รู้สึกสมเพศตัวเอง

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย เมธาวี1, 14 กุมภาพันธ์ 2016.

  1. เมธาวี1

    เมธาวี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    692
    ค่าพลัง:
    +1,051
    Dis-esp // ผมว่าช่วยไม่ได้หรอก แล้วจะเอาเงินที่ไหนมาซื้ออีก เงินก็พอใช้เป็นเดือนๆแค่นั้น
    kantiphong // ผมอ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่อ่ะ
    LovePig // ตอนนี้เหรอ ใครก็ได้มาเหอะ เรื่องเพื่อนคือพูดถึงอดีตเดี๋ยวนี้เฉยๆแล้ว ไม่ได้เลือกแบ่งเพศหรอก ใครดีด้วยก็คบหมด จะมีได้ไงล่ะ เปิดใจก็ไม่ได้อะไรหน้าปลวกขนาดนี้
    nee653 // ทำไมมันทุกข์จัง
    ณฉัตร // ผมไม่อยากบวช ผมไม่อยากทำสมาธิ ผมอยากมีแฟน อยากมีคนรัก ไม่ได้อยากเลิกเป็นเกย์ แค่อยากมีใครมาช่วยให้กำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป ผมเหงา ตอนนี้ใครก็ได้ที่รักและไม่มองแค่หน้าตา แต่ส่วนมากก็จะไม่สมหวังใช่มั้ย ผมเข้าใจอยู่หรอก ช่วงนี้มันก็เป็นแบบนี้แหล่ะ ก็มาเพ้อเหมือนที่ผ่านมา พอได้ระบาย เก็บไว้มันก็อัดอั้นในใจ ใครไม่เป็นเกย์ก็คงไม่เข้าใจแต่ก็ขอบคุณทุกคนที่มาแนะนำ เดี๋ยวผมก็ดีขึ้นแล้วล่ะ
    อารมณ์ประมาณเพลงนี้ล่ะ https://www.youtube.com/watch?v=sHWy_6Gf6Ss
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2016
  2. hydraxis

    hydraxis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +529
    คุณมันฟุ้งซ่าน ขอโทษถ้าพูดแรง





    ความคิดคุณก็เหมือน เรือไม่มีใบ ปลาไม่มีครีบ ฉันนั้น เหมือนไก่ที่ถามวิธีปลูกข้าวเปลือก อยากกินข้าวเปลือกแต่ปลูกไม่ได้ก็ปานกัน
    คุณถามหาความหลุดพ้นทุกข์ทางใจ แล้วพอมีคนมาบอกคุณก็ไม่ทำเหมือนพูดไปสองไพรเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง ถ้าอยากหลุดพ้นก็จงเชื่อและศรัทธาการเกิดโดยไม่ปฏิบัติให้หลุดพ้นนั้นเหมือนเป็นการเกิดที่ศูนย์เปล่าไม่มีแก่นสาระ อะไรเลยเกิดเพื่อมาชดใช้กรรมวนเวียนซ้ำซาก คุณชอบเหรอ เดี่ยวเป็นเกย์เดี่ยวเป็นหมูหมากาไก่ วนเวียนไม่จบถ้าโชคไม่ดีไม่เจอศาสนาก็อีกยาวกว่าจะหลุดพ้น วัฏสังสารวัตร ขอขมาอภัยถ้าพูดแรง จงตามสติให้ทันคิดไตร่ตรองในคำพูดของผม คุณเบื่อไหมกับการทุกข์ใจที่คุณเป็นอยู่ ไม่เบื่อบ้างเหรอถ้าต้องมาทุกข์ใจแบบนี้ทุกๆชาติสลัดมันเหอะโซ่ที่คุณถือมันไม่มีใครมามัดไว้หรอก คุณนั้นละมัดตัวเองเอาไว้อยู่
     
  3. ณฉัตร

    ณฉัตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2015
    โพสต์:
    633
    ค่าพลัง:
    +790

    ธรรมของพุทธองค์ ช่วยคนได้ทุกระดับ

    ผมบอกให้ปฏิบัติอย่างแรง แต่ว่าคนเราปฏิบัติถึงได้ยาก เพราะวิบากกรรมมันบังจิตไม่เห็นปัญญาทางออก วิบากกรรมแรงถ้ากรรมฐานไม่แรง ก็พ่ายต่อวิบากกรรม

    เอาเถอะครับ ถ้าไม่ไหว ก็อย่างนี้

    ให้ถือศีล ๘ ทุกวันพระ หรือถ้าทำไม่ได้ เดือนละครั้ง ก็ยังดี ในวันพระหนึ่งทั้งกลางวันและกลางคืน ถือศีล ๘ แล้วทำสมาธิด้วย ทำเท่าที่ทำได้ ผู้ชายก็ทำได้ ผู้หญิงก็ทำได้ ดังนั้น จะชายจะหญิง รวมกันก็ทำได้ ถือศีลเสร็จแล้วอธิษฐานครับ ถ้าข้าพเจ้าได้เคยทำบุญกุศลร่วมกับผู้ใดมา หรือเคยช่วยเหลือผู้ใดมา ขอให้ได้เจอบุคคลนั้น ได้มาใช้ชีวิตร่วมกัน ด้วยความเมตตา กรุณาต่อกัน จนกว่าจะมีปัญญาหลุดพ้นถึงฝั่งนิพพาน อย่าลืม สวดมนตร์ ถือศีล 5 และแผ่เมตตาด้วย ทุกวันนะครับ

    ที่เหลือแล้วแต่วิบากกรรมของท่าน จิตของท่านแล้วครับ ถ้าทำจิตไม่ถึงความเมตตา กรุณา (สาระของชีวิตคู่ คือ การฟันฝ่าความทุกข์ไปด้วยกัน เป็นที่พึงทางใจให้กันได้) ถ้าท่านทำไม่ได้ อธิษฐานก็ไม่สัมฤทธิ์ ถ้าท่านทำได้ แต่ท่านไม่เคยทำบุญกุศลกับใครเลย หรือบุคคลนั้น ไม่มีบุญมาเกิดเป็นคน เป็นวิบากกรรมของท่าน ที่จะไม่มีคู่แบบนี้ในฐานะนี้แล้วล่ะครับ ถ้าท่านไม่จริงใจในการพูดคำอธิษฐานก็ถือว่าไม่สำเร็จเช่นกัน

    ถ้าสำเร็จ ท่านจะรู้ว่า ชีวิตคู่ที่ว่า หลงว่าน่าจะมีความสุข นั้น มีทุกข์บีบคั้นเสมอๆ ถ้าไม่มีธรรมะ คือ เมตตา กรุณา การให้อภัยกัน มีไปก็ไม่รอด มีแต่จะสร้างบาปกรรมไม่ดีต่อกัน มีแต่ธรรมที่นำสุขมาให้ อย่างอื่นเป็นทุกข์ทั้งสิ้น
     
  4. เมธาวี1

    เมธาวี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    692
    ค่าพลัง:
    +1,051
    hydraxis // ยังทำไม่ได้ครับ
    ณฉัตร // คือพี่เข้าใจอ่ะ ขอบคุณนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2016
  5. ponravit20

    ponravit20 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2014
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +30
    เรื่องความทุกข์ของคุณ ลองคิดแบบผมดูครับ ชีวิตเราอยู่ในสเกลเล็กๆ ปัจจุบัน นึกภาพคอนโดที่เราอยู่ในห้องนั่น ลองขยายสร้างภาพคอนโดมีหลายห้องออกมาดูครับ สัก 1 แสนห้องเป็นยังไง ชีวิตชาตินี้ของคุณก็เหมือน 1 ส่วนแสน ถ้าคุณหมั่นทำบุญคิดแต่สิ่งดีๆ อีก 99999 ชาติในชีวิตของคุณ จะหน้าตาดี ฐานะดี มีแฟนดีๆตามคำอธิฐานและผลบุญที่คุณทำตอนนี้ แล้วลองคิดถึง คนหน้าตาดีๆที่เจ้าชู้ผิดศีลข้อ 3 นะครับ แบบมีแฟนแล้ว แล้วมีคนเข้ามาจีบก็แอบแฟน ไม่ก็สามีที่มีเมียน้อยด้วยความมักมาก นั้นละครับคือตัวคุณในอดีต ถ้าคุณอยากหน้าตาดี แล้วไม่เปลี่ยนจิตใจให้คิดถึงเรื่องนี้น้อยๆลง เดี๋ยวก็กลับมาเป็นแบบชาตินี้อีกครับ การทำบุญไม่มีอะไรเสียหายเลยครับ มีแต่ให้กลับมา คุณอยากทุกข์แค่ 1 ชาติหรือทุกข์อีก 99999 ชาติในอนาคตด้วยครับ ถ้าอยากหน้าตาดี ก็ลองค้นหาใน google บุญอัไรส่งผลให้หน้าตาดีครับ อย่าลืมเปลี่ยนใจตัวเองด้วยละ

    สมัยเรียนผมเคยเครียดเรื่องคะแนนสอบครับ พอมาลองมองจากมุมไกล คะแนนมันไม่มีผลต่อ 99999 ชาติที่เหลือของเราเลยครับ ความทุกข์ตอนนี้มันเล็กน้อยมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2016
  6. เมธาวี1

    เมธาวี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    692
    ค่าพลัง:
    +1,051
    ponravit20 // ขอบคุณนะครับ ผมมาคิดๆดูแล้ว ผมคงจะมีกรรมเรื่องความรักจริงๆ ขนาดผมคุยกับคนๆนึง แล้วเขาไม่สนใจผม ผมยังเศร้า ยังน้อยใจ น้ำตาซึม ทั้งที่เขายังไม่ได้เป็นอะไรกับผมเลยนะ มาคิดดูแล้วน้ำตาคงจะนองหน้าเพราะความรักไม่รู้กี่ชาติต่อกี่ชาติแล้ว จะปลงดีมั้ย หรือจะแสวงหาต่อ
     
  7. ponravit20

    ponravit20 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2014
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +30
    หายคิดมากหรือยังครับ
    ความทุกข์นี่แค่ 1 ใน 100000 ชาติของคุณเองครับ อย่าไปจริงจังอะไรมากกับแค่ 1 ชาติเองครับ เร่งทำบุญได้ผลในอนาคต แล้วเปลี่ยนแปลงจิตใจเพื่อจะได้ไม่ตกมาอยู่ในสถานะนี่อีกดีกว่าครับ

    ส่วนเรื่องการหาความรัก ถ้ามัวแต่วิ่งหา หาไม่เจอหรอกครับ มันจะมาในเวลาที่เหมาะสม ถ้ามัวแต่หา ก็จะเป็นกรรมปัจจุบันที่เกิดจากเราไปหาใครก็ไม่รู้ เริ่มจาก 0 ใหม่หมด

    แต่ได้พบเจอกันแบบกรรมอดีตที่ทำร่วมกันมา เช่น เคยแต่งงานกัน 500 ชาติ คุณจะเข้าหาง่ายโดยไม่ต้องพยายามมากครับ ผมว่ารอแบบนั้นดีกว่าครับ แต่ถ้ามันหายังไงก็ไม่มีใครในชีวิต แล้วทุกข์มากจนไม่มีกะจิตใจทำบุญหรือศึกษาธรรมะ งั้นชาติที่เหลือก็ล่มหมดครับ หรือจะคิดถึงชาติที่เหลือของเรา แล้วเริ่มสร้างบุญให้มันแซงกรรมของเราซะ

    ผมก็ขอเตือนครั้งสุดท้ายว่า อย่าไปจริงจังกับชีวิตมาก โดยคิดว่า เราไม่มีคู่ ไม่มีเงิน ความทุกข์แบบสุดๆนี่แค่ 1/100000 ของชาติที่เหลือ ถ้าคุณทำแต่ความดี มันเหมือนกับคุณเกิดมา หน้าตาหล่อทุกวัน แต่มี 1 วันที่สิวขึ้นเต็มหน้า แล้วชาตินี่ คือ 1 วันนี่ละครับ
     
  8. เมธาวี1

    เมธาวี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    692
    ค่าพลัง:
    +1,051
    ponravit20 // ขอบคุณนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...