ่งที่ดียิ่งจริงๆ ขอบคุณมากครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...