ในหลวงของเรา ราชาผู้ทรงราชธรรม พระเจ้าธรรมมิกราชในปัจจุบันตามพุทธพยากรณ์

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย HONGTAY, 28 กรกฎาคม 2010.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE style="WIDTH: 648px; HEIGHT: 995px" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=648 bgColor=#568156 align=center height=995><TBODY><TR><TD>[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD>[​IMG]
    พ่อเหนื่อยมามากแล้ว ผลตอบแทนที่พ่อต้องการสูงสุด คือ ความสุขของปวงประชา พ่อไม่หวังอะไรตอบแทนส่วนตัว เพราะพ่ออิ่มแล้ว พ่อเต็มแล้วซึ่ง ลาภ ยศ สรรเสริญ จิตใจพ่อมีแต่พรหมวิหารธรรมต่อลูกทุกคน พ่อครับ พ่ออย่าร้องไห้ พ่อพักเถอะนะ พ่อเหนื่อยมามากแล้ว พ่อรู้ไหมลูกที่มีความจงรักภักดีและกตัญญูต่อพ่อมีมากเหลือเกิน ลูกกราบแทบพระบาทพ่อที่เหนื่อยมาเพื่อลูกๆ ตลอดชีวิต ...ไอ้พวกลูกทรพีกลุ่มเล็กๆ ที่ทำเสียงดังให้พ่อระทมทุกข์ พวกเอ็งหยุดได้แล้ว

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE style="WIDTH: 869px; HEIGHT: 341px" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=869 bgColor=#568156 height=341><TBODY><TR><TD>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD>ตั้งแต่เกิด ผมไม่เคยเห็นนักการเมืองคนไหน ผู้มีอำนาจรับผิดชอบบ้านเมืองคนไหน ที่ทุ่มเททั้งกายใจ ตรากตรำเหนื่อยเพื่อปวงประชา หายใจเข้าออกมีแต่ความห่วงทุกข์สุขประชาชน เช่น พ่อหลวงของเรา ขอพระองค์ทรงพระเจริญพระพุทธเจ้าข้า

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE style="WIDTH: 872px; HEIGHT: 504px" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=872 bgColor=#81ac56 height=504><TBODY><TR><TD>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE style="WIDTH: 874px; HEIGHT: 518px" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=874 bgColor=#81acac height=518><TBODY><TR><TD>[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    พระราชจริยวัตรของพระเจ้าอยู่หัวคือพระโพธิสัตว์พระเจ้าธรรมิกราชองค์จริง

    หากเราไม่ดูตามความอัศจรรย์ที่ตรงตามคำพยากรณ์ หันดูตามหลักมาตรฐานของพระโพธิสัตว์จริงๆ ก็สอดคล้องทุกอย่าง ซึ่งไม่ใช่มาตรฐานธรรมดา แต่เป็นมารตรฐานของพระโพธิสัตว์ที่พระบารมีขั้นปรมัตถบารมี กล่าวคือขั้นของบารมีพระโพธิสัตว์ ถ้าเริ่มนับตั้งแต่ได้รับพุทธพยากรณ์เป็นนิยตพระโพธิสัตว์ครั้งแรก เขานับบารมี ๓ ขั้น คือ บารมี ๑๐ รอบแรก หรือทัสแรก เรียกว่า บารมีขั้นต้น (สมัยพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันเสวยพระชาติเป็นท่าน สุเมธดาบส ก็อยู่ในบารมีขั้นต้น) ซึ่งก่อนจะได้รับพุทธพยากรณ์ต้องได้ ธรรมสโมทาน ๘ ประการ ครบถ้วนเสียก่อน เช่น เคยผ่านการให้ทานชีวิต อวัยวะ เลือดเนื้อมาแล้ว หรือได้สมาธิสมาบัติ ๘ เป็นต้น ต่อจากขั้นต้นก็มาเป็นบารมี ๑๐ รอบที่ ๒ หรือ ทัศที่ ๒๐ คือบารมีเข้มข้นขึ้น เรียกว่า อุปบารมี จากนั้นก็มาเป็นทัศที่ ๓๐ คือบารมี ๑๐ รอบที่ ๓ ถือว่าเข้มข้นที่สุดบารมีใกล้เต็ม เรียกว่า ปรมัตถบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา พระองค์อยู่ในขั้น ปรมัตถบารมี ใกล้เต็มแล้ว ซึ่งพระองค์ใช้เวลาบำเพ็ญมา ๑๖ อสงไขย กับแสนมหากัป เนื่องจากบำเพ็ญบารมีประเภทวิริยาธิกะ เหตุที่บำเพ็ญบารมีนาน คนที่บำเพ็ญติดตามเป็นสาวกก็นานไปด้วย (ปกติสาวกภูมิบำเพ็ญเพียง ๒ อสงไขยกับแสนกัป ก็บรรลุเป็นพระอรหันต์ได้) บุญบารมีจึงมากเป็นพิเศษ ดังนั้นสมัยบรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ คนเกิดในสมัยนั้นจึงมีแต่ความสุข ไม่มีคนยากจน เหมือนกับศาสนาพระศรีอาริย์ เพราะก็บำเพ็ญแบบวิริยาธิกะ ๑๖ อสงไขยกับแสนกัปเหมือนกันพระสุปฏิปันองค์หนึ่งท่านบอกว่า พสกนิกร และราชบริพารคือสาวก และพุทธบริษัทในสมัยนั้น

    เพื่อให้เข้าใจมากขึ้นขอยกเรื่องประเภทพระโพธิสัตว์ พอพอสังเขปดังนี้

    ๑ ปัญญาธิกะ :บำเพ็ญบารมี ๔ อสงไขยกัปแสนกัป (ไม่รวมก่อนได้รับพุทธพยากรณ์ ซึ่งอาจมากกว่านี้หลายเท่า เช่น พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันก็ปรารถนาประเภท ปัญญาธิกะ ก่อนได้รับพุทธพยากรณ์ บำเพ็ญบารมีทั้งคิดในใจ กล่าวด้วยวาจา และปฏิบัตินานถึง ๑๖ อสงไขยกับแสนกัป และรวมเวลาทั้งสิ้นปรามาณ ๒๐ อสงไขยกับแสนกัป) พระโพธิสัตว์ประเภทนี้เน้นการรวบรัดใช้ปัญญาเป็นหลัก ดังนั้นสมัยที่บรรลุเป้นพระพุทธเจ้า คนที่เกิดในสมัยนั้นจึงมีทั้ง คนรวย คนจน คนพิการ คือมีครบทุกอย่างเหมือนปีจจุบัน ซึ่งพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันก็เป็น พระพุทธเจ้าปัญญาธิกะ

    ๒. ศรัทธาธิกะ :บำเพ็ญบารมี ๘ อสงไขยกับแสนกัป และรวมเวลากับก่อนได้รับพุทธพยากรณ์ทั้งสิ้น ประมาณ ๔๐ อสงไขยกัปอีกแสนกัป คนที่เกิดในสมัยที่บรรลุเป็นพระพุทธเจ้า จะมีแต่ความสุขความรำรวย

    ๓. วิริยาธิกะ :บำเพ็ญบารมี ๑๖ อสงไขยกับแสนกัป และรวมเวลากับก่อนได้รับคำพยากรณ์ ประมาณ ๘๐ อสงไขยกับอีกแสนกัป สมัยที่ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าจะไม่มีคนยากจนเข็ญใจ มีแต่ความร่ำรวย มีต้นไม้กัลปพฤษกเกิดขึ้นทั่วไป รูปร่างหน้าสวยทุกคนไร้คนพิการ ไม่มีโจรผู้ร้าย อากาศสบายไม่ร้อนไม่หนาว ฯลฯ

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของพวกเราก็ จะตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าประเภทวิริยาธิกะนี้ คนที่เกิดในประเทศไทยทั้ง ยกเว้นพวกต่อต้าน อาจเปรียบเป็นเทวทัตในสมัยที่พระพุทธเจ้าสร้างบารมี และชาติที่ตรัสรู้ ดังนั้นถ้าเรากราบไหว้ในหลวงก็เหมือนกราบว่าที่พระพุทธเจ้า หรือดวงจิตที่จะเป็นพระพุทธเจ้า จึงเป็นมงคลอย่างยิ่ง ได้อานิสงส์คล้ายกราบพระ ต่างจากการไหว้ปุถุชนทั่วไป การมีเหรียญก็ดี พระบรมฉายาลักษณ์ก็ดีมีไว้บูชาจึงมีผลคล้ายเราบูชารัชกาลที่ ๕ เพราะพระองค์ก็ปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้าวิริยาธิกะบารมีปรมัติใกล้เต็มเหมือนกันเหมือนกัน เพื่อให้เรามั่นใจว่า ในหลวงของเราเป็นพระโพธิสัตว์จริงๆ จึงขอยกตัวอย่างผลงานที่เป็นรูปธรรมเทียบบารมี ๑๐ สัก ๓ บารมี เพื่อให้ท่านลองพิจาณาว่าพระองค์เป็นของจริง มิใช่เพียงคำเทิดทูนสรรเสริญที่ไม่มี่ที่มาที่ไปไร้เหตุผล ดังนี้

    ๑. อธิษฐานบารมี : “เราจักครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยาม” เป็นความตั้งใจ เป็นเป้าหมาย เป็นนโนบายที่พระองค์จะต้อง บำเพ็ญบารมีอื่นอีก ๙ บารมีมาช่วยเสริมให้สำเร็จ ขณะเดียวกันก็เป็นการพัฒนาหรือบำเพ็ญบารมีอื่นไปพร้อมกันด้วย รูปธรรมที่ปรากฏให้เห็น คือโครงการพระราชดำริต่างๆ ดังที่พวกเราทราบดีว่ามีผลประการใด

    ๒. ทานบารมี :การสงเคราะห์ช่วยเหลือเกื้อกูลแก่ปวงพสกนิกรทั้งไทยและต่างประเทศของพระองค์ ไม่ต้องหลับตานึกก็เห็นภาพพระราชกรณียกิจชัด ไหลมาขาดสาย ทั้งในศาสนา และกับปวงพสกนิกรของพระองค์ ซึ่งเราได้พบเห็นจนเจนตาเป็นเรื่องปกติ ที่ยิ่งกว่าคนทั่วไปอย่างไม่มีใครเทียบได้

    ๓. เมตตาบารมี :อันนี้ก็อธิบายเป็นคำพูดไม่ได้อีก แค่ดูผลของความเมตตา และพรหมวิหารสี่ ออกมาทางทานบารมีก็คงไม่ต้องอธิบายให้เสียเวลาเพราะรับรู้กันเป็นปกติอยู่แล้ว


    จะเห็นว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวองค์ปัจจุบันของพวกเรา นอกจากจะทรงทศพิธราชธรรมตามที่กล่าวมาแล้ว ยังทรง ทศบารมี ๑๐ หรือบารมี ๑๐ ประการที่อยู่ในขั้น “ปรมัตถบารมี” ของพระโพธิสัตว์ ได้แก่ อธิษฐานบารมี ทานบารมี ศีลบารมี ปัญญาบารมี สัจจะบารมี เนกขัมมะบารมี เมตตาบารมี อุเบกขาบารมี และขันติบารมี ถ้าเรามานั่งไล่เรียงทีละบารมีกันจริงๆ ไม่มีบารมีไหนพร่องเลย จะยกพระราชจริยวัตรใดมาเทียบก็ตรงทั้งนั้น ถ้าใช้ภาษาวัยรุ่นจะสะท้อนตรงที่สุด คือล้วนแต่ “โดนๆ” หรือ “ใช่เลย” ทั้งนั้น พยายามจะดูว่าบารมีไหนเด่นที่สุดก็หาไม่เจอะ เพราะล้วนอยู่ในขั้นปรมัตถแบบเต็มๆ ทุกบารมี เพราะเหตุนี้จึงทำให้พระองค์เหมือนเป็นพระที่อยู่ในร่างกายมนุษย์ เป็นสมมุติเทพจริงด้วยคุณสมบัติจริงๆ เป็นปูชนียบุคคลจริงๆ ที่กราบไหว้ได้สนิทใจ และได้อานิสงส์สูงจริงๆ เป็นที่ทราบและยอมรับกันโดยทั่วไปเป็นปกติในกลุ่มผู้ปรารถนาพุทธภูมิว่า พระเจ้าอยู่หัวเป็นพุทธภูมิปรมัตถบารมีจริงๆ และบรรดาพระเกจิอาจารย์ที่เป็นพระสุปฏิปันโนที่ทรงคุณพิเศษ ไม่มีองค์ไหนที่ไม่ยอมรับ บารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    ศ.ธรรมทัสสี
    www.3a100.com/Prapumipoon
     
  2. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ขอให้ในหลวงมีพระพลานามัยแข็งแรงตลอดไปค่ะ
     
  3. pra_TopSecret

    pra_TopSecret เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2010
    โพสต์:
    218
    ค่าพลัง:
    +868
    พระธรรมจะรเมเปล่มรัศมี สาดส่องโลกอีกครั้ง ก็ต่อเมื่อ มี พระธรรมิกราชาโพธิญาณ บังเกิดขึ้นในความอุปถัมภ์ของ พระเถระผู้ทรงธรรมฤทธิ์ สองพระองค์สถิตย์อยู่ ณ เบื้องตะวันของ ของมัชฌิมประเทศ จะเสด็จมาเสริมสรางพระศาสนาของตถาคตให้รุ่งเรื่องสืบไป จนถึง 5000 พระวัสสา
     
  4. neverborn

    neverborn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +25
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

    ประสงค์สิ่งใดขอให้ได้ตามพระราชหฤทัยปรารถนา
     
  5. ไห่เฉากุหลาบไฟ

    ไห่เฉากุหลาบไฟ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    896
    ค่าพลัง:
    +2,177
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     
  6. Natthakorn

    Natthakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,003
    ค่าพลัง:
    +7,078
    รักในหลวงมากมาย ขอพระองค์ทรงพระเจริญ^^
     
  7. peny_2119

    peny_2119 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +154
    ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระเกษมสำราญมีพระอนามัยแข็งแรงและเป็นร่มโพธิ์ ร่มไทรของประชาชนชาวไทยตลอดไป
     
  8. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    ชมพระบารมีกันนะครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  9. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  11. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    สาธุ สาธุ สาธุ ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน สาธุ สาธุ สาธุ
     
  12. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    ท่านเจ้าคุณพระราชพรหมยานได้สั่งสอนลูกหลานทุกๆคนมาตั่งแต่เด็กๆให้มีความกตัญญูและรู้คุณและให้เคารพรัก ชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์ ให้เท่าชีวิต พวกเราจึงรักและเทิดทูลพระองค์ท่านอย่างสุดหัวใจ
     

แชร์หน้านี้

Loading...