เคยสวดมนต์แล้ว คืนนั้นก็เกิดไปฝันทันทีเลยครับ

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย กอร์นซ่า, 18 กรกฎาคม 2009.

  1. กอร์นซ่า

    กอร์นซ่า Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +53
    ผมสวดมนต์ และนั่งสมาธิทุกวันโกนและวันพระครับ แต่ว่าไม่ได้จุดธูปเทียน เพราะกลัวไฟจะใหม่


    แต่ว่าเมื่อหลายปีก่อนในช่วงแรก ๆ ที่ผมสวดมนต์และนั่งสมาธินั้น ผมทำเป็นกิจวัตรประจำวัน เนื่องจากยังอยู่ในวัยเรียน ไม่มีภาระงานให้ทำตอนกลางคืน
    ซึ่งประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผมสวดมนต์ตามหนังสือสวดมนต์ของหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน


    คืนนั้นผมมีปิติมาก ถึงกับฝันไว้ว่า ไปเจอพระพุทธรูป และมีพระสาวกอย่างพระสารีบุตรและพระโมคคัลลาห์


    ขนาบอยู่ซ้ายและขวา และพอผมเลื่อนตรงฐานพระนั้น ผมพบสมบัติมากมาย
    ผมถามหลาย ๆ คนบางคนก็บอกว่าเป็นนิมิตที่ผิด เพราะมีเหล่ามารมาเข้าฝันให้เราหลงผิด ให้ไปยึดติดกับสมบัติ เพื่อขัดขวางเราไม่ให้สวดมนต์


    แต่บางคนก็บอกว่า ดีแล้วคือพระท่านมาโปรดเพราะการสวดมนต์ไหว้พระ
    จะทำให้เรามีความสุข เหมือนมีขุมทรัยพ์เลยมึน ๆ ครับ
    แต่ว่าทุกวันนี้ผมก็ยังสวดมนต์และสมาธิทุกวันโกนและวันพระอยู่ประจำ นะครับ
     
  2. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,434
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,646
    ดีแล้ว...ผมว่านิมิตดีนะ......ทำความดี....จะได้สมบัติอันประเสริฐ....
     
  3. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,463
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,012
    ฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังไงก็เป็นเรื่องดีอยุ่เเล้วครับเเต่อย่าไปยึดติดพอ ท่านคงมาให้กําลังใจให้เราฝีกปฏิบัติต่อไปนะครับ อ้อ ถ้าเป็นได้ อยากให้ จขกท สวดมนต์ นั่งสมาธิทุกวันครับ ปฏิบัติทุกวันนะดีเเล้วครับ อย่าไปเลือกวันปฏิบัติเลย สู้ๆครับ
     
  4. กอร์นซ่า

    กอร์นซ่า Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +53
    ขอบคุณที่แนะนำครับ จริง ๆ เมื่อก่อนผมก็ปฏิบัติทุกวันนั่นแหละครับ

    เพราะยังอยู่ในวัยเรียน

    แต่เนื่องจากตอนนี้มีงานและภาระกิจเยอะมาก เลยไม่สามารถปฏิบัติได้เช่นทุกวัน

    อนึ่งเรื่องนี้เกดขึ้นมาหลายปีแล้ว ผมก็ไม่ได้ยึดติดอะไรกับมัน เพราะก็ยังปฏิบัติอยู่เช่นเคย

    ไม่ได้ซีเรียสครับ แค่อยากฟังความเห็นจากทุกท่าน

    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2009
  5. แผ่นฟ้า

    แผ่นฟ้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    355
    ค่าพลัง:
    +428
    อนุโมทนาค่ะ
     
  6. Falcon_Se

    Falcon_Se เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2008
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +223
    ขออนุโมทนาครับ แต่อยากจะฝากเรื่องหลักการสวดมนต์โดยหลวงพ่อจรัญ โดยขอให้ท่านเจ้าของกระทู้ลองอ่านย่อหน้านี้ดูครับ

    <style type="text/css"> <!-- @page { margin: 2cm } P { margin-bottom: 0.21cm } --> </style> “[FONT=Times New Roman, serif][FONT=PSL Chamnarn, serif]..............[/FONT][/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif]ต่อมาประมาณปี ๓๐ – ๓๑ ข้าพเจ้าไปดูหมอ หมอทักมาไม่ดี ก็ไปหาหลวงพ่อ ไปถึงยังไม่ทันพูดอะไร ท่านก็บอกว่า [/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif]“เสรีมีธรรมะติดตัวมาตั้งแต่อดีตชาติแปดสิบเปอร์เซ็นต์ ถ้าชาตินี้สวดมนต์ไหว้พระไว้จะรวย”[/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif] ในใจข้าพเจ้าอยากจะเป็นเจ้าของโรงพิมพ์เหมือนกัน หลวงพ่อพูดออกมาเลยว่า “เสรี เป็นเถ้าแก่ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการไม่ได้ เพราะบารมีไม่ถึง อดีตชาติทำแต่บุญ ไม่ได้สร้างบารมีไว้ ทำกิจการของตัวเองก็เจ๊งหมด พวกที่ทำการค้าแล้วขาดทุนเจ๊งกันไปนั้น เพราะพวกเขาไม่มีบารมี ตอนเป็นลูกจ้างเขาทำให้เถ้าแก่รวยได้ พอมาทำเองเจ๊งหมดเลย พวกราชการก็เหมือนกัน ถ้าบารมีไม่ถึง ได้ตำแหน่งใหญ่โตหน่อยก็อยู่ได้ไม่นานก็มีอันเป็นไป วันนั้นก็เลยคิดว่าไม่เป็นไร ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการก็ไม่เป็นไร ขอให้รวยก็แล้วกัน ด้วยความอยากรวยกลับมาบ้านสวดมนต์เป็นการใหญ่ สวดหลายบทเลย แต่จะสว[/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif]ด[/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif]ในวันอาทิตย์วันเดียวเท่านั้น สวดหลายบท ใครว่าบทไหนดีสวดหมด สวดทีหนึ่ง ๓ – ๔ ชั่วโมง วันอื่น ๆ ไม่ค่อยมีเวลาก็เลยไม่ได้สวดเลย คราวหลังไปหาหลวงพ่อ ท่านบอกว่า [/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif]“เสรี สวดมนต์อะไรกันมากมายนัก สวดพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ พาหุงมหากาฯ แล้วมาสวดบทพุทธคุณห้องเดียวเท่าอายุบวก ๑ ก็พอแล้ว แต่ต้องสวดทุกวันนะ สวดวันอาทิตย์วันเดียวไม่ได้”[/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif] ข้าพเจ้าถามว่าทำไม หลวงพ่อท่านก็บอกว่า ถ้าอย่างนั้นเอ[/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif]็[/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif]งก็กินข้าววันอาทิตย์วันเดียวสิ กินให้มาก ๆ เลย วันอื่นไม่ต้องกิน เพราะไม่มีเวลา ข้าพเจ้าก็บอกว่าไม่ได้ ข้าวต้องกินทุกวันไม่หยั่งงั้นหิวตายแน่ หลวงพ่อก็บอกว่าถ้าอยากรวย ก็ต้องสวดมนต์ทุกวันเหมือนกัน บทอื่นก็ดีไม่ใช่ไม่ดี แต่ที่ให้สวดเฉพาะพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ พาหุงมหากาฯ จะได้สวดทุกวันได้ไม่เปลืองเวลา ความที่ข้าพเจ้าอยากรวยก็เลยต้องสวดทุกวัน พอสวดทุกวันเข้าก็เลยเลิกกินเหล้า ตอนหลังข้าพเจ้าทำอะไรเหมือนมีลางสังหรณ์มาบอก ข้าพเจ้าจะรู้อะไรก่อนเป็นบางครั้ง ข้าพเจ้าก็ถามหลวงพ่อ หลวงพ่อตอบว่า นั่นแหละสวดมนต์มาก ๆ เข้าจะมีสติ สติก็ออกมาบอก ข้าพเจ้าเคยถามหลวงพ่อว่าทำไมต้องสวดเท่าอายุ ท่านตอบว่าเป็นการฝึกให้เรามีสติ แล้วสวดเท่าอายุบวก ๑ นั้นจะทำให้มีอายุยืน เป็นการต่ออายุ จะไม่เสียชีวิตถ้ายังไม่ถึงคราวสิ้นอายุขัย จะไม่ตายด้วยอุบัติเหตุ[/FONT][FONT=Times New Roman, serif][FONT=PSL Chamnarn, serif]..............[/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif]”[/FONT][/FONT]

    <style type="text/css"> <!-- @page { margin: 2cm } P { margin-bottom: 0.21cm } --> </style> [FONT=Times New Roman, serif][FONT=PSL Chamnarn, serif]([/FONT][/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif]จากเรื่อง [/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif]”หลวงพ่อทำให้ข้าพเจ้าพบชีวิตที่รุ่งเรือง”[/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif] ใน[/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif]หนังสือธรรมะ หลวงพ่อจรัญ เล่ม [/FONT][FONT=PSL Chamnarn, serif]๑๒ ภาคกฎแห่งกรรม[/FONT][FONT=Times New Roman, serif][FONT=PSL Chamnarn, serif])[/FONT][/FONT]

    อ่านเต็มๆ ได้ืัที่นี่ http://www.oknation.net/blog/6tab8/2009/02/03/entry-1(จริงๆ จะให้ link เว็บของหลวงพ่อแต่เข้าไม่ได้ เพราะมือดีที่ไหนมา hack เว็บหลวงพ่อท่านก็ไม่รู้ แย่จริงๆ )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...