ขอเชิญสร้างพระประธานใหญ่ปางปราบอาฬาวยักษ์สูง19 เมตรสมเด็จโตจะให้สร้าง108 ปางบ้านสายลม

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย lotte, 22 มิถุนายน 2005.

  1. lotte

    lotte เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +4,545
    ขอเชิญสร้างพระประธานใหญ่ปางปราบอาฬาวยักษ์สูง19 เมตรสมเด็จโตจะให้สร้าง108 ปางและบ้านสายลมใหม่


    ขอเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนสร้างตึกกรรมฐาน ณ บ้านสายลม กรุงเทพฯ
    เป็นที่ทราบกันดีในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุงว่า ตึกกรรมฐานใหม่ที่ซอยสายลมนั้น ได้สร้างเสร็จ เรียบร้อยสวยงาม และเปิดใช้งานมานานพอสมควรแล้ว ทางวัดใช้เป็นสถานที่ฝึกมโนฯใหแก่ผู้เริ่มฝึกใหม่และฝึกญาณแปดสำหรับ ท่านที่ได้มโนฯแล้ว ส่วนชั้นล่างนั้นได้จัดเป็นที่จำหน่ายหนังสือและวัตถุมงคลต่างๆตามสมควร

    หากแต่น้อยคนนักจะทราบว่า ตึกกรรมฐานแห่งนี้ ทางวัดได้จัดสร้างขึ้น ตามแบบฉบับปฏิปทาของหลวงพ่อ คือ "สร้างก่อนผ่อนที หลัง" เพื่อให้พวกเราเหล่าลูกหลานหลวงพ่อ ได้ใช้ประโยชน์โดยถ้วนทั่วกันก่อน จากนั้นจึงค่อยๆผ่อนค่าก่อสร้างต่อไป

    เพื่อเป็นสนองพระคุณของหลวงพ่อ คุณพัชรบูลย์ ประธานกลุ่มเกศแก้ว และสมาชิกกลุ่มฯ ได้เล็งเห็นคุณความดีของหลวงพ่อ และ คุณประโยชน์ของการฝึกกรรมฐาน หวังในการได้รับบุญกุศลในการร่วมสร้างตึกกรรมฐานแห่งนี้ จึงได้จัดกองผ้าป่าสามัคคีขึ้นเพื่อ นำปัจจัยทั้งหมด ถวายความดีแด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ และนำไปใช้เป็นค่าก่อสร้างตึกกรรมฐานแห่งนี้ให้แล้วเสร็จลุล่วงต่อไป

    ดังนั้นหากท่านใดประสงค์จะร่วมสมทบทุนสร้างตึกกรรมฐาน ณ บ้านสายลม กรุงเทพฯ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่
    1. พระครูปลัดอนันต์ พทธญาโณ เจ้าอาวาสวัดท่าซุง
    2. พระครูสมุห์พิชิต ฐิตวีโร (หลวงพี่โอ)
    3. คุณพัชรบูลย์ สุตันติวรคุณ ประธานกลุ่มเกศแก้ว โทร. 02-2234965-6 เวลา 9.00 ถึง 17.30 น
    4. บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาวงเวียน 22 กรกฎาคม ชื่อบัญชี พัชรบูลย์ สุตันติวรคุณ เลขที่ 148-0-35617-7

    และขอร่วมอนุโมทนาบุญ กับท่านผู้มีส่วนร่วมในการทำบุญสร้างตึกกรรมฐาน ในครั้งนี้ด้วยเทอญ



    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี ชำระหนี้ตึกกรรมฐานบ้านสายลม
    ทอด ณ บ้านสายลม ในวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อทุกๆปีจนกว่าจะหมดหนี้

    เนื่องจากตึกกรรมฐาน ที่ซอยสายลม พหลโยธิน ซึ่งใช้เป็นสถานที่ ในการสอนกรรมฐาน (ฝึกมโนยิทธิ) ประจำทุกๆ เดือนในแต่ละเดือนนั้นมีผู้ร่วมฝึกเป็นจำนวนรวมกว่า 1,000 คน และสามารถฝึกได้ผลเป็นจำนวนมาก แต่ปรากฏว่า ตึกกรรมฐานดังกล่าว มีหนี้ ค่าก่อสร้างและที่ดินประมาณ 20 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าที่ดินประมาณ 10 ล้านบาท เป็น ค่าวัสดุก่อสร้างและแรงงานประมาณ 10 ล้านบาท ค่าที่ดินนั้นได้ชำระลุล่วงไปแล้วในการบอกบุญครั้งแรกคงเหลือ แต่ค่าวัสดุก่อสร้างและแรงงาน ซึ่งท่านเจ้าอาวาส (หลวงพ่ออนันต์) ไม่ได้บอกบุญ เพียงแต่ทำเป็นตู้ตั้งรับบริจาคไว้ ที่บ้านสายลมเท่านั้น ปรากฏว่าในแต่ละเดือน ยอดรับบริจาคโดยเฉลี่ยประมาณ 5-6 พันบาทเท่านั้น โดยรวมไม่เกิน หมื่นบาท ซึ่งเป็นจำนวนไม่มากเมื่อเทียบกับภาระหนี้ดังกล่าว

    ข้าพเจ้าและลูกศิษย์หลวงพ่อ จึงปรึกษากัน จะแบ่งเบาภาระของท่าน ด้วยการร่วมระดมปัจจัย เพื่อช่วยปลดหนี้บาง ส่วนโดยการจัดทอดผ้าป่าปีละครั้ง ณ บ้านสายลมในวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อทุกปีจนกว่าจะหมดหนี้จึงขอเชิญ ชวนบรรดาลูกหลาน และลูกศิษย์หลวงพ่อทุกท่าน ที่มีความเคารพรัก ในพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระราชพรหม ยาน วัดท่าซุง (หลวงพ่อฤษีลิงดำ) และ หลวงพ่อพระครูปลัดอนันต์ ซึ่งรับภาระ อันหนักนี้ เราผู้เป็นลูกหลาน ควรมี ส่วนร่วมแบ่งเบาภาระท่านบ้าง นับว่าเป็นการช่วยงานพระศาสนาโดยตรง อีกทั้งเป็นการแสดง ความกตัญญูต่อครู บาอาจารย์ของเรา ข้าพเจ้าจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะได้รับความอนุเคราะห์จากท่านทั้งหลายซึ่งเป็นลูกศิษย์หลวง พ่อ ทั้งเก่าและใหม่ เพื่อสืบทอดอายุพระศาสนา สร้างบารมีทาน และร่วมกันช่วยงานของหลวงพ่อ ที่วางไว้ให้สำ- เร็จลุล่วงไปด้วยดี

    ผลบุญใด ที่ท่านทั้งหลายได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ขอผลบุญนี้จงเป็นปัจจัย ให้ท่านทั้งหลาย ได้เข้าถึงซึ่งพระนิพ พาน ในชาติปัจจุบันนี้เทอญ แต่หากยังไม่เข้าถึง ซึ่งพระนิพพานเพียงใด ขอคำว่า "ไม่มี" จงอย่าได้รู้จัก มีแต่ความ คล่องตัว มีอุดมสมบัติครบทุกๆด้าน ทุกๆชาติ ตราบท้าวเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ

    หากท่านมีข้อสงสัย หรือต้องการทราบรายละเอียด เพิ่มเติม กรุณาติดต่อสอบถาม ได้ที่ หลวงพ่อพระครูปลัดอนันต์ เจ้าอาวาสวัด ท่าซุง หรือ คุณพัชรบูลย์ สุตันติวรคุณ

    ท่านที่ต้องการจองผ้าป่าสามัคคี ซึ่งแบ่งไว้เป็นกองสามารถแจ้งความจำนงได้ที่
    คุณพัชรบูลย์ สุตันติวรคุณ โทร. 022234965-6 วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 9.00 น.-17.30 น.






    ขอเชิญร่วมบำเพ็ญกุศลทานบารมี สร้างพระประธานปางปราบอาฬวกยักษ์
    ตามปณิธานแห่งสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ณ สถาบันส่งเสริมและพัฒนาการพระศาสนา (ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ) ตำบลดอนทราย อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ..........(อ่านต่อ)




    พระนิพพาน ไม่ใช่ภาษาพูด
    ไม่ใช่ภาษาเขียน แต่เป็นภาษาปฏิบัติ
    ( คำสอนของ พระองค์ที่ 10 )

    ท่านทั้งหลาย จงมีธรรมเป็นที่พึ่งเถิด อย่ามีอย่างอื่นเป็นที่พึ่งเลย
    เราตถาคตเองเป็นที่พึ่งแก่ท่านทั้งหลายไม่ได้ ตถาคตเป็นแต่เพียงผู้ชี้บอกทางเท่านั้น
    ส่วนความพยายามเพื่อเผาบาปอกุศล ท่านทั้งหลายต้องทำเอง
    ทางมีอยู่ เราชี้แล้ว บอกแล้ว ท่านทั้งหลายต้องเดินเอง
    ( คำสอนของ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน )

    คาถาว่าเวลาทำบุญ หรือมีงานมงคล
    ความเดิมของการสร้างพระปฏิมากร ปางปราบอาฬวกยักษ์

    พระพุทธปฏิมากรปางปราบอาฬวกยักษ์ เป็นปณิธานของ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม มาแต่เดิม โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) มีความประสงค์ จะสร้างพระพุทธรูปปางนี้ขึ้นมา เป็นพระพุทธรูปนั่งบนตอตะเคียนโปรดยักษ์ พระพุทธปฏิมากรปางนี้ไม่เคยมีใครสร้างมาก่อนสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) มีความตั้งใจจะสร้างพระปฏิมากร ไว้ให้ครบ 108 ปาง ในสมัยท่านมีชีวิตอยู่ ได้ก่อสร้างฐานไว้เพื่อจะสร้างพระปฏิมากรปางนี้ที่วัดอินทรวิหารซึ่งในสมัยนั้นเรียกว่า วัดบางขุนพรหมใน แต่ในการก่อสร้าง พระปฏิมากรปางดังกล่าว ยังไม่แล้วเสร็จ ท่านถึงมรณภาพเสียก่อน ต่อมาในรัชกาลที่ 7 ณ พ.ศ. 2476 มีพระครูรูปหนึ่งมาดำเนินการต่อ แต่ได้เปลี่ยนแปลงเป็น พระปฏิมากรยืนอุ้มบาตร อย่างที่ปรากฎในปัจจุบัน

    อย่างไรก็ดี ได้มีคำทำนายไว้ว่า ในอนาคต ถ้ามีผู้มีทรัพย์ มีอำนาจ มีกำลัง มีอานุภาพ สร้างพระปฏิมากร ปางนี้ ให้ประทับนั่งบนตอตะเคียน และสร้างรูปยักษ์นั่งท่าเทพพนม ฟังพระธรรมเทศนา บ้านเมืองก็จะอยู่ เย็นเป็นสุข ปราศจากความอาฆาตมาดร้าย คนที่มีจิตใจดุร้าย คล้ายยักษ์มาร จะพากันหันหน้าเข้าหาพระธรรมคำสั่งสอน บ้านเมืองจะรุ่งเรืองมั่นคง ผู้มีส่วนในการก่อสร้างจะมั่นคง สมบูรณ์พูนพิพัฒน์สถาพร

    ปรากฎตามหนังสือชีวประวัติสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต)


    http://www.firstbuddha.com/Buddha/title1.html
     

แชร์หน้านี้

Loading...