ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Thanong Fanclub

    รัสเซียจ่อ “โดนยึดทรัพย์ทั่วโลก” หลังแพ้คดี “ยูคอส” บริษัทพลังงานอันดับ1ของรัสเซียที่ปูตินสั่งทำลาย

    [​IMG]

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

    เอเจนซีส์ - รัสเซียกำลังเผชิญหน้ากับการโดนยึดทรัพย์ทั่วโลก หลังเมื่อวานนี้(28)ศาลอนุญาโตตุลาการถาวร ณ กรุงเฮก สั่งให้จ่ายค่าชดเชยแก่บรรดาผู้ถือหุ้นของกิจการน้ำมัน “ยูคอส” (Yukos) เป็นเงิน 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการที่รัฐบาลรัสเซียภายใต้การบริหารของประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ทำลายบริษัทพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศด้วยการเข้าฮุบกิจการ

    คำสั่งของศาลอนุญาโตตุลาการถาวร ณ กรุงเฮก ที่ออกมาในวันจันทร์ (28) ยิ่งเพิ่มแรงกดดันในการถูกคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจและโดดเดี่ยวทางการเมืองมากยิ่งขึ้นของรัสเซียในเวลานี้

    ยูคอส (Yukos) เคยเป็นอดีตบริษัทพลังงานหมายเลข1 รัสเซีย แต่ต้องมีอันจบสิ้นหลังจาก มิคาฮิล โคดอร์คอฟสกี (Mikhail Khodorkovsky) อดีตเจ้าของผู้ซึ่งเป็นศัตรูทางการเมืองของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ถูกจับกุมในปี 2003 หลังจากที่ปูตินได้เตือนเหล่าโอลิการร์ช (oligarch) ชนชั้นนักธุรกิจของรัสเซียไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองในประเทศ

    คณะตุลาการผู้ตัดสินได้พิพากษาว่า รัฐบาลรัสเซียเป็นหนี้แก่อดีตผู้ถือหุ้นใหญ่ของยูคอส ที่บริษัทแห่งนี้ถูกบังคับให้ต้องล้มละลายจาก "การเรียกเก็บภาษีมากเกินจริง" โดยรัฐบาลรัสเซีย "ที่มีเป้าหมายทางการเมืองซ่อนอยู่"

    และรัสเซียประกาศเดินหน้าที่จะต่อสู้ในชั้นศาลต่อไปในขณะที่บรรดาผู้ถือหุ้นของยูคอสต่างเล็งที่จะหาช่องทางจากคำพิพากษานี้ในการเข้ายึดทรัพย์ของรัฐบาลรัสเซียที่มีอยู่ใน 150 ประเทศทั่วโลก โดยพบว่าผู้ถือหุ้นสามารถเข้ายึดทรัพย์ของสหพันธรัฐรัสเซียที่ใช้เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจได้ ซึ่งหมายความว่า สถานทูตรัสเซียนั้นยังปลอดภัยจากการถูกยึดทรัพย์ แต่เครื่องบิน งานศิลปะ สินทรัพย์ทางการค้า ระบบท่อจ่ายก๊าซธรรมชาติ รวมไปถึงรถบรรทุกน้ำมันล้วนเสี่ยงต่อการถูกเข้ายึดทั้งสิ้น

    “นี่เป็นเพี่ยงแค่การสิ้นสุดของจุดเริ่มต้น”ทิม ออสบอร์น ( Tim Osborne ) ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ GML ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของยูคอส นำเรื่องขึ้นสู่ศาลในกรุงเฮก เนเธอร์แลนด์ กล่าว

    บริษัท GML นั้นได้รับการลงทุนถึง 6 พันล้านดอลลาร์จากกองทุนบำนาญสหรัฐฯ และสถาบันอื่นๆ

    ศาลอนุญาโตตุลาการถาวรกล่าวว่า รัสเซียใช้ภาษีเพื่อเข้าควบคุมกิจการยูคอสในปี 2003 และทำการปิดปาก โคดอร์คอฟสกี ซีอีโอของบริษัท ที่ในขณะนั้นใช้อิทธิพลที่มาจากการสร้างฐานะของตนในการให้เงินทุนอุดหนุนพรรคการเมืองฝ่ายตรงกันข้ามของปูตินเพื่อท้าทายอำนาจผู้นำสูงสุดของรัสเซียในขณะนั้น

    และโคดอร์คอฟสกีต้องถูกปืนจี้และจับกุมตัวในขณะที่เขากำลังจะขึ้นโดยสารเครื่องบินในไซบีเรียในปีเดียวกัน และต้องใช้เวลาในเรือนจำนานกว่า 10ปี ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวเป็นอิสระในปีที่ผ่านมา ในขณะที่บริษัทพลังานยูคอสถูกซื้อจากบริษัทรอสเนฟต์ (Rosneft) ที่มีรัฐบาลรัสเซียเป็นเจ้าของ และเป็นผลทำให้ยูคอสต้องล้มละลายในที่สุด แต่ทำให้รอสเนฟต์ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตพลังงานเบอร์ 1 ของประเทศแทน

    และถึงแม้รัสเซียจะมีเงินทุนสำรองเป็นจำนวนมาก แต่กระนั้นคำพิพากษาเมื่อวานนี้ (28) รวมไปถึงการคว่ำบาตรเศรษฐกิจอย่างหนักหน่วงจากชาติตะวันตก ล้วนส่งผลเลวร้ายต่อเศรษฐกิจรัสเซียอย่างช่วยไม่ได้ จากการที่นักลงทุนต่างชาติโยกเงินหนีออกนอกประเทศ และอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจดิ่งเหว

    ทั้งนี้ในคำพิพากษาเมื่อวานนี้(28) รัสเซียถูกสั่งให้จ่ายค่าเสียหายภายในเวลา 180 วันพร้อมดอกเบี้ย หรือไม่เช่นนั้นผู้ถือหุ้นยูคอสมีสิทธิเข้ายึดทรัพย์ของรัสเซียในต่างแดนได้

    ลีโอนิด เนฟซลิน (Leonid Nevzlin) ผู้รับผลประโยชน์หลักของทรัสต์บริหาร GML ที่ได้เริ่มคดีฟ้องร้องครั้งนี้ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุรัสเซีย Echo Moskvy Radio ว่า ทางผู้ถือหุ้นจะหาทางยึดทรัพย์รัสเซียในต่างแดนหากรัฐบาลรัสเซียปฎิเสธจ่ายค่าปรับตามคำสั่งศาล โดยเขาอ้างอิงไปถึงคดีในปี 2008 จากการที่บริษัทโนกา (Noga) สัญชาติสวิสชนะคดีในชั้นศาลด้วยตัวเลข 1.1 พันล้านดอลลาร์ และได้รับอนุญาตให้เข้ายึดทรัพย์ของสหพันธรัฐรัสเซียที่มีอยู่ทั่วโลกในปี 2008ได้ และในท้ายที่สุดทำให้มอสโกต้องยอมที่จะขอเปิดเจรจาเพื่อรอมชอม

    และในขณะเดียวกันอดีตซีอีโอยูคอสที่ยกหุ้นทั้งหมดให้กับเนฟซลินได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุแห่งนี้ด้วยความลิงโลดกล่าวว่า “ผมแน่ใจว่าคนของปูตินคงยังไม่ได้แจ้งให้เจ้านายของพวกเขาทราบถึงผลลัพท์ของคดีนี้ว่าร้ายแรงเพียงใด แต่ผมมีความสุขมากในวันนี้” โคดอร์คอฟสกีกล่าว

    ด้านนักวิเคราะห์ต่างประสานเสียงว่า ช่วงเวลาของการประกาศคำพิพากษาศาลอนุญาโตตุลาการถาวร ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมสำหรับรัสเซีย เมื่อดูจากสถานการณ์วิกฤตยูเครน และเห็นว่า รัสเซียคงสามารถชำระค่าปรับได้ แต่หากปฎิเสธไม่ชำระจะดูมีปัญหามากกว่า

    แต่ทว่าเซียร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศรัสเซียออกมาประกาศว่า จะใช้ทุกช่องทางที่มีเพื่อต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป

    อย่างไรก็ตาม วิบากกรามของรัสเซียยังไม่จบลงแค่นั้น เพราะในวันพฤหัสบดี(31)ที่จะถึงนี้ ศาลสิทธิมนุษยชนแห่งยุโรป จะออกคำตัดสินอีกคดีของยูคอสที่มี 55,000 แชร์โฮลเดอร์เกี่ยวข้อง แต่จะไม่เกี่ยวพันกับ GML

     
  2. ธรรมิกราช

    ธรรมิกราช Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +50
    ขอบคุณ คุณสุกิจ อย่างมากที่ส่งข่าวความเป็นไปต่างๆในโลกให้สมาชิกได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง

    ขอบคุณมากครับ
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nation Channel

    [​IMG]

    หวั่น"อีโบล่า"แพร่ระบาดเหมือนเครือข่ายใยแมงมุมยักษ์ เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV วันที่ 31 กรกฎาคม 2557 11:27 น.

    หวั่นการแพร่ระบาดของอีโบล่ากระจายเหมือนเครือข่ายใยแมงมุมยักษ์ ควานหาตัวผู้เสี่ยงติดเชื้อ 30,000 คน

    การติดตามผู้คนที่มีโอกาสติดเชื้อไวรัสมรณะอีโบล่า ได้ทวีความเข้มข้นมากขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ความเสี่ยงของการแพร่ระบาดไปทั่วโลก กำลังมีสภาพไม่ต่างจากใยแมงมุมยักษ์

    เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ต้องการติดตามหาตัวเฉพาะผู้โดยสารไม่กี่ร้อยคน บนเครื่องบินสองลำ ที่แพ็ททริค ซอว์เยอร์ ชาวอเมริกันเชื้อสายไลบีเรีย วัย 40 ปี โดยสารก่อนจะเสียชีวิต แต่คณะรัฐมนตรีของอังกฤษได้จัดการประชุมฉุกเฉิน "คอบร้า" ที่ลอนดอน เพื่อตามหาตัวคน 30,000 คน ที่อาจจะเป็นพาหะแพร่เชื้อไวรัส ที่มีโอกาสคร่าชีวิตคนที่ติดเชื้อสูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์

    คนที่กำลังถูกตามหา ได้รวมถึงใครก็ตามที่ใช้บริการสนามบิน 1 ใน 4 แห่ง ที่ซอว์เยอร์ใช้ในการเดินทางก่อนที่เขาจะเสียชีวิตเมื่อ 5 วันก่อน รวมถึงคนที่ติดต่อกับเขาที่กรุงลากอส ของไนจีเรีย ที่มีประชากร 17 ล้านคน

    ไมค์ นอยเอส จากกลุ่ม แอ็คชั่น เอด ให้ความเห็นว่า เป็นการระบาดของอีโบล่าที่เลวร้ายที่สุดในโลกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งไม่แค่ทำให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับจำนวนของคนที่กำลังจะตาย แต่รวมถึงประเด็นที่ว่ามันจะระบาดไปอีกนานเพียงใด

    นอยเอส บอกด้วยว่า การระบาดส่วนใหญ่ใช้เวลา 6 สัปดาห์ ถึง 2 เดือน ส่วนครั้งล่าสุด เริ่มขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์และยังคงลุกลามอย่างรวดเร็ว และตอนนี้ ได้แพร่กระจายเป็นเครือข่ายใยแมงมุงที่ขยายใหญ่โตขึ้นเรื่อย ๆ

    ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากอีโบล่าหลังจากแพร่ระบาดในแอฟริกาตะวันตก อยู่ที่ 672 คน สายการบินหลายแห่งระงับให้บริการเที่ยวบินไปยังไลบีเรีย และเซียร่า เลโอน เพราะความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดที่มีต้นตอมาจากกินี

    องค์กรการกุศลไม่แสวงผลกำไร "กลุ่มแพทย์ไร้พรมแดน" ได้เตือนว่า วิกฤติที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงและไม่อาจควบคุมได้โดยสิ้นเชิง

    บาร์ท แจนเซ่นส์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของกลุ่มแพทย์ไร้พรมแดน เตือนว่า ยังมองไม่เห็นหนทางที่จะรับมือกับอีโบล่า และการระบาดอาจเลวร้ายขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมันยังคงแพร่กระจายอยู่ในบางพื้นที่สำคัญที่ถือว่าเป็นจุดร้อน และถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ก็เสี่ยงที่จะพบการระบาดในประเทศใหม่ ๆ

    แผนกกักโรคสำหรับเหยื่อที่ติดเชื้ออีโบล่า ที่โรงพยาบาลในกรุงมอนโรเวียของไลบีเรีย ท่วมท้นไปด้วยผู้ป่วยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้ผู้ป่วยบางส่วนต้องไปรอรับการรักษาที่บ้าน

    ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขในท้องถิ่นหลายสิบคน ได้เสียชีวิตไปแล้วเพราะติดเชื้อจากผู้ป่วยโรงเรียนทุกแห่งในไลบีเรีย ปิดการเรียนการสอน และงดการจัดงานทุกชนิด รวมทั้งการแข่งขันฟุตบอลด้วย เนื่องจากเกรงว่า จะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัส

    หวั่น"อีโบล่า"แพร่ระบาดเหมือนเครือข่ายใยแมงมุมยักษ์ ‪#‎NationTV‬
    รายละเอียด
    หวั่น"อีโบล่า"แพร่ระบาดเหมือนเครือข่ายใยแมงมุมยักษ์ - Nation TV
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

    คอลัมน์หมายเลข 7 - ตรวจ ทตบ.บางเมืองเร่งรัดซื้อที่ดิน ตอน 1 -

    ทุจริตจัดซื้อที่ดินเทศบาลตำบลบางเมือง จ.สมุทรปราการ ราคา 317 ล้าน ในรายการคอลัมน์หมายเลข 7 ช่อง 7 สองตอนต่อเนื่อง (อ่านเรื่องเดิม พบพิรุธซื้อที่ดิน ทต.บางเมือง โยงสมรู้หลายหน่วยงาน โอนหลัง 5 โมงเย็น กำไร 200 ล้าน แจกกระจายจากบนถึงคนขับรถ

    ห้องข่าว 7 สี - คอลัมน์หมายเลข 7 ต้านทุจริตตามติดกลโกง วันนี้ตรวจสอบการซื้อที่ดินของเทศบาลตำบลบางเมืองจังหวัดสมุทรปราการ มูลค่ากว่า 317 ล้านบาท ติดตามจากคุณสมโภชน์ โตรักษา "ที่ได้ยินไปนั้น คือคำยืนยันของปลัดเทศบาลตำบลบางเมือง กรณีจัดซื้อที่ดินด้วยวิธีพิเศษมูลค่ากว่า 317 ล้านบาท เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อทำเป็นสวนสุขภาพและที่เก็บวัชพืช" คอลัมน์หมายเลข 7 ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการสัปดาห์ที่แล้ว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สตง. เพื่อตรวจสอบการจัดซื้อที่ดินของเทศบาลตำบลบางเมือง หลังได้รับข้อมูลร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าโครงการนี้มีความไม่โปร่งใสและข้อพิรุธหลายอย่าง ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของเครือข่ายหมาเฝ้าบ้านองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ที่ได้เปิดโปงข้อมูลโครงการนี้เช่นกัน ข้อมูลจากการลงพื้นที่พบว่า ที่ดินแปลงนี้มีจำนวน 9 ไร่ 2 งาน 27 ตารางวา ด้านหน้าติดถนนเทพารักษ์ด้านหลังติดคลองสำโรง มีสิ่งปลูกสร้างเก่าและใหม่ขณะนี้เทศบาลกำลังเร่งปรับพื้นที่ หลังจากได้กรรมสิทธิ์ที่ดินตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2557 ก่อนหน้านั้นเทศบาลตำบลบางเมือง มีการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายในชุมชน ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วรวม 3 ครั้ง เพื่อจัดหาที่ดินทำทำเป็นสวนสุขภาพ และที่เก็บวัชพืชที่ขุดลอกจากคลองสำโรง แต่เทศบาลบอกว่าไม่ได้ผล กระทั่งวันที่ 10 มีนาคม 2557 เทศบาลตำบลได้ทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินแปลงนี้กับเอกชน โดยคู่สัญญาเสนอขายที่ดินราคา 317,641,000 บาท ทั้งที่ยังไม่มีกรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของที่ดินจึงไม่มีชื่อในหลังโฉนด เนื่องจากที่ดินแปลงนี้ซึ่งประมูลซื้อจากกรมบังคับคดี ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2550 ราคา 100,800,000 บาท เกิดข้อพิพาทขึ้น ขณะนี้รอการตัดสินคดีจากศาลฎีกา หลังการทำสัญญาจะซื้อจะขายเพียงแค่ 2 วัน เทศบาลจึงทำสัญญาซื้อขายที่ดินวันที่ 12 มีนาคม 2557 และจ่ายค่าที่ดินให้คู่สัญญารวม 317,641,000 บาท โดย สตง.ตรวจพบข้อมูลว่า เอกชนรายนี้หลังได้เงินค่าที่จากเทศบาล จึงนำไปจ่ายให้สำนักบังคับคดีจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 100,800,000 บาท เพื่อเป็นค่าประมูลซื้อที่ดิน จากนั้นโอนกรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของที่ดิน ก่อนโอนต่อให้เป็นกรรมสิทธิ์ของเทศบาลตำบลบางเมือง ขั้นตอนทุกอย่างนี้ทำเสร็จสิ้นในวันเดียวกัน คือวันที่ 12 มีนาคม 2557 การซื้อขายที่ดินแปลงนี้ หากพิจารณาจากที่เอกชนประมูลซื้อปี 2550 ราคา 100,800,000 บาท แต่เสนอขายให้เทศบาลตำบลบางเมือง ปี 2557 ราคา 317,641,000 บาท ถ้าคิดเฉพาะส่วนต่างราคา ไม่รวมค่าโอนและภาษี น่าสังเกตว่ามีส่วนต่างกว่า 216 ล้านบาท เรื่องนี้ได้รับการปฏิเสธจากนายชัชพล ศรีชูเปี่ยม ปลัดเทศบาลตำบลบางเมือง ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการจัดซื้อด้วยวิธีพิเศษ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เร่งรัดจัดซื้อที่ดินแปลงนี้ แต่การบริหารจัดการน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมต้องรีบทำ จึงปรับแผนงานซื้อที่ดินปี 2558-2559 ใช้งบประมาณรวม 100 ล้านบาท ให้มาจัดซื้อที่ดินด้วยวิธีพิเศษในปี 2557 เพื่อทำเป็นสวนสุขภาพและที่เก็บวัชพืช ใช้เงินสะสมของเทศบาลจ่ายเป็นค่าที่ดินรวมกว่า 317 ล้านบาท "สำหรับโครงการใหม่ที่จัดทำเพิ่มในที่ดินแปลงนี้ คือโรงรับจำนำ และศูนย์บริการป้องกันสาธารณะภัย ทั้ง 2 โครงการอยู่ในขั้นตอนรออนุมัติงบประมาณก่อสร้าง ส่วนวันพรุ่งนี้ติดตามการขยายผลตรวจสอบข้อมูลในสัญญาจัดซื้อที่ดิน"

    <iframe src='http://www.bugaboo.tv/embed/134546?w=640&h=360&auto=true&' allowtransparency='true' frameborder='0' width='640' height='360' scrolling='no'></iframe>


    - See more at: คลิปคอลัมน์หมายเลข 7 - ตรวจ ทตบ.บางเมืองเร่งรัดซื้อที่ดิน ตอน 1

    รูปภาพบนไทม์ไลน์ - ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน | Facebook)
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ด่วน..แพทย์ให้เตรียมรับการระบาดของอีโบล่าทั่วโลก หลังมีผู้ป่วยขึ้นเครื่องบิน
    ดูเพิ่มเติม==> ด่วน..แพทย์ให้เตรียมรับการระบาดของอีโบล่าทั่วโลก หลังมีผู้ป่วยขึ้นเครื่องบิน

    [​IMG]


    ด่วน..แพทย์ให้เตรียมรับการระบาดของอีโบล่าทั่วโลก หลังมีผู้ป่วยขึ้นเครื่องบิน
    เบอร์สวยเบอร์มงคล สอบถามได้ยินดีให้คำปรึกษา
    "Mezo" สูตรเด็ด ขาวเนื้อๆ ผอมเน้นๆ เห็นผลใน 14 วัน
    Yengo
    KSTP: the mirror: แพทย์เตือน อาจมีการระบาดของไวรัสอีโบล่าไปทั่วโลก ภายหลังพบว่า สายการบิน ASKY airline ได้อนุญาตให้ นาย Patrick Sawyer และครอบครัวชาวอเมริกันขึ้นบินในเครื่องบิน สองไฟลท์ ในขณะติดเชื้ออีโบล่า ซึ่งขณะนี้ นาย Patrick เสียชีวิตพร้อมลูกสาวแล้ว ทางการกำลังติดตามผู้โดยสารอีก 40 คนที่มาในเครื่องลำเดียวกันอย่างสิ้นหวัง และกล่าวว่า อาจต้องมีการป้องกันการระบาดจากผู้ติดเชื้อในไฟลท์เดียวกันเหล่านั้น ที่อาจแพร่กระจายไปทั่วโลก

    Mr. Patrick ได้รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่อง จาก liberia แม้ว่าจะมีอาการอาเจียน ท้องเสีย และได้ไปเปลี่ยนเครื่องอีกครั้งที่ประเทศ กาน่า และทองโก้ หลังจากนั้นจึงได้ไปที่สนามบินนานาชาติ ลากอส ในประเทศไนจีเรีย และเสียชีวิตที่นั่นหลังจากอยู่ รพ. 5 วัน

    นักไวรัสวิทยา Derek Gathere กล่าวว่า ผู้ที่สัมผัสเชื้อทั้งหมด มีความเสี่ยงสูงมาก ที่จะเกิดโรคและแพร่กระจายเชื้อต่อไป โดยแพทย์ได้ททำการตรวจ ผู้สัมผัสเชื้ออย่างน้อย 20 จาก 59 คน และกล่าวว่า ผู้ที่เล็ดรอดไป อาจกระจายเชื้อไปที่ใดก็ได้ในโลก

    อีโบล่า เป็นไวรัสร้ายที่ตอนนี้แพร่ระบาดใน ไลบีเรีย กีเนีย และเซียร่าลีโอน ในปีนี้มีผู้เสียชีวิตไปถึง 672 รายสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ผู้ป่วย มีอาการไข้ เพลีย อาเจียน ท้องเสีย มีเลือดออก ไตและตับวาย และอัตราเสียชีวิตสูงถึง 90% โดยไม่มียารักษา

    ด่วน..แพทย์ให้เตรียมรับการระบาดของอีโบล่าทั่วโลก หลังมีผู้ป่วยขึ้นเครื่องบิน
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nation Channel

    [​IMG]

    เตือนอย่าหลงเชื่อ หนุ่มเขมร อ้างเป็น "พระพุทธเจ้า" กลับชาติมาเกิด #NationTV
    คลิปข่าว
    เตือนอย่าหลงเชื่อ หนุ่มเขมร อ้างเป็น "พระพุทธเจ้า" กลับชาติมาเกิด - Nation TV — กับ พระสุทธสิทธิ์ สุทฺธจิตฺโต
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    1.17 น. สภาคองเกรสมีมติ 225 ต่อ 201 ขับไล่โอบามาออกจากปธน.สหรัฐ
    31-07-14 11:15

    วันนี้ (31 ก.ค.) เวลา 11.17 น. รายงานว่า มีมติด้วยคะแนนเสียง 225 ต่อ 201 ให้ฟ้องร้องเพื่อขับไล่ประธานาธิบดีบารัก โอบามา พ้นจากตำแหน่งผู้นำสหรัฐสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เนื่องจากการใช้อำนาจเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ ในการออกกฎหมายประกันสุขภาพ (โอบามาแคร์) ทั้งนี้ ในขั้นตอนต่อไปสมาชิกจะร่างคำร้องเพื่อฟ้องร้องต่อศาล ซึ่งนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุ ถึงการฟ้องร้องประธานาธิบดีเพื่อผลประโยชน์ของประเทศในระยะยาว ไม่ยอมให้ ผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีผลักดันกฏหมายที่ไม่ผ่านสภาคองเกรส

    11.17
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เฉียด!!! บินมาเลย์หวิดชน! เคราะห์ดีสั่งยกเลิกเทคออฟทัน 31-07-14 09:21

    [​IMG]

    เฉียด!!! บินมาเลย์หวิดชน! เคราะห์ดีสั่งยกเลิกเทคออฟทัน
    เครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เกือบเกิดโศกนาฏกรรมอีกครั้ง เคราะห์ดีสั่งหยุดเทคออฟฉุกเฉินทัน

    วันนี้(31 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH136 พร้อมผู้โดยสาร 167 คน ซึ่งกำลังจะนำเครื่องขึ้น ณ ท่าอากาศยานในเมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย ถูกสั่งหยุดฉุกเฉิน จากศุนย์วิทยุการบิน เพื่อเลี่ยงการชนกับเครื่องบินอีกลำที่กำลังจะลงจอด ในรันเวย์เดียวกัน สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้โดยสารและลูกเรืออย่างมาก

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    1.17 น. สภาคองเกรสมีมติ 225 ต่อ 201 ขับไล่โอบามาออกจากปธน.สหรัฐ
    31-07-14 11:15

    วันนี้ (31 ก.ค.) เวลา 11.17 น. รายงานว่า มีมติด้วยคะแนนเสียง 225 ต่อ 201 ให้ฟ้องร้องเพื่อขับไล่ประธานาธิบดีบารัก โอบามา พ้นจากตำแหน่งผู้นำสหรัฐสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เนื่องจากการใช้อำนาจเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ ในการออกกฎหมายประกันสุขภาพ (โอบามาแคร์) ทั้งนี้ ในขั้นตอนต่อไปสมาชิกจะร่างคำร้องเพื่อฟ้องร้องต่อศาล ซึ่งนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุ ถึงการฟ้องร้องประธานาธิบดีเพื่อผลประโยชน์ของประเทศในระยะยาว ไม่ยอมให้ ผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีผลักดันกฏหมายที่ไม่ผ่านสภาคองเกรส

    11.17
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แอฟริกาตะวันตกเร่งหาทางสกัดอีโบลา เรื่องโดย Nation TV
    วันที่ 31 กรกฎาคม 2557 12:10 น.

    [​IMG]

    ประเทศที่มีการระบาดของอีโบลาในแอฟริกาตะวันตกกำลังเร่งหาทางสกัดการลุกลามของเชื้อ โดยเฉพาะไนจีเรียกำลังเร่งติดตามคนเกือบ 3 หมื่นคนที่อาจสัมผัสกับผู้ติดเชื้อที่โดยสารเครื่องบิน และไลบีเรียสั่งปิดโรงเรียนและงดจัดกิจกรรมต่างๆ

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไนจีเรียยังคงเฝ้าสังเกตและติดตามหาคนที่มีโอกาสสัมผัสใกล้ชิดกับแพทริค ซอว์เยอร์ส ชายชาวไลบีเรียสัญชาติอเมริกัน ที่เสียชีวิตด้วยอีโบลาในกรุงลากอสของไนจีเรียเมื่อวันศุกร์ หลังเขาติดเชื้อจากน้องสาวที่อยู่ในไลบีเรีย และ
    แสดงอาการป่วยขณะขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางกลับสหรัฐ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ากำลังเฝ้าตามหาคน 30,000 คนที่อาจติดเชื้อ แต่เท่าที่เฝ้าสังเกตอาการผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับซอว์เยอร์สเกือบ 60 คนในช่วงที่เขารักษาตัวในโรงพยาล ยังไม่มีใครแสดงอาการป่วย แต่เนื่องจากเชื้อมีระยะฟักตัวนาน 2-21 วันจึงยังต้องเฝ้าสังเกตต่อไปจนกว่าจะยืนยันได้ว่าปลอดเชื้อจริงๆ นายซอว์เยอร์ถือเป็นผู้ติดเชื้ออีโบลารายแรกที่พบในไนจีเรีย

    ขณะที่ประธานาธิบดีเอลเลน จอห์นสัน เซอร์ลีฟของไลบีเรีย มีคำสั่งเมื่อคืนวานให้โรงเรียนทุกแห่งปิดการเรียนการสอน และกำหนดให้วันศุกร์นี้เป็นวันหยุดสำหรับข้าราชการ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าทำการฆ่าเชื้อในอาคารหน่วยราชการ และให้ข้าราชการที่ไม่มีงานจำเป็นพักงานนาน 30 วัน นอกจากนี้ได้จัดสรรงบ 5 ล้านดอลลาร์เพื่อดำเนินมาตรการฉุกเฉินในการยับยั้งการแพร่ระบาดที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตในประเทศเกือบ 130 คน นอกจากนี้รัฐบาลได้สั่งงดการจัดงานทุกชนิด รวมทั้งการแข่งขันฟุตบอลด้วย เนื่องจากเกรงว่าจะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลา นอกจากนี้ยังสั่งปิดตลาดทั้งหมดบริเวณพรมแดนด้วย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังพจิารณาว่าจะใช้วิธีเผาศพผู้ติดเชื้ออีโบลาแทนการฝังเพื่อหลีกเลี่ยงเชื้อปะปนในแหล่งน้ำ

    ไมค์ นอยเอส จากกลุ่ม แอ็คชั่น เอด ให้ความเห็นว่า การระบาดของอีโบลาครั้งนี้เลวร้ายที่สุดในโลกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะระบาดอีกนานแค่ไหนส่วนใหญ่ใช้เวลา 6 สัปดาห์ ถึง 2 เดือน ส่วนครั้งล่าสุดเริ่มขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์และยังคงลุกลามอย่างรวดเร็ว และตอนนี้แพร่กระจายเป็นเครือข่ายใยแมงมุงที่ขยายใหญ่โตขึ้นเรื่อย ๆ

    นอกจากนี้กลุ่มแพทย์ไร้พรมแดน บอกว่า ยังไม่เห็นหนทางที่จะรับมือกับอีโบล่า และการระบาดอาจเลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ และถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ก็เสี่ยงที่จะพบการระบาดในประเทศใหม่ ๆ

    ขณะมีผู้ติดเชื้ออีโบลาในแอฟริกาตะวันตกแล้ว 1,201 คน ซึ่งในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว672 คน โดยมีผู้เสียชีวิตในกินีมากที่สุดตามด้วย เซียร์ราลีโอน และไลบีเรีย


    แอฟริกาตะวันตกเร่งหาทางสกัดอีโบลา - Nation TV
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาติตะวันตก-เอเชียเฝ้าระวังอีโบลา เรื่องโดย Nation TV
    วันที่ 31 กรกฎาคม 2557 12:10 น.

    [​IMG]

    ชาติตะวันตกและเอเชียเริ่มเฝ้าระวังเชื้ออีโบลา ด้วยความวิตกอาจแพร่ระบาดข้ามทวีป หลังจากผู้โดยสารคนหนึ่งแสดงอาการป่วยบนเครื่องบิน และไปเสียชีวิตที่ไนจีเรีย

    หน่วยงานอาสาสมัครสันติภาพ หรือ พีซคอร์ของสหรัฐเริ่มอพยพอาสาสมัคร 340 คนออกจากแอฟริกาตะวันตก ได้แก่ กินี ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอน แล้ว หลังอาสาสมัคร2 คนอยู่ในข่ายเฝ้าสังเกตอาการเนื่องจากสัมผัสกับผู้ติดเชื้อคนหนึ่งที่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะนี้ทั้งสองคนยังไม่แสดงอาการป่วยใดๆ และจะเดินทางกลับสหรัฐทันทีที่ได้รับการยืนยันว่าปลอดเชื้อ

    นอกจากนี้กลุ่มองค์กรกุศลชาวคริสต์ ซามาริทัน'ส เพิร์ส ได้สั่งอพยพอาสาสมัครที่ไม่มีกิจจำเป็นออกจากไลบีเรียชั่้วคราวแล้วเช่นกัน โดยให้เหตุผลด้านเหตุการณ์ไม่สงบและปัญหาความมั่นคง

    ขณะเดียวกันเวบไซต์ของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ หรือ CDC ได้โพสข้อความระบุว่า สหรัฐยังมีความเสี่ยงน้อยมากที่จะติดเชื้ออีโบลา แต่ได้แนะนำไปยังลูกเรือของสายการบินต่าง ๆ รวมถึงพนักงานทำความสะอาดและผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าให้ใส่ใจความปลอดภัยและระมัดระวังตัวในการรับมือกับผู้โดยสารที่ติดเชื้อ โดยเมื่อพบผู้โดยสารที่มีไข้ ตัวเหลือง หรือมีเลือดออก และเดินทางมาจากบริเวณที่เสี่ยงต่ออีโบล่า ให้แยกผู้ป่วยออกจากคนอื่น ๆ และให้ผู้ป่วยสวมหน้ากากอนามัย นอกจกานี้ CDC ยังอธิบายถึงอาการของผู้ติดเชื้อด้วย

    ขณะเดียวกันแหล่งข่าวในสหภาพยุโรปยืนยันว่า อียูมีวิธีการตรวจสอบติดตามและจำกัดการแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว และชาติสมาชิกทั้งหมด 28 ชาติล้วนมีโรงพยาบาลและระบบการรักษาพยาบาลที่ทันสมัยและพร้อมให้การรักษาผู้ป่วยส่วนกรณีที่มีข่าวพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อในสเปน แต่ตรวจสอบแล้วไม่พบการติดเชื้อ

    นอกจากนี้ฮ่องกงประกาศมาตรการกักโรคสำหรับผู้ต้องสงสัยติดเชื้ออีโบลา หลังมีข่าวว่า ผู้หญิงคนหนึ่งเดินทางมาจากแอฟริกาโดยมีไข้และอาเจียน แต่ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ

    ขณะเดียวกันนายเรย์มอนด์ เบนจามิน เลขาธิการองค์การการบินพลเรือนสากล หรือ ICAO แถลงว่า จำเป็นต้องหารือกับองค์การอนามัยโลก หรือ WHO เพื่อดูว่า ควรจะออกมาตรการใดมาบังคับใช้บ้าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยอาจนำไปสู่การจำกัด
    เที่ยวบิน

    ก่อนหน้านี้สายการบิน เอ-สกาย ของของกลุ่มชาติแอฟริกาตะวันตกที่มีสำนักงานในประเทศโตโก ได้ประกาศระงับเที่ยวบินขาเข้าและออกจากเมืองหลวงของไลบีเรียและเซียร์ราลีโอนแล้วหลังผู้โดยสารชาวอเมริกันเชื้อสายไลบีเรีย วัย 40 ปี ที่เดินทางจากไลบีเรียไปยังไนจีเรีย ผ่านโตโก

    ชาติตะวันตก-เอเชียเฝ้าระวังอีโบลา - Nation TV
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สธ.ซ้อมแผนรับมือ "ไวรัสโคโรน่า" ระบาด เรื่องโดย Nation TV
    วันที่ 31 กรกฎาคม 2557 12:10 น.

    [​IMG]

    กระทรวงสาธารณสุข จัดซ้อมแผนความพร้อมเจ้าหน้าที่รับมือการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2012 พร้อมจัดระบบดูแลสุขภาพชาวไทยมุสลิมที่จะเดินทางไปแสวงบุญพิธีฮัจญ์ ในเดือนกันยายน 2557 ขณะที่ทั่วโลกพบผู้ป่วย 853 ราย เสียชีวิต330 รายใน 21 ประเทศ

    รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ พร้อมด้วยนายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดการฝึกซ้อมแผนเตรียมความพร้อมรับมือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ 2012 หรือเมอร์ส-โควี (MERS-CoV) ระดับกระทรวงสาธารณสุข ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ (VDO Conference) ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจาก 12 เขตบริการสุขภาพ
    และสำนักงานควบคุมป้องกันโรค 1-12 สร้างระบบการบริหารจัดการในภาวะวิกฤติหากพบผู้ป่วยในประเทศและระบาดในวงกว้าง เพื่อลดผลกระทบต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตั้งสมมุติ 3 เหตุการณ์ในการซ้อมรับมือคือพบผู้ป่วยติดเชื้อรายแรกในไทย พบผู้ป่วยสงสัยเพิ่มขึ้นในวงกว้าง และพบพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อด้วย

    โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2012 มีความรุนแรงสูง ยังไม่มีวัคซีนป้องกันและยารักษาเฉพาะ พบในคนครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน 2555 ในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง

    องค์การอนามัยโลกรายงานผู้ป่วยสะสมจนถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2557 ทั่วโลกพบผู้ป่วยยืนยัน 853 ราย เสียชีวิต 330 รายใน 21 ประเทศจาก 3 ภูมิภาค คือภูมิภาคตะวันออกกลางอาทิ ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จอร์แดน กาตาร์ คูเวต อิหร่าน โอมาน อียิปต์

    สำหรับไทย ไม่พบผู้ป่วยโรคนี้ แต่มีโอกาสเสี่ยงจากการเดินทางไปท่องเที่ยว ประกอบธุรกิจ หรือประกอบศาสนกิจในพื้นที่ที่มีการระบาด ได้ให้ทุกจังหวัดเพิ่มความเข้มข้นในระบบการเฝ้าระวังผู้ป่วย ทั้งในชุมชนและในโรงพยาบาล เตรียมความพร้อมสถานพยาบาล ห้องแล็บ แจ้งเตือนผู้เดินทาง หากพบผู้ป่วยติดเชื้อระบบทางเดินหายใจและมีประวัติเดินทางกลับจากประเทศตะวันออกกลาง ให้แจ้งที่สำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรคทันที

    สำหรับแผนการดูแลชาวไทยมุสลิมจำนวนกว่า 10,000 คน ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ที่ประเทศซาอุดิอาระเบียในเดือนกันยายน 2557 นี้ ได้เตรียมดูแล 3 ระยะคือก่อนเดินทาง ระหว่างประกอบพิธี และหลังเดินทางกลับ โดยได้ให้บริการตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่และไข้กาฬหลังแอ่น และวางระบบการเฝ้าระวังโรค ติดตามหลังเดินทางกลับเป็นเวลา 15 วัน


    สธ.ซ้อมแผนรับมือ "ไวรัสโคโรน่า" ระบาด - Nation TV
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฮือฮา!!! ชายแก่ญี่ปุ่น กลับใจ แต่งหญิงชุดนักเรียน 28-07-14 20:45

    [​IMG]

    ฮือฮา!!! ชายแก่ญี่ปุ่น กลับใจ แต่งหญิงชุดนักเรียน
    หากนึกถึงชุดนักเรียนญี่ปุ่น หลายคนคงนึกถึงความน่ารัก คาวาอิ แต่หากชุดนักเรียนชุดนั้น ผู้สวมใส่เป็นผู้ชายมีอายุคนหนึ่ง จะยังคงนึกถึงความน่ารักกันอยู่รึป่าว

    มีภาพเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ของญี่ปุ่น เป็นภาพชายมีอายุคนหนึ่งในญี่ปุ่น สวมใส่ชุดนักเรียน ชายคนนี้ชื่อ ฮิเดอากิ โคบายาชิ อายุ 51 ปีแล้ว มีอาชีพเป็นวิศวกรคอมพิวเตอร์ ช่างภาพ และผู้ผลิตงานเพลง จริงๆ โคบายาชิ ใส่ชุดนักเรียนแบบนี้มา 3 ปีแล้ว และเคยเป็นข่าวมาแล้วด้วย แต่ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวญี่ปุ่น "นิวส์ออน เจแปน" ตามไปถ่ายภาพของเค้า ในชุดนักเรียนมาเผยแพร่อีกครั้ง เรียกรอยยิ้มให้ชาวเน็ต ทั้งในและนอกญี่ปุ่นได้ฮือฮากับกระแสการแต่งตัวกระชากวัย ของโคบายาชิ ที่อยู่ในชุดนักรียนหญิง รวบผมหางม้า สวมถุงเท้ายาวถึงเข่า ตรงข้ามกับภาพลักษณ์ชายมีอายุ ไว้ผมยาว หนวดเคราสีขาว

    โคบายาชิ บอกว่า ไม่ได้มีเหตุผลอะไรมากมาย แค่ใส่แล้วรู้สึกสบายใจ และรู้สึกดีที่ทำให้คนรอบข้างยิ้มได้ และยังเล่าย้อนไปสมัยเค้ายังเป็นนักศึกษาอยู่ ว่า สมัยเรียน เป็นคนชอบเก็บตัว แต่พอมาแต่งตัวแบบนี้ ทำให้เค้าได้โพสต์ท่าถ่ายรูปกับผู้คนถึงมากกว่า 10 ครั้งต่อวัน เพื่อให้คนเหล่านั้น นำรูปไปลงในโลกโซเชียล จนตอนนี้ เค้ากลายเป็นเซเลปในโลกออนไลน์ไปแล้ว

    และหลายครั้ง โคบายาชิ ยังได้รับการว่าจ้างจากโรงเรียน ให้ไปพูดปลุกใจ เด็กนักเรียนให้ทำตามความฝัน ทำอะไรที่อยากทำ และมีความมั่นใจในตัวเอง

    หากนึกถึงชุดนักเรียนญี่ปุ่น หลายคนคงนึกถึงความน่ารัก คาวาอิ แต่หากชุดนักเรียนชุดนั้น ผู้สวมใส่เป็นผู้ชายมีอายุคนหนึ่ง จะยังคงนึกถึงความน่ารักกันอยู่รึป่าว

    มีภาพเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ของญี่ปุ่น เป็นภาพชายมีอายุคนหนึ่งในญี่ปุ่น สวมใส่ชุดนักเรียน ชายคนนี้ชื่อ ฮิเดอากิ โคบายาชิ อายุ 51 ปีแล้ว มีอาชีพเป็นวิศวกรคอมพิวเตอร์ ช่างภาพ และผู้ผลิตงานเพลง จริงๆ โคบายาชิ ใส่ชุดนักเรียนแบบนี้มา 3 ปีแล้ว และเคยเป็นข่าวมาแล้วด้วย แต่ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวญี่ปุ่น "นิวส์ออน เจแปน" ตามไปถ่ายภาพของเค้า ในชุดนักเรียนมาเผยแพร่อีกครั้ง เรียกรอยยิ้มให้ชาวเน็ต ทั้งในและนอกญี่ปุ่นได้ฮือฮากับกระแสการแต่งตัวกระชากวัย ของโคบายาชิ ที่อยู่ในชุดนักรียนหญิง รวบผมหางม้า สวมถุงเท้ายาวถึงเข่า ตรงข้ามกับภาพลักษณ์ชายมีอายุ ไว้ผมยาว หนวดเคราสีขาว

    โคบายาชิ บอกว่า ไม่ได้มีเหตุผลอะไรมากมาย แค่ใส่แล้วรู้สึกสบายใจ และรู้สึกดีที่ทำให้คนรอบข้างยิ้มได้ และยังเล่าย้อนไปสมัยเค้ายังเป็นนักศึกษาอยู่ ว่า สมัยเรียน เป็นคนชอบเก็บตัว แต่พอมาแต่งตัวแบบนี้ ทำให้เค้าได้โพสต์ท่าถ่ายรูปกับผู้คนถึงมากกว่า 10 ครั้งต่อวัน เพื่อให้คนเหล่านั้น นำรูปไปลงในโลกโซเชียล จนตอนนี้ เค้ากลายเป็นเซเลปในโลกออนไลน์ไปแล้ว

    และหลายครั้ง โคบายาชิ ยังได้รับการว่าจ้างจากโรงเรียน ให้ไปพูดปลุกใจ เด็กนักเรียนให้ทำตามความฝัน ทำอะไรที่อยากทำ และมีความมั่นใจในตัวเอง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นาซ่า: เปลวไฟพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่เกือบโจมตีโลก ในปี 2012
    ศุกร์ 25 กรกฎาคม, 2014

    [​IMG]

    Cape Canaveral, Fla (WPVI.) -

    เจ้าหน้าที่ของนาซ่าได้ยืนยันว่าโลกเกือบได้รับผลกระทบเกือบจากเปลวไฟพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่กลับมาในปี 2012

    นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าพายุสุริยะที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในศตวรรษที่มากกว่าเกิดขึ้น แต่โชคดีที่ดวงอาทิตย์ได้หันออกไปจากโลก (จุดดับหันออกไปจากโลก) ดังนั้นเราจึงหนีไปโดยไม่เกิดอุบัติเหตุ

    หากมีพายุที่เกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้โลกจะต้องอยู่ในสายของไฟ

    นาซากล่าวว่ากระทบโดยตรงจะได้เช็ดออกเครือข่ายการสื่อสารและสายส่งไฟฟ้าทั่วโลก

    NASA: HUGE SOLAR FLARE NEARLY HIT EARTH IN 2012
    undefined


    WPVI
    Friday, July 25, 2014
    CAPE CANAVERAL, Fla. (WPVI) -- NASA officials have confirmed that earth was nearly hit by a huge solar flare back in 2012.

    The close call happened on July 23, 2012 but we just managed to escape, thanks to lucky timing.

    Scientists say the most powerful solar storm in more than a century was occurring, but fortunately the sun was narrowly turned away from earth, so we escaped without incident.

    If the storm had of occurred just one week earlier, earth would have been in the line of fire.

    NASA says a direct hit would have wiped out communication networks and electrical grids around the world.

    http://6abc.com/science/nasa-earth-nearly-destroyed-2-years-ago/219433/
     
  15. สิบหก

    สิบหก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    680
    ค่าพลัง:
    +603
    ตอนนี้แทบจะ ครบทุกอย่างเลย ทั้ง สงคราม ก่อการร้าย ภัยธรรมชาติ โรคภัย ฯลฯ
    โดยเฉพาะ เรื่อง ไวรัส กำลังมาแรงเลย ... อัพเดท ข่าวสารบ่อยๆ เป็นกำลังใจให้ ...
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nation Channel

    อาการของเชื้อไวรัสอีโบลา เรื่องโดย วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
    วันที่ 31 กรกฎาคม 2557 12:10 น.

    [​IMG]

    โรคไวรัสอีโบลา หรือไข้เลือดออกอีโบลา เป็นโรคของมนุษย์ที่เกิดจากไวรัสอีโบลา เริ่มมีอาการสองวันถึงสามสัปดาห์หลังสัมผัสกับไวรัส โดยมีไข้ เจ็บคอ ปวดกล้ามเนื้อและปวดศีรษะ จากนั้นมีคลื่นไส้ อาเจียนและท้องร่วงร่วมกับการทำหน้าที่ของตับและไตลดลง เมื่อถึงจุดนี้ บางคนเริ่มมีปัญหาเลือดออก

    ประชากรรับโรคนี้ครั้งแรกเมื่อผู้ป่วยสัมผัสกับเลือดหรือของเหลวร่างกายจากสัตว์ที่ติดเชื้อ เช่น ลิงหรือค้างคาวผลไม้เชื่อว่าค้างคาวผลไม้เป็นตัวพาและแพร่โรคโดยไม่ได้รับผลกระทบจากไวรัส เมื่อติดเชื้อแล้ว โรคอาจแพร่จากคนสู่คนได้ ผู้ที่รอดชีวิตอาจสามารถส่งผ่านโรคได้ทางเพศสัมพันธ์เป็นเวลาเกือบสองเดือน ในการวินิจฉัย ต้องแยกโรคอื่นที่มีอาการคล้ายกันออก เช่นมาลาเรียอหิวาตกโรคและไข้เลือดออกจากไวรัสอื่น ๆ จากนั้น อาจทดสอบเลือดหาแอนติบอดีต่อไวรัสดีเอ็นเอของไวรัส หรือตัวไวรัสเองเพื่อยืนยันการวินิจฉัย

    การป้องกันรวมถึงการลดการระบาดของโรคจากลิงและหมูที่ติดเชื้อสู่คน ซึ่งอาจทำได้โดยการตรวจสอบหาการติดเชื้อในสัตว์เหล่านี้ และฆ่าและจัดการกับซากอย่างเหมาะสมหากพบโรค การปรุงเนื้อสัตว์และสวมเสื้อผ้าป้องกันอย่างเหมาะสมเมื่อจัดการกับเนื้อสัตว์อาจช่วยได้ เช่นเดียวกับสวมเสื้อผ้าป้องกันและล้างมือเมื่ออยู่ใกล้ผู้ที่ป่วยเป็นโรคดังกล่าว ตัวอย่างจากผู้ป่วยควรจัดการด้วยความระมัดระวังเพิ่มขึ้น

    ไม่มีการรักษาไวรัสอย่างจำเพาะโดยความพยายามช่วยเหลือผู้ป่วยมีการบำบัดคืนน้ำ (rehydration therapy) ทางปากหรือหลอดเลือดดำโรคนี้มีอัตราตายสูง โดยอาจถึง 90% ตรงแบบเกิดในการระบาดในเขตร้อนแอฟริกาใต้สะฮาราระหว่างปี 2519 ซึ่งมีการระบุโรคครั้งแรก และปี 2555 มีผู้ติดเชื้อน้อยกว่า 1,000 คนต่อปี มีการระบุโรคนี้ครั้งแรกในประเทศซูดานและสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกแม้จะมีความพยายามพัฒนาวัคซีนอยู่ แต่จนถึงบัดนี้ยังไม่มีวัคซีน

    อาการของเชื้อไวรัสอีโบลา - Nation TV
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Little Duck

    เฝ้าระวัง..กันไว้บ้างก็ดี..คงตามมาอีกเป็นแน่

    [​IMG]
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ThaiPBS

    [​IMG]

    สหรัฐฯ อนุมัติขายกระสุนหลายชนิดที่อิสราเอลสั่งซื้อรอบใหม่ พร้อมระบุว่าอิสราเอลอยู่ในสถานการณ์ลำบาก เพราะอาจเสี่ยงต่อการถูกโจมตีโดยกลุ่มฮามาส (Clip ข่าว สหรัฐฯ ขายกระสุนรอบใหม่ให้อิสราเอล - ข่าวไทยพีบีเอส - Thai PBS News...) ‪#‎ThaiPBS‬ ‪#‎ข่าวต่างประเทศ‬
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พ่อค้า-แม่ค้าพัฒน์พงศ์ ร้อง คสช.ให้ความเป็นธรรมให้นายทหาร
    เรื่องโดย Nation TV วันที่ 31 กรกฎาคม 2557 18:36 น.

    กลุ่มพ่อค้า แม่ค้าในตลาดพัฒน์พงศ์ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงหัวหน้า คสช.ขอความเป็นธรรมให้ พล.ต.เจนณรงศ์ เดชวรรณ หรือเสธ.เจมส์ ชี้ไม่ได้รีดไถแต่เข้าไปจัดการกลุ่มผู้มีอิทธิพล และจัดระเบียบให้กลุ่มพ่อค้า

    ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มพ่อค้า แม่ค้าในตลาดพัฒน์พงศ์ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กรณีมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้าเก็บค่าคุ้มครองจากพ่อค้าแม่ค้าเป็นจำนวนมาก และถูกกดขี่ข่มแหงเป็นเวลากว่า 20 ปี พ่อค้า แม่ค้าจึงรวมตัวกันไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้แก้ไขปัญหาดังกล่าว และได้ขอให้พล.ต.เจนณรงศ์ เดชวรรณ หรือ เสธ.เจมส์ เข้าจัดการกลุ่มผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ ซึ่งพล.ต.เจนณรงค์ ได้เข้าช่วยเหลือจัดระเบียบให้กลุ่มพ่อค้า แม่ค้ามากว่า 2 เดือนแล้ว แต่ก็ยังถูกผู้มีอิทธิพลกลั่นแกล้ง โดยแจ้งไปยังคสช.ให้เข้าไปสอบสวนพล.ต.เจนณรงค์ ฐานพัวพันกับการเรียกรับผลประโยชน์ โดยที่ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทำให้พล.ต.เจนณรงค์และกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าอีก 4 กลุ่ม ถูกจับกุม ทั้งที่พยายามเข้ามาช่วยเหลือ จึงมาขอความเป็นธรรมให้พลตรีเจนณรงค์ และคณะได้มีโอกาสชี้แจงข้อเท็จจริง

    "เสธ.เจมส์ เป็นคนเข้าช่วยเหลือและจัดระเบียบในตลาด ถ้าผมเป็นคนเสียผลประโยชน์ถูกเก็บค่าคุ้มครองจากเสธ.เจมส์จริง จะรวมตัวมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้เขาทำไม" ตัวแทนพ่อค้า กล่าว

    "ที่ผ่านมาเราให้ต้องเสียค่าส่วยเป็นจำนวนมาก เมื่อเสธ.เจมส์เข้ามาจัดระเบียบเราก็ไม่ต้องเสียค่าส่วย เรายินยอมที่จะจ่ายให้ผู้มีอิทธิพล เพื่อขอให้อยู่ได้ ทุกวันนี้ต้องจ่ายค่าส่วยก่อนที่จะจ่ายค่าแผงเสียอีก"ตัวแทนแม่ค้ารายหนึ่งกล่าว

    ทั้งนี้นายสาธิต สุทธิเสริม หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน ศูนย์บริการประชาชน เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน หลังจากนั้นกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ตลาดพัฒน์พงศ์ ซึ่งไม่มีผู้ใดเปิดเผยชื่อ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนที่กองบัญชาการทหารบกต่อไป

    พ่อค้า-แม่ค้าพัฒน์พงศ์ ร้อง คสช.ให้ความเป็นธรรมให้นายทหาร - Nation TV
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Nui Nicha T ได้แชร์รูปภาพของ Nation Channel

    พบเห็นให้ทำลาย...อย่าให้ขยายพันธุ์

    [​IMG]

    นักกีฏวิทยายัน พบแมงมุมแม่หม้ายสีน้ำตาล ที่ลำปาง วอนอย่าตระหนก-พบเห็นให้ทำลาย เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV
    วันที่ 30 กรกฎาคม 2557 10:26 น.

    นักกีฏวิทยายืนยันแมงมุมที่พบ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เป็นแม่หม้ายสีน้ำตาลจริง แต่ไม่ได้ระบาดทั่วไป วอนประชาชนอย่าตระหนก-พบเห็นให้ทำลาย

    นายสันติ กิตติบรรพชา หัวหน้าศูนย์กีฏวิทยาวิทยาป่าไม้1 หรือ บ้านแมลงลำปาง เปิดเผยหลังเข้าตรวจสอบแมงมุมที่ทางสามเณรณัฐนันท์ พรมใส อายุ 16 ปี กำลังศึกษาชั้น ม.5 โรงเรียนแม่ทะปริยัติศึกษา ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้นำแมงมุมซึ่งจับได้ที่วัดบ้านเหมี้ยง ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ใส่ไว้ในขวดแก้วไว้เพื่อให้ตรวจสอบ นั้น ยืนยันว่า แมงมุมตัวดังกล่าวเป็นแมงมุมแม่หม้ายสีน้ำตาลจริง

    หัวหน้าศูนย์กีฏวิทยาวิทยาป่าไม้1 ระบุว่า สังเกตุที่ตัวแมงมุมแล้วพบว่ามีลักษณะคล้ายแมงมุมแม่หม้ายสีน้ำตาลเป็นอย่างมาก ทั้งจุดด้านหลังที่มี 6 จุด ท้องเป็นสีส้มคล้ายนาฬิกาทราย และขนาดลำตัวประมาณ 1 ซม.

    แต่ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เพราะแมงมุมแม่หม้ายสีน้ำตาลไม่ได้มีการระบาดจำนวนมาก จะพบในบางพื้นที่เท่านั้น อีกทั้งที่ผ่านมายังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่ามีผู้เสียชีวิตเนื่องจากแมงมุมชนิดนี้กัดโดยตรงแต่อย่างใด

    [​IMG]

    ทั้งนี้ช่วงเวลานี้ที่ประชาชนตื่นตัวและทราบข้อมูล หากพบแมงมุมลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ใดก็ขอให้ฆ่าทำลาย เพราะถือว่าเป็นสัตว์ที่มีพิษและเป็นสัตว์นอกประเทศ สำหรับผู้ที่อาจจะถูกแมงมุมชนิดนี้กัดก็ขอให้ล้างบริเวณที่ถูกกัดให้สะอาดและประคบด้วยน้ำแข็งและให้ไปพบแพทย์

    นักกีฏวิทยายัน พบแมงมุมแม่หม้ายสีน้ำตาล ที่ลำปาง วอนอย่าตระหนก-พบเห็นให้ทำลาย - Nation TV
     

แชร์หน้านี้

Loading...