หนังสือไม่ใช้...ให้ผมนะครับ

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย anko, 14 พฤศจิกายน 2006.

  1. anko

    anko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    972
    ค่าพลัง:
    +8,252
    โดย คม ชัด ลึก<SCRIPT language=JavaScript src="/global_js/global_function.js"></SCRIPT> <!--START-->วัน อังคาร ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549

    ...มีหลายสิ่งที่คนเราสามารถเรียนรู้ได้ในชีวิตประจำวัน และหลายอย่างที่สามารถเรียนรู้ได้จากหนังสือ...

    เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการศึกษาของเยาวชนไทยอย่างยั่งยืน โครงการ ออฟฟิศเมท เดลิเวอรี่ ความรู้สู่น้อง จึงถือกำเนิดขึ้น โดยโครงการนี้จะเปิดรับบริจาคหนังสือสำหรับเด็กๆ เพื่อนำไปให้ห้องสมุดในโรงเรียนตามชนบทที่ขาดแคลนหนังสือ และจัดสรรหนังสือต่างๆ ที่เหมาะสมสำหรับเด็ก เช่น หนังสือความรู้ทางวิชาการ หนังสือเสริมทักษะความรู้รอบตัว หนังสือภาพ เรื่องสั้น การ์ตูน หรืออุปกรณ์การเรียน สำหรับเด็กระดับชั้นอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 6 พร้อมตกแต่งเป็นห้องสมุด จากนั้นจึงนำไปมอบให้น้องๆ นักเรียน โรงเรียนที่ขาดแคลนทรัพยากรความรู้ตามต่างจังหวัด

    วรวุฒิ อุ่นใจ กก.ผจก.บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด ผู้ริเริ่มโครงการ กล่าวว่า บริษัทมีจุดแข็งในเรื่องของเดลิเวอรี่ หรือบริการจัดส่งของถึงที่ จึงจะใช้ตรงนี้เป็นสื่อระหว่างผู้ให้และผู้รับในการรับบริจาคหนังสือ ผมเชื่อว่าปัญหาของประเทศไทย เกิดจากความไม่รู้หนังสือ การอ่านบางประโยคดีๆ สามารถเปลี่ยนชีวิตคนได้เลย เรื่องของห้องสมุดจึงเป็นประโยชน์มากสำหรับเด็กที่อยู่ห่างไกล บริษัทตั้งใจที่จะทำต่อไปทุกปี โดยปีนี้ขอเริ่มเป็นปีแรก และในปีต่อไปก็จะเตรียมจดทะเบียนเป็นมูลนิธิ

    วรวุฒิ บอกด้วยว่า ตอนนี้มีหลายโรงเรียนที่ต้องการความช่วยเหลือ บางแห่งครูไม่มีเงินเดือนมาแล้วถึง 6 เดือน แต่ก็ต้องอยู่ดูแลเด็กต่อไป เพราะไม่สามารถทิ้งเด็กได้

    ถ้าประชาชนร่วมบริจาคมากขึ้น เราก็จะช่วยเหลือได้หลายโรงเรียน ซึ่งในการซื้อหนังสือบริษัทมีงบปีละ 1 ล้านบาท นอกจากห้องสมุดตามโรงเรียน ยังมีรถบัสทำเป็นห้องสมุดเคลื่อนที่สัญจรไปตามที่ต่างๆ ด้วย วรวุฒิ แจงรายละเอียด

    สำหรับการเปิดโครงการส่งความรู้...สู่น้อง ได้จัดขึ้นที่บริเวณเซ็นเตอร์ พอยต์ สยามสแควร์ สร้างความสนใจจากวัยโจ๋ที่เดินผ่านไปมาได้พอสมควร โรส วริศรา ลี้ธีระกุล พิธีกรสาวจึงแนะนำวิธีการบริจาคหนังสือด้วยว่า

    ถ้าจะให้หนังสือน้องๆ คงต้องเป็นหนังสือที่ทำให้รู้สึกสนุกและได้ความรู้ควบคู่ไปด้วย

    หนังสือที่โรสนำมาให้เป็นเรื่องความรู้รอบตัว แล้วในประเทศไทยเด็กในแต่ละพื้นที่ เห็นได้ชัดเจน ว่าเขามีโอกาสที่แตกต่างกัน แต่ประสบการณ์บางอย่างนั้นหาเพิ่มเติมได้จากในหนังสือ พิธีกรสาว บอกอย่างภูมิใจที่ได้บริจาคกับเขาด้วย

    นอกจากนี้ก็ยังมีนักแสดงหนุ่ม เจฟฟี่ เบญจกุล หลังจากทดลองขับรถออฟฟิศเมทจำลองภายในงาน เพื่อรับหนังสือบริจาค กล่าวว่า ดีใจที่มีส่วนร่วมในโครงการนี้

    หนังสือที่เจฟนำมาวันนี้ เป็นหนังสือภาษาอังกฤษ แต่เข้าใจง่าย คิดว่าน้องๆ จะได้ฝึกทักษะและภาษาด้วย เพราะภาพและภาษาในหนังสือเล่มนี้เข้าใจได้ง่าย เจฟเคยใช้อ่านเป็นนิทานให้น้องฟังก่อนนอน นักแสดงหนุ่ม กล่าว

    ใครที่สนใจแบ่งปันความรู้ให้น้องๆ มี 3 ช่องทางที่สะดวก คือคลิกดูข้อมูลที่เวบไซต์ www.officemate.co.th หรือ โทร. 0-2739-5555 นอกจากนั้นจะมีรถออฟฟิศเมท ที่วิ่งส่งของตามออฟฟิศต่างๆ ก็สามารถติดต่อคนขับรถได้เลย โครงการสิ้นสุดปีนี้ ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้

    การให้เป็นการเติมเต็มของชีวิต หนังสือจะเป็นเพื่อนของเด็ก และทำให้เกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ต่อยอดไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด
     
  2. Xiao Fong

    Xiao Fong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +171
    ที่รับบริจาคอีกแห่งหนึ่ง

    <CENTER>[​IMG] ร่วมบริจาคได้โดยตรงที่ Officemate
    หรือกล่องรับบริจาค ณ ห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข
    คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ข้างโรงพยาบาลรามาธิบดี ถ.พระราม ๖
    ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2549
    </CENTER>
     

แชร์หน้านี้

Loading...