กรรมที่ทำให้วิกลกาย

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย ดวงใจปฐพี, 24 กรกฎาคม 2013.

  1. ดวงใจปฐพี

    ดวงใจปฐพี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +104
    1. กรรมที่ทำให้หัวล้าน
    ในอดีตชาติเป็นคนที่มีความฉลาดหลักแหลมพูดจาดี แต่กลับใช้ความเก่งไปในทางล้อเลียนผู้บังคับบัญชา ญาติผู้ใหญ่ บิดามารดา ครูบาอาจารย์ สมณะพราหมณ์ที่สมควรให้ความเคารพ แต่กลับเห็นผู้ใหญ่เป็นเพื่อนเล่น ล้อเลียนผู้ใหญ่เป็นที่สนุกสนาน แม้จะมิได้มีเจตนาร้าย มีเจตนาเพียงสนุกให้ตลกขบขันเพื่อความร่าเริงบันเทิงใจกันในกลุ่มเพื่อนฝูง แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่สมควรทำ จึงเป็นกรรมที่แต่งให้คนผู้นั้นเกิดมาแล้วแม้จะมีผมดกดำในช่วงวัยต้นของชีวิต แต่ก็มีเหตุให้หัวล้านในช่วงเวลาต่อมา

    2. กรรมที่ทำให้ผมหงอกก่อนวัยอันควร
    ในอดีตชาติผู้นั้นอาจเคยเป็นเด็กรับใช้พระภิกษุ ขณะที่พระภิกษุท่านไม่อยู่ ก็ฉวยโอกาสเข้านั่งนอนในที่ของท่าน แอบใช้เครื่องใช้ของท่านโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือเคยเป็นคนรับใช้ เป็นพนักงานผู้น้อย พอลับหลังเจ้านายไม่อยู่ก็วางท่าวางทางทำตัวเป็นเจ้านายแทน โดยก่อนที่เจ้านายจะกลับก็กลบเกลื่อนร่องรอย ด้วยความไม่เคารพ ละลาบละล้วงที่กินที่อยู่ของท่านผู้มีพระคุณ มาในชาตินี้ จึงมีผมหงอกก่อนวัยอันควร คือในวัยหนุ่มก็มีผมสีขาวแซมอยู่เลย[/SIZE]

    3. กรรมที่ทำให้สายตาสั้น ตาเข
    ในอดีตชาติเคยเป็นผู้ที่คอยเพ่งมองสู้สายตา ท้าทายด้วยสายตากับสมณพราหมณ์ ผู้ทรงศีล หรือมองดูบิดามารดาด้วยสายตาเหยียดหยาม ชิงชัง มองด้วยสายตาไม่เคารพ หรือเป็นผู้ที่เคยสั่งสอนคนอื่นด้วยเจตนาดี ด้วยคำสอนที่ตนเองรู้ไม่ถ่องแท้พอ ทำให้คำสอนนั้นเฉออกไปจากความเป็นจริง จึงส่งผลให้เกิดมามีสายตาที่ไม่ตรง

    ยังไม่จบนะคะ มีต่ออีก ติดตามกันต่อไปนะคะ:cool:
     
  2. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,613
    อนุโมทนาค่ะ ยังมีกรรมอีกมากมายซึ่งเมื่อถึงคราวส่งผลก็จะกำหนดให้เป็นไปตามวิถีแห่งกรรมนั้น สุดแท้แต่จะช้าหรือเร็ว จะสั้นหรือยาวนานเท่านั้นเอง ฉะนั้น เมื่อได้เกิดมาชาติหนึ่งพึงระลึกไว้เสมอว่าควรสะสมบุญไว้ให้มาก บุญเก่าที่เคยสร้างมาอาจจะหมดลงเมื่อถึงวาระแห่งกรรมที่เคยสร้างไว้ก็ได้ ยาจกยังสามารถกลายเป็นเศรษฐี ผู้ดียังสามารถตกยากได้ เพราะผลแห่งกรรมที่ถูกลิขิตไว้แล้ว
     
  3. ดวงใจปฐพี

    ดวงใจปฐพี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +104
    4. กรรมที่ทำให้เป็นโรคเกี่ยวกับโพรงจมูก จมูกบี้ จมูกไม่สวย
    ในอดีตชาติเคยได้กระทำการที่ไม่สำรวมระมัดระวังท่าทางในการพูด ชอบทำจมูกย่นเวลาพูดกับผู้ใหญ่หรือพระภิกษุ ชอบสูดดมกลิ่นดอกไม้ที่ใช้บูชาพระจนดอกไม้ช้ำ หรือเคยนำดอกไม้ที่เขาใช้บูชาพระหรือไว้รับแขกผู้ใหญ่ไปใช้ประโยชน์ส่วนตน หรือชอบเผาขยะให้เกิดควันไฟรบกวนผู้อื่น กรรมนั้นก็จะแต่งให้คนผู้นั้นมีจมูกที่ไม่สวย หรือเป็นโรคเกี่ยวกับโพรงจมูก

    5. กรรมที่ทำให้เกิดมามีขนดกไม่น่ามอง
    เป็นเพราะกรรมที่ไปเที่ยวตามวัดหรือตามวนอุทยานต่างๆ แล้วทิ้งเศษอาหาร ถุงขนม ขยะต่างๆ ทำให้เกิดความไม่สวยงามแก่สาธารณะ ผลกรรมนั้นก็ตกแต่งให้ผู้นั้น มีขนดก มีขนขึ้นในที่เราไม่ต้องการ เช่นเดียวกับธรรมชาติที่ไม่ต้องการให้เราไปทำสกปรกเลอะเทอะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...