อัพเดต/หลวงตามหาบัว อาพาธ อาการยังน่าเป็นห่วง

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย titawan, 23 ธันวาคม 2010.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    หลวงตามหาบัว ลำไส้อุดตัน แพทย์ดูใกล้ชิด


    [​IMG] ผู้อำนวยการรพ.อุดรธานี เผย หลวงตา มหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี อาพาธ มีอาการลำไส้อุดตัน ฉันอาหารไม่ได้ ทำให้ มี อาการอ่อนเพลีย

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 ธ.ค. นพ.พิชาติ ดลเฉลิมยุทธนา ผู้อำนวยการ รพ.อุดรธานี กล่าวยอมรับกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ถึงอาการอาพาธของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ว่า หลวงตามหาบัว มีอาการลำไส้อุดตัน ทำให้มีอาการอ่อนเพลีย ฉันอาหารได้น้อยหรือแทบไม่ได้ มีอาการอาเจียนออกมาบ้าง ซึ่งแพทย์ได้ติดตามรักษาอาการอย่างใกล้ชิด

    ทั้ง นี้ นพ.พิชาติระบุว่า หลวงตามหาบัวไม่มีอาการป่วยอื่นแทรกซ้อน มีเพียงอาการดังกล่าวเท่านั้น โดยยอมรับว่า หลวงตามีอาการป่วยมาเป็นเวลาประมาณเกือบ 1 เดือนแล้ว ล่าสุดคณะแพทย์จาก รพ.ศิริราช จะเดินทางมาดูอาการและทำการรักษาในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้

    ขณะที่จากการสอบถามพระลูกวัดรูปหนึ่ง เปิดเผยว่า หลวงตามหาบัว ยังคงจำวัดอยู่ที่ภายในวัด ซึ่งมีผู้อำนวยการและแพทย์จาก รพ.อุดรธานี มารักษาอยู่โดยตลอด อาการป่วยก็ค่อยๆ ดีขึ้น.


    ไทยรัฐออนไลน์


    • โดย ไทยรัฐออนไลน์
    • 23 ธันวาคม 2553, 12:35 น.
    [​IMG]

    หลวงตามหาบัว ลำไส้อุดตัน แพทย์ดูใกล้ชิด - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  2. watt

    watt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +151
    ขออารธนาคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ และผลบุญที่ข้าพเจ้าได้ปฏิบัติมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ขอจงดลบันดาลให้ธาตุขันธ์ของพระเดชพระคุณพ่อแม่ครูบาอาจาย์พระหลวงตามหาบัว หายจากอาการอาพาธโดยเร็ววัน และแข็งแรงเป็นปกติด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  3. nontayan

    nontayan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    832
    ค่าพลัง:
    +975
    ข้าพระพุทธเจ้าขอกราบอาราธนาคุณพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์เจ้า และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ ตลอดจนคุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ และผลบุญที่ข้าพระพุทธเจ้าได้สร้างสั่งสมมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ ขอจงดลบันดาลให้ธาตุขันธ์ของพระเดชพระคุณพ่อแม่ครูอาจารย์ท่านหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน หายจากอาการอาพาธและกลับมาแข็งแรงเป็นปกติโดยเร็วด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2010
  4. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    พระวัดป่าบ้านตาดแถลง อาการหลวงตาบัวยังดี

    พระวัดป่าบ้านตาดแถลง อาการหลวงตาบัวยังดี


    ฉันอาหารได้เล็กน้อย ไม่คลื่นไส้อาเจียน พักผ่อนได้ ขณะที่ศิษยานุศิษย์จำนวนมาก ต่างมาคอยดูที่บริเวณทางเข้าไปยังกุฏิของหลวงตา เผยแม้จะไม่ได้เห็นหลวงตา ก็ขอให้เห็นหลังคากุฏิ......

    เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.สำหรับความคืบหน้าอาการป่วยของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ"หลวงตามหาบัว"เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่มีอาการป่วยด้วยโรคลำไส้อุดตัน โดยคณะแพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ร่วมกันให้การรักษาอาการอาพาธของหลวงตาที่กุฏิ ภายในวัดป่าบ้านตาด โดยไม่อนุญาตให้ศิษยานุศิษย์เข้าไปเยี่ยม เนื่องจากเป็นการรบกวนเวลาพักผ่อนของหลวงตา

    โดยความคืบหน้าอาการ อาพาธของหลวงตามหาบัวในวันนี้ ทางคณะสงฆ์ได้ทำหนังสือ แถลงข่าวอาการอาพาธขององค์หลวงตา ประจำวันที่ 23 ธ.ค.2553 ว่า คณะแพทย์ได้กราบรายงานต่อคณะสงฆ์ว่า องค์หลวงตายังคงมีอาการคลื่นไส้ อาเจียนบ่อยครั้ง ไอแห้ง ๆ น้ำมูกลดลง ฉันอาหารได้เล็กน้อย ตอนกลางคืนมีไข้สูง และอ่อนเพลีย ผลการตรวจ X-Ray พบว่า กระเพาะอาหารและลำไส้โป่งพอง คณะแพทย์ได้กราบเรียนขอความเมตตาอนุญาต ใส่สารดูดของเสียในกระเพาะอาหาร ถวายยาปฏิชีวนะ และสารน้ำทางหลอดเลือด อาการดีขึ้น ไม่คลื่นไส้อาเจียน พักผ่อนได้ จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน ลงชื่อ คณะสงฆ์ผู้ถวายการอุปัฎฐาก วันที่ 24 ธ.ค.2553

    ส่วน บรรยากาศที่วัดป่าบ้านตาดในวันนี้ มีพระเกจิสายพระป่า ได้เดินทางทางเข้ามาเยี่ยมหลวงตาอาการอาพาธของหลวงตามหาบัวที่กุฏิ ในขณะที่ยังคงมีศิษยานุศิษย์จำนวนมาก ที่เดินทางมาจากที่ต่าง ๆ เข้ามาทำบุญภายในวัดตลอดเวลา โดยเมื่อทราบข่าวว่า หลวงตามหาบัวอาพาธ ต่างได้เข้ามาคอยดูที่บริเวณทางเข้าไปยังกุฏิของหลวงตา โดยทุกคนบอกว่า แม้จะไม่ได้เห็นหลวงตา ก็ขอให้เห็นหลังคากุฏิก็พอ และตั้งจิตภาวนาให้หลวงตาหายจากการอาพาธโดยเร็ว.


    ไทยรัฐออนไลน์


    • โดย ทีมข่าวภูมิภาค
    • 24 ธันวาคม 2553, 17:00 น.
    [​IMG]

    พระวัดป่าบ้านตาดแถลง อาการหลวงตาบัวยังดี - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  5. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    "หลวงตามหาบัว"อาพาธผลเอ็กซเรย์พบกระเพาะอาหาร-ลำไส้โป่งพอง

    เมื่อ วันที่ 24 ธันวาคม คณะแพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ร่วมกันให้การรักษาอาการอาพาธของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยไม่อนุญาตให้ศิษยานุศิษย์เข้าไปเยี่ยม เนื่องจากเป็นการรบกวนเวลาพักผ่อน โดยนำป้ายคำสั่งกรรมการวัดมาติดไว้ที่ทางเข้าไปยังกุฏิ

    โดยคณะสงฆ์ได้ทำหนังสือแถลงอาการอาพาธของว่า หลวงตายังคงมีอาการคลื่นไส้ อาเจียนบ่อยครั้ง ไอแห้ง น้ำมูกลดลง ฉันอาหารได้น้อย กลางคืนมีไข้สูง และอ่อนเพลีย ผลการตรวจเอ็กซเรย์พบว่ากระเพาะอาหารและลำไส้โป่งพอง คณะแพทย์ได้ใส่สารดูดของเสียในกระเพาะอาหาร ถวายยาปฏิชีวนะ และสารทางหลอดเลือด ทำให้อาการดีขึ้น
    <table style="margin-top: 20px; margin-bottom: 10px;" width="650" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> </tr></tbody></table>[​IMG]

    "หลวงตามหาบัว"อาพาธผลเอ็กซเรย์พบกระเพาะอาหาร-ลำไล้โป่งพอง : มติชนออนไลน์
     
  6. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    คณะแพทย์รายงาน 'หลวงตามหาบัว' อาการดีขึ้น

    คณะแพทย์รายงาน 'หลวงตามหาบัว' อาการดีขึ้น


    [​IMG] คณะสงฆ์แถลงอาการอาพาธหลวงตามหาบัว แพทย์ระบุพบภาวะปอดอักเสบ ติดเชื้อ แต่อาการดีขึ้น ไม่มีไข้ ไม่เหนื่อยหอบ พักผ่อนได้ ไม่อนุญาตให้ศิษยานุศิษย์เยี่ยม...

    เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ถึงความคืบหน้าอาการอาพาธของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปัน โน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง อุดรธานี ที่อาพาธด้วยโรคลำไส้อุดตัน โดยคณะแพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช กทม. โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ร่วมกันให้การรักษาอาการอาพาธของหลวงตาที่กุฏิ ภายในวัดป่าบ้านตาด เนื่องจากหลวงตาไม่ต้องการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยทางวัดไม่อนุญาตให้ศิษยานุศิษย์เข้าไปเยี่ยม เนื่องจากหลวงตาต้องการเวลาพักผ่อน

    สำหรับอาการอาพาธของหลวงตามหาบัว ในวันที่ 24 ธ.ค. ทางคณะสงฆ์ได้ทำหนังสือ สรุปรายงานว่า คณะแพทย์ได้กราบรายงานต่อคณะสงฆ์ว่า หลวงตามีไข้ หายใจเร็ว และมีเสียงดังผิดปกติ เอกซเรย์ปอด มีฝ้าขาวเล็กน้อยที่ปอดทั้งสองข้าง แพทย์วินิจฉัยว่า เกิดจากภาวะปอดอักเสบ ติดเชื้อ คณะแพทย์ได้ถวายการรักษาด้วยการพ่นยาทางจมูก เพื่อขยายหลอดลม ให้ยาต้านไวรัส ยาปฏิชีวนะทางเส้นเลือด อาการดีขึ้น ไม่มีไข้ ไม่เหนื่อยหอบ พักผ่อนได้

    จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน ลงชื่อ คณะสงฆ์ผู้ถวายการอุปัฎฐาก วันที่ 25 ธ.ค. 2553

    สำหรับ บรรยากาศที่วัดป่าบ้านตาด ยังคงมีศิษยานุศิษย์จำนวนมาก ที่เดินทางมาจากที่ต่างๆ เข้ามาทำบุญภายในวัดตลอดเวลา มีทั้งกลุ่มที่ทราบข่าวหลวงตามหาบัวอาพาธ และกลุ่มที่ไม่ทราบว่าท่านอาพาธ โดยที่ทุกคนไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมหลวงตาที่กุฏิได้ แต่ทุกคนได้ตั้งจิตภาวนาให้หลวงตาหายจากอาการอาพาธโดยเร็ว.


    ไทยรัฐออนไลน์


    • โดย ทีมข่าวภูมิภาค
    • 25 ธันวาคม 2553, 16:16 น.
    [​IMG]

    คณะแพทย์รายงาน 'หลวงตามหาบัว' อาการดีขึ้น - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  7. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [​IMG]

    วันนี้ (25 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะแพทย์ที่ถวายการรักษาอาการอาพาธของพระธรรมวิสุทธิ มงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี ที่อาพาธด้วยโรคลำไส้อุดตัน ได้ทำหนังสือสรุปรายงายการอาพาธว่าหลวงตามหาบัวมีไข้ หายใจเร็วและมีเสียงดังผิดปกติ เอ็กซเรย์ปอดมีฝ้าขาวเล็กน้อยที่ปอดทั้งสองข้าง แพทย์วินิจฉัยว่าเกิดจากภาวะปอดอักเสบ ติดเชื้อ จึงถวายการรักษาด้วยการพ่นยาทางจมูก เพื่อขยายหลอดลม ให้ยาต้านไวรัส ยาปฏิชีวนะทางเส้นเลือด อาการดีขึ้น ไม่มีไข้ ไม่เหนื่อยหอบ และพักผ่อนได้ ส่วนบรรยากาศที่วัดป่าบ้านตาดยังคงมีศิษยานุศิษย์และประชาชนจำนวนมาก เข้ามาทำบุญในวัดตลอดเวลา แม้ว่าจะไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมหลวงตามหาบัวได้ แต่ทุกคนก็ตั้งจิตภาวนาให้หายจากการอาพาธโดยเร็ว

    [​IMG]

    Daily News Online > ข่าวหน้า 1 > “หลวงตาบัว”อาการดีขึ้น
     
  8. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    หลวงตามหาบัว อ่อนเพลีย เฝ้าดูแลใกล้ชิด


    [​IMG] คณะสงฆ์แถลงอาการ"หลวงตามหาบัว"ปอดอักเสบ ยังอ่อนเพลีย คณะแพทย์ถวายการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ ขยายหลอดลม หายใจสะดวกขึ้น แพทย์เฝ้าดูแลอาการตลอด 24 ชั่วโมง...
    ผู้ สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ถึงความคืบหน้าอาการอาพาธของ พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ"หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน"เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่อาพาธโดยคณะแพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ร่วมกันให้การรักษาอาการอาพาธของหลวงตาที่กุฏิ ภายในวัดป่าบ้านตาด โดยทางวัดไม่อนุญาตให้ศิษยานุศิษย์เข้าไปเยี่ยม เนื่องจากเป็นหลวงตาอาพาธต้องการพักผ่อน

    โดยเช้าวันที่ 26 ธ.ค.ซึ่งมีอากาศหนาว บริเวณหน้าวัดป่าบ้านตาด มีประชาชนและศิษยานุศิษย์ที่ทราบข่าวอาพาธของหลวงตา เดินทางมาตักบาตรเป็นจำนวนมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา เมื่อตักบาตรเสร็จ ต่างทยอยเข้ามานั่งในศาลาวัด เพื่อคอยฟังคณะสงฆ์สรุปรายงานอาการอาพาธของหลวงตาด้วยความเป็นห่วง หลังพระฉันท์อาหารเสร็จ ก็ได้ถวายปัจจัยทำบุญสงเคราะห์โลก

    จากนั้น พระอาจารย์อินทร์ถวาย สัตตัสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นพระลูกศิษย์หลวงตา ได้อ่านรายงานสรุปอาการอาพาธของหลวงตาว่า อาการอาพาธของหลวงตามหาบัวในวันที่ 25 ธ.ค.แพทย์ได้ทำหนังสือรายงานผ่านคณะสงฆ์ สรุปรายงานอาการอาพาธขององค์หลวงตาว่า หลวงตามีอาการไอแห้งๆ บ่อยครั้ง มีไข้ต่ำ ตรวจพบปอดอักเสบ และติดเชื้อ มีอาการอ่อนเพลีย งดฉันท์อาหาร คณะแพทย์ถวายการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ ขยายหลอดลม หายใจสะดวกขึ้น ให้สารน้ำทางหลอดเลือด สารอาหาร อาการเหนื่อยหอบลดลง แต่ยังคงอ่อนเพลีย จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ลงชื่อ คณะสงฆ์ผู้ถวายการอุปัฎฐาก วันที่ 26 ธ.ค.53

    พระอาจารย์อินทร์ถวาย สัตตัสโก กล่าวอีกว่า"เมื่อทราบข่าวหลวงตาอาพาธ ลูกศิษย์ทุกคนต่างก็รู้สึกเป็นห่วง ที่กุฎิของหลวงตามีทั้งพยาบาลผู้ชาย 2 คน แพทย์จากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โรงพยาบาลศรีนครินทร์ เฝ้าดูแลอาการตลอด 24 ชั่วโมง หากมีเสียงอะไรผิดปกติก็จะเข้าไปดูทันที นอกจากนี้ยังมีพระอุปัฎฐาก คอยถวายการนวดเบาๆ ให้หลวงตา ที่มือ แขน และขา เพื่อให้เลือดลมวิ่ง เพราะหลวงตาไม่ได้ออกกำลังกาย ต้องนวดเบาๆ เพราะหลวงตาผอมมาก และเมื่อเช้านี้ก่อนออกไปบิณฑบาต ได้เข้าไปเยี่ยมหลวงตา พบว่าหลวงตาลุกนั่ง หน้าตาสดใส หลวงตาพูดว่า “ในจิตใจไม่มีอะไร แต่สุขภาพของเราอ่อนลงเรื่อยๆ เหนื่อยและเพลีย” นั้นหมายถึงความเด็ดเดี่ยวของหลวงตา ร่างกายอ่อนแอ แต่จิตใจยังเข็งแกร่ง"


    ไทยรัฐออนไลน์


    • โดย ทีมข่าวภูมิภาค
    • 26 ธันวาคม 2553, 13:15 น.
    [​IMG]

    หลวงตามหาบัว อ่อนเพลีย เฝ้าดูแลใกล้ชิด - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  9. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    'หลวงตามหาบัว'อาการดีขึ้น นั่งรถกอล์ฟตรวจบริเวณวัด


    [​IMG] "หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน"เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อาการดีขึ้น นั่งรถกอล์ฟตรวจบริเวณวัด ท่ามกลางศิษยานุศิษย์จำนวนมากที่มาร่วมทำบุญ สั่งห้ามผู้มีไข้ เป็นหวัด จาม ไอ เดินตาม หวั่นติดเชื้ออีก ...

    เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ถึงความคืบหน้าอาการอาพาธของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่อาพาธ โดยคณะแพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช กทม. โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ร่วมกันให้การรักษาอาการอาพาธของหลวงตาที่กุฏิ ภายในวัดป่าบ้านตาด หลังจากตักบาตร หลวงพ่ออินทร์ถวาย สัตตัสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นลูกศิษย์หลวงตา ได้อ่านแถลงอาการของหลวงตา และไม่อนุญาตให้ศิษยานุศิษย์เข้าไปเยี่ยม เนื่องจากเป็นหลวงตาอาพาธต้องการเวลาพักผ่อน

    ต่อมาเวลา 11.00 น. หลวงตามหาบัว ได้นั่งรถกอล์ฟออกมาจากกุฏิ โดยมีสภาพร่างการที่สดชื่น สวมหมวกไหมพรม เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น แต่ยังคงมีสายยางให้อาหารเหลวผ่านทางจมูกแขวนไว้บนรถกอล์ฟ ซึ่งยังคงฉันหมากได้ตลอดทาง โดยมีคณะแพทย์ที่มาทำการรักษาเดินตามอยู่ข้างหลัง ท่ามกลางศิษยานุศิษย์จำนวนมากที่เข้ามาร่วมทำบุญอยู่ภายในวัด เมื่อทราบข่าวว่า หลวงตามหาบัวนั่งรถกอล์ฟออกมาจากกุฏิ ต่างก็แห่กันออกเดินตาม เพื่อชื่นชมบารมีของหลวงตา แต่คณะศิษย์ได้ประกาศให้ผู้ที่เดินตามหลวงตาว่า หากผู้ใดมีอาการเป็นหวัด จาม หรือมีไข้ ห้ามเดินตามหลวงตา เพราะเกรงว่าหลวงตาจะติดเชื้อทำให้อาการทรุดลงไปอีก

    โดยขบวนรถกอล์ฟ ของหลวงตามหาบัว ได้ขับรถออกไปทางหน้าวัดอย่างช้า ๆ ท่ามกลางคณะศิษย์ที่ร่วมเดินตาม ซึ่งขบวนได้เดินไปจนถึงบริเวณคลองผันน้ำป้องกันน้ำท่วมวัด ที่ห่างจากวัดประมาณ 400 เมตร และขบวนของหลวงตาได้หยุดอยู่ที่บริเวณนี้ประมาณ 5 นาที เพื่อให้หลวงตาได้ดูสุนัขที่เลี้ยงได้ลงไปเล่นน้ำ และดูฝูงวัวที่มีผู้นำมาบริจาคให้หลวงตาเลี้ยงไว้ จากนั้นขบวนของหลวงตา จึงย้อนกลับเข้ามายังวัด และเข้าไปภายในกุฏิ ท่ามกลางศิษยานุศิษย์ต่างยกมือขึ้นประนม และเปล่งเสียงสาธุไปตลอดเส้นทาง โดยขบวนของหลวงตาที่ออกมาครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

    นายอำนาจ ผการัตน์ ผวจ.สกลนคร อดีต ผวจ.อุดรธานี ศิษย์ของหลวงตามหาบัว ที่เข้าไปส่งหลวงตาถึงภายในกุฏิ หลังจากออกมา ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันพรุ่งนี้หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คณะแพทย์ที่ทำการรักษาหลวงตา ไปกราบชิญให้ท่านหลวงตามหาบัว เดินทางเข้าไปรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลศิริราช กทม.โดยหลังจากที่หลวงตาท่านไม่ยอมเข้าไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เนื่องจากท่านต้องการรักษาตัวที่กุฏิ ซึ่งครั้งนี้ท่านคงจะเข้าไปรักษาตัว ตามคำเชิญของคณะแพทย์.


    ไทยรัฐออนไลน์


    • โดย ทีมข่าวภูมิภาค
    • 26 ธันวาคม 2553, 16:45 น.
    [​IMG]

    'หลวงตามหาบัว'อาการดีขึ้น นั่งรถกอล์ฟตรวจบริเวณวัด - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  10. nagin

    nagin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2007
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +122
    ขอให้หลวงตามหาบัวหายจากอาการอาพาธโดยเร็ววันเจ้าคะ สาธุ
     
  11. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [FONT=Tahoma,]อาพาธ-เข้ารพ.ศิริราช หลวงตาบัว

    ป่วยหลายระบบ ปอดติดเชื้อ2ข้าง เส้นเลือดอุดตัน นิ้วหัวแม่เท้าหลุด



    <table width="20%" align="left" border="0" cellpadding="1" cellspacing="5"><tbody><tr bgcolor="#400040"><td>[​IMG]
    อาพาธ - ลูกศิษย์นำหลวงตามหาบัว ซึ่งอาพาธหนักส่งร.พ.ศิริราช แพทย์แถลงมีปัญหาหลายอย่างทั้งหัวใจ ปอดติดเชื้อ และหลอดเลือด อุดตันรุนแรง ทำให้หัวแม่เท้าซ้ายเน่าจนหลุด เมื่อ 27 ธ.ค.

    </td></tr></tbody></table>'หลวง ตามหาบัว' ถึงโรงพยาบาลศิริราช ศิษย์ เช่าเครื่องเหมาลำจากอุดรฯ ส่งมารักษาตัวที่กทม. คณะแพทย์แถลงอาการอาพาธระบุแม้จะไม่มีอะไรน่าห่วงใย แต่พบว่ามีอาการป่วยหลายระบบพร้อมกัน ทั้งขาดสารอาหารและน้ำ ทางเดินอาหารอุดตัน ปอดอักเสบติดเชื้อ ความดันโลหิต นอกจากนี้ยังพบนิ้วหัวแม่เท้าหลุด เนื่องจากอักเสบและขาดเลือดไปหล่อเลี้ยง เบื้องต้นอาจต้องพักรักษาตัวนานประมาณ 2 สัปดาห์

    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ธ.ค. ที่ตึก 84 ปี โรงพยาบาลศิริราช พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ได้เข้ารับการรักษาอาการอาพาธ โดยรับนิมนต์ให้เข้ารับการรักษาจากคณะแพทย์โรงพยาบาลศิริราช ทั้งนี้ คณะศิษย์ของหลวงตามหาบัว ได้เช่าเครื่องบินเหมาลำจากท่าอากาศยานอุดรธานี มาลงที่สนามบิน บน.6 ดอนเมือง ก่อนจะนำขึ้นรถพยาบาล ที่มีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจนำขบวน เดินทางมาถึงโรงพยาบาลศิริราช จากนั้น คณะแพทย์พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พยาบาลได้นำหลวงตามหาบัว ซึ่งมีอาการสงบนิ่งอยู่บนเปลนอนขึ้นสู่ห้องผู้ป่วยชั้นที่ 6 ทันที

    ม.ร.ว. ทองศิริ ทองแถม ลูกศิษย์ผู้ถวายการอุปัฏฐากใกล้ชิด กล่าวว่า หลวงตามหาบัว มีอาการอาพาธมานานเกือบ 1 เดือน ตลอดระยะเวลาที่รักษาอาการอาพาธอยู่ภายในวัดป่าบ้านตาดอาการก็ยังไม่ดีขึ้น ล่าสุดแพทย์ได้ใช้สายยางสอดเข้าทางโพรงจมูกเพื่อดูดน้ำออกจากลำไส้ที่อุดตัน จากนั้นรู้สึกดีขึ้นระยะหนึ่ง ต่อมาก็เกิดอาการดังกล่าวขึ้นมาอีก นายนเรศ โต๊ะสงวนพันธ์ ลูกศิษย์คนสนิท ที่เคยเป็นประธานเจ้าภาพองค์กฐินวัดป่าบ้านตาด ได้กราบอาราธนา ขอให้เข้ารักษาที่ร.พ.ศิริราช ถึง 3 ครั้ง ก่อนที่หลวงตามหาบัวจะยอมรับ เมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค

    "ผมและลูกศิษย์ทุกคนต่างดีใจ กันมาก เมื่อหลวงตาท่านยอมรับให้มารักษาตัวที่ร.พ.ศิริราช เพื่อหมอท่านจะได้ตรวจอย่างละเอียดและรักษาอย่างถูกต้องตรงกับโรค ผิดกับรักษาอยู่ที่วัดเดี๋ยวคนโน้นก็ถวายยาลม เดี๋ยวคนนี้ก็ถวายยาอะไรต่ออะไรซึ่งไม่ถูกกับโรค พูดง่ายๆ ว่า ต้องให้หมอเฉพาะโรคและมีความเชี่ยวชาญเป็นผู้ถวายการรักษา ไม่ใช่เอาหมอจีน หมอนวดหรือหมออะไรต่อมิอะไรไปถวายการรักษาท่าน หลายครั้งที่หมอจากศิริราชไปขออาราธนาให้มารักษาตัวที่นี่แต่ท่านก็ไม่ อนุญาต จะมีก็แต่คุณนเรศนี่แหละที่หลวงตาท่านยอมมา" ม.ร.ว.ทองศิริ กล่าว

    ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่พยาบาลได้นำหลวงตามหาบัวเข้าตรวจรักษาในห้องพิเศษชั้น 6 ตึก 84 ปี แล้ว มีลูกศิษย์ใกล้ชิดหลายคนที่เฝ้าออกันอยู่หน้าห้องและบริเวณชั้นล่าง ต่างพยายามจะขอเข้าไปกราบเยี่ยมหลวงตามหาบัว บ้างก็ยืนร้องไห้อยู่หน้าห้อง แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต พร้อมกับชี้แจงว่าคณะแพทย์กำลังตรวจวินิจฉัยโรค และต้องการให้หลวงตาได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลียมาก

    เมื่อ เวลา 15.00 น. ศ.คลินิก น.พ.ธีรวัฒน์ กุลทนันท์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วยรศ.น.พ.ประเสริฐ อัสสันตชัย หัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์ป้องกันและสังคม ศ.น.พ.นิพนธ์ พวงวรินทร์ สาขาวิชาประสาทวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ และศ.น.พ.จอมจักร จันทรสกุล ภาควิชาศัลยศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านแผลกดทับ ร่วมกันแถลงข่าวอาการหลวงตามหาบัว

    ศ.คลินิก น.พ.ธีรวัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่าหลวงตามหาบัวมีอาการอาพาธหลายระบบ ดังนี้ ระบบหัวใจ หัวใจเต้นไม่สม่ำเสมอ ชีพจรเต้น 76 ครั้งต่อนาที ความดันโลหิต 137/73 มิลลิเมตรปรอท ระบบการหายใจ มีเสมหะในหลอดลมด้านขวามากกว่าด้านซ้าย และมีเสียงทึบที่ปอดด้านซ้าย โดยมีอัตราการหายใจ 22 ครั้งต่อนาที นอกจากนี้จากการตรวจสภาพร่างกายทั่วไป พบว่า หลวงตามหาบัวมีกล้ามเนื้ออ่อนแรงและลีบเล็ก เนื่องจากการขาดสารอาหารนาน มือเท้าเย็น นิ้วหัวแม่เท้าซ้ายหลุด จากการอักเสบและการขาดเลือด

    ศ.คลินิก น.พ.ธีรวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับปัญหาสุขภาพที่คณะแพทย์ต้องรีบรักษาเร่งด่วน คือ 1.ภาวะขาดสารอาหารและน้ำ 2.ภาวะทางเดินอาหารอุดตัน 3.โรคปอดอักเสบติดเชื้อที่ปอด ทั้งสองข้าง มีน้ำในโพรงเยื่อหุ้มปอดซ้ายปริมาณปานกลาง 4.บาดแผลที่เกิดจากหลอดเลือดแดงที่ขาอุดตัน และ 5.ภาวะหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะสม่ำเสมอ นอกจากนี้สิ่งที่น่ากังวล คือ หลวงตามหาบัวฉันอาหารไม่ได้ ร่างกายและภูมิคุ้มกันอ่อนแอ แต่ยังสามารถสนทนาและตอบคำถามได้ดี ซึ่งขณะนี้อาการถือว่าไม่น่าเป็นห่วง คาดว่าจะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประมาณ 2 สัปดาห์ แต่ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ร่วมด้วย

    ศ.น.พ.นิพนธ์ กล่าวว่า เนื่องจากหลวงตามหาบัวมีภาวะทางเดินอาหารอุดตัน ส่งผลให้มีอาการอาเจียนและไม่สามารถฉันอาหารทางปาก คณะแพทย์จึงต้องให้อาหารเสริมทางหลอดเลือด ทั้งนี้สำหรับแนวทางการรักษา คณะแพทย์เจาะเลือดหาสาเหตุของอาการต่างๆ รวมทั้งตรวจร่างกายอย่างละเอียด โดยจะประชุมทุกวันเพื่อวางแผนการรักษาและสรุปผลการรักษาต่อไป

    ด้าน ศ.น.พ.จอมจักร กล่าวว่า แผลเรื้อรังด้านซ้าย บริเวณหัวแม่เท้าของหลวงตามหาบัวเกิดจากอุบัติเหตุเมื่อปีที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีการรักษาไม่ถูกต้อง โดยไม่ได้คำนึงถึงเลือดที่มาหล่อเลี้ยง ส่งผลให้แผลลุกลาม รวมทั้งเนื้อเยื่อนิ้วหัวแม่เท้าและกระดูกกลายเป็นเนื้อตาย ทั้งนี้ คณะแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการเอาเนื้อตายและกระดูกออก คาดว่าจะหายเป็นปกติภายใน 2 เดือน นอกจากนี้ยังพบว่า บริเวณปลายนิ้วเท้าทั้งสองข้างยังมีแผลพุพอง เนื่องมาจากถูกน้ำร้อนลวก

    ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า คณะแพทย์ได้แถลงอาการของหลวงตามหาบัวจากผลการตรวจร่างกายขั้นต้นพบว่า ความดันโลหิต ชีพจร ไม่สม่ำเสมอ การตรวจร่างกายทั่วไป สนทนาได้แต่เสียงเบา ตอบคำถามได้ดี กล้ามเนื้ออ่อนแรงและลีบเล็ก เนื่องจากการขาดสารอาหารนาน มือเท้าเย็น นิ้วหัวแม่เท้าหลุดออก เนื่องจากการอักเสบและการขาดเลือด ระบบหัวใจเต้นไม่สม่ำเสมอ ไม่มีเสียงผิดปกติอื่นๆ ระบบการหายใจ มีเสียงเสมหะในหลอดลมด้านขวามากกว่าด้านซ้าย มีเสียงทึบที่ปอดด้านซ้ายล่าง ระบบทางเดินอาหาร คลำไม่พบก้อนผิดปกติ ไม่พบกระเพาะอาหารโป่งพอง ไม่มีน้ำ ไม่มีลมค้างในกระเพาะอาหาร เนื่องจากมีสายสวนทางจมูกระบายน้ำและลมที่ค้างออกหมดแล้ว น้ำที่ระบายออกมีสีเขียวเกิดจากมีน้ำดีปนอยู่

    สรุปปัญหาสุขภาพที่ สำคัญในขณะนี้คือ โรคปอดอักเสบติดเชื้อที่ปอดทั้ง 2 ข้าง มีน้ำในโพรงเยื่อหุ้มปอดด้านซ้ายปริมาณปานกลาง ภาวะหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะสม่ำเสมอ ภาวะทางเดินอาหารอุดตัน ภาวะขาดสารอาหาร ภาวะหลอดเลือดแดงที่ขาส่วนปลายอุดตัน ทั้งนี้ขณะแพทย์ได้วางแผนการรักษา ตามอาการดังกล่าวและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับหลวงตาว่าท่านจะอนุญาตให้ทางคณะแพทย์ตรวจอาการ อย่างไร และท่านจะพักรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.ก็ขึ้นอยู่กับท่าน เพราะท่านเป็นพระที่เคร่งคัดในวินัย โดยทางคณะแพทย์จะตรวจรักษาอย่างดีที่สุด

    [/FONT][​IMG]

    http://www.khaosod.co.th/view_news....nid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1DMHhNaTB5T0E9PQ==
     
  12. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    หลวงตามหาบัว อาพาธ อาการยังน่าเป็นห่วง

    [​IMG]

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว3

    แพทย์ศิริราช ชี้ อาการ "หลวงตามหาบัว" ไม่น่าเป็นห่วง คาดว่าอีก 2 สัปดาห์ ออกจากโรงพยาบาลได้

    หลังจากที่ พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เข้ารับการรักษาที่มารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากท่านมีอาการอาพาธ มีไข้สูง อาเจียน โดยทางคณะแพทย์แถลงอาการอาพาธ หลวงตามหาบัว ผลเอ็กซเรย์พบ กระเพาะอาหาร-ลำไส้โป่งพอง พร้อมไม่อนุญาตให้ศิษยานุศิษย์เข้าเยี่ยม

    ล่า สุดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม คณะแพทย์ได้แถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการดังกล่าวพบว่า อาการอาพาธของหลวงตามหาบัวยังน่าเป็นห่วงหลายอย่าง เนื่องจากหลวงตามหาบัวฉันอาหารไม่ได้ ส่งผลให้ร่างกายและภูมิคุ้มกันอ่อนแอเกิดภาวะขาดสารอาหาร ภาวะเดินอาหารอุดตัน ปอดอักเสบติดเชื้อทั้งสองข้าง ภาวะหลอดเลือดแดงอุดตันบริเวณขา อีกทั้งภาวะหัวใจเต้นไม่สม่ำเสมอ

    แต่ ทั้งนี้ ไม่ต้องวิตกกังวลกับอาการดังกล่าว เพราะทางคณะแพทย์ได้วางแผนการรักษาอย่างเต็มที่ และติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งอาการตอนนี้ของหลวงตามหาบัวนั้นดีขึ้นตามลำดับ สามารถสนทนาและตอบคำถามได้ โดยคาดว่าอีกสองสัปดาห์ น่าจะออกจากโรงพยาบาลได้

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    [​IMG] ครอบครัวข่าว3



    [​IMG]
    หลวงตามหาบัว


    [24 ธันวาคม]หลวงตามหาบัว อาพาธ กระเพาะ-ลำไส้โป่งพอง
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก [ame="http://www.youtube.com/watch?v=Hhbkccpli4g"]youtube.com[/ame]

    วัดป่าบ้านตาด แถลงอาการอาพาธ หลวงตามหาบัว ผลเอ็กซเรย์พบ กระเพาะอาหาร-ลำไส้โป่งพอง งดเยี่ยม

    คณะสงฆ์วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ได้จัดทำหนังสือ แถลงข่าวความคืบหน้าอาการอาพาธของ พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ว่า หลวงตามหาบัว ยังคงมีอาการคลื่นไส้ อาเจียนบ่อยครั้ง ไอแห้ง น้ำมูกลดลง ฉันอาหารได้น้อย กลางคืนมีไข้สูง และอ่อนเพลีย

    ทั้ง นี้ ผลการตรวจ X-Ray จากคณะแพทย์โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ที่ร่วมกันให้การรักษาอาการอาพาธของ หลวงตามหาบัว พบว่า กระเพาะอาหารและลำไส้โป่งพอง ซึ่งคณะแพทย์ได้ทำการรักษาโดยใส่สารดูดของเสียในกระเพาะอาหาร ถวายยาปฏิชีวนะ และสารน้ำทางหลอดเลือด ทำให้ หลวงตามหาบัว มีอาการดีขึ้น พักผ่อนได้

    อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่อนุญาตให้ศิษยานุศิษย์เข้าเยี่ยม หลวงตามหาบัว แต่ก็มีพระเกจิสายพระป่า รวมถึงศิษยานุศิษย์จำนวนมาก เดินทางมาที่วัดป่าบ้านตาดต่อเนื่อง ซึ่งทุกคนต่างบอกว่า แม้จะไม่ได้เห็น หลวงตามหาบัว แต่ก็จะตั้งจิตภาวนาให้หายจากการอาพาธโดยเร็ว



    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    [​IMG] [​IMG]

     

แชร์หน้านี้

Loading...