เรื่องจริง เมาแล้วขับ ได้ดี เพราะทำบุญพระมาทักให้เกิดรถชน

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย กองฟ้า, 9 มิถุนายน 2009.

  1. กองฟ้า

    กองฟ้า สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +1
    เล่าเหตุการณจริง
    ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้ชีวิตที่ติดสังคมมีพรรคพวกมาก ทั้งฯที่รู้โทษของอบายมุข แต่ก็เกิดเป็นคน การละ โลภ โกรธ หลง ได้ทุกคนโลกนี้ก็คงไม่มีมนุษย์เหลือแล้ว ( มีแต่เทวดา ) โชคดีที่ชอบทำบุญเป็นประจำเพราะได้บวชเรียนมา 1 พรรษา และนำ อิทธิบาท 4 มาใช้จึงได้เป็นเจ้าคนนายคน แต่ก็ยังดื่มเหล้าเป็นประจำทำให้พบกับความลำบากมาก เคยทำกองกฐิน ไม่ฆ่าสัตว์
    ประสบอุบัติเหตุหนักฯเป็นประจำ (รอดปาฎิหารย์) ครั้งล่าสุดงานเขา ใกล้ถึงบ้านแล้ว เวลา 00.30 ชนท้าย เต็มที่ถึงขนาดรถอีกคันขึ้นมาอยู่บนฝากระโปรง
    เชื่อหรือไม่ รถคันหน้ามีคน 2คน พึ่งกลับมาจากทำบุญ 9 วัด ส่วนผมทำบาปมาเต็มที่ (เมา) ไม่มีใครได้รับอันตรายเลย แต่ผมต้องชดใช้ค่าเสียหายเกิดทุกข์ขึ้นมาทันที เส็รจแล้วไปเจอวงการพนันปรกติไม่ค่อยเล่นเชื่อหรือไม่เล่นเสียแม่งตลอดทุกวันคนเราพอมีทุกข์หนักนั้นและตาจะสว่างไม่งั้นจะเรียกอริยสัจ 4 ได้อย่างไรเลยมาคิดดูครั้งต่อไปตายโหงแน่เพราะฝึกการกินเหล้าแบบไม่เมาไม่กิน พอกินแล้วชอบขับรถเร็ว เลยสาบานกับตัวเองว่าเลิกเหล้า-การพนันตลอดชีวิต แต่ขอ ลอตเตอรี่สักหน่อยเพื่อนึกสนุก ก็เลยคิดว่าพระทั้ง9วัดที่ขับไปชนเขา มาทักให้หยุด ต่อไปชีวิตคงดีขึ้นเพราะดูแล้ว ศีล 5 ก็น่าจะครบนอกจากพลั้งเพลอแบบไม่มีเจตนา เผลอฯ จะถืออุโบทถ์ ศีลด้วย สมาธิ ปัญญา ก็จะมาตามสูตร แต่มารก็คงจะต้องผจญคงสู้ได้เพราะสู้ไม่ได้คงตายโหง สรุบให้ผมหน่อยผมโชคร้ายหรือโชคดีกันแน่ หนี้สินเดี่ยวก็คงต้องใช้ปัญญา สมองที่ร่ำเรียนมาแก้ แต่ใจนั้นเต็มร้อยเพราะเลือดนักสู้ชายชาติทหารอยู่แล้วเพราะยิ่งเจอปัญหายิ่งแกร่ง แล้วคอยติดตามข่าวชีวิตตอนต่อไป
    จาก กองฟ้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2009
  2. Nud

    Nud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +555
    เรื่องคุณ จขกท แปลกดีค่ะ ถือว่าโชคดีพระคุ้มครองอยู่ เชื่อว่าดวงไม่ถึงคาดนะค่ะก็เลยรอดมาได้ทุกครั้ง หมั่นทำบุญ เลิกเหล้า เลิกการพนัน ถือศีลห้าอย่างเคร่งครัด เชื่อว่าชีวิตอาจดีขึ้นกว่านี้ค่ะ คงไม่โชคร้ายเจออุบัติเหตุแบบนี้อยู่เรื่อยๆค่ะ สาธุ
     
  3. stratus

    stratus Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2007
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +84
    นี่แหละที่เค้าเรียกว่าเรื่องร้ายกลับกลายเป็นดี รถชน เสียพนัน ติดหนี้ มีแต่เรื่องร้ายๆทั้งนั้น แต่มันกลายเป็นดีตรงที่เป็นจุดให้ระลึกถึงการกระทำของตัวเองแล้วหันหน้ามาถือศีลภาวณา

    แบบนี้ต้องบอกว่าเป็นเรื่องดีไม่ใช่เรื่องร้าย....อนุโมทนา
     

แชร์หน้านี้

Loading...