พระพุทธเจ้าที่แท้เป็นคนจีน?

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Amantrai, 5 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. แสงอุ่น

    แสงอุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    612
    ค่าพลัง:
    +1,036
    เหมือนคำถามที่หาคำตอบสรุปไม่ได้อย่างชัดเจน เช่น ตัวเลขจุดทศนิยม มีกี่หลัก ต่างคนก็ต่างอ้างถึงตำราที่ตนเองได้ศึกษามา อ้างถึงเหตุผลในคำตอบนั้นเสมอ
     
  2. The Jude

    The Jude เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    95
    ค่าพลัง:
    +109
    พระองค์ท่านจะเป็นคนชาติใดไม่สำคัญ
    สำคัญตรงหลักธรรมของท่านจะดีกว่า จะจีน จะไทย จะอินเดีย แล้วไง
    สุดท้ายต้องปฏิบัติตามหลักของท่านไม่ใช่เหรอ หรือว่าจะต้องเปลี่ยนสัญชาติตนเองให้เหมือนท่านถึงจะบรรลุธรรม
     
  3. sassyblue

    sassyblue Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +52
    เราไม่อาจปิดกั้นความสงสัยในขณะที่มีกิเลศอยู่ได้ เราว่าตั้งกระทู้แบบนี้ขึ้นมาก็ดีเหมือนกัน จะได้สำรวจตนเองได้ว่าใครมี อคติส่วนไหนให้ต้องแก้ ไขตนเอง
    ห้ามไม่ให้ทำเพราะไม่อยากให้ทะเลาะไม่ได้หรอก คนเรามันมีเชื้ออยู่แล้ว การตั้งกระทู้เปรียบกับ การเปิดขวดแปปซี่ที่ดั้งเดิมมันก็ซ่ามาอยู่แล้ว การไม่ตั้งไม่ใช้การตัดปัญหา แต่เป็นการทำให้เราเห็นว่าตัวเราเองมีปัญหาตรงไหนตางหากละ<ผู้ตอบกระทู้ทุกคน >
    ส่วนเรื่องประวัติศาสตร์ เราเลือกที่จะเชื่อดีกว่าเพราะคนเราทั้งชีวิตกับไอ้เรื่องที่ฟังคนอื่นมามันต้องใช้ความเชื่อทั้งหมด ถ้าเลือกจะไม่เชื่อบางทีชีวิตจะไม่มีความสุขเรายอมเสี่ยงที่จะเชืีอ แม้ว่ามันจะัจิงไม่จิงก็ตามเพื่อความมั่นคงของจิตใจ แต่ถ้าอยากให้มั่นคงไปกว่านี้ควรมีญาณรู้ด้วยตนเองเพราะเราเชื่อว่าทุกๆสิ่งล้วนบิดเบื่อนไม่มากก็น้อย พนันได้เลยว่าประวัติศาสตรืไม่ตรงเป๊ะหรอก:d(deejai):z2:z6(kiss)

    การที่คนเราไม่คิดจะสงสัยหรือปิดกั้นความคิดแสดงว่ามีอคติ กับปัญหาที่ตนเองที่แท้ก็ไม่รู้หรอก คนที่ถามเขาไม่มีอคติอะไร แต่คนที่ไม่สนใจและไม่ว่าทอ คือผู้ที่รู้จิงอยู่ว่าอะไรเป็นอะไรรู้ว่าเราควรสนใจเรื่องใดมากกว่าไม่แคร์กับภายนอก แต่เราไม่เชื่อหรอกว่าคนตอบทุกคนไม่แอบสงสัยกันข้อนี้กันเลย ...บางคนอาจพยายามปิดกั้นด้วยอคติที่ ยึดติดว่าพระองค์เป็นใคร ขนาดเราเองยัง อดห้ามใจหรือกิเลสที่จะสงสัยไม่ได้เลย แต่สิ่งที่คนมีอคติควรคิดแบบใหม่ก็คือ เอาน่าไม่ว่าเขาจะเป็นชาติไหน เราฟังคำสั่งสอนของท่านก็พอ ก็ได้
    แต่การจะสงสัยก็ไม่เสียหายนะเราว่า สาเหตุที่เราสงสัยเนื่องจากเรายังยึดติดกับค่านิยม การต่าางชาติต่างภาษากันอยู่เลยอดตื่นเต้นไม่ได้ว่าท่านเป็นคนชาติไหนกันแน่ นี้คือสาเหตที่แท้จิงที่เจ้าของกระทู้ตั้งขึ้นมาถ้าพวกคุณรู้สาเหตุสังนิดพวกคุณคงไม่แอนตี้เขาถึงขนาดนี้ เราพูดรวมๆนะไม่ได้หมายความว่าคุณแอนตี้หรอก แหะๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2011

แชร์หน้านี้

Loading...