ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    23 ส.ค. 52
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ช่วงเช้า ผมได้ไปที่สถานีรถไฟ ดอนเมือง ตามที่ผมได้นัดไว้คือ เวลา 11.00น.ถึง 12.00น. ฝั่งขายตั๋วขาเข้ากรุงเทพฯ ผมคอยจนครบ 1 ชั่วโมง ผมก็กลับ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    จุดประสงค์ของผม ต้องการจะกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในการเตรียมความพร้อม ของผู้ที่จะหลบภัย ในด้านที่อยู่ อาหาร ไฟฟ้าและน้ำ ถ้าท่านไม่เตรียมเสียแต่เนิ่นๆ โอกาสรอดหรือเมื่อรอดก็จะมีปัญหาเรื่องเหล่านี้ตามมาแน่นอน
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผมทราบมาว่า การเตรียมความพร้อมจะมีอุปสรรคมากมาย<O:p</O:p
    ผู้คนรอดน้อยเพราะประมาท ไม่เชื่อสิ่งที่เตือน เมื่อรอด ก็ต้องพบกับความอดอยากหิวโหย สุดท้ายก็ไม่รอด
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สายผม ผมไม่ห่วงเรื่องจำนวนคนที่จะไป เพราะเป้าหมายของผม ที่ผมได้รับสัญญาณคือ ต้องนำผู้ไม่ทานเนื้อสัตว์ไปอยู่ในที่ปลอดภัยเป็นหลัก ในเขตดอนเมืองมีเป็นหลักพันอยู่แล้ว ผมยังเล็งไปที่กลุ่มไม่ทานเนื้อในเขตเตาปูนอีกแห่ง ซึ่งคนๆนี้ผมได้ชวนไปดูและซื้อที่ด้วยในอนาคตอันใกล้นี้
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ตอนแรกคิดว่าจะขึ้นไปช่วง 12 ส.ค. 52 ปรากฏว่าหลายคนติดธุระกัน จึงเลื่อนไปช่วงทอดกฐินปีนี้แทน คงประมาณปลายตุลา ตามที่ผมได้นัดกับเจ้าของที่ไว้
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ที่ผมเปิดนัดที่ สน. ดม. เพราะผมจะไปเก็บตกคนที่ยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน? ถึงจะปลอดภัย เมื่อได้มาแล้วก็ต้องตรวจสอบอีกว่าจะไปอยู่กับผมได้หรือไม่? เพราะเมื่อภัยมาจริงๆ จุดที่ผมไปอยู่ ผมก็ต้องย้ายขึ้นเขาไปฝากให้อีกมิติดูแลต่อ ซึ่งช่วงนั้นท่านก็ต้องคัดคนอีก ไม่ง่ายอย่างที่คิดหรอกครับ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เช้าวันที่ 21 ส.ค. 52 ฝ่ายตรงข้าม Doom’s Man พยายามจะจับ Doom’ Man เอาไว้ เพราะไปขวางการทำงานของเขา แต่
    Doom’s Man รู้ทัน จึงทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าเสียก่อน
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผมจึงบอกว่า “ ไม่ง่ายอย่างที่คิด” ไม่ว่าสายไหนก็ตาม<O:p</O:p
    ดังนั้นจึงต้องเตรียมการเสียแต่เนิ่นๆ เพราะเวลาไม่คอยใครอยู่แล้ว ความดีเท่านั้นที่จะคุ้มครองท่านได้

    ที่ไม่ขึ้นเขาเลยทีเดียว เพราะจำนวนคนที่ผมจะนำไปเป็นจำนวนมาก เจ้าอาวาสไม่อนุญาต ท่านห่วงเรื่องน้ำและห้องสุขาไม่พอและเจ้าที่ก็แรง
    ไม่เหมาะที่จะนำคนขึ้นไปอยู่เป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางโลกที่ยังอยู่ในโลกียสัย ขอเป็นช่วงฉุกเฉินจึงจะนำขึ้นไปอาศัยบารมีท่านคุ้มครอง

    ที่ต้องไปอยู่ ณ จุดนี้เพราะถูกกำหนดให้อยู่ ถามผมว่าปลอดภัยไหม? ผมตอบได้ว่าปลอดภัย 100% สำหรับท่านที่มีความดีจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2009
  2. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    วันนี้เกิด พายุถล่มเรือขนสินค้าขนาดใหญ่ที่บริเวณทะเลอันดามัน ใกล้พังงา ระดับความสูงของคลื่น ประมาณเท่ากับตึกสองชั้นครับ

    อย่าได้ประมาท ดินฟ้าอากาศแปรปรวนเต็มทีครับ
     
  3. สิกขิม

    สิกขิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,310
    ค่าพลัง:
    +6,034
    [​IMG]


    มนุษย์นอกโลก จะเผยตัวยิ่งขึ้น
     
  4. กะละมัง

    กะละมัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    192
    ค่าพลัง:
    +150
    ใครที่ยังไม่เชื่อว่ามนุษย์ต่างดาวและจานบินมีอยู่จริงๆ โปรดดูคลิปนี้นะคะ เป็นจานบินจริงๆ 100 % ไม่ใช่ตัดต่อค่ะ
    เมย์ดูมาคลิปจานบินมาหลายสิบคลิปแล้ว มั่นใจว่าคลิปนี้ ชัดเจนที่สุด เป็นคลิปจานบินที่ถ่ายจากจังหวัดสุรินทร์
    ซึ่งจานบินลำนี้บินต่ำมาก ทำให้เห็นรายละเอียดของจานบินชัดเจนมากค่ะ




    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=k1--ynbRIG0]YouTube - UFO Surin .Thailand[/ame]
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน จ.ตรัง เสียหายอย่างหนัก

    [​IMG]

    ตรัง 23 ส.ค. -หลายอำเภอของจังหวัดตรัง ถูกน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน เสียหายเป็นจำนวนมาก

    หลังเกิดฝนตกต่อเนื่องนานกว่า 5 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง เสียหายกว่า 70 หลังคาเรือน ถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด เช่นเดียวกันกับย่านการค้าเขตเทศบางเมืองกันตัง ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ส่วนพื้นที่ ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ทำให้สถาบันพลศึกษาวิทยาเขตตรัง บ้านเรือนเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน

    นายวีระ เกิดมงคลศิริ นายอำเภอย่านตาขาว สั่งเฝ้าระวัง และเตรียมเรือท้องแบนพร้อมชุดกู้ภัย เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอด 24 ชั่วโมง. -สำนักข่าวไทย

    2009-08-23 23:41:17

    ไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็งวอดเสียหายนับพันไร่

    [​IMG]

    นครศรีธรรมราช 23 ส.ค.-เหตุไฟไหม้ป่า บริเวณป่าสงวนแห่งชาติพรุควนเคร็ง จังหวัดนครศรีธรรมราช จนถึงขณะนี้ ทำลายพื้นที่ป่าไปแล้วนับพันไร่

    นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ตรวจสอบแนวไฟที่ลุกไหม้พื้นที่ป่าพรุควนเคร็งตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยพบว่า ป่าพรุถูกเผาทำลายไปแล้วนับพันไร่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้ประมาณร้อยละ 90 แล้ว แต่เจ้าหน้าที่จากหน่วยต่าง ๆ รวมถึงชาวบ้านที่เป็นอาสาสมัครกว่า 100 คน ยังคงผลัดเปลี่ยนเวรกัน เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามขึ้นอีก

    นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ยังได้ประสานกับทีมฝนหลวง ให้เข้าไปทำฝนหลวงบริเวณที่เกิดไฟป่าเพื่อช่วยดับไฟอีกทางหนึ่ง ขณะเดียวกัน ยังเตรียมเสนอกรมอุทยานของบประมาณเร่งด่วน ทำพนังดินกั้นบริเวณป่ากระจูดพื้นที่ประมาณ 3,000 ไร่ ป้องกันไม่ให้ไฟป่าลุกลามเข้าไปสร้างความเสียหาย ให้กับพืชเศรษฐกิจของท้องถิ่นด้วย.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-23 20:19:26

    หนองบัวลำภูฝนทิ้งช่วงนานหลายเดือน นาข้าวใกล้ตาย

    [​IMG]

    หนองบัวลำภู 23 ส.ค.- ผู้สื่อข่าวรายงานผลกระทบจากฝนทิ้งช่วงในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู มานานกว่า 3 เดือนว่า ล่าสุดเกษตรกรเดือดร้อนมากขึ้น โดยเฉพาะนาข้าวบ้านโคกน้ำเกี้ยง ม.3 ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง มีสภาพดินแห้งแตกระแหง ต้นข้าวกำลังแห้งตาย เพราะขาดน้ำหล่อเลี้ยง หากมีฝนตกลงมาก็ไม่สามารถฟื้นต้นหรือเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ เพราะต้นข้าวแคระแกรน และยากที่จะเพาะปลูกพืชชนิดอื่นแทน

    อย่างที่นา 37 ไร่ ของนายชัยติ สมภาร อายุ 52 ปี ขาดน้ำทั้งหมด เป็นโรคใบเหลืองเพราะขาดน้ำ แม้จะปลูกมันสำปะหลังก็ปลูกไม่ขึ้น เท่ากับว่าปีนี้ประสบปัญหานาล่ม และต้องรอไปถึงปีหน้าถึงจะทำนาได้ใหม่ นอกจากนี้ ปัญหาจากฝนทิ้งช่วงยังลุกลามไปยังนาข้าวหมู่บ้านใกล้เคียงเช่นเดียวกัน โดยเกษตรกรเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือและแก้ปัญหาก่อนที่ความเสียหายบานปลาย. -สำนักข่าวไทย

    2009-08-23 18:07:56

    ผู้ว่าฯ พิษณุโลก บินทำฝนหลวงช่วยพื้นที่ขาดน้ำ

    [​IMG]

    พิษณุโลก 23 ส.ค.- นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ขึ้นเครื่องบินปฏิบัติการฝนหลวงร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยฝนหลวง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวง ภาคเหนือตอนล่าง กองบิน 46 กองพลบินที่ 3 กองบัญชายุทธทางอากาศ จังหวัดพิษณุโลก วันนี้ (23 ส.ค.) พร้อมโปรยสารเคมี 700 กิโลกรัม เพื่อโจมตีกลุ่มเมฆในพื้นที่เทือกเขาเพชรบูรณ์รอยต่อพิษณุโลกกับเพชรบูรณ์ เพื่อช่วยบรรเทาความแห้งแล้ง หลังเกิดฝนทิ้งช่วง โดยสภาพอากาศวันนี้มีความชื้นสูง เมฆจับกลุ่มหนาแน่น เหมาะที่จะทำให้เกิดฝนตก เมื่อภารกิจการโจมตีกลุ่มเมฆเสร็จสิ้น ปรากฏว่ามีฝนตกในพื้นที่อำเภอเนินมะปราง

    นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ยังได้บินสำรวจแหล่งน้ำ และเส้นทางน้ำบริเวณแม่น้ำแควน้ำ ,แม่น้ำน่าน และแม่น้ำวังทอง รวมทั้งแหล่งกักเก็บน้ำตามธรรมชาติ ห้วย หนอง คลอง บึง พบปริมาณน้ำมีค่อนข้างน้อย โดยเฉพาะบริเวณเหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน บริมาณน้ำยังมีอยู่น้อย ซึ่งจะประสานไปยังสำนักงานชลประทานจังหวัดพิษณุโลกให้พิจารณาชะลอการปล่อยน้ำ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ในยามขาดแคลน แม้ขณะนี้เป็นช่วงฤดูฝน แต่ฝนกลับทิ้งช่วง.- สำนักข่าวไทย

    2009-08-23 17:02:07

    ทหารเสียชีวิตอีกนายจากเหตุยิงถล่มจุดตรวจร่วมตากใบ

    [​IMG]

    นราธิวาส 23 ส.ค. - ผู้สื่อข่าวรายงานอาการบาดเจ็บของทหารและอาสาสมัคร อ.ตากใบ จำนวน 4 นาย จากเหตุยิงถล่มจุดตรวจจุดสกัดร่วมยูงทอง ม.4 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ เมื่อเช้ามืดวันนี้ (23 ส.ค.) ถูกนำส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ว่า ล่าสุดพลทหารจำลอง คงดวงดี อายุ 22 ปี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเวลาต่อมา ซึ่งเป็นรายที่ 2 จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่แพทย์ยังคงเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอีก 3 นาย คือ จ.ส.อ.อภิวัฒน์ กิตติวงศ์ ส.ต.ท.ประกิต แก้วรักษา และ อส.อดุลย์ มามุ.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-23 11:30:05

    ตำรวจชัยภูมิตั้งด่านรวบแก๊งลอบจับสุนัขส่งขายร้านอาหาร

    [​IMG]

    ชัยภูมิ 23 ส.ค.-ปศุสัตว์เชียงใหม่ ออกรณรงค์ ทำหมันสุนัข และแมว เพื่อควบคุมจำนวน ป้องกันปัญหา ถูกนำไปปล่อยวัด ส่วนชัยภูมิ ตำรวจจับกุมพ่อค้าใจโหดได้ ขณะเตรียมนำสุนัขจำนวนมากส่งขาย

    สุนัขกว่า 40 ตัวเหล่านี้ถูกบรรทุกอยู่บนรถกระบะ ทะเบียน บธ 1247 สกลนคร ในสภาพแออัดยัดเยียด บางตัว ส่งเสียงร้องโหยหวน สำหรับที่มาของรถคันดังกล่าว ตำรวจเมืองชัยภูมิ ได้รับการแจ้งเบาะแสว่าจะมีรถบรรทุกสุนัข ที่ได้จากการตระเวนจับสุนัขของชาวบ้านผ่านมาในพื้นที่ จึงตั้งด่านและสามารถจับกุมได้ ซึ่งผู้ขับขี่รถยนต์ สารภาพว่า ได้ตระเวนออกจับสุนัข เพื่อเตรียมส่งขายร้านอาหารในจังหวัดสกลนคร เพื่อนำไปทำเมนูพิศดาร “ต้มเก้า” และ “เนื้อแดดเดียว” ตำรวจจึงดำเนินคดี ค้าสัตว์และซากสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต

    ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการลดจำนวนประชากร และป้องกันไม่ให้สุนัขและแมว ถูกนำไปปล่อย ตามที่สาธารณะ โดยเฉพาะที่วัด เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ได้ออกรณรงค์ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมบริการผ่าตัดทำหมัน ซึ่งก็ได้รับความสนใจมีเจ้าของนำสุนัขและแมวไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-23 12:23:15

    ที่มา http://news.mcot.net/local/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    ของปลอมครับ
    สังเกตุเงาของต้นไม้ กับเงาของ UFO ดูนะครับ
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำป่าทะลักท่วมหลายพื้นที่ในระนอง

    [​IMG]

    ระนอง 24 ส.ค. - เกิดฝนตกหนัก น้ำป่าไหลทะลักท่วมหลายพื้นที่ใน จ.ระนอง ชาวบ้านกว่า 7,000 คน ได้รับความเดือดร้อน

    หลังฝนตกหนักติดต่อกัน 3 วัน 3 คืน ประกอบกับน้ำในลำคลองเข้าสู่ช่วงน้ำทะเลหนุน ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ อ.สุขสำราญ จ.ระนอง ชาวบ้าน 12 หมู่บ้าน กว่า 7,000 คน เดือดร้อน ถนนหลายเส้นในหมู่บ้านถูกตัดขาด ดินสไลด์ในหลายจุด หนักที่สุด คือ ที่หมู่ 5 ต.กำพวน ดินทับบ้านทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ต้องฝ่ากระแสน้ำเข้าไปช่วย โดยนับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือน ที่เกิดน้ำท่วมหนัก ความเสียหายกว่า 80 ล้านบาท

    นอกจากนี้ ในพื้นที่ อ.เมืองระนอง ยังมีน้ำท่วมด้วยเช่นกัน ทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้ประสานกองทัพส่งทหารและรถจีเอ็มซีเข้าไปช่วยเหลือประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพให้ในเบื้องต้น. - สำนักข่าวไทย

    2009-08-24 14:33:04

    นครศรีฯ ฝนตกหนักดับไฟป่าพรุ ต้นกระจูด-เสม็ดเสียหายกว่าพันไร่

    [​IMG]

    นครศรีธรรมราช 24 ส.ค. – นายธนากร รักธรรม หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่า พื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายสมใจ แก้วคง หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าควนเคร็ง อ.ชะอวด นครศรีธรรมราช นำเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายในพื้นที่ป่าพรุที่ถูกเพลิงไหม้อยู่ใน 3 หมู่บ้าน ต.เคร็ง อ.ชะอวด วันนี้ (24 ส.ค.) ล่าสุดไฟดับหมดแล้ว เนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ถึง 2 วัน

    สำหรับผลสำรวจความเสียหาย ใช้วิธีหาพิกัดดาวเทียมทุกมุมที่เกิดไฟป่า จนสามารถคำนวณหาพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายบริเวณป่าพรุควนเคร็ง คือ ป่ากระจูด และต้นเสม็ด ถูกเพลิงเผาเสียหายจำนวน 1,119 ไร่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังกระจายกำลังเฝ้าระวังพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการลักลอบจุดไฟเผาป่าที่อาจเป็นสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาว นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เสนอมาตรการเร่งด่วนแล้วต่ออธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อเร่งทำพนังดินกั้นไฟบริเวณป่ากระจูดพื้นที่ 3,000 ไร่ หรือ 30 กิโลเมตร ภายใน 2 สัปดาห์นี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-24 19:11:35

    สธ.ย้ำโรงพยาบาลยังต้องรับมือต่อเนื่องหวัด 2009

    [​IMG]

    ลำปาง 24 ส.ค.- นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยขณะตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง วันนี้ (24 ส.ค.) ติดตามสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 หลังจากไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลแพร่ว่า

    ขณะนี้สถานการณ์ของโรคเริ่มเบาบาง แต่ยังคงกำชับให้โรงพยาบาลทุกแห่งเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง และมีแผนรับมือกับการระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งจะต้องเตรียมการณ์ไว้ล่วงหน้า เพื่อให้การทำงานเกิดมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ครั้งนี้ทำให้ทราบว่ามีผู้ป่วยชายอาการเสี่ยง 1 ราย อยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ลำปางอย่างใกล้ชิด แม้ไม่มีอาการไข้สูง แต่มีโรคประจำตัวถุงลมโป่งพอง ส่วนปัญหาการจ่ายยาต้านไวรัสของโรงพยาบาลไม่มีปัญหาเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-24 17:41:25

    ป่าไม้สนธิกำลังยึดไม้สัก-กระยาเลย กลางป่าสงวนแม่ฮ่องสอน

    [​IMG]

    แม่ฮ่องสอน 24 ส.ค.- นายยรรยงค์ เลขาวิจิตร ผู้อำนวยการสำนักบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 จ.เชียงใหม่ รับผิดชอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ 3 จังหวัด (ลำพูน เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน) นำเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานกว่า 100 นาย เข้าตรวจยึดไม้ตั้งแต่เช้าตรู่วันนี้ (24 ส.ค.)

    ในพื้นที่ ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นไม้สักและไม้กระยาเลย รวม 14 ท่อน เส้นผ่าศูนย์กลางตั้งแต่ 200-420 ซม. อายุประมาณ 60-100 ปี และการตรวจสอบพื้นที่ยังพบตอไม้ถูกตัดโค่น 14 ต้น ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติแม่ปายฝั่งซ้าย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ลำเลียงไม้ของกลางไปเก็บรักษาไว้ที่ศูนย์ประสานป่าไม้แม่ฮ่องสอน พร้อมจะเร่งขยายผลสืบหาผู้ทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-24 11:08:53

    มอบเงินเยียวยา จนท.ชายแดนใต้ประสบเหตุไม่สงบ

    [​IMG]

    ภูมิภาค 24 ส.ค.- นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นำกระเช้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ 4 ราย คือ ส.ต.อ.อมร ชุ่มช่วย ปลัดอำเภอยะหา ฝ่ายความมั่นคง นายจักรรัตน มาสบดี ปลัดตำบลบาโร๊ะ อ.ยะหา อส.ดุลเลาะ ดีแม และ อส.มะซอรี ดาหะยอ ซึ่งนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

    จากการอาการบาดเจ็บในเหตุการณ์ถูกลอบวางระเบิดขณะเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุต้นไม้ถูกโค่นตัดขวางถนนที่ ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วน อส.มะสะบรี ดาหะยอ ยังอยู่ในห้องไอซียู พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือตามโครงการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ รวมถึง จ.ส.ต.อัครเดช จรถวิล และ อส.ทพ.ชนิตย์ สมาธิ เจ้าหน้าที่ทหารชุด ชป.ทพ.447 บาดเจ็บจากเหตุระเบิดในพื้นที่บ้านกาโต๊ะ ม.7 ต.ปะแต อ.ยะหา เมื่อวันที่ 22 ส.ค.เช่นเดียวกัน

    ด้านนายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เยี่ยมอาการบาดเจ็บ ส.ต.ต.ประกิจ แก้วโภษา อายุ 32 ปี จ.ส.อ.อภิวัฒน์ กิติวงศ์ อายุ 32 ปี และ อส.อับดุลมามัส นิมุ อายุ 28 ปี ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงถล่มจุดตรวจจุดสกัดร่วมยูงทอง ม.3 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งมอบเงินเยียวยาเบื้องต้นแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบทั้ง 3 นาย รวม 90,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ขณะที่อาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่พ้นขีดอันตรายแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-24 14:43:42

    ฟ้องนายทุน บีบขายที่นา

    [​IMG]

    พระนครศรีอยุธยา 24 ส.ค.- หลายหน่วยงานกำลังตรวจสอบกรณีทุนต่างชาติกว้านซื้อที่นานับหมื่นไร่ เพื่อลงทุนทำนาเอง แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ล่าสุดชาวนาที่ จ.พระนครศรีอยุธยาต้องยื่นฟ้องต่อศาล หลังนายทุนปิดทางเข้า-ออก บีบให้ขายที่นา.-สำนักข่าวไทย

    ดูคลิปวีดิโอได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ

    ฟ้องนายทุน บีบขายที่นา
    2009-08-24 | 19:15:23

    ที่มา http://news.mcot.net/local/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประกาศเตือนภัย
    "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง"

    [​IMG]

    ฉบับที่ 3 (121/2552) ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2552

    ร่องความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรง ยังคงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง
    ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง

    ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วประเทศยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น โดยมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ สำหรับในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ภาคใต้มีฝนตกหนักเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มบริเวณจังหวัดชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานีพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากต่อไปอีก 1-2 วัน

    ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยโดยเฉพาะบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง
    มีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย

    ที่มา กรมอุตุนิยมวิทยา
    http://www.tmd.go.th/list_warning.php
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>“รมช.เกษตรฯ” ย้ำหน่วยงานรัฐ-เกษตรกร ร่วมสกัดต่างชาติกว้านซื้อที่นา</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>24 สิงหาคม 2552 18:28 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    นายศุภชัย โพธิ์สุ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

    บุรีรัมย์ - รมช.เกษตรฯ กำชับหน่วยงานรัฐในสังกัด-เกษตรกร ร่วมตรวจสอบสกัดกั้นนักธุรกิจต่างชาติกว้านซื้อที่ดินทำนาข้าวสร้างความเสียหายให้กับอาชีพชาวนาไทย ยอมรับแฝงใช้บริษัทหรือผู้ประกอบการไทย เป็น “นอมินี” กว้านซื้อที่ดิน ยากต่อการตรวจสอบ

    วันนี้ (24 ส.ค.) นายศุภชัย โพธิ์สุ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาเป็นประธานเปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 41 ของสหกรณ์การเกษตรนางรอง จำกัด ที่หอประชุมศาลเจ้าพ่อหลักเมืองนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อมอบนโยบายและแนวทางในการดำเนินงานแก่สมาชิกสหกรณ์การเกษตร 4 อำเภอ มี อ.นางรอง เฉลิมพระเกียรติ ชำนิ และ อ.โนนสุวรรณ กว่า 500 คน โดยมี นายมงคล สุระสัจจะ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายทำนอง ศรีเมือง นายอำเภอนางรอง และส่วนราชการในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

    พร้อมกันนี้ นายศุภชัย โพธิ์สุ ได้เป็นประธานมอบรางวัลแก่สมาชิกดีเด่น และ มอบทุนการศึกษาแก่บุตรหลานสมาชิกที่มาร่วมงานด้วย

    สำหรับสหกรณ์การเกษตรนางรอง จำกัด มีสมาชิก 4 อำเภอ มี อ.นางรอง เฉลิมพระเกียรติ และ อ.โนนสุวรรณ มีสมาชิกทั้งสิ้น 4,624 ครัวเรือน 127 กลุ่มสมาชิก มีทุนเรือนหุ้นทั้งสิ้นกว่า 81 ล้านบาท ทุนสำรอง 15,774,909 บาท ทุนสะสมตามข้อบังคับ 5,653,332 บาท และในปีนี้มีผลกำไรกว่า 12 ล้านบาท ปัจจุบันมีเงินทุนหมุนเวียน 1,768 ล้านบาท ถือว่าเป็นสหกรณ์การเกษตรที่ประสบผลสำเร็จ

    ทั้งนี้ แตกต่างจากสหกรณ์การเกษตรในหลายพื้นที่ที่ประสบปัญหาล้มเหลว เนื่องจากเจ้าหน้าที่บริหารจัดการสหกรณ์ปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใส ทำให้สหกรณ์ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ และส่งผลให้สมาชิกขาดความเชื่อถือ จนทำให้ประสบความล้มเหลวดังกล่าว

    นายศุภชัย โพธิ์สุ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า สำหรับปัญหาเกษตรกรที่มีหนี้สินจำนวนมากนั้น ส่วนใหญ่เกิดจากต้นทุนการผลิตสูง ทางกระทรวงเกษตรฯ จึงมีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัด ได้บูรณาการรณรงค์ให้เกษตรกรในพื้นที่ หันมาใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนปุ๋ยเคมีซึ่งมีต้นทุนสูง ในการเพาะปลูกเพื่อลดต้นทุนการผลิต โดยในปีนี้ตั้งเป้าจะลดปัญหาหนี้สินให้กับเกษตรให้ได้ 10-15%

    นายศุภชัย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวนักธุรกิจชาวต่างชาติ เข้ามากว้านซื้อที่ดินของเกษตรกรหลายพื้นที่ เพื่อทำนาข้าวในประเทศไทยว่า ขณะนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ และเกษตรกรในทุกพื้นที่จังหวัด ได้ร่วมกันตรวจสอบว่าพื้นที่ใดมีนักธุรกิจชาวต่างชาติเข้ามากว้านซื้อที่ดินของเกษตรกร แล้วแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อจะได้เข้าไปตรวจสอบและดำเนินการสกัดกั้นไม่ให้ที่ดินตกเป็นของชาวต่างชาติ เพราะเกรงจะส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายให้กับอาชีพเกษตรกรไทยในอนาคต

    “จนขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานที่ชัดเจนในกรณีดังกล่าว มีเพียงกระแสข่าวเท่านั้น เพราะยากต่อการตรวจสอบ เนื่องจากนักธุรกิจชาวต่างชาติ อาจแฝงเข้ามาโดยการใช้บริษัท หรือผู้ประกอบการในไทย เป็นนอมินี หรือตัวแทนในการซื้อที่ดิน เพื่อลงทุนทำนาในประเทศไทย แล้วส่งข้าวกลับไปยังประเทศภูมิลำเนาของตัวเองจึงขอให้เกษตรกร และหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมกันสอดส่องในกรณีดังกล่าวด้วย” นายศุภชัย กล่าว

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000096443
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table style="" width="98%" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="c1" width="4" height="4">
    </td> <td style="border-top: 1px solid gray;" width="97%"> <table width="100%"><tbody><tr><td height="1">
    </td></tr></tbody></table> </td> <td class="c2" width="4">
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="border-left: 1px solid gray; border-right: 1px solid gray;" width="100%" align="center"> [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง"
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 3 (121/2552) ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2552
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="border-left: 1px solid gray; border-right: 1px solid gray; padding: 10px;" width="100%" align="center"> <dd>ร่องความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรงยังคงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง
    ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้
    ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง
    ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วประเทศยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นโดยมีฝนตกหนักในบางพื้นที่
    สำหรับในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ภาคใต้มีฝนตกหนักเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ จึงขอให้
    ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มบริเวณ
    จังหวัดชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานีพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ระมัดระวังอันตรายจาก
    สภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากต่อไปอีก 1-2 วัน </dd><dd>ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยโดยเฉพาะบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง
    มีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ
    ในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย

    </dd></td> </tr> <tr> <td class="c3" width="4" height="4">
    </td> <td style="border-bottom: 1px solid gray;" width="97%"> <table width="100%"><tbody><tr><td height="1">
    </td></tr></tbody></table> </td> <td class="c4" width="4">
    </td> </tr> </tbody></table>
     
  11. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    25 ส.ค. 52
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    การหนีภัยครั้งนี้ หากเกิดขึ้น มิใช่การย้ายที่อยู่แค่ชั่วคราว บางทีอาจจะต้องอยู่อย่างถาวร ดังนั้นการเตรียมความพร้อมในเรื่องปัจจัยสี่ นับว่าสำคัญเป็นอย่างมาก
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เต็นท์นอน <O:p</O:p
    ถ้าพื้นที่ๆจะไปอาศัยอยู่ ไม่มีสิ่งปลูกสร้างหรือมีแต่ไม่พอ ท่านจะต้องซื้อเต็นท์นอนชนิดกันน้ำฝนได้ ให้เพียงพอกับจำนวนคนที่ตามไป
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ถุงนอน<O:p</O:p
    ใช้สำหรับกันความหนาว กันแมลง หมวกไหมพรหม ซื้อให้พอตามจำนวนคน
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ไฟแสงสว่าง<O:p</O:p
    ให้ความสว่างในเต็นท์นอน ทางเดิน ห้องสุขา จะใช้ชนิดฟลูออเรสเซนท์ (นีออน 18 W 12v) ราคาแบตเตอรี่ ประมาณ 800 บาท (12V 12A) ต่อลูก ไฟนีออน 18 W ชุดละ 100 บาทหรือจะซื้อเป็นไฟฉายส่องสัตว์ ชนิดหลอดฮาโลเจน พร้อมแบตฯและชาจ์นในตัวชุดละ 400 บาท นอกนั้นจะเป็นไฟฉาย ชนิดใช้ถ่านไฟฉาย หรือแบบที่ชาจ์นในตัว ก็เลือกตามกำลังทรัพย์ของตัวเอง ถ้าใช้เทียนให้ใช้อย่างระมัดระวัง ไม่ควรนำเข้าในเต็นท์นอน
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เครื่องกำนิดไฟฟ้า<O:p</O:p
    ใช้สำหรับ หุงข้าว ต้มน้ำ ให้แสงสว่างในพื้นที่ ชาจ์นแบตฯ เครื่องซักผ้าและอื่นๆอีกมากมาย<O:p</O:p
    มีทั้งชนิด ใช้น้ำมันเบนซิน ดีเซล และแก๊ส<O:p</O:p
    ถ้ามีกำลังซื้อ ให้ซื้อชนิดใช้แก๊ส มีผลิตทั้งในนี้กับต่างประเทศ ให้ซื้อชนิดเสียงเบา<O:p</O:p
    เมื่อสองปีที่ผ่านมา ผมซื้อมาใช้ เป็นเครื่องที่ผลิตในนี้ เสียงจะดังหนวกหู การซื้อให้บอกกับคนขายว่า เราจะใช้กับเครื่องใช้อะไรบ้าง? ราคาจะแตกต่างกันไป ผมซื้อในเวลานั้น ราคาอยู่ที่ 25,500 บาท ซื้อพร้อมกับเพื่อน วันนี้คิดว่า สามหมื่นขึ้นไป
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เครื่องนุ่งห่ม<O:p</O:p
    เสื้อผ้าที่ใช้ประจำวัน เพิ่มถุงมือ ถุงเท้า (พื้นที่เป็นป่าให้ซื้อถุงเท้ายาวกันตัวทากหรือสัตว์กัดต่อย) เสื้อกันหนาว และของใช้ที่จำเป็นใช้ประจำวัน
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ยารักษาโรค<O:p</O:p
    คือยาสามัญประจำบ้านเช่น แก้ไข้ ปวดหัว ตัวร้อน เป็นหวัด ยาแดง ยาล้างแผล ผ้าพันแผล ฯลฯ <O:p</O:p
    สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ ฯล ก็เตรียมยาให้เพียงพอ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    อาหารและน้ำ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    นอกจากอาหารแห้งแล้ว ยังต้องปลูกพืชผักกินได้ในพื้นที่ๆอยู่ กันอาหารแห้งหรือที่ขายตามท้องตลาดไม่มีขายในเวลาฉุกเฉิน เตาแก๊ส เตาถ่าน ไฟแช็ค
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    อื่นๆ<O:p</O:p
    เสื้อชูชีพ ตัวอุดหูเวลาฟ้าคำราม ผ้าปิดจมูก จักรยาน นกหวีดหากมีอะไรคิดว่าจำเป็นเพิ่มเติมมากกว่านี้ก็นำไปด้วย<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2009
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในปี
    ค.ศ.2009-2012

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->แม่นายมล<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2225794", true); </SCRIPT> สมาชิก

    จาการบรรยายครั้งที่ 152 วันที่ 7 มิ.ย.52 เรื่อง อีก 3 ปีโลกนี้จะมีภัย โดย อ.ปริญญา ตันสกุล

    วิกฤตในไทยปี ค.ศ.2009-2012

    1. เกิดโรคระบาดรุนแรง
    2. ขาดแคลนอาหาร และอาชญากรรมมากขึ้น
    3. คนว่างงาน ยาเสพติดระบาดขั้นโคม่า
    4. ภัยธรรมชาติรุนแรงอีก 3 ครั้ง
    5. สงครามกลางเมือง-ผู้นำอ่อนแอ
    6. บุคคลสำคัญของชาติจะป่วย-อาจถึงขั้นเสียชีวิต
    7. ได้รับผลกระกระทบจากภาวะเอลนินโญ่
    8. เกิดเรื่องไม่งามในวงการศาสนา
    9. แก้ปัญหาเศรษฐกิจ-การเมืองไม่สำเร็จ
    10.คนไทยจะพึ่งอวิชชามากขึ้น - คนจะได้ฤทธิ์แบบไม่รู้ตัวกันมาก<!-- google_ad_section_end -->

    วิกฤตโลกปี ค.ศ.2009-2012
    ----------------------------
    ด้านอุบัติภัยทางธรรมชาติ
    ----------------------------
    1. อาจเกิดแผ่นดินไหวใหญ่รุนแรง โหดกว่าครั้งที่ผ่านมาเอาชีวิตผู้คนเป็นจำนวนมาก ไทยก็อาจโดนด้วย
    2. อุบัติเหตุทางเครื่องบิน-เรือล่ม -ทางรถยนต์ การตายหมู่ถี่มากขึ้น
    3. อุทกภัยหนักที่สุดพัดถล่มทั่วโลก ไทยก็อาจโดนด้วย จีนหนักที่สุด
    (ทำบาปมาก เพราะสร้างเขื่อนกั้นแม่น้ำโขง อันจะเป็นเหตุให้ แม่น้ำโขงหายไปจากแผนที่โลก)
    4. อาจเกิดน้ำท่วม กทม. และอัคคีภัยรุนแรง แผ่นดินทรุด น้ำทะเลหนุน ท่วมแล้วลด
    5. เกิดหิมะตกในเขตร้อน อากาศหนาวก็หนาวมากๆ
    6. อาจเกิดอุบัติเหตุจากอาวุธนิวเคลียร์

    ------------------
    ด้านสาธารณสุข
    ------------------
    1. เกิดโรคร้ายรุนแรงในหลายประเทศ เชื่อโรคมาจากต่างดาวที่ไม่หวังดีกับมนุษย์
    2. ขาดแคลนอาหารบริโภค
    3. ขาดแคลนเครื่องอุปโภค - เครื่องใช้
    4. ไข้หวัดนกกลายพันธุ์สำเร็จ
    5. โรคร้ายเก่าๆ จะกลับมาใหม่และร้ายแรงกว่าเดิม เช่น อหิวาต์ มาลาเลีย ไข้เลือดออก

    02-07-2009, 06:24 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ข่าวสารจากจิตจักรวาล.66981/page-31
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • p6846017n1.jpg
      p6846017n1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      55 KB
      เปิดดู:
      1,234
  13. เฌ

    เฌ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2009
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +415
    เรียนทุกท่านโปรดทราบ .........ในเวลานี้
    ภัยไม่มีอย่าห่วงหาอาทร ........โปรดนิ่งเฉย
    หมอดูก็เดามั่วเหมือนอย่าง.......ที่เคยๆ
    เชื่อขนมกินได้เลยภัยพิบัติ .......นั้นไม่มี

    อุ๊ยๆ.. น่ากลัวจังเลยมะนาว......ต่างดุส
    บรรพบุรุษของใครว๊าชอบ........หลบหนี
    เดี๋ยวนี้เชื่อใครไม่เชื่อ.............ช่างน่าตี
    คนแถวนี้ไม่เชื่อผมแต่หลงเชื่อ....มะนาวต่างดุส ช่างแสนเศร้า ร้าวดวงใจ

    โศกี ...โศกา ... โศลก ... ระนาดรัวววววว .... ดูหลีดส์ .... 3 - 4 ตุ่บๆ โป๊ะ
    (cry)
     
  14. โนอาร์

    โนอาร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +82
    ในข้อ 10 นี้ หมายความว่ายังงัยครับ?
    ผมว่ามันเคยเกิดขึ้นกับผมเองหรือเปล่า? ไม่แน่ใจ ไม่กล้าปรึกษาใครเขาจะว่าผมบ้า
    มีครั้งหนึ่งผมเผลอหลับตอนกลางวันตอนไปช่วยงานบวชเพื่อน(ในวัด ระหว่างรอ ) ผมฝันว่าเห็นแฟนเก่าผมเดินมาหน้าวัด กับเพื่อน พอตื่น กับพบว่าเหตุการนี้เกิดจริง แฮะ
    แปลกดีเหมือนกัน ผมเป็นแบนี้ 2 ครั้งแล้ว มันจะบังเอิญ 2 ครั้งเลยเหรอ
    ยังมีเรื่องที่ยังหาคำตอบไม่ได้หลายเรื่องอีก 3-4 เรื่อง ผมฝึกนั่งสมาธิทุกวัน ไม่นาน 5-10 นาที หรือว่าเป็นอนิสงจากการนทำสมาธิครับ ...
     
  15. ศิลาพร

    ศิลาพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2009
    โพสต์:
    95
    ค่าพลัง:
    +391
    น่าสงสารคุณเฌ...ยังประมาทในชีวิตเหมือนเคย

    สิ่งที่คุณเกษมและหลายๆท่านในนี้ได้บอกกล่าวเรื่องภัยพิบัติ หากติดตามมาโดยตลอดจะเห็นว่าเหตุการณ์ต่างๆทยอยเกิดทั่วทุกมุมโลกอยู่แล้ว เกิดถี่ และเกิดรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เจตนาดีของทุกท่านในนี้คือให้รับทราบสิ่งที่คาดว่า(อาจ)จะเกิด และเตรียมตัวให้พร้อม สำคัญที่สุดคือเตรียมตัวเตรียมใจพกอริยทรัพย์ติดตัวให้มาก รอดก็สุขเย็น ไม่รอดก็ไปสบายไม่ตกที่ต่ำ ไม่ได้มีเจตนาให้ตื่นกลัวแต่อย่างใด รวมจนกระทั่งถึงไม่มีใครในนี้สักคนที่อยากให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงตามคำทำนาย หลายๆท่านได้รวมตัวทำสมาธิหมู่ อธิจิตหมู่เพื่อบรรเทาเหตุการณ์ให้เบาบางลง หรือแม้กระทั่งกิจกรรมหลายๆกิจกรรมที่รวมอยู่ในห้องเตรียมการนี้ เป็นสิ่งที่น่าสรรเสริญผู้อยู่เบื้องหลังเป็นอย่างยิ่งที่ได้เสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

    แล้วคุณเฌละคะ??? ทำอะไรเพื่อส่วนรวมบ้างน๊า .. อย่าทำตัวเป็นพญามารลวงคนให้ประมาทเลยนะคะ หรือต้องรอให้เห็นคนตายต่อหน้าเป็นหมื่นเป็นแสนก่อน แล้วค่อยปลงใจเชื่อ..ซึ่งมันอาจสายไปสำหรับคุณเฌก็ได้นะ

    อย่างไรก็ตาม เชื่อหรือไม่เชื่อก็คงไม่ใช่ประเด็นสำหรับตอนนี้ ขอให้พวกเราทุกท่านมีสติ อย่าประมาท ภัยใกล้ตัวเหลือเกินค่ะ

    วันนี้ท่านมีเสบียงสำหรับเดินทางไกลแล้วหรือยัง
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ร่องรอยอภิญญาใหญ่ โรดแมปสู่อภิญญาสาธารณะ

    [​IMG]

    เกษม
    สมาชิกเว็บพลังจิต

    "คนไทยจะพึ่งอวิชชามากขึ้น - คนจะได้ฤทธิ์แบบไม่รู้ตัวกันมาก"<!-- google_ad_section_end -->

    คำทำนายนี้ผมคิดว่าน่าจะหมายถึง เมื่อคนไทยต้องประสบกับภัยพิบัติรอบด้านมากขึ้นเรื่อยๆ ก็ต้องพยายามหาที่พึ่งให้กับตัวเอง คนไทยจำนวนหนึ่งก็จะหันไปพึ่งไสยศาสตร์ เวทย์มนต์ดำ ภูติผีปีศาจ ฯลฯ ทำให้หลงติดไปทางอภิญญาฝ่ายมาร

    คนไทยอีกจำนวนหนึ่ง ก็จะเริ่มเร่งรัดการปฏิบัติธรรมของตัวเอง ให้เคร่งครัดจริงจังกันมากขึ้น เริ่มได้ฌานระดับที่สูงขึ้น เริ่มได้รับผลพลอยได้ของการปฏิบัติธรรม คือมีพลังจิตสูงมากขึ้น มีฤทธิ์เดชของอภิญญาบางส่วน เริ่มปรากฏให้เห็นเด่นชัดขึ้น เช่นสามารถใช้พลังจิตเคลื่อนย้ายสิ่งของได้ เริ่มปรากฎลางสังหรณ์ที่แม่นยำมากขึ้น ฯลฯ

    สรุปก็คือเรากำลังเข้าสู่ยุคอภิญญาสาธารณะแล้วนั่นเอง แต่ว่าจะมีคนได้อภิญญาขาว(ฝ่ายพระ) และอภิญญาดำ(ฝ่ายมาร) พร้อมๆกัน ผู้ที่ได้อภิญญาขาว ก็จะใช้ฤทธิ์ที่ได้มานั้นมาช่วยเหลือคนให้รอดพ้นจากภัยพิบัติ ส่วนคนที่ได้อภิญญาดำนั้น ก็จะถูกจิตมารเข้าครอบงำให้หลงในฤทธิ์เดชของตัวเอง และใช้ฤทธิ์อภิญญาดำนั้น ไปในทางเบียดเบียนทำร้ายผู้อื่นให้เดือดร้อน เพียงเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น

    26-08-2009, 13:00 AM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->kananun<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_814963", true); </SCRIPT>
    หัวหน้ากลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ

    นับตั้งแต่ที่พวกเราได้ตั้งจิตอธิษฐาน เปิดอภิญญาใหญ่กันในงานพุทธภูมิสโมสร ก็นับว่าแปลกที่ปรากฏร่องรอยของท่านที่ได้อภิญญาใหญ่ชัดเจน จะๆกันมากขึ้น มีฆราวาสชาวต่างประเทศที่ได้อภิญญาใหญ่แสดงอิทธิวิธีต่างๆ กลางที่สาธารณะจริงๆ อย่างที่หลวงพ่อท่านได้พยากรณ์ไว้ เพียงแต่เขาผู้นี้ แสดงอภิญญาในรูปแบบมายากล

    ในประเทศไทยของเราเองอันเป็นแดนพระพุทธศาสนานั้น ก็ได้ปรากฏพระและฆราวาสหลายๆท่านที่ท่านเป็นผู้ทรงอภิญญา เพียงแต่ยังไม่ปรากฏต่อสาธารณะ

    พระใหญ่ซึ่งท่านเป็นผู้เมตตาดูแลเรื่องการฝึกอภิญญา ก็คือ "หลวงปู่เทพโลกอุดร" ซึ่งท่านดูแลพระธุดงค์ผู้ทรงอภิญญาในป่า และท่านเมตตามาโปรดคนที่วาระเกี่ยวพันผูกพันกันกับท่าน พระอาจารย์หลายท่าน หลายๆสายก็ล้วนแล้วแต่เป็นศิษย์ของท่านด้วยกันทั้งสิ้น

    เหตุแห่งการปรากฏของอภิญญาใหญ่นั้น ที่จริงก็เป็นไปเพื่อการใช้ความสามารถด้านอภิญญานั้น ในการช่วยเหลือผู้คนทั้งหลายที่มีวาระจะรอด ในยามเกิดภัยพิบัติ

    ข่าวล่าสุดที่ได้รับมาตอนนี้ ก็คือผู้ที่มีเกณฑ์ที่จะได้อภิญญาใหญ่นั้น พระท่านบอกให้เร่งปฏิบัติ ปรับความบริสุทธิ์ของจิตเอาไว้ให้ดี เพราะได้เวลารับอภิญญาใหญ่ในเวลาไม่นานนี้แล้ว

    15-11-2007, 02:13 PM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ร่องรอยอภิญญาใหญ่-โรดแมปสู่อภิญญาสาธารณะ.100360/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    26 ส.ค. 52
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    วันนี้ผมอยากจะให้ความรู้เกี่ยวกับ เครื่องกำเนิดไฟฟ้า ถ้าท่านที่มีกำลังซื้อ
    <O:p</O:p
    ตัวผมเองและเพื่อน เมื่อสองปีที่ผ่านมา ได้ซื้อชนิดแก๊สเป็นตัวขับเคลื่อน ที่ซื้อชนิดนี้ เพราะแก๊สเป็นเชื้อเพลิงที่หาได้ง่าย ราคาจะถูกกว่าเชื้อเพลิงชนิดอื่น ท่านมีถังแก๊สปิกนิก ถัง ป.ต.ท. <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]15 กก.</st1:metricconverter> หรือ <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="48 กก.">48 กก.</st1:metricconverter> ก็ใช้ได้ทุกขนาด (ถังปิกนิก จะต้องมีการซื้ออุปกรณ์ต่อพ่วงเพิ่ม หาซื้อได้ที่คลองถม ราคาเมื่อ 2ปีที่แล้ว ตัวละ 700บาท)
    <O:p</O:p
    ขนาดของเครื่อง ผมคิดว่าที่ผมซื้อมาก็พอสำหรับการใช้งาน ผมซื้อ ขนาด 7 แรงม้า ถ้าเอา 746 วัตต์คูณ ก็จะได้ 4,476 วัตต์ หักค่าสูญเสีย (กำลังไม่เต็ม) จะเหลือ 3,000 วัตต์ กำลังขนาดนี้พอสำหรับใช้กับ ถ้าเป็นแสงสว่างอย่างเดียวในบ้านทั่วๆไป เปิดไฟได้ทั้งบ้าน
    <O:p</O:p
    ผมได้ทำการเดินเครื่องใน 7-10 วันต่อครั้งต่อชั่วโมง เครื่องใช้ที่ผมใช้คือ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น พัดลม ทีวี บางทีึจะมีหม้อหุงข้าวหรือไม่ก็เตาไมโครเวฟอย่างใดอย่างหนึ่ง ค่าไฟฟ้าต่อเดือนจะลดลงประมาณ 200-300บาท (เดินเครื่องตัวเองไม่ต้องเสียค่าภาษี ค่าft)
    <O:p</O:p
    เมื่อเวลาเดินเครื่องช่วงเครื่องทำงานหนัก จะได้ยินเสียงแพดๆ ไม่ต้องตกใจ เป็นอาการของเครื่องที่ทำงานหนัก สักพักเสียงที่ว่านี้จะหายเอง พัดลมที่ใช้ก็เหมือนกัน จะมีเสียงครางคล้ายวิ่งไม่เต็มที่ ให้สังเกต เมื่อพัดลมวิ่งได้สักระยะ ใบพัดหมุนติ้ว แต่มีเสียงคราง ถือว่าใช้ได้ ถ้าใบพัดหมุนเอื่อยอยู่ตลอด ก็ใช้ไม่ได้ ถ้าใช้ไฟเกินขนาด ฟิวส์ที่เครื่องก็จะขาด เวลาใช้ให้สังเกตอย่าใช้เกินกำลังเป็นดีที่สุด เพราะฟิวส์เปลี่ยนยาก
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    อุปกรณ์เสริมที่ต้องซื้อเพิ่มคือ ฟิวส์ ของผมจะเป็น 15A ผมจะซื้อไว้ 2-3 ตัว เป็นฟิวส์รถยนต์ทั่วไป หาซื้อได้ตามร้านประดับยนต์หรือตามห้างฯ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    น้ำมันเครื่อง เป็นน้ำมันเครื่องของรถมอเตอร์ไซค์ชนิด 2จังหวะ ราคาลิตรละ 80 บาท เอาไว้เปลี่ยนตอนน้ำมันเครื่องดำ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    น้ำกลั่นเติมแบตเตอรี่
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    หัวเทียนและตัวเปลี่ยนหัวเทียน
    กระดาษทรายขนิดละเอียดไว้ขัดหัวเทียนเมื่อหัวเทียนบอด
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    อุปกรณ์เหล่านี้ควรซื้อเผื่อเอาไว้
    <O:p</O:p
    การเดินเครื่องเดินอาทิตย์ละครั้ง เพื่อให้เครื่องทำงานและชาจ์นไฟเก็บไว้ในแบตเตอรี่ หมั่นตรวจดูน้ำกลั่นในแบตเตอรี่อย่าให้แห้ง
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ถ้าคิดจะซื้อไปใช้ในที่หลบภัย ให้รวม 4-5 ครอบครัวซื้อต่อเครื่องเพื่อที่จะใช้หุงข้าว ชาจ์นไฟเข้าแบตเตอรี่ไว้สำหรับไฟ 12V ซักผ้าและอุปกรณ์อื่นๆอีกมากมายที่ใช้ไฟ 220V <O:p</O:p
    แก๊สซื้อขนาด <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="48 กก.">48 กก.</st1:metricconverter> หลายถัง แต่ต้องหาที่เก็บให้ดี ให้ห่างจากที่พักและความร้อน<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2009
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รัฐแคลิฟอร์เนียร้อนชื้นมากกว่าเดิม

    [​IMG]

    ลอสแองเจลิส 26 ส.ค.- นักวิทยาศาสตร์ระบุว่า รัฐแคลิฟอร์เนียในสหรัฐเริ่มเผชิญภาวะอากาศร้อนชื้นติดต่อกันหลายวันถี่ขึ้นและรุนแรงขึ้นจากเดิมที่ไม่พบบ่อยนัก เกิดจากรูปแบบกระแสน้ำในมหาสมุทรเปลี่ยนไปเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ

    นักวิจัยสถาบันสคิปป์สสมุทรศาสตร์ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียได้ข้อสรุปดังกล่าวหลังจากศึกษาคลื่นความร้อนรุนแรงช่วงฤดูร้อนปี 2549 ที่ทำให้ผู้คนในรัฐนี้เสียชีวิต 600 คน และปศุสัตว์ล้มตาย 25,000 ตัว คลื่นความร้อนประกอบด้วยความร้อนและความชื้น ทำให้อุณหภูมิช่วงกลางคืนสูงขึ้น แทนที่จะเย็นลงตามปกติ เป็นเหตุให้ช่วงกลางวันร้อนชื้น ส่งผลให้เกิดคลื่นความร้อนต่อเนื่อง กลายเป็นวงจรไม่มีวันจบจนกว่ากระแสลมจะเปลี่ยนไป

    วงจรนี้พบได้ในหลายพื้นที่ของสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ทางใต้ แต่ที่รัฐแคลิฟอร์เนียรูปแบบของคลื่นความร้อนเปลี่ยนไป เกิดถี่ขึ้นและรุนแรงขึ้น เพราะมีปัจจัยบางส่วนจากกระแสน้ำในมหาสมุทรนอกคาบสมุทรบาฮาของเม็กซิโกมีอุณหภูมิสูงขึ้น ไอน้ำในมหาสมุทรที่ระเหยเข้าสู่ชั้นบรรยากาศเป็นสาเหตุไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน เทียบกับก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ที่เป็นสาเหตุร้อยละ 12

    อย่างไรก็ดี นักวิจัยชี้ว่า แม้รัฐแคลิฟอร์เนียเผชิญสภาพอากาศร้อนชื้นถี่ขึ้นนับตั้งแต่ต้นคริสต์ทศวรรษหลังปี 1990 ในภาพรวมแล้วยังถือว่าไม่มากนัก แต่ต้องจับตาศึกษารูปแบบสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างใกล้ชิดเพราะคนและสัตว์ยังไม่คุ้นเคย ทำให้มีผลอย่างมากต่อสุขภาพ การเกษตรและการใช้พลังงาน.- สำนักข่าวไทย

    2009-08-26 10:46:32

    ทำเนียบขาวเตือนไข้หวัดใหญ่ 2009 อาจทำชาวอเมริกันตายมากถึง 9 หมื่นคน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 25 ส.ค.- คณะที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ของประธานาธิบดีบารัก โอบามา เตือนว่า ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่อาจทำให้ชาวอเมริกันติดเชื้อมากถึงครึ่งประเทศในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวนี้ และอาจทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 90,000 คน

    รายงานของคณะที่ปรึกษาระบุว่า หากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาดระลอกใหม่ในสหรัฐจะมีผู้ติดเชื้อร้อยละ 30-50 มีผู้แสดงอาการป่วยร้อยละ 20-40 ในจำนวนนี้ครึ่งหนึ่งจะต้องรับการรักษา และมีผู้ป่วยหนักจะต้องรับการดูแลในห้องไอซียูของโรงพยาบาลมากถึง 300,000 คน เท่ากับครึ่งหนึ่งหรือทั้งหมดของห้องไอซียูที่มีอยู่ เป็นการเพิ่มภาระให้เจ้าหน้าที่ห้องไอซียูที่ปกติทำงานเต็มขีดความสามารถอยู่แล้ว ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่อาจทำให้ชาวอเมริกันเสียชีวิต 30,000-90,000 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กและคนหนุ่มสาว มากกว่าไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตปีละ 30,000-40,000 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

    รายงานเตือนว่า สตรีมีครรภ์ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง โรคอ้วน ระบบทางเดินหายใจและระบบประสาทเสี่ยงสูงมากหากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาด รวมทั้งชาวอเมริกันพื้นเมืองด้วย โรคนี้มีโอกาสกลับมาระบาดระลอกใหม่อย่างเร็วที่สุดในเดือนกันยายนเพราะเป็นช่วงเปิดภาคการศึกษาใหม่ และอาจจะรุนแรงที่สุดในเดือนตุลาคม ขณะที่วัคซีนป้องกันจะผลิตได้ในราวกลางเดือนตุลาคมและต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าจะกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกัน.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-25 09:01:44

    ไต้หวันพบการแพร่ระบาดของหวัดใหญ่ฯ ในพื้นที่ประสบภัยใต้ฝุ่น

    [​IMG]

    ไต้หวัน 25 ส.ค. - ไต้หวันพบการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในพื้นที่ประสบภัยพายุใต้ฝุ่นพัดถล่ม

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไต้หวัน เปิดเผยว่า ทหาร 4 นาย ที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่เก็บกวาดบ้านเมืองทางตอนใต้ของเกาะไต้หวัน ที่ได้รับความเสียหายจากพายุมรกตพัดถล่ม เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 หลังล้มป่วย และขณะนี้ทหารทั้ง 4 นาย กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในเมืองปิงตง นอกจากนี้ ทางการไต้หวันยังได้ยืนยันการเสียชีวิตของผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่รายที่ 4 และรายที่ 5 อีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-25 09:37:09

    ยอดผู้เสียชีวิตจากหวัดใหญ่ 2009 ในเม็กซิโกพุ่งแตะ 179 คน

    [​IMG]

    เม็กซิโก ซิตี 26 ส.ค. - กระทรวงสาธารณสุขเม็กซิโก แถลงว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของเม็กซิโกพุ่งแตะ 179 คนแล้ว หลังจากช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสชนิดนี้เพิ่มอีก 15 คน

    ทางการเม็กซิโก ระบุว่า ขณะนี้เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ได้แพร่ระบาดไปยังพื้นที่ทุกรัฐ นับแต่พบการระบาดครั้งแรกเมื่อเดือน เม.ย. โดยพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ได้รับผลกระทบหนักที่สุด ส่วนยอดผู้ติดเชื้อขณะนี้อยู่ที่ 20,681 คน มากเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐ และอาร์เจนตินา ทำให้เม็กซิโกต้องขอกู้เงินจากธนาคารโลกราว 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 13,600 ล้านบาท) เพื่อใช้จ่ายค่าวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่จำนวน 20 ล้านชุด ที่สั่งซื้อไปก่อนหน้านี้. - สำนักข่าวไทย

    2009-08-26 07:22:57

    พบหวัดใหญ่ 2009 ลามติดไก่งวง

    [​IMG]

    อิตาลี 25 ส.ค. - องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ พบเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในไก่งวงที่ตุรกีเป็นครั้งแรก

    อย่างไรก็ดี แถลงการณ์ขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือเอฟเอโอ ยืนยันว่า เชื้อไวรัสชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ที่พบในไก่งวงที่เลี้ยงในฟาร์มในประเทศชิลีนั้น อยู่ในระดับที่น้อยมาก แตกต่างจากเชื้อไวรัสไข้หวัดนกเอช 5 เอ็น 1 ที่มีความรุนแรงกว่ามาก พร้อมกับยืนยันว่า ยังไม่ต้องวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    ทั้งนี้ ทางการชิลีประกาศว่าพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในไก่งวงเป็นครั้งแรก ทำให้เกิดความหวั่นวิตกกันว่า เชื้อไวรัสชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 อาจแพร่ระบาดในสัตว์ปีก ขณะที่เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญทั้งของเอฟเอโอ รวมถึงของศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคระบาด หรือซีดีซี ในสหรัฐ ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว. -สำนักข่าวไทย

    2009-08-25 04:03:05

    มีผู้เสียชีวิต 11 คน จากอุบัติเหตุเหมืองระเบิดในจีน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 24 ส.ค. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุแก๊สระเบิดในเหมืองถ่านหินซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลชานซี ทางตอนเหนือของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน และสูญหาย 3 คน

    รายงานระบุว่า แรงระเบิดทำให้เหมืองถล่มลงมาขณะที่มีคนงาน 16 คนทำงานอยู่ใต้ดิน โดยเหมืองดังกล่าวเป็นของบริษัทซิงกวาง โคล อินดัสตรี ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองจินจง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบผู้รอดชีวิต 2 คน ผู้เสียชีวิต 11 คน และในขณะนี้ยังคงค้นหาผู้สูญหายต่อไป -สำนักข่าวไทย

    2009-08-25 09:55:46

    นักผจญเพลิงประกาศชัยชนะภารกิจดับไฟป่าในเมืองหลวง

    [​IMG]

    เอเธนส์ 25 ส.ค. - นักผจญเพลิงกรีซประกาศชัยชนะในภารกิจดับไฟป่าที่เผาผลาญสร้างความเสียหายให้พื้นที่ชานกรุงเอเธนส์ในช่วง 4 วันที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถระดมเครื่องบินทิ้งน้ำดับเพลิงไปปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าในจุดอื่นได้

    โฆษกหน่วยดับเพลิงระบุว่า สถานการณ์ไฟป่าดีขึ้นมาก ขณะนี้ไม่มีแนวไฟป่าที่ยังลุกไหม้อยู่ แต่หน่วยดับเพลิงจะยังอยู่ในพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังพื้นที่ที่อาจเกิดไฟปะทุขึ้นมาอีก ขณะที่เครื่องบินทิ้งน้ำดับเพลิงถูกระดมไปดับไฟป่าที่ภูเขาคิไทโรนัส ทางตะวันตกของกรุงเอเธนส์ และเมืองคาริสตอส บนเกาะเอเวีย ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อพื้นที่อยู่อาศัย

    นักผจญเพลิงกว่า 500 คน ร่วมด้วยนักผจญเพลิงจากออสเตรเลีย ไซปรัส ฝรั่งเศส อิตาลี และตุรกี ร่วมภารกิจดับไฟป่าทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงเอเธนส์ที่สร้างความเสียหายกินพื้นที่กว่า 125,000 ไร่ นอกจากนี้ไฟยังทำลายบ้านเรือนประชาชนไปหลายหลัง กระทรวงโยธาธิการเผยว่า จากการประเมินครั้งแรกพบบ้านเรือนราว 150 หลัง ได้รับความเสียหาย และคาดว่าจะมีทรัพย์สินจำนวนมากได้รับความเสียหายอย่างสิ้นเชิง. - สำนักข่าวไทย

    2009-08-25 15:15:20

    ไต้หวันปรับยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นเป็น 461 คน

    [​IMG]

    ไทเป 25 ส.ค.-ทางการไต้หวันปรับตัวเลขผู้เสียชีวิตเป็น 461 คน และสูญหาย 192 คน หลังไต้ฝุ่นมรกตพัดกระหน่ำเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ส่งผลให้เกิดอุทกภัยครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ไต้หวัน

    ตัวเลขล่าสุดรวมถึงผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันจำนวน 318 คน จากหมู่บ้านทางใต้ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยหนักที่สุด และมีผู้สูญหาย 106 คน คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากยังมีอีกหลายศพที่ยังต้องรอผลตรวจพิสูจน์ หลังจากไต้หวันประสบภัยไต้ฝุ่นเมื่อต้นเดือน ทำให้ฝนตกหนัก 118 นิ้ว ท่วมบ้านเรือนและท้องถนน รวมทั้งสะพานพังเสียหาย

    ประธานาธิบดีหม่า อิง จิ่ว กล่าวว่า ความเสียหายจากไต้ฝุ่นมรกตร้ายแรงกว่าไต้ฝุ่นเมื่อปี 2502 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 667 คน และสูญหายราว 1,000 คน ส่วนภัยธรรมชาติที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในไต้หวัน คือ แผ่นดินไหวขนาด 7.6 ริกเตอร์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตราว 2,400 คนเมื่อปี 2542.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-25 19:36:28

    ไต้หวันตั้งงบนับแสนล้านบาทกู้ภัยไต้ฝุ่น

    [​IMG]

    ไทเป 25 ส.ค.-รัฐสภาไต้หวันพิจารณางบประมาณ 100,000 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (103,360 ล้านบาท) เพื่อฟื้นฟูไต้หวันหลังเผชิญกับไต้ฝุ่นมรกตพัดถล่ม

    การประชุมสภาดังกล่าวคาดว่ามีระยะเวลานาน 3 วัน ซึ่งหากได้รับการอนุมัติงบประมาณจำนวนนี้จะนำไปใช้ในการฟื้นฟูและบรรเทาทุกข์ในช่วงเวลา 3 ปี สำนักงานดับเพลิงไต้หวันระบุว่า ความรุนแรงของไต้ฝุ่นมรกตทำให้มีผู้เสียชีวิต 376 คน และสูญหาย 254 คน แต่ประธานาธิบดีหม่า อิง จิ่ว เตือนว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจเกินกว่า 500 คน และได้ตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยทางภาคใต้ หลังจากที่มีเสียงวิพากษ์ตำหนิเกี่ยวกับการทำงานล่าช้าของรัฐบาลในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประชาชนกว่า 25,000 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนหลังไต้ฝุ่นกระหน่ำเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม และจำนวน 6,000 คนยังคงอยู่ในที่พักชั่วคราว.-สำนักข่าวไทย

    2009-08-25 17:33:55

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. เฌ

    เฌ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2009
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +415
    เรียนท่านK_ คนตาขาว .... เจ้ากระต่าย
    ของมากมายที่จะขน .........แบกไหวหรือ
    สิ่งที่พล่ามรถบรรทุก .........ยังร้องฮือ
    รถพ่วงหรือยังส่ายหน้า .......ข้าไม่เอา

    ตำนานนักรบแห่งมองโกล ...ผู้เกรียงไกร
    ยังไม่แบกไม่ขนมากมาย.....ใช่ว่าเขา
    กุมบังเหียนควบหลังม้า ......เก่งไม่เบา
    นักรบเขากินอยู่ทำสงคราม...ได้อย่างไร?

    เขาแบกขนเครื่องใช้มากมาย..ไขนหนาด
    เขาหวาดกลัวภัยพิบัติมาก ....อย่างนั้นหรือ
    เขามีรถสิบล้อขนของใช้ ......อย่างนั้นฤๅ
    แต่เขาคือนักรบผู้ยึดแผ่นดิน...ค่อนโลกมาฯ

    (cry)
     
  20. The Shadow

    The Shadow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    557
    ค่าพลัง:
    +1,732
    จริงๆการจะเตรียมการรับมือกับภัยพิบัติ ไม่น่าจะต้องสิ้นเปลืองเงินทองมากมายถึงขนาดจะไปซื้อที่ซื้อทางใหม่ สร้างแหล่งหลบภัย ผมว่ามันสิ้นเปลืองเกินไป ถ้ามันเกิดจริง ก้ไปหลบตามวัดวาอาราม ตามยอดเขา ในถ้ำ ก็น่าจะพอ

    การจะต้องจัดเตรียม โดยใช้เงินทองมันเป็นเรื่องเสี่ยงต่อ ปัญหาการหลอกลวง ทะเลาะเบาะแว้ง ผิดใจกัน
    สมมติว่าถ้าภัยพิบัติไม่เกิดขึ้น ที่ดินที่ซื้อมา เป็นชื่อของใคร อาคารที่สร้างไปแล้วบนที่ดินนั้น จะทำยังไง ถ้าให้ดี เราอยากทำ ก็สมควรทำด้วยตนเอง แล้วถึงวาระที่เกิดภัยพิบัติ (ถ้ามีจริง) เราช่วยได้แค่ไหนก็ช่วยแค่นั้น

    แน่ใจได้ยังไงว่าเตรียมไปมากมาย แล้วจะได้ใช้ อย่าคิดว่า เราไม่ได้ใช้คนอื่นก็ได้ใช้ ของบางอย่างบางคนก็ใช้ไม่เป็นนะครับ

    เขียนเตือนไว้ครับ อย่าไปกลัวมาก ทุกอย่างมันไม่แน่ ถ้ารอดก็รอด ถ้าตายง่ายกว่า ตายดีกว่าครับ

    ทำใจอย่างนี้ดีที่สุด คำว่าไม่ประมาท ไม่ได้หมายความว่าต้องเชื่อ ไม่เชื่อก็ไม่ประมาทได้ ความไม่ประมาท โดยรวมหมายถึงความมีสติ พิจารณาแล้วด้วยเหตและผล จึงตัดสินใจกระทำ
     

แชร์หน้านี้

Loading...