เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 26 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. เสือเผ่นป่าราบ

    เสือเผ่นป่าราบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    263
    ค่าพลัง:
    +1,493
    ขอโทษที่เอาคุณ KITJUNG เข้ามาเกี่ยวข้องครับ

    ต้องขอยกย่องคุณ KITJUNG ครับ ว่าคุณเป็นคนมีใจเมตตา มากครับ
    ทุกข้อความล้วน สุภาพ และให้เกียรติ ถึงแม้คน บางคนจะ ลามปามถึงครูบาอาจารย์ของคุณครับ

    ผมก็อ้างอิงจากข้อความเก่าครับ ต้องขออภัยนะครับ(f)


    แค่ข้อความที่สดงความ อ้อนน้อม ถ่อมตน ไม่อวดอ้าง สรรพคุณของตัวเอง
    น่ายกย่องครับ(verygood)

    หวังว่า คงมีข้อคิดดีๆ จากคุณ KITJUNG ให้สมาชิกได้ ประเทืองปัญญากันบ่อยๆ นะครับ
     
  2. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    คุณ อัญญาสิทธิ์ บอกว่า พระครูโลกอุดร กับ สมเด็จโตวัดระฆัง คือองค์เดียวกัน ในกระทู้ที่ 3 น่ะครับ แล้วที่ผมถามไป ช่วยบอกด้วยครับว่า พระครูโลกอุดร คือ หลวงปู่เทพโลกอุดร ใช่หรือไม่ครับ แล้ว ที่บอกว่าสมเด็จโตวัดระฆัง คือ หลวงปู่โต ใช่หรือไม่ครับ อยากให้คุณอัญญาสิทธิ์มาตอบด้วย หรือคนที่อยู่ในทีมงานของคุณอัญญาสิทธิ์ เข้ามาตอบด้วยครับ ถือว่ามาบอกเป็นความรู้กับผมด้วยครับ ขอบคุณครับ

    ผมยังรอ คุณ อัญญาสิทธิ์มาตอบครับ หรือถ้าคุณ อัญญาสิทธิ์คนเดียวกับปราบไตรจักร ขอให้มาตอบคำถามของผมด้วยครับ อย่างไรก็ตาม ผมจะติดตามดูว่าจะตอบคำถามผมหรือไม่ ผมจะโพสถามไปตลอดจนกว่าจะได้รับคำตอบจาก คุณอัญญาสิทธิ์ครับ
     
  3. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ nong_music

    ในสมัยนึง สิ่งที่ผู้คนเขามองเห็นภายนอกคือสมเด็จโต วัดระฆัง ส่วนภายในที่มองไม่เห็นนั้นคือญาณศีลธรรมของพระครูเทพโลกอุดร หลังจากยุคของสมเด็จโตแล้ว ก็ไม่มีรูปแบบนั้นมายาวนาน

    จนกระทั่งมาถึงยุคปัจจุบัน ภายนอกคือพระหนุ่มรูปหนึ่ง ส่วนภายในก็คือญาณศีลธรรมของพระครูเทพโลกอุดรครับ

    ว่างๆก็ลองศึกษาประวัติของสมเด็จพระสังฆราช สุก ไก่เถื่อนนะครับ อาจจะได้ความรู้เรื่องระบบธรรมของโลกอุดรมากขึ้น สมเด็จพระสังฆราชสุก ท่านเป็นพระเถระรูปหนึ่งที่เป็นผู้สืบทอด มัชฌิมากรรมฐาน ตามแนวทางของหลวงปู่เทพโลกอุดร ซึ่งเกจิหลายสำนักดังในเมืองไทย เคยไปศึกษากรรมฐานจากสมเด็จพระสังฆราช สุก ไก่เถื่อน ครับ


    ผมไม่แน่ใจว่าคุณเสือเผ่นป่าราบ ฉลาดหรือสมองทึบกันแน่ ที่เข้าใจว่าอัญญาสิทธิ์กับคุณปราบไตรจักรเป็นคนเดียวกัน ก็หวังว่าวันนึงคงจะฉลาดขึ้นที่จะสามารถแยกความความแตกต่างระหว่างอัญญาสิทธิ์และคุณปราบไตรจักรได้นะ ป่านนี้คุณปราบไตรจักร คงจะขำกลิ้งไปแล้วล่ะมั้ง
     
  4. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    โอ ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยครับ ดีครับที่มาตอบคำถาม อืมส์ ผมก็คนโง่คนหนึ่งนะครับ ยอมรับเลยว่า ไม่ได้ศึกษาอะไรที่สูงล้ำเลย เลยรบกวนคุณอัญญาสิทธิ์ ช่วยอธิบายให้ผมได้รับทราบอีกคำถามนะครับ คือ ญาณศีลธรรม คืออะไรครับ
    แล้วหลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านมรณภาพแล้วเหรอครับ ถึงมีญาณศีลธรรม เป็นหลวงปู่โตวัดระฆัง น่ะครับ ขออนุญาตรบกวนอีกนะครับ ผมรอความรู้จากคุณอัญญาสิทธิ์ทุกวันครับ ขอบคุณมากครับ
     
  5. เสือเผ่นป่าราบ

    เสือเผ่นป่าราบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    263
    ค่าพลัง:
    +1,493
    ก็คนธรรมดาคนหนึ่ง

    ผมแค่สงสัยว่าเป็นคนเดียวกัน เห็นเข้าขากันดี ไม่ได้สมองทึบเหมือนคุณหรอกครับ ใครที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดของคุณ ก็คิดว่าเค้าเป็นศัตรูไปหมด

    ผมก็หวังว่าซักวันหนึ่งคุณคงจะฉลาดขึ้น ให้สมกับคำอวดอ้างคุณวิเศษต่างๆ นาๆ ของคุณนะครับ

    แต่ผมก็นับถือคุณอย่างหนึ่งนะครับ คือคุณรู้ไปหมดทุกเรื่องเลยครับ
    คุณนี่มันเจ๋งจริงๆ ขอบอกว่า สุๆๆๆๆ.....สุดยอด:cool:

    หวังอะไร ก็ขอให้สมหวังนะครับ

    แต่ขอบอกว่า สมาชิกในเวบนี้หลายๆ คน คอยดูว่าคุณจะปล่อยไก่ อะไร ออกมาอีก

    ผมขอแนะนำเรื่องหนึ่งแล้วกัน คุณจะเชื่อหรือไม่ก็ตามใจ
    การโพสต์ให้ความรู้เป็นเรื่องที่ดี ที่ทำให้คนรู้ในสิ่งที่ยังไม่รู้

    อย่างข้อความ ที่คุณแนะนำคุณ nong music ถือว่า
    โอเคครับ


    แต่ถ้าโม้มากไป...เหมือนเมื่อก่อน
    คนอื่นเขารอ ขำ คุณอยู่นะครับ(b-oneeye)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2007
  6. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    ผมไหว้ล่ะครับ คุณอัญญาสิทธิ์ ช่วยตอบคำถามผมด้วยครับ ผมนี่อยากไม่หาย อยากได้ความรู้ตรงนี้จริง ๆ อืมส์ ขอเพิ่มอีกหน่อยครับ พระสงฆ์องค์ใดบ้าง ที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่เทพโลกอุดร หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านปรากฏกายมาแล้ว กี่ร่าง ร่างใดบ้าง เคยไปแสดงอิทธิฤทธิ์ที่ใดบ้าง มีวัดของหลวงปู่เทพโลกอุดร ที่เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมอยู่ที่ไหน จ.อะไร มีคณะอะไรที่เคยเห็นหลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านแสดงอิทธิฤทธิ์บ้าง หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านชอบฟังบทสวด บทใดครับ แล้วมีการคัดเลือกบุคคลอย่างลับ ๆ เพื่อไปฝึกวิชาในป่าลึก ฝึกอะไรกันบ้างครับ หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านมีคณะของท่าน ที่มีคนคิดว่า มาเผยแพร่ธรรม กี่องค์ครับ หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านเป็นศิษฐ์ของพระอรหันต์องค์ใดครับ อย่างไร ช่วยตอบให้กระผมรับทราบด้วยครับ หวังว่าพรุ่งนี้ ผมจะได้คำตอบจาก คุณอัญญาสิทธิ์ นะครับ ขอบคุณครับ
     
  7. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    ผมไหว้ล่ะครับ คุณอัญญาสิทธิ์ ช่วยตอบคำถามผมด้วยครับ ผมนี่อยากไม่หาย อยากได้ความรู้ตรงนี้จริง ๆ อืมส์ ขอเพิ่มอีกหน่อยครับ พระสงฆ์องค์ใดบ้าง ที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่เทพโลกอุดร หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านปรากฏกายมาแล้ว กี่ร่าง ร่างใดบ้าง เคยไปแสดงอิทธิฤทธิ์ที่ใดบ้าง มีวัดของหลวงปู่เทพโลกอุดร ที่เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมอยู่ที่ไหน จ.อะไร มีคณะอะไรที่เคยเห็นหลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านแสดงอิทธิฤทธิ์อะไรบ้าง หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านชอบฟังบทสวด บทใดครับ แล้วมีการคัดเลือกบุคคลอย่างลับ ๆ เพื่อไปฝึกวิชาในป่าลึก ฝึกอะไรกันบ้างครับ หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านมีคณะของท่าน ที่มีคนคิดว่า มาเผยแพร่ธรรม กี่องค์ครับ หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านเป็นศิษฐ์ของพระอรหันต์องค์ใดครับ อย่างไร ช่วยตอบให้กระผมรับทราบด้วยครับ หวังว่าพรุ่งนี้ ผมจะได้คำตอบจาก คุณอัญญาสิทธิ์ นะครับ ขอบคุณครับ
     
  8. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ nong_music

    เรื่องของหลวงปู่เทพโลกอุดรนั้นมีมาก เขียนตอบในบอร์ดนี้คงจะไม่ไหวครับ ว่างๆก็โทรมาคุยครับในเวลาดึกๆหน่อยก็ดี อย่างลูกศิษย์หลวงปู่ในยุคปัจจุบันนั้นก็มีมาก อย่างหลวงพ่อจรัญ จ.สิงห์บุรี หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ ฯลฯ ก็ใช่ทั้งนั้น และสายธรรมที่ขึ้นกรรมฐานกับสมเด็จพระสังฆราชสุก ก็ยังมีอีกหลายสำนักครับ เช่น หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ หรือสายวัดมหาธาตุ ก็ใช่เช่นกันครับ

    อย่างยุคเก่าๆ หลวงปู่สุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ฯลฯ ก็เป็นสายธรรมหลวงปู่เทพโลกอุดรเช่นกัน
    หลวงปู่ท่านบอกกับผมว่า หลวงปู่ไม่มีการทรงใคร และหลวงปู่ยังมีชีวิตอยู่ ยังไม่ละสังขาร แต่อย่างใด

    และผู้ที่ทำหน้าที่เหมือนสมเด็จโต ในยุคสมัยนี้คือหลวงปู่เณรคำน้อยครับ หากใครมีวาสนาบารมีมากับท่านก็ตามหากันเอาเองครับ ถ้าถามผม ผมก็คงจะไม่ตอบให้เพราะท่านไม่ต้องการวุ่นวายกับผู้คนมากนัก เฉพาะแต่ผู้ที่มีเนื้อนาบุญมากับท่านก็รับแขกกันไม่ไหวแล้วครับ ผมเห็นท่านเหนื่อยมากๆแล้วก็สงสารครับ

    วันหล่อพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ วันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านก็มาเป็นประธานดำเนินพิธีให้ทั้งหมดตั้งแต่เริ่มพิธีจนจบงาน ท่านบอกว่ารู้สึกอบอุ่นเพราะตระกูลของท่านมากันหมด ไม่ว่า ท่านปู่ ท่านย่า ตาพระอินทร์ และท่านอื่นๆก็มาร่วมงานกันถ้วนหน้าทั้ง 31 ภพภูมิ ผมเข้าใจว่าท่านปู่และท่านย่า ท่านนำแผ่นทองคำมาหล่อพระฯด้วยตนเองเพราะแผ่นทองคำ 2 แผ่นที่หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านนำไปให้เบื้องบน มี 2 แผ่นที่ท่านไม่ได้นำลงมาให้ และผมก็รับทราบจากท่านมาว่า ท่านปู่ท่านย่าจะนำแผ่นทองคำมาหล่อพระฯด้วยตัวท่านเองครับ

    ผมกำลังสนใจเหตุการณ์ในวันงานหล่อพระฯที่มีครูบาอาจารย์พิเศษอย่างน้อย 3 รูป ซึ่งบุคคลที่พบเห็นเขาบอกว่าหน้าตาท่านกลมๆเหมือนพระบัวเข็ม หน้าตาคล้ายๆกันทั้ง 3 รูป และครูบาอาจารย์ท่านได้ไปกราบแทบเท้าของพระสงฆ์ที่ท่านนั่งอยู่ตรงกลาง

    สำหรับท่านที่ร่วมทำบุญมาจากเวปบอร์ดแห่งนี้ ผมมีพระสมเด็จที่หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านให้ผงวิเศษจากเบื้องบนมาทำ จะแจกให้ทุกท่านที่ร่วมทำบุญมาครับ ก็ขอให้แจ้ง ชื่อ ที่อยู่มาบนหน้าเวปบอร์ดนี้ก็แล้วกันครับ แล้วผมจะหาทางนัดแนะเพื่อรับพระหรือถ้าอยู่ไกลๆก็จะจัดส่งไปให้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2007
  9. กดุมภะ มหัทธโณ

    กดุมภะ มหัทธโณ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +69
    เรียนคุณ nong_music

    ผมเจอบทความเกี่ยวกับหลวงปู่เทพโลกอุดร ในกระทู้ลานธรมม โดยคุณ weerapong เขียนไว้น่าสนใจมากครับ

    ความคิดเห็นที่ 37 : (weerapong@consultant.com)
    ผมปฏิบัติธรรมมา 5 ปีกว่า มีประสพการณ์พอสมควรท่องภพภูมิมามากมายทั้งนรก สวรรค์ บาดาล(นาค) บังบด ฯลฯ ทำให้เข้าใจอะไรได้หลายอย่าง เช่น เทวดาประจำตัว มิติที่ซ้อนๆกันอยู่ รวมทั้งอำนาจของ เคล็ด กล มนต์ คาถา เป็นต้น บางคนสวดมนต์บทนั่นบทนี่ไปเรื่อยแต่หารู้ไม่ว่าไปรบกวน ขับไล่ เบียดเบียนสิ่งไม่เห็นตัวก็มาก เป็นเวรทั้งนั้น หลายเรื่องที่ผมไปพบเจอไม่สามารถนำมาบอกเล่าได้(เป็นข้อตกลง) อันนี้ไม่ใช่เป็นการฝันไปนะ เอากายในไป ถ้าเจอเขาเล่นงาน(ภายใน)ก็ต้องกลับมาเจ็บป่วยภายนอกเหมือนกัน พระครูโลกอุดร ท่านสอนผมว่า ให้นอนน้อยๆ ถ้าอยากได้บุญก็ให้ทำเอาเอง ให้ทำทานมากๆ ให้เดินธรรมเพื่อให้ได้พร ครบทั้ง 4 คือ อายุ วรรณะ สุขะ พละ เพราะในยุคของพระพุทธเจ้ายุคหน้าใครมีพร(บุญ)ไม่ครบทั้ง 4 จะเกิดไม่ได้ พวกกินเหล้าเมายาพระศรีอาริย์ท่านสาปไว้เกิดไม่ได้เหมือนกันท่านสอนว่าธรรมมะมี 3 ระดับคือ ธรรมโลกา ธรรมโลกียะ และ ธรรมโลกอุดร ในยุคปัจจุบันนี้ให้ปฏิบัติธรรมโลกาให้ได้ก่อน(มนุษย์สมบัติ)เมื่อมีมนุษย์สมบัติจนสมบูรณ์แล้วค่อยละทางโลกเข้าธรรมโลกียะ(ล่องหน หายตัว ดำดิน บินบน ฯลฯ)เมื่อละธรรมโลกียะ ได้แล้วจึงจะเข้าโลกอุดร ต้องปฏิบัติธาตุ 4 ขันธ์ 5 โดยมอบกายถวายชีวิต ถ้ามิฉนั้นแล้วแม้สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะเปิดให้รู้ธรรมก็ไม่สามารถรักษาธรรมเอาไว้ได้ต้องเสื่อมไปเพราะจะสู้กิเลสไม่ได้ ต้องสู้ทุกข์ให้ได้ ท่านที่ไม่มีประสบการณ์ตรงนี้อย่าเพิ่งปรามาส เพราะที่กล่าวนี้เป็นธรรมส่วนหนึ่งที่พระครูโลกอุดรท่านสอนผม อาจจะเป็นใบไม้ในป่าใหญ่ที่ไม่ได้บันทึกไว้ในพระไตรปิฎกก็เป็นได้ เท่าที่ผมทราบพระครูโลกอุดรส่วนใหญ่เป็นพระโพธิสัตว์ ท่านทำหน้าที่คุ้มครองโลก คุ้มครองพุทธศาสนาอยู่ เช่น หลวงปู่ทวด สมเด็จโต หลวงปู่สีทัตย์ หลวงปู่ยี เป็นต้น บางองค์ที่มีชีวิตอยู่ก็มี บารมีท่านสูงมาก ภายนอกท่านดูเป็นพระธรรมดาแต่ภายในท่านเข้าถึงเป็นโลกอุดร ร่างในกับร่างนอกคนละคนกันต้องดูจากภายในจึงจะรู้ว่าใครเป็นใคร ผมเจอมาแล้ว 2 รูป อยู่ภาคกลาง 1 รูป ภาคอีสานอีก 1 รูป รูปหนึ่งจะเป็นพระพุทธเจ้าในยุคหน้า อีกรูปหนึ่งผมไม่ทราบ ท่านบอกเรื่องพุทธทำนายเอาไว้ด้วยแต่ผมจะไม่ขอกล่าวในที่นี้เพราะจะทำให้เกิดเวรกับผมทางอ้อม
    สำหรับท่านที่สนใจจะรับทราบเรื่องเล่า/คำสอนของพระครูโลกอุดรถ้าผมว่างจะเขียนมาเล่าให้อีก​
    จากคุณ : weerapong@consultant.com [ 22 ส.ค. 2543 / 04:29:02 น. ]
    [ IP Address : 203.145.30.152 ]
    จาก www.larndham.net/cgi-bin/kratoo.pl/001349.htm
     
  10. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    ขอบคุณครับ ที่มาตอบ คุณอัญญาสิทธิ์ แต่ผมยังไม่ได้รับคำตอบเลยว่า ญาณศีลธรรม คืออะไร คุณอัญญาสิทธิ์ น่าจะอธิบาย ให้ผมฟังได้บ้าง เรื่องนี้ ผมอยากรู้จริง ๆ แล้ว การตอบในบอร์ดนี้ ผมว่า น่าจะตอบกันได้นะครับ คำถามก็ไม่ยาว มาก ไม่จำเป็นเลยที่จะต้อง โทรศัพท์ ถ้าจำไม่ผิด ท่านเป็นนายทหารอยู่ ใช่หรือไม่ครับ แล้วหลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านปรากฏในร่างอะไรบ้าง ผมว่า คำถามนี้ ตอบไม่ยากเลย ท่านแสดงอิทธิฤทธิ์อย่างไรบ้าง ก็แค่คร่าว ๆ ไม่ต้องยาวอะไรมากก็ได้ครับท่าน แล้วหลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านชอบฟังบทสวดใด มีสำนักปฏิบัติธรรม สายหลวงปู่เทพโลกอุดร อยู่ จ.อะไร ก็ไม่ตอบเลยครับ สรุป ผมถามคำถามท่านไป ท่านไม่ตอบผมเลย น่าจะตอบ ให้ความรู้กับผมให้ตรง ๆ นะครับ แล้วทำไมท่านยังไม่ละสังขาร ท่านปฏิบัติตามธรรมข้อใด ที่ยังไม่ละสังขาร ครับ
    ส่วนเรื่องของคุณ กดุมภะ มหัทธโณ ผมได้อ่านคำสอนของหลวงปู่โตนะครับ ท่านแยกไว้ แค่ 2 อย่าง ก็คือ โลกียะ และ โลกุตรวิสัย ตามหนังสือแนวคำสอนของสมเด็จโต ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2007
  11. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    ไม่แล้วครับ พอดีกว่า ผมขอขมาถ้าได้ล่วงเกินกับคุณอัญญาสิทธิ์ไป ขอให้อโหสิกรรมกับผมด้วยครับ สำหรับผมนั้น มีเหตุให้ศึกษาพระธรรมคำสั่งสอน เพื่อเป็นที่พึ่งยามที่เกิดทุกข์ ผมเริ่มอ่านอย่างจริงจัง แต่เพียงระยะเวลาสั้น ๆ เมื่อปี พ.ศ.2536 จากหนังสือโลกทิพย์ ผมชอบอ่านหนังสือโลกทิพย์มาก ไปอ่านที่ห้องวิชาพระพุทธศาสนา ที่มีหนังสือโลกทิพย์อยู่เยอะมาก หนังสือโลกทิพย์แต่ก่อนนั้น มีจำนวนหน้าที่เยอะกว่าเดี๋ยวนี้มาก และมีการสอนการปฏิบัติปรับจิตใจหลายหน้า จากคำสั่งสอนของพระสงฆ์องค์ต่าง ๆ และผมสนใจในเรื่องหลวงปู่เทพโลกอุดร มาประมาณ 10 ปี ซื้อหนังสือโลกทิพย์ และโลกลี้ลับ ซึ่งจะกล่าวถึงหลวงปู่เทพโลกอุดรอยู่บ่อย ๆ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่หนังสือโลกลี้ลับ เป็นตอน ๆ ผมก็ได้รับทราบจากหนังสือสองเล่มนั้นล่ะครับ มีเล่มหนึ่งซึ่งตอนนี้ ได้หายไปแล้ว โดยมีคนเอาไป ผมยังเสียดายไม่หาย เป็นพิธีเชิญหลวงปู่เทพโลกอุดร โดยบอกไว้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ถ้าครั้งแรกไม่เจอ ครั้งที่สองไม่เจอ ครั้งต่อไปจะได้พบเจอท่านแน่ เพราะคนที่บอกวิธี เป็นลูกศิษฐ์ของท่านนั่นเอง ลูกศิษฐ์ท่านนี้ หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านได้มาสอนแต่เป็นเวลาไม่นาน อิทธิฤทธิ์ของพระสงฆ์ ซึ่งเป็นลูกศิษฐ์หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านมีอิทธิฤทธิ์มากครับ ส่วนเรื่องร่างที่หลวงปู่เทพโลกอุดรปรากฏมานั้น ใครที่ศึกษามา คงรู้แน่ครับ ว่ากี่ร่าง ร่างอะไรบ้าง เรื่องอิทธิฤทธิ์ของหลวงปู่เทพโลกอุดร เยอะจริง ๆ เหมือนที่คุณอัญญาสิทธิ์บอก ผมมีหนังสือแนวคำสอนของหลวงปู่เทพโลกอุดร สองเล่ม ลุงไทดำ ท่านทำไว้ อ่านแล้ว เป็นธรรมที่ผมต้องอ่านบ่อยๆ ถึงจะเข้าใจ อย่าง ปรมัตถ์ ผมยังไม่รู้เลยว่ามันแปลว่าอะไร ใครรู้ช่วยอธิบายให้ผมด้วยนะครับ ส่วนหลวงปู่โตวัดระฆังนั้น สำหรับผม ผมนับถือท่านเป็นอาจารย์ของผมครับ เพียงแค่ ยังไม่ทำพิธีไหว้ครูเท่านั้น ผมถึงได้รู้สึกบ้างว่า เมื่อมีคนมาพูดถึงบุคคลที่เรานับถือย่างสูง ในแบบที่เราไม่รู้ มันรู้สึกอย่างไรครับ เอาเป็นว่า ผมไม่ถามอะไรแล้ว ต้องละ โลภ โกรธ หลง วางเฉยอุเบกขา ให้ได้ เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับ อาจคิดมากไปเอง เหมือนมีอะไรเข้ามากวน ซึ่งไม่ค่อยได้เจออย่างนี้บ่อย ต้องท่องสัมปจิตฉามิ บ้าง มงกุฏพระพุทธเจ้า บ้าง ธัมมัง อรณัง หลวงปู่โต ช่วยด้วยบ้าง กว่าจะหลับ เอาล่ะ ผมขอให้คุณอัญญาสิทธิ์ อโหสิกรรมให้ผมด้วยนะครับ ถ้าท่านจะตอบคำถามของผม ก็ตอบนะครับ ผมรับฟัง ถ้าท่านไม่ตอบ ก็ไม่เป็นไรครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2007
  12. จักรราศี

    จักรราศี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +1,086

    พอจะบอกได้ไหมคับว่า สามร่มโพธิ์ คือ ประมาณ กี่คนคับ
     
  13. kitjang

    kitjang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +511
    จากคุณ : weerapong ชื่อนี้อีกแล้วเหรอ เหอๆๆๆๆ
    ขอบคุณครับ
     
  14. พรหมิกา

    พรหมิกา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +55
    สำหรับผู้ที่สนใจใคร่รู้ในเรื่องราวของ หลวงปู่ใหญ่ หรือหลวงปู่เทพโลกอุดร นั้นก็อยากจะบอกว่าท่านต้องศึกษาด้วยตัวท่านเองถึงจะเข้าใจในหลายๆเรื่อง หากจะรอฟังคนอื่นเล่าก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าอยากพบท่านแล้วล่ะก็ให้ปฏิบัติตามทางของท่าน เป็นทางแห่งมัชฌิมา ถ้าปฏิบัติได้ระดับหนึ่งวท่านจะมาเองแต่ละคนมีจริตไม่เหมือนกัน รูปแบบในการรับรู้เรื่องราวหรือคำสอนของท่านก็ต่างกันจะ แล้วแต่ว่าท่านจะเปิดเรื่องไหนให้ใครรู้ เอามาวัดกันไม่ได้ว่าจะเป็นแบบไหนที่เรียกว่าเรื่องราวหรือคำสอนที่แท้จริง เพราะท่านสอนแต่ละคน ตามจริตของคนนั้น บางพวกฟังมามากแต่ปฏิบัติไม่ถึง รับรู้ตามจิตตนพาไปก็หลงไปเยอะ
    การปฏิบัติก็ควรมีครูบาอาจารย์ใว้ปรึกษาด้วยเพื่อจะได้ชี้นำทางที่ถูกให้ สิ่งที่รู้สิ่งที่เห็นระหว่างปฏิบัตินั้นมีทั้งจริงทั้งหลอกยิ่งปฏิบัติไปมากๆมารยิ่งมาก่อกวนอาจจะสร้างภาพหลอนเราก็ได้ ควรใช้ปัญญากำกับด้วย

    เห็นคุณ อัญญาสิทธิ์ กล่าวถึง สมเด็จพระสังฆราช สุก ไก่เถือน ดิฉันขอแนะนำให้ไปเรียนกรรมฐานที่วัดราชสิทธาราม เพราะพระอาจารย์ที่นั่นท่านจะสอนกรรมฐานมัชฌิมาตามทางของหลวงปู่ท่าน ซึ่งสืบทอดกันมาเรื่อยๆจนปัจจุบันนี้ หลวงพ่อวีระ ที่คณะ5 ของวัดราชสิทธาราม ท่านได้รับสืบทอดมา และเป็นพระอาจารย์สอนอยู่ หากท่านใดสนใจจริงๆก็ลองไปดูนะคะ ท่านจะรู้ว่าจริตใครเป็นแบบไหนควรสอนแบบไหน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2007
  15. พรหมิกา

    พรหมิกา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +55
    อ้อ! ดิฉันก็เป็นแค่คนชี้ทางไม่ได้อวดอ้างอันใด ใครจะเดินตามหรือไม่คงไม่เกี่ยวกับดิฉัน ใครเดินไปแล้วถึงจุดหมายหรือไม่ถึงจุดหมายก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับดิฉันเช่นกัน

    อยากจะเตือนทุกท่าน
    เวลาไม่คอยท่าเร่งทำตนให้ถึงพร้อมดีกว่าอย่าเสียเวลาไร้สาระกันอยูเลย

    ทุกคนมีสิทธิ์ในการตั้งเป้าหมายของตน และความสำเร็จนั้นก็ขึ้นอยู่กับความตั้งใจของท่านเอง มิได้ขึ้นอยู่กับใคร ท่านใดทำสำเร็จตามปรารถนาก็ขออนุโมทนาด้วย ใครที่ยังไม่สำเร็จก็ขอให้ตั้งใจ เอาใจช่วยนะคะ

    ความสำเร็จหรือล้มเหลวของผู้อื่นไม่มีผลอันใดกับเราเลย หากเราไม่คิดริษยาในแนวทางของเขา จนลืมการปฏิบัติของตน

    หากมัวแต่เพ่งผู้อื่นจนลืมมองดูตนเองก็ไม่มีประโยชน์อันใด รังแต่จะก่อกิเลสให้กับตนเองมากขึ้นเท่านั้น หันมาปฏิบัติตนให้ได้ดี จะดีกว่า

    ใครเขาจะเป็นอะไรก็ช่างเขาเถอะ สำคัญที่ตัวเราอยากเป็นอะไรเราทำได้หรือยัง มองตรงนี้ก่อนดีกว่า

    ข อ ใ ห้ ทุ ก ท่ า น ส ล ะ กิ เ ล ส ใ น ใ จ ใ ห้ ไ ด้
    ด้วยความหวังดีจากเพื่อนร่วมทาง
     
  16. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    คุณ พรหมิกาครับ ไม่ทราบว่าหลวงพ่อวีระ ใช่องค์เดียวกับ หลวงพ่อวีระ ปั้นมณี หรือพระอาจารย์มโนธรรม มนธัมโม หรือไม่ครับ ผมก็มีหนังสือ หลวงปู่ใหญ่ พระครูธรรมเทพโลกอุดร แนะปฏิบัติธรรม อยู่ ๒ เล่มครับ ซึ่งในหนังสือบอกว่า หลวงปู่ใหญ่ ท่านให้ภิกษุผาด ทำการบันทึกคำสอนจากปากของท่านและให้ท่านพ่อวีระตรวจทานทำการบันทึกอยู๋หลายครั้ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2007
  17. พรหมิกา

    พรหมิกา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +55
    หลวงพ่อวีระ ฐานะวีโร ค่ะ
    เป็นผู้สืบทอด มัชฌิมากรรมฐาน จากสมเด็จสังฆราชสุก ไก่เถื่อน ซึ่งก็ได้รับถ่ายทอด จากรุ่นสู่รุ่นมาเรื่อยๆ จนถึงท่าน นี่ล่ะค่ะ
    ท่านเป็นพระที่ค่อนข้างเก็บตัว ไม่ค่อยไปไหน ส่วนใหญ่จะอยู่ที่วัดตลอด อย่างไรลองไปสอบถามที่วัดดูก็ได้ ลองสนทนากับท่านดูก่อนก็ได้ ท่านจะรู้เรื่องปู่ใหญ่เยอะ แต่ท่านมักจะให้เราปฏิบัติให้เข้าถึงเองมากกว่าที่จะฟังท่านเล่าหรือ เชื่อตามหนังสือต่าง ท่านบอกว่าจะทำให้หลง และจะขัดทางปฏิบัติ

    หากคุณ nong_music สนใจจริงๆก็ลองไปที่วัดดูนะคะ ที่คณะห้าค่ะ หลวงพ่อท่านน่าจะทำให้คุณคลายความสงสัยต่างๆได้มากทีเดียว แต่ก็ขึ้นอยู่กับคุณเองด้วย ว่าจะตั้งใจปฏิบัติตามแนวทางของท่านไหม

    หลวงพ่อเคยเล่าให้ฟัง บางคนไม่เคยปฏิบัติมาเลยแต่ก็ทำได้อย่างรวดเร็ว เพราะความตั้งใจ และทำตามคำแนะนำของท่าน บางคนก็ใช้เวลานานเพราะมัวแต่ยึดติดกับหลายๆอย่างที่ได้รู้ได้เห็นระหว่างปฏิบัติ กว่าจะละได้ก็ต้องใช้เวลา
     
  18. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +1,265
    ขอบคุณครับที่แนะนำ เอาล่ะผมจะอ่านคำสอนของหลวงปู่เทพโลกอุดร ที่ผมมีอยู่ 2 เล่มครับ แล้วถ้ามีโอกาส ผมจะไปปฏิบัติธรรมกับ พระวีระ วัดราชสิทธาราม ซึ่งตอนนี้ยังทำไม่ได้ เนื่องจากผมอยู่ต่างจังหวัดครับ ส่วนในใจลึก ๆ นะครับ ผมอยากสนทนาธรรม สอบถามข้อสงสัยการปฏิบัติสมาธิ กับพระที่ปฏิบัติดีจริง อยากมีโอกาสตรงนั้นเยอะ ๆ ส่วนที่บ้านผมเป็นแฟลต ไม่มีสถานที่ที่เหมาะกับการนั่งสมาธิเลยแม้แต่น้อย มีเพียงพยายามอ่านธรรมะ ปรับจิตใจตนเอง ตอนนี้เรื่องหลวงปู่เทพโลกอุดร ต่าง ๆ ผมขออ่านคำสอนของท่านอีก
     
  19. Jubb

    Jubb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,267
    ค่าพลัง:
    +2,134
    ขออนุญาตเข้ามาร่วมวงสนทนาครับ คือผมอยากจะทราบว่าเมื่อไหร่จะถึงยุคสามร่มโพธิ์ศรีครับ คือผมอยากไปอวกาศ อยากเห็นจักรรัตนะ ฯลฯ ไม่อยากรอนานครับ
     
  20. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณพรหมิกา

    ผมคุ้นเคยกับหลวงพ่อมหาวีระ คณะ 5 วัดพลับ ดีครับ ผมก็นับถือท่านเป็นครูบาอาจารย์กรรมฐานรูปหนึ่งล่ะ ท่านรู้อะไรดีๆมากมายเกี่ยวกับหลวงปู่ใหญ่ โดยเฉพาะในการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ หลวงพ่อมหาวีระ ท่านก็อยู่เบื้องหลังด้วยรูปหนึ่ง ท่านนำผมไปขอแก้วตระกูลต่างๆที่มีอยู่ทั่วโลกธาตุเพื่อนำมาใช้ในการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์

    หลวงปู่ใหญ่ท่านแนะนำให้ผมพาลูกศิษย์สายธรรมของท่านไปขึ้นกรรมฐานกับหลวงพ่อมหาวีระ นอกจากนั้นในเรื่องของพระจักรพรรดิ์หลวงพ่อมหาวีระ ท่านก็รู้เรื่องดีมาก วันก่อนท่านก็ให้ผมตามจิตท่านไปดูหลายสถานที่ รวมทั้งดูบัลลังก์ของพระจักรพรรดิ์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับท่านในอดีตด้วยครับ

    เมื่อวันหล่อพระพุทธเจ้า 5 พระองค์หลวงปู่ใหญ่ท่านก็ได้ให้ไม้เท้าของท่านไปเก็บไว้ที่วัดพลับ ในกุฎีของหลวงพ่อมหาวีระ ส่วนไม้เท้าที่ผมอธิษฐานถวายไว้ในงานหล่อพระฯ หลวงปู่ใหญ่ท่านก็ได้นำกลับไปเบื้องบน
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...