พระครูเจ้าอาวาสครูบาฯดัง เมืองลำพูน คิดสูตรและออกแบบติดตั้งอุปกรณ์เสริมเครื่องผลิตก๊าซไฮโดรเจนติดรถยนต์ประหยัดกว่า 50%

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย esmilunda, 4 พฤศจิกายน 2008.

  1. esmilunda

    esmilunda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +50
    พระครูเจ้าอาวาสครูบาฯดัง เมืองลำพูน คิดสูตรและออกแบบติดตั้งอุปกรณ์เสริมเครื่องผลิตก๊

    "ครูบาอิน"ประสบผลสำเร็จ ติดเครื่องผลิตก๊าซฯในรถยนต์


    พระครูเจ้าอาวาสครูบาฯดัง เมืองลำพูน คิดสูตรและออกแบบติดตั้งอุปกรณ์เสริมเครื่องผลิตก๊าซไฮโดรเจนติดรถยนต์หรือเครื่องฟอกอากาศ ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องยนต์ทั่วไปได้ประมาณ 50 % เชื่อว่าจะสามารถช่วยลดมลภาวะเป็นพิษ แก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน และลดค่าใช้จ่ายให้ชาวบ้านทุกสาขาอาชีพ ขณะนี้ได้มีการขอจดสิทธิบัตรแล้ว เผยได้สูตรมาจากการนั่งสมาธิและศึกษาจากพระไตรปิฎก เมื่อครั้งไปเดินธุดงค์ในป่าอ.แม่แจ่ม - อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ มานานร่วม20 ปี จนกระทั่งเมื่อ6 เดือนที่ผ่านมาเห็นว่าในปัจจุบันชาวโลกเกิดภาววิกฤติน้ำมันแพง และโลกร้อนจึงได้ชักชวนให้ลูกศิษย์ที่มาร่วมปฏิบัติธรรม ได้ช่วยกันนำเอาสูตรในนิมิตรมาประดิษฐ์ทดลองใช้กับรถยนต์โตโยต้าแลนด์ครุยเซอร์ 4700 ซี.ซี.วิ่งลำพูน - กรุงเทพฯได้สำเร็จ ด้วยวิธีง่ายๆ มีอุปกรณ์เพียง2-3 ชิ้นเท่านั้น เตรียมนำเปิดตัวทดลองให้ประชาชนได้ชมและทดลองกันแบบจะจะในวันที่ 2 พ.ย.นี้

    เมื่อเวลาบ่ายวันที่ 15 ต.ค.51 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพระครูปัญญาธรรมวัฒน์หรือครูบาอินทรอายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดสันป่ายางหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ว่าได้ค้นพบสูตร อุปกรณ์เสริมก๊าซไฮโดรเจนในการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องยนต์รถยนต์ ซึ่งสามารถช่วยในการประหยัดน้ำมันได้ไม่ต่ำกว่า 50 % ด้วยอุปกรณ์ง่ายเพียงแค่ 2 - 3 ตัวอาทิ หม้อต้มน้ำแยกไฮโดรเจน ความจุน้ำ6 ลิตร พร้อมกับเติมไฮโดรเยนเข้าไปเพียง 300 ซีซี. ,กล่องคอนโทรลแยกกระแสไฟ และซุปเปอร์ชาร์ทไฟ แต่ถ้าเป็นรถที่ติดเทอร์โบ ไม่ต้องใช้ซุปเปอร์ชาร์ทไฟ เท่านี้เองก็เป็นเครื่องอุปกรณ์เสริมในการช่วยเซฟน้ำมันได้ดังกล่าว

    สำหรับการทดลองนั้นผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายวุฒิชัย สุขขัง อายุ 56 ปี ลูกจ้างบริษัทสินสุดาวัสดุก่อสร้าง ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่ได้ทดลองเครื่องอุปกรณ์เสริมฯดังกล่าวว่าเมื่อหลังสุดตนได้นำเอารถยนต์โตโยต้าแลนด์ครุยเซอร์ ทะเบียน กก-1111 ลำพูน 4700 ซีซี. ไปขับทดลองใช้น้ำมันเบนซิน 95 ไปกลับลำพูน- กรุงเทพฯ ปกติจะเติมน้ำมัน 4 ถัง แต่เมื่อใช้ก๊าซไฮโดรเจนติดอุปกรณ์เสริมสามารถช่วยเซฟน้ำมันได้ไม่ต่ำกว่า 50 %ระยะทางไปกลับลำพูน-กรุงเทพฯ 1,340 กม. ในกรณีที่วิ่งความเร็ว 120-140 กม/ชม. แต่ถ้าวิ่งความเร็วระหว่าง 90-100 กม./ชม จะประหยัดได้มากกว่านี้โดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่า 3,000 ซีซี.ลงมา ซึ่งจากการคิดค้นค้นนวัตกรรมดังกล่าวได้สร้างความตะลึงแก่บรรดาลูกศิษย์ลูกหาไปตามๆกัน ต่างได้พากันมาดูนวัตกรรมของครูบาอินทร อย่างไม่ขาดสาย ซึ่งขณะนี้นายวุฒิชัย สุขขัง ได้กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่าตนได้นำสูตรนวัตกรรมที่ครูบาอินทรฯ ค้นพบนี้ไปขอจดสิทธิบัตรแล้วเมื่อวันที่ 11 มี.ค.51 ที่ สนง.พาณิชย์จังหวัดลำพูน และเมื่อวันที่ 13 ต.ค.51 ได้ทดลองขับขี่ทดสอบอีกครั้งได้ไปขอยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องฟอกไอเสียเครื่องยนต์ระบบไฮโดรเจนที่ กระทรวงพาณิชย์ กทม. เรียบร้อยแล้ว
    สำหรับการทดสอบการใช้อุปกรณ์เสริมไฮโดรเจนครูบาอินทรเผยว่าจะมีการทดสอบอีกครั้งเพื่อเป็นการเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปได้พบเห็นกันแบบจะจะในวันที่ 2 พ.ย.51 นี้ที่วัดสันป่ายางหลวงเป็นจุดสตาร์ท โดยจะได้เชิญแขกผู้ใหญ่ในเมืองลำพูนมาเป็นสักขีพยานในการทดสอบครั้งนี้ด้วยหลายท่าน พร้อมทั้งเชิญชวนสื่อมวลชนมาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

    การค้นพบนวัตกรรมดังกล่าวครูบาอินทรฯยังได้เผยอีกว่าสามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานน้ำมันเชื้อเพลิงทุกชนิดอาทิเบนซิน,ดีเซล,,แก๊ซแอลพีจี. การที่คิดค้นเครื่องอุปกรณ์เสริมก๊าซไฮโดรเจนนี้สำเร็จครูบาอินทรฯเผยว่าเกิดจากการนั่งสมาธิเมื่อครั้งเมื่อปี 2534 ขณะไปเดินธุดงค์ในป่าอ.แม่แจ่ม - อ.สะเมิง เชียงใหม่ และศึกษาค้นคว้าจากหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า ที่เกี่ยวธาตุ 4 คือดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งมีอยู่ในหนังสือพระไตรปิฎก ประกอบกับหลักการทางวิทยาศาสตร์ ของการเผาไหม้เชื้อเพลิงระหว่างไฮโดรเจน กับออกซิเจน จนกระทั่งมาถึงปัจจุบันเมื่อมาพิจารณาถึงปัญหาที่ชาวโลกเราได้ประสบกับปัญหาพลังงานเชื้อเพลิงราคาสูง จึงได้ร่วมกับลูกศิษย์ลูกหาที่ปฏิบัติธรรมที่วัดสันป่ายางหลวง คิดค้นสูตรไฮโดรเจนพลังงานไฮโดรเจน ทดแทน สำเร็จดังกล่าว โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นการช่วยประชาชนคนไทยทุกสาขาอาชีพ และจะได้เป็นการช่วยประเทศชาติได้อย่างมหาศาลต่อไป
    ทั้งนี้ครูบาอินทรได้ตั้งปณิธานไว้ว่าเครื่องอุปกรณ์ก๊าซไฮโดรเจนจะเป็นประโยชน์ต่อชาวโลกคือ จะสามารถช่วยประหยัดการใช้พลังงานน้ำมันของเครื่องยนต์ต่างๆ ในปัจจุบันได้มากกว่าร้อยละ 50,ไอเสียที่ออกมาจากเครื่องยนต์จะกลายไอเสียเป็นไอดีไม่มีควันและกลิ่นหรือก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซต์ และสามารถช่วยแก้ไขลดปัญหาภาวะโลกร้อนได้อีกทางแบบอัตโนมัติ,ประชาชนที่มีอาชีพเกษตรกรจะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายและลดต้นทุนการผลิตไดอีกทาง,และอนาคตอยากที่จะให้นำไปใช้ในระบบโรงงานอีกด้วย อนึ่งสำหรับการทดลองในครั้งนี้ครูบาอินทรได้มีการทดลองให้ผู้สื่อข่าวพิสูจน์ถึงไอที่ออกจากท่อไอเสียปรากฏว่า ไม่มีกลิ่นมีควันก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์แต่อย่างใด และให้ผู้สื่อข่าวนั่งไปกับรถคันที่ทดลองฯก็ปรากฏว่าเครื่องยนต์วิ่งได้เป็นอย่างดี ไม่มีติดขัดหรือกระตุกแต่อย่างใด ในด้านการเสียค่าใช้จ่ายนั้นในขณะนี้ยังไม่ได้มีการคำนวณตายตัวว่าจะต้องเป็นราคาเท่าใดขึ้นอยู่การติดตั้งมากหรือน้อยแต่คาดว่าคงจะไม่เกินชุดละ 50,000 บาท ซึ่งสอบถามได้จากลูกศิษย์ลูกหา ครูบาอินทร พร้อมกันนี้ครูบาอินทรยังได้เจริญพร อีกว่าสูตรอุปกรณ์พลังงานเสริมนี้ มีผู้มาขอซื้อลิขสิทธิ์เท่าใดก็จะไม่มีการขาย แต่ยินดีจะบอกให้ประชาชนทั่วไปแบบไม่คิดเงินทองใดๆทั้งสิ้น เมื่อหลังจากที่ได้มีการพิสูจน์ให้คนทั่วไปได้พบเห็นหลังจากวันที่ 2 พ.ย.51 นี้ไปแล้ว ครูบากล่าว


    ที่มาเจ้าค่ะ...
    http://www.thainews70.com/news/news-business/view.php?topic=2059

    http://news.mcot.net/local/inside.php?value=bmlkPTIwOTAzJm50eXBlPWNsaXA=
    <!--MsgFile=0-->
     
  2. Noppadol.Ve

    Noppadol.Ve เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +245
    สาธุ สาธ ฃ่วยเหลือประชาชนและประเทศชาติได้มากมายทีเดียว
    แต่ค่าติดตั้งยังค่อนข้างแพงอยู่นะครับ
    รัฐบาลน่าจะเข้ามาส่งเสริม และให้ความช่วยเหลือในการผลิตครับุ
     
  3. sornchai-k

    sornchai-k เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2005
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +672
    นิมิตออกมาจากสมาธิ เหมือน อ.อาจอง ที่ คิดเรื่อง อุปกรณ์ลงจอดลงดาวอังคารให้ NASA เลยนะครับ สุดยอดเลยนะครับ โมทนาสาธุ กับหลวงพ่อครูบาด้วยครับ
     
  4. surapong chot

    surapong chot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    220
    ค่าพลัง:
    +1,212
    ขออนุโมทนาสาธุด้วยครับ...อยากให้พัฒนาอุปกรณ์ให้ราคาต่ำลงเหลือสักหมื่นสองหมื่น นะครับ จะช่วยคนมีเงินน้อยได้อีกมากเลยครับ...
     
  5. ttii01591

    ttii01591 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +15
    ถ้ามีการผลิตเป็นระบบอุตสาหกรรมก้อจะมีราคาถูกนะครับอยู่ที่ว่าจะมีใครนำไปต่อยอดได้รึป่าวเท่านั้นเองเพราะจะให้หลวงพ่อมาทำเองให้ราคาถูกลงเป็นไปไม่ได้หรอกครับหวังว่าคงมีนักธุรกิจที่สนใจได้อ่านข่าวนี้แล้วนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับทุกภาคส่วนถ้าสำเร็จประเทศเราก้อจะโชติช่วงละครับ
     
  6. เทพรำลึก

    เทพรำลึก สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +7
    เลยวันที่ 2 พ.ย. แล้ว ผลเป็นอย่างไรบ้างครับอยากรู้
     

แชร์หน้านี้

Loading...