เรื่องเด่น เปิดกรุพระดี.....สำหรับมีไว้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 16 มีนาคม 2012.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ถูกต้องแล้วครับ ตั้งอยู่ชั้นล่างของวิหารเซียน ชลบุรีครับ ยินดีด้วยครับ
     
  2. Patcharanon

    Patcharanon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +1,477
    ขอบคุณครับพี่ เคยผ่านตาแว๊บๆ เหมือนกันครับ สวยดี ไม่แน่ใจว่าครุฑองค์นี้มีความพิเศษยังไงรึเปล่าครับพี่
     
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ความมหัศจรรย์ของการสวดมนต์


    อาตมา (สมเด็จโต) ได้เห็นอานิสงส์ของการสวดมนต์ด้วยตัวอาตมาเอง ในสมัยที่อาตมาได้ออกเดินธุดงค์ในป่าเป็นเวลา 15 ปี โดยอาศัยอยู่ในเขตดงพญาไฟ ซึ่งเป็นเขต ที่อยู่ใกล้ชายแดนของประเทศเขมร

    ในสมัยนั้นเต็มไปด้วยสิงสาราสัตว์ และภูติผีวิญญาณตลอดจนชาวบ้านที่มีเวทมนต์คาถา และเล่นคุณไสยกันอยู่อย่างมากมายในอาณาบริเวณชายแดนแห่งประเทศสยามในตอนนั้น อาตมาได้เดินธุดงค์แต่เพียงลำพัง ในช่วงนั้นอาตมามิได้ศึกษาในพระเวทมนต์คาถาอาคมใดเลย นอกจากคำว่า

    พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ
    ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ
    สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ

    ซึ่งมีความหมายว่า ข้าพเจ้าขอยึดมั่น พระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่ง พระธรรมเป็นที่พึ่ง พระสงฆ์เป็นที่พึ่ง อาตมาไปที่แห่งหนตำบลใด ก็จะกล่าวเพียงคำนี้ตลอดเวลาของจิตใจอันเป็นที่พึ่งของอาตมา อาตมาเดินทางเข้าสู่หมู่บ้านชายแดนแห่งประเทศสยามในดงพญาไฟขณะนั้นในหมู่บ้าน มีชาวบ้านอาศัยอยู่เพียงเล็กน้อย อาตมาจึงได้ปักกลดอยู่ที่ท้ายหมู่บ้าน มีชาวบ้านนำอาหารมาถวายตามกำลังที่เขาจะพอทำได้เมื่อเห็นมีพระภิกษุมาปักกลดในที่แห่งนั้น อาตมาอาศัยอยู่ที่นั้นเป็นระยะเวลาหลายปี และ ณ ที่แห่งนั้น อาตมาจึงได้พบคุณวิเศษแห่งการสวดมนต์

    มีชาวบ้านผู้หนึ่งได้เข้ามาสนทนากับอาตมาหลังจากได้ถวายอาหารแล้ว ชาวบ้านผู้นั้นอาตมาทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ นายผล นายผลได้เล่าให้อาตมาฟังว่า เขาเป็นผู้ฝึกเวทย์มนต์คาถาอาคม เล่าเรียนจนมีญาณแก่กล้าและมักจะทดสอบเวทย์มนต์คาถาอาคมแก่พระภิกษุสงฆ์ที่เดินทางมาปักกลด ณ บริเวณนี้เป็นประจำ

    เขาเล่าให้อาตมาฟังว่า เขาได้ส่งอำนาจคุณไสยเข้ามาทำร้ายอาตมาทุกคืน แต่ไม่ได้หวังทำร้ายเป็นบาปเป็นกรรมถึงตาย เพียงแต่ต้อง การทดสอบดูว่าภิกษุรูปนั้น จะมีวิชาอาคมแก่กล้า สามารถที่จะต่อสู้กับคุณไสยเขาได้หรือไม่

    นายผลก็ได้ทำคุณไสยใส่อาตมาถึง 7 วันเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยควายธนู หรือปล่อยหนังควาย ปล่อยตะขาบตลอดจนภูติพรายเข้ามาทำร้ายอาตมา แต่ปรากฏสิ่งที่ปล่อยมา ก็ไม่สามารถเข้ามาทำร้ายอาตมาได้เลย วันนี้จึงได้มากราบเพื่อสนทนาแลกเปลี่ยนวิชาความรู้กับอาตมา อาตมาจึงได้บอกว่าตัวอาตมาเองไม่ได้ศึกษาพระเวทย์มนต์คาถา หรือคุณไสยใด นายผลก็ไม่ยอมเชื่อหาว่าอาตมาโกหก ถ้าหากไม่มีของดีแล้วไซร้ไฉนอำนาจคุณไสยดำที่เขาส่งมา จึงกลับมายังเขาซึ่งเป็นผู้กระทำ ไม่สามารถทำร้ายอาตมาได้

    อาตมาก็พยายามชี้แจงให้เขารู้ว่า อาตมาไม่มีวิชาเหล่านี้จริงๆ ทำให้ผลสงสัยยิ่งนักว่าเหตุใดอาตมาจึงไม่ได้รับภัยอันตรายจากอำนาจเวทมนต์คุณไสยดำที่เขา ส่งมาทำร้ายได้
    อาตมาได้บอกกล่าว แก่เขาว่า เมื่ออาตมาจะนอน อาตมาก็จะสวดแต่คำว่า

    พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ
    ธัม มัง สะระณัง คัจฉามิ
    สัง ฆัง สะระณัง คัจฉามิ

    จนจิตมีความสงบนิ่งแล้ว จึงได้แผ่ส่วนกุศลไปให้แก่สรรพสัตว์ทั้งหลาย จงอย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย และอาตมาก็จำวัดนอนเป็นปกติ

    นายผล เมื่อได้ฟังดังนั้นจึงได้บอกแก่อาตมาว่า.. ข้าแต่ท่านอาจารย์ ก็เช่นนั้น ข้าพเจ้าขอร้องให้ท่านในวันนี้ ก่อนที่ท่านจะจำวัด จงหยุดการสวดมนต์สัก 1 คืนได้หรือ ไม่ข้าพเจ้าต้องการจะพิสูจน์ว่า.. การสวดมนต์ของท่านเช่นนี้จะเป็นเกราะคุ้มครองภัยท่าน หรือเป็นเพราะอำนาจเวทมนต์คาถาในภูติผีปิศาจของข้าพเจ้าเสื่อมกันแน่ ข้าพเจ้าขอรับรองว่า จะไม่ทำอันตรายแก่ท่านอาจารย์อย่างเด็ดขาด เพียงแต่ต้องการ ที่จะทดสอบให้ความรู้แจ้งเห็นจริงว่าเกิดอะไรขึ้น

    อาตมาก็ตกลงรับปากแก่นายผลว่า คืนนี้จะไม่ทำการสวดมนต์ นายผลจึงได้ลากลับไป ครั้นถึงเวลาพลบค่ำ อาตมาก็นอนโดยมิได้ทำการสวดมนต์ตามที่ได้ปฎิบัติเป็นปกติ เมื่ออาตมานอนหลับไป..อาตมารู้สึกตัวขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เมื่อปรากฏว่าอาตมาได้ยินเสียง กุกกัก กุกกักจะขึ้นมา จึงได้จุดเทียนและพบตะขาบใหญ่ยาวเท่าขาของอาตมากำลังเลื้อยเข้ามาอยู่ใกล้ตัวของอาตมา มาก อาตมารู้สึก ตกใจถึงหน้าถอดสี และด้วยสัญชาติญาณจึงกล่าวคำสวดมนต์ พุทธัง สะระณัง คัจฉามิ ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ ด้วยจิตยึด มั่นในพระพุทธองค์เป็นที่พึ่งเป็นเวลานานเท่าใดไม่ทราบได้ เสียงกุกกัก และตะขาบที่อยู่ข้างหน้าก็อันตรธานหายไป จากนั้นอาตมาจึงได้จำวัดนอนเป็นปกติ

    ในวันรุ่งขึ้น นายผลก็มาหาอาตมาและได้กล่าวว่า เมื่อคืนนี้..ข้าพเจ้าได้ปล่อยตะขาบเข้าไปในกลดที่ท่านพำนักอยู่ อาตมาบอกว่า อาตมาได้ตื่นมาและตกใจ จึงได้สวดมนต์ ภาวนา ตะขาบตัวนั้น ก็อันตรธานหายไป

    นายผลจึงได้ ยกมือพนมขึ้นแล้วกล่าวว่า บัดนี้ข้าพเจ้าเชื่อแล้วว่า อำนาจเวทมนต์คาถา และคุณไสยใดๆ ของข้าพเจ้ามิอาจทำร้ายท่านได้ ก็เพราะอำนาจ แก่การสวดมนต์ภาวนาของท่านเป็นเกราะคุ้มครองภัยอันตรายต่างๆ ได้

    ที่อาตมา (สมเด็จโต) ได้เล่าให้ท่านทั้งหลายในที่นี้ได้ฟังกัน เพื่อให้เป็นอานิสงส์ของการสวดมนต์ว่า เหล่าพรหมเทพ ได้มาฟังการสวดมนต์จริงดังที่อาตมาได้เทศน์ไว้ เพราะถ้าไม่ใช่เหล่าพวกพรหมเทพแล้วไซร้ ก็คงไม่สามารถที่จะขับไล่สิ่งที่เกิดจากอำนาจคุณไสย ที่นายผลส่งมาเล่นงานอาตมาได้อย่างแน่นอน

    ท่านเจ้าพระยาและอุบาสก อุบาสิกาในที่นั้น เมื่อได้ฟังคำเทศนาแล้วต่างก็ยกมือขึ้นสาธุว่า อานิสงส์ของ การสวดมานต์ช่างมีคุณค่าสูงส่งยีงนัก


    ขอบคุณข้อมูลจาก
    หนังสือ อมตะธรรม สมเด็จโต
    อานิสงส์การสวดมนต์แผ่เมตตามหาบุญ
     
  4. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เหยือกเต็มแล้วหรือยัง?

    อาจารย์สอนวิชาปรัชญา เขาเดินเข้าห้องเรียนมาพร้อมด้วยของสองสามอย่างบรรจุอยู่ในกระเป๋าคู่ใจ เมื่อได้เวลาเรียน เขาหยิบเหยือกแก้วขนาดใหญ่ขึ้นมาแล้วใส่ลูกเทนนิสลงไปจนเต็ม

    ' พวกคุณคิดว่าเหยือกเต็มหรือ ยัง ?' เขาหันไปถามนักศึกษาปริญญาโท
    แต่ละคนมีสีหน้าตาครุ่น คิดว่าอาจารย์หนุ่มคนนี้จะมาไม้ไหนก่อนจะตอบพร้อมกัน ' เต็มแล้ว... '

    เขายิ้มไม่พูดอะไรต่อ หันไปเปิดกระเป๋าเอกสารคู่ใจ
    หยิบกระป๋องใส่กรวดออกมา แล้วเทกรวดเม็ดเล็กๆจำนวนมากลงไปในเหยือกพร้อมกับเขย่าเหยือกเบาๆ กรวดเลื่อนไหลลงไปอยู่ระหว่างลูกเทนนิสอัดจนแน่นเหยือก เขาหันไปถามนักศึกษาอีก “ เหยือกเต็มหรือยัง ?'

    นักศึกษามองดูอยู่พัก หนึ่งก่อนจะหันมาตอบ ' เต็มแล้ว... '

    เขายังยิ้มเช่นเดิม หันไปเปิดกระเป๋าหยิบเอาถุงทรายใบย่อมขึ้นมาและเททรายจำนวนไม่น้อยใส่ลงไปในเหยือก เม็ดทรายไหลลงไปตามช่องว่างระหว่างกรวดกับลูกเทนนิสได้อย่างง่ายดาย เขาเทจนทรายหมดถุงเขย่าเหยือกจนเม็ดทรายอัดแน่นจนแทบล้นเหยือก
    เขาหันไปถามนักศึกษาอีก ครั้ง “ เหยือกเต็มหรือยัง ?'

    เพื่อป้องกันการหน้าแตก นักศึกษาปริญญาโทเหล่านั้นหันมามองหน้ากัน ปรึกษากันอยู่นาน หลายคนเดินก้าวเข้ามาก้มๆเงยๆ มองเหยือกตรงหน้าอาจารย์หนุ่มอยู่หลายครั้ง มีการปรึกษาหารือกันเสียงดังไปทั้งห้องเรียน จวบจนเวลาผ่านไปเกือบห้านาที หัวหน้ากลุ่มนักศึกษาจึงเป็นตัวแทน เดินเข้ามาตอบอย่างหนักแน่น

    “ คราวนี้เต็มแน่นอนครับ อาจารย์ ' “ แน่ใจนะ ' “ แน่ซะยิ่งกว่าแน่อีกครับ '

    คราวนี้เขาหยิบ น้ำอัดลมสองกระป๋องออกมาจากใต้โต๊ะ แล้วเทใส่เหยือกโดยไม่รีรอ ไม่นานน้ำอัดลมก็ซึมผ่านทรายลงไปจนหมด ทั้งชั้นเรียนหัวเราะฮือฮากันยกใหญ่ เขาหัวเราะอย่างอารมณ์ดี

    “ ไหนพวก คุณบอกว่าเหยือกเต็มแน่ๆ ไง ' เขาพูดพลางยกเหยือกขึ้น

    ผมอยากให้พวกคุณจำบทเรียนวันนี้ไว้ เหยือกใบนี้ก็เหมือนชีวิตคนเรา
    ลูกเทนนิสเปรียบเหมือนเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในชีวิต เช่นครอบครัว คู่ชีวิต การเรียน สุขภาพ ลูก พ่อแม่และเพื่อน สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่คุณต้องสนใจจริงจัง สูญเสียไปไม่ได้
    เม็ดกรวดเหมือนสิ่งสำคัญรองลงมา เช่น งาน บ้าน รถยนต์ ส่วนทรายก็คือเรื่องอื่นๆ ที่เหลือเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เราจำเป็นต้องทำ แต่เรามักจะหมกมุ่นอยู่กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้

    เหยือกนี้เปรียบกับชีวิตของคุณ ถ้าคุณใส่ทรายลงไปก่อน คุณจะมัวหมกมุ่นอยู่กับเรื่องเล็กๆน้อยๆ อยู่ตลอดเวลา

    ชีวิตเต็มแล้ว... เต็มจนไม่มีที่เหลือให้ใส่กรวด ไม่มีที่เหลือใส่ให้ลูกเทนนิสแน่นอน '
    ชีวิตของคนเราทุกคน ถ้าเราใช้เวลาและปล่อยให้เวลาหมดไปกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ เราจะไม่มีที่ว่างในชีวิตไว้สำหรับเรื่องสำคัญกว่า เพราะฉะนั้นในแต่ละวันของชีวิต เราต้องให้ความสนใจกับเรื่องที่ทำให้ตัวเราและครอบครัวมีความสุข

    ใช้ชีวิตเล่นกับลูกๆ หาเวลาไปตรวจร่างกาย พาคู่ชีวิตกับลูกไปพักผ่อนในวันหยุด พากันออกกำลังกาย เล่นกีฬาร่วมกันสักชั่วโมงสองชั่วโมง เพื่อสุขภาพและความสัมพันธ์ที่ดีในชีวิต พาพ่อแม่ไปเที่ยวพักผ่อนหรือทานข้าว โทรศัพท์หาเพื่อนบ้างให้รู้ว่าเรายังคิดถึงและเป็นห่วง เราต้องดูแลเรื่องที่สำคัญที่สุดจริงๆ ดูแลลูกเมียพ่อแม่ของเราก่อนเรื่องอื่นทั้งหมด หลังจากนั้นถ้ามีเวลาเหลือเราจึงเอามาสนใจ กับสิ่งแวดล้อมที่อยู่ รอบๆ ตัวเรา

    นักศึกษาคนหนึ่งยกมือ ขึ้นถาม “ แล้วน้ำที่อาจารย์เทใส่ลงไป ล่ะครับ หมายถึงอะไร ?'
    เขายิ้มพร้อมกับบอกว่า “ การที่ใส่น้ำลงไปเพราะอยากให้เห็นว่า ไม่ว่าชีวิตของเราจะวุ่นวายสับสนเพียงใด ในความสับสนและวุ่นวายเหล่านั้น คุณยังมีที่ว่างสำหรับการแบ่งปันน้ำใจให้กันเสมอ... '
     
  5. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    สถานที่นี้เข้มขลังด้วยพลังและมากด้วยอำนาจจากเหล่าเทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆนับไม่ถ้วน หลายชิ้นเป็นของเก่าอายุพันปีขึ้นไปและมีต้นกำเนิดมาจากต่างที่กัน เมื่อก่อนที่ยังไม่มีพญาครุฑมาติดตั้ง เรื่องลึกลับแปลกๆเกิดขึ้นบ่อยในสถานที่นี้ เมื่อนำพญาครุฑมาติดตั้งไว้แล้วเรื่องเหล่านั้นก็หายไป
     
  6. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เมื่อวันนี้...หน่ายชีวิต

    คงมีใครหลายคนเคยรู้สึกเบื่อหน่ายกับการต้องดิ้นรนต่อสู้ในแต่ละวัน รู้สึกเหนื่อยใจและหมดกำลังใจที่จะสู้ต่อไปอีกแล้ว รู้สึกเหมือนโลกทั้งใบให้นายคนเดียวแบบนั้น จนถึงสุดท้ายในอารมย์ระหว่างทางสองแพร่งคือ
    -อยากตายให้พ้นๆไป
    -อยากบวชเพื่อหนีเรื่องวุ่นวาย

    ดูก่อนญาติโยม ไอ้ตัวข้าพเจ้าก็เคยคิดอิหยังแบบนี้ เมื่อครั้งตกระกำลำบากเป็นหนี้สิ้นมากมายสบายแฮร์ เมื่อหันไปมองคนอื่นๆ เขายังยิ้มเหงือกแดง (หรืออาจเหงือกดำก็ได้) หัวเราะร่าเริงได้ทั้งๆที่เขาก็ลำบาก บางทีมืดๆค่ำๆ หรือยามพระอาทิตย์โบกมือบ๊ายบ่าย เขายังรวมกลุ่มประชาคมสังสรรค์ ยังตั้งสติและรวบรวมแรงเท่าที่พอมีเหลือ พยายามยกแก้วเหล้าขึ้นใส่ปากด้วยความลำบากยากเย็นยิ่งนัก

    กินเข้าไปแล้วก็เปล่งเสียงร้องออกมา (ไม่ใช่สาธุแน่นอน) เป็นเสียงไม่อร่อยแท้ๆหน้าตาเหยเก แต่เขาก็ยังฝืนทำ แต่คิดในทางที่ดีเขาคงกินแอลกอฮอล์ลงไปฆ่าพยาธิในท้อง เพื่อให้มีแรงไว้สู้ชีวิตในโลกต่อไป บางคนมีหนังควายแห้งชิ้นเดียวก็จิ้มดูดๆได้ครึ่งคืน คนไทยเรามันอดทนได้ดีจริงๆ มักน้อย กินอยู่แบบประหยัดยิ่งนัก “ จน เหนื่อย เครียด กินเหล้า ” เป็นนิยามสั้นๆของคนสู้ชีวิตพวกนี้ได้ดี

    เช้าขึ้นมาเมื่อพระอาทิตย์โผล่หน้ามาตะเบ๊ะ หลายคนและบางครอบครัวยังไม่รู้ว่าจะกินอะไร (ไม่ใช่มีมากจนเลือกกินไม่ถูกแน่นอน) หากอยู่บ้านนอก (ต้องมีคอกนาต่อท้ายด้วย) เดินไปห่างบ้านแค่กบกระโดดเหนื่อย ของกินก็เต๊ะโครมเข้าที่ใบหน้าแล้ว ทั้งผักทอดยอด ทั้งยอดตำหำ (ผักชนิดหนึ่งบะช่ออร่อยมั่กๆ) ทั้งกระทกรก กินได้บ่ยั่นแซบอีหลี แต่คนเมืองกรุงต้องมองด้วยความอิจฉาน้อยๆ เพราะสำหรับคนในเมือง ของพวกนี้ออกดอกออกผลในตลาดแบบสวยเลือกได้อะไรแบบนั้น มื้อหนึ่งของครอบครัวสำหรับคนเมืองต้องวุ่นวายสายตัวแทบขาด กว่าจะเร่งรีบออกนอกบ้านไปเล่นกายกรรมห้อยโหนบนรถเมล์

    บ่มีไผฮู้ว่าตายไปแล้วจะเสบย อาจจะลำบากกว่าตอนเป็นๆก็ได้ แม้จะหลบไปเบียดศาสนาด้วยการบวช ก็ไม่ใช่หนทางสงบหากใจยังไม่สงัด คนที่อยู่บ้านหากใจสงบและเข้าใจชีวิตก็มีความสุขสงบเช่นเดียวกับพระในวัดได้ เรายังเห็นบ่อยๆไปตามข่าวหน้าหนังสือพิมพ์ว่า พระในวัดหลายองค์ยังอยากมีชีวิตแบบคนที่บ้านเลย ทั้งสะสมรถหรู แอบเที่ยวกลางคืน(คงไปโปรดโยม) กินเหล้า (คงเป็นยา) เล่นไพ่ หาหมอนวด(คงอาพาธ) เมื่อมองดูคนต่างประเทศที่มาอาศัยแผ่นดินไทย เขายังมีความสุขและมีเงินใช้อย่างสบายมือ เช่นขอทาน แขกขายโรตี เขายังสู้ชีวิตทุกวัน แม้เขาก็ไม่ได้ดีเด่อะไรมากมาย แต่เขาก็อยู่กันได้

    หากเรายังมีแรงที่จะยืนได้ด้วยขาของเราเอง อย่าเพิ่งไปท้อและคิดทำอะไรแบบเข็มขัดสั้น
    ยังมีที่ว่างสำหรับคนสู้ชีวิตเสมอ อย่ากินแต่ลูกท้อทุกวัน สู้ต่อไปเมื่อหัวใจยังเต้น
     
  7. surasit_c

    surasit_c เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +1,351
    ขอบคุณครับ

    ขอขอบพระคุณพี่หนุ่มเป็นอย่างยิ่งครับ ที่มอบพระของขวัญให้กระผมในการร่วมทำบุญสร้างศาลาจตุรมุขเพื่อประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่ออภิิชิโต ในครั้งนี้
    และขออนุโมทนาบุญกับพี่หนุ่มด้วยคนนะครับ สาธุ
    สุรศิษฐ์
     
  8. yee8232

    yee8232 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2010
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +507
    วันนี้ได้โอนเงินร่วมบุญกับหลวงพ่อชาญณรงค์ 1050 บาท ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0001.jpg
      IMG_0001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      46
  9. หลวงแมว

    หลวงแมว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,595
    พี่หนุ่มครับ ผมและคุณแม่ได้ร่วมทำบุญกับกองทุนสร้างศาลาพระอาจารย์ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ จำนวน1,000.45บาท และ 1,000.99บาทครับ ผมได้ให้พระสมเด็จนางพญาของหลวงพ่อชาญณรงค์ที่เคยเช่าบูชามาจากพี่หนุ่มให้กับคุณแม่ไว้พกติดตัวองค์หนึ่ง คุณแม่ผมเล่าว่ามีหลวงพ่อหรือหลวงตาอย่างน้อย2รูปแล้วที่ทักว่านี่พระอะไรเนี่ยมีพลังประหลาดล้ำลึกมากนอกเหนือจากดีทางด้านคุ้มครองป้องกันแล้ว ยังส่งเสริมในด้านพลังอำนาจอีกด้วย
    เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • photo-1.JPG
      photo-1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      182.5 KB
      เปิดดู:
      48
    • photo.JPG
      photo.JPG
      ขนาดไฟล์:
      156 KB
      เปิดดู:
      72
  10. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    สักครู่นี้ได้โอนเงินร่วมสร้างศาลาลพ.ชาญณรงค์เป็นจำนวนเงิน 500 บาท
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับพี่หนุ่มและทุกท่านด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. ธีระภัทร

    ธีระภัทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +434
    หวัดดีครับพี่ พอดีมีดหมอที่ได้บูชาตัวสลักชำรุด จึงอยากขอเบอร์ของร้านที่ซ่อมสลักมีดได้มั๊ยครับ ขอบคุณครับ
     
  12. kanoontham

    kanoontham เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    506
    ค่าพลัง:
    +1,007
    ได้โอนปัจจัยร่วมทำบุญก่อสร้างศาลาหลวงพ่ออภิชิโต 500 บาท 28/9/56 น่ะครับ ขอบคุณสำหรับการแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับหลวงพ่อครับ แนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
     
  13. WINBUS

    WINBUS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    179
    ค่าพลัง:
    +595
    สวัสดีครับพี่หนุ่ม
    ผมขอร่วมทำบุญสร้างศาลาจตุรมุขเพื่อประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่ออภิิชิโต 1,000 บาทครับ
    ผมขอขอบคุณพี่หนุ่มมากที่ได้ช่วยให้ผมได้มีโอกาสได้ร่วมทำบุญกับหลวงพ่ออภิชิโตครับ
    ขอบคุณมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      45
  14. อนันตภพ

    อนันตภพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,175
    ค่าพลัง:
    +2,969
    ร่วมทำบุญสร้างศาลาจตุรมุขเพื่อประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่ออภิิชิโต 8,000 บาทครับ โอนแล้วนะครับตามใบโอนนี้ ที่อยู่ตามPMครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. yee8232

    yee8232 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2010
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +507
    สวัสดีครับพี่หนุ่ม
    วันนี้ได้รับพระที่พี่หนุ่มส่งมาเป็นของขัวญแล้วครับ
    ขอบคุณครับ
     
  16. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    ผมได้รับของขวัญจากพี่หนุ่มแล้วครับ ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงและขออนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  17. pinyosin

    pinyosin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2013
    โพสต์:
    441
    ค่าพลัง:
    +1,015
    พี่หนุ่มครับ ผมได้โอนเงินทำบุญสร้างศาลาหลวงพ่อชาญณรงค์ ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      65
  18. Patcharanon

    Patcharanon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +1,477
    พี่หนุ่มครับ ผมได้รับพระมงคลมหาลาภจากการร่วมตอบคำถามเรียบร้อยแล้วนะครับ สภาพสวยคลาสสิคมากจริงๆครับ เห็นคราบกรุชัดเจน ขอบคุณมากๆนะครับพี่
     
  19. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอตั้งจิตร่วมอนุโมทนาในกุศลครั้งนี้ด้วยนะครับ ผมจะจัดส่งสิ่งเล็กๆน้อยๆแต่มีคุณค่าเพื่อตอบแทนท่านในเช้าวันพรุ่งนี้ รวมทั้งผู้มีใจเป็นกุศลอีกสามท่านที่มิได้แจ้งไว้หน้ากระทู้นี้ ซึ่งได้ร่วมทำบุญกับวัดทองเพื่อสร้างศาลาให้กับหลวงพ่ออภิชิโตด้วยเช่นกัน และต้องขออภัยที่เข้ามาตอบรับล่าช้าเพราะไปทำงานต่างจังหวัด ส่วนใบอนุโมทนาบัตรของทุกท่าน ผมจะรวบรวมและดำเนินการให้ในเร็วๆนี้ ขอบคุณมากครับ
     
  20. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ตัวล๊อคใบมีด เป็นร่องด้านในฝักโดยการหยักไม้เป็นร่องเล็กๆเพื่อล๊อคหยักของใบมีดก่อนการประกบเป็นฝักมีด เมื่อชำรุดแล้วจะไม่สามารถซ่อมได้ครับ นอกจากทำฝักใหม่ แต่ไม่มีผลอะไรกับมีดหมอ นอกจากล๊อคใบไม่อยู่ตามปกติเท่านั้นครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...