โลกคือจุดศูนย์กลางจักวาลของธรรมชาตินับอนันตะดาราจักรวาล

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย snakejoke, 20 พฤษภาคม 2013.

  1. petpoom2

    petpoom2 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +6
    เป็นกระทู้ที่มีสาระดีมาก คอยติดตามอ่านอยู่ตลอด เป็นกำลังใจให้นะครับ คุณ snakejoke
     
  2. snakejoke

    snakejoke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +699
    ขอบคุณครับผม คนแรกเลยที่สมัครเพื่อมาตอบกระทู้ผม ดีใจมากมายครับ มีไรให้ช่วยส่งข้อความมานะ ฟรีทุกเรื่องครับ

    มาต่อเอาเรื่องภัยพิบัตดีกว่าคนจะได้ตระหนักถึงการสร้างกรรมดีกรรมชั่ว

    ภัยพิบัติเกิดจากอะไร ในอดีตภัยพิบัติจะไม่ได้เกิดจากมารกำหนดให้เป็นเหมือนปัจจุบัน แต่จะเกิดจากการที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสรรพสัตว์ให้มีวิวัฒนาการสูงกว่าเดิมคือ การที่มีสัตว์จำพวกหนึ่งอยู่มานานไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสนามบุญคือ ไม่สามารถเป็นสัตว์ทดลองสร้างบุญให้ผู้สร้างธรรมชาติพอใจเลยมีการลบล้างสรรพสัตว์เหล่านั้นโดยอาจเกิดอุกกาบาตชนโลก ไม่ก้อแผ่นดินไหว พายุถล่มแบบทำลายล้างทั้งโลกสรรพสัตว์จำพวกใดสร้างบุญบารมีมาเยอะก็จะหลุดพ้นหรือมีชีวิตรอดเช่น เต่าเป็นต้น และจนมาถึงการคัดเลือกมนุดมาเป็นสัตว์ประเสริฐที่สามารถสร้างบุญบารมีเป็นที่พอใจของผู้สร้างแต่ท่านก็กำหนดมารมาด้วยเพื่อให้ทดสอบมนุดในลักษณะต่างๆตามที่กล่าวมาและทุกคนคงเคยได้ยิน เมื่อมนุดสร้างบุญมากพอจนสามารถรถสำเร็จทิพย์ในที่นี้คือนิพพาน ก้อมีพระพุทธเจ้า แต่ท่านก้อเลือกสอนตามที่เคยกล่าวไว้ จึงมีจำนวนคนที่ไม่สามารถเรียนรู้ได้มากขึ้นตามแต่ละยุคแต่ละสมัย จนถึงวาระของมารครองเมือง คือมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่มักจะใช้สิ่งแวดล้อมเป็นอวค์ประกอบให้เกิดสิ่งใหม่ๆ เช่นพลาสติก ถ่านหิน น้ำมันและอื่นๆซึ่งทำให้เกิดมลพิษจนโอโซนโหว่ไป อากาศร้อนขึ้น น้ำแข็งละลาน พื้นที่ต่ำไม่นานจะท่วม และอื่นๆตามที่เราได้รับข่าวสารมา มันคือมารที่เราไม่ยอมล้างตั้งแต่อดีต คือ พากันมีกิเลสสร้างมารมาเรื่อยจนมันมากกว่าเทพหรือคนชั่วมากกว่าคนดี ถึงแม้จะมีนรกไว้ทำโทด แล้วจะทำยังไงล่ะต่อจากนี้ ก็กลุ่มคนที่มีพลังจิตที่มากพอจะนำให้ผู้คนที่มีบุญสัมพันให้ได้พลังและช่วยกันเปลี่ยนโลกมนุด โดยอาจเริ่มจาก การเรียกฝนให้ตกตามฤดูการณ์ กำหนดสภาพอากาศให้เหมาะสมทั้งโลก ต่อมาก็ค่อยปรับเปลี่ยนจิตของผู้นำในแต่ละประเทศให้มีความรัก เมตตา ขันติ วิริยะ คุณธรรม เขาจะขับเคลื่อนให้สังคมดีขึ้น มีการผลิตอาหาร ยา ที่มีคุณภาพราคาถูกไม่เน้นวัตถุเน้นที่จิตใจ และพอเพียง เสริมการสอนการใช่พลังจิตโดยยึดหลักในแต่ละศาสนา วิจัยพลังงานใหม่ๆที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม แนะแนวทางให้คนมีคุณธรรมนำทุกเรื่อง สุดท้ายมารในกายแต่ละคนจะลดลง สภาพแวดล้อมก็จะดีขึ้น คนจะปลูกป่า รักษาน้ำ มีความรักต่อกัน ซึ่งมันเกิดขึ้นได้เพราะถ้าใครมีพลังก็จะนำความที่ว่านี้นำพาทุกคนไปสู่จุดหมาย จงคิดเสมอและมีจินตนาการกว้างไกล ให้เกิดสันติสุขในโลกนี้มารจะถอยห่างเทพจะมีมากขึ้น และอารยธรรมจะพัฒนาไปจนชั่วฟ้าดินสลายครับ

    มาแนวนี้นะตอนนี้ มีใครอยากรู้อะไรถามมานะ จะตอบให้ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2013
  3. phudit999

    phudit999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,471
    ค่าพลัง:
    +2,396
    ความรู้นี้ได้ แต่ใดมา

    มีผู้มาบอก หนึ่ง

    เกิดจากนิมิตหรือภาพที่เห็นด้วยจิต หนึ่ง
     
  4. snakejoke

    snakejoke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +699
    อนึ่งในวัยเยาว์เคยดูอีทีที่มีแหวนแล้วดูดพลังจากจันทร์ทราและขอสิ่งต่างๆนานา เกิดสนใจอยากใคร่รู้เลยทำตามตั้งแต่เด็กจนโต และชอบเล่นเกมส์ อ่านการ์ตูนมากๆ มีจินตนาการลึกล้ำมาแต่เด็ก ชอบคิดรังสรรค์สิ่งที่ไม่มีมาก่อน จนมีเหตุให้สัมผัสสิ่งต่างในวัย 15 ปี และเมื่อสัมผัสกรรมต่างๆคงตามทันได้เข้ารพ.จิตเวชตั้งแต่นั้นมาเป็นๆหายร่วม15 ปี แต่จินตนาการไม่เคยจางหาย ทุกครั้งที่ป่วยจะมีการปฎิบัติธรรมทุกอย่างแลดูดีขึ้น แต่มักมีการผิดศีลข้อห้า ตัวพามารร้ายมาสิงสู่ สุดท้ายผ่านวิกฤติด้วยการปฎิบัติส่ยสัญญาบารมี และได้นิมิตเมื่อสี่ปีก่อน แต่กรรมยังคงมีถึงสัมผัสแต่มารยังมาแทรกแซงจากคนรอบกายและตนเองจนเมื่อ 6 เดือนก่อน ได้ประทานการมองพระอาทิตย์กุศลเลยเกิด ดีดตัวหลุดพ้นกรรมเก่า หายจากป่วยจิตเวช เลิกทานยาหมอ และสำเร็จจิต คือรับรู้สิ่งต่างๆในธรรมชาติจักรวาลด้วยจิตรู้เพียงอยากรู้ก็คิดว่าน่าจะรู้ทั้งหมด เพราะมันได้มาแค่สี่เดือนจึงไม่สามารถบอกอะไรได้100%ว่าทำได้ทุกอย่างแต่ที่สิ่งที่ทดลองและเกิดผลให้เห็นเมื่อไม่นานมานี้คือ สามารถเรียกฝน ให้ตกได้ตามใจนึก แต่มีขั้นตอน และไม่กี่วันที่ผ่านมาก็นึกถึงความสามารถของกสินลมเรียกลมได้ และความสามารถในการรักษาสรรพโรค ด้วยจิตจักรวาลในระยะทางไกลเท่าใดก็ได้ เรียกโภคทรัพย์ และแก้กรรมต่างๆ โดยไม่ติดกรรมเพราะเอาคำว่านะกุศลมาจากสายสัญญาบารมีมาดัดแปลงจินตนาการให้เจ้ากรรมของแต่ละบุคคล ไม่ไปปราบไปตีเขาให้กุศลเพียงพอที่เขาจะมีพลังนำพาตัวเองไปสู่ภพภูมิที่สูงขึ้น ได้มีการดูแลในหลวงและพระเทพ ซึ่งคิดว่าท่านจะไม่ป่วยอีกเลยจะแข็งแรงอายุยืนยาวเป็นร่มโพธิร่มไทรให้ชาวไทยตาาบนานแสนนาน ตอนนี้มีจิตรู้ในการเปลี่ยนโครงสร้างร่างกานยเกิดจากจินตนาการที่รับรู้มาว่าเราเอาอัญมณีจากเมืองต่างดาวที่มีความบริสุทกว่าธาตุสี่ขันธ์5ที่ก่อกำเนิดกายมนุดพอเปลี่ยนโรคจึงหาย แต่มีเจ้ากรรมที่มาทำร้ายในจิตวิญญานจึงเอานะกุศลให้จนเขาได้พลังบุญนำพาไปภพภูมิที่สูงกว่าสรรพโรคจึงหายไปใช้เวลา5-10นาทีทำมาสองสามเดือนละ และนำมาดัดแปลงในการเปลี่ยนน้ำอาหารทำให้มีระดับผิวพรรณที่งดงาม ไม่แก่ มีพลังจิตใจบริสุทธิจน สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้โดยไม่กินโปรตีนและออกกำลังกาย คือขอให้เกิดกล้ามท้องแปดลอน แต่แรกมาซึ่งความเจ็บช่วงที่เกิดกล้ามจะเจ็บหน้าท้องระดับหนึ่งคือ การไปขออะไรที่ผิดธรรมชาติจากที่ร่างกายไม่มีเป็นมีจะติดกรรมและเกิดอาการเจ็บ เพราะทดสอบจากการล้างน้ำเปล่าขอน้ำทิพย์ทั้งอาบ ล้างดื่มระยะเวลา2 อาทิตย์หน้าขาวใสทันตาเห็น ตอนนี้ทดสอบขอความสูงจาก169เป็น180ดูอยู่ว่าจะสูงขึ้นไหม และสำคัญที่สุดที่รู้มาว่า คนที่ผมเปิดรหัสมนุดต่างดาวให้จะเป็นอมตะ จิตบอกมาและได้มีสิทคนหนึ่งทดสอบให้รถชน รถยนต์คนนั้นพัง ตัวเขากระเด็นไปหลายเมตรแต่ไม่เป็นอะไร แล้วได้จ่ายค่าซ่อมรถอีก กับตัวผมที่เกิดก่อนมีพลังนั้น เคยโดนรถมอไซด์ชนอย่างจังตอนสมัยเด็กหัวฟาดพื้นแต่ไม่เจ็บไม่เป็นอะไรเลย เคยมีเสียงมารมาครอบ เลยโดดหน้าต่างถึงจะสูงเพียงแค่1เมตรครึ่งแต่ก้อเอาหัวลงกระแทกพื้นอย่างจังกลับไม่เป็นไรพร้อมไปปีนต้นไม้มารมันบอกให้ปีนหนีอะไรก็ไม่รู้ตกต้นไม้เอาหลังลง4เมตร เกิดอาการเจ็บเล็กๆแต่สุดท้ายไม่เป็นไร และอีกหลายกรณีที่คิดว่าเราสามารถอยู่ร่างนี้ได้นานตราบที่เราต้องการ อิอิว่าจะกระโดดตึกทดสอบแต่ใจไม่กล้าพอ หวังว่าจะใช้ปัญญาในการอ่านและมีสติในการรับฟัง มันเป็นปัจตังเกิดแต่ละบุคคล จึงเรียนมาเพื่อทราบ ถ้าสูงถึง180 หรือมีการพัฒนาเรื่องใดๆจะมาเล่ากล่าวให้ฟังนะครับขอบคุณที่ติดตาม
    5
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2013
  5. petpoom2

    petpoom2 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +6
    คนที่ได้เปิดรหัสมนุดต่างดาวแล้ว เขาจะมีความสามารถได้รู้ได้เห็นอย่างคุณ snakejoke เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าเขาจะเป็นยังไงครับช่วยอธิบายคร่าวๆก็จะดีครับ เพื่อเป็นวิทยาทาน
     
  6. snakejoke

    snakejoke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +699
    จะได้ทุกอย่างครับ คือจะพูดดูดพลังที่มนุดต่างดาวมารวมจิตและทิ้งพลังไว้ที่หนึ่งๆ เป็นของของคนนั้นผมแค่มีหน้าที่ไปเปิดรหัส และมีจิตรู้แนะนำสอนสั่งให้รับรู้และนำพลังมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พลังที่มีเมื่อเข้ามาในกายจะถูกซิบไฟล์ไว้เหลือเริ่มต้น1% แต่ผมคิดว่าทำได้ทุกอย่างนะจากการไปสัมผัสและสอนสั่งมา แต่ขาดอย่างเดียวคือจิตรู้ อันนี้ต้องพัฒนาพลังไปจนถึง50%ถึงจะมีกัน แต่บางคนอาจมีเซ้นเห็นอนาคต มีการเข้าฝัน แต่ทุกคนจะมองเห็นภาพเป็น3 4 มิติ แต่ไม่ได้มีตัวรู้ด้วยจิตครับผม การพัฒนาพลังก็มีรูปแบบครับ มีเยอะครับและจะพัฒนาไปเรื่อย คุณก้อมีนะ ติดต่อผมมาละกันจะพาไปพบสิ่งมหัศจรรย์ครับ petpoom2
     
  7. กระต่ายอรชร

    กระต่ายอรชร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +96
    จขกท. เคยรักษาตัวที่จิตเวชด้วยหรอ

    ช้วยถามต่างดาวให้หน่อยได้มั้ยจ้ะ ว่าไก่กับใข่อันไหนเกิดก่อนกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2013
  8. กระต่ายอรชร

    กระต่ายอรชร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +96
    ไม่เคยเหน จขกท. เคยบอกเลยว่าคนไหนไม่ใช่ เห็นใครผ่านมาๆก็บอกว่าใช่หมด
     
  9. cleaner

    cleaner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +394
    เอาอีกแล้วตาโจ๊ก ครานี้มาเปิดระหัสต่างดาวอีกแล้ว หลังจากชวนคนไปจ้องมองดวงอาทิตย์จนวุ้นในตาเสื่อมยังไม่รู้ตัว ตามมาด้วยรูปถ่ายพญานาคที่เออออมั่วมาทั้งเพ ตามด้วยแสงวิเศษจากการถ่ายภาพดวงอาทิตย์ ที่พาเพื่อนสมาชิก ฮาอุจจาระแตกอุจจาระแตนมาแล้ว ครานี้บ๊ะไปไกลมาเปิดระหัสต่างดาวเลย อิอิ
     
  10. snakejoke

    snakejoke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +699
    ไม่ทราบว่าใครวุ้นตาเสื่อมมิทราบ ถ้าได้ติดตามกระทู้เก่า มีคนออกมาแสดงตัวว่ามองได้และจนปัจจุบันไม่เห็นมีหน้าไหนโทรมาว่าตาบอดสักราย แหม่ม พวกที่มีความคิดเฉพาะตนไม่เปิดจิตไร้จินตนาการมักจะเป็นแบบนี้แหละครับ กรุณาอ่านกระทู้แล้วค่อยมาโพส ไม่ใช่ไม่รู้อะไรมาพาลได้ตลอด เป็นอะไรขึ้นมาผมไม่รู้ด้วยนะ
     
  11. cleaner

    cleaner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +394
    มาอีหลอบนี้อีกแล้วเหมือนผู้วิเศษท่านอื่นๆเลย (พวกของปลอมนะ) ที่ใครมาคิดต่างก็เริ่มออกมาขู่ฟ่อๆ วุ้นตามันค่อยๆเสื่่อมเว้ยเฮ้ย แล้วที่มาบอกมองฟ้าแล้วเห็นดวงลอยไปมานั่นแหละมันไม่ใช่ความสามารถพิเศษเลยมันคืออาการวุ้นในตาเสื่อม แล้วจะรู้สึก
     
  12. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    [​IMG]
    พาราแก้ปวดหัวครับ
     
  13. cleaner

    cleaner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +394
    ก็เพราะเค้าโม้ไง ทำได้จริงทำไปนานแล้ว
     
  14. cleaner

    cleaner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +394
    หมดขวดก็เอาไม่อยู่พวกเนี๊ย
     
  15. snakejoke

    snakejoke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +699
    อิอิปล่อยเขาไป มั่วได้ตลอดแหละสงสัยไม่มีไรจะทำ จากที่บอกว่ามันค่อยๆเสื่อมเนี่ยมองมาสี่ปีแล้วมันไม่เห็นมีไรนิ และถ้าคุณไปคุยกะคุณหมอเขาจะตอบว่ามองแค่1นาทีตาบอดแล้ว ไปถามจิ ไม่เชื่อคุณจ้องตอนเที่ยงดิ คนไม่มีบารมี ตาบอดชัวน์ จะมาอ้างว่าค่อยเสื่อมมั่วป่ะนั่น ถามหมอยังก่อนมรตอบกระทู้น่ะ คนเขามอบได้เขาก็ตอบกระทู้อยู่ไม่ได้อ่านเรอะ ทดสอบเล้ยจะได้รูักล้าพอไหมที่บอกว่ามันจะค่ดยๆเสื่อมแสดงว่ามองทุกวันเป็นเวลานานถึงค่อยๆเสื่อมแสดงให้ผมดูหน่อยจิที่ว่าค่อยๆเสื่อมน่ะ เหอๆ ระวังตาบอดเลยนะเตือนไว้ก่อน และพาราเตรียมไว้เลย ถ้าได้อ่านกระทู้จะรู้คืออะไร คริคริ
     
  16. cleaner

    cleaner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +394
    ไม่บ้าไปมองดวงอาทิตย์หลอกไร้สาระหวะ ตาจะบอดคนเดียวไม่พอชวนคนนั้นคนนี้ไปมองอีก
    ถ้าเกิดอะไรขึ้นมากับคนเหล่านั่นแล้วใครจะรับผิดชอบ
     
  17. โฮดี้โจนส์

    โฮดี้โจนส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,152
    ค่าพลัง:
    +1,487
    ขำๆๆ มองแค่นาทีเดียวตาบอดและ คุณมองวิธีไหนของคุณครับ คุณโจ๊ก มั่วนิ่มจริงๆๆ มันบอดแน่ถ้าคุณไปมองอยู่จุดอื่นแต่บนโลกคุณไม่บอดทันทีหรอกมันจะค่อยๆๆบอดแล้วแต่ปริมาณรังสีที่คุณรับไป เพราะโลกมันมีชั้นบรรยากาศกรองแสงอยู่ มันไม่บอดหรอกถ้าคุณมองแว็ปๆๆนะ ลองไม่มีชั้นบรรยากาศกรองสิ คุณบอดแน่ เป็นมะเร็งผิวหนังตายอีก แต่ถ้ามองแดดจัดๆๆติดต่อกันนานๆๆ รวม48 ชั่วโมง คุณจะตาไม่บอดแต่จะมองไม่เห็นไปร่วมเดือน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2013
  18. cleaner

    cleaner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +394

    โฮ้ดี้....คิดถึงจัง 555เจอกันเมื่อชาติต้องการจริงๆโดยเฉพาะเวลาเจอผู้วิเศษ

    (||)(||)(||)(||)(||)
     
  19. cleaner

    cleaner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +394
  20. cleaner

    cleaner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +394
    รังสีอัลตร้าไวโอเลตในแสงแดดประกอบด้วย 2 ส่วนคือ

    รังสีอัลตร้าไวโอเลต – A ( ความยาวคลื่น 320 – 400 nm )

    รังสีชนิดนี้มีผลทำให้สีผิวคล้ำลง , ผิวหนังเหี่ยวย่น , และเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งผิวหนัง เมื่อเปรียบเทียบกับรังสีอัลตร้าไวโอเลต – B รังสีชนิดนี้จะมีพลังงานต่ำกว่า แต่กลับสามารถผ่านเข้าไปในชั้นลึกของลูกตาได้มากกว่า

    รังสีอัลตร้าไวโอเลต – B ( ความยาวคลื่น 280 – 320 nm )

    รังสีชนิดนี้มีผลทำให้ผิวไหม้ และก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้ รังสีชนิดนี้มีพลังงานสูงกว่า และมีผลเสียมากกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับรังสีชนิดแรก ส่วนผลที่จะเกิดต่อดวงตาก็คือรังสีนี้จะถูกดูดซึม และทำให้เกิดอันตรายต่อกระจกตาและเลนส์แก้วตา แต่มักไม่มีผลต่อจอประสาทตา




    รังสีอัลตร้าไวโอเลตเป็นรังสีพลังงานสูงที่ตาเรามองไม่เห็น
    เมื่อรังสีถูกดูดซับเข้าไปจะทำให้เกิดปฏิกริยาเป็นอันตรายต่อส่วนต่างๆ ของดวงตา เช่น

    หนังตา
    ทำให้ผิวแห้ง, เหี่ยวย่น, มะเร็งผิวหนัง

    กระจกตา
    ถ้าโดนรังสีอัลตร้าไวโอเลตในระยะสั้นเป็นชั่วโมง บนชายหาดหรือหิมะ โดยไม่ใส่เครื่องป้องกันดวงตา จะทำให้เกิดกระจกตาอักเสบ มีอาการปวดเคือง และตามัวชั่วคราวได้ ส่วนผู้ที่ต้องได้รับรังสีอัลตร้าไวโอเลตเป็นเวลานานอยู่เป็นประจำก็จะทำให้เกิดต้อเนื้อได้

    เลนส์แก้วตา
    รังสีอัลตร้าไวโอเลต – B จะไปทำลายโปรตีนในเนื้อเลนส์แก้วตา ซึ่งจะทำให้เกิดโรคต้อกระจกได้

    จอประสาทตา
    รังสีอัลตร้าไวโอเลตทำให้เกิดโรคจอประสาทตาเสื่อม ( Age – Related Macular Degeneration )


    ________________________________________________
    ที่มา:
    http://www.eyebankthai.com/index.asp...yword=&catid=5
     

แชร์หน้านี้

Loading...