พระประสบการณ์จริงๆ ปี 56-57 มาแชร์กันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย tee_tores, 8 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. worasakphet

    worasakphet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2013
    โพสต์:
    188
    ค่าพลัง:
    +624
    คับส่วนตัวที่ใช้อยู่ ก็เด่นไปทางเมตตา แคล้วคลาดปลอดภัยคับ เเล้วผมเคยได้คุยกับพี่ๆทหารที่ไปประจำการอยู่จังหวัดปัตตานี เล่าให้ฟังว่า ยังไม่เคยโดนเหตุการณ์ร้ายๆนะคับ
     
  2. worasakphet

    worasakphet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2013
    โพสต์:
    188
    ค่าพลัง:
    +624
    องค์นี้เพิ่งเสร็จคับ เตรียมขึ้นคอรับปี 2557
    ด้านหลังผมติดปรกมะขาม เกศา ชานหมาก และจีวรคับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,938
    ค่าพลัง:
    +53,093

    ขอบคุณมาก พระท่านดูเข้มขลังดีจริงๆครับ
     
  4. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,938
    ค่าพลัง:
    +53,093
    พระขุนแผน พระนเรศวรสร้าง

    พระขุนแผน พระเครื่องนักรบ
    เมื่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงกรีฑาทัพมาทางอำเภอศรีประจัน แล้วพักทัพเพื่อคอยรับพระมหาอุปราชาเอกาทศรถ พระองค์ทรงต้องการเพิ่ม และกำลังใจให้กับทหารทั้งหลาย และได้นำความหารือกับพระมหาเถระคันฉ่อง พระมหารเถรได้พินิจแล้ว เห็นควรสร้างสิ่งมงคลแจกจ่ายแก่แก่เหล่าทหารติดตัว ไว้ป้องกันเป็นกำลังใจ และให้รู้สึกเสมือนว่า มีสมเด็จพระนเรศวรร่วมรบ มิต้องครั่นคร้ามศัตรู จึงมีพระราชโองการให้พระมหาเถระคันฉ่อง และพระราชาคณะที่ติดตามทัพมา กะเกณฑ์ทหารผู้มีฝีมือจัดการทำการแม่พิมพ์สร้างสำหรับแจกจ่ายแก่ทหารทุกคนในกองทัพ ทหารผู้ทำการล้วนให้นึกถึงพระบรมเดชานุภาพแห่งองค์พระนเรศวร และพระเอกาทศรถเป็นที่ตั้ง ด้วยรักเทิดทูล และยำเกรงในเดชานุภาพ ปรากฎแม่พิมพ์ ออกมามากมาย ทั้งที่เป็นองค์เดียวและสององค์คู่กัน ดุจพระนเรศวรกับพระมหาอุปราชาเอกาทศรถ
    .....การสร้างพระครั้งนี้กระทำอย่างเร่งรีบ จึงหาวัสดุที่พอหาได้ง่ายมาผสมเป็นมวลสาร แล้วพระมหาเถระคันฉ่องประธานพิธีได้ตั้งจิตบริกรรมประจุพระเวทย์วิทยาคมสัมทับ พระสงฆ์ผู้ร่วมทัพได้เจริญพุทธมนต์ปลุกเสกแล้วเสร็จในยามบ่าย จากนั้น สมเด็จพระนเรศวร ได้มีพระราชานุญาต ให้นำพระที่สร้างขึ้นนี้แจกจ่าย แก่เหล่าขุนทหารโดยทั่ว (ต่อมาพระเครื่องเหล่านี้ถูกเรียกว่า พระขุนแผนบ้านกร่าง)

    พระขุนแผน พระมหาเสน่ห์
    พระขุนแผน กรุบ้านกร่าง เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพระกรุโบราณ มีอายุการสร้าง มาหลายร้อยปี กล่าวกันว่า
    ความงดงามของพุทธศิลปะ นั้นโดดเด่นยิ่งนัก ส่วนพุทธคุณนั้น ก็เลิศล้ำเกินคำบรรยาย ทั้งเมตตา มหานิยม มหาเสน่ห์
    พระกรุวัดบ้านกร่าง พระดี พระดังแห่งเมืองสุพรรณบุรี วัดบ้านกร่าง อันเป็นแหล่งกำเนิด พระขุนแผน กรุบ้านกร่าง อัน เลื่องชื่อนี้ ตั้งอยู่ที่ ตำบล ศรีประจันต์ จังหวัด สุพรรณบุรี อยู่ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำท่าจีน หรือ แม่น้ำสุพรรณบุรี ตรงข้ามกับที่ว่าการอำเภอศรีประจันต์ วัดนี้เป็นวัดโบราณ ที่สร้างมาตั้งแต่ครั้งสมัยกรุงศรีอยุธยา พระเครื่อง กรุวัดบ้านกร่าง แตกกรุจากเจดีย์หลังพระวิหารเก่าในบริเวณ วัดบ้านกร่าง เมื่อราว พ.ศ. 2447 มีเรื่องเล่ากันว่า ตอนที่พระแตกกรุออกมาใหม่ๆ พวกพระสงฆ์และชาวบ้าน ได้นำพระทั้งหมด มากมายหลายพิมพ์ มาวางไว้ใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ใกล้วิหาร เด็กวัดในสมัยนั้นได้นำ พระ ที่วางไว้มาเล่นร่อนแข่งขันกันในลำน้ำสุพรรณบุรี เป็นที่สนุกสนาน เนื่องจากว่า ในสมัยนั้น พระวัดบ้านกร่าง ยังไม่มีมูลค่า และ ความนิยมมากมาย
    พระกรุวัดบ้านกร่าง เข้าใจว่ามีจำนวนถึง 84,000 องค์ตามคติการสร้าง พระพิมพ์ในสมัยโบราณ เมื่อพระแตกกรุขึ้นมาก็ได้มีผู้แยกแบบ แยกพิมพ์ต่างๆ ตามความแตกต่างของพุทธลักษณะ ซึ่งมีจำนวนกว่า 30 พิมพ์ขึ้นไป
    บางแบบ ก็เรียกว่า “พระขุนแผน” ซึ่งมีพิมพ์ยอดนิยม เช่น พิมพ์ห้าเหลี่ยมอกใหญ่ พิมพ์ห้าเหลี่ยมอกเล็ก พิมพ์ทรงพลใหญ่ พิมพ์ทรงพลเล็ก พิมพ์พระประธาน พิมพ์เถาวัลย์เลื้อย พิมพ์แขนอ่อน ฯลฯ
    บางแบบก็เรียกว่า “พระพลาย” อันหมายถึงลูกของขุนแผน ซึ่งมีทั้งที่พิมพ์เป็นคู่ติดกัน เรียกว่า “พระพลายคู่” และองค์เดี่ยวๆ เรียกว่า “พระพลายเดี่ยว” ซึ่งแต่ละพิมพ์ก็ยังแบ่งแยกออกไปอีกเป็นสิบๆ พิมพ์ เช่น พลายคู่หน้ายักษ์ หน้า
    มงคล หน้าฤาษี หน้าเทวดา พลายเดี่ยวพิมพ์ชะลูด พิมพ์ก้างปลา ฯลฯ
    การที่คนรุ่นเก่า เลือกที่จะตั้งชื่อ พระพิมพ์นั้นว่า ขุนแผน พิมพ์นี้เรียกพลาย คนรุ่นใหม่ คงไม่ทราบหลักเกณฑ์ หรือ ที่มาชัด ซึ่งคงเดาใจว่า คนที่ตั้งชื่อ ขุนแผน คงจะดูรูปร่างศิลปะในองค์พระ ถ้าพระองค์ ใดมีรูปแบบศิลปะ
    สวยงามสะดุดตา ก็เรียกว่า พระขุนแผน ไว้ก่อนส่วนพระพิมพ์ใดหย่อนคุณค่าทางด้านศิลปะความงาม ความอ่อนช้อยก็ตั้งชื่อเรียกว่า พระพลาย เพื่อให้แตกต่างกันไป

    พระขุนแผน กรุวัดบ้านกร่าง สุพรรณบุรี เมื่อพิจารณาจากศิลปะแล้ว บอกให้รู้ว่าเป็น พระในสมัยอยุธยาตอนกลาง โดยมีศิลปะที่อ่อนช้อยสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ที่สำคัญที่สุด คือ ในจำนวนพระขุนแผน กรุวัดบ้านกร่างนี้ มีอยู่พิมพ์หนึ่งนั่นคือ “พระขุนแผน พิมพ์ห้าเหลี่ยมอกใหญ่” มีลักษณะและศิลปะเหมือนกับ “พระขุนแผนเคลือบ” ที่แตกกรุออกมาจากเจดีย์ วัดใหญ่ชัยมงคล พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเจดีย์องค์นี้มี

    บันทึกไว้ในพงศาวดาร ว่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราช โปรดให้สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2135 ตามคำทูลแนะนำของสมเด็จพระวันรัตน์ วัดป่าแก้ว เพื่อเฉลิมพระเกียรติ แห่งชัยชนะในการทำยุทธหัตถีกับพระมหาอุปราชา
    แห่งพม่า พระเจดีย์องค์นี้ชื่อว่า “พระเจดีย์ชัยมงคล” แต่ชาวบ้านเรียกว่า “พระเจดีย์ใหญ่” เพราะเป็นเจดีย์ ที่ใหญ่ที่สุดในอยุธยา ซึ่งตามประเพณีมาแต่โบราณว่า เมื่อสร้างพระเจดีย์แล้ว จะสร้างพระพิมพ์บรรจุไว้ด้วย

    พื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา ถือกันว่าได้กุศลแรง พระขุนแผนเคลือบคงสร้าง เพื่อบรรจุไว้ในเจดีย์ วัดใหญ่ชัยมงคลในครั้งนั้น
    ความคล้ายคลึงกันของพุทธศิลป์ ของ พระขุนแผน เคลือบกรุวัดใหญ่ชัยมงคล กับ พระขุนแผน กรุวัดบ้านกร่าง สุพรรณบุรี โดยเฉพาะพิมพ์ห้าเหลี่ยมอกใหญ่นี้ เมื่อนำพระทั้งสองมาเปรียบเทียบกัน จะเห็นความแตกต่างกันน้อยมาก โดยเฉพาะเส้นสายและลวดลายการแกะของแม่พิมพ์ ทำให้น่าเชื่อว่า ช่างที่แกะสมัยนั้น คงเป็นคน คนเดียวกัน หรือ สกุลช่างศิลปะในสำนักเดียวกัน อายุการสร้างอาจไม่แตกต่างกันมากนัก หรืออาจแกะในคราวเดียวกัน และพิมพ์ในคราวเดียวกัน แต่ได้มีการแยกบรรจุเจดีย์ ต่างกัน ดังนั้น จึงพอที่จะสันนิษฐานได้ว่า พระขุนแผน กรุวัดบ้านกร่าง คงมีอายุอยู่ในราวรัชกาล สมเด็จพระนเรศวรมหาราช หรือ ประมาณ 400 ปีล่วงมาแล้ว

    ลักษณะธรรมชาติ พระกรุวัดบ้านกร่าง

    พระกรุวัดบ้านกร่าง โดยทั่วไปไม่ว่า จะเป็น พิมพ์พระขุนแผน พระพลายเดี่ยว พระพลายคู่ นั้นเป็นพระเนื้อเดียวกัน คือ เนื้อดินเผาผสมว่านและเกสรดอกไม้ นานาชนิด ไม่ปรากฏว่ามีเนื้อประเภทอื่น ลักษณะเนื้อพระ มีทั้งชนิด เนื้อละเอียด และ เนื้อหยาบ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นประเภทเนื้อหยาบที่มีส่วนผสมของกรวดทรายมาก มีทั้งแดง สีพิกุล สีเขียว และสีดำ ตามความอ่อนแก่ของความร้อนในขณะเผาไฟ แต่ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหยาบหรือละเอียด สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ ต้องมี ว่านดอกมะขาม มี แร่ทรายเงิน แร่ทรายทอง และ “รอยว่านหลุด” อยู่ด้วยทุกองค์ รอยว่านหลุด ดังกล่าว เป็นร่องเล็กๆ สัณฐานไม่แน่นอน เป็นรูปแท่งสี่เหลี่ยม บ้าง สามเหลี่ยม บ้าง และเป็น ร่องลึก ร่องตื้น ก็ได้ รอยว่านหลุด นี้ ถือเป็นเอกลักษณะของเนื้อพระกรุวัดบ้านกร่างที่จะขาดเสียมิได้ในการพิจารณา

    นอกจากนี้ พระกรุวัดบ้านกร่าง ยังเป็นพระกรุที่ผิวสะอาด เนื่องจาก กรุพระมีสภาพดี ไม่จมดินหรือถูกน้ำท่วมขัง ดังนั้น จึงไม่มีคราบขี้กรุเกาะติดหนาให้เห็น จะมีเพียงแต่ฝ้ากรุบางๆ ฉาบติดอยู่ แต่ถ้าผ่านการใช้หรือการสัมผัสก็จะเหลือผิวฝ้ากรุตามซอกองค์พระ เท่านั้น พระกรุวัดบ้านกร่าง เป็นพระที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ไม่ว่าจะเป็น พระขุนแผน พระพลายเดี่ยว พระพลายคู่ ล้วนแต่เป็นพระกรุที่มีอายุหลายร้อยปี และมี พุทธคุณสูงส่ง ทางด้าน เมตตา มหานิยม มหาเสน่ห์ แคล้วคลาด และ คงกระพันชาตรี เป็นเลิศ จึงเป็นที่นิยมเสาะหากันมานานแล้ว แม้ปัจจุบันความนิยมก็ไม่ได้ลดลงน้อยลงไปเลย
     
  5. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,938
    ค่าพลัง:
    +53,093
    พอดีว่า จากห้องเดิม พระขุนแผนฯ ข้อมูลจากหนังสือน่าจะหมดแล้ว เลยขอเปลี่ยน หัวข้อโพสต์ใหม่ซะเลย

    อยากทราบว่า ปีที่ผ่าน ท่านมีประสบการณ์กับพระเครื่ององค์ใหน อย่างไร บ้างครับ ขอเป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ มาแชร์กันครับ จริงอยู่ว่า พระเครื่องแต่ละองค์ แต่ละคน ประสบการณ์อาจจะไม่เหมือนกันซะทีเดียว แต่เพื่อเผยแพร่บารมีและเพื่อความรู้ต่อสมาชิกคนอื่นๆ นะครับ
     
  6. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,938
    ค่าพลัง:
    +53,093
    [​IMG]

    พระผง อย. หลวงพ่อเกษม ปี 2532

    ผมแขวนพระองค์นี้ แล้วเดินไปเหยียบลูกแม็กที่ยิงกับแผ่นไม้อัดที่หงายอยู่ แต่ปรากฏว่า ลูกแม็กทะลุรองเท้าแต่ไม่เข้าที่เท้าเลย ตอนเหยียบลงไปรู้สึกได้ว่าเหมือนจะเข้า และที่วัดพระธาตุวาโญ โดนสุนัขกัด งับเต็มๆ แต่ไม่เข้า แค่หนังถลอกนิดเดียว

    ผมจึงเชื่อว่า พระรุ่นนี้ นอกจากจะ มีพุทธคุณ ทางด้านเมตตามหานิยมแล้ว เหนียว น่าจะมีส่วนด้วยอย่างมากครับ
     
  7. EYEOFVENUS

    EYEOFVENUS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2012
    โพสต์:
    944
    ค่าพลัง:
    +1,873
    ค้าขายเป็นที่ 1

    [​IMG]
     
  8. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,938
    ค่าพลัง:
    +53,093

    พระของแม่ชีบุญเรือนใช่ใหมครับ สวยมาก ขอบคุณที่นำมาแชร์นะครับ :cool::cool:
     
  9. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,938
    ค่าพลัง:
    +53,093
    [​IMG] [​IMG]

    พระหลวงปู่ทวด รุ่นนี้ ผมแขวนนอนปรากฏว่า โดนตะขาบไต่เข้าในผ้าห่ม แต่ไม่โดนกัดเหรอทำอะไรเลย ผมคิดว่า พุทธคุณแคล้วคลาดดีมากๆครับ

    กราบหลวงปู่ทวด นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภควา
     
  10. ฤษีเดินดง

    ฤษีเดินดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +569
    ของผมเหรียญพระยอดธงมหาชัย ของครูบาอินสม อินทสโร วัดนาเหลืองใน ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน ครับได้พระมากับของเก่า วันนั้นเอาเหรียญนี้ใส่กระเป่าไปต่อดอกทอง แล้วจับรางวัลที่ร้านทองได้มือถือ ก็แอะใจท่านคงมาให้โชค ก็เลยดู่ปีที่สร้าง พ.ศ 2525 ก็เลยเสี่ยงโชคดู ได้ล็อคเตอรี่ 8 คู่ ใต้ดินอีก500 ครับมาช่วงประมาณ ก.พ-มีนา 56 หลังจากนั้นก็ห้อยท่านเป็นองค์หลัก ก็ได้โชคมาเรื่อยครับตลอดปี 2556 น้อยบ้าง มากบ้าง มาล้าสุดก็งวด16/01/57 ที่ออก 52 ก็ได้มาอีก500 ครับ ลองหามาใช้ดูครับ น่าใช้ครับ เพราะท่านทำเป็นเหรียญสิบสองนักษัตริ์ ครบทุกปีเกิดคลุมได้ทุกปี ด้านโชคลาภตรง
     
  11. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,938
    ค่าพลัง:
    +53,093

    ยินดีด้วยนะครับที่เจอพระที่ถูกโฉลก และขอบคุณที่มาแชร์อย่างไรจะลองศึกษาประวัติและวัตถุมงคลท่านดูอีกทีนะครับ
    :cool::cool:
     
  12. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,938
    ค่าพลัง:
    +53,093
    อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เกิดโดยบางครั้งคนเราไม่ทันได้ตั้งตัว ไม่ว่าจะเป็นเหตุที่เกิดจากความประมาท เหตุที่เกิดจากผู้อื่นกระทำหรือแม้นกระทั้งเหตุที่มนุษย์ตั้งใจให้เกิดเช่น การฆาตกรรม หลายครั้งที่มีข่าวคราวทางหน้าหนังสือพิมพ์ด้วยเรื่องที่เกี่ยวปาฏิหาริย์ เรื่องพุทธคุณพระ ปรากฏบ่อยครั้ง วันนี้เราพาท่านไปร่วมหาคำตอบกับคนที่อยู่กับทำงานเกี่ยวกับ”ความตาย”งานที่ ว่านี้คืองาน”กู้ภัย”ของชาวมูลนิธิ”ป่อเต็กตึ๊ง” ไปร่วมหาคำตอบกัน”จริงหรือไม่แขวนพระหลวงพ่อทวดแล้วไม่ตายโหง........”


    คุณเสน่ห์หรือ”กู้ภัย402”เป็นหัวหน้าพนักงานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาประมาณ5ปี แต่ทำงานอยู่ร่วมกับมูลนิธิตั้งแต่ปี2532ผ่านประสบกราณ์ที่เราๆท่านๆไม่ สามารถไปหาฟังได้ที่ไหนและไม่สามารถจะหาดูได้มามากมาย.............ก่อน หน้าที่จะมาทำงานด้านนี้คุณเสน่ห์ทำอาชีพอื่นมาก่อนและช่วงปี2531-32ทาง มูลนิธิฯได้มีแนวคิดที่จะสืบสานปฏิธานของ”องค์ไต๋ฮงกง” สิ่งยึดเนี่ยวของชาวมูลนิธิฯนับเวลากว่าร้อยปี............... เพราะเมื่อสมัยก่อนที่ประเทศจีน เวลาคนยากจนและไม่มีญาติตายผู้คนมักจะรังเกียจ ผู้คนส่วนไหญ่จึงทำได้ดีแค่นำศพผีไม่มีญาติเหล่านี้ไปให้พ้นหมู่บ้านของตน เวลาผ่านมาหลายวันศพไร้ญาติเหล่านี้ก็ส่งกลิ่นและเป็นอาหารสัตว์เป็นที่ เวทนายิ่งนัก ครั้นเมื่อมีพระภิกษุ ฝ่ายมหายานท่านหนึ่งชื่อ”ไต๋ฮงกง”ได้เดินทางไปในที่ต่างๆเพื่อโปรดสัตว์ บางครั้งท่านได้พบเห็นศพไม่มีญาติเหล่านี้นอนตายน่าเวทนายิ่งนัก ท่านได้จัดการขุดหลุม และนำร่างอันไร้วิญญาณของพวกเขาเหล่านั้นไปฝังตามธรรมเนียม ผู้คนที่พบเห็นเข้าจึงเลื่อมใสและต่างยกย่องท่าน......จึงเป็นเหตุให้ชาวจีน โพ้นทะเลที่ปักหลักอยู่อาศัยในเมืองไทยมานานจนต่างก็นับถือท่านมาเสมอ เมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่2 พี่น้องชาวจีนเหล่านี้ได้ร่วมกันทำงานเก็บศพผู้ที่เสียอย่างมากจึงได้มา สมัครเป็นพนักงาน”เก็บศพ”เมื่อปี2532ชีวิตจากสงครามโดยไม่เห็นแก่เหน็ด เนื่อยและสินจ้าง สืบสานคุณความดีของหลวงปู่ไต๋ฮงกงจึงเป็นที่มาของมูลนิธิป่อเต็กติ๊งจวบจน
    คุณเสน่ห์เล่าให้กับทีมงานเราฟังว่า”ครั้งแรกผมทำใจอยู่นานเจอในสิ่งที่ตัว เองไม่เคยเจอมาก่อนชีวิต.....ใหม่ๆผมกินข้าวไม่ได้นานเป็นอาทิตย์เล่นเจอ สภาพตายมา4-5วันแล้วเราก็ไปรับมา..... ในกลิ่นของศพบางศพกลับบ้านมากลิ่นยังไม่หมดไปจากมือเลย”คุณเสน่ห์เล่าพลาง หัวเราะ”.......”แต่ตอนหลังมารู้ว่าที่ติดๆมาเพราะเราล้างไม่สะอาดเศษต่างๆ ก็จะไปติดทางซอกเล็บบ้างเวลายกช้อนกินข้าวละรู้เลยโชยมาจนกินไม่ลง....... โบราณท่านถึงว่าเวลาไปจับของเน่าๆท่านถึงให้เอามือไปแช่ที่ขี้เถ้า เพราะมันจะดูดกลิ่น........ผมทำใจนานประมาณ3เดือนเห็นจะได้จึงค่อยปรับตัวมา อยู่ได้จนทุกวันนี้
    ประสบกราณ์ที่ผมจำจนไม่ลืมมาทุกวันนี้คือ”โรงงานทำตุ๊กตาเคเดอร์” เป็นอะไรที่ผมเห็นแล้วสลดใจมาก........ศพที่ตายกันขุดออกมาจากซากไม่รู้จัก หมด...ผมยังจำตัวเลขจำนวนคนตายได้ดี….113ศพ เฉพาะของมูลนิธิเรานะร่วมกัตญูญอีกเท่าๆกัน เป็นเหตุการณ์ที่ผมไม่ลืมจริงๆอีกคราวก็โป๊ะล่มที่ศิริราช ตอนนั้นผมเป็นหัวหน้าแล้ว...และลงไปดำน้ำกับเขาด้วย.....ที่หดหู่ใจก็เป็นศพ เด็กนักเรียน.....ยังใส่ชุดนักเรียนอยู่เลย กระเป๋าเกลื่อนเลยเห็นแล้วบอกไม่ถูกใจมันไม่ดี.......เชื่อไหมตั้งแต่ผมทำ งานมาสิบกว่าปีไม่เคยเจอผีหลอกเลยซักครั้ง...ไม่เคยเลยแต่ตัวผมเชื่อเรื่อง วิญญาณว่ามีจริง หลายครั้งผมแคล้วคลาดมาตลอดเคยเกิดอุษัติเหตุกับผมประเภทว่าล้อรถจะหลุดๆ อยู่แล้วไฟลุกท่วมยางแต่ผมไม่ได้สังเกตเห็น มีน้องๆขับรถตามมาแล้ว วอบอกจึงรู้พอลงมาดูไม่รู้รอดมาได้ยังไงยังงอยู่จนทุกวันนี้........ทำอะไร ก็ราบลื่นมาตลอดไม่ค่อยติดขัดอะไรเจอแต่สิ่งที่ดีๆมาเยอะคงเป็นเพราะผลบุญ ที่ผมได้มีโอกาสช่วยคนมาเยอะมั้ง.....ถ้านับกันคนตายที่ผ่านมือผมไป ประมาณ4000กว่าศพเห็นจะได้และที่ช่วยคนเจ็บเกือบ6000คนได้รวมๆแล้วเป็น หมื่นๆราย
    แต่ที่แปลกก็มีเห็นๆเลยดูจากสภาพรถแล้วมันยับไปทั้งคันยู่ยี้ไปหมด.....แต่ เชื่อไหมคมขับมานั้งปัดฝุ่นอยู่ข้างรถ.....ผมเคยเห็นกับตารถพังทั้งคันคนขับ นั้งอยู่ข้างรถนั่นแหละ........เราก็พวกชอบพระเครื่องอยู่แล้วเลยไปขอ ดู....คุณเชื่อไห๊ม......เขาแขวนหลวงปู่ทวดหลังเตารีด.....ผมละขนลุกเลยตรง นี้มันน่าแปลกรถก็ไม่มีอะไรป้องกันถุงลมไม่มีเข็มขัดนิรภัยไม่ไส่ รอดมาได้ยังไง......ผมยอมรับจริงๆตั้งแต่ผมทำงานมาแทบจะไม่เจอพระหลวงพ่อทวด ในคอคนตายและคนเจ็บเลย เคยเห็นอยู่ครั้งเดียวเท่านั้น หนุ่มรายนี้โดนเจ้าหนี้ทวงเงินแล้วเกิดทะเลาะกัน เผลอไปด่าบุพการีเขา.....คู่กรณีเลยซัดด้วย11 ม.ม.4นัด.....สร้อยขาดเลยพระร่วงหายไป........หนุ่มคนนั้นตายคาที่....ครั้ง เดียวจริงๆที่เห็นเพราะเราชอบเรื่องพระอยู่แล้วจึงสังเกตุ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นเหรียญรูปไข่นะไม่แน่ใจว่ารุ่น2หรือเปล่าเห็นญาติคนตาย ตามหาสร้อยจึงรู้และหาเจอหลังเกิดเรื่องนั่นแหละ........แต่ที่เห็นมากับตา ก็อดีตเจ้าพ่อเมืองกรุงผู้ล่วงลับ…ผมเห็นศพเขา ตอนไปรับศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเขา ผมเป็นคนเคลื่อนย้ายศพออกจากนิติเวชไปบ้านแกเอง คุณเชื่อไหมหลังของเจ้าพ่อคนนี้มีแต่รอยไหม้เป็นจ่ำๆแต่กระสุนยิงเข้าพี ยง1นัดเท่านั้น ทั้งๆที่ปลอกกระสุนที่เกิดเหตุเกลื่อนไปด้วยปลอกเอ็ม16 ผมเลยมาขอดูรูปที่ลูกน้องไปถ่ายไว้ แกอมพระสมเด็จวัดระฆังอยู่ที่ปากนอนคล่ำหน้ากับตัวรถมือยังกำปืนอยู่เลย เสื้อผ้าด้านหลังขาดหมดเป็นรอยกระสุนทั้งนั้น….ผมจึงเชื่อเรื่องพุทธคุณพระ ว่ามีจริงแต่ก็ไม่พ้นกฏแห่งกรรมไปได้
    เรื่องสะสมพระผมชอบผมชอบมาตั้งแต่วัยรุ่น…คุณเสน่ห์เล่าให้เราฟังว่า……ผม ตระเวนไปเรื่อยที่ดังไหนดังผมก็ไปมาแล้วเกือบทุกวัด…เช่ามาเก็บๆไว้ ที่บ้านมีพระเครื่องเป็นลังๆ….ส่วนตัวผมเองนับถือหลวงปู่ทวดมาก ไปไต้เมื่อไหร่ผ่านปัตตานียังไงต้องไปที่วัดช้างให้ก่อน…..เพราะตัวผมเองนึก อยู่เสมอเรื่องแคล้วคลาด…ผมจะแขวนพระอยู่ด้วยเสมอ หน้ารถกู้ภัยยังมีพระบูชาขนาด5นึ้วของหลวงปู่อยู่เลย
    ที่แขวนๆประจำจะมีหลวงปู่ทวด….เหรียญ ร.5 ลูกอมหนุมานหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม องค์นี้ผมได้มากับมือท่านเลยครับ…..ส่วนที่ได้มาใหม่ก็…พระผงเจดีย์ราย คุณจามรหัวหน้ากู้ภัยไต้เต็กติ๊งท่านให้มา บูชาแล้วดีนะผมได้มา2องค์อีกองค์ให้แฟนเขาห้อยอยู่เป็นเนื้อดำ….สวยเชียว

    ก่อนจากกันวันนี้คุณเสน่ห์ฝากข้อคิดเกี่ยวกับการใช้รถราให้กับเราฟังอย่าง น่าสนใจว่า”คุณเชื่อไหมร้อยละ80ที่เกิดอุษัติเหตุมาจาก”เมาแล้วขับ”ทั้งนั้น บางทีตายไปแล้วกลิ่นเหล้ายังฟุ้งอยู่ ลูกเมียก็ลำบากตามกันไป”คุณเสน่ห์เล่าให้ฟังอย่างเซ็งๆ……ขนาดนั้งดื่มบางที ยังประคองตัวเองให้ตรงแทบไม่ได้และถ้าลองได้ไปขับรถแล้ว โอกาสมันสูงที่จะเกิดเหตุ พระอะไรท่านก็ช่วยไม่ได้จริงๆขอฝากเตือนด้วยจริงๆ”คุณเสน่ห์ย้ำมาก
     
  13. ต้นบางปลา

    ต้นบางปลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2011
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +479
    สอบถามครับ พระขุนแผนหลวงปู่บุญ หรือเปล่าครับ รบกวนด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,938
    ค่าพลัง:
    +53,093
    ต้องขออภัยด้วยครับ คงต้องลองเอาไปถามที่ห้องวิธีดูพระเครื่องแล้วหละครับ
     
  15. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    ประสบการณ์ไม่เคยลืม ปลาย ปี57 .. ลูกอม ลพ.ปาน กับ สมเด็จ ลพ.กี๋
     
  16. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,938
    ค่าพลัง:
    +53,093

    ถ้ามีเวลารบกวนเหลา ให้ฟังหน่อยนะครับ คุณภัทร อยากฟังบ้างครับ
     
  17. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    ห่างหายจากกระทู้นี้ไปนานพอควร พอดีกลับมาเห็นคำถามนี้ของคุณต้นบางปลา เห็นคำถามแล้ว คิดว่าคงจะหมายถึงหลวงปุ่บุญ วัดกลางบางแก้วกระมังครับ ผมเองก็ไม่ใช่สายตรงวัดกลางบางแก้วซะด้วย แต่พอดีมีพระขุนแผนเนื้อยาจินดามณีของหลวงปู่บุญท่านอยู่องค์นึง เลยอยากเอาลงให้คุณต้นเปรียบเทียบดูครับ ว่าเหมือนมั๊ย เพราะผมดูจากรูปของคุณต้นแล้วไม่ชัดครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. Hamac

    Hamac เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,086
    ค่าพลัง:
    +1,865
    เหรียญรอยไถ หลวงพ่อทองกลึง สุดยอด
     
  19. Apollo14

    Apollo14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +199
    สุดยอดยังไงครับ เล่าให้เพื่อน ๆ ใน กท ฟังหน่อยครับ
     
  20. มะฬำมะฬอย

    มะฬำมะฬอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    247
    ค่าพลัง:
    +921
    มาดันกระทู้ครับ.......เงียบไปนานเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...