ประมวลภาพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เสด็จเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ มจร

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย aprin, 10 ตุลาคม 2011.

  1. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>สมเด็จพระเทพรัตนฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมศูนย์พักพิง มจร.อยุธยา พรุ่งนี้ สมเด็จพระสังฆราช ทรงห่วงน้ำท่วม ชวนพุทธศาสนิกชนร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง

    พระราชรัตนมงคล ผู้ช่วยเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กล่าวว่า จากการที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงห่วงประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ดังนั้น ทางสำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบุญ “บิณฑบาตร่วมใจสู้ภัยน้ำท่วม” ร่วมตักบาตรเทโวข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในวันที่ 13 ตุลาคม เวลา 06.00-07.00 น.ณ สนามโรงเรียนวัดบวรนิเวศ เพื่อนำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย เช่น อยุธยา นครสวรรค์ อ่างทอง ลพบุรี ปทุมธานี ส่วนพุทธศาสนิกชนสามารถนำสิ่งของมาร่วมบริจาคได้ที่ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร โทร.0-2281-2831-2

    ด้าน นายสมหมาย สุภาษิต หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร.) กล่าวว่า น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงแก่ประชาชนทั่วไปในพื้นที่ ในการนี้ พระธรรมโกศาจารย์ อธิการบดี มจร.และในฐานะเจ้าคณะภาค 2 ได้เปิดอาคารมหาจุฬาบรรณาคาร และอาคารเรียนรวม มจร.อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยจะมีบริการรถรับ-ส่ง ให้ถึงที่พักและได้ประกาศให้ผู้อพยพได้รับทราบ โดยอาคารเรียนของ มจร.รองรับประชาชนได้กว่า 2,000 คน ซึ่งล่าสุด มีผู้ที่ประสบภัยเข้ามาพักใน มจร. กว่า 400 คนแล้ว และในวันที่ 11 ต.ค.เวลา 15.00 น.สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินตรวจเยี่ยมที่พักพิงแก่ผู้ประสบอุทกภัย ณ มจร.อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีรับสั่งให้มูลนิธิชัยพัฒนาและทางมหาจุฬาฯ เข้ามาดูแลผู้ประสบภัยอย่างใกล้ชิด
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9540000129003
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2011
  2. นาย ฤทธิ์ ศรีดวง

    นาย ฤทธิ์ ศรีดวง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2009
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +15
    [​IMG]

    ดูซิใคร????
     
  3. สุทธิมา

    สุทธิมา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2010
    โพสต์:
    784
    ค่าพลัง:
    +2,118
    พระองค์ทรงห่วงประชาชนยิ่งนัก
    ขอทรงพระเจริญ
     
  4. anucha2011

    anucha2011 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +85
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
     
  5. deedee55

    deedee55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2009
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +173
    ทรงพระเจริญ
     
  6. bangsaennitting

    bangsaennitting สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +24
    ขออ้างอิงหน่อยครับ
    ภาพสุดปลาบปลื้ม สมเด็จพระเทพฯ เสด็จประทับรถทหารช่วยน้ำท่วม
    ชาวเนตจำนวนมาก ส่งต่อภาพสุดประทับใจ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
    เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมชาวบ้านที่น้ำท่วม โดยประทับรถทหาร ซึ่งส่งต่อทั้งทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ค
    โดยทั้งหมดล้วนแต่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และโพสข้อความทรงพระเจริญ
    (ทั้งนี้ภาพดังกล่าว เป็นภาพน้ำท่วมโคราชเมื่อปีที่แล้ว)

    ในวันนี้(11 ตุลาคม 2554) เวลา 14.00 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯ
    ไปทรงเยี่ยมและพระราชทานถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอลาดบัวหลวง บริเวณโรงสีข้าวครบวงจรของ
    มูลนิธิชัยพัฒนา
    และเวลา 16.00 น. เสด็จฯ ไปยังศูนย์ช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วมของมูลนิธิชัยพัฒนา
    ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนในเบื้องต้นก่อน
    ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ
     
  7. tarh2o

    tarh2o เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2009
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +168
    ทรงพระเจริญ
     
  8. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%"><TBODY><TR class=m8><TD class=mainnews vAlign=top width=98></TD></TR><TR class=m10><TD vAlign=top colSpan=3>
    [​IMG]


    เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2554 เวลา 17.00 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยังมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สถานที่ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วมของมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งมีพระราชดำริให้มูลนิธิชัยพัฒนาจัดตั้งขึ้น เพื่อรองรับผู้ประสบภัยที่อพยพออกจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม และเป็นสถานที่รับบริจาคของใช้ที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โอกาสนี้ ทอดพระเนตรครัวของบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน ซึ่งมาประกอบอาหารแจกจ่ายผู้ประสบภัย วันละ 1,000 กล่อง จนกว่าน้ำจะลด และทรงชิมผัดกระเพราไก่สับ ซึ่งเป็นอาหารเลี้ยงดูผู้อพยพในวันนี้

    จากนั้น ทรงเยี่ยมผู้ประสบภัยที่พักอยู่บนชั้น 3 มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ปัจจุบันมีพระสงฆ์และสามเณรจำพรรษา 101 รูป และมีพระสงฆ์สามเณรที่มาศึกษาพระธรรมวินัยอีก 1,800 รูป ขณะนี้ได้รับผู้ประสบภัยเข้าพักพิง ประมาณ 500 คน ซึ่งมีทั้งเด็ก คนชรา สตรีมีครรภ์ ผู้ป่วย ผู้พิการ ส่วนใหญ่อพยพมาจากนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ และอำเภอวังน้อย ได้มีพระราชดำรัสถามพุทธอาสาสมัครที่มาช่วยดูแลผู้อพยพด้วยทรงห่วงใย สร้างความซาบซึ้งและปลื้มปิติแก่อาสาสมัครทุกคนอย่างยิ่งส่วนผู้พิการซึ่งป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อลีบกรรมพันธุ์ทั้งครอบครัว มีพระราชกระแสให้แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดีนำตัวไปรักษา และมีรับสั่งถึงนมผงสำหรับเด็กทารกที่พระราชทานให้ว่าอาจจะไม่ใช่นมชนิดเดียวกับที่เด็กรับประทานอยู่ ซึ่งอาจทำให้ท้องเสียได้ แต่ให้เก็บไว้สำหรับเด็กที่รับประทานได้ ส่วนสตรีใกล้คลอด หากเจ็บท้องให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังมีครอบครัวที่อพยพมาจากอำเภอบางปะอิน มาเฝ้าทูลละอองพระบาท พร้อมกับร้องไห้ ทรงซักถามด้วยความเป็นห่วง เมื่อทรงทราบว่ายังเรียนหนังสืออยู่ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้รับสั่งว่า เมื่อน้ำลดแล้วให้รีบกลับไปเรียนหนังสือต่อ

    จากนั้น ทอดพระเนตรหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของโรงพยาบาลรามาธิบดี หน่วยแพทย์ พอ.สว. และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ที่มาดูแลผู้เจ็บป่วย และโรงครัวประกอบอาหารของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย และโรงเรียนจิตรลดา ที่มาประกอบอาหารแก่ผู้อพยพและเจ้าหน้าที่ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

    นอกจากนี้ ยังมีพระราชดำริเพิ่มเติมให้มูลนิธิชัยพัฒนา ประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัย ซึ่งในเบื้องต้นได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน เช่น กองทัพบก สภากาชาดไทย โรงเรียนจิตรลดา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน บริษัทไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ในการจัดหาสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งวันนี้ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด มหาชน ได้นำสุขาลอยน้ำพระราชทาน มาน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวาย จำนวน 2 ชุดแต่ละชุดมี 2 ห้อง ทั้งแบบชักโครกและนั่งยอง ใช้ได้ถึง 600 ครั้งต่อการสูบทิ้ง 1 ครั้งมีระบบบำบัดน้ำเสียพร้อม

    ผู้ประสงค์จะช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยร่วมกับมูลนิธิชัยพัฒนา ติดต่อได้ที่สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา อาคาร 608 พระราชวังดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ หรือร่วมบริจาคเงินโดยเสด็จพระราชกุศล เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสวนจิตรลดา ชื่อบัญชี "ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม" เลขที่บัญชี 067 - 213125-3 เพื่อนำไปจัดซื้อสิ่งของที่จำเป็น และผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการจะบริจาควัตถุดิบสำหรับประกอบอาหาร สิ่งของและเงินช่วยเหลือ บริจาคได้ที่สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย

    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    Mahachulalongkornrajavidyalaya University
     

แชร์หน้านี้

Loading...