ปิดประมูลวัชระบัว ๒ องค์ หน้า ๖๖๑ ,ธรรมะจากพระอาทิพุทธะ หน้า ๖๕๙ ค่ะ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 21 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติชุดดวงแก้วศุภเรศวร์นวปกรณ์ ตอน ๑ ย้อนความ..

    ประวัติดวงแก้วชุดศุภเรศวร์นวปกรณ์ เป็นประวัติที่ต่อจากประวัติจักรแก้วชุดวสไวยยนะจักร และประวัติดวงแก้วชุดดำรงดิเรกฤทธิ์ค่ะ

    *************************************
    หลังจากที่พระฤาษีชุดแรกให้เข้าสมาบัติเป็นเวลา ๑๐๐๐๐ ปี โดยมีพระอัครญาณชาตะดาบส พระพุทธวิปัสสีพุทธเจ้า พระมังคลชาตะดาบส (พระนารทธรรมราชาบดี) ,พระวสไวยยนดาบส(พระเกษรีฤาษี) –พระนวสิทธิ์ดาบส(พระอัสดงฤาษี) และพระนวเกศดาบส (พระอัสรินทร์ฤาษ๊) ขอเข้าสมาบัติพร้อมกัน
    กล่าวถึงพระสุทธิชาตะ(พระอัตถทัสสีพุทธเจ้า) พระไวยวจนะดาบส(พระมหาปุสสะพุทธเจ้า) พระชีวญาณชาตะ(พระมังคลปัจเจกพุทธเจ้า)-พระญาณชาตะดาบส (พระกกุสันโธพุทธเจ้า)

    พระสุทธิมาตาดาบสินี และพระวัธนวิสสมาตาดาบสินี ภายหลังได้สั่งสอนธรรมะแก่สาธุชนทั้งหลายจนสิ้นอายุขัย เมื่อละโลกไปจุติยังสวรรค์ชั้นดุสิต
    ส่วนพระสุทธิธรรมดาบส และมโหสถนายะกะดาบส ได้เจริญอิทธิบาท ๔ เพื่อรอการออกจากสมาบัติของพระดาบสทั้ง ๕ โดยพระสุทธิธรรมดาบส มีหน้าที่ดูแลสั่งสอนเหล่าคนธรรพ์ ครุฑ และกินรีกินนรทั้งหลาย พระมโหสถนายะกะดาบสดูแลเหล่ายักษ์ทั้งหลาย

    ส่วนพระตันตปาละฤาษีมีหน้าที่ดูแลเหล่านาคทั้งหลาย ในทุกวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เหล่าพระดาบสจะมาประชุมรวมกันเพื่อปรึกษาหารือ หรือแลกเปลี่ยนธรรมะกัน
    กล่าวถึงศีรวัตรนาคราช(คุณam12) พระโอรสองค์ที่ ๖ ของท้าวมหาปทุมมัตรนาคราช ซึ่งเป็นพระสหายของเจ้าชายดิเรกฤทธิ์(คุณ Prapaanpong)

    ภายหลังได้ออกผนวชเป็นพระฤาษี และเข้าสมาบัติไปพร้อมกับพระไวยยจักรฤาษี พระอนันตฤาษี(ท่าน widya) พระพลโชติฤาษี (คุณ KoKowalk) และพระสัตตเภรีฤาษี”(คุณ suwat.su)

    ศีรวัตรนาคราชนั้น เสมือนขาดพระสหายคู่ใจ จึงได้กลับไปอยู่รับใช้พระตันตปาละฤาษี ซึ่งเริ่มชราภาพมาก ศีลวัตรนาคราชได้ก็ได้พบกับเจ้าหญิงสิริมารตี(น้อง Marisa)พระธิดาองค์รองของ พญาสิงหลนาคราช(คุณ Prapart54) จึงเกิดความผูกพันธ์ อันเนื่องจากความใกล้ชิดกันมากขึ้น เกิดเป็นความรักในที่สุด

    เมื่อพญาสิงหลนาคราชทราบข่าว ก็รู้สึกปิติยินดียิ่งนัก จึงได้ส่งสาส์นเชิญเจ้าชายศีรวัตรนาคราชมายังเมืองของตน จากนั้นได้ถามไถ่ทุกข์ ทราบความว่า ทั้งสองมีใจให้กัน จึงบอกให้เจ้าชายศีรวัตรนาคราชส่งเครื่องบรรณาการณ์มาอภิเษกกับพระธิดาสิริมารตี
     
  2. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติชุดดวงแก้วศุภเรศวร์นวปกรณ์ ตอน ๒..

    เจ้าชายศีรวัตรและพระนางสิริธารณีเทวีจุติ

    ความนี้กลับทราบไปถึงพระนางสิริธารณีเทวี แม้จะอภิเษกไปแล้ว แต่พระนางยังไม่หมดเยื่อไยกับเจ้าชายศีรวัตรนาคราช

    เมื่อทราบข่าวพระนางเกิดความเศร้าโศกเสียพระทัย ด้วยการสิ้นอายุขัยจากการเป็นนาคมาณวิกา ไม่นานพระนางก็จุติไปเป็นมนุษย์ ณ.เมืองโสฬล เป็นบุตรของคหบดี นามว่า สิวิกากุมารี


    ต่อมาความถึงเจ้าชายมหัทธโชติเป็นอย่างยิ่ง จึงปรารถนาจะออกผนวชกับพระตันตปาละฤาษี เพื่ออุทิศบุญกุศลแก่พระนางสิริธารณี ฝ่ายพระนางสิริรัตนาเทวีนั้น ด้วยความรักในพระสวามีมาก จึงไม่ได้คิดห้ามปราม แต่ด้วยความรู้สึกน้อยพระทัยที่พระสวามีรักพระกนิษฐามากกว่าตน นางจึงตั้งจิตอธิษฐานว่า ....

    “การที่ข้าพเจ้าเสียสละให้พระสวามีออกผนวชนั้น เป็นการเสียสละบุคคลอันเป็นที่รักของข้าพเจ้า ขอให้ภพชาติต่อไป ไม่ว่าชาติใดภพใดก็ตาม

    ขอให้ข้าพเจ้าได้ครองคู่กับพระสวามีแต่เพียงผู้เดียว อย่าได้มีหญิงใดคิดแย่งชิงพระสวามีของข้าพเจ้า และไม่ว่าเวลาผ่านไปนานเพียงใด ขอให้ความรักของเราทั้งสองยังหวานชื่น ดุจรักแรกพบไปทุกภพทุกชาติไป”


    เมื่อพญาสิงหลนาคราชได้ทราบข่าวจึงเสียพระทัยยิ่งนัก แต่ไม่ให้ผู้ใดแพร่งพรายเรื่องพระนางสิริธารณีเทวีจุติออกไป เนื่องจากไม่ต้องการให้เจ้าชายศีรวัตรนาคราช และเจ้าหญิงสิริมารตีเสียใจ โดยให้พระนางสิริรัตนาเทวีบอกเพียงว่า ไปถือศีลพร้อมกับเจ้าชายมหัทธโชติ

    ด้วยพญาสิงหลนาคราชได้ให้ปิดบังไว้ ทรงคิดว่า การจุตินั้นเป็นเรื่องธรรดา แม้จะทราบไปหากทำใจได้ก็ดี แต่ถ้าทำใจมิได้ทุกข์ใหญ่จะเกิดแก่ผู้ที่ทราบข่าว ความจริงช้าเร็วก็ต้องรู้


    จนหลังจากงานอภิเษก ๑๕ วันเจ้าชายศีรวัตรนาคราชจึงได้ทราบความจากทหารคนสนิทว่า พระนางสิริธารณีได้จุติไปแล้ว ทำให้เจ้าชายศีรวัตรนาคราชรู้สึกที่ตนตัดสินใจผิดมาตลอด เป็นเหตุให้ทรงประชวร

    จากนั้นไม่นานนัก ทรงจุติเป็นมนุษย์ โดยเกิดเป็นพระโอรสองค์ที่ ๒ ของพระเจ้าสีหบดินทร์ และพระนางสุนทรีย์เทวี ทรงพระนามว่า เจ้าชายสีหเดโช และเป็นพระอนุชาของเจ้าชายสีหราช(คุณ sun2555) นั่นเอง

    ฝ่ายพระนางสิริมารตีเทวีนั้น คิดว่า อาจจะเป็นวิบากของพระนางที่ไม่ได้อยู่เคียงข้างพระสวามี จึงคิดปลีกวิเวกถือพรต จนสิ้นอายุขัย เมื่อละโลกไปเกิดในพรหมโลกชั้น ๑๐ ชั้นเดียวกับนางวิภาวตี



    _______________________________________________


    ประวัติชุดดวงแก้วศุภเรศวร์นวปกรณ์ ตอน ๓
    กำเนิดดวงแก้ววสีจักรพรรดิ

    กล่าวถึงพระนางสิริรัตนาเทวี แม้จะอนุญาตให้เจ้าชายมหัทธโชติออกผนวช แต่ใจของพระนางยังรักและมั่นคงต่อพระสวามี นางจึงเริ่มถืออุโบสถศีลในวันขึ้น ๘ ค่ำ และ ๑๕ ค่ำ เริ่มนั่งภาวนา แต่ใจกลับนึกถึงสวามีอยู่เสมอ

    พญาสิงหลนาคราชได้ทราบข่าวพระธิดา ซึ่งเวลานี้เหลืออยู่เพียงนางเดียว เมื่อทราบว่า นางโทมนัส หลังจากเยี่ยมพระธิดาแล้ว จึงเดินทางไปพบกับพระมหัทธโชติฤาษี ขอให้ออกจากสมณเพศ เพื่อเห็นแก่พระมเหสีอีกองค์
    พระตันตปาละฤาษีได้อยู่ในช่วงเข้าสมาบัติ พระมหัทธโชติฤาษีจึงยังไม่สามารถลาสิกขาได้ ใจก็ยังคิดลังเลเรื่องพระมเหสี จิตใจร้อนรุ่น ปรารถนาจะลาสิกขาเช่นกัน จึงบอกแก่พญาสิงหลนาคราชว่า ขอให้พระอาจารย์ออกจากสมาบัติก่อนจึงจะลาสิกขาได้

    ครั้นเวลาผ่านไป ๔๕ วัน พระอนุชาของพระตันตปาละ นามว่า “พระสันตปาละฤาษี” ได้เดินทางมาเยี่ยมพระเชษฐา ได้ทราบเรื่องของพระมหัทธโชติจะลาสิกขา

    ท่านได้ตรวจดูด้วยญาณทัสสนะว่า พระมหัทธโชติได้เวลาในการครองเรือน เนื่องจากต้องบำเพ็ญเนกขัมมบารมี อีกทั้งทรงทราบว่า อีกไม่นานพระนางสิริรัตนาเทวีจะหมดอายุขัยในนาคพิภพ

    จึงได้ใช้กุสโลบายในการสอนวิชารู้ภาษาสัตว์ และวิชาเป่าแก้วแก่พระมหัทธโชติฤาษี พระมหัทธโชตินั้น เป็นผู้ที่สนใจเรื่องการศึกษาวิชาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงลืมเรื่องพระมเหสีชั่วคราว

    หลังจากทราบวิธีการอธิษฐานดวงแก้วแล้ว พระสันตะปาละจึงได้ให้เข้าสมาบัติเป็นเวลา ๓ เดือน เพื่ออธิษฐานดวงแก้ว

    หลังจากพระมหัทธโชติฤาษีได้เข้าสมาบัติไม่นานนัก พระตันตปาละฤาษีได้ออกจากสมาบัติจากสมาบัติ ท่านทราบเรื่องราวโดยตลอด

    จึงต้องเข้าสมาบัติเพื่อรักษาพรหมจรรย์ของพระมหัทธโชติ ก่อนเข้าสมาบัติได้ส่งจิตไปบอกแก่พระอนุชา คือ พระสันตปาละฤาษี ซึ่งอยู่บำเพ็ญเพียรภูเขาอีกลูก ใช้การสอนวิชา เพื่อช่วยประวิงเวลาการลาสิกขาของพระมหัทธโชติฤาษี หลังจากออกสมาบัติแล้ว ครั้งนั้นท่านได้อธิษฐานดวงแก้วขึ้นมา ๑ ดวง นามว่า...

    “ดวงแก้วแก้ววสีจักรพรรดิ”

    ได้นำดวงแก้วนี้ไว้ในถ้ำ เพื่อรอมอบผู้มีบุญบารมีต่อไป....


    ___________________________________

    ประวัติชุดดวงแก้วศุภเรศวร์นวปกรณ์ ตอน ๔
    พญาสิงหลนาคราชออกผนวช

    ฝ่ายพระนางสิริรัตนาเทวี เมื่อทราบเรื่องจากพระบิดา นางเฝ้ารอพระสวามีเวลาผ่านไปนานนับเดือนก็ไม่มีวี่แววว่า พระสวามีจะกลับมา นางจึงรู้สึกรุ่มร้อนภายในใจอย่างมาก แท้จริงแล้วความรุ่มร้อนนี้ มีเหตุว่า นางใกล้จะเคลื่อนภพจึงได้รู้สึกร้อนใจ

    กล่าวถึงพระตันตปาละฤาษี หลังจากพระมหัทธโชติเข้าสมาบัติไม่นาน ท่านก็ได้ออกจากสมาบัติ จากนั้นท่านได้ไปภพบาดาลเพื่อพบกับพญาสิงหลนาคราชให้พาไปพบพระนางสิริรัตนาเทวี พระธิดาองค์สุดท้อง

    ท่านได้สอนให้เจริญสมาธิ หายใจเข้า ภาวนา “นะมะ” หายใจออก ภาวนา “พะทะ” เพื่อปรับธาตุภายในร่างกายไม่ให้ร้อนเกินไป จากนั้นพรรณนาเรื่องของอานิสงส์ของการออกบวช

    พระนางสิริรัตนาเทวีนั้น เป็นผู้ที่มีปัญญาเฉียบแหลม พระนางจึงเข้าใจความหมายที่พระตันตะปาละฤาษีกล่าวถึงคือ เหตุด้วยพระสวามีของนางไม่สามารถออกจากเพศบรรชิตได้ด้วยการต้องถือเนกขัมมบารมี นางจึงน้อมใจที่จะอนุโมทนาบุญกับพระสวามี โดยอธิษฐานกำกับว่า..


    “หากแม้วาสนาบารมีของข้าพเจ้าไม่มีโอกาสจะได้พบพักตร์ของพระองค์อีกครั้ง ขอให้ข้าพเจ้าได้ครองคู่กับพระองค์ไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะถึงชาติสุดท้าย

    คราวใดที่พระองค์ลงมาเกิด ขอให้มีความเสน่หาแก่ข้าพเจ้าแต่เพียงผู้เดียว และขอให้เราได้ครองคู่กันอย่างมีความสุข”


    จากนั้นพระนางตั้งใจเจริญภาวนาจนได้ฌาณ ๔ จากถอยสมาธิออกมา พระนางได้ไปจุติบนสวรรค์ชั้นนิมมารดีในกาลต่อมา

    ฝ่ายพญาสิงหลนาคราชนั้น หลังจากพระธิดาทั้ง ๓ ต่างเคลื่อนภพ พระองค์จึงปรารถนาจะบำเพ็ญพรตต่อ จึงได้มอบราชสมบัติแก่พระอนุชานามว่า “พญาสุรสิทธิ์นาคราช”(น้อง Prar)ปกครองเมืองบาดาลต่อไป

    พระตันตะปาละฤาษี เห็นว่า พญาสุรสิทธิ์นาคราชมีบุญบารมีพอที่จะดูแลดวงแก้ววสีจักรพรรดิได้ จึงได้มอบดวงแก้วมณีนั้นให้พระองค์ดูแลรักษา เพื่อเนรมิตทิพยสมบัติ และทิพยวิมาน เพื่อปกครองชาวนาคพิภพต่อไป

    ส่วนพญาสิงหลนาคราชได้ติดตามพระตันตปาละฤาษีได้ศึกษาวิชาต่าง ๆ จนเชี่ยวชาญ พระตันตะปาละจึงได้ฝากให้พระสันตปาละฤาษีดูแลชาวนาคทั้งหลาย เมื่อท่านสิ้นอายุขัยได้ละโลกไปจุติในพรหมโลก

    หลังจากพระตันตะปาละฤาษีละสังขารไม่นาน พญาสิงหลนาคราชได้ปลงสังขารจากนั้น ๓ เดือนก็ได้เคลื่อนภพไปจุติบนสวรรค์ชั้นปรนิมมิตตวสวัตตี มีบริวารเป็นเทพบุตรและเทพธิดานับแสนองค์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2014
  3. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติชุดดวงแก้วศุภเรศวร์นวปกรณ์ ตอน ๕ ..


    กำเนิดดวงแก้วมหัทธโชติศิลาอาสน์

    กล่าวถึงพระมหัทธโชติฤาษี เวลาผ่านไป ๓ เดือนได้ออกสมาบัติ และได้อธิษฐานดวงแก้วนามว่า “มหัทธโชติศิลาอาสน์” จากนั้นท่านได้นำดวงแก้วไปเก็บไว้ในถ้ำแก้วแห่งหนึ่ง หวังว่าวันใดจะนำมาฝึกวิชาต่อไป
    ด้วยอำนาจแห่งการเข้าผลสมาบัติ ทำให้ลืมเรื่องพระมเหสีไป พระสันตปาละฤาษีได้สั่งให้ทบทวนวิชาสื่อภาษาสัตว์ วัน ๆ ท่านนั่งสมาธิ เพื่อเงี่ยหูฟังเสียงสัตว์ต่าง ๆ คุยกัน เพื่อเข้าใจความเป็นอยู่ รวมความเป็นเรื่องของการกิน การหาคู่ และการนอน วนเวียนอยู่อย่างนี้ ทำให้ท่านรู้สึกว่า วงจรชีวิตของมนุษย์และสัตว์ไม่ต่างกัน ต่างตรงที่มนุษย์มีปัญญามากกว่าเท่านั้นเอง
    วันหนึ่งท่านขณะได้นั่งอยู่ริมลำธารที่เชื่อมต่อไปยังแม่น้ำหน้าเมือง ท่านได้ยินเต่าสองตัวคุยกัน เต่าตัวเมียได้พูดว่า...

    “ท่านพี่ ช่วงนี้จะต้องจำศีล ท่านจะเป็นเหมือนฤาษีผู้นี้หรือไม่ ออกจากจำศีลแล้ว ลืมมเหสีตัวเอง น่าสงสารธิดาพญาสุรสิทธิ์ นั่นก็รักสวามีจนตัวตาย ท่านจะเป็นอย่างนั้นหรือไม่”

    นางเต่าถามสามี ฝ่ายเต่าตัวผู้ก็ตอบว่า “น้องพี่ พี่ไม่เป็นเช่นนั้นหรอก พระฤาษีท่านเองก็คงไม่รู้หรอกว่า พระมเหสีสวรรคตไปแล้ว”

    พระมหัทธโชติฤาษีทรงระลึกถึงพระมเหสีที่ก่อนทรงจะออกผนวชชั่วคราว จึงใช้ญาณทัสสนะดุเรื่องราวต่าง ๆ จึงทราบว่า พระมเหสีสวรรคตไปแล้ว จึงรู้สึกเสียใจ
    พระสันตปาละฤาษีทราบวาระจิตของพระมหัทธโชติ จึงได้มาปรากฏต่อหน้า และได้กล่าวว่า..


    “มหัทธโชติ ทุกอย่างเกิดมาย่อมเป็นไปตามกรรม ความพลัดพรากจากสิ่งที่รักเป็นเรื่องธรรมดา อันมเหสีทั้งสองของเจ้าก็เช่นกัน หมดอายุขัยของนางก็ย่อมไปเกิดตามบุญกรรม

    ส่วนเจ้าควรหมั่นสั่งสมบุญ และอุทิศแก่นางทั้งสอง เพื่อจะได้ไม่เป็นหนี้ต่อกัน จงวางความโศกเศร้าเสียใจเสีย แล้วตั้งใจพิจารณาธรรม"


    หลังจากนั้นพระสันตปาละได้ให้พิจารณาทุกข์ของความพลัดพรากจากสิ่งที่รัก แต่จนแล้วจนรอด พระมหัทธโชติหาได้ลืมความโศกเศร้าใจไปไม่

    พระสันตปาละฤาษีได้ตรวจดูด้วยญาณทัสสนะ ทราบว่าเป็นวิบากกรรมเก่าที่มาขวางการปฏิบัติของพระมหัทธโชติ ท่านจึงพาพระมหัทธโชติเข้าสมาบัติเป็นเวลา ๘ เดือน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2014
  4. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
  5. Giant 1

    Giant 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,014
    ค่าพลัง:
    +9,211
    ผ่อนคลาย สบายๆ สไตล์ Giant 1 ขออนุญาตท่านเจ้าเมือง คุณ Numsai แชร์การอัพโหลดรูปจากการฝากไฟล์รูปภาพที่ผมใช้อยู่นะครับ

    การอัพรูปจากการฝากไฟล์ภาพ 1

    [​IMG]

    1 เปิดไฟล์ภาพขึ้นมา (ภาพสกุล JPEG ที่เรา Save ไว้ในเครื่อง Computer) ด้วยโปรแกรม ACDSee แล้วไปที่ Full Viewer

    [​IMG]

    2 ถ้าต้องการตกแต่งภาพเอาเฉพาะพื้นที่ที่ต้องการสามารถเลือกได้โดยใช้เมนู Crop

    [​IMG]

    3 เลือกพื้นที่ภาพได้ตามใจชอบ อาจจะเลือกจากการใช้เม้าส์วางที่ขอบภาพที่ลุกศรแล้วคลิ๊กซ้ายค้างไว้ แล้วลากย่อ ขยาย หรือจะกำหนดค่า Pixels ในกรอบด้านซ้ายก็ได้ ภาพส่วนไหนที่ไม่เอาจะอยู่ในกรอบสีดำครับ

    [​IMG]

    4 เมื่อได้ภาพแล้วก็มาย่อ ขยายภาพโดยเลือกเมนู Resize

    [​IMG]

    5 ปกติหน้าจอคอมพิวเตอร์จะกว้างประมาณ +/- 1200 Pixels และหน้าเว็บเมื่อหักพื้นที่ขอบเว็บ และเนื้อที่แสดงในส่วนสมาชิกจะเหลือพื้นที่แสดงผลประมาณ ไม่เกิน 1000 Pixels จากรูปจะมีความกว้างประมาณ 1900 กว่า Pixels ซึ่งถือว่าภาพมีความกว้างกว่าหน้าจอและมีขนาดใหญ่มาก

    ยังมีต่อ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2014
  6. Giant 1

    Giant 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,014
    ค่าพลัง:
    +9,211
    การอัพรูปจากการฝากไฟล์ภาพ 2

    [​IMG]

    6 ดังนั้นเราสามารถปรับภาพให้เล็กลงได้ครับ ยกตัวอย่าง ในที่นี่เลือกที่ 400 Pixels

    7 เสร็จแล้วคลิ๊กปุ่ม Done

    [​IMG]

    8 เมื่อได้ภาพตามขนาดที่ต้องการแล้วให้ Save ภาพ (เลือกสกุลภาพ JPEG) ไว้ใน File Computer ของเรา เป็นอันเสร็จขั้นตอนการย่อ ขยายภาพครับ

    [​IMG]

    9 ขั้นตอนต่อมาถ้าเราไม่ได้ฝากภาพไว้ในเมนูอัพโหลดภาพของเว็บ ก็หาเว็บฝากไฟล์ฟรี ต่าง ใน Google เลือกเว็บที่ดีหน่อยครับ ไม่มีภาพอื่นที่ไม่พึงประสงค์ร่วมอยู่ด้วยก็จะดีครับ ในตัวอย่างผมลองเลือกเว็บ Uppicweb

    [​IMG]

    10 เมื่อเข้ามาในเว็บจะเห็นปุ่ม Browse ให้คลิ๊กแล้วเลือกภาพที่เราเก็บไว้ใน File Computer ของเรา

    [​IMG]

    11 หลังจากนั้นให้คลิ๊ก Upload pic

    [​IMG]

    12 แล้วภาพที่เราย่อ ขยายไว้แล้วก็จะโหลดขึ้นมา หลังจากนั้นให้เลือกที่ HTML Code โดยใช้เม๊าส์ไปวางที่ Code HTML จนแถบ Code เปลี่ยนเป็นสีฟ้า แล้วคลิ๊กขวาเลือก Copy

    ยังมีต่อ...
     
  7. Giant 1

    Giant 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,014
    ค่าพลัง:
    +9,211
    การอัพรูปจากการฝากไฟล์ภาพ 3


    [​IMG]

    13 ย้อนกลับมาที่เว็บพลังจิต เมื่อเราคลีกปุ่มตอบกระทู้ จะปรากฏหน้าหน้ากระดานสำหรับพิมพ์ข้อความต่างๆ ใส่รูปภาพ แนบลิ๊งค์ ฯลฯ ในการอัพโหลดรูปถาพสามารถเลือกวางภาพไว้มุมซ้าย กลาง และมุมขวา ได้เลย ตัวอย่างลองเลือกวางภาพไว้กลางหน้าเว็บ

    14 เลือกเมนู Wrap
    HTML:
     จะปรากฏอักษร [HTML][HTML] อยู่กลางหน้า[/COLOR]
     
    [URL="http://pic.free.in.th/id/882a5f9d634089c0b8f56b46d8ba0f22"][IMG]http://image.free.in.th/v/2013/io/140531034352.jpg[/IMG][/URL]
     
    [COLOR=blue]15 นำ HTML Code ที่เรา Copy ไว้จากข้อ 12 มาวาง (Paste) ลงระหว่างกลางของ [html][HTML] (นำเม๊าส์ไปวางระหว่างกลาง [HTML][HTML] แล้วคลิ๊กขวา เลือกวาง (Paste)[/COLOR]
     
    [URL="http://pic.free.in.th/id/55c984a598c3c5805f05158e0db07a06"][IMG]http://image.free.in.th/v/2013/ig/140531034543.jpg[/IMG][/URL]
     
    [COLOR=blue]16 ถ้าต้องการอัพโหลดอีกภาพคู่กันโดยให้มีการเว้นช่องไฟ ก็เคาะ Space Bar 2 ครั้ง [/COLOR]
     
    [COLOR=blue]17 เลือกเมนู Wrap[html] จะปรากฏอักษร [HTML][HTML] ดังภาพ[/COLOR]
     
    [URL="http://pic.free.in.th/id/0c28f522d6b3498a1751b7963066be59"][IMG]http://image.free.in.th/v/2013/ii/140531034825.jpg[/IMG][/URL]
     
    [COLOR=blue]18 ทำซ้ำตามข้อ 15 แต่เป็นการเลือกอีกภาพที่ต้องการอัพโหลด[/COLOR]
     
    [COLOR=blue]19 ให้เลือกที่ปุ่มเมนู แสดงผลข้อความก่อนส่ง ก่อนนะครับเพื่อดูผลการอัพโหลด[/COLOR]
     
    [URL="http://pic.free.in.th/id/c648c8ff2369ee91444dbffef5ce3def"][IMG]http://image.free.in.th/v/2013/im/140531035005.jpg[/IMG][/URL]
     
    [COLOR=blue]20 ผลการอัพโหลดปรากฏดังภาพ[/COLOR] 
     
    [RIGHT][COLOR=green]ยังมีต่อ...[/COLOR][/RIGHT]
     
  8. Giant 1

    Giant 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,014
    ค่าพลัง:
    +9,211
    การอัพรูปจากการฝากไฟล์ภาพ 4

    [​IMG]

    21 ให้กลับมาแก้ไขในกระดานโพสข้อความโดยลบ
    HTML:
     ออกให้หมด ภาพ 1 ภาพจะมี [HTML] 1 คู่ หน้า หลัง[/COLOR][/LEFT]
     
    [LEFT][COLOR=blue]22 ช่องว่างนี้เป็นช่องไฟหรือระยะห่างระหว่างภาพที่เราเคาะ Space Bar 2 ครั้ง[/COLOR][/LEFT]
     
    [LEFT][COLOR=blue]23 ให้เลือกที่ปุ่มเมนู แสดงผลข้อความก่อนส่ง อีกครั้งเพื่อดูผลการอัพโหลด[/COLOR][/LEFT]
     
    [LEFT][URL="http://pic.free.in.th/id/51c92591712991154625daf3c7f3f7ec"][IMG]http://image.free.in.th/v/2013/il/140531035647.jpg[/IMG][/URL][/LEFT]
     
    [LEFT][COLOR=blue]24 ภาพที่ได้ออกมาก็จะวางคู่กัน โดยมีระยะห่างช่องไฟดังภาพ ถ้าเราพอใจก็ให้คลิ๊กที่เมนู ส่งข้อความ[/COLOR][/LEFT]
     
    [LEFT][URL="http://pic.free.in.th/id/fcb8fb17a6d50e4f6d7a670695356102"][IMG]http://image.free.in.th/v/2013/io/140531035809.jpg[/IMG][/URL][/LEFT]
     
    [LEFT][COLOR=blue]27 ภาพที่อัพโหลดก็จะปรากฎในหน้าเว็บทันที่ จากภาพทั้งสองมีความกว้างภาพละ 400 Pixels รวมความกว้างทั้งสองภาพก็จะอยู่ประมาณ +800 Pixels สามารถวางคู่กันได้ในหน้าเว็บ[/COLOR][/LEFT]
     
    [LEFT][COLOR=red][B][U][SIZE=4]หมายเหตุ[/SIZE][/U][/B] [/COLOR][/LEFT]
     
    [LEFT][COLOR=red]การย่อขนาดภาพให้เล็กลงนอกจากจะทำให้สวยงามแล้ว ยังสามารถช่วยลดพื้นที่ของ server ของเว็บพลังจิตได้เป็นอย่างมาก ซึ่งในแต่ละปีมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นมาโดยตลอด เป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของเว็บไปด้วยนั่นเอง[/COLOR][/LEFT]
     
  9. Giant 1

    Giant 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,014
    ค่าพลัง:
    +9,211
    ก่อนอื่นผมต้องขอออกตัวก่อนครับว่าผมไม่ใช่คนเก่งทางด้านคอมพิวเตอร์ อาศัยลองผิดลองถูก ศึกษาเองบ้างเป็นครั้งคราว ซึ้งขั้นตอนการอัพโหลดภาพที่ผมเรียบเรียงขึ้นผมเรียบเรียงตามที่ผมทำ และทำตามที่เรียบเรียง ซึ่งมันเป็นหลักการเดียวกับการเขียน WI (Work Instruction) นั่นเอง ซึ่งก็คือ เขียนตามที่ทำ และทำตามที่เขียน ซึ่งหลักการของผมอาจจะไม่ถูกต้องเสียที่เดียว หากมีญาติธรรมหรือสมาชิกท่านใดแนะนำเพิ่มเติมจักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง หวังว่าคงเป็นประโยชน์ในการอัพรูปโดยการฝากเว็บนะครับ ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2014
  10. เพชร2545

    เพชร2545 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    454
    ค่าพลัง:
    +4,248
    คุณพ่อลิบฮึง แซ่อึ๊ง และครอบครัว
    เพ็ชรรัตน์ แซ่อึ๊ง และครอบคร้ว
    ร่วมบุญถวายเทียนพรรษา 3 วัดค่ะ อนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ โอนวันที่30/5/57 เวลา 18.54 น.ค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ Giant 1 ที่กรุณานำการอัพรูปจากการฝากไฟล์ภาพ เพื่อเป็นวิทยาทานค่ะ

    และขออนุโมทนาบุญกับคุณเพชร2545 และทุกท่านที่ร่วมบุญถวายเทียนพรรษา ๓ วัดค่ะ

    ขอให้เจริญทั้งทางโลก และทางธรรมยิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ

    Numsai
     
  12. am12

    am12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +7,701
    ก่อนอื่นผมอนุโมทนาบุญกับคุณ Giant 1 ที่กรุณานำการอัพรูปจากการฝากไฟล์ภาพ เพื่อเป็นวิทยาทานครับ
    ผมขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ ผมโอนเงิน500 บาทร่วมบุญเทียนพรรษาด้วยครับ
    วันพฤหัสบดีเวลา21:41ครับ
     
  13. Phuya

    Phuya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    608
    ค่าพลัง:
    +10,966
    ช่วงนี้ต้องติดตามกระทู้อย่างไกล้ชิด...เพราะมีเรื่องราวดีๆ เข้ามาตลอดๆ อย่างต่อเนื่อง ในระหว่างรอประวัติจากพี่ Numsai ขอ up date งานบุญให้ทุกท่านได้ทราบไปพลางๆ ก่อนนะคะ


    >>> ลูกนิมิตลูกรอง วัดโพธิญาณรังสี จ. สุรินทร์ มีเจ้าภาพแล้ว 386 ลูก เหลืออยู่เพียง 13 ลูก ที่รอผู้ใจบุญร่วมเป็นเจ้าภาพค่ะ

    [​IMG]


    >>> ยอดเงินร่วมบุญถวายเทียนพรรษา 3 วัด ณ. ขณะนี้...19,370 บาท ค่ะ

    [​IMG]


    >>> ศาลาพระพุทธอัมรินทร์รัตนบพิตร กำลังดำเนินการสร้างต่อแล้วค่ะ สัปดาห์หน้า จะนำภาพมาให้ชมกันนะคะ

    [​IMG]

    ขออนุโมทนาบุญทั้งหมดทั้งมวลกับทุกๆท่าน ที่ร่วมบุญกันอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ขอให้รอดพ้นและปลอดภัยจากภัยพิบัติทั้งปวง ค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ Giant 1 ที่แนะนำวิธีการโพสต์ภาพโดยใช้ HTML ขอบคุณมากนะคะ ยังไม่เคยใช้เครื่องมือชิ้นนี้เลย สงสัยต้องลองใช้ดูซะแล้ว

    ;41 ;38
    ---
     
  14. NamfonBaanfa

    NamfonBaanfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +7,086
    กราบขอบพระคุณมากค่ะ อธิบายได้ละเอียด ชัดเจนทุกขั้นตอนเลยค่ะ เดี๋ยวจะลองซ้อมมือดูนะคะ ^^
     
  15. NamfonBaanfa

    NamfonBaanfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +7,086
    อุณาโลมเสร็จแล้วค่ะ


    น้ำฝนขอนำภาพอุณาโลมที่กัลยาณมิตรได้ร่วมบุญด้วยกันก่อนหน้านี้ ซึ่งได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วและรอน้อมถวายต่อไป ขอเรียนเชิญอนุโมทนาบุญด้วยกันนะคะ _/|\_


    2014-05-30-18-51-48_deco.jpg
     
  16. Giant 1

    Giant 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,014
    ค่าพลัง:
    +9,211
    ผมขออนุญาตคุณ NamfonBaanfa ขยายภาพหน่อยนะครับ งานบุญที่มีความปราณีต สวยงามทุกกระเบียดนิ้ว อดใจไม่ได้ที่ต้องขยายภาพให้เห็นความปราณีตวิจิตรบรรจง และมีความสวยงามมากๆ ผมปรับแต่งความสว่างเพิ่มนิดหน่อย ใส่กรอบ และกำหนดความกว้างที่ 500 Pixels เป็นภาพอนุนาโลมที่สวยงามมากครับ เห็นแล้วมีความปิติ และสุขใจจริงๆครับ ขออนุโมทนาบุญกับคุณ NamfonBaanfa และญาติธรรมทุกท่านด้วยครับ และที่สำคัญขออนุโมทนาบุญกับช่างที่จัดทำอุนาโลมชุดนี้ด้วยครับ ขอให้มีความเจริญทั้งทางโลก และทางธรรม ยิ่งๆขึ้นไปนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ


    [​IMG]
     
  17. KoKoWalK

    KoKoWalK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +7,888

    อุณาโลมสร้างออกมาได้สวยงามปราณีตมากเลยครับ
    ทำให้เห็นถึงความตั้งใจของผู้จัดสร้าง แม้จะเป็นส่วนเล็กๆในองค์พระปฏิมา แต่ก็สำคัญ และเป็นองค์ประกอบที่ส่งเสริมให้องค์พระสมบูรณ์ ดูเด่นขึ้นได้
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ NamfonBaanfa และผู้ร่วมบุญทุกท่านด้วยครับ
     
  18. NamfonBaanfa

    NamfonBaanfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +7,086
    กราบขอบพระคุณค่ะ ยิ่งดีอย้างยิ่งเลยค่ะ ที่ช่วยปรับแต่งภาพให้ ของจริงงดงามมากค่ะ พอดีน้ำฝนได้ทำอุณาโลมบุษราคัมไว้อีก 1 ชิ้น เป็นซิตริน 24 กะรัต ล้อมด้วยบุษราคัม 117 เม็ด จะถวายวัดสาขาของหลวงตาม้าที่จ.ลำพูน ขอให้ถือว่าเพื่อนๆที่ร่วมบุญอุณาโลมขิ้นแรกก่อนหน้านี้ได้ร่วมบุญอุณาโลมชิ้นบุษราคัมนี้ด้วยนะคะ และถ้าคุณ Giantจะช่วยปรับแต่งภาพให้อีก ก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ _/|\_


    ผมขออนุญาตคุณ NamfonBaanfa ขยายภาพหน่อยนะครับ งานบุญที่มีความปราณีต สวยงามทุกกระเบียดนิ้ว อดใจไม่ได้ที่ต้องขยายภาพให้เห็นความปราณีตวิจิตรบรรจง และมีความสวยงามมากๆ ผมปรับแต่งความสว่างเพิ่มนิดหน่อย ใส่กรอบ และกำหนดความกว้างที่ 500 Pixels เป็นภาพอนุนาโลมที่สวยงามมากครับ เห็นแล้วมีความปิติ และสุขใจจริงๆครับ ขออนุโมทนาบุญกับคุณ NamfonBaanfa และญาติธรรมทุกท่านด้วยครับ และที่สำคัญขออนุโมทนาบุญกับช่างที่จัดทำอุนาโลมชุดนี้ด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. Nippan0

    Nippan0 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +145
    สวัสดีครับทุกท่าน
    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยครับ.
     
  20. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ___________________________________________

    เห็นภาพแล้วปลื้มปิติใจ อิ่มบุญไปกับผู้ร่วมบุญทุก ๆ ท่านค่ะ ทานบารมีนั้น เป็นที่มานอนแห่งทรัพย์ ยังความเจริญแก่ผู้ที่สละทรัพย์นั้น

    เราจำเป็นต้องมีเสบียงบุญระหว่างการเดินทาง ในชาตินี้เราเกิดในประเทศที่อยู่ในขอบเขตพระพุทธศาสนา ผลแห่งบุญมากกว่าการสร้างบุญนอกบุญเขต อีกทั้งวัตถุทานบริสุทธิ์ ผู้ให้บริสุทธิ์ และผู้รับบริสุทธิ์ย่อมมีผลเป็นทับทวีคูณ

    ทานบารมีเหล่านี้จะส่งผลให้เราได้เกิดในตระกูลที่มั่งคั่ง ไม่ลำบาก ยากจนตราบเท้าก้าวเข้าสู่พระนิพพาน หรือสำเร็จตามความปรารถนาของแต่ละท่านต่อไป

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ Phuya และทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...