พระครูพิทักษ์ศาสนวงศ์ (หลวงพ่อไก่) **บุญใหญ่ร่วมลงชื่อสวดพาหุง ฯ 2609 จบ บูชาพุทธชยันตี**

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย MayBuddhaBlessYou, 13 มีนาคม 2011.

  1. piak_piak

    piak_piak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    249
    ค่าพลัง:
    +6,484
    การตั้งสัจจะอธิฐานสวดมนต์พาหุงฯพร้อมหมู่คณะ เป็นหนึ่งในบารมี 10 ประการ
    ถ้าสวดทุกวันจนครบ ได้ครบองค์บารมี10ประการ จะไม่เกิดชาตินี้ก็ง่าย บางท่านก็หวังโพธิญานไปต่อ กำลังก็มาก บุญมากมาย บุญน้ำไหล สาธุ
     
  2. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    ธรรมะสวัสดีค่ะพี่เจนและญาติธรรมทุกท่าน (f)(f)
     
  3. jakpong

    jakpong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +208
    คุณจิตรานุช ฝากความคิดถึงมายังคุณเจน วันนี้ไปนั่งรอลูกสาวเรียนพิเศษ 2 ชั่วโมงกว่า เลยเตรียมอุปกรณ์การสวด ไปนั่งสวดพาหุงด้วย ได้เยอะเลยอยากจะมาโชว์ยอดรวมซะหน่อย วันนี้ได้แล้วรวม 739 จบ เพราะได้แรงฮึดจากคุณเจนนี่แหละ กำลังไล่ตามมาติด ๆ ส่วนของผมขออุบไว้ก่อน ไว้ค่อยแจ้งวันหลัง
     
  4. pontook

    pontook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +976
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณเจน และทุกๆ ท่านที่รวมสวดบทอิติปิโส และบทพาหุงฯ ด้วยค่ะ
    และดิฉัน(อรวรรณ ปิยะนันท์) ขอร่วมลงชื่อสวดอิติปิโส 2601 จบ และบทพาหุง 2609 จบ เพื่อป้องกันภัยพิบัติ และเพื่อพิทักษ์รักษาโลก ช่วยปรับแรงดึงดูกของโลก ด้วยอีกคนค่ะ
    และต้องขออนุโมทนากับท่านอาจารย์ธานี ชินชูศักดิ์ กับหนังสือ "พาหุง ชัยชนะแห่งพุทธะ" และภาพประกอบลายเส้นเขียนด้วยพู่กันได้สวยงดงามมากด้วยค่ะ
     
  5. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    โมทนาสาธุด้วยค่ะ ถ้าสวดทุกวันจนครบ ได้ครบบารมี 10 ประการ นี้ ขอความเมมตาท่านคุณพี่ piak2012 อธิบายเพิ่มเติมเป็นธรรมทานด้วยค่ะ สาธุค่ะ

    ธรรมะสวัสดีจ๊ะน้อง diya นางเอกขวัญใจคนงาม (พี่เองจ๊ะ) ^_^ สวดพาหุงฯ ไปได้กี่จบแล้วจ๊ะ มารายงานยอดซะดีๆ เลยนะ ไม่งั้นจะให้ี่พี่ขุนเดชไปพาตัวมานะ

    โอ้โห!โอ้โห! โมทนาสาธุการกับพี่จิตรานุชด้วยค่ะ สวดไม่กี่วัน ทำไมไปเร็วขนาดนี้ สาธุ สาธุ 739 จบ แล้วหรือเจ้าค่ะ ^_^ ดีใจด้วยค่ะ อย่างนี้เจนต้องรีบๆ สวดพาหุงฯ ให้ได้มากๆ ขึ้น อีกนะค่ะ ตอนนี้พี่จิตรานุชไล่เจนมาแบบกระชั้นชิด วันนี้ีพี่จิตรานุชเป็นแรงบันดาลใจ เจนจึงตั้งใจสวดพาหุงฯ ให้ได้ 108 จบ เลย เจนจักต้องเร่งสปีดเร็วกว่านรกเลยงานนี้ อย่างไรนรกก็ตามไม่ทันแล้ว เพราะ 1. ไม่ยอมลง 2. ไม่ยอมไป 3.ไม่ลงและไม่ไป หากไม่ทำกรรมหนักภายหลัง ก็คงไม่ได้ไปทัศนาที่นั่นแน่นอน ^-^ วันนี้พี่จิตรานุชมาโชว์ยอดให้พวกเราได้ชื่นใจจริงๆ โมทนาสาธุด้วยค่ะ แหม! ท่าน jakpong ไม่ยอมเปิดเผยยอดสวด สงสัยจะแซงลิ่วหรือไม่ก็ตามพี่จิตรานุชอยู่ 2 อย่าง เดาอย่างไร เจนก็เดาถูก อิิอิอิอิอิ
     
  6. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    สาธุค่ะ สาธุ ขอโมทนาสาธุและต้อนรับสมาชิกใหม่คุณpontook (คุณอรวรรณ ปิยะนันท์)ที่ท่านลงชื่อร่วมสวด ทั้ง 2 โครงการของหลวงพ่อไก่คือ สวดอิติปิโส 2601 จบ และสวดพาหุง ฯ 2609 จบ สาธุ สาธุ คุณอรวรรณ เป็นอีก 1 ท่าน ที่ท่านมาตามสายใยแก้วนำแสงของหลวงพ่อไก่ ท่านเคยได้ยินไหมค่ะ หากไม่เคยต้องไล่อ่านตามกระทู้ตั้งแต่หน้าประมาณ 30 ปลายๆ มาค่ะ หรือให้น้อง diya ไปไล่อ่านใหม่ แล้วมาแจ้ง คุณอรวรรณ ดีไหมค่ะพวกเรา หรือถามคุณพี่ piak2012 ก็ได้ค่ะ ท่านจำแม่นที่สุด ^_^

    งานเขียนของท่านอาจารย์ ธานี ชินชูศักดิ์ กับหนังสือ "พาหุง ชัยชนะแห่งพุทธะ" และภาพประกอบลายเส้นเขียนด้วยพู่กันได้สวยงดงามมากจริงๆ ค่ะ เห็นครั้งแรก หลุดค่ะ แบบจะกรี๊ดเลย เป็นคนชอบงานศิลป์ค่ะ อยู่จังหวัดที่มีศิลปินแห่งชาติเยอะ ทั้งอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ที่สร้างวัดร่องขุน ที่สวยงามดั่งสวรรค์ และอีกท่านคือท่านอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ท่านสร้างบ้านดำ ให้เป็นพิพิธภัณฑ์เลย บ้านท่านอยู่ในซอยเดียวกับบ้านเจน เอง...ไม่น่าเชื่อ ^-^ ชาวต่างชาติแวะมาเยี่ยมชมกันมาก หากจะเปรียบเทียบกัน วัดร่องขุนหรือ วัดขาวคือสวรรค์ ต้องการสื่อถึงชั้นดาวดึงส์ล่ะก็ บ้านดำ ก็สื่อถึงความมืดมึน และความตายแน่ๆ จนมีคนพูดว่า เฉลิมสวรรค์ ถวัลย์นรก ^_^ ท่านทั้งหลายอาจจะรู้ถึงฝีปากของอาจารย์ท่านสองท่านว่าอาจหาญไม่เกรงใจใคร พูดตรงไปตรงมา และนี่เป็นคำนิยมบางส่วนที่ท่านอาจารย์เฉลิมชัย ท่านกล่าวคำนิยมให้ท่านอาจารย์ธานี ขอยกมาให้เป็นเครดิตกับท่านอาจารย์ธานี ค่ะ " คนที่คิดถึงผู้อื่นคนอืื่นทีไ่ม่ใช่โคตรตระกลู ตนเอง และให้ได้อย่างเต็ม หัวใจ หายากยิ่งในยคุสมัยนี้ โดยเฉพาะคนไทยของเราเปลี่ยนไปมาก เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ เอาเปรียบ แย่งชิง ฉกชิงเบียดเบียน เพื่อผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง ไม่นึกถึงความเป็นพี่น้องร่วมชาติ ไม่นึกถึงองค์รวมของชาติ ลูกหลานไทยในอนาคต ทุกสาขาอาชีพในสังคมไทย มีผู้เอาเปรียบกันมากขึ้นทุกวัน คนใดกลุ่มใดมีอำนาจบารมี ก็จะทำประโยชน์ได้ง่ายได้เร็ว แม้ว่าสิ่งที่ทำนั้นไม่ควรจะทำ เพราะทำกันอย่างเอาเงิน เอาหน้า มากกว่าเอาค่าควรเมือง บ้านเมืองเราจึงมีขยะทางทัศนอุจาดมากมาย ผมดีใจมากที่คนเก่ง คนดี คนมีมานะ อดทนอย่างธานี ได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานที่มีค่าเหล่านี้ ให้แก่ผู้ที่รักและชื่นชอบงานศิลปะไทย ตลอดจนถึงนักเรียน นักศึกษาศิลปะทั่วประเทศภาพไทยที่งดงาม ด้วยเส้นสายที่พริ้วไหว อ่อนหวาน คงจะทำให้ผู้ที่ได้พบเห็นเป็นสุขขึ้นมาได้บ้าง และมากกว่านั้น งานของธานีเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นชาติไทยของเราครับ "


    ลำดับต่อไปมาโมทนาบุญกับคุณอรวรรณกันค่ะ อรวรรณ ปิยะนันท์

    ลงชื่อสวดอิติปิโส 2601 จบ บูชาพุทธชยันตี เป็นลำดับมงคลที่ 104. คุณอรวรรณ ปิยะนันท์

    และลงชื่อสวดพาหุงพุทธชัยมงคลคาถา 2609 จบ เป็นลำดับที่ 32. คุณอรวรรณ ปิยะนันท์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2012
  7. urairatvi

    urairatvi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +2,401
    สวัสดีคะคุณเจน...มารายงานตัวคะ. ครบ2609จบแล้วคะ ยกมือท่วมหัว สำเร็จแล้ว
    การสวดครั้งนี้ได้อะไรมาเยอะคะ ทั้ง อธิษฐาน สัจจะ ขันติ วิริยะ ปัญญาและ อาจรวมถึงเนขัมมะด้วยคะ เพราะอยู่ในศีล5 ตลอดคะ ทำให้เห็นตัวสติมากขึ้น เพราะเผลอเป็นไม่ได้ หลุดคะ พอมีสติ สมาธิ ก็ตามมา ปัญญญาก็เกิด ก็ถึงบางอ้อเลยคะ ที่ว่าศีล สมาธิ ปัญญา ไม่ทราบว่าจะอธิบายยังไง แต่ตนเองได้เต็มๆ ลึกซึ้งคะ คิดว่าการสวดมนต์ครั้งนี้คงเป็นฐานที่ดีในการปฎิบัติต่อไป...ขอบคุณคุณเจนและคุณธัมมทีโปที่มีโครงการดีๆมาแบ่งปัน เหนือสิ่งอื่นใด บารมีของหลวงพ่อไก่ที่ดำริขึ้นมาเพื่อให้เราได้สร้างบารมีคะ กราบ กราบ กราบ

    ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการพิทักษ์โลก ตามดำริของหลวงพ่อ

    หนังสือสวยมากคะทั้ง 2เล่ม เล่มแรกชัยชนะแห่งพุทธะ ชอบม๊าก มากได้ความรู้ขึ้นมากโข จากที่รู้งูๆปลาๆ ขอบคุณคุณjakpongมากคะ ที่แบ่งปันสิ่งดีๆloadเก็บไว้แล้วคะ ขออนุญาติคะ เล่มที่2สวยมากและกระชับ ฝีมือคุณธานี เหนือคำบรรยายคะ

    ถึงแม้จะสวดครบแล้ว ก็ตั้งใจสวดต่อพร้อมๆเพื่อนในกระทู้คะ ได้ฝึกสติ สมาธิ อย่างต่อเนื่องแถมได้สร้างบารมีร่วมกับหลวงพ่อไก่ และเพื่อนๆด้วยคะ

    ขออนุโมทนาบุญทุกประการกับทุกท่าด้วยคะ

    ป.ล สวด2609 จบไม่ยากอย่างที่คิดคะ สิ่งที่ได้กลับมาเหนือคำบรรยายคะ เดี๋ยวทุกท่านจะรับรู้ด้วยตนเองคะ

    บุญรักษาคะ
     
  8. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    แหะแหะ 555 ยังกระดื๊บบๆๆ อยู่เลยค่า ^-^ แต่ตั้งใจว่าอย่างไรจะให้ทันภายในวันงานมุทิตาจิตหลวงพ่อค่ะ (สิ้นเดือน ก.ค. ใช่มั้ยคะ ?)
    ไว้ไปถึงจุดที่ตัวเลขสวยดังใจแล้วน้องจะมาแจ้งนะค๊า

    โอ้ๆๆๆ สาธุ สาธุ สาธุ พลังใจมาอีกบานกับวิริยะบารมีของคุณ urairatvi ค่ะ diya ขอน้อมโมทนาสาธุการด้วยจิตยินดียิ่งนะคะ
    ว่าแต่คุณ urairatvi มีกลเม็ดเด็ดพรายอย่างไรมั้ยคะจึงได้สวดจบได้รวดเร็วเยี่ยงนี้ ข้าน้อยขอคารวะ ^-^

    ทำเอง รู้เอง ได้เองเป็นปัตจัตตัง ทุกสิ่งสำเร็จได้ด้วยใจ ใจเป็นใหญ่ ใจเป็นประธาน สาธุการผู้มีใจแห่งพุทธะทุกท่านค่ะ
     
  9. piak_piak

    piak_piak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    249
    ค่าพลัง:
    +6,484
    การสวดมนต์ไหว้พระในครั้งหนึ่งๆ ก็ถือว่าเป็นการสร้างบารมี10ประการเช่นกัน บารมีแปลว่ากำลังใจ กำลังของใจมีสภาพเป็นนามธรรม การสวดมนต์ออกเสียง พ่อแม่ ปู่ย่าฯของเราท่านก็ได้ยิน เทวดา เทพ พรหม ก็ได้ยิน จัดว่าเป็นธรรมทาน ตอนสวดมนต์ไหว้พระ จิตใจของเราก็มีศีล ศีลแปลว่าปกติ ไม่ได้ไปทำร้ายใครช่วงนั้นจิตใจก็เป็นพระ เป็นเทวดา เป็นพรหม เป็นไปตามสภาพธรรมนั้นๆคือเนกขัมมะ ตอนสวดมนต์ก็พิจารณาไตร่ตรองแยกแยะบทสวดมนต์ตามความหมายของบทนั้นๆคือปัญญา จิตจดจ่อในการสวดนั่งอยู่ไม่ลุกไปไหนคือความเพียร (วิริยะ) สวดไม่ลดไม่ถอย คืออดทน (ขันติ) การสวดมนต์ครั้งนี้ตั้งใจสวด2609จบ คือสัจจะ อธิฐาน ปักใจมั่นลงไป ไม่ย่อหย่อน ขณะสวดไปก็นึกถึงสรรพสัตว์โลกทั้งหลาย ขอให้เขาเหล่านั้นมีความสุขคือเมตตา จิตใจก็ชุ่มเย็น เป็นสมาธิ ใจก็ว่างเบาลง เบา สบายในขณะที่สวด จิตเป็นหนึ่ง นั้นคืออุเบกขา จิตวางเฉยอยู่........ขอให้เจริญในธรรมกันครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 มิถุนายน 2012
  10. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538

    [​IMG]โมทนาสาธุการกับพี่อุไรรัตน์ วิจารณกรณ์ ด้วยค่ะ ที่ท่านสวดพาหุงพุทธชัยมงคลคาถา 2609 จบ ครบเป็นคนแรกค่ะ พี่อุไรรัตน์ ท่านเป็นแชมป์สวดพาหุง ฯ ตั้งแต่เริ่ม จนจบแบบม้วนเดียวจบ ขอโมทนาพี่อย่างสูงที่มาเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราที่เหลือ รีบเร่งสวดมนต์ เพื่อให้เกิด ศีล สมาธิ ปัญญา ตามพี่ไปด้วยค่ะ หลายๆ ท่านอาจเกิดไปแล้ว ขอโมทนาสาธุกับทุกท่านด้วยค่ะ สาธุที่จะร่วมสวดไปพร้อมกับพวกเราอีกต่อไปค่ะ อีกสัก 2609 จบ พิทักษ์โลกสองรอบดีไหมค่ะพี่ ^_^ อยากให้พี่ไปร่วมงานสวดที่วัดจัง จะได้เป็นผู้นำร่วมสวด เนื่องจากทำภาระกิจพิทักษ์ พิทักษ์โลก ที่หลวงพ่อดำริขึ้นสำเร็จเป็นคนแรก งานจะได้มงคลยิ่งๆ ขึ้นไปอีก หากผู้มีบุญย่างพี่ จะไปช่วยหลวงพ่อท่านถึงที่วัดเลยนะค่ะ ไปเป็นกำลังใจให้พวกเราที่จะไปที่วัดกันค่ะ

    น้อง diya จักต้องตามพวกพี่ๆ ให้ทันนะค่ะ ^_^ ดูพี่อุไรรัตน์ และพี่จิตรานุช เป็นแบบอย่าง เป็นกำลังใจ ส่วนของพี่เจนนั้นภาคบังคับ อย่างไรต้องสวดให้ได้ค่ะ หัวขบวนบางทีมันต้อแต้นะ พอเห็นพี่ทั้ง 2 ท่าน หนึ่งถึงที่หมาย อีกท่านก็ก้าวไปไกล ฝากถึงหัวขบวนทุกทีมด้วยนะค๊า พวกเราต้องไปถึงเส้นชัย [​IMG][​IMG] ให้ใกลๆ เคียงกันน๊าาาาา

    พี่ jakpong ฝากความระลึกถึงพี่จิตรานุชด้วยนะค่ะพี่

    *** หมายเหตุ *** ต้นเดือนหน้า มาแจ้งยอดกันค่ะ ^_^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2012
  11. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    สาธุ สาธุ สาธุ มหาโมทนาสาธุเลยค่ะ ที่พี่มาอธิบายเป็นธรรมทาน ให้ทราบแบบละเอียดอย่างนี้เลย เยี่ยมยอดมากเลยค่ะ บางเรื่องเจนก็ไม่ทราบมาก่อนนะค่ะ อย่างนั้นเจนไ้ดทั้งศีล สมาธิ ปัญญา และได้ทั้งหมดบารมี 10 ประการ ในการสวดเลยนะค่ะ โอ..สาธุ เรากำลังสร้างบารมี 10 ทัศ แบบอุกฤฏษ์เลยนะ เพื่อนๆ อ่านที่ท่านคุณพี่ piak2012 ท่านเมตตาชี้แจง ให้เป็นขวัญกำลังใจสู้สร้างบารมี 10 ทัศ กันต่อไปค่ะ สู้ๆๆๆๆ ค่ะ [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  12. urairatvi

    urairatvi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +2,401
    ขอบคุณคะคุณเจน ทุกคนทำได้ ปลื้มไปไวเพราะวันๆไม่มีอะไรทำ งานการไม่มี จิตใจจดจ่อแต่สิ่งที่ทำ ใจเป็นประธานดั่งที่คุณ Diya. พูด ตั้งแต่เช้าจนเย็น มือไม่เคยห่างหายจากบทสวดมนต์ ใครจะมองก็ช่าง ฉันจะสวดมนต์(เวลาลูกเรียนพิเศษ). เพราะใจฉันอยู่กับพระพุทธเจ้า ....
    สิ่งใดที่จะทำเพื่อพระพุทธศาสนา บอกเลยคะ ว่างทำไม่มีอิดเอื้อน บอกนะคะ วันไหน เวลาไหน พร้อมคะ ใจนำทาง ไม่มีexcuse คะ เต็มที่คะ ...

    คุณเจนขาถ้าให้อีก 2รอบไม่รับปาก แต่จะร่วมสวดมนต์พร้อมกันรับรองคะ อย่างแน่แท้คะ ไม่เปลี่ยนแปลงคะ พร้อมกันคะ ร่วมกัน ไปด้วยกัน.....
     
  13. jakpong

    jakpong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +208

    โมทนาสาธุกับคุณurairatvi ด้วยครับ ที่เป็นแชมป์สวดพาหุุง 2609 จบ เข้าเส้นชัยเรียบร้อยแล้ว อยากจะขอคำแนะนำวิธีการสวดคร่าว ๆ หน่อยครับ จะได้นำไปเป็นแนวทางปฎิบัติ เพราะผมสวดมา 18 วันแล้ว เฉลี่ยวันละ 50 จบ ก็หืดแล้ว ขนาดหลับบนคันนาแล้ว ยังไม่ถึง 1000 จบเลย ถ้าเพิ่มวันละ 100 จบ ก็ได้แค่ 1800 เอง กรุณาแนะนำเป็นธรรมทานหน่อยเถอะครับ จะได้เข้าเส้นชัยด้วยคน
     
  14. _nnn_123

    _nnn_123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +567
    สาธุ กับคุณ jakpong ด้วยคะ อย่างน้อยๆก็มีเเปลงนาทองคำ มีคันนาทองคำเป็นของตัวเอง ส่วนตัวแล้วยังทำไม่ถึงวันละ 50 จบเลย แค่ขีดๆ ไว้ยังไม่ได้ร่วม เพราะยังยุ่งภารกิจทางโลก และตอนสวดมนต์กลางคืน ยังต้องสวด อิติปิโส 108 จบ อยู่นะคะ พาหุง ยังทำเรื่อยๆ ถ้ามีโอกาส คงได้เจอกันที่วัดหลวงพ่อใหญ่ ในงานมุทิตา ของหลวงพ่อ นะคะ ยินดีที่รู้จักญาติธรรมทุกท่านคะ
     
  15. หม้อหุงข้าว..!

    หม้อหุงข้าว..! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,103
    ค่าพลัง:
    +1,072
    พระไตรปิฎก เล่มที่ ๒๐ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๑๒
    อังคุตตรนิกาย เอก-ทุก-ติกนิบาต


    สุปุพพัณหสูตร​

    [๕๙๕] ดูกรภิกษุทั้งหลาย สัตว์เหล่าใดประพฤติสุจริตด้วยกาย
    ประพฤติสุจริตด้วยวาจา ประพฤติสุจริตด้วยใจ ในเวลาเช้า เวลาเช้าก็เป็นเวลา
    เช้าที่ดีของสัตว์เหล่านั้น สัตว์เหล่าใดประพฤติสุจริตด้วยกาย ประพฤติสุจริตด้วย
    วาจา ประพฤติสุจริตด้วยใจ ในเวลาเที่ยง เวลาเที่ยงก็เป็นเวลาเที่ยงที่ดีของ
    สัตว์เหล่านั้น สัตว์เหล่าใดประพฤติสุจริตด้วยกาย ประพฤติสุจริตด้วยวาจา
    ประพฤติสุจริตด้วยใจ ในเวลาเย็น เวลาเย็นก็เป็นเวลาเย็นที่ดีของสัตว์เหล่านั้น

    สัตว์ทั้งหลายประพฤติชอบในเวลาใด เวลานั้นชื่อว่าเป็น
    ฤกษ์ดี มงคลดี สว่างดี รุ่งดี ขณะดี ยามดี และบูชาดี
    ในพรหมจารีบุคคลทั้งหลาย กายกรรมเป็นส่วนเบื้องขวา
    วจีกรรมเป็นส่วนเบื้องขวา มโนกรรมเป็นส่วนเบื้องขวา
    ความปรารถนาของท่านเป็นส่วนเบื้องขวา สัตว์ทั้งหลายทำ
    กรรมอันเป็นส่วนเบื้องขวาแล้ว ย่อมได้ผลประโยชน์อัน
    เป็นส่วนเบื้องขวา ท่านเหล่านั้นได้ประโยชน์แล้ว จงได้รับ
    ความสุข จงงอกงามในพระพุทธศาสนา จงไม่มีโรค ถึง
    ความสุข พร้อมด้วยญาติทั้งมวล ฯ

    จบมังคลวรรคที่ ๕
    http://www.84000.org/tipitaka/pitaka...hp?B=20&A=7802

     
  16. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    โมทนาสาธุอีกสักหลายร้อยหลายพันหนก็ยังอิ่มบุญเสมอกับพี่อุไรรัตน์ ค่ะพี่ สาํุธุๆๆๆๆๆๆ [​IMG]ดีจังเลยค่ะที่พี่มีเวลาว่างเยอะ จึงได้สวดมนต์ตลอดทั้งวันอย่างนี้ สาธุ สาธุ จะพยายามทำให้ได้อย่างพี่ค่ะ ขอยกให้พี่เป็นแบบอย่างที่งดงามของพวกเราเลยค่ะ งานมหาบุญสวดมนต์ครั้งหน้า จะรีบแจ้งพี่ทันทีเลยค่ะ หากหลวงพ่อท่านมีดำริโครงการอื่นๆ ค่ะ งานสวดพาหุงฯ 2609 จบ งานนี้ ถือว่าสอบบุญบารมี และบารมี 10 ทัศ ของใครของมันเลยนะค่ะ ว่าใครจะทำได้สำเร็จ ที่ลงชื่อมาต้องสำเร็จทุกๆ คนค่ะ เจนมั่นใจในตัวของทุกท่าน หากท่านไม่มั่นใจ ท่านไม่ลงชื่อแน่นอนค่ะ วันนี้น้องเจนสวดครบ 1000 จบ พอดี๊ พอดีเลยค่ะ ยังอีกห่างไกล แต่จะไปให้ถึง ใจไปน้อมกราบแทบพระบาท พระพุทธองค์ล่วงหน้าไปก่อนแล้วค่ะ วันนี้กรวดน้ำลงดินสักหน่อย เอาแบบบทที่ 1 ที่พระแม่ธรณีมาเป็นพยานบีบน้ำออกจากมวยผม เป็นพยานให้พระพุทธองค์ ที่ทรงบำเพ็บบารมี 10 ทัศ มากมายกว่าท้องมหาสมุทร อย่างนั้นเลยค่ะ (ออกเวอร์ชั่นเวอร์ไปนิด แต่เป็นเรื่องของศรีค่ะ ^-^) โมทนากับพี่ค่ะที่จะร่วมสวดไปพร้อมๆ กับพวกเรา ส่วนรอบสองนั้น หากใครทำได้ ก็โอ้โห้ ขอสาธุการเลยค่ะ ทั้งในหมื่นโลกธาตุกับอีกแสนจักวาลพิภพ ต้องสะเทือนเลื่อนลั่นไปทั้งหมดเลยแน่ๆ ^_^ ขอปรบมือให้แชมป์สวดพาหุงฯ 2609 จบ ครบเป็นคนแรกพี่อุไรรัตน์ ค่ะ [​IMG][​IMG]



    สาธุค่ะพี่ วันละ 50 จบ แถมนอนบนคันนาแปลงทองคำของพี่เองอีกด้วย ก็เก่งมากแล้วนะค่ะ โมทนาสาธุด้วยค่ะ พี่อุำไรรัตน์ ท่านสวดทุกที่ทุกสถานเลยค่ะ

    สวัสดีค่ะคุณหนิง สาธุที่ยังสวดอิติปิโส วันละ 108 จบ เช่นเดิมค่ะ สาธุ สาธุ พาหุงฯ 2609 จบ จะหนักหน่อยนะค่ะ อย่างไรขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ ต้องค่อยๆ ทะยอยเก็บสะสมแต้มแล้วนะค่ะ ขนาดพวกเรารีบเร่งสวดให้ทันวันงานมุทิตาจิตหลวงพ่อ ยังบ่นกันอุบเลยค่ะ แค่รำพึงรำพันแล้วนั่งปาดเหงื่ออีกเล็กน้อยเท่านั้นค่ะ [​IMG] แต่กำลังใจทุกคนนั้นสวดกันเต็มที่ถวายเป็นพุทธบูชาค่ะ อย่าลืมน้อมอุทิศถวายให้หลวงพ่อใหญ่ท่านสุขภาพแข็งแรงด้วยนะค่ะทุกท่าน ขอฝากด้วยค่ะ โมทนาสาธุ สาธุค่ะ

    โทนาสาธุกับท่านหม้อหุงข้าวที่แวะมาเอาธรรมทานมาฝากอีกเช่นเคยค่ะ สาธุด้วยเจ้าค่ะ
     
  17. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ไหนๆ ก็ปักหลังร่วมกันสวดพาหุงฯ 2609 จบ แล้ว วันนี้เจนก็ถือโอกาสบอกบุญ ร่วมสร้างหนังสือสวดมนต์ 'พาหุง ชัยชนะแห่งพุทธะ' ที่ท่านอาจารย์ธานี ชินชูศักดิ์ หรือ จิด-ตระ-ธานี ที่เจนได้นำเอารูปที่ท่านอาจารย์บรรจงวาดอย่างสวยงาม มาประกอบบทสวด ที่เืพื่อนๆ เห็นไปแล้วนั้น ท่านเป็นผู้ดำเนินโครงการทำหนังสือเองเลยค่ะ ขออนุญาติให้รายละเอียดเล็กน้อยค่ะ นี่ email ท่านค่ะ kaiu2indy@gmail.com และนี่เบอร์โทรศัพท์ค่ะ 08 9 -7836313 ขณะนี้ท่านสามารถร่วมสมทบทำบุญได้ในราคา 28 บาท/ 1 เล่ม ค่ะ

    [​IMG]

    ไปอ่านรายละเอียดได้ที่ website นี้ค่ะ

    Book 'BAHUM' The Victory of Lord Buddha (Dhamma Aree Community)


    ไหนๆ เราก็สร้างมหาบุญใหญ่สวดพระคาถาพาหุงฯ 2609 จบ กันแล้ว หากยังไม่อิ่มบุญพอ ^-^ มาร่วมกันสร้างหนังสือเป็นธรรมทาน ตามแต่กำลังของแต่ละท่านด้วยกันนะค่ะ บุญใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลย โมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ สาธุ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2012
  18. urairatvi

    urairatvi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +2,401
    สวัสดีคะคุณjakpong...วิธีก็ไม่มีอะไรคะก็คงเหมือนทุกท่าน คือมีแผ่นพับใบสวดมนต์ขนาดเล็กเหมาะมือจะเบา ง่ายในการถือ สมุดโน๊ตสำหรับติ๊ก 5-10ครั้งติ๊กทีโดยการนับนิ้ว5ครั้งแรกนิ้งขึ้น5นิ้วหลังนิ้วลงก็จะจะกลับมากำนิ้วใหม่ แล้วลงมือติ๊ก10ขีดส่วนเวลาสวดคือจิตจะเกาะบทสวดมนต์ เผลอเมื่อไร. คิดเรื่องอื่นแทรกเมื่อไร หลุดคะ ในหัวจะมีแต่ภาพพระพุทธรูปที่เราชอบ(ตามกระทู้จิตเกาะพระคะ). ถึงได้บอกว่าเป็นสมาธิได้อย่างดี เมื่อตาและจิตอยู่ที่บทสวดมนต์ ตาเหมือนจะแสกนตามบทสวดมนต์ ท่องในใจหรือออกเสียงเล็กน้อยตามกำลังแรง มันจะไปไวมากเลยคะ จนบางทีท่องไวจนลิ้นพันเลยคะ จะสังเกตว่า1ชั่วโมงจะได้ประมาณ70-80จบแรกๆ นาทีละจบคะ ส่วนการสวด สวดในทุกอริยาบถ ตั้งแต่ตื่นจนเข้านอนเมื่อว่างคะ คือหายใจเป็นบทสวดมนต์พร้อมทั้งจิตเกาะพระไม่เสื่อมคลาย มันจะนิ่งและไหลลื่นมากคะ วิธีคงมีแค่นี้คะ และทุกครั้งก็จะแผ่เมตตาให้กับคนที่แจกแผ่นพับบทสวดมนต์คะที่ให้เรามีแผ่นที่ง่ายในการสวด คุณjakpongทำได้อยู่แล้ว ลองปรับวิธีดูคะ คงมีวิธีที่ถูกจริตตนเองคะ และที่ปลื้มไปไวอาจจะมีเวลาว่างมากด้วยนะคะ...
    โมทนาสาธุที่หลับบนแปลงนาทองคำ ข้าวที่ผลิตออกมาคงบริสุทธิ์ศักดิ์สิทธิ์น่าดูตามจิตมุ่งมั่นของคุณjakpongคะ...
    ขออนุโมทนาบุญทุกประการกับทุกท่านคะ...
    บุญรักษาคะ
     
  19. piak_piak

    piak_piak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    249
    ค่าพลัง:
    +6,484
    สาธุ สาธุ สาธุ ได้บุญใหญ่มากมายมหาศาล บุญพิทักษ์โลก พิทักษ์ประเทศไทย สาธุทุกประการครับ
     
  20. jakpong

    jakpong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +208
    สาธุครับ คุณ nnn123 ผมอยู่ที่บางไทร อยุธยา แต่ถ้าอยากจะไปวัดตอนไหน ก็ขึ้นรถขับไปเลย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง กราบหลวงพ่อเสร็จก็กลับ บางทีก็อยากเจอญาติธรรมเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะหากันอย่างไร บางทีไปถึงเขาก็ปฎิบัติธรรมกันอยู่ก็ไม่อยากเข้าไปรบกวน ช่วงที่มีงานก็คนเยอะมากหากันไม่เจอ น่าจะมีแหล่งที่นัดพบกันของสมาชิกพลังจิตบ้างนะ เหมือนอย่างในมหาวิทยาลัยจะมีโต๊ะโน่นโต๊ะนี่ จะได้นัดพบกัน อย่างเราไม่เคยเจอกันเลยจะไปถามหาก็ไม่รู้จะถามกันอย่างไร ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจ
     

แชร์หน้านี้

Loading...