ขอเชิญสร้างเจดีย์วัดอโศกรามปู่คำพอง วิหารโบสถ์ ซีดีธรรมะหลายหมื่นแผ่น และกุฏิห้าวัด

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย lotte, 22 ตุลาคม 2005.

  1. lotte

    lotte เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +4,545
    ขอเชิญสร้างเจดีย์ วิหาร ศาลาปฏิบัติธรรม โบสถ์ ซีดีธรรมะหลายหมื่นแผ่น หนังสือธรรมะและทอดกฐินสร้างกุฏิห้าวัด คัดลอกมาจากลานธรรมครับ(bb-flower

    ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสมทุนบูรณปฎิสังขรณ์พระวิหารไม้สักโบราณสถานอันเก่าแก่ศิลปพม่า อายุกว่า 100ปี ณ วัดศรีรองเมือง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง
    เนื่องจากกระผมได้เดินทางไปจังหวัดลำปางช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาและมีโอกาสได้เข้าไปนมัสการและเยียมชมโบราณสถาน รวมทั้งที่วัดศรีรองเมือง ได้เห็นมีไม้ค้ำยัน อาคารไม้สักในหลายๆส่วน ซึ่งเป็นอาคารที่สวยงามมาก มีการแกะสลักลวยลายสวยงามและประดับกระจก จึงได้เข้าไปกราบนมัสการท่านเจ้าอาวาส และได้เรียนสอบถามในรายละเอียดของอาคารไม้สัก ได้ใจความว่าอาคารไม้สักดังกล่าวมีอายุกว่า100 ปี ขณะนี้ได้ทรุดโทรมไปมากและมีปลวกกินใต้ฐานเสาทำให้อาคารเกิดการทรุดตัว ซึ่งได้ของบประมาณไปทางจังหวัดลำปางและกรมศิลปากรไปนานแล้วแต่ยังไม่ได้รับงบประมาณ และยังไม่ทราบว่าจะได้งบประมาณเมื่อไรและมากน้อยเท่าใด ขณะนี้ได้ใช้ไม้ค้ำยันอาคารไว้ชั่วคราวและได้จ้างช่างมากำจัดปลวก ซึ่งต้องใช้เงินในการกำจัดปลวกแต่ละครั้งประมาณ40,000 และต้องฉีดป้องกันปลอกอยู่เรื่อยๆ ซึ่งขณะนี้ทางวัดศรีรองเมือง ได้จัดงานทอดกฐินสามัคคี เพื่อหาเงินสมทุนบูรณปฎิสังขรณ์พระวิหารไม้สัก
    ในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2548 ท่านสามารถร่วมสมทบทุนได้ที่
    ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาลำปาง บัญชีออมทรัพย์
    ชื่อบัญชี วัดศรีรองเมือง หมายเลขบัญชี 024-1-42380-3
    หรือที่ พระอธิการชลฌาทิศ(เจ้าอาวาสวัดศรีรองเมือง)

    ท่านที่ร่วมสมทบทุนผ่านบัญชีธนาคารสามารถส่งรายชื่อ และจำนวนเงินมาที่ผมได้ทางอีเมล์ s_saner@hotmail.com เนื่องในวันงานทอดกฐินผมจะเดินทางไปทอดกฐินที่วัดจะได้ถือโอกาส แจ้งยอดและรายชื่อทุกท่านที่ได้ร่วมสมทบทุนให้ท่านเจ้าอาวาสทราบ

    สุดท้ายนี้ข้าพเจ้าขออนุโมทนาล่วงหน้าแก่ทุกท่านที่ได้ร่วมสมทบทุนทุกท่านที่ช่วยกันบำรุงพระศาสนาให้ธำรงค์อยู่สืบไป จำนวนเงินมากน้อยเท่าใดไม่สนใจแค่เราทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและทำด้วยความตั้งใจ เราจะพบความสงบตลอดไป


    ขออนุญาติโพสบอกบุญกฐินสร้างเจดีย์พิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคำพอง ติสโส เพื่อเป็นปูชนียสถานสำหรับสักการะ ร่วมทำบุญระลึกถึงคุณธรรมและความเมตตาของท่านโดยมีหลวงปู่เหรียญ วรลาโภเป็นประธานวางศิลาฤกษ์ เมื่อวันที่ 2 ธค.2545 ขาดอีก 15%จึงจะสมบูรณ์ ขอเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนการก่อสร้างเจดีปีสุดท้าย ณ วัดถ้ำกกดู่ ต.โนนหวาย อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ซึ่งจะมีกำหนดในวันที่ 23 ต.ค.2548 เวลา 10.00น. หรือร่วมทำบุญผ่านธนาคารของวัด

    พระอาจารย์สมาน กุสุโม
    เจ้าอาวาส 01-9758515
    ธ.กรุงไทย สาขา หมากแข้ง ออมทรัพย์ เลขที่บ/ช 450-1-13072-5

    ธ.กรุงเทพ สาขา อารีย์-127 ฝากสะสมทรัพย์ เลขที่บ/ช 127-4-40853-1
    กฐินสามัคคีเพื่อวัดป่าที่ขาดแคลนกุฏิและทรุดโทรม เป็นวัดที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านที่ใกล้ที่สุดเกือบ 2 กิโลเมตร ในแต่ล่ะปีมีคนเข้าไปทำบุญน้อยมาก เงินที่ได้จากการทำบุญในแต่ล่ะปีจึงไม่พอที่จะนำไปใช้สร้างและบำรุงรักษาวัดในด้านต่าง ๆ พระภิกษุที่จำพรรษาภายในวัดต้องจำวัดที่ศาลา ไม่มีกุฏิที่พอจะจำวัดได้

    เป็นภาพภายในศาลาการเปรียญ ล่างขวาเป็นห้องครัว

    ขอเชิญร่วมถวายกฐินสามัคคีเพื่อเพื่อการบูรณะปฏิสังขรกุฏิ
    กำหนดการ
    วันเสารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2548
    เวลา 08.00 น. ตั้งองค์กฐิน ณ บ้านเลขที่ 101 ม.6 บ้าจาน ต.ทับใหญ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์
    เวลา 18.00 น. พระสงฆ์เจริญพุทธมนต์

    วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2548
    เวลา 07.00 น. แห่องค์กฐินจาก บ้านเลขที่ 101 ม.6 บ้าจาน ต.ทับใหญ่ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์
    เวลา 08.00 น. แห่องค์กฐินถึงสำนักสงค์บ้านจาน
    เวลา 10.00 น. ทำพิธีถวายองค์ผ้ากฐิน

    นี้เป็นข้อมูลคร่าว ๆ ที่พอจะเล่าให้ฟังได้ ถ้าเพื่อน ๆ พี่ ๆ ผู้มีจิตศรัทธาอยากจะทำบุญร่วมกัน กรุณาส่งชื่อ-นามสกุล มาที่ wtokhan@hotmail.com โทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 02-8018940#2
    หรือจะร่วมทำบุญโดยโอนเงินเข้าบัญชี เลขที่ 022-2-28920-5 ชื่อบัญชี วิภาวรรณ โทขันนะ
    ธนาคารกสิกรไทย สาขาสะพานใหม่ดอนเมือง ภายในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2548
    เงินทุกบาทที่ได้รับบริจากมาไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น




    เนื่องจากวัดป่าบ้านสวนกล้วยยังไม่มีเจ้าภาพทอดกฐิน ผมจึงรับเป็นเจ้าภาพเพื่อไม่ให้วัดตกกฐิน ประกอบท่านต้องการซ่อมแซมศาลาและปูกระเบื้องพื้นศาลาชั้นล่าง โดยกำหนดทอดถวาย วันที่ 5 พ.ย. 48 แต่หลวงพ่อไม่อนุญาติให้นำรูปวัดและรูปท่านลงเนต (ท่านคงไม่อยากให้คนรบกวนท่านมากครับ) จึงไม่มีรูปให้ดู เป็นหลักฐานครับ
    ผมจะพิมพ์ซองวันที่ 9 ต.ค. ท่านใดต้องการเป็นร่วมบุญ ฃเป็นประธาน หรือนำซองไปแจก สามารถสามารถลงชื่อที่อยู่ไว้ได้ครับ หรือ โอนเงินเข้าบัญชีตามศรัทธา


    ธ.กรุงศรีอยุธยา สาขาเลย
    กิตติพันธุ์ เครือซ้า
    บัญชีออมทรัพย์
    249-1-18614-6

    ธ.กสิกรไทย
    สาขาเลย บัญชีออมทรัพย์
    156-2-38918-7
    สายใจ ประกอบกุล
    (เป็นชื่อบัญชีป้าผมครับ แต่ว่ามีเอทีเอ็มสามารถกดได้ตลอด)

    01-9759070
    kittipuun@hotmail.com

    ท่านที่โอนเงินกรุณาแจ้งยอดไว้ในกระทู้หรือว่า ฝากข้อความนะครับ
    จะพยายามอัพเดทยอดเงินเพื่อความโปร่งใส

    ขอเชิญร่วมทำพิธีเททองหล่อรูปเหมือนหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และหล่อยอดฉัตรบรรจุอัฐิธาตุหลวงปู่สุวัจน์ สุวโจ พร้อมทั้งถวายกฐินสามัคคีเพื่อก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรม ณ วัดป่ามณีกาญจน์ หมู่ 3 ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130 ในวันที่ 29-30 ตุลาคม 2548ด้วยวัดป่ามณีกาญจน์ จะกำหนดให้มีพิธีเททองหล่อรูปเหมือนหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และหล่อยอดฉัตรบรรจุอัฐิธาตุหลวงปู่สุวัจน์ สุวโจ โดยรูปเหมือนหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล จะประดิษฐานไว้ ณ วัดป่ามณีกาญจน์ ส่วนหล่อยอดฉัตรบรรจุอัฐิธาตุหลวงปู่สุวัจน์ สุวโจ จะนำไปประดิษฐาน ณ วัดป่าเขาน้อย อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และโอกาสมงคลนี้ วัดป่ามณีกาญจน์จึงเห็นควรจัดให้มีพิธีถวายกฐินสามัคคี ประจำปี พ.ศ.2548 เพื่อก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรม พร้อมกันด้วย โดยมีกำหนดดังนี้

    กำหนดการ
    วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2548
    เวลา 17.00 น. ตั้งองค์กฐิน

    19.30 น. สวดมนต์ทำวัตรเย็น

    20.00 น. แสดงพระธรรมเทศนา

    วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2548
    เวลา 07.00 น. พระสงฆ์บิณฑบาตรรอบบริเวณมณฑลพิธี

    08.00 น. ถวายอาหารบิณฑบาตร
    คณะศรัทธาร่วมรับประทานอาหาร

    10.00 น. ร่วมทอดกฐินสามัคคี และทเทอง
    - หล่อรูปเหมือนหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล

    - หล่อยอดเจดีย์บรรจุอัฐิธาตุ หลวงปู่สุวัจน์ สุวโจ

    - วางแผ่นศิลามงคลสำหรับเริ่มการก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรม


    เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมเดินทางไปวัดป่าพรหมวิหาร จ.หนองบัวลำภู กราบมนัสการหลวงปู่สาย เขมธมมฺโม ท่านได้เมตตาแสดงพระธรรมเทศนาและตอบปัญหาในเรื่องของการภาวนาที่ติดขัดค่ะ

    หลวงปู่เป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เปี่ยมล้นไปด้วยความเมตตา พี่ mahatep ได้มีโอกาสรับแผ่น CD ต้นฉบับของท่านจากทางพระลูกศิษย์ ที่วัดป่าศิลาวาท

    พระธรรมเทศนาของท่านยังไม่เป็นที่แพร่หลายโดยทั่วไป เนื่องจากท่านเทศน์ในสถานที่ทั่วไป ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาค่ะ ในโอกาสที่วันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๔๘ เป็นงานทอดกฐินของหลวงปู่ ซึ่งจะมีหมู่พระภิกษุและฆราวาสจำนวนมากเดินทางมาร่วมงาน

    นับเป็นวาระอันเหมาะ ควรแก่การน้อมนำเทศนาธรรมของท่านเผยแผ่ เพื่อประโยชน์อันจะเกิดแก่หมู่คนจำนวนมากค่ะ เราจึงจะดำเนินการผลิตแผ่น cd ของหลวงปู่เพื่อถวายพระ และแจกเป็นธรรมทานแก่ท่านผู้ร่วมงานค่ะ

    จากที่ได้สอบถาม ราคาของแผ่นปั๊มจากบริษัทที่ดำเนินผลิต มีราคาประมาณ

    1,000 แผ่นๆ ละ 6.50
    CD Stamper 2,000
    ฟิล์ม ๓๐๐
    กล่อง ๔.๗๕

    จากการประมาณในเบื้องต้น อาจจะมีผู้มาร่วมงานหลวงปู่นับเป็นพันค่ะ จำนวนแผ่นที่แจกให้ทั่วถึง ต้องผลิตเป็นจำนวนมากหลายพันแผ่นค่ะ

    เพื่อให้เกิดอานิงค์อันเป็นบุญใหญ่ร่วมกันแก่หมู่ชนจำนวนมาก เมขอเรียนเชิญเพื่อนสมาชิก บำเพ็ญธรรมทาน โดยท่านแจ้งจำนวน แผ่นที่จะถวายพระหรือแจกฆราวาส และยอดเงิน ในกระทู้นี้ สามารถโอนเงินร่วมสมทบได้ที่

    ธ. กรุงเทพ สาขาสุนทรโกษา 218
    218-017-9240 คุณสมศักดิ์ ก้องวุฒิเวช


    ตอนนี้เรามีงบประมาณเบื้องต้น และมีผู้ร่วมบุญ

    พี่สมศักดิ์ 2,000 บาท
    เมริน 8,000 บาท
    พี่สมบูรณ์ 2548 บาท

    ขออนุโมทนาทุกๆ ท่านค่ะ




    วันนี้วันเสาร์ที่ 15 ต.ค. 2548 เวลาประมาณ 19.00 น. ผมได้รับโทรศัพท์ทางไกลจากพระอาจารย์สมหมาย เจริญเนตร ( วัดป่ากกดู่ ) อ. เมือง จ. เลย เมื่อผมจำได้แล้วจึงนมัสการพระอาจารย์และได้กราบเรียนสายโทรศัพท์กันสรุปได้ใจความดังนี้คือ

    วันเสาร์ที่ 15 ต.ค. 2548 เวลาประมาณเที่ยงพระอาจารย์สมหมายมีความประสงค์จะเดินทางไปตรวจเหล็กที่ใส่อยู่ที่ไหปลาร้าที่ ร.พ. เลย ( เอกชน ) คาดว่าหมอน่าจะนัดไปอีกสักครึ่งเดือนหรือกว่านั้นให้ไปผ่าตัดเอาเหล็กออก เมื่อหมอตรวจแล้วจึงขอให้พระอาจารย์สมหมายรีบผ่าตัดเอาเหล็กออกในวันนี้ทันทีที่ ร.พ. เลย ทำให้พระอาจารย์ไม่มีเวลาตั้งตัว ( โดยเฉพาะเรื่องการเงินที่พระอาจารย์เหลือไม่เพียงพอแล้วขณะนี้ ) เมื่อเป็นความประสงค์ของหมอ พระอาจารย์จึงยอมเข้าห้องผ่าตัดไปเมื่อเย็นวันนี้เอง เมื่อฟื้นจากการวางยาสลบ จึงรีบโทรศัพท์มาให้ผมตั้งกระทู้นี้ เพราะว่าทาง ร.พ. คงให้ออกได้ภายในไม่กี่วันหรืออย่างเร็วที่สุดอาจเป็นพรุ่งนี้มะรืนนี้ ส่วนค่าใช้จ่ายของ ร.พ. ประมาณระหว่าง 18,000.- ถึง 20,000.- บาท

    เมื่อกลับไปอยู่ที่วัดแล้ว ต้องกลับมาทำกายภาพบำบัดอีกระยะเวลาหนึ่งเพื่อสลายพังผืดที่หัวไหล่ขวาซึ่งเป็นด้านเดียวกับที่ผ่าตัด

    ดังนั้น ผมจึงขอเรียนเชิญชวนท่านผู้มีจิตศรัทธาที่ประสงค์จะร่วมทำบุญสังฆทานพระภิกษุอาพาธที่ต้องใช้เงินด่วน ได้โปรดโอนเงินเข้าบัญชีของพระอาจารย์ดังนี้

    ธ. กรุงเทพฯ สาขาเลย
    เลขบัญชี 3320751088
    ชื่อบัญชีพระสมหมาย เจริญเนตร

    ในกรณีนี้เป็นกรณีเร่งด่วนเพื่อให้ได้มีปัจจัยไปจ่าย ร.พ. ผมขอว่า ท่านกรุณาโอนเงินเข้าบัญชีพระอาจารย์สมหมายโดยตรง

    ท่านที่ทำบุญขอความกรุณาโพสต์นามหรือนามแฝง จำนวนเงินที่โอน เพื่อผู้ที่จะทำบุญท่านต่อไปจะได้ทราบจำนวนที่ท่านยังขาดอยู่

    ขออนุโมทนาทุก ๆ ท่านครับ

    หมายเหตุ
    คุณวัดป่ากกดู่ครับ ระยะนี้ผมไปดูแลคุณแม่ผมที่กำลังป่วย อาจเข้ามาดูแลกระทู้นี้น้อยมาก ขอให้คุณวัดป่ากกดู่ช่วยดูแลกระทู้นี้แทนผมด้วยนะครับ ขอบพระคุณและอนุโมทนาล่วงหน้าเลยครับ


    เจ้าอาวาสวัดหนองแซง ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เมื่อ 5 นาทีมานี้ ปีนี้ที่วัดยังไม่มีเจ้าภาพทอดกฐิน ผมเลยจองกฐินท่านไว้ จะพาคณะจาก กทม. ไปทอดกฐินที่วัดวันที่ 13 พฤศจิกายน 2548 นี้ ซึ่งคงเป็นคณะเล็กๆ เนื่องจากเวลากระชั้นชิดมาก บอกบุญออกฎีกาคงไม่ทันแล้ว ต้องอาศัยบอกปากเปล่าครับ

    รายละเอียดวัดอย่างคร่าวๆ นะครับ
    วัดหนองแซง เป็นวัดเก่าไม่ทราบประวัติการก่อสร้างชัดเจนว่าสร้างในสมัยใด ภายในวัดมีสิ่งปลูกสร้างไม่มากนัก พระอุโบสถก็ผุพังหมดแล้ว จนต้องสร้างหลังคากระเบื้องคลุมไว้ ผนังก็ไม่มี ภายในวัดมีกุฏิแค่ 4 หลัง มีศาลาหลังหนึ่งเอาไว้ทำบุญและชาวบ้านใช้เป็นที่ถือศีลแปดในวันพระ
    ผมรู้จักวัดนี้เพราะเมื่อ 2 ปีก่อนสร้างพระประธานไปถวายไว้องค์หนึ่ง ได้เห็นศรัทธาชาวบ้านมาร่วมฉลองพระและบวชชีพราหมณ์กันจนแน่นศาลา
    เสียดายหารูปวัดที่เคยถ่ายไว้ไม่เจอ เลยไม่มีรูปให้ดูครับ

    ถือโอกาสนี้บอกบุญชาวลานธรรมร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินด้วยกันนะครับ
    ท่านที่ประสงค์จะบริจาคเงินเพื่อร่วมบุญ บริจาคได้โดยตรงที่

    ชื่อบัญชี พระบัวผัน ขันติโก
    บ/ช ออมทรัพย์เลขที่ 402-1-39718-3
    ธ.กรุงไทย สาขาหนองบัวลำภู



    ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูที่เราทำบุญทอดกฐินกัน..หลายท่านก็คงจะอิ่มบุญ อิ่มใจกับการร่วมบุญทอดกฐินในที่ต่างๆ กันบ้างแล้วนะคะ.. กล้วยป่าขออนุโมทนาด้วยคนค่ะ ...และเพื่อไม่ให้เชย...แบบว่าเกาะกระแสทอดกฐินกับเค้าด้วย กล้วยป่าก็เลยมีข่าวทอดกฐินอีกอันนึงมาบอกค่ะ... กล้วยป่าขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินที่สำนักสงฆ์รัตนวัน อ. วังน้ำเขียว จ. นครราชสีมา ในวันที่ 30 ตุลาคม 2548 นี้ค่ะ...งานนี้เป็นงานทอดกฐินครั้งแรกของสำนักสงฆ์รัตนวันค่ะ...ถ้าใครว่างช่วงวันนี้ก็ขอเชิญไปร่วมงานกันนะคะ..หรือจะมาร่วมทำบุญด้วยกันก็ได้...รายละเอียดดังใบกฐินข้างล่างนี้ค่ะ


    ขอเชิญร่วมทอดกฐินสามัคคี
    ณ สำนักสงฆ์รัตนวัน (สาขาวัดป่านานาชาติ) อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในวันที่ ๓๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๔๘ เวลา ๙.๓๐ น.

    สำนักสงฆ์รัตนวัน

    สำนักสงฆ์รัตนวัน เป็นสาขาของวัดป่านานาชาติ ตั้งอยู่ที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา มีอาณาเขตติดต่อกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ด้วยสภาพของพื้นที่สำนักสงฆ์ที่ติดต่อกับป่าผืนใหญ่นี้ อีกทั้งพื้นที่ภายในสำนักสงฆ์ยังมีสภาพป่าเหลืออยู่มากพอสมควร จึงทำให้สำนักสงฆ์รัตนวันเป็นสถานที่สัปปายะ และสงบวิเวก เหมาะสมแก่การปฏิบัติธรรมและเจริญภาวนาของพระภิกษุสามเณรเป็นอย่างยิ่ง

    สำนักสงฆ์รัตนวันได้เริ่มก่อตั้งเมื่อต้นปี พ.ศ. ๒๕๔๗ โดยกลุ่มญาติโยมผู้มีจิตศรัทธา คำว่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...