^_HaPpY_^
ความเคลื่อนไหวล่าสุด:
11 พฤศจิกายน 2008
วันที่สมัครสมาชิก:
4 ตุลาคม 2008
โพสต์:
126
พลัง:
29

โพสต์เรตติ้ง

ได้รับ: ให้:
ถูกใจ 29 0
อนุโมทนา 0 0
รักเลย 0 0
ฮ่าๆ 0 0
ว้าว 0 0
เศร้า 0 0
โกรธ 0 0
ไม่เห็นด้วย 0 0

แชร์หน้านี้

^_HaPpY_^

Active Member

^_HaPpY_^ เห็นครั้งสุดท้าย:
11 พฤศจิกายน 2008
    1. AddWassana
    2. J.Sayamol
    3. azalia
      azalia
      อะโหล...อะโหล ...น้องบีนคนสวย...อยู่บ้านป่าว..ตอบด้วย...

      [IMG]

      ไม่อยู่ก็ไม่เป็นไร...แวะมาบอกว่า... Have a beautiful night ...จ้า
    4. chingchamp
      chingchamp
      สวัสดียามเย็นครับ ^ ^
      [IMG]
    5. siamesecat2005
      siamesecat2005
      [IMG]

      สวัสดีวันจันทร์ค่ะ น้อง @^น้ำใส^@
      ขอให้มีความสุข สดชื่น สดใส ในวันทำงานค่ะ ^_^
      ปล. มาตอนบ่ายอีกรอบค่ะ อิอิ
    6. มุ่งเต็มใจ
      มุ่งเต็มใจ
      [IMG]


      เมื่อวานงานกฐินวัดวงศ์เกษตร ปากช่อง นครราชสีมา ที่ผมช่วยเพื่อนหาเป็นประธานเจ้าภาพทอดให้และเตรียมผ้ากฐินประมาณ60หลาจากน้องหลักสูตรครูสมาธิวัดพุทธบูชาไปถวายด้วยก็ได้ทอดไปแล้ว รถของเพื่อนรุ่นน้องเขาเต็มเลยไม่ได้ไปด้วยครับ ได้บอกบุญแถวที่ทำงานในฐานะประธานร่วมด้วยอีกประมาณ1100บาทอีกครับ เจ้าภาพเตรียมเครื่องกฐินไว้อย่างดี ผ้าขาวนี่นำไปตัดจีวรได้ล้นพระทั้งวัดแน่ครับ ประมาณรวมเกิน130หลาแน่ะครับ บาตร ตาลปัตรพระทั้งวัดด้วย เครื่องกฐินอื่นๆอีกจิปาถะ ครับ ขอเชิญอนุโมทนาร่วมกันกับงานกฐินนี้ครับ

      ช่วงใกล้ลอยกระทง(เดิมตั้งใจว่าจะทอดวันเกิดคือวันที่11พย.2551 ตรงกับวันมรณภาพลป.มั่น แต่ผมติดสัมมนาทางโทรคมนาคม พวกเพื่อนสมาชิกองค์กรชาวต่างประเทศที่มาสัมมนาคงได้มาลอยกระทงที่ไทยกันครับ [IMG] [IMG] )ผมจะเป็นประธานทอดกฐินเพื่อสร้างอุโบสถที่วัดถ้ำเขาตะล่อม พรานกระต่าย กำแพงเพชร พระอาจารย์ภควัฒน์ ภัคควุฒโฑ สายหลวงปู่มั่น เวลาท่านลงมาจากกำแพงเพชรท่านจะมาพักที่วัดมกุฏกษัตริย์ เป็นเจ้าอาวาสวัด วัดนี้มีประวัติ ว่าสมเด็จพุฒาจารย์ โต พรหมรังษี ท่านเคยธุดงค์ ไปปฏิบัติกรรมฐานที่นี่ครับ แล้วมีเจดีย์หินอยู่องค์หนึ่งในถ้ำ ตำนานเล่ากันมาว่า แต่ก่อนเป็นแค่แท่นหิน เมื่อสมเด็จโต นั่งกรรมฐานไประยะหนึ่งแล้วเกิดพระธาตุเสด็จมาเต็มไปหมดท่านจึงรวบรวมใส่บาตรไว้แล้ววางลงบนแท่นหิน นั่งภาวนาสักระยะหนึ่งจึงเกิดเป็นเจดีย์หินพอกคลุมบาตรพระธาตุนั้นไว้ สูงขึ้นมาจนกลายเป็นเจดีย์หิน ผมจะนำผ้าจีวรไปห่มพระธาตุเจดีย์องค์นี้ด้วยครับ [IMG]

      โชคดี กำลังวิตกว่าถามหาร้านรับเย็บผ้าจีวร(ที่โชคดี ครูบาอาจารย์โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดปากน้ำที่ผมเรียนนักธรรมตรีมอบให้มาถึง2ชุด 4ผืนจีวร )มาหลายร้านยังไม่ได้ สังหรณ์ว่าเทวดาหรือพนักงานที่ทีโอทีจะเย็บให้ครับ ขึ้นลิฟท์ออกมาเจอน้องที่ทำงานดักยืนอยู่หน้าลิฟท์อาสาจะเย็บจีวรต่อกัน4ผืนให้ เพื่อห่มผ้าประดับพระธาตุเป็นพุทธบูชา รัตนตรัยบูชา ร่วมบุญด้วย [IMG] สังหรณ์เดาตรงพอดี [IMG] แถมจะไม่ยอมใช้จักร จะระดมชวนเพื่อนเย็บมือกัน สุดยอดคร้าบบบผม [IMG] สาธุๆๆครับ [IMG]

      ส่วนผมเมื่อวานนี้ก็เลยไปร่วมทอดกฐินพระราชทานที่วัดปากน้ำภาษีเจริญพระอารามหลวง
      บอกบุญร่วมกับเพื่อนๆที่ทำงานไปได้ประมาณ1000บาทครับ คนเต็มเบียดล้นอุโบสถแน่นวัดไปหมด โรงทานก็ล้น พอพิธีกฐินของสงฆ์เสร็จท่านให้พรแล้ว ผมก็จะเดินทางกลับ ค่อยๆเบียดไปเรื่อยๆ โชคดี(อีกแล้ว) ไปเจอเพื่อนที่เป็นตำรวจหน่วยปราบปรามยาเสพติดที่บวชเรียนถวายในหลวงด้วยกันที่วัดนี้เมื่อปีที่แล้ว ประคองผ้าไตรมา แล้วชวนผมไปถวายผ้าไตรพระสงฆ์ในโบสถ์ (เขาติดใจงานบวชมีแผนจะลางานไปบวช15วันที่ไหนสักแห่งในช่วงปีใหม่มาชวนไปบวชด้วย ถวายในหลวง ช่วง5ธค. แต่ผมเกรงว่าจะติดงานเยอะในช่วงนั้นนะครับ ไม่ได้รับปาก แต่บอกว่าถ้ามีข่าวจะนำไปเป็นสะพานบุญเผยแพร่ให้ท่านอื่นทราบรู้ด้วยครับ [IMG] [IMG] ) [IMG] แหล่มเลย(สำนวนสมัยใหม่ใช้ถูกไหมนี่ เรา)หลายรูปเป็นครูบาอาจารย์สอนพระนวกะ นักธรรมพวกเรา ทรงสมณศักดิ์บ้าง สอนกรรมฐานบ้าง ผมได้โอกาสถวายรูปพระแก้วมรกตในงานนี้ ถวายพระเครื่องตระกูลเบญจภาคีสร้างใหม่ หนังสือธรรมะ ตามโอกาส ตอนเข้าอุโบสถกับเพื่อนไปถวายผ้าไตร โชคดีอีกค่อยๆกระเถิบไปกับฝูงชนได้ถวายผ้าไตรกับองค์ที่ครองผ้ากฐินด้วย คือ สมเด็จมหารัชมังคลาจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคมครับ ขอเชิญอนุโมทนางานบุญมหากฐินในครั้งนี้ด้วยกันครับ


      [IMG] [IMG] [IMG] [IMG]
    7. ฤดูใบไม้ผลิ
    8. เฮียปอ ตำมะลัง
    9. ^Lily^
    10. kacher
      kacher
      กลับมาแล้วค่ะ...อย่าไปบอกใครนะหนีไปเที่ยวมา 555+ คิดถึง คิดถึงทู้กคนเลยอ่ะ
    11. AddWassana
    12. คุณ 4
      คุณ 4
      [IMG]
      Good moring... An egg a day, keep the doctor away... ^^
    13. เปลือกไม้
      เปลือกไม้
      [IMG] สวัสดีวันจันทร์ที่สดใส

      ขอพระธรรมอยู่ในใจนะครับ
    14. walaphako
    15. ^Lily^
    16. บุษบากาญจ์
    17. AddWassana
    18. ฤดูใบไม้ผลิ
      ฤดูใบไม้ผลิ
      ชื่ออะไรเหรอคะ อยากรู้จักจังเลยค่ะ
    19. J.Sayamol
      J.Sayamol
      เพิ่งกลับมาจ้า...เอาบุญใหญ่ ๆ มาให้ร่วมอนุโมทนาด้วยนะ...

      โห...ที่ไปทำบุญมาวันนี้นะ..สุดยอดมากเลย วัดทั้งวัดไม่มีอะไรเลย มีแต่กุฏิหลังเล็ก ๆ ของพระเท่านั้น ส่วนพระอุโบสถ เพิ่งจะเห็นเป็นโครง ๆ และมีหลังคาพอประกอบศาสนกิจได้เท่านั้นเอง มีพระประธานแค่องค์เดียว ชื่อ "วัดหนองกวาง" อยู่ อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรีค่ะ...หากมีโอกาสได้ไปก็แวะไปทำบุญได้ค่ะ...ส่วนยอดเงินบริจาควันนี้ของกลุ่มพี่ได้เป็นจำนวนเงิน 83,499 บาท ส่วนยอดเงินบริจาคทั้งหมด 414,000 บาทจ๊ะ...อนุโมทนาเร็ว..ว..ว..


      [IMG]
    20. อู๊ด ยม วอก
      อู๊ด ยม วอก
      ^^ ชื่อน่ารักดีค่ะพี่น้องค่ะ
  • Loading...
  • Loading...
  • ลายเซ็น

    [SIGPIC][/SIGPIC]

    ...ความงามในจิตใจ....

    "^_^"
Loading...