เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ หลวงพ่อทรงครับ
    ลุงครับอย่างนี้เขาเรียกว่ากรุแตกได้มั้ยครับ? เอาเป็นว่าผมว่าทุกท่านติดตามอ่านคงได้รู้แจ้งแทงตลอดในพระหลวงพ่อโดยเฉพาะพิมพ์รูปเหมือนแล้วแน่นอน อย่างน้อยผมว่าตอนนี้คนที่เข้ามาอ่านน่าจะได้รับวัคฉีนเรียบร้อยกันแล้วเพราะฉะนั้นใครจะหาสิ่งที่เป็นตัวแทนหลวงพ่อก็คงได้ของที่ดีสมใจนะครับ ส่วนในเรื่องของการทำบุญขอสนับสนุนอีกเสียงนะครับ ว่าใจเป็นหนึ่ง ทุกอย่างสำเร็จที่ใจ ครับ สาธุ.........................
     
  2. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    [​IMG][​IMG]
    เป็นล็อกเก็ตรูปเหมือน ไม่ทราบว่าวัดหรือศูนย์สร้างครับ แต่ที่แน่ๆบูชาจากวัดและให้หลวงพ่อจารให้ด้วยครับ ที่สำคัญชอบตรงที่มีเกศาหลวงพ่อเยอะมากๆครับ สาธุ...............
     
  3. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    แม่พิมพ์ก็ของเรา
    ปูนก็ของเรา

    ฝิ่นชัดๆ.....ฮ่า....ฮ่า....[​IMG]
    (มีใครขายฝิ่นบ้างครับ ราคาแท้ๆ สู้ไม่ไหว...แพงกว่าค่าปูนค่าแม่พิมพ์เสียอีก...ฮ่า)
    อืมมม.. ฟังลุงเล่าแล้ว ในอ่างทองก็เห็นจะมีแต่หลวงพ่อทรงองค์เดียวละมั้ง ที่กดพระทำพระเอง ไม่เคยได้ยินจากที่อื่นเลย หรือจะมี?
     
  4. ศิษย์_ที่รักหลวงปู่ท

    ศิษย์_ที่รักหลวงปู่ท สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2008
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +23
    เป็นล็อกเก็ตรูปเหมือน ไม่ทราบว่าวัดหรือศูนย์สร้างครับ แต่ที่แน่ๆบูชาจากวัดและให้หลวง

    เกษา ปู่เยอะมาก ครับ ดีใจด้วยนะครับ ขอให้ติดตัวไว้นะครับ โชคดีครับพี่
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    คำตอบอีตาหนุ่มทิพย์นี่ ไม่ตอบน่ะจ้ะ ไม่ได้มีอะไรส่วนตัว ขอให้กลับไปอ่าน เขียนมาเยอะแล้ว เดี๋ยวเขียนซ้ำ เขียนซาก แฟนคลับเขาจะโห่เอา ขี้เกียจพิมพ์ด้วย มันงง งานเข้าเยอะน่ะตอนนี้

    เอาตอบรวม ใครได้มาจากมือหลวงพ่อหรือจากวัด อย่าเขว๋ ไม่ว่าเนื้อจะเปียกๆอย่างไร มันอยู่ที่สูตรผสมเนื้อ ไม่ได้ อยู่ที่เวลา พระใหม่ก็แบบนี้แหละครับ

    และย้ำเจตนาแรก ว่ามาจากวัดน่ะ เขาเจตนาแจกฟรีๆ ไม่ได้มีเจตนาขายเลย แต่หลังจากนั้นมา ใครจะตุนไว้เยอะๆ ใครจะเอามาขาย อันนี้ผมไม่ทราบด้วย และไม่มีทางทราบเลยครับ มันเป็นหลักเศรษฐศาสตร์ ดีมานด์ และ ซัพพลายล์น่ะครับ มีคนอยากได้ก็มีคนเอามาขาย มีคนเห็นการณ์ไว้ เขาก็ตุนไว้ ใครจะแอบไปขอเป็นลังๆ มาจากหลวงพ่อ ผมก็ไม่มีทางทราบครับ และไม่รู้ด้วยครับ

    ขยายความต่อนิดหนึ่ง มีรายเดียวที่ผมพอทราบคือ นายบี ( ไม่ทราบอยู่ที่ไหนระลึกถึงอยู่เหมือนกัน เพราะแกดีกว่าคนปกติหลายคน...แหะ ) นายบีนี่มีจิตศรัทธา เอาผ้าป่ามาทอดได้เงินหลายหมื่นอยู่ นายบีคนนี้หลวงพ่อเอ็นดูแกมากพอสมควร แบบออกหน้า คอยนวด รับใช้ พูดคุยให้ความบันเทิงหลวงพ่อได้แบบถูกฝาถูกเส้น แบบคนอัจริยะกับคนไม่ค่อยเต็ม เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย จากงานผ้าป่าที่แกนำมาทอดนั้น ได้ข่าวว่ามาขอพระผงหลวงพ่อแบบยกลัง น่าจะเป็นพันๆองค์ ไม่ทราบพิมพ์อะไรบ้าง ด้วยจะเอาไปแจกเขาตอบแทนการบริจาคเงิน ถ้าเหลือแจกเยอะๆ ป่านนี้นายอาจจะกลายเป็นเสี่ยบีได้ เพราะองค์ล่ะ หลายร้อยแล้วตอนนี้ ...แหะๆ จากของฟรีแท้ๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2008
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    ผมไม่เห็นรูปเลยครับ
     
  7. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    [​IMG][​IMG]
    เห็นหรือเปล่าครับลุงพี ผมลองอับให้อีกครั้งครั้งครับ
    แต่ขนาดเล็กลงมา
     
  8. หมีเมืองนนท์

    หมีเมืองนนท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,711
    ค่าพลัง:
    +2,534
    อ่านแล้วมันงง คุณหมู บอกว่าเป็นลูก นับถือมากรักมากที่ไหนไปว่าพ่อตัวเอง พระที่สร้างพิมวัด หลวงพ่อท่านสร้างเองนะครับพระที่วัดสร้างกันเองนะครับ เหมือนไปว่าพระที่วัดถีงหลวงพ่อทรงด้วยรู้ตัวหรือปล่าวเขียนอะไรมา พระที่ทำเขาแจกฟรีนะครับ ตอนหลวงพ่ออยู่ มีความจำเป็นต้องการทำเสริมไปทำมัยไม่เข้าใจ กรรมมันมีจริงนะครับไม่ชาติหน้าก็ชาตินี้
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ครับ

    ตกลงเรื่องพิมพ์รูปเหมือน ก็คงจบไป มีคนต่อลิงค์ให้ลงทั้งสองเว็บแล้วเลือกอ่าน และเลือกเชื่อได้ ตามวิจารณญาณของท่านได้น่ะครับ เพราะผมคงไม่เสียเวลาอีกต่อไปแล้วน่ะครับสำหรับ เนื้อเปียกหรือไม่เปียก

    กระทู้แจกพระนักธรรมของเขากำลังฮ็อตเลย พระนักธรรมนี่ผมก็บรรยายไปเยอะแล้ว ดีที่พระนักธรรมส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อขาวๆ นวลๆส่วนใหญ่ จะแก่ปูน ดูแห้ง โชคดีที่พระท่านไม่ปั้มท์เนื้อดำ น้ำตาลๆ ดูเปียกๆออกมา ไม่งั้นโดยข้อหาฝิ่น เสริม ไม่คุ้นตาอีกแน่นอน...แหะๆ

    พระนักธรรมนี่ เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวผมเอง สรรพคุณเด็ดขาดตามที่เขาเล่าลือกันมา พวกเด็กๆ นักศึกษา พวกใช้สมองแข่งขัน ไม่ว่าวัยใด น่าจะลองหามาติดตัวน่ะครับ เอาแบบที่พวกใจบุญพี่เขาแจกนี่แหละ ของฟรี ...แหะๆ ขลังดี

    ส่วน server ตอนนี้น่าเป็นห่วง ผมจะรอดูม้าช่วงปลายว่า จะออกมาอย่างไร เราคงต้องช่วยกัน รักษาเว็บ พลังจิต ไว้ให้ได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2008
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    สวยงามครับ ดูดี โชคดีที่มีครับ
     
  11. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรงครับ
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ตัวผมเองตอนนี้ยุ่งมาก แต่พอจะเล่าเรื่องหลวงพ่อให้ฟังได้ แต่ไม่มาก

    อย่างที่ทราบผมได้ประมูลงานใหญ่ คนต้องการเข้าเยอะ เขาแยกออกเป็นพื้นที่ ทั่วประเทศไทย ปรากฎว่างานแรก มีผมเข้าคนเดียว เลยได้ไปแบบนิ่มๆสบายๆ ที่เหลืออีกสี่งานคอยลุ้น ปรากฎว่าผ่านหมด ได้ทุกงาน ตกลงสวนกระแส คนตกงาน แต่ตัวผมและลูกน้องอีกหลายสิบครอบครัว คงจะพอผ่าวิกฤตเศรษฐกิจไปได้อย่างน้อย สองปี แล้วมาว่ากันใหม่

    การรู้การเห็นเรื่องนี้เป็นปัจจัตตังน่ะครับ บรรยายมากไม่ได้ แต่ผมอยู่ได้ด้วยบุญบารมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อทรงด้วย ท่านเมตตาเอ็นดูผม และ ครอบครัวตลอดมา แม้ท่านจะล่ะกายหยาบไปแล้ว แต่จิตทิพย์ในกายทิพย์ของท่านก็ยังมีความเมตตาต่อผู้ที่เคารพท่านเหมือนเดิม

    อย่างที่กล่าว ผมมีผู้ใหญ่ที่นับถือหนึ่งคน ท่านผู้นี้ผมเคยเอ่ยนามไปแล้ว ท่านมีอายุแล้วอย่าคิดไปรบกวนท่านเลย ท่านผู้นี้เป็นศิษย์เรียน มโนมยิทธิ โดยตรงจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ผู้มีบุญ แห่งวัดท่าซุง เป็นศิษย์ยุคเก่า รุ่นแรกๆ และเป็นอาจารย์สอนมโนฯด้วย

    ท่านผู้นี้ ก็เป็นศิษย์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่พระครูบุญศรี อาจารย์ของผมด้วยเหมือนกัน เพราะตาในท่านดีท่านเห็นของท่าน ท่านผู้นี้เองผมพาไปพบพระเดชพระคุณหลวงพ่อทรงเพราะอยากทราบเรื่องลึกๆ ตามที่ผมได้เล่ามาแล้ว เมื่อท่านผู้นี้ได้พบ และพูดคุยกับหลวงพ่อทรงแล้ว ขอฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อทรงทันที โดยถามว่าหลวงพ่อรับศิษย์ไหม ทำให้ผมงงๆเหมือนกันเพราะไม่เคยเห็นท่าทีแบบนี้จากเฮียแก หลวงพ่อทรงท่านสงวนท่าที แต่โดยทางในแล้ว ผมทราบว่าสองท่านนี้ก็ได้พัฒนา ความสัมพันธ์กันไปขั้นหนึ่ง ถ้าท่านไม่เชื่อเรื่องแบบนี้ก็ให้อ่านข้ามไปเลยน่ะครับ

    พอผมจะประมูลงานใหญ่ ทีเดียวห้างาน มันก็เริ่มเกร็ง เริ่มเครียดบ้าง แม้จะบอกตามตรง ชีวิตผม ผ่านมางานมาเยอะพอสมควร ทั้งงานเล็ก งานกลาง งานใหญ่ งานแบบอภิมหาใหญ่ๆ ก็มี มีสุข มีทุกข์ โดนมือ โดนเท้า เขาบ้างตามอรรถภาพ แต่ก็พอผ่านพ้นมาปากเหยี่ยว ปากกา มาด้วยสัจจะและความเคารพมั่นคงในพระรัตนตรัย พ่อแม่ และครูบาอาจารย์ ท่านก็เมตตาเป็นแสงส่องทาง แก่ดวงตามัวๆของผมมาตลอด

    พอชักเครียดๆ ผมก็ปรึกษา เฮียแก ว่าเฮีย ช่วยกราบเรียนหลวงตาหน่อยซิ ผมกำลังมีงานเข้า ให้หลวงตาเมตตาลูกหลานหน่อย เฮียแกก็ถามหลวงตาให้ทันที ( พระเดชพระคุณหลวงปู่พระครูบุญศรี เรียกกันในหมู่ศิษย์ว่าหลวงตาเล็ก ท่านล่ะสังขารกายหยาบไปหลายปีแล้ว ) รายละเอียดผมไม่เล่า แต่ผมทำตามที่หลวงตาบอกผ่านเฮียโกมาแบบเพี้ยะๆ ผลก็ตามที่เล่า ในคราวเดียวกัน ความที่ผมคิดถึงหลวงพ่อทรง ก็ฝากเฮียแกบอกหลวงพ่อทรงด้วยทีเดียว ว่าช่วยผมด้วย

    หลวงพ่อทรง ท่านก็บอกผ่านเฮียแกมาว่า ที่มีอยู่น่ะดีกว่าหลวงพ่อแล้ว ( อันนี้ เฮียแกว่าแบบนั้ ผมเชื่อด้วย ) แต่ถ้าอยากให้ช่วยก็จะช่วย...แหะๆ หลวงพ่อท่านเมตตาผมมาตลอด อันนี้ท่านอ่านกันแล้ว ตีความเอาเอง เอาว่าผมนับถือของผมทั้งสามท่านก็แล้วกัน

    ผลก็ตามที่เล่าไม่คุยมากล่ะ แต่ผมทราบซึ้งในบุญคุณพระเดชพระคุณ หลวงปู่ หลวงพ่อ เสมอในความเมตตาของท่านที่มีต่อผมมาตลอด ผมก็ใช้พระแหวกม่าน เนื้อสองหลวงพ่อมาเป็นสื่อติดตัว อธิษฐานถึงทั้งสองท่านในคราวเดียว เป็นพระแหวกม่านเนื้อดินสอพอง ที่ผมได้เล่าไปแล้ว กลับไปอ่านน่ะครับ

    พระแหวกม่านชุดนี้เอาไว้ให้คนทำงาน ทำมาหากิน ได้เป็นกำลังใจ แหวกทุกข์แหวกอุปสรรคทั้งปวงด้วยบารมีรูปพระพุทธ ที่สถิตย์ในตามองค์พระ ที่กำลังใช้พุทธบารมีแหวกม่านสองข้างให้องค๋พระปรากฏให้หมู่ชนได้เห็นองค์ท่านชัดเจน ม่านเหมือนมี ฉัพพรรณรังสี ฉายออกมา อุปมาอุปมัยให้ได้มีความเด่นชัด มีชื่อเสียง แหวกจากอุบสรรคที่ขวางอยู่ทั้งปวง และม่านยังเป็นตัวกั้น เป็นร่มเงา เป็นกำบัง ไม่ไห้อะไรมากระทบกับองค์พระพุทธ อุปมาอุปมัยได้เหมือนกับกางกั้น จากอุปสรรค อันตรายให้ผู้มีความครอบครองให้ร่มเย็น พระพักตร์ของท่านองค์พระที่คอยยิ้มให้ด้วยพระเมตตา อุปมาอุปมัยเหมือนมีความสุข ความสบาย ( ลองสังเกตุดูน่ะในองค์พระน่ะครับ ) องค์พระพุทธท่านก็อวบอ้วน อุปมาอุปมัยได้ว่า มีความสมบูรณ์พูล สุข ไม่อดอยาก ไม่อับจน

    PICT2975.JPG PICT2976.JPG PICT2977.JPG
    PICT2978.JPG

    ตามรูปเป็นพระแหวกม่านพิมพ์วัด องค์เนื้อพิเศษสองหลวงพ่อตามที่เล่า องค์นี้เนื้อก็ยังเปียกๆน่ะครับ คงจะฝิ่น หรือ เสริม ตามสูตรของกลองบางกลองที่พยายามตีให้ตัวเองดังแน่นอน เพราะเหตุผลคงมีเพียงว่า เนื้อยังเปียก ไม่คุ้นตา ก็ฝิ่นน่ะครับ...แหะๆ ง่ายดี แต่ไม่เคยมีหลักฐานวัตถุ พยานใดๆมาอ้างอิงให้คนทั้งหลายได้ดู ได้พิจารณาได้เลย

    พระชุดแหวกม่านนี้ ต่อไป ผมขอเดาเลยว่า จะหายากมากๆ จะพลิกแผ่นดินหากันแบบที่เขาพูดกันครับ เพราะเป็นพระเครื่องที่ให้ผล ทางรูปธรรม สัมผัสได้ แรง ชัดเจน และแน่นอนมากครับ คนที่เล่าเรื่องประสบการณ์หลวงพ่อให้ฟังส่วนใหญ่ จะมาจากพระแหวกม่านนี่เองครับ

    แต่เรียนอีกตามตรง ไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว มีพระอีกองค์ที่ยังมีกายเนื้ออยู่ และอย่างที่ว่า ผมชอบหาพระที่ถูกจริต ผมจะดูพระนานๆ ดูเป็นปี มีอีกท่านที่ผมไปปรึกษาเหมือนกัน เพราะผมไปหาท่านทุกอาทิตย์ ชอบท่าน และผมคอยสังเกตุตามสูตรผมตลอดเวลา แม้ท่านอายุมาก แต่สติแจ่มแจ๋วไม่ลืม เลอะ ไม่ติดไสยศาสตร์ พิธีกรรมให้เวียนหัว พระแบบนี้ผมชอบมาก

    พระองค์นี้คือพระเดชพระคุณ หลวงปู่เก๋ วัดแม่น้ำ พระแถวบ้านผมเอง ผมก็ไปถามปรึกษาท่าน และขอท่านเมตตาช่วย ผมก็จะช่วยตัวเอง แต่ขอบารมีหลวงปู่ช่วยผมหน่อย ผลก็อย่างที่ทราบ

    หลวงปู่ท่านอายุมาก อยู่กุฏิ รกๆ มีหมา มีแมว ( เหมือน หลวงปู่ หลวงพ่อ ของผม เปี้ยบ ) ทำตัวเหมือนหลวงตาธรรมดา ทั้งที่ท่านเป็นพระอาวุโสสูงสุดในจังหวัดนนทบุรี เมตตาดี มีอัทธยาศัย แต่ก็ไม่พูดมาก รับแขก แต่ขอให้ทราบว่า ท่านอายุ ๙๗ ปีแล้วอย่าไปกวนท่านมากเลย

    คุณไม่คิดหาพระเครื่องของท่านติดบ้านไว้มั่งหรือครับ มีในสนามรุ่นใหม่ๆ ราคาถูกกว่าพิซซ่า แฮมเบอร์เก้อซ่ะอีก แต่มีครบทุกรส และเขาร่ำลือกันว่า ใครมีของหลวงปู่เก๋ จะไม่ตายก่อนกำหนด หรือก่อนอายุขัย ศิษย์ของท่านเล่ากันต่อๆมา และประการสำคัญเข้าหลักการณ์ของผม สำหรับผู้สร้างบารมี ต้องมาแบบนี้คือ ของท่านน่ะแจกฟรีครับ มีลูกศิษย์ทำมาถวาย ท่านก็แจกต่อฟรีๆ ของฟรี ขลังและคุ้มตัวได้เสมอครับ ของทำขายน่ะ เห็นมาแล้วไม่แน่ ความบริสุทธิ์ขึ้นอยู่กับเจตนา แต่ของแจกฟรีน่ะ เจตนาดีเสมอ...แหะๆ สูตรนี้ไม่พลาด

    ของที่ลูกศิษย์ที่ทำถวายก็ จะทำในตอนวันเกิดท่านซ่ะส่วนใหญ๋ หลวงปู่ท่านเสกแล้วก็แจก ไม่มีขาย ที่เหลือก็แจกต่อมา ถ้าคนขอ ท่านหวงเหมือนกัน เพราะของท่านดี ท่านไม่ไล่แจก อยากได้ ต้องขวนขวายเอง ลองไปดูเองน่ะจ้ะ ผมแค่คนบอกทาง อย่าไปรบกวนท่านมากด้วยครับ ท่านแก่มากแล้ว แต่ถ้าไม่บอกกัน พวกท่านจะล่ะเลยของดีจากผู้มีบุญไปจะน่าเสียดายจ้ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2008
  13. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรงครับ
    อนุภาพความศรัทธาผนวกกับคุณธรรมของผู้ปฏิบัติจะช่วยส่งเสริมชีวิตให้ก้าวหน้าไปเสมอ เว้นแต่วิบากกรรมที่ติดตามมาจะยิ่งใหญ่เกินกว่าที่จะเปลี่ยนได้ เพราะคงไม่มีใครใหญ่เกินกรรมครับแต่เท่าที่ดูผมว่าคุณธรรมของลุงพีมากนะครับถึงได้รับความเมตตาจากครูบาอาจารย์หลายท่าน สาธุขออนุโมทนากับสิ่งดีๆในชีวิตครับ ส่วนคนรุ่นลูกหลานอย่างผมก็ขอค่อยๆสะสมคุณธรรม ลดละเลิกกิเลส ในตัว ในจิตเพื่อชีวิตที่ดีในวันข้างหน้าแล้วกันนะครับ ผมว่าคนเราทุกคนต้องมีสิ่งยึดเหนี่ยวเพื่อรั้งสติและความคิดของตนเพื่อทำแต่สิ่งดีๆ หลวงพ่อทรงก็เป็นครูบาอาจารย์ท่านหนึ่งที่ช่วยให้ลูกศิษย์คนนี้เป็นคนดีครับขอความมั่นคง เจริญก้าวหน้าทั้งทางโลกและทางธรรมจงมีแด่ศิษย์หลวงพ่อทรงทุกคนครับ สาธุ...
     
  14. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรงครับ
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    PICT2979.JPG PICT2980.JPG PICT2981.JPG
    พระรูปเหมือนเนื้อโอวัลติน

    ตามที่ได้เรียนให้ทราบ ผมไม่ค่อยว่างเลยเพราะงานเข้าเยอะ แต่ก็พยายามไปค้นพระเนื้อเปียกๆ มาให้ดู ในลังเก่าๆที่ผมสะสมไว้ ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นเนื้อเปียกๆจะเป็นพระเนื้อแร่บางไผ่ซึ่งโชว์ไปแล้ว เลยไม่อยากโชว์อีก เจตนาผมไม่มีอะไรเพียงแต่ จะค้นหลักฐานพระเนื้อเปียกๆเท่าที่ผมมี ว่ามีเยอะเท่าไหร่ คือไม่แน่ใจว่า เปอร์เซ็นต์พระเนื้อเปียกๆจะมีเยอะเท่าใด แต่มีไม่น่ามีมาก กลองบางใบเลยออกมาตีกระหึ่มเอง ว่าฝิ่นหรือเก็ ไม่คุ้นตา

    แต่ค้นไปแล้ว พระเนื้อเปียกไม่เห็นมีมากซักกี่เปอร์เซ็นต์ ผมเลยไม่เข้าใจประเด็นว่า พระเนื้อเปียกจะเป็นประเด็นได้อย่างไร เพราะน่าจะมีน้อยมาก คนส่วนใหญ่น่าจะไม่เคยเห็นซ่ะอีก เหตุผลที่เหลือพอจะให้เข้าใจได้ ก็คือความมั่วนี่เอง พุดออกมาเอง เข้าใจเอาเอง กลองมันเลยตีเองแบบมั่วๆออกมาแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง คิดว่าจะเป็นจุดเด่นจุดดังได้ คิดว่าไม่มีอะไร จะได้ดันของตัวเองขายซ่ะเลย และผลออกมาก็ตามที่เห็น ว่ามีแต่เสียงกลอง

    ผมกลับค้นไปเจอพระเนื้อโอวัลติน ที่จริงเนื้อนี้เคยเล่าไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่คงไม่ละเอียดเลยเอามาเล่าต่อ

    ที่วัดมอญนี่ มีคนมาถวายสังฆทานหลวงพ่อทรงเยอะน่ะครับ อันนี้ถ้าจะเป็นแนวปฏิบัติมากจากหลวงพ่อวัดท่าซุง มีถังสังฆทาน กองอยู่เต็ม ที่ทิ้งไว้จนเก่าก็มีเป็นปีๆจนผุ่นจับหนาก้มี และไม่มีใครไปแตะต้อง ถ้าหลวงพ่อไม่อนุญาติ วันหนึ่งหลวงพ่อให้พระท่านไปค้นเลือกของเก่าๆออก แยกออกมา ก็มีโอวัลตินที่หมดอายุ แยกออก ไม่มีใครกินหรือแตะต้อง อยู่หลายกระป๋อง ทั้งน้มข้น เครื่องกระป่องก็มี หลายอย่าง

    ที่นี้วันหนึ่งมีลูกของหลวงพ่อท่านหนึ่งมาหาหลวงพ่อ ( อันนี้ลูกจริงๆ ไม่ได้แซวใคร คนๆนี้หลวงพ่อท่านมึงกูด้วย ) ลูกผู้นี้อยู่ในธุรกิจซื้อขายพระ ทำพระออกขายมาหลายรุ่น ทั้งโลหะ และ ผง ท่านผู้นี้มีความชำนาญในการทำพวกวัตถุมงคล มาเห็นโอวัลตินเก่าๆเข้า เลยปิ้งไอเดีย ตอนนั้นที่วัดยังมีแม่พิมพ์อยู่อันเดียวคือพิมพ์รูปเหมือน ท่านผู้นี้เลยผสมเนื้อสูตรโอวัลตินขึ้นมาครกหนึ่ง จากโอวัลติน และ วัสดุที่วัด ฝังตะกรุดสาริกาเนื้อตะกั่วส่วนใหญ่ ที่ไม่ฝังก็มี ( ผมไม่มั่วด้วยว่าตะกรุดนี่ หลวงพ่อจารเพราะไม่ใช่ และผมไม่มีเจตนาขายพระสององค์นี้ด้วยครับ ) ได้พระหลายสิบองค์ วางอยู่ในถาดเพื่อผึ่งลมให้แห้ง

    สูตรโอวัลตินนี้ ผสมหลายอย่าง ไม่บอกออกอากาศล่ะ และมดไม่ขึ้นด้วย ผมไม่แน่ใจว่าทานได้หรือเปล่า และคงไม่ลอง

    ผมไปวัดน่ะทีหลังแล้ว เห็นพระผงตากอยู่ เลยถามพระว่าทำอย่างไร ตอนนั้นยังเป็นพระหลวงพี่วิโรจน์ หลวงน้าสมชาย และพระสวัดดิ์ทำพระอยู่ ท่านก็อธิบายให้ฟังว่าเนื้ออะไร ใส่อะไรมั่ง เมื่อมีพระตากอยู่หลายสิบองค์ ผมเลยหยิบมาสองสามองค์มาขอหลวงพ่อ เอาไว้เป็นตัวอย่าง ตามตัวอย่างข้างบน เพื่อกันตกควาย เก็บไว้เป็นตัวอย่าง

    ท่านใดมี หรือไปเห็น ไปเจอก็ให้ทราบว่า ไม่ได้ฝิ่น หรือ เสริมน่ะครับ เนื้อหาแปลกทีเดียว ผ่านมือหลวงพ่อท่านแน่นอนครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2008
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    ติดอีตาหนุ่มทิพย์มาหลายวัน ที่จริงยังไม่ว่าง แต่ก็ตอบแบบรวมๆน่ะครับ

    ตอบ

    ๑) แม่พิมพ์นี้ตามนิตินัย เป็นของหลวงพ่อครับ ผมถวายท่านเอง ผมขออนุญาติท่านด้วยเจตนาของท่านเองที่จะทำพระผงที่วัดมอญ ไปจ้างช่างแถวเสาชิงช้าข้างวัดสุทัศน์ทำ ทำมาทั้งพิมพ์เหล็ก และคันโยกปั้มท์พระ ในราคาตอนนั้นถ้าจำไม่ผิด คือรวม ๗๕๐๐ บาท

    ๒) ทำลายแล้วโดยหลานหลวงพ่อ นายระ แล้วเอามาให้ดูกันบนศาลาวัด ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานมีพยานหลายคน

    ๒.๑ มีพยานหลายคน ทั้งพระและฆราวาส ส่วนเวลากลับไปดูที่รูปได้ มีวันที่ในนั้นน่ะครับ

    ๓. เนื้อ ประมาณไม่ถูก เอาว่าทำมาแทบจะทุกวัน โดยหลวงพ่อและพระที่วัด ทำมาข้ามปี ตั้งแต่ประมาณ ก่อนจะกลางปี ๔๘ เพื่อฉลองอายุ ๘๒ ปีของหลวงพ่อ จนเกือบถึงปลายปีของ ๔๙ ก่อนหลวงพ่อจะเริ่มป่วยหนัก จึงหยุดพิมพ์ คงไม่มีใครทราบปริมาณแน่นอน แค่ทำวันล่ะ สองครก เช้ากับบ่าย ก็หลายร้อยครกแล้วครับ ส่วนที่ผมมีกี่เนื้อน่ะมาแอบถามผมใช่ไหม ไม่บอกครับ แต่บอกตามตรงไม่ทราบครับ ไม่เคยนับ น่าจะหลายสิบเนื้อ อาจจะถึงร้อยเนื้อ

    ๔. เริ่มพิมพ์ครั้งแรก สิบองค์ ปี ๔๘ เป็นเนื้อชันเพชรพระแก้วมรกต ปลุกเสกตลอดไตรมาศ ปี ๔๘ จากนั้นก็พิมพ์มาเรื่อยๆ จนก่อนหลวงพ่อมาป่วยหนักครับ

    ทรงชันเพชร หน้า.JPG ทรง ชันเพชร หลัง.JPG

    ทรง พิเศษ หน้า.JPG ทรง พิเศษ หลัง.JPG

    เนื้อลองพิมพ์ อันนี้ลองพิมพ์จริงๆ พอได้แม่พิมพ์มาจากช่างผมก็ลองพิมพ์ดู มีเนื้อชันเพชรสิบองค์ ที่จริงผมยังกั้กไว้อีกเรื่อง คือเนื้อดินสอพอง และ เส้นเกศาหลวงปู่บุญศรี ผมเอามาลองพิมพ์ดู จำได้ว่าสี่ห้าองค์ ไหนๆก็คุยกันเรื่องพิมพ์รูปเหมือนแล้ว ผมเปิดเผยเลยก็แล้วกัน แล้วจะเอามาให้ดูน่ะครับ

    ๕. แอบมาตะล่อมเราเอง ข้อนี้ไม่ตอบ

    ไปเที่ยววิเศษฯ ยังมีพระดีอยู่น่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2008
  17. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรง
    ขอบารมีหลวงพ่อ ให้เว็บพลังจิตคงอยู่ตลอดไปครับ
     
  18. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143

    ขอบคุณครับ
    อ่านของเก่าทุกหน้าไม่ไหวครับ ตอนหนุ่มๆ อ่านเพชรพระอุมาได้เป็นเล่มๆ

    ผมทำงาน import export สายเรืออยู่ เพื่อนๆพี่ๆ ร่วมบริษัทฯ สายอาศยาน โดนปิดอยู่ที่สุวรรณภูมิ เจอผลกระทบเข้าไปเต็มๆ และกำลังจะลามมาถึงผม ขอบารมีหลวงพ่อทรง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพระบรมโพธิสมภาร ช่วยให้สถานการณ์กลับกลายเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ด้วยเถิด
     
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เรื่องนี้เห็นใจมากครับ เป็นกรรมของประเทศ ขอบารมีสิ่งศักสิทธิ์ทั้งหลาย ขอให้สถานะการณ์คลี่คลายไปด้วยเถอะครับ จะได้ทำมาหากินกันเต็มๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องอื่นครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2008
  20. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    เมื่อวานเย็นผมไปกราบหลวงพ่อมา ที่วัดมีงานศพของใครไม่ทราบคนมากันเต็มวัดรถจอดกันแน่นเลย
    แต่ไม่มีใครมาเช่าวัตถุมงคล ลุงกับป้าก็ไม่อยู่ ถามหลวงพี่ที่วัดท่านบอกว่าวันนี้มีมาเช่าอยู่คนนึงตอนบ่าย
    หลังเสร็จงานศพปุ๊บ คนหายหมดปั๊บ เหลือรถผมคันเดียว

    ผมลองเปิดผ้าคลุมตู้ขึ้นมาดู ก็พบว่าของยังมีเหมือนเดิม กระจัดกระจายไม่เป็นระเบียบ
    คงเพราะความที่มีของหลายสิบอย่างลุงกับป้าจึงยังสับสนอยู่บ้างยังไม่ว่างจัดเป็นหมวดหมู่
    ของในตู้ก็ยังคงราคาเดิมเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว แต่จะมีอะไรบ้างอยากให้หาโอกาสไปดูกันเองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...