ขอถามเรื่องบาปของผู้ที่ยุยงให้เราไปทำแท้งค่ะ ?

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Karn_worakiet, 10 กุมภาพันธ์ 2012.

  1. surapon007

    surapon007 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2010
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +26
    เรื่องการมีส่วนรู้เห็น แนะนำสถานที่ให้คนอื่นไปทำนี่ผมเคยรู้จักอยู่รายหนึ่ง ปรากฎว่าเด็กที่ตายนั้นโกรธพอๆ กันกับที่โกรธแม่ และตามจองล้างจองผลาญหากินไม่ขึ้นอยู่หลายปีเหมือนกัน จนรายนั้นมาเล่าให้ผมฟังว่าเชื่อแล้วว่าเป็นกรรมหนักจริงๆ
    แต่ในกรณีของคุณนั้นขอชื่นชมที่คิดได้ ไม่ซ้ำเติม หมั่นทำกรรมดีไว้มากๆ ครับเพื่อเด็กและตัวคุณเอง นับว่าดีแล้วที่พบศาสนา ใฝ่ทำบุญ ส่วนบุญที่ทำให้นั้นเหมือนอาหารทำให้แขก 1 แขกไม่กิน 2 แขกไม่อยู่แล้ว (เช่นไปเกิดแล้ว) ก็ไม่ได้ แต่สุดท้ายมันก็เป็นอาหารของคุณอยู่ดี อนุโมทนาในบุญที่ทำครับ
     
  2. ballbeamboy2

    ballbeamboy2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,622
    ค่าพลัง:
    +1,618
    จริงๆไม่ถึงต้องบวชเองก็ได้ ถ้ากายบวชแต่ใจไม่บวชก็ ลงนรกได้ บวชให้ใครสักคนอ่าครับแล้วอุทิศส่วนกุศลให้เค้า อย่าไปให้คนอื่นนะ
     
  3. honey_bee414

    honey_bee414 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,164
    ค่าพลัง:
    +3,665
  4. ooghost

    ooghost เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +119
    ต้องยอมรับสิ่งที่เราก่อไว้ครับ

    หมั่นทำบุญละบาปให้มาก ๆ ครับ เพราะ นิพพาน - สวรรค์ - นรก รอเราอยู่ทุกคน

    ขึ้นอยู่กับกรรม ของเราเองครับ
     
  5. อินทรี

    อินทรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +562
    คงหมายถึง ไปบวชเนกขัมมะ ถือศีล8 มากกว่าครับ ไม่ช่ายบวชชีโกนผม
    เพราะบวชแบบนี้ได้อานิสงส์มาก ส่งผลได้เลยตรงๆ

    ถ้ารักเด็กที่ทำแท้งจริง ก้ต้องทำบุญให้เขาตลอดไป ถึงแม้เด็กจะไม่อาฆาต หรือโกรธพยาบาท ก้ควรทำให้เปนประจำ เพราะยังไงเด้กคนนี้ก้คือลูกเรา แต่อดได้เกิด
    เพราะการทำแท้ง({)
     
  6. ทองผาภูมิ

    ทองผาภูมิ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +82
    อยากเล่าให้ฟัง

    ผู้ที่ส่งเสริมคนทำแท้ง ให้เงินไปทำก็ดี ชีวิตมีปัญหา ด้านสุขภาพยามใดที่ร่างกายอ่อนแอก็โดนเจ้ากรรมนายเวรเล่นงานทันที เขาทำทุกอย่างให้เราเสียเงินเสียทอง เขาทำทุกวิถีทางให้ชีวิตมีปัญหา เก็บเงินไม่อยู่ อารมณ์ขึินๆลงๆ คนทำแท้งสุขภาพมีปัญหา เพราะเด็กไม่มีที่ไปก็เกาะหลังแม่นั่นแหละ แม่ก็จะรู้สึกปวดเมื่อยไปทั้งตัว ชีวิตคู่ไม่สมหวัง ที่บ้านมีเสียงเด็กวิ่งอยู่บนบ้านแต่ไปดูแล้วไม่มีใคร นอนอยู่ก็มีคนมาเคาะประตูบ้าง เปิดไปดูก็ไม่มีใคร บางทีก็ได้เสียงเปิดลิ้นชัก ก็ลุกไปดูก็ไม่มีใคร เค้าก็เดินอยู่ในบ้านแหละ อยู่กับคนที่ทำแท้งเขา ไปไหนเค้าก็ตามคุณไปด้วย ผู้ชายที่มีส่วนร่วมก็โดนนะ เกิดเหตุรถชน 2-3 ครั้งติดๆกัน คนที่มีส่วนร่วมในการทำแท้ง จะมีรกเด็กพันคออยู่ ทำกินไม่ขึ้น ไม่ช้าก็เร็วชีวิตคุณต้องมีปัญหา เพราะเด็กพวกนั้นจ้องเล่นงานอยู่ คนที่ทำแท้งและผู้มีส่วนร่วมทั้งหมด ตายไปก็ต้องไปรับกรรมที่คุณทำไว้ เมื่อคุณยังมีชีวิตอยู่ต้องหมั่นทำบุญสร้างกุศล ต้องทำไปเรื่อยๆตลอดที่คุณมีชีวิตอยู่ และต้องกรวดน้ำอุทิศบุญกุศลให้เขา จนกว่าเขาจะอโหสิกรรมให้คุณ นี่แหละสวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ
     
  7. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    คำพูดเวลาฟังจากปากกับรับผ่านทางการอ่านไม่เหมือนกันนะคะ
    ฟังนี่เราจะรู้เจตนาผู้พูดโดยตรง แต่การอ่านนี่ถ้าพิมพ์เพี้ยนนิดเดียวคนอ่านก็แปลไปเป็นอย่างอื่นได้เหมือนกัน ยังไงก็ระมัดระวังกันนิดนึงนะคะ


    ขออนุโมทนากับการที่คุณเจ้าของกระทู้สำนึกได้และสร้างกุศลด้วยนะคะ
    ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ในเมื่อเรารู้สึกผิด ยอมรับผิดและเต็มใจจะแก้ไข
    เชื่อค่ะว่าน้องเค้าต้องให้อภัย จะช้าจะเร็วยังไงต้องเห็นความตั้งใจของเราแน่ค่ะ
    สู้ๆนะคะ
     
  8. ถิ่นธรรม

    ถิ่นธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,824
    ค่าพลัง:
    +5,398
    ไม่เห็นด้วยแต่เฉย วิบากกรรมก็เช่น เวลาไปเกิดใหม่ พออยู่ในท้องแม่อาจจะมีปัญหาสุขภาพให้ต้องตัดสินใจว่าจะทำแท้งดีหรือไม่ แต่ผู้ที่มีความรู้อาจเป็นแพทย์คิดว่ากรณีนี้ไม่น่าจำเป็นต้องทำแท้งแต่ก็นิ่งเฉยปล่อยเลยตามเลย ถ้ามีกรรมอื่นมาผสมก็โดนทำแท้งโดยไม่จำเป็น
    กรรมที่ไม่ห้าม ก็จะได้รับวิบากไม่มีคนห้ามเช่นกัน

    blog
     
  9. bamrung

    bamrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    834
    ค่าพลัง:
    +1,524
    ผมเคยช่วยคนไม่ให้ทำแท้ง แต่เรารับผิดชอบได้แค่นั้น เด็กคนนั้นที่เกิดมาก็ลำบากเพราะพ่อกับแม่เขาไม่ค่อยสนใจลูก ตอนนี้ไม่รู้ว่าไปอยู่สถานสงเคราะห์หรือเปล่า เคยรับรู้เด็กที่แท้งออกมา บางคนก็หลุดออกมาโดยที่มีอวัยวะทุกอย่างแล้ว ยังหายใจอยู่ ท่าทางเขาจะทรมาณมากเพราะหายใจลำบาก ไม่พร้อมจะออกสู่โลกภายนอก ไม่นานก็เสียชีวิต ระหว่างนั้นคงทรมานมาก น่าสงสาร ต้องทำบุญให้เขามากๆ เพื่อให้เขาไปภูมิที่ดี
     
  10. phasusorn

    phasusorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +133
    ไม่เป็นไรครับ อย่าคิดอะไรมากครับ คนเราย่อมผิดพลาดกันได้ ไม่มีใครไม่เคยทำบาปมากก่อน ถ้าเรารู้แล้วว่าสิ่งนั้นมันเป็นบาปเราก็เลิกทำเสีย เราก็เลิกยุยงให้คนอื่นทำเสีย เราก็เลิกยินดีต่อคนทำแบบนั้นเสีย แล้วให้มาทำความดี มีเมตตา หมั่นทำบุญให้เด็กไปเรื่อยๆๆจนหมดวาระ หมดลมหายใจ เรื่องของบาปแค่จิตเราคิดมันก็ทำให้ศีลไม่บริสุทธิ์แล้วละครับ เรื่องที่คุณถามใครเกี่ยวข้องก็บาปทั้งหมดนั้นละครับ แต่อย่าได้กังวล อย่าได้คับแค้นประการใด ใครทำสิ่งใดย่อมได้สิ่งนั้น เราสนใจที่ตัวของเราดีกว่า ตัวของเรานี้หมายถึง จิตของเรา เราทำให้จิตแจ่มใส หมั่นปฎิบัติธรรม หมั่นพยายามรักษาศีล5ให้ครบถ้วนอยู่เสมอ แค่นี้ก็เป็นสุขแล้วครับ


    navakovart
     
  11. ohmegaboy

    ohmegaboy สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +9
    เรื่องทำแท้ ตอนนี้ก็มีการพูดกันมากว่าเป็นสิทธิของผู้หญิง เพราะถ้าไม่พร้อมชีวิตของผู้หญิงก็จะลำบากจริงๆ ครับ
    แต่คำถามก็ถือว่าถ้าพูดถึงเรื่องสิทธิจริงๆ เนี่ย สิทธิของเด็กที่กำลังจะเกิดมา เขาอยู่ตรงไหน ถูกตรงนี้ว่าเด็กที่เกิดมาใหม่เขาคงจะต้องเป็นภาระอย่างมากต่อการเลี้ยงดู
    แต่การที่วิญญาณหนึ่งๆ จะเกิดมาเป็นมนุษย์ได้นี่ก็ไม่ใช่ของง่ายครับ ต้องมีศีล 5 ครบ มีองค์ประกอบอีกหลายอย่าง และที่สำคัญคนที่จะมาเกิดก็หวังว่าจะได้เกิดมาเพื่อสร้างกุศลทำบุญยิ่งๆ ขึ้นไป
    ทีนี้ถ้าเราไปทำแท้ หรือแม้แต่แท้งเองเนี่ย วิญญาณที่จะมาเกิดเหล่านั้นเขาก็จะตั้งคำถามขึ้นมาทันทีว่าทำไมเขาไม่ได้มาเกิด เพราะนั่นคือหมายถึงว่าโอกาสของเขาหมดไปแล้ว และอีกนานเท่าไรก็ไม่รู้ถึงจะได้มาเกิดหมด หมดโอกาสทำบุญทำกุศล และหลายครั้งทีเดียวที่วิญญาณเหล่านี้ก็เกิดความอาฆาตทั้งแม่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ทำใหชีวิตของเราไม่เจริญเลยทีเดียว
    เมื่อเกิดวิญญาณอาฆาตแบบนี้แล้ว หลายคนก็ไปทำบุญ แต่เท่าที่ผมเห็นเนี่ย น้อยเหลือเกินที่จะประสบผลสำเร็จ เพราะวิญญาณเหล่านี้ยังจมอยู่กับความเศร้า ความอาฆาต ที่ผมเห็นว่าจะช่วยได้จริงๆ ก็คือ การนั่งวิปัสสนากรรมฐานที่จะช่วยได้จริงๆ และต้องทำอย่างตั้งใจจริงๆ ด้วยครับ ถึงจะพอเป็นแสงสว่างให้กับเด็กเขาได้ ให้ใจเขาหายหม่นหมอง แล้วทีนี้ถ้าจะทำบุญอะไรไปเขาก็พอจะมีสติปัญญาในการอนุโมทนาบุญของเราอยู่บ้าง
    เรื่องทำแท้งจริงๆ ผมว่าก็คงเป็นวิบากร่วมกัน คือวิบากของแม่ คนที่เกี่ยวข้อง วิบากของวิญญาณที่ก็จะไม่ได้มาเกิด แต่มันจะต้องมีคนลุกขึ้นมาทำให้ทุกคนที่อยู่ในวิบากนี้เห็นทางสว่างครับ ไม่อย่างงั้นก็คงจะเหมือนหนังที่ไม่มีวันจบ
    เพราะฉะนั้นนอกจากมีโอกาสทำบุญแล้ว ถ้าได้สวดมนต์ นั่งสมาธิ นั่งกรรมฐานบ้างก็จะดี
    ที่บ้านผมเอง หลังจากผมเกิดมาได้ คุณแม่ก็ท้องต่ออีก 2 ท้องแต่ก็แท้งเองหมด ขนาดว่าเราก็ไม่ได้ตั้งแต่ แต่น้องสองคนที่ไม่ได้เกิดเขาก็ยังตั้งคำถามว่าทำไมทีผมได้เกิด ทำไมเขาไม่ได้เกิด และตามผมกับแม่มาเป็น เกือบยี่สิบปี จนมีคนที่เขามองเห็นได้ให้ความช่วยเหลือไว้ จนตอนนี้น้องๆ ก็ได้ไปอยู่ในที่ดีๆ ของโลกวิญญาณแล้ว ผมและแม่ ก็ทั้งทำบุญ สวดมนต์ และนั่งกรรมฐาน ส่งไปให้ด้วยอยู่เหมือนกัน ทีนี้ลองคิดดูซิครับ ว่าถ้าเป็นในกรณีที่ตั้งแต่ทำแท้จะเป็นอย่างไร แต่ท่านที่ทำไปแล้วทางแก้ก็เป็นตามนั้นหล่ะครับ อย่างที่บอกไว้ว่าทุกคนอยากมาเกิดกันเพราะจะได้มีโอกาสสร้างบุญสร้างกุศล เพื่อจุติไปอยู่ในภพภูมิที่สูงขึ้น
     
  12. นราสภา

    นราสภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,961
    ค่าพลัง:
    +356
    ไม่ขอกล่าวถึง ผล ในการร่วมกระทํา

    เเต่ขอยํ้า ในเรื่องการสํานึก

    ใช้ใจ ที่มันสํานึกจริง ตามเหตุ เเละผล นั้นๆ ให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ ของใจในการสํานึกว่า ผิด

    อย่าไปจม อย่าไปปักกับความผิด เเค่ละลึกให้ทัน เวลามันจะเกิดอีก อย่าให้เหตุ นั้นๆมันย้อนมาทําร้าย จิต ทําร้ายใจตัวเองจนเกิินงาม

    ผิดเเล้วเริ่มใหม่ ใช้ คําว่าผิดให้ถูกทาง ยก มันขึ้นมาเป็นครู ยกมันขึ้นมาไว้เป็นเครื่องมือ ประคองใจ ไม่ให้มันไหล ออกไปกระทําผิดซํ้าๆ
     
  13. doctor ghost

    doctor ghost สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +5
    โดนแน่ๆครับ แก้มาหลายพันเคสแล้วครับ กรรมตรงกรรมอ้อมโดนเท่ากนัหมด มันยุติธรรมเสมอครับ ใครสนใจคุยกันได้ครับ <!-- google_ad_section_end --> ครูเอก 0865755019 0896738929 ครับ<!-- google_ad_section_end -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...