สถานที่ปลอดภัย ในยามเกิดภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ลุงคนเชียงใหม่, 20 ธันวาคม 2006.

  1. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    คิดถึงลุงจัง ^^
     
  2. ยาล้างตา

    ยาล้างตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +3,539
    เรื่องจุดนัดพบ และระบบการสื่อสาร เป็นหัวใจของทั้งหมดในยามเกิดภัย
    ในการจะจัดการสิ่งต่างๆและแก้ไข ช่วยเหลือการทำสิ่งต่างๆร่วมกัน

    สำหรับแหล่งหลบภัยไม่ควรจะเป็นเพียงที่หลบภัย แล้วตัวใครตัวมันในการจัดเตรียม ถ้ามีการรวมกันช่วยจัดเตรียมสิ่งจำเป็นเป็นกองกลางก่อนได้จะบรรเทา
    เหตุการณ์ที่ขัดสนและจำเป็นก่อนได้ เตรียมเท่าที่เตรียมก่อนได้ ก่อนที่จะไม่มีให้เตรียม ส่วนเหตุการณ์อย่างอื่นๆที่ไม่สามารถรู้ได้หรือควบคุมไม่ได้ก็ต้องเป็นเรื่องของการแก้ไขเฉพาะหน้าตอนนั้น แผนที่เตรียมไว้อาจใช้ไม่ได้ แต่ถ้าเตรียมไว้แล้วได้ใช้จะรู้ว่าคุ้มค่าเหลือจะประมาณ ปล่อยตามบุญและกรรมอย่างเดียวไม่ได้ครับ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ต้องลงมือลงแรงกันด้วย
     
  3. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ใช่ครับ เห็นด้วยอย่างยิ่ง ทุกคนที่ทราบเรื่องควรวางแผนและเตรียมของที่ตนเองจำเป็น ด้วยตนเอง

    พวกเราพยายามให้ก็คือภาพรวม ของเหตุการณ์ ข้อมูล แต่การจัดเตรียมข้าวของสถานที่สำหรับ คนทุกๆคนนั้น เราเองยังไม่สามารถ( ณ ขณะนี้)

    ดังนั้นทุกๆคนต้องช่วยตนเองก่อนเป็นอันดับแรกครับ

    1.ความรู้ ทั้งทางโลกทางธรรม
    2.ข้อมูล และข่าวสาร
    3. การเตรียมตัว และการเตรียมใจ
    4.การวางแผน สำหรับตนเองและครอบครัว
     
  4. pat3112

    pat3112 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +2,904
    ถึงเวลาจริงๆคงหนักหนาสาหัส ไม่ถึงขนาดผมว่าเรากำลังต่อภาพ โดยมีทุกคนเป็นชิ้นส่วน รวมใจรวมเเรงต่างคนต่างมีหน้าที่(ทำบารมี)
    วันที่16คงคุยกันได้เต็มที่(f)ทำทุกอย่างให้ครบวงจร ปั่นไฟเองปลูกผักฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2007
  5. colloportus

    colloportus Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +30
    งืม เข้ามารับรู้
     
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    คุณลุงคนเชียงใหม่ เป็นอย่างไรบ้างหนอ เพราะคุณลุงนี่แหล่ะเป็นแรงดลบันดาลใจให้พวกเราตั้งกลุ่มป้องกันภัยพิบัติมา

    พวกเราคิดถึงคุณลุงเสมอ
     
  7. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,150
    ค่าพลัง:
    +18,072
    ถึงเวลา หลวงลุงคงกลับมาชี้แนะลูกหลาน ขอให้หลวงลุงพบธรรมของพระพุทธองค์อย่างเต็มหัวใจ ^/|\^
     
  8. Digital

    Digital เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +612
    หลวงพ่อบอกไว้ที่ไหนคะ คุณkananun
     
  9. Digital

    Digital เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +612
    เป็นความเห็นที่ดีมากๆๆเลยค่ะ มีประโยชน์จริงๆ
     
  10. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    ‘ทิวลิป’เกาะเนรมิตพิชิตภัยธรรมชาติ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">13 ธันวาคม 2550 19:03 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table align="right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="5">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="300"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="300"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">แม้ยังเป็นเพียงร่างข้อเสนอ แต่เกาะทิวลิปกำลังทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในแดนกังหันลม</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เอเจนซี – แดนกังหันลมคิดอ่านร่างแผนที่ยุโรปใหม่ โดยขณะนี้กำลังพิจารณาแผนการสร้างเกาะรูปดอกทิวลิป เพื่อแก้ปัญหาความแออัด ควบคู่ไปกับการปกป้องแนวชายฝั่งจากน้ำทะเลที่ท่วมสูง

    ผู้สนับสนุนแผนการนี้บอกว่า นี่จะเป็นโอกาสให้บริษัทดัทช์ได้โชว์ทักษะการบริหารจัดการน้ำที่เป็นที่ต้องการมากขึ้นท่ามกลางภาวะโลกร้อน ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามวิจารณ์ว่า โครงการดังกล่าวมีต้นทุนสูงลิบ ซ้ำยังอันตรายต่อระบบนิเวศน์อันละเอียดอ่อน

    อย่างไรก็ดี ผลสำรวจที่ออมาเมื่อเดือนตุลาคมโดยการจัดทำร่วมกันระหว่างบริษัทวิจัย ทีเอ็นเอส ไนโป กับองค์การกาชาด ซึ่งระบุว่าชาวเนเธอร์แลนด์กลัวน้ำท่วมมากกว่าการก่อการร้ายนั้น อาจบ่งชี้ว่าประชาชนมีศรัทธาแรงกล้าในความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีของประเทศในการรับมือกับอุทกภัย

    รัฐสภาเนเธอร์แลนด์ขอให้คณะกรรมการด้านการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลศึกษาแนวคิดในการสร้างเกาะในทะเลเหนือ เพื่อสร้างที่อยู่อาศัย ทำการเกษตรหรือเป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติ ตลอดทั้งปกป้องชายฝั่ง

    ฮูป แอตส์มา นักการเมืองจากพรรคคริสเตียน เดโมแครต ผู้สนับสนุนแนวคิดนี้แจงว่า ราคาที่ดินแพงลิบกำลังคุกคามตำแหน่งผู้ส่งออกสินค้าเกษตรอันดับ 3 ของโลกของเนเธอร์แลนด์ และจะทำให้ที่ดินบนเกาะที่เสนอสร้างขึ้นใหม่นั้นมีมูลค่าถึง 10,000 ล้านยูโร (14,690 ล้านดอลลาร์) เพียงพอสำหรับอัดฉีดโครงการ

    หน่วยงานของรัฐบาลที่รับผิดชอบการส่งเสริมนวัตกรรมเป็นผู้ร่างข้อเสนอสร้างเกาะที่จะมีความยาว 50 กิโลเมตร โดยไอเดียนี้ก่อให้เกิดการทุ่มเถียงกันอย่างดุเดือด และมีบล็อกแห่งหนึ่งล้อเลียนว่าควรสร้างเกาะรูปใบกัญชาน่าจะเหมาะสมกว่าดอกทิวลิป

    “เนเธอร์แลนด์มีโนว์ฮาวพรั่งพร้อมในเรื่องน้ำ ประเทศของเราส่งออกองค์ความรู้นี้แต่กลับขาดแคลนนวัตกรรม เราจำเป็นต้องศึกษาเพิ่มเติมในเรื่องพลังงานทางเลือก กระแสน้ำและกระแสลม แน่นอนว่านี่เป็นการลงทุนที่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก แต่ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน แนวคิดนี้มีความเป็นไปได้สูง” มาเรีย เฮนเนแมน จากอินโนเวชัน แพลตฟอร์ม อธิบาย

    เนเธอร์แลนด์นั้นมีประวัติศาสตร์อันยาวนานในด้านการบุกเบิกเทคโนโลยีเพื่อช่วยปกป้องแผ่นดินจากการบุกรุกของน้ำทะเล และอุทกภัยที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก

    ปี 2005 ทางการสหรัฐฯ ขอคำแนะนำเรื่องการบริหารจัดการน้ำจากผู้เชี่ยวชาญดัทช์ ภายหลังเกิดอุทกภัยใหญ่ในนิวออร์ลีนส์ นอกจากนั้น บริษัทแดนกังหันลมยังเป็นผู้เล่นสำคัญในโครงการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทั่วโลก

    ตัวอย่างเช่น บอสกาลิส ผู้ผลิตเรือขุดใหญ่สุดของโลก มีส่วนร่วมสำคัญในการสร้างเกาะที่เป็นที่ตั้งสนามบินแห่งใหม่ของฮ่องกง และขณะนี้ กำลังร่วมงานในโครงการ ‘เวฟ’ ของโอมาน ในการสร้างรีสอร์ตขนาดใหญ่ริมทะเล

    เกาะรูปต้นปาล์มของดูไบสร้างโดยแวน ออร์ดจากเนเธอร์แลนด์ โดยใช้ทรายมากกว่า 100 ล้านลูกบาศก์เมตร

    เนเธอร์แลนด์ หนึ่งในประเทศที่มีประชากรแออัดที่สุดของโลก ด้วยจำนวนประชากร 16 ล้านคนที่อาศัยอยู่บนพื้นที่ขนาดแค่ครึ่งเดียวของสก็อตแลนด์ นอกจากนั้น พื้นที่ 1 ใน 4 ของแดนกังหันลมยังอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล และเป็นที่ราบที่น้ำจากแม่น้ำใหญ่สามสายสามารถท่วมถึง

    ประชากรรุ่นแรกๆ ของแดนกังหันลมสร้างบ้านบนเนินดินเพื่อป้องกันตัวเองจากอุทกภัย มีการสร้างกังหันลมราว 1,300 ตัวเพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่ลุ่ม โดยมีปั๊มไอน้ำมาช่วยด้วยอีกแรงตั้งแต่ศตวรรษที่ 19

    ปี 1932 เป็นปีที่โครงการสร้างเขื่อนยักษ์เป็นแนวยาว 32 กิโลเมตรกั้นพื้นที่ราบปากน้ำซุยเดอร์ซีจากทะเลเหนือ และทำให้พื้นที่ 1,650 ตารางกิโลเมตรกลายเป็นพื้นที่แห้ง ประสบความสำเร็จ

    หลังจากอุทกภัยในปี 1953 ที่คร่าชีวิตประชาชนไปกว่า 1,800 คน เนเธอร์แลนด์ได้ริเริ่มหนึ่งในแผนการก่อสร้างใหญ่ที่สุดในโลกที่เรียกว่า โครงการเดลตา เพื่อสร้างเขื่อน รวมถึงคันกั้นน้ำ และปราการป้องกันพายุใหญ่

    นักวิจัยคาดว่า ภาวะโลกร้อนจะทำให้ระดับน้ำทะเลตามแนวชายฝั่งดัทช์สูงขึ้นอีก 85 เซนติเมตรในศตวรรษหน้า ตลอดทั้งทำให้เกิดพายุรุนแรงซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอุทกภัยตามมา

    อย่างไรก็ตาม สำหรับแวน ออร์ด ผู้เนรมิตเกาะต้นปาล์มให้ดูไบ ไม่เห็นด้วยกับการสร้างเกาะทิวลิป เพราะนอกจากจะต้องสร้างเกาะแล้วยังต้องป้องกันพื้นที่ชายฝั่งไปในตัว ทำให้มีแนวโน้มว่าต้นทุนของโครงการจะต้องสูงมาก บริษัทแห่งนี้แนะนำว่าวิธีการที่เป็นจริงมากกว่าคือ ขยายพื้นที่ชายฝั่งออกไปในทะเล หรือย้ายสนามบินหลักไปที่เกาะแห่งใหม่

    แนวคิดหลังนั้นเริ่มต้นขึ้นหลังเกิดเหตุเครื่องบินตกลงในย่านอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งของนครอัมสเตอร์ดัมเมื่อปี 1992 แต่มีอันต้องพับไปเพราะความกังวลเรื่องต้นทุนและสิ่งแวดล้อม

    นอร์ทซี ฟาวน์เดชัน องค์กรพิทักษ์สิ่งแวดล้อมอิสระ ตั้งข้อสังเกตว่าเกาะเนรมิตอาจเป็นอุปสรรคต่อการขนส่งสินค้า การประมง และการอพยพย้ายถิ่นของนก รวมถึงสัตว์น้ำ แต่หากต้องการรับมือกับระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น เนเธอร์แลนด์ควรหาทางปกป้องเกาะธรรมชาติมากกว่าสร้างเกาะขึ้นมาใหม่
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ตามรอย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2007
  12. ๑กุหว่าใจ๋๑

    ๑กุหว่าใจ๋๑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2006
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +2,730
    ก่อนที่จะเกิดนิมิตฝัน เรื่องปรียนันท์ ผมก็ตั้งใจว่าจะใช้สำนังสงฆ์ถ้ำวังทอง เป็นที่หลบภัย ได้ไปสำรวจมาแล้ว มีที่พักและน้ำท่าสมบูรณ์ แต่หยุกยาอาหารแห้งและน้ำในช่วง50วัน ต้องจัดเตรียมกันเอง เดินทางก็สะดวก ห่างจากตัวเมืองแค่8กม. เจ้าอาวาสท่านก็ทราบเรื่องภัยที่จะเกิดพอสมควรครับ มีถ้ำด้วย เสียดายที่ไม่ได้ไปถ่ายรูปถ้ำ เพราะไฟดับและฝนตก ก็รบกวนพี่เล็กช่วยตรวจทานอีกทีนะครับว่าพอจะใช้หลบภัยได้รึเปล่า

    เข้าไปดูรูปได้ตามลิ้งค์นี้ครับhttp://palungjit.org/showthread.php?t=105282
     
  13. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    สำหรับที่นี่ ต้องหลบในถ้ำบนเขาครับด้านล่างอาจยังไม่ปลอดภัย เป็นจุดเชื่อมต่อมิติเช่นกัน เห็นมีพญานาคท่านอยู่ด้วย

    คนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงก็สามารถใช้เป็นที่ปลอดภัยได้ครับแต่รับประกันได้ว่าคนที่ทราบค่อนข้างน้อยและมีบารมีจำเพาะเจาะจงกับสถานที่ครับ
     
  14. E-Moo

    E-Moo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +37
    การ์ตูนเรื่องต้องรอดหรือปล่าวคะ ?
    เราเคยอ่านมา2รอบแล้วค่ะ
    ถ้าหลายๆคนอยากรู้เรื่องการเอาตัวรอดยามเกิดภัยพิบัติ
    ลองหามาอ่านได้นะคะ รับรองเลยค่ะว่าคุณต้องได้ความรู้
    จากการ์ตูนเรื่องนี้ไม่มากก็น้อยแหละค่ะ
     
  15. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2008
  16. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    สัญญาณในการอพยพ...ก่อนการเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่...คือ

    1. ประเทศไทยจะเกิดคลื่นยักษ์เข้าถล่มทุกทิศทาง (เข้าใจว่าทางใต้ทั้งหมด)...คลื่นยักษ์เข้ามาทุกซอกมุมที่สามารถเข้ามาได้...ความสูงของคลื่นจะเท่ากับครึ่งหนึ่ง

    ของความสูงของภูเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดภูเก็ต คนที่อยู่ต่ำกว่านั้นจะถูกคลื่นยักษ์กวาดหมด ณ. วันนี้...หลวงพ่อท่านได้เรียกให้ลูกศิษย์ของท่าน...ที่อยู่ทางใต้....ให้ขึ้นมาทางเหนือหมดแล้ว

    2. จะเกิดสงครามประชาชน...ในประเทศ...เมื่อถึงเวลานั้น....จะเข่นฆ่ากัน...ประเทศแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย....การอพยพจะทำได้ลำบากแล้ว

    3. การเตรียมการอาจทำได้...ในระยะกระชั้นชิดมาก...เวลาเหลือน้อยมาก
     
  17. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    เมื่อเช้าดูรายการเรื่องเล่าเช้านี้ของสรยุทธ์ มีข่าวว่า กลุ่มพันธมิตรประชาธิปไตย นำโดยสนธิ ลิ้มทองกุล ประกาศรวมตัวกันต่อต้านการกลับมาของทักษิณทุกรูปแบบ เนื่องจากเกรงว่าจะมายุ่งเกี่ยวกับระบบยุติธรรม เพราะตอนนี้ รมว.ยุติธรรม คนใหม่ได้สั่งย้ายอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษออกไปแล้ว เห็นว่าคนต่อไปที่จะถูกย้ายคือปลัด ก.ยุติธรรม ศ.จรัญ ภักดีธนากุล (อดีตเลขานุการศาลฎีกา เป็นผู้พิพากษาที่มือสะอาดและเป็นผู้ปฏิบัติธรรม)

    เริ่มเห็นเค้าลางของสงครามประชาชนแล้วครับ


    .
     
  18. hellohuman

    hellohuman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2007
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +22
    คือ ก็อยากรอดอยู่เหมือนกันครับ ผมอ่านบทความพวกนี้มามากแล้วอยากจะบอกคนอื่นๆให้ระวังไว้ แต่ไม่มีใครเชื่อ(เพื่อนๆ ยังเรียนอยู่ม.ต้น) พอดีผมยังเป็นเด็กที่ ไม่มีทรัพสิน ไม่มีงานทำ ไม่มีงบที่จะไปหลบภัย จะบอกแม่ให้เตรียมก็เดี๋ยวโดนสวนมาอีก จะทำอย่างไรดีครับ ขอคำเเนะนำหน่อยครับ
     
  19. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649

    พยามยามรวบรวมข้อมูลให้มากที่สุด...แจ้งเฉพาะผู้ที่เราคิดว่า...เชื่อเรื่องนี้...หากไม่เชื่อเราก็วางเฉยเสีย...จัดเตรียมแบบเงียบๆ

    เมื่อถึงเวลาภัยมา...เรามีข้อมูลอยู่แล้ว...จะไม่ตระหนกตกใจ...เป็นที่พึ่งของครอบครัวได้
     
  20. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...