เน

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย MBNY, 29 มกราคม 2007.

  1. MBNY

    MBNY Administrator ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2003
    โพสต์:
    6,860
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +22,504
    เปิดใจสนทนา โสรัจจะ นวลอยู่ ''ดวงคน ดวงเมือง ดวงโลก''

    [​IMG]

    <TABLE height=115 cellSpacing=1 cellPadding=1 width=106 align=center bgColor=#000000 border=0><TBODY><TR bgColor=#ffffff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>โสรัจจะ นวลอยู่
    ดวงคน ดวงเมือง ดวงโลก




    นักพยากรณ์ชื่อดัง โสรัจจะ นวลอยู่
    หลายปีมานี้ใครได้อ่านคำทำนายของเขาล้วนแล้วแต่อกสั่นขวัญแขวน จนบางคนถึงกับปิดหนังสือหนี หรือขว้างหนังสือทิ้งเลยก็มี แต่เพราะสำนวนการพยากรณ์ที่ดุดันแบบฟันธงเดือนต่อเดือน ที่สำคัญ นักพยากรณ์คนนี้เคยทำนายเหตุการณ์ใหญ่ๆ ของบ้านเมืองและของโลกได้ถูกต้องใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ 11 กันยายนที่สหรัฐฯ หรือคลื่นยักษ์สึนามิ ทำให้หลายคนอยากรู้จักเขาว่าเป็นใครมาจากไหน ​



    [​IMG] คำพยากรณ์ดวงเมืองของคุณสร้างความฮือฮาตั้งแต่ต้นปีเลย บอกว่าเดือนมกราคมกรุงเทพฯ ถูกก่อวินาศกรรม ครั้งใหญ่ เกิดรถไฟชนกันตกราง ซึ่งก็เกิดขึ้นจริง

    ก็เป็นไปตามดวงดาว ดวงของบ้านเมือง คือการพยากรณ์ทางโหราศาสตร์ไทย เป็นวิชาสถิติอันหนึ่งผสมผสาน กับดวงดาว ดาราศาสตร์ ความจริงผมไม่อยากมาขยายความ เรื่องที่ทำนาย เพราะคนกำลังตกใจอยู่ ถ้าพูดอีกเหมือนไปตอกย้ำเหตุการณ์ ความรู้สึกของผู้คน



    [​IMG] ช่วงชีวิตตอนไหนคะที่เริ่มพบว่าสนใจเรื่องโหราศาสตร์

    คงตอนเรียนชั้นมัธยมที่โรงเรียนเซนต์จอห์น เริ่มสนใจแต่ไม่ถึงกับมาก เริ่มจากดูลายมือ เพราะลายมือจะง่าย ซื้อหนังสือมาศึกษาเอง แล้วมีคนมาชี้แนะหน่อย ซึ่งเป็นพี่ ๆ ที่รู้จักแถวบ้านเขาชอบตรงนี้เหมือนกัน ก็เริ่มสนุก เพราะเราอยากรู้ว่าเขาดูกันยังไงมากกว่า และอาจดูเล่น ๆ ให้เพื่อน แต่ไม่ได้คิดมาทางอาชีพหมอดูเลย ค่อนข้างต่อต้านด้วยซ้ำ เพราะบางครั้งเราไปเห็น ไปได้ยินว่าหมอดู ชอบให้ไปทำพิธีกรรม ไปสะเดาะเคราะห์ที่ต้องใช้เงินเยอะ ๆ มันไม่ถูกต้อง



    [​IMG] อย่างที่บอกว่าตอนมัธยมดูลายมือให้เพื่อนเล่น ๆ แล้วมาเริ่มดูแบบจริงจังยังไง

    ก็ตอนมาทำงานแล้วละครับ ดูให้เพื่อนร่วมงาน พวกผู้หญิงนี่เขาชอบเรื่องดูหมอดูลายมืออยู่แล้ว ดูไปดูมาคนเริ่มทักว่าทำไมแม่น เลยพูดต่อกันไปเรื่อย ๆ จนผู้หลักผู้ใหญ่ สนใจเริ่มให้เราดูให้บ้าง ตรงนั้นแหละเป็นจุดเริ่มต้นที่พูดกัน ผมจึงเริ่มสนใจศึกษาอย่างจริง ๆ จัง ๆ โดยเฉพาะตำรา ด้านโหราศาสตร์ไทย และประจวบกับตอนที่อาจารย์มนันยามาหาคนเขียนคอลัมน์พยากรณ์ในนิตยสาร ก็เลยมาเรื่อย ๆ แต่ผมไม่ได้ยึดเป็นอาชีพนะครับ ถือเป็นงานอดิเรกมากกว่า เพราะเป็นเรื่องที่สนใจและอยากพิสูจน์มาตลอด และเป็นวิชาที่แปลกที่ยังเรียนไม่หมดไม่จบ ต้องเรียนไปเรื่อย ๆ



    [​IMG] จากอาชีพของคุณคือวิศวะ เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีความก้าวหน้า แต่โหราศาสตร์เราจะมองว่าเป็นอีกด้านหนึ่งเลย

    ผมมองว่าที่จริงวิทยาศาสตร์กับโหราศาสตร์เป็นเรื่องเดียวกัน แต่คนเราแยกออกไปกันคนละสาขา อย่างที่ผมศึกษาคือโหราศาสตร์ไทย จะเป็นการกล่าวถึงอำนาจของดวงดาวที่มีอิทธิพลต่อโลกต่อมนุษย์ มีเป้าหมายในการศึกษา มีระเบียบวิธีในการศึกษา มีการคำนวณชัดเจน ก็คล้ายกับวิทยาศาสตร์ และโหราศาสตร์ไทยจะเกี่ยวกับดวงดาว ดวงดาวมีผลกับโลกกับทุกคน เช่นพระจันทร์มีผลกับเรื่องน้ำขึ้นน้ำลง มีผลกับภายในร่างกายเรา ตรงนี้คือวิทยาศาสตร์นั่นเอง แล้วอาจมีผลต่อชีวิตความเป็นอยู่ของคนด้วย อาจจะลิขิตชีวิตเรา...



    [​IMG] คำทำนายจากเหตุการณ์ 11 กันยายน เป็นจุดที่ทำให้คุณเริ่มโด่งดังในฐานะหมอดูดวงเมืองที่แม่น

    น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่จริง ๆ เป็นคนไม่ชอบปรากฏตัว ไม่ชอบให้คนรู้จัก ชอบชีวิตที่อิสระ สบาย ๆ ไม่อยากให้ใคร สนใจเรามากนัก แต่เมื่อคำทำนายออกไปและมีเหตุการณ์เกิดขึ้นตามนั้น คนอยากรู้จักขึ้นมา มีหนังสือนิตยสารเขียน ถึงบ้าง ลงประวัติบ้าง แต่ถ้าทางทีวีผมจะไม่ออกเลย ตอนนั้นมีทีวีติดต่อสัมภาษณ์ ผมปฏิเสธทั้งหมด แม้กระทั่งปัจจุบันก็ยังปฏิเสธ (ยิ้ม) เพราะไม่อยากตอกย้ำ ดวงเมืองจะไม่เหมือนดวงคนทั่วไป ถ้าเราไปออกทีวีพูดอีกก็เหมือนไปตอกย้ำ คนกำลังมีความทุกข์ใจอยู่ เขาจะเครียดขึ้น



    [​IMG] ตอนทำนายเหตุการณ์สึนามิ ในฐานะโหรอยากจะเตือนอะไรมากกว่านั้นไหม

    ตอนนั้นคือเหมือนมีอะไรแวบ ๆ เข้ามาทางด้านเซ้นส์ คือแน่ใจว่าเกิด ปีนั้นเขียนเรื่องเกี่ยวกับสึนามิ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นสึนามิ แต่เขียนในเชิงของแผ่นดินไหว และมีวิทยุเอาคำพยากรณ์ของผมไปอ่านออกอากาศ เผอิญผมเปิดวิทยุฟังพอดี มีแต่คนโทรศัพท์เข้ารายการมาต่อว่าผม เพราะตอนนั้นเมืองไทยไม่เคยมีแผ่นดินไหว แต่เราไม่ได้ว่าอะไรเขานะ มันเป็นเรื่องสถิติอยากจะให้เขาหันมาระวังกันบ้าง อย่างเช่น ในอนาคตก็จะมีหลายเรื่องที่ยิ่งใหญ่ มากซึ่งเราไม่เคยเจอมาก่อน อันนี้เป็นไปตามหลักการทางด้านวิทยาศาสตร์ด้วย แต่ใช้โหราศาสตร์มาพยากรณ์



    [​IMG] ภาพรวมของปีนี้ หมอดูหลายต่อหลายท่านทำนายว่าไม่ดี เป็นปีหมูโหด

    (ยิ้ม) ปีนี้มีหลายอย่างที่ค่อนข้างหนักนะครับ โดยเฉพาะภัยธรรมชาติน่ากลัวมาก ถือว่าใหญ่กว่าปีก่อน ๆ มาก อย่างบางแห่งเช่นเกาะแก่ง น้ำเข้ามาท่วม เกาะเล็ก ๆ อาจหายไปได้ อันนี้เป็นวิทยาศาสตร์ประกอบด้วย โลกร้อนขึ้น น้ำแข็งขั้วโลกละลาย อย่างปีที่แล้วเริ่มมีเค้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราเจอคลื่นลมแรงที่พัดเข้าชายฝั่งภาคใต้ ปีนี้อาจมี สึนามิอีกครั้งหนึ่งที่ใหญ่กว่าเก่ามาก เนี่ย ...พอพูดไปเดี๋ยวคนก็จะกลัว แต่ต้องบอกไว้ เพื่อจะทำให้เราไม่ลืม และเตรียมตัวไว้ก่อน เมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นจะได้หาทางหนี หาทางช่วยตัวเอง ช่วยคนอื่นได้ทัน หรือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลมากขึ้น



    [​IMG] ถ้าตรวจดวงชะตาแล้วพบว่าคนคนนี้ดวงไม่ดี ดวงตก คุณจะแนะนำเขาให้ทำอะไรคะ

    ให้เขาไปทำบุญทำทาน เพราะการทำบุญทำทานจะได้ผลบุญกลับมา อาจจะทำให้ทุกอย่างเบาลง เช่น ทำทานกับเด็กกำพร้า บริจาคโลงศพให้ศพไม่มีญาติ บริจาคไถ่ชีวิต โคกระบือ ตรงนี้ช่วยได้เยอะ ไม่ใช่แนะนำให้ไปสะเดาะเคราะห์ เพราะบางคนไปสะเดาะเคราะห์ทำพิธีก็ต้องไปฆ่าสัตว์อีกเพื่อเอามาบูชา เท่ากับเรายิ่งทำบาปมากขึ้น หรือบางคนไปสร้างอะไรที่ใหญ่โตมากเกินฐานะก็เป็นบาปอีก เพราะทำให้ชีวิตเขาเดือดร้อน ฉะนั้นทำทานทั่ว ๆ ไปนี่แหละ ทำทานกับคนเจ็บป่วย คนเฒ่าชรา ไปช่วยเหลือดูแลใช้กำลังแรงของเรา หรืออาจจะบริจาคเงินทั่ว ๆ ไป อย่าง สร้างโรงเรียน สร้างโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร อันนี้เป็นด้านสังคมสงเคราะห์ ควรจะไปทำอย่างนั้น



    [​IMG] ที่อยากจะเตือนในปีนี้ คือเรื่องอะไรคะ

    ทุกเรื่องเลย อยากเตือนให้คนรักสามัคคีกัน แล้วก็ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองจริง ๆ ไม่หวังผล ไม่คอรัปชั่นอะไรอย่างนี้ แล้วก็อย่าใจร้อน ให้หันหน้าเข้าหากัน มีอะไรก็ควรจะคุยกัน แล้วเรื่องภัยธรรมชาติ ปีนี้จะหนักมาก อย่างที่เขียนไว้ว่า จะมีทั้งปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยน้ำท่วม ภัยแล้งทำให้ขาดแคลนน้ำอย่างที่ไม่เคยประสบมาก่อน คือแล้งสุด ๆ น้ำท่วมจะท่วมหนัก เรือกสวนไร่นาเสียหาย กรุงเทพฯ อาจเจอน้ำท่วมใหญ่ ส่วนภาคใต้ต้องระวังวาตภัย มีไต้ฝุ่น ให้ระวังคลื่นสึนามิด้วย แล้วอาจจะมีแผ่นดินทรุด แผ่นดินไหว ตึกรามบ้านช่องพัง



    [​IMG] อยากให้แนะนำสำหรับคนที่อ่านดวงชะตาบ้านเมืองปีนี้แล้วรู้สึกหดหู่ หวาดกลัว

    ไม่อยากให้เครียด อย่าไปคิดว่าทุกอย่างจะต้องเกิดอย่างนั้นทุกอันทุกบรรทัด อาจจะเกิด 1 ใน 3 หรือ 1 ใน 4 ก็ได้ ให้คิดอย่างนั้น แต่เราก็ไม่ควรประมาท ถ้าคิดว่าตรงเราก็ควรจะหลบเลี่ยง ถ้ารู้ว่าตรงนี้ไม่ดี หรือเราควรจะทำอาชีพนี้ หรือไม่ควรทำ เราจะลงทุนมั้ยขณะที่ดวงเมืองจะเกิดขึ้นอย่างนี้ จะได้เตือนเราให้เราหยุดหรือชะลอไว้ก่อน บางคนเขาหยุดแล้วก็พ้น ไม่ต้องเจอกับภาวะขาดทุน แต่ไม่อยากให้เครียดครับ อยากให้เป็นเหมือนเราอ่านหนังสือ ทั่ว ๆ ไป อ่านเรื่องสั้น เรื่องเล่า เป็นงานวิจัย แต่ที่เขียนเรื่องไม่ดีไว้ตลอด เพราะเรื่องดีก็เกิดขึ้นเรื่อย ๆ อยู่แล้ว แต่เรื่องร้ายมันไม่ค่อยได้เกิด ก็อยากเตือนคนไม่ให้คนไปหลงระเริง ฟุ่มเฟือย ใช้เงินใช้ทองจนเกินตัว



    [​IMG] ณ ช่วงเวลานี้ สิ่งที่คุณอยากบอกคือให้ทุกคน ช่วยกันทำความดี

    ใช่ อันนี้จำเป็นแล้ว ตอนนี้ทุกคนต้องทำ ไม่ใช่ให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งทำ คือพอเริ่มจากตัวเราคนอื่นก็จะตามแล้วบ้านเมืองเราก็จะสงบ สมมุติเรามาทำบุญหรือทุกคนอาจจะสวดมนต์ สวดพระปริตรก็ได้ เพราะการสวดมนต์คือพลังจิตที่ใหญ่มาก อาจจะทำให้เหตุการณ์ร้าย ๆ เหล่านี้ หยุดแล้วกลายเป็นเรื่องดีขึ้นมา แต่วันนี้เผอิญผู้คนกลับไปทำเพื่อตัวเอง เห็นแก่ตัวเองซะส่วนใหญ่ เหตุการณ์เลยยิ่งร้ายขึ้น


    นักพยากรณ์ดวงชะตาคนนี้ยังบอกว่า วิชาโหราศาสตร์นั้นเป็นเพียงทฤษฎีที่กำหนดขึ้นเพื่อใช้เป็นหลักในการให้คำพยากรณ์ การพยากรณ์เป็นเพียงความคาดคะเน ซึ่งอาจจะเกิดหรือไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ แต่สิ่งสำคัญที่เราควรยึดถือยึดมั่นเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตก็คือการยึดมั่นในผลของการกระทำกรรมดีและกรรมชั่ว





    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.kwanruen.com/interview.php?isold=&mid=3


     
  2. ธนกฤต_เหลาพันนา

    ธนกฤต_เหลาพันนา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +36
    รบกวนช่วยดูดวงให้ทีครับตอนนี้รู้สึกวเย่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมีช่วงดีขึ้นบ้าง
     

แชร์หน้านี้

Loading...